Top 12 # Xem Nhiều Nhất Viết Bài Văn Về Lợi Ích Của Việc Tự Học Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Viết Một Đoạn Văn Ngắn Về Lợi Ích Và Hứng Thú Của Công Việc Tự Học?

Bài hướng dẫn 1

1. Thế nào là tự học ? – Tự học là không ai bắt buộc mà tự mình tìm tòi, học hỏi để hiểu biết thêm.

2.Lợi ích và hứng thú của công việc tự học ?

– Ở bất cứ bộ môn nào, lĩnh vực nào, kiến thức cũng liên tục thay đổi theo những kết quả nghiên cứu mới, đáp ứng yêu cầu do cuộc sống đặt ra. Trong khi đó, kiến thức ở trường học phải theo một khung chương trình nhất định, phù hợp với nhiều đối tượng, nên có khi không bắt kịp sự thay đổi đó, không đáp ứng đầy đủ yêu cầu của người học.

– Tự học giúp chúng ta bổ khuyết nền giáo dục ở trường, bắt kịp những kiến thức phong phú, mới mẻ, đáp ứng được nhu cầu của thời đại. Dù làm ngành gì, nghề gì cũng cần tự học thường xuyên. Nếu không chúng ta sẽ trở nên lạc hậu, cũ mòn.

– Đồng thời, bên cạnh việc đem lại những kiến thức, việc tự học cũng đem lại sự hứng thú, yêu thích lĩnh vực mà mình theo đuổi.

3. Tự học như thế nào để đạt hiệu quả ?

– Có hai kiểu tự học chính: tự học có người chỉ dẫn và tự học không có người chỉ dẫn. Tuy nhiên, dù học theo kiểu nào, hình thức tự học quan trọng nhất vẫn là đọc sách. (Gần đây có thêm hình thức truy cập thông tin trên mạng Internet, tuy nhiên đó cũng chỉ là nguồn thông tin khác nhau. Điều quan trọng nhất vẫn là cách đọc và xử lý thông tin của người tự học)

– Đọc sách là một việc quen thuộc của người tự học và mỗi người có thói quen đọc sách khác nhau. Tuy nhiên, cần phải rèn luyện những kỹ năng, thói quen tốt để việc đọc sách thực sự có hiệu quả .

– Quan sát, tìm hiểu trong thực tế cuộc sống ở lĩnh vực bộ môn mình nghiên cứu .

– Lịch sử khoa học-nghệ thuật thế giới đã có những tấm gương tự học vĩ đại: nhà bác học Ê-đi-xơn, tác giả của hàng ngàn phát minh khoa học có ích cho nhân lọai, đại văn hào Nga Mácxim Gorki, người coi cuộc sống là “những trường đại học của tôi”….Việt Nam cũng có những tấm gương như thế :Chủ tịch Hồ Chí Minh, người luôn tự học không ngừng ở nhiều lĩnh vực, biết nhiều ngọai ngữ; học giả Đào Duy Anh, tác giả nhiều từ điển, nhiều công trình nổi tiếng ….vv

***

Bài hướng dẫn 2

Dàn bài

-Mở bài:

Giới thiệu phương pháp học tự học- một phương pháp học hiệu quả

Thân bài:

-Học là gì?

-Có những cách học phổ biến nào? Ưu nhược điểm của mỗi cách học ấy?

+ Học trên lớp: cùng một lúc phổ biến kiến thức cho nhiều học sinh nhưng đôi khi không phát huy được sự snags tạo, không sâu đến sự phát triển cá nhân

+ Tự học: có thể khắc phục được nhược điểm của các hình thức học trên.

-Thế nào là tự học? (học một mình, độc lập)

-Lợi ích và hứng thú của việc tự học là gì?

+Rèn luyện khả năng làm việc tự lực, độc lập.

+Có điều kiện đánh giá, xem xét đúng sức học của bản thân

+ Không bị phân tán, dễ tập trung vào công việc giúp theo đuổi và thực hiện thành công những ý tưởng độc đáo, sáng tạo, táo bạo của bản thân.

+Tự học còn giúp rèn luyện tính cách, tâm hồn.

-Tự học như thế nào?

+Sắp xếp thời gian hợp lý, tự học nên được đầu tư nhiều thời gian hơn

+Kết hợp tự học với các hình thức học khác: học trên lớp, học nhóm..

Kết bài:

-tự học là phương pháp học tối ưu, cho phép phát huy tối đa năng lực học tập cá nhân.

Nguồn: sách tập làm văn 11

*** Nguồn: http://diendankienthuc.net.

Viết Đoạn Văn Tiếng Anh Về Lợi Ích Của Việc Du Học.

Bài luận tiếng anh chiếm 15% trong các đề thi thông dụng, cũng là phần được đánh giá là khó nhất trong các phần thi. Bài luận tiếng Anh thường ít được quan tâm đến số với các phần thi khác. Nhưng nếu hiểu được quy tắc, kết hợp từ vựng, bạn sẽ có thể viết một bài luận tiếng anh tuyệt vời và đạt kết quả cao nhất.

Viết bài luận tiếng Anh về lợi ích của việc du học

Thuận lợi và khó khăn khi đi du học bằng tiếng Anh

Đoạn văn về du học

Lợi ích của việc đi du học

Lợi ích của việc học ở nước ngoài bằng tiếng Anh

Lợi ích của việc đi du lịch bằng tiếng Anh

Thuận lợi và bất lợi của du học nước ngoài

Lợi ích của việc học tiếng Anh

VIẾT BÀI LUẬN TIẾNG ANH VỀ TÁC HẠI CỦA TIVI TELEVI…

MỘT SỐ BÍ KÍP ĐỂ VIẾT BÀI LUẬN TIẾNG ANH

– Sử dụng đúng ngữ pháp :

Đây là yếu tố đầu tiên trước khi kết hợp với các yếu tố còn lại mang đến sự thành công của bài luận. Chỉ cần sai ngữ pháp một vài chỗ thì bạn sẽ thấy ngay tầm ảnh hưởng đến bài thi như thế nào.

– Lựa chọn từ vựng phù hợp với văn cảnh:

Bạn có thể có nhiều vốn từ nhưng nếu sử dụng không phù hợp sẽ gây nên tình trạng loãng từ, câu văn không xúc tích. Vì thế, khi viết bài luận tiếng anh, bạn cần chú ý đến từ ngữ bạn sử dụng. Chỉ cần câu văn hấp dẫn, đúng với bối cảnh dựng ra là đạt yêu cầu rồi.

– Trình bày rõ ràng, mạch lạc :

Điều này là chắc chắn rồi, trình bày đoạn văn nhất thiết phải tuân theo yêu cầu mạch lạc, rõ ràng. Các dấu câu cần theo đúng quy tắc, thể hiện được ý đồ người viết.

Văn phong viết tiếng Anh :

Mỗi người sử dụng một văn phong khác nhau. Vì thế bạn nên viết thế nào để giọng văn của mình nghe hấp dẫn, cuốn hút người đọc. Điều này có thể là vấn đề khá phức tạp với nhiều người nhưng bạn chỉ cần luyện tập nhiều thì sẽ quen và cách viết cũng được nâng cao hơn nhiều.

– Sắp xếp câu, từ, mệnh đề theo quy tắc :

Thứ tự của tính từ, trạng từ hay các mệnh đề trong câu cần đúng quy tắc chuẩn mực. Người chấm thi rất coi trọng việc sắp xếp này trong bài luận tiếng anh của bạn.

– Dựa theo yêu cầu về số lượng từ của bài viết mà đưa ra ý văn hợp lý

BÀI LUẬN TIẾNG ANH VỀ LỢI ÍCH CỦA DU HỌC.

Why do young people prefer to study abroad?

Nowadays, there have been more and more young people going abroad to study at famous colleges and universities, especially in Australia and the United States.

I think that our country is in great need of qualified university graduates, no matter where they come from.

Tại sao các thanh niên thích học ở nước ngoài.

Ngày nay, càng ngày càng có nhiều thanh niên đi ra nước ngoài học tại các trường cao đẳng và đại học danh tiếng, nhất là ở Úc và Mỹ.

Hầu hết các thanh niên đó thuộc gia đình giàu có, cha mẹ mong muốn cho con mình được giáo dục tốt. Lẽ dĩ nhiên, các sinh viên đại học ở các nước tiên tiến phải trả học phí rất cao và nơi ăn ở tốn kém. Nhưng họ được giáo dục chu đáo trong những ngôi trường hiện đại có thư viện tiện nghi, phòng thí nghiệm trang bị tốt và giáo sư giỏi. Ngoài chương trình giảng dạy tiến bộ, phương pháp dạy và học tiên tiến có thể đảm bảo chất lượng cho sự học tập của họ. Khi tốt nghiệp, văn bằng của họ được quốc tế công nhận và vì thế, họ dễ tìm được việc làm tốt một khi họ trở về quê hương. Các công ty thương mại của chúng ta cũng rất chuộng khả năng tiếng Anh xuất sắc của họ.

Tôi nghĩ rằng đất nước ta rất cần các sinh viên tốt nghiệp đại học có năng lực, dù họ từ đâu đến.

Những Bài Luận Tiếng Anh Mẫu:

tag tìm kiếm:

Viết bài luận tiếng Anh về lợi ích của việc du học

Thuận lợi và khó khăn khi đi du học bằng tiếng Anh

Đoạn văn về du học

Lợi ích của việc đi du học

Lợi ích của việc học ở nước ngoài bằng tiếng Anh

Lợi ích của việc đi du lịch bằng tiếng Anh

Thuận lợi và bất lợi của du học nước ngoài

Lợi ích của việc học tiếng Anh

Viết Bài Văn Nghị Luận Nêu Suy Nghĩ Về Tác Dụng Của Việc Học

Viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ về tác dụng của việc học

3 bài tham khảo viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ về tác dụng của việc học

Bài tham khảo 1

Học hành có tầm quan trọng rất lớn đối với cuộc đời của mỗi con người. Người xưa đã nhắc nhở con cháu rằng: “Nếu còn trẻ mà không chịu học hành thì khi lớn lên sẽ chẳng thể làm được việc gì có ích”. Bên cạnh đó còn có những câu: “Có học thì như lúa như nếp, không học thì như rơm như cỏ”. Hoặc: “Bất học bất tri lí” (Không học thì không biết lí lẽ, lẽ phải).

Suốt lịch sử phát triển mấy ngàn năm, nhân loại đã tích lũy được một kho tàng tri thức khổng lồ về tự nhiên và xã hội. Những tri thức ấy được lưu truyền từ đời này sang đời khác qua hình thức truyền miệng và chữ viết (sách). Muốn tiếp thu tinh hoa trí tuệ, con người chỉ có một con đường duy nhất là học, học suốt đời.

Nói đến học là nói đến trí lực, một năng lực suy nghĩ, một trực quan nhạy bén, một tư duy hợp lí. Điều ấy hết sức cần thiết cho tất cả mọi người. Chính vì vậy, ngay từ lúc nhỏ, bất kì ai cũng phải được học hành.

Trong mười hai năm ở trường phổ thông, học sinh được cung cấp những kiến thức sơ đẳng của một số bộ môn cơ bản như Toán, Lý, Hóa, Sinh, Văn, Sử, Địa, Ngoại ngữ… Tuy thế, học sinh phải chăm chỉ học hành thì mới hiểu và nắm vững kiến thức một cách có hệ thống. Nếu lơ là, chểnh mảng, thiếu nghiêm túc trong việc học hành thì rốt cuộc là tốn thời gian, tiền bạc mà kết quả thu được chẳng đáng là bao.

Trong thời đại khoa học kĩ thuật phát triển với tốc độ nhanh như hiện nay thì tri thức (chất xám) của con người là tiền đề vô cùng quan trọng. Có nắm vững lí thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp. Có nắm vững lí thuyết, chúng ta mới làm được những công việc phức tạp.

Lí thuyết khoa học có tác dụng soi sáng, dẫn đường cho kĩ năng thực hành, con người sẽ rút ngắn được thời gian mò mẫm, tìm hiểu thực tiễn, do đó sẽ tránh được những sai lầm đáng tiếc.

Học không chỉ là quá trình rèn luyện tri thức mà còn là quá trình rèn luyện tình cảm và đạo đức. Con người ngoài cái trí còn cần có cái tâm. Học là để thấu hiểu những lẽ huyền bí của cuộc đời, của vũ trụ chứa đựng trong những công thức toán đơn giản hoặc trong những quy luật thịnh suy của một xã hội. Không hòa cái tâm của mình vào trong cuộc đời, vào vũ trụ để lắng tìm và cảm nhận thì làm sao có được những tín hiệu mách bảo cho trí tuệ con đường đi tới những lẽ huyền diệu và bí ẩn kia?. Như vậy là có biết bao kién thức mới, nhận thức mới về cuộc đời, về thế giới mà chúng ta tìm kiếm được không chỉ bằng lí trí mà còn bằng cả tâm hồn.

Học cần có cái trí và cũng có cần có cái tâm là vì thế. Học cũng là để sáng thêm cái trí, lành thêm cái tâm và để đóng góp tài đức của mình cho sự nghiệp xây dựng đất nước mạnh giàu.

Điều quan trọng là đã học thì phải học đều các môn khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Văn, Sử là những môn học cần thiết, nếu không nói là đặc biệt quan trọng để tạo nên nhân cách. Nếu chúng ta không coi trọng các môn này thì tâm hồn sẽ khô cứng, vô cảm trước con người và cuộc đời mà dẫn đến thái độ dửng dưng trước vẻ đẹp phong phú và sự giàu có của lịch sử văn hóa dân tộc.

Sẽ không ai trách chúng ta khi chỉ thích học Tin học, Kinh tế, Ngoại ngữ… Nhưng nếu chỉ giỏi chữ số mà quên chữ viết, giỏi kĩ thuật mà kém văn hóa thì sẽ là thiệt thòi lớn cho mỗi con người.

Việc học hành quan trọng như vậy, do đó chúng ta không thể coi nhẹ vai trò của việc học hành. Đúng là: “Nếu không có học hành đến nơi đến chốn thì lớn lên, chúng ta sẽ chẳng làm được việc gì có ích”.

Hiện nay, một số bạn trẻ không nhận thức được tầm quan trọng của việc học đối với sự thành công hay thất bại của đời người. Nhận thức lệch lạc thường dẫn đến hành động sai lầm. Bỏ học đi chơi, giao du với những thành phần bất hảo để rồi bị rủ rê, sa ngã vào con đường cờ bạc, chơi bời, hút chích… dần dần những người đó sẽ đánh mất nhân cách, mất khả năng làm việc và trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội. Một cuộc sống như thế không đáng gọi là cuộc sống của một con người chân chính. Đến lúc nào đó tỉnh ngộ, dẫu có ăn năn, hối hận thì cũng đã muộn màng.

Những kiến thức mà chúng ta tiếp thu được từ nhà trường, sách vở và cuộc đời nếu đem áp dụng vào thực tiễn sẽ mang lại nhiều thành quả tinh thần, vật chất cho cuộc sống của bản thân, gia đình và xã hội.

Tri thức loài người mênh mông như biển cả (“Bể học vô bờ”). Dẫu chúng ta có miệt mài học suốt cuộc đời thì cũng chỉ là tiếp thu được một phần rất nhỏ. Bác Hồ dạy: “Học ở trường, học trong sách vở; học lẫn nhau và học ở dân”. Lenin cũng từng khuyên thanh niên: “Học! Học nữa! Học mãi!”. Đó là những lời khuyên chí lí, có giá trị đối với mọi thời đại. Nếu không coi trọng việc họ thì chúng ta sẽ không thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của đất nước trong giai đoạn mới.

Nếu như một người đã đứng tuổi suy nghĩ về việc học sau khi đã có nhiều kinh nghiệm từng trải trong cuộc đời mình thì một học sinh, đang ngồi trên ghế nhà trường lại có một suy nghĩ hoàn toàn khác. Đó là sự trăn trở, lo lắng cho tương lai của mình sau này, sự trăn trở về công việc cho tương lai, vì không thể xác định được tương lai của mình nằm ở đâu.

Một điều nhức nhối nữa là người Việt mình bị bệnh thành tích, mọi người chỉ quan tâm mình được bao nhiêu điểm, quan tâm con mình có được học sinh giỏi không, và mọi người xung quanh nhìn mình hay con mình ngưỡng mộ như thế nào. Để làm cái gì? Nếu như khả năng thực sự của học sinh không đúng như bằng cấp hay điểm số phản ánh. Cái mà người phương Tây coi trọng là kiến thức trong đầu và khả năng thực sự trong khi cái mà chúng ta quan tâm chỉ có thành tích, thành tích, thành tích. Và chúng ta cứ lôi cái bốn ngàn năm văn hiến ra để tự hào với nhau. Trong các buổi gặp mặt ngoại giao, có ai thẳng thừng nói đã đến lúc nhìn thẳng vào sự thật, rằng bây giờ không phải lúc, không phải lúc để ôm mãi những chiến thắng của quá khứ. Ghi nhớ lịch sử là một điều quan trọng nhưng quan trọng hơn là phải làm sao để ngay cả những người dân sống ở các nước phát triển tôn trọng và đánh giá cao người Việt Nam.

Sinh viên Việt Nam đi du học có thể dễ dàng làm quen với nếp sống, cách học tập và làm việc ở nước ngoài, và khi về nước họ được đánh giá cao bởi tác phong, kinh nghiệm và những kiến thức thực sự, trừ những trường hợp ngoại lệ, nhưng đó chỉ là một con số vô cùng nhỏ xét trên hàng triệu người dân Việt. Bắt đầu từ đâu? Ngẫm lại thì việc học của người Việt ta quả thật vẫn còn là một vấn đề quá nan giải, vẫn là một bài toán còn bỏ ngỏ mà không biết đến bao giờ mới được đáp số chính xác.

Giải thích câu tục ngữ: Thất bại là mẹ thành công Giải thích và chứng minh câu nói của Bác Hồ: Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời Bài tham khảo 3​​​​​​​

Học để làm gì? Cứ như những câu trả lời của các học giả xưa nay thì có đáp án vắn tắt mà có thể bao quát được toàn thể và công dụng sự học là: Học để làm người.

Nếu như một người đã đứng tuổi suy nghĩ về việc học sau khi đã có nhiều kinh nghiệm từng trải trong cuộc đời mình thì một học sinh, đang ngồi trên ghế nhà trường lại có một suy nghĩ hoàn toàn khác. Đó là sự trăn trở, lo lắng cho tương lai của mình sau này, sự trăn trở về công việc cho tương lai, vì không thể xác định được tương lai của mình nằm ở đâu.

Một điều nhức nhối nữa là người Việt mình bị bệnh thành tích, mọi người chỉ quan tâm mình được bao nhiêu điểm, quan tâm con mình có được học sinh giỏi không, và mọi người xung quanh nhìn mình hay con mình ngưỡng mộ như thế nào. Để làm cái gì? Nếu như khả năng thực sự của học sinh không đúng như bằng cấp hay điểm số phản ánh. Cái mà người phương Tây coi trọng là kiến thức trong đầu và khả năng thực sự trong khi cái mà chúng ta quan tâm chỉ có thành tích, thành tích, thành tích. Và chúng ta cứ lôi cái bốn ngàn năm văn hiến ra để tự hào với nhau. Trong các buổi gặp mặt ngoại giao, có ai thẳng thừng nói đã đến lúc nhìn thẳng vào sự thật, rằng bây giờ không phải lúc, không phải lúc để ôm mãi những chiến thắng của quá khứ. Ghi nhớ lịch sử là một điều quan trọng nhưng quan trọng hơn là phải làm sao để ngay cả những người dân sống ở các nước phát triển tôn trọng và đánh giá cao người Việt Nam.

Sinh viên Việt Nam đi du học có thể dễ dàng làm quen với nếp sống, cách học tập và làm việc ở nước ngoài, và khi về nước họ được đánh giá cao bởi tác phong, kinh nghiệm và những kiến thức thực sự, trừ những trường hợp ngoại lệ, nhưng đó chỉ là một con số vô cùng nhỏ xét trên hàng triệu người dân Việt. Bắt đầu từ đâu? Ngẫm lại thì việc học của người Việt ta quả thật vẫn còn là một vấn đề quá nan giải, vẫn là một bài toán còn bỏ ngỏ mà không biết đến bao giờ mới được đáp số chính xác.

Bài Văn: Viết Một Bài Văn Với Chủ Để “Lợi Ích Của Việc Đọc Sách.”

Sách là một phương tiện quý giá đối với nhân loại. Sách nối liền thế giới hiện tại với thế giới của quá khứ bởi nó là kho tàng tri thức mà nhân loại đã gom góp từ xưa đến nay. Bước vào thế giới của sách, ta như lạc đến một thế giới khác mà ở đó có thể học hỏi được rất nhiều điều. Bởi vậy em thấy đọc sách mang lại rất nhiều lợi ích.

Trước hết, đọc sách giúp em có thể khám phá được biết bao điều bí ẩn về thế giới, về vũ trụ của chúng ta. Trước đây em không hiểu vì sao con người ta có thể đứng vững trên mặt đất hay tại sao con người khi bay vào vũ trụ lại không thể đứng như trên mặt đất được. Và còn rất nhiều điều kì thú bất ngờ về thế giới đã được các cuốn sách giải thích rất đầy đủ, giúp cho em nhận biết thế giới rõ hơn. Chẳng hạn sau khi đọc xong cuốn sách vì sao em có thể hiểu được rất nhiều điều như con người có thể đứng vững trên trái đất là bởi lực hút của trái đất… Rồi cuốn sách đó còn giải thích được các hiện tượng thiên nhiên như mưa bão, sấm, sét… Ngoài những tri thức khoa học, sách còn mang đến cho chúng ta những tri thức về đời sống xã hội, đó là về đất nước con người của các nước trên thế giới. Qua sách, em có thể biết thêm về đất nước tươi đẹp Hà Lan hay nước Mỹ phồn hoa, thành phố Pari của Pháp rất hoa lệ… Ở đó có những con người với những nét văn hoá, phong tục khác hẳn với chúng ta. Thế nhưng giữa sự khác nhau đó em còn nhận thấy dù ở đâu cũng có những con người nhân hậu, giàu lòng yêu thương nhân loại.

Bên cạnh đó sách còn giúp em quay trở về thế giới của ngày xưa, cách ngày nay một năm, hai năm, vài chục năm, thậm chí là vài thế kỉ. Và cũng nhờ đọc sách em có thể hiểu được xã hội, con người của thời xưa. Chẳng hạn khi đọc những câu chuyện cổ tích, em có thể biết được một xã hội với những phú ông, những tên nhà giàu, những dì ghẻ ác độc và cũng có những con người đáng thương như cô Tấm, người em út, đứa trẻ mồ côi… Qua sách lịch sử em có thể biết được cha ông ta đã vất vả gian lao chống giặc ngoại xâm như thế nào mới giành lại hạnh phúc, tự đó cho con cháu ngày nay. Đó là thời An Dương Vương, thời Hai Bà Trưng, thời Ngô Quyền,… rồi biết bao trang sử ghi lại khí thế hào hùng của nhân dân ta trước nạn ngoại xâm và gần đây nhất là hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mĩ của nhân dân ta. Biết bao anh hùng đã đổ xương máu, hi sinh tính mạng để đem đến cho chúng ta những ngày tháng yên bình, tự do như hôm nay. Những trang sách đó đã dạy em biết trân trọng những gì cha ông ta đã dựng xây, giữ gìn.

Ngày xưa khi còn nhỏ biển đối với em là một nơi huyền bí. Em từng tưởng tượng nước biển sâu bằng ngôi nhà em ở, nhưng đến khi lớn lên đọc sách em mới hiểu lòng biển rất sâu và ở dưới đó cũng là một thế giới đầy kì thú của muôn loài. Em còn biết rằng con người có thế đến được với biển sâu và hơn thế con người còn có thể chế ngự được cả thiên nhiên nhờ sự hiểu biết của mình về thế giới. Em được biết có nước còn có dự định xây cả thành phố dưới biển. Quả thật, sách đã mang đến cho em bao điều thú vị mà em sẽ không thể biết được nếu không được đọc sách.

Sách không chỉ đem đến cho con người sự hiểu biết về một thế giới về vũ trụ mà sách còn đem đến cho con người những tri thức về những điều gần gũi quanh ta. Đó là những bài học về đạo lí của một người con đối với cha mẹ, thầy cô, người thân, bạn bè… Đó là những lời khuyên giúp ta sống sao cho đẹp, cho tốt. Những câu chuyện hay về tình nhân ái của con người, giúp em hiểu hơn về tình yêu thương và hơn thế đó còn là những lời khuyên, lời gợi ý cho em khi cư xử với những người xung quanh.

Đối với mỗi người thì sách còn là một người thầy mẫu mực về môn tiếng Việt. Sách giúp chúng ta đọc tốt hơn, viết văn chính xác hơn, nói chuẩn hơn khi muốn diễn đạt một vấn đề gì đó.

Tuy nhiên để đọc sách đem lại hiệu quả tốt theo em đối với mỗi lứa tuổi thì việc lựa chọn loại sách phù hợp là rất cần thiết. Riêng đối với lứa tuổi thiếu niên như chúng em thì sách phù hợp là sách viết về lứa tuổi của mình, đặc biệt là những loại sách kể về những tấm gương chăm chỉ học hành thành tài của thời xưa và thời nay. Vì qua đó em có thể liên hệ với bản thân mà có ý chí phấn đấu, đồng thời hiểu được rằng cuộc sống là biển cả, ai không bơi sẽ chìm. Từ đó ý thức được việc học hành, tu dưỡng đạo đức hơn.

Ngược lại, nếu đọc sách mà không có sự lựa chọn cho phù hợp sẽ ít có lợi cho người đọc và có thể còn đem lại tác dụng xấu. Do vậy, muốn đọc sách đem lại hiệu quả tốt thì người đọc phải biết lựa chọn loại sách phù hợp và đối với chúng em điều đó càng quan trọng hơn. Nếu lựa chọn đúng sách thì người đọc sẽ cảm thấy việc đọc sách giúp ta sống tốt hơn, hiểu biết hơn.

Bên cạnh việc chọn sách sao cho hợp lí thì theo em đọc sách đúng cũng là điều quan trọng. Điều này quyết định hiệu quả của việc đọc sách. Đọc sách sẽ đem lại hiệu quả nếu ta đọc có giờ giấc, những lúc rảnh rỗi, ngồi ở một nơi yên tĩnh và nhập tâm thật sự vào cuốn sách. Hiệu quả sẽ thu được là bao nếu ta đọc trong giờ ăn, giờ ngủ hoặc có bạn còn đọc cả trong giờ học?

Đọc sách còn là để ta nhìn nhận lại mình, tự trau dồi tri thức và điều chỉnh mình. Cho nên việc đọc sách còn là một khoa học, không phải đơn giản cứ thích là đọc mà quan trọng là phải biết suy nghĩ khi đọc, sao cho hợp lí và có hiệu quả cao.

Tóm lại, sách là kho tàng quý giá mà nhân loại đã ban tặng mỗi người, đó là một phát minh kì diệu nhất của nhân loại. Sách giúp con người trưởng thành và hiểu biết hơn.