Top 12 # Xem Nhiều Nhất Từ Trái Nghĩa Với Lợi Ích Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Lợi Ích Từ Trái Táo Với Sức Khỏe

Táo có thành phần dinh dưỡng rất phong phú, đặc biệt là các loại vi chất, sinh tố và acid hoa quả. Trong một quả táo có chừng 30mg ketone, 15% là các chất hydro cacbon và chất keo táo, các loại vitamin A, C và E. Ngoài ra, kali và các chất chống oxy hóa cũng rất phong phú. Lượng canxi trong táo cũng cao hơn mức trung bình trong các loại hoa quả, giúp trung hòa lượng muối dư thừa trong cơ thể.

Acid trong táo có tác dụng ngăn ngừa béo phì nửa thân dưới. Chất xơ trong táo có tác dụng chống táo bón.

Chất keo táo có tác dụng thải loại các chất chì, thủy ngân, man-gan tồn đọng trong đường ruột, điều hòa lượng đồng trong máu, ngăn ngừa hiện tượng tỷ lệ đường huyết tăng vọt hoặc giảm mạnh đột ngột. Với lượng iod nhiều gấp 8 lần trong chuối tiêu và gấp 13 lần trong quýt, táo có thể chống bệnh bướu cổ.

Các thí nghiệm đã cho thấy, người bị bệnh đái tháo đường ăn táo chua sẽ có tác dụng giảm thấp triệu chứng bệnh, người bị bệnh tim mạch và bệnh béo phì thì nên ăn táo ngọt, để trị chứng táo bón có thể ăn táo nấu chín. Ăn táo trước khi đi ngủ sẽ làm cho khoang miệng sạch sẽ, cải thiện công năng thận. Nước ép táo tươi có thể trị ho và khản tiếng.

Táo tươi xay nhỏ nấu chín là món ăn tốt trị chứng khó tiêu cho trẻ em và người cao tuổi. Mỗi ngày ăn một quả táo cả vỏ thì rất có ích trong việc chống các chứng viêm khớp và thiếu máu. Trẻ em hay ăn táo có thể tăng cường trí lực, vì táo được người Trung Quốc mệnh danh là “quả trí nhớ”.

Nếu ăn một quả táo bằng cách nhai kỹ nuốt chậm trong 15 phút thì không chỉ có lợi cho tiêu hóa, mà còn có thể diệt được tới 99% các vi sinh vật có hại trong miệng, thực quản và dạ dày.

Người ta đã đúc kết một số cách dùng táo để chữa trị các chứng bệnh khác nhau như:

Thiếu máu: ăn táo tươi hàng ngày.

Táo bón: ăn táo tươi xay nhỏ nấu chín.

Viêm ruột kết cấp tính: ăn táo tươi mài thành sợi nhỏ.

Đái tháo đường: ăn nhiều táo chua hàng ngày.

Bệnh tim mạch: ăn nhiều táo ngọt hàng ngày.

Bệnh béo phì giai đoạn đầu: mỗi tuần dành một ngày ăn táo, ăn 1,5kg táo chia làm 6 lần trong ngày.

Bướu cổ: thường xuyên ăn táo.

Bỏng: đắp miếng táo tươi vào vết bỏng nhỏ.

Tiêu chảy nhẹ: táo gọt vỏ, bỏ hạt, xay nhỏ nấu chín. Ngày ăn 4 lần, mỗi lần 100g. Trẻ dưới 1 tuổi thì uống nước táo ép, mỗi ngày 3 lần, mỗi lần nửa thìa canh.

Buồn nôn khi mang thai: 60g vỏ táo tươi, 30g gạo rang vàng, nấu làm trà uống hàng ngày.

Trẻ ăn không tiêu: một quả táo gọt vỏ cắt lát mỏng, cho vào bát đậy nắp, cho vào nồi hấp cách thủy, nghiền nát cho trẻ ăn.

Huyết áp cao: mỗi ngày ăn 3 lần, mỗi lần 250g táo tươi.

Nguồn: Suckhoedoisong.vn

Những Lợi Ích Hàng Đầu Từ Trái Bơ

Những lợi ích hàng đầu từ trái bơ

Nếu bạn ngại ăn bơ vì sợ béo thì bạn đã lầm to rồi đấy, vì những lợi ích của loại trái cây này đối với sức khỏe là vô cùng quý giá.

Lợi ích 1: Chất béo không bão hòa đơn

    Các chất béo không bão hòa đơn, còn được gọi là MUFAs (Monounsaturated Fats) là loại chất béo có trong các loại thực vật, có tác dụng làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

    MUFAs cũng giúp cung cấp năng lượng cho cả ngày dài năng động của bạn và duy trì sự tươi sáng của làn da. Chất béo cũng giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng khác từ thực phẩm của bạn, chẳng hạn như nếu bạn ăn món salad gồm rau bina (cải bó xôi) và bơ, thì thành phần chất béo không no có trong quả bơ sẽ giupws bạn hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn từ rau bina.

Lợi ích 2: Chất xơ

    Thêm bơ vào chế độ ăn uống cũng làm tăng lượng chất xơ nạp vào cơ thể. Nếu bạn đang cố gắng để giảm hoặc duy trì trọng lượng một cách dễ dàng hơn, chất xơ của bơ chính xác sẽ là người bạn đồng hành trong hành trì “keep fit” của bạn. Chất xơ thực sự không chứa bất kỳ lượng calo nào nhưng nó giúp bạn cảm thấy no lâu, do đó bạn sẽ không cảm thấy đói sau khi ăn các loại thực phẩm có hàm lượng chất xơ cao như bơ.

Chất xơ cũng gìn giữ cho bạn một hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tốt cho sức khỏe tim mạch. Một quả bơ cung cấp ½ nhu cầu chất xơ mà bạn cần mỗi ngày.

Lợi ích 3: Multivitamin tự nhiên

    Trái bơ cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt là vitamin K cần thiết cho sức khỏe xương khớp và hỗ trợ chữa bệnh sau khi bị thương tích. Còn vitamin nhóm B sẽ giúp tăng cường sự trao đổi chất; vitamin C mang đến cho bạn một làn da tươi sáng rạng ngời và hệ miễn dịch khỏe mạnh.

    Bơ cũng là một nguồn cung cấp chất sắt rất tốt, giúp tăng lưu lượng oxy để giữ mức năng lượng cho cơ thể. Lượng Kali dồi dào trong bơ giữ cho cơ bắp và hệ thần kinh khỏe mạnh hơn.

Lợi ích 4: Chất chống oxy hóa

    Bơ không phải là suối nguồn tươi trẻ, nhưng ít nhất trong trái bơ chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Quá trình lão hóa trong cơ thể bị gây ra bởi gốc tự do. Các gốc tự do này gây ra những thay đổi vi mô trong DNA của bạn để ngăn các mô chuyển đổi đúng cách, vì vậy bạn sẽ nhận thấy các nếp nhăn, da sạm nám với lỗ chân lông to.

    Các chất chống oxy hoá tự nhiên chống lại các gốc tự do gây lão hóa, vì vậy chúng giữ cho tế bào hoạt động theo đúng quy trình của nó. Bằng cách cung cấp một loạt các chất chống oxy hoá, từ vitamin C đến các hợp chất phenolic, bơ giữ cho tế bào khỏe mạnh và giữ cho bạn tuổi trẻ.

Trang Phạm

Những Lợi Ích Không Ngờ Từ Trái Mơ

Mơ chứa nguồn chất xơ tự nhiên hỗ trợ tiêu hóa, vitamin B5 thúc đẩy trao đổi chất, vitamin E tốt cho da, bổ sung chất điện giải kali và natri cho cơ thể.

Mơ chứa nguồn chất xơ tự nhiên hỗ trợ tiêu hóa, vitamin B5 thúc đẩy trao đổi chất, vitamin E tốt cho da, bổ sung chất điện giải kali và natri cho cơ thể.

Mơ là trái cây giàu vitamin và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Ở Việt Nam, mơ mọc nhiều ở vùng núi quanh chùa Hưng Tích, các tỉnh phía Bắc và Tây Bắc như Sơn La, Lào Cai…. Cây thường ra hoa vào cuối đông đầu xuân, cho thu hoạch vào khoảng tháng 3-4 hàng năm.

Quả mơ chứa nguồn chất xơ tự nhiên hỗ trợ tiêu hóa, vitamin B5 thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, vitamin E tốt cho da, bổ sung các chất điện giải cần thiết cho cơ thể như kali và natri. Nhờ đặc tính giàu dưỡng chất, mơ có nhiều ứng dụng trong đời sống. Mơ xanh ngâm rượu có thể chữa viêm dạ dày, nôn mửa, đau bụng, phong thấp, đau khớp xương, phòng cảm nắng, cảm nóng. Quả mơ sấy khô (ô mai, xí muội) không chỉ là thức ăn vặt quen thuộc của giới trẻ, mà còn là vị thuốc Đông y hữu dụng.

Nước mơ còn có tác dụng giải khát, thanh nhiệt. Mơ ngâm đường là thức uống tự nhiên của dân gian, xua tan cái nóng oi bức của mùa hè, đặc biệt là ở các quốc gia khí hậu nhiệt đới như Việt Nam. Một ly mơ nóng cũng lựa chọn tuyệt vời trong tiết trời se lạnh.

Ngâm mơ không khó, song bạn cần chọn mua những trái to đều, tươi mập, chín vàng, sờ còn cứng tay đem về rửa sạch, để ráo nước. Cứ một kg mơ thì dùng một kg đường, trộn đều với một thìa muối tinh để bổ sung lượng muối cơ thể mất đi do nắng nóng. Sau đó, xếp mơ vào bình thủy tinh miệng rộng, mỗi lượt mơ lại rắc phủ một lượt đường đã phối chế muối. Đậy nắp kín và ngâm trong 1-2 tháng, mơ sẽ chuyển màu nâu nhạt, đường tan hết khiến nước sánh như mật ong với đủ hương vị ngọt chua đặc trưng.

Khi pha nước giải khát, chỉ cần hòa vài thìa sirô mơ này vào một cốc nước đun sôi để nguội, thêm đường và đá nếu muốn uống lạnh. Bạn cũng có thể dùng những sản phẩm nước mơ có nguồn gốc tự nhiên, thơm ngon, dinh dưỡng và an toàn. Thức uống đáp ứng được nhu cầu giải khát, thanh nhiệt, bù đắp năng lượng, hồi phục các tế bào.

Khám Phá 7 Lợi Ích Tuyệt Vời Từ Trái Bơ?

1. Trái bơ tốt cho mắt

Một quả bơ có chứa 81 microgram lutein, một chất dinh dưỡng có lợi cho mắt. Lutein có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Lutein cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim. Vì vậy, cho mấy miếng bơ vào món salad của bạn mỗi ngày, ăn một thời gian bạn sẽ cảm nhận được công dụng của nó.

2. Trái bơ giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ

Bơ có chứa folate, không chỉ giúp cho thai khỏe mạnh, mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ. Một tách bơ có tỷ lệ Folate khá cao (khoảng 23%), hỗ trợ tốt cho sức khỏe.

3. Trái bơ tốt cho tóc

Nếu bạn bị khô, rối tóc, bơ chắc chắn giúp bạn cải thiện điều này. Bơ giàu vitamin B, đồng, beta-carotene, vitamin C, vitamin E, và chất béo lành mạnh, tăng thêm độ bóng cho tóc. Vì vậy, hãy bắt đầu sử dụng các sản phẩm có thành phần của trái bơ để gặt hái tất cả những gì loại trái cây tuyệt vời này cung cấp cho cơ thể bạn.

4. Trái bơ ổn định huyết áp

Quả bơ rất giàu kali, rất hữu ích trong việc điều chỉnh huyết áp. Điều này hỗ trợ ngăn ngừa tăng huyết áp và bệnh tim.

5. Trái bơ cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết

Một lý do tuyệt vời để thêm bơ vào thực đơn của bạn đó là bơ cải thiện sự hấp thu một số chất dinh dưỡng cần thiết. Ví dụ, carotenoids từ rau và trái cây khác được hấp thu tốt hơn và hiệu quả hơn khi bạn ăn kèm với bơ. Một nghiên cứu cho thấy ăn bơ có thể làm tăng sự hấp thụ các chất dinh dưỡng khác lên tới năm lần.

6. Trái bơ chữa lành vết thương

Các vitamin E chứa bơ giúp mau lành vết thương và giảm sẹo. Vitamin E cũng giúp ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch, hồi sinh làn da khiến cho nó mềm mại và dẻo dai.

7. Trái bơ giảm cholesterol

Bơ là một nguồn cung cấp axit oleic tuyệt vời, một chất béo không bão hòa đơn lành mạnh giúp giảm mức cholesterol cũng như làm tăng cảm giác no. Ăn bơ thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng cholesterol.

Trong khi một số người nói rằng bơ không ngon và họ không thể ăn chúng, thì những người khác lại yêu thích hương vị tuyệt vời của loại quả này. Nếu bạn không khoái hương vị này thì hãy ăn vì sức khỏe của mình bằng cách xay sinh tố cho thêm các loại quả hoặc kem sữa bạn yêu thích, trộn với xà lách hoặc vài món ăn khác. Bơ sẽ dễ ăn hơn khi bạn trộn chúng với các thực phẩm yêu thích khác.. Hãy tập ăn loại quả này vì cung cấp đầy đủ chất béo có lợi mà bạn cần.

Mai Hương