Zoom Là Gì? Các Tính Năng Của Zoom Meetings

--- Bài mới hơn ---

  • 8 Thứ Hay Ho Của Ứng Dụng Học Online Zoom: Sống Ảo Bằng Filter, React Như Facebook… Thứ Gì Cũng Có
  • Cách Sử Dụng Zoom, Phần Mềm Tạo Phòng Học Trực Tuyến
  • Tổng Quan Về Tính Năng Polling Trong Zoom
  • Cách Tạo Cuộc Thăm Dò Nhanh Trên Fast Poll
  • Hướng Dẫn Cách Chia Sẻ Màn Hình Phần Mềm Zoom Trên Windows Và Mac
  • Zoom là một nền tảng hội họp trực tuyến, cho phép nhiều người được kết nối với nhau trong một khoảng cách rất xa. Với điều kiện là người dùng cần phải trang bị ít nhất một thiết bị di động điện tử, như máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh, đồng thời cũng cần phải kết nối mạng internet để có thể sử dụng.

    Các tính năng chính của Zoom Meetings

    Phần mềm Zoom Meetings có một số tính năng chính như sau:

    Ghi lại cuộc họp: Tất cả các cuộc họp đều sẽ được ghi lại khi bạn bắt đầu nhấn nút hoạt động. Tùy theo nhu cầu của mỗi người, bạn có thể lưu bản ghi trên thiết bị của mình, hoặc tải và lưu nó lên dữ liệu đám mây. Theo đó, việc sao lưu bản ghi cuộc họp trên đám mây, sẽ cho phép những ai không thể tham dự cuộc họp trực tuyến, đều có thể kiểm tra và xem lại trên đó, kể cả người đã tham dự.

    Chia sẻ màn hình: Những người tham gia Zoom đều có thể chia sẻ màn hình của họ với người khác. Đó là lý do vì sao phần mềm này rất hữu ích cho các buổi thuyết trình và hội thảo giáo dục với nhiều quy mô khác nhau.

    Trò chuyện: Ứng dụng Zoom cho phép người dùng trò chuyện tích hợp, nghĩa là mọi người được kết nối và có thể trò chuyện tương tác với nhau, không khác gì khi gặp mặt trực tiếp.

    Phát biểu ảo: Đây là tính năng để giúp bạn muốn nói hoặc muốn đặt câu hỏi cho những người tham gia trong cuộc họp.

    Tắt tiếng người tham gia: Người quản lý cuộc họp có thể tắt micro của bất kì người nào tham gia, để đảm bảo cuộc trao đổi thông tin không bị nhiễu tiếng ồn từ nhiều phía.

    Ngoài ra, Zoom Meetings còn được mã hóa ứng dụng để bảo mật thông tin trong cuộc họp, không bị làm phiền bởi những người có ý đồ khác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giới Thiệu Zoom Là Gì ? Các Tính Năng Của Zoom
  • Cách Sử Dụng Zoom Meeting Cho Giáo Viên & Học Sinh
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom Trên Laptop / Macbook
  • Các Tính Năng Hàng Đầu Của Zoom
  • Những Tính Năng Thú Vị Đi Kèm Với Google Map
  • Cách Bật Tính Năng Thăm Dò Ý Kiến Trong Cuộc Họp Zoom Meeting

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Thăm Dò Ý Kiến Trong Zoom
  • Tải Zalo Pc Các Tính Năng Của Zalo Pc Và Cách Tải Zalo Pc Trên Máy Tính
  • Zalo Báo Vừa Mới Truy Cập Có Chính Xác Không?
  • Facebook Hẹn Hò Sẽ Cho Chọn “crush Bí Mật”, Trùng Nhau Là Báo Luôn Không Nhiều Lời!
  • Hệ Điều Hành Android 9.0 Pie Và Những Điều Bạn Cần Biết
  • Tính năng thăm dò ý kiến trong cuộc họp zoom cho phép bạn tạo các câu hỏi thăm dò ý kiến với một lựa chọn hoặc nhiều lựa chọn cho cuộc họp của mình. Bạn sẽ có thể khởi động cuộc thăm dò trong cuộc họp của mình và thu thập phản hồi từ những người tham dự. Bạn cũng có thể tải xuống báo cáo thăm dò ý kiến ​​trong và sau cuộc họp. Các cuộc thăm dò cũng có thể được tiến hành ẩn danh, nếu bạn không muốn thu thập thông tin của người tham gia với kết quả cuộc thăm dò.

    Điều kiện đầu tiên

    • Tài khoản người dùng máy chủ phải được cấp phép
    • Zoom desktop client cho Windows, macOS hoặc Linux, phiên bản 5.4.7 trở lên; hoặc Zoom web client

    Những hạn chế khi sử dụng tính năng thăm dò ý kiến trên zoom

    • Những người tham gia trên ứng dụng di động iOS hoặc Android có thể sử dụng tính năng bỏ phiếu, nhưng người tổ chức cần sử dụng ứng dụng khách trên máy tính để bàn để quản lý hoạt động bỏ phiếu.
    • Chỉ người tổ chức cuộc họp ban đầu mới có thể chỉnh sửa hoặc thêm các cuộc thăm dò trong cuộc họp. Nếu vai trò máy chủ hoặc người đồng lưu trữ được chuyển cho người dùng khác, người dùng đó sẽ chỉ có thể khởi chạy các cuộc thăm dò đã được tạo. 
    • Bạn có thể tạo tối đa 25 cuộc thăm dò cho một cuộc họp, với mỗi cuộc thăm dò có tối đa 10 câu hỏi. 
    • Nếu một cuộc thăm dò được khởi động lại trong một cuộc họp, báo cáo cuộc thăm dò sẽ chỉ hiển thị lần xuất hiện cuộc thăm dò cuối cùng. Nếu bạn biết rằng bạn sẽ cần khởi chạy cùng một cuộc thăm dò hai lần và muốn cả hai bộ dữ liệu, hãy cân nhắc tạo một cuộc thăm dò thứ hai với các câu hỏi giống như ban đầu để tránh khởi chạy lại. 

    Cách bật tính năng thăm dò ý kiến

    Chỉ có chủ phòng mới được bật tính năng này.

    1. Đăng nhập vào cổng web Zoom.
    2. Trong menu điều hướng, nhấp vào Account Management rồi đến Cài đặt tài khoản (nếu bạn là quản trị viên tài khoản) hoặc Cài đặt (nếu bạn là chủ phòng).
    3. Điều hướng đến tùy chọn Polling trên tab Meeting và xác minh rằng cài đặt đã được bật.

      Nếu cài đặt bị tắt, hãy nhấp vào nút chuyển đổi để bật. Nếu hộp thoại xác minh hiển thị, hãy chọn Turn On để xác minh thay đổi.

      Lưu ý: Nếu tùy chọn chuyển sang màu xám, nó đã bị khóa ở cấp Nhóm hoặc Tài khoản và bạn sẽ cần liên hệ với quản trị viên Zoom của mình.

    Cách tạo và thêm câu hỏi trong bảng thăm dò ý kiến

    1. Trên cổng thông tin điện tử zoom

    1. Đăng nhập vào cổng web Zoom.
    2. Đi tới  trang Meetings và nhấp vào cuộc họp đã lên lịch của bạn. Nếu bạn không có một cuộc họp đã lên lịch nào, hãy lên lịch một cuộc họp ngay bây giờ.
    3. Cuộn xuống dưới cùng để tìm tùy chọn Poll.
    4. Nhấp vào Add để bắt đầu tạo cuộc thăm dò.
    5. Nhập tiêu đề và câu hỏi đầu tiên của bạn. 
      • (Tùy chọn) Nhấp vào hộp kiểm Anonymous để đặt cuộc thăm dò ở chế độ ẩn danh, điều này sẽ giữ ẩn thông tin về cuộc thăm dò của người tham gia trong cuộc họp và trong các báo cáo. 
      • Chọn xem bạn muốn câu hỏi là một lựa chọn (người tham gia chỉ có thể chọn một câu trả lời) hay nhiều lựa chọn (người tham gia có thể chọn nhiều câu trả lời).
    6. Nhập câu trả lời cho câu hỏi của bạn và nhấp vào Save ở dưới cùng.
    7. Nếu bạn muốn thêm câu hỏi mới, hãy nhấp vào Add a Question để tạo câu hỏi mới cho cuộc thăm dò cụ thể đó.

    2. Trên ứng dụng zoom desktop client

    1. Đăng nhập vào ứng dụng Zoom trên máy tính để bàn.
    2. Bắt đầu một cuộc họp.
    3. Bấm Polls trong điều khiển cuộc họp.
    4. Nhấp vào Add a Question (máy khách trên máy tính để bàn) hoặc Add a Poll (máy khách web).

      Bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang web nơi bạn có thể thêm các câu hỏi thăm dò ý kiến.

    5. Nhấp vào Add để bắt đầu tạo cuộc thăm dò.
    6. Nhập tiêu đề và câu hỏi đầu tiên của bạn. 
      • (Tùy chọn) Nhấp vào hộp kiểm Anonymous để đặt cuộc thăm dò ở chế độ ẩn danh, điều này sẽ giữ ẩn thông tin về cuộc thăm dò của người tham gia trong cuộc họp và trong các báo cáo. 
      • Ở góc trên bên phải, chọn xem bạn muốn câu hỏi là Single Choice (người tham gia chỉ có thể chọn một câu trả lời) hoặc Multiple Choice (người tham gia có thể chọn nhiều câu trả lời).
    7. Nhập câu trả lời cho câu hỏi của bạn và nhấp vào Save ở dưới cùng.
    8. Nếu bạn muốn thêm câu hỏi mới, hãy nhấp vào Add a Question để tạo câu hỏi mới cho cuộc thăm dò cụ thể đó.

    Khởi động cuộc thăm dò ý kiến

    1. Bắt đầu cuộc họp zoom đã lên lịch đã bật tính năng thăm dò.
    2. Bấm Polls trong điều khiển cuộc họp.
    3. Chọn cuộc thăm dò bạn muốn khởi động.
    4. Nhấp vào Launch Poll.
    5. Những người tham gia cuộc họp bây giờ sẽ được nhắc trả lời các câu hỏi thăm dò ý kiến. Người tổ chức sẽ có thể xem kết quả trực tiếp.
    6. Khi bạn muốn dừng cuộc thăm dò ý kiến, hãy nhấp vào End Poll.
    7. Nếu bạn muốn chia sẻ kết quả với những người tham gia cuộc họp, hãy nhấp vào Share Results

      Những người tham gia sau đó sẽ xem kết quả của các câu hỏi thăm dò.

    8. (Tùy chọn) Bạn có thể chọn Re-launch để bắt đầu lại cuộc thăm dò này. 

      Lưu ý : Nếu một cuộc thăm dò được khởi động lại trong một cuộc họp, báo cáo cuộc thăm dò sẽ chỉ hiển thị lần xuất hiện cuộc thăm dò cuối cùng. Nếu bạn biết rằng bạn sẽ cần khởi chạy cùng một cuộc thăm dò hai lần và muốn cả hai bộ dữ liệu, hãy cân nhắc tạo một cuộc thăm dò thứ hai với các câu hỏi tương tự như ban đầu để tránh chạy lại. 

    9. (Tùy chọn) Để xem báo cáo đầy đủ cho cuộc thăm dò này, hãy nhấp vào nút Download. Thao tác này sẽ khởi chạy trình duyệt web mặc định của bạn để bạn có thể tải xuống toàn bộ báo cáo cuộc thăm dò, trong đó hiển thị những gì mỗi người tham gia đã chọn, thay vì tỷ lệ phần trăm của mỗi lựa chọn. 

    Tải xuống báo cáo kết quả cuộc thăm dò

    Bạn có thể tải xuống báo cáo kết quả cuộc thăm dò ý kiến trong và sau cuộc họp. Khi xem báo cáo kết quả bình chọn, hãy lưu ý những điều sau:

    • Nếu đăng ký được bật và cuộc thăm dò không ẩn danh, nó sẽ liệt kê tên và địa chỉ email của người tham gia.
    • Nếu đăng ký không được bật, báo cáo thăm dò sẽ hiển thị tên hồ sơ của những người tham gia chưa được xác thực và tên và địa chỉ email của những người tham gia đã được xác thực. 
    • Nếu cuộc thăm dò là ẩn danh, nó sẽ hiển thị “ẩn danh” đối với tên và địa chỉ email của người tham gia.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Poll Trên Zoom
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom – Basic
  • Cách Sử Dụng Tính Năng Giơ Tay Trong Zoom
  • Zoom Thêm Nhiều Bộ Lọc Mới Thú Vị Và Các Tính Năng Bổ Sung
  • Các Tính Năng Hàng Đầu Của Zoom – Bảo Mật Lớp Học Trực Tuyến & Nâng Cao Trải Nghiệm Học Tập Của Học Sinh
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Meeting Trên Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Sự Khác Nhau Giữa Zoom Quang Học Và Zoom Kỹ Thuật Số
  • Sự Khác Nhau Giữa Zoom Quang Học Và Zoom Kỹ Thuật Số
  • Bật Tính Năng Hẹn Hò Trên Facebook, Tạo Hồ Sơ Hẹn Hò Chuẩn
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Tính Năng Hẹn Hò “Secret Crush” Của Facebook
  • Các Tính Năng Của Hệ Điều Hành Android 9 Pie Khiến Cho Điện Thoại Thông Minh Hơn Và Đơn Giản Hơn
  • Để làm việc online trở nên hiệu quả hơn thì không thể thiếu công cụ hỗ trợ Tạo phòng họp online mọi nơi mọi lúc.

    Zoom Meeting trợ thủ đắc lực với những tính năng phù hợp để giúp mọi người kết nối tương tác với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng. Myxteam đã tích hợp Zoom Meeting vào Workchat để các bạn có thể kết hợp sử dụng Zoom hiệu quả hơn.

    Để làm việc online trở nên hiệu quả hơn thì không thể thiếu công cụ hỗ trợ Tạo phòng họp online mọi nơi mọi lúc. Zoom Meeting trợ thủ đắc lực với những tính năng phù hợp để giúp mọi người kết nối tương tác với nhau một cách dễ dàng và nhanh chóng. Myxteam đã tích hợp Zoom Meeting vào Workchat để các bạn có thể kết hợp sử dụng Zoom hiệu quả hơn.

     

    1. Đăng nhập tài khoản Zoom:

    Có 2 cách để bạn đăng nhập, tuỳ thuộc vào lúc bạn đã đăng ký tài khoản trước đó.

    a. Bạn nhập email và mật khẩu, chọn “Keep me signed in” để ghi nhớ tài khoản cho lần đăng nhập sau, sau đó nhấn Sign in để đăng nhập.

    2. Tạo cuộc họp (Meeting) và tham gia Meeting:

    Có 2 cách để bạn tạo cuộc họp (Meeting):

    – Tạo Meeting từ App Zoom bạn đã cài đặt.

    – Tạo Meeting từ Workchat Myxteam.

     

    Sau khi bạn đăng nhập, Zoom sẽ hiển thị một vài tính năng sau:

    a. Tạo Meeting: tạo phòng họp video với mọi người.

    b. Tham gia Meeting: tham gia vào phòng họp do người khác tạo ra.

    c. Hẹn lịch Meeting: lên thời gian cho họp video dự kiến.

    a. Tạo Meeting:

    a.1. Tạo Meeting từ App Zoom bạn đã cài đặt.

    Bạn thực hiện theo các bước sau đây để tạo cuộc họp Video.

    – Bước 1: Tạo Meeting.

     

    – Bước 2: Mời thành viên tham gia cuộc họp.

    Bạn nhấn vào “Invite” phía bên dưới màn hình để mời thêm thành viên vào tham gia.

     

     

    – Bước 3: Chia sẻ link cuộc họp.

     

    Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn vào chữ “i” bên góc trái màn hình cuộc họp để copy ID và Mật khẩu của Meeting và gửi cho các thành viên khác.

     

    a.2. Tạo Meeting từ Workchat Myxteam.

    Trước tiên, để mở cuộc họp Zoom, bạn cần mở Workchat (Chat lớn) trước. Bạn nhấp vào biểu tượng Workchat đang nhấp nháy.

     

    Sau đó, bạn vào room chat nào cần mở Meeting (chat cá nhân, chat group đều được). Bạn nhấn vào biểu tượng Zoom bên phải màn hình, đặt tiêu đề cho cuộc họp và nhấn “Tạo”. Bạn có thể đặt thêm mật khẩu nếu cần.

     

    Sau khi Tạo cuộc họp, hệ thống sẽ hiển thị khung yêu cầu Tham gia ngay trong room chat đó. Bạn có thể biết được tên cuộc họp, meeting được tạo bởi ai, và trạng thái của Meeting.

    *Các trạng thái bao gồm: 

    Waiting (Đang chờ): cuộc họp chưa có thành viên nào nhấn Tham gia.

    Started (Đã bắt đầu): cuộc họp đã có thành viên nhấn Tham gia.

    Ended (Kết thúc): cuộc họp đã kết thúc.

    b. Tham gia Meeting:

    b.1. Tham gia Meeting từ App Zoom đã cài đặt.

    Bạn có 2 cách để tham gia vào Meeting được tạo bởi thành viên khác:

    b.1.1. Nhấn vào link được chia sẻ:

     

     

    b.1.2. Bạn nhập ID và mật khẩu của Meeting:

    Nếu thành viên tạo Meeting gửi đến bạn ID và mật khẩu để tham gia cuộc họp, bạn mở ứng dụng Zoom Meeting, nhấn vào mục “Join”.

    Sau đó, bạn nhập ID của Meeting mà bạn đã nhận được vào ô “Meeting ID” (1), nhập tên mà bạn muốn hiển thị trong cuộc họp (2) và nhấn “Join”.

    Cuối cùng, bạn nhấn Mật khẩu của Meeting vào, sau đó nhấn Join lần nữa. Đến bước này bạn đã có thể tham gia cuộc họp.

    b.2 Tham gia Meeting từ Workchat của Myxteam.

    Khi có thành viên gửi yêu cầu tham gia được tạo từ Workchat, bạn nhấn Tham gia trực tiếp từ yêu cầu đó.

    MỘT VÀI TÍNH NĂNG CƠ BẢN TRONG KHI BẠN ĐANG THAM GIA MEETING.

     

     

    3. Kết thúc Meeting:

     

    Nếu bạn là người tạo buổi Meeting, sẽ có 2 lựa chọn để kết thúc Meeting:

    – Leave Meeting: chỉ 1 mình bạn rời khỏi Meeting, các thành viên khác vẫn tiếp tục Meeting.

    – End Meeting for All: ngừng cuộc họp Meeting cho tất cả các thành viên.

    Nếu bạn là thành viên tham gia Meeting, sẽ chỉ có 1 lựa chọn là “Leave Meeting”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Tính Năng Nổi Bật Của Phần Mềm Họp Trực Tuyến Zoom
  • Đánh Giá Honda Air Blade 2022
  • Accent 2022: Thông Số, Giá Xe Lăn Bánh Và Khuyến Mãi Tháng 09
  • Accent 2022, 2022 Cùng Các Thông Số Kỹ Thuật Và Giá Bán
  • Giới Thiệu Xe Hyundai Accent Phiên Bản 2022, Sự “Tăng Động” Cho Phân Khúc B
  • Chức Năng Thông Dịch (Bằng Người) Trong Zoom Meeting Và Webinar

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Zoom Cloud Meeting Khi Học Online
  • Các Lỗi Thường Gặp Khi Dùng Zoom Meeting Và Cách Khắc Phục
  • Cách Chặn Kẻ Lạ Xâm Nhập Vào Lớp Khi Dạy Học Online Trên Zoom
  • Cách Chỉnh Lại Khi Màn Hình Iphone Bị Phóng To
  • Using Annotation Tools On A Shared Screen Or Whiteboard
  • Người chủ tọa muốn thông dịch viên hỗ trợ cho cuộc họp hoặc hội thảo trên web (webinars). Giờ đây đã thuận tiện hơn nhiều nhờ tính năng thông dịch (language interptation). Chức năng này cho phép người chủ tọa chỉ định người tham gia làm thông dịch viên họp. Thông qua cài đặt trên cổng web chúng tôi hoặc ngay trong cuộc họp.

    Khi cuộc họp hoặc hội thảo trên web (webinars) bắt đầu. Chủ tọa có thể bắt đầu tính năng thông dịch (bằng người). Chức năng này cấp cho người phiên dịch quyền truy cập vào kênh âm thanh của riêng họ. Khán giả hoặc người tham gia có thể chọn nghe ngôn ngữ mà họ muốn qua kênh âm thanh của người phiên dịch. Người nghe có thể chọn việc chỉ nghe thấy âm thanh từ người phiên dịch hoặc nghe theo dạng thuyết minh (có âm thanh gốc nhưng âm lượng nhỏ hơn âm lượng của người đang phiên dịch)

    Bản ghi âm trên đám mây của sẽ chỉ ghi lại âm thanh gốc của cuộc họp hoặc webinars chứ không phải bản dịch. Bản ghi âm trên máy tính sẽ ghi lại phần âm thanh của người phiên dịch và âm thanh gốc. Tuy nhiên chỉ có thể chọn ghi âm được âm thanh từ một người phiên dịch duy nhất mà người nghe muốn ghi âm (nếu phòng họp có nhiều người phiên dịch để dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau)

    Bài viết này sẽ gồm các nội dung sau

    2. Yêu cầu tối thiểu

    • Zoom gói Business, Education, Enterprise hoặc gói hội thảo trên web (webinars)
    • Zoom trên máy tính
        Zoom phiên bản 4.5.3261.0825 trở lên
    • Zoom trên di động
        Zoom phiên bản 4.5.3261.0825 trở lên (iOS/Android)

    3. Hướng dẫn

    3.1, Thiết lập tính năng thông dịch viên trên trang Zoom.us

    1. Đăng nhập trên trang chúng tôi rồi vào mục Settings.
    2. Nhập email Zoom của thông dịch viên. Ngôn ngữ mà bạn chọn cho thông dịch viên sẽ trở thành kênh âm thanh cho ngôn ngữ mà thông dịch viên đó sẽ dịch.

    3.2, Thiết lập tính năng thông dịch trong Zoom

    1. Thông dịch viên sẽ nghe được âm thanh nguyên gốc của cuộc họp hoặc nghe qua thông dịch viên khác bằng ngôn ngữ mà họ biết để dịch. Người tham gia sẽ chọn nghe bằng ngôn ngữ mà họ muốn hoặc nghe theo kiểu thuyết minh (âm thanh nguyên gốc ở mức âm lượng nhỏ kèm với lời của thông dịch viên).

    4. Để nghe phần thông dịch trong cuộc họp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm Và Xem Bản Ghi Phần Mềm Họp Trực Tuyến Zoom
  • Hướng Dẫn Ghi Âm Cục Bộ Phần Mềm Zoom Meetings
  • Mất Tích Gần 1 Tháng, Cô Gái 17 Tuổi Bỗng Nhắn Tin Báo Bị Lừa Bán Sang Trung Quốc, Gửi Cả Định Vị Zalo
  • Điện Thoại Android Bị Mất Cắp, Cách Định Vị Để Biết Nó Đang Ở Đâu
  • Zalo Không Vào Được, Mất Kết Nối
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại

    --- Bài mới hơn ---

  • Họp Trực Tuyến Với Teams Và Zoom, Cái Nào Phù Hợp Hơn Với Bạn?
  • Cách Tạo Hiệu Ứng Phóng To
  • Powerpoint 2022 Có Những Tính Năng Mới Gì? Các Tính Năng Mới Trong Powerpoint 2022
  • Cách Làm Việc Với Những Bức Ảnh Trong Powerpoint (Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh)
  • Crush Là Gì Trên Facebook? Cưa Đổ Crush Trên Facebook Thành Công
  • Họp trực tuyến trên Zoom qua ứng dụng điện thoại cũng là một lựa chọn tốt vì người dùng sẽ tận dụng được camera và mic chuẩn sẵn có của điện thoại.

    Zoom là ứng dụng họp trực tuyến được sử dụng rất phổ biến hiện nay vì sự gọn nhẹ, thuận tiện và hơn nữa có bản miễn phí khá ổn. Nhiều trường lớp cũng lựa chọn Zoom khi cần triển khai các chương trình học qua mạng.

    Khi sử dụng Zoom thì ứng dụng trên điện thoại cũng là một lựa chọn tốt vì người dùng sẽ tận dụng được camera và mic của điện thoại. Không phải laptop nào cũng có camera và mic chuẩn, và việc trang bị thiết bị ngoài không phải ai cũng sẵn sàng.

    ICTnews đã hướng dẫn đăng ký tài khoản Zoom và cách sử dụng cơ bản ở đây. Để hỗ trợ thêm cho nhu cầu học tập trực tuyến và làm việc từ xa, bài viết này sẽ giải thích thêm về cách sử dụng Zoom trên điện thoại.

    Hướng dẫn sử dụng Zoom Meeting trên điện thoại Android, iPhone

    Trong giao diện ứng dụng Zoom, dưới thanh menu ngang có các chức năng:

    + Meet & Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng nhắn tin trò chuyện.

    + Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng họp.

    + Contacts: Quản lý danh bạ.

    + Settings: Tùy chỉnh cài đặt

    Những chức năng chính trong Meet & Chat:

    New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

    Join :Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

    Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

    Share Screen: Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

    Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.

    Trong mục Meetings thì chúng ta có những tính năng thiết lập phòng họp thông thường như Start (mở phòng) hay Send Invitation (gửi lời mời). Hãy lưu ý dãy số trong “Personal Meeting ID” của bạn, đó chính là ID phòng họp để người khác tham gia vào.

    Những chức năng cơ bản trong phòng họp Zoom

    (1) Bật/tắt micro.

    (2) Bật/tắt video.

    (3) Chia sẻ một cửa sổ cụ thể trong màn hình.

    (4) Quản lý học viên tham gia phòng học.

    (5) Đổi camera trước/sau

    (6) Kết thúc buổi họp

    Anh Hào (tổng hợp)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Cloud Meetings Trên Ios
  • Phóng To Màn Hình Iphone, Zoom To Màn Hình Iphone, Ipad Tạm Thời
  • Làm Chủ Chức Năng Zoom Trong Iphone, Ipad Chạy Ios
  • Hướng Dẫn Đăng Nhập Nhiều Nick Zalo Trên Máy Tính, Chat 2 Nick Zalo Tr
  • Cách Đăng Nhập Zalo Trên Máy Tính Bằng Sđt, Qr Code Và Gửi Yêu Cầu
  • Zoom Cloud Meeting Là Gì? Lợi Ích Khi Họp Qua Phần Mềm Zoom

    --- Bài mới hơn ---

  • Tiết Kiệm Chi Phí Với Giải Pháp Họp Trực Tuyến Zoom Meeting
  • Lợi Ích Của Nhảy Zumba: Bạn Đã Sẵn Sàng Để Khám Phá?
  • Zumba Là Gì? Nhảy Zumba Có Tác Dụng Gì Đối Với Sức Khỏe?
  • Top 07 Lợi Ích Tuyệt Vời Cho Trẻ Khi Học Nhảy Zumba
  • 6 Lợi Ích Khi Nhảy Zumba Đối Với Sức Khỏe Không Thể Bỏ Qua
  • Hiện nay có rất nhiều phần mềm dành cho họp trực tuyến. Nhưng, để đảm bảo tính năng chuyên dụng cho doanh nghiệp. Thì zoom có lẽ không quá xa lạ với nhiều người dùng.

    Các tính năng chính của Zoom Cloud Meetings

    – Chất lượng cuộc gọi tốt

    – Chia sẻ màn hình độ nét cao

    – Hỗ trợ cuộc họp video trực tuyến, tin nhắn nhanh hoặc chia sẻ màn hình thiết bị của bạn

    – Có thể kết bạn hoặc mời bạn bè bạn sử dụng thông qua Email

    – Có thể làm việc thông qua WiFi, 4G / LTE, và mạng 3G

    – Hỗ trợ chế độ an toàn khi hội họp trong lúc lái xe hoặc đi trên đường

    – Hỗ trợ đa nền tảng

    Zoom Cloud Meetings được các doanh nghiệp ưa chuộng

    – Khả năng sử dụng vượt trội

    Cho phép áp dụng nhanh chóng với khả năng họp giúp dễ dàng bắt đầu, tham gia và cộng tác trên mọi thiết bị.

    – Tham gia mọi nơi, trên mọi thiết bị

    Cuộc họp Zoom đồng bộ hóa với hệ thống lịch của bạn và cung cấp hội nghị truyền hình cấp doanh nghiệp được sắp xếp hợp lý từ máy tính để bàn và thiết bị di động.

    – Âm thanh và video HD

    Mang video HD và âm thanh đến các cuộc họp của bạn với sự hỗ trợ cho tối đa 1000 người tham gia video và 49 video trên màn hình.

    – Công cụ cộng tác được tích hợp sẵn

    Nhiều người tham gia có thể chia sẻ màn hình của họ đồng thời và đồng chú thích cho một cuộc họp tương tác hơn.

    – Hiện đại hóa giải pháp cuộc họp của bạn

    Phóng to Cuộc họp cho máy tính để bàn và thiết bị di động cung cấp các công cụ để làm cho mọi cuộc họp trở nên tuyệt vời. Tập trung vào cuộc họp của bạn – nhấp vào bản ghi để để lại ghi chú cho bản ghi được tạo tự động, có thể tìm kiếm của Zoom Chia sẻ và phát video với truyền âm thanh và video đầy đủ mà không cần tải lên nội dung Nhìn cuộc họp đã sẵn sàng với nền ảo và chạm vào giao diện của tôi

    – Một cách tiếp cận chu đáo cho các cuộc họp di động

    Các chuyên gia di động ngày nay cần có khả năng làm việc và hội nghị video bất kể họ ở đâu. Zoom Meeting Cuộc họp cho thiết bị di động mang đến trải nghiệm tuyệt vời giống như bạn mong đợi từ ứng dụng khách dành cho máy tính để bàn và hơn thế nữa. Bật Hình nền ảo và chọn hình ảnh bạn chọn (yêu cầu iPhone 8+) Chia sẻ màn hình của bạn và đồng chú thích Sử dụng Chế độ lái xe an toàn hoặc Apple Carplay (chỉ dành cho iPhone)

    – Zoom Chat

    Nhắn tin liên tục tích hợp sắp xếp hợp tác không gian làm việc. Trên máy tính để bàn và máy khách di động. Tạo nhóm riêng tư hoặc công khai Chia sẻ tệp và nội dung tìm kiếm Liên tục bắt đầu một cuộc họp

    – Quản lý và hỗ trợ từ xa được thực hiện dễ dàng

    Quản lý CNTT tập trung và hỗ trợ từ xa đơn giản hóa việc triển khai và hỗ trợ. Theo dõi việc sử dụng và xu hướng sử dụng Xem phân phối phiên bản. Chỉ định cài đặt quyền chi tiết (cấp tài khoản, nhóm và người dùng)

    Có 3 gói Zoom meetings công ty Ngọc Thiên đang cung cấp:

    1. Phần mềm họp hội nghị Zoom Free

    2. Phần mềm họp hội nghị Zoom Pro

    3. Phần mềm họp hội nghị Zoom Business

    ==============================================================

    Thông tin chi tiết

    CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

    Điện thoại: 0899339028

    Email: [email protected]

    Website: https://vnsup.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Zoom Là Gì? Lợi Ích Khi Sử Dụng Zoom Cho Các Cuộc Họp
  • Zoom Cloud Meetings Là Gì? Lợi Ích Khi Sử Dụng Phần Mềm Zoom Để Hội Họp.
  • 5 Lợi Ích “tuyệt Vời” Của Hình Thức Thanh Toán Zalopay Tiki
  • Ví Zalopay Là Gì? Tại Sao Nên Sử Dụng Zalopay?
  • Trải Nghiệm Sử Dụng Zalo Và Những Ưu Điểm Của Ứng Dụng Này Là Gì?
  • Giới Thiệu Zoom Là Gì ? Các Tính Năng Của Zoom

    --- Bài mới hơn ---

  • Zoom Là Gì? Các Tính Năng Của Zoom Meetings
  • 8 Thứ Hay Ho Của Ứng Dụng Học Online Zoom: Sống Ảo Bằng Filter, React Như Facebook… Thứ Gì Cũng Có
  • Cách Sử Dụng Zoom, Phần Mềm Tạo Phòng Học Trực Tuyến
  • Tổng Quan Về Tính Năng Polling Trong Zoom
  • Cách Tạo Cuộc Thăm Dò Nhanh Trên Fast Poll
  • Để sử dụng, bạn chỉ cần download ứng dụng Zoom từ trang web này https://zoom.us. Có app cho Android, iOS, Windows, Mac đầy đủ cả.

  • Tạo cuộc gọi nhóm tối đa 100 người
  • Nếu chỉ gọi cho 1 người thì không giới hạn thời gian
  • Nếu gọi nhóm thì giới hạn 40 phút cho mỗi lần gọi, bị ngắt xong có thể gọi lại
  • Nếu muốn xịn hơn thì bạn liên hệ công ty Vintech: 028.777 24666 – Holine: 1900.6921 để mua gói trả phí.

    Các tính năng của Zoom mà mình thích là:

    • Tốc độ gọi video tốt, hình ảnh rõ ràng, tiếng rất tốt, phần này thì ngang và thậm chí hơn Skype
    • Có đầy đủ công cụ chat, chia sẻ file
    • Hỗ trợ chia sẻ màn hình của bạn cho những người khác xem. Có thể share cả màn hình, hoặc share chỉ 1 cửa sổ duy nhất
    • Hỗ trợ chia sẻ các app trên iPhone, iPad luôn, chứ không chỉ trên máy tính
    • Hỗ trợ kiểm soát chuột, bàn phím của người khác, kiểu như hỗ trợ sửa máy từ xa chẳng hạn
    • Có Zoom trên di động để tham gia họp ngay cả khi bạn đang ở ngoài đường
    • Mỗi link Zoom có thể đặt password để người lạ không vào được

    Zoom hiện tại là một trong những nền tảng hội thoại online ngon nhất hiện nay, định giá của công ty cũng cao ngất trời, nên không lạ khi Zoom có đầy đủ đồ chơi cho các doanh nghiệp, trường học.

    Những ai nên dùng Zoom?

    Hiện tại công ty mình có nhiều người ở nhiều quốc gia nên xài Zoom. Đầu Hà Nội muốn họp với chúng tôi thì cũng chỉ cần Zoom là xong. Trong bối cảnh dịch virus corona thì nhiều khi ở chung 1 thành phố vẫn nên họp online để hạn chế tiếp xúc.

    Một số trường học cũng bắt đầu dùng Zoom để dạy học online, từ trường tiểu học cho đến một số trung tâm. Mã Zoom ID của cuộc họp có thể được chia sẻ trước với nhau, cứ đúng giờ thì học sinh, sinh viên tự động vào đúng mã Zoom ID đó mỗi ngày là xong. Không cần phải mỗi lần họp là mỗi lần gọi nhau ý ơi.

    Bạn bè gọi cho nhau, họp nhóm với nhau, sinh viên gọi cho nhau… cũng có thể dùng Zoom.

    Để được trải nghiệm nhiều tính năng hơn vui lòng liên hệ 028.777 24666 – Holine: 1900.6921 để được tư vấn miễn phí.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Zoom Meeting Cho Giáo Viên & Học Sinh
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom Trên Laptop / Macbook
  • Các Tính Năng Hàng Đầu Của Zoom
  • Những Tính Năng Thú Vị Đi Kèm Với Google Map
  • Một Số Tính Năng Thú Vị Trong Zoom Mà Bạn Cần Khám Phá
  • Cách Sử Dụng Zoom Meeting Cho Giáo Viên & Học Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Zoom Là Gì ? Các Tính Năng Của Zoom
  • Zoom Là Gì? Các Tính Năng Của Zoom Meetings
  • 8 Thứ Hay Ho Của Ứng Dụng Học Online Zoom: Sống Ảo Bằng Filter, React Như Facebook… Thứ Gì Cũng Có
  • Cách Sử Dụng Zoom, Phần Mềm Tạo Phòng Học Trực Tuyến
  • Tổng Quan Về Tính Năng Polling Trong Zoom
  • Zoom Meeting là một trong những phần mềm dạy học trực tuyến miễn phí tốt nhất 2022. Bạn có thể tạo các phòng học khác nhau rồi mời người tham gia với số lượng không giới hạn.

    1. Zoom meeting là gì? Tại sao nên sử dụng zoom meeting dạy học trực tuyến.

    Zoom Meeting là giải pháp cung cấp dịch vụ hội nghị truyền hình dựa trên đám mây. Nhờ vậy mà các doanh nghiệp, nhà trường, thầy cô có thể triển khai một cuộc họp, lớp học trực tuyến một cách dễ dàng trên môi trường internet. Hiện tại ứng dụng này đã có phiên bản trên các thiết bị máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh cho mọi hệ điều hành từ Window, IOS và Android.

    Họp/ học trực tuyến thông qua zoom meeting là xu hướng tất yếu sẽ thay thế hệ thống cuộc họp/lớp học truyền thống. Nhờ có dịch vụ này mà các doanh nghiệp nhà trường sẽ triển khai thành công mô hình làm việc từ xa. Đây là giải pháp làm việc tiết kiệm và đơn giản thông qua mạng internet.

    • Đặc điểm của zoom meeting là tổ chức lớp học trực tuyến có nhiều người cho chất lượng hình ảnh rõ nét, mặt đối mặt và có thể chia sẻ video màn hình chất lượng cực cao, tốc độ nhắn tin nhanh.
    • Có khả năng tương thích với hầu hết các thiết bị (PC, Table, Mobile) và các hệ điều hành (Window, IOS, Android)
    • Hỗ trợ share màn hình của bạn cho những người khác, đồng thời có thể chia sẻ cả màn hình hay chia sẻ duy nhất 1 cửa sổ.
    • Hỗ trợ remote từ xa (kiểm soát bàn phím cũng như chuột) thiết bị của người khác vô cùng tiện lợi.
    • Bạn có thể tiến hành cài đặt password cho mỗi phòng hoc để tránh người lạ truy cập.

    Zoom Meeting cung cấp tài khoản miễn phí và tài khoản nâng cấp lên các bản trả phí với các tính năng vô cùng giá trị.

    Ở bản miễn phí, ngoài các tính năng cơ bản kể trên, Zoom Meeting cung cấp các tuỳ chọn giới hạn nhưng vẫn đáp ứng phần lớn nhu cầu dạy học online:

    • Phòng học tối đa 100 người tham gia
    • Giới hạn 40 phút cho mỗi lần meeting
    • KHÔNG GIỚI HẠN số lần meeting

    Tuy nhiên, giảng viên chỉ cần bỏ ra thêm 300.000 VNĐ/tháng để nâng cấp tài khoản của giảng viên lên bản Pro là đã có thể sử dụng được những tính năng vô cùng giá trị:

    • Tổ chức được các phòng học trên 100 người tham gia – phù hợp cho các trường đại học hoặc lớp học cộng đồng.
    • Tạo video khoá học trực tuyến bằng cách lưu trữ lại nội dung trên nền tảng đám mây của Zoom với dung lượng Video lên tới 1 GB. Video này có thể tải về máy từ trình duyệt Web.
    • Không giới hạn thời lượng cho cuộc Meeting với việc tăng thời lượng tối đa cho mỗi lần Meeting lên 24 tiếng.

    Với những tính năng nổi trội trên thì có thể khẳng định zoom meeting là một nền tảng xây dựng lớp học trực tuyến đáng để sử dụng trong các doanh nghiệp, trường học.

    2. Cách đăng kí tài khoản Zoom Meeting cho giáo viên và học sinh

    Sau khi đã điền địa chỉ email bạn ấn Sign Up.

    Khi đó bạn sẽ nhận được một email kích hoạt về địa chỉ mail mà bạn đã sử dụng để đăng ký tài khoản zoom. Chỉ cần truy cập vào email đó và kích hoạt tài khoản bằng cách bấm Active Account.

    Khi đã kích hoạt tài khoản, người dùng sẽ được dẫn tới trang để điền thông tin tài khoản zoom meeting của mình. Chỉ cần điền đầy đủ thông tin bao gồm họ tênmật khẩu.

    Như vậy là bạn đã tạo thành công cho mình một tải khoản Zoom Meeting để sẵn sàng tổ chức hoặc tham gia vào lớp học trực tuyến.

    3. Cài đặt Zoom Meeting

    3.1. Các bước cài đặt Zoom Meeting trên máy tính

    Nếu bạn sử dụng máy tính hay laptop thì hãy bắt đầu làm theo từng bước hướng dẫn cài đặt sau:

    Bước 1: Truy cập tải ứng dụng zoom meeting tại: https://zoom.us/download.

      Tại phần Zoom Client for Meetings chọn Download

    Bước 2: Khi giao diện đăng nhập hiện ra hãy tiến hành đăng nhập (Sign in).

    Ngoài ra, bạn có thể Sign In nhanh bằng những phương thức khác là:

    Tốt nhất người dùng nên chọn đăng nhập qua tài khoản qua google để có thể liên kết với tài khoản google mà mình đang dùng nhờ vậy tạo ngay được tài khoản zoom meeting.

    Cách cài đặt Zoom Meeitng trên máy tính khá đơn giản phải không nào! Như vậy là quá trình đăng nhập vào tài khoản của bạn đã được hoàn tất, phần mềm sẵn sàng sử dụng.

    3.2. Cài đặt trên điện thoại và máy tính bảng

    Zoom Meeting dùng cho việc tổ chức dạy học trực tuyến trên thiết bị di động và máy tính bảng hỗ trợ cả 2 hệ điều hành phổ biến là IOS và Android. Ở cả 2 hệ điều hành này Zoom Meeting đều có giao diện giống nhau với tên gọi là Zoom Cloud Meeting.

    Bước 1: Tải Ứng dụng Zoom Cloud Meeting trên kho ứng dụng:

    Bước 2: Cài đặt và đăng nhập vào ứng dụng bằng tài khoản đã tạo.

    4. Hướng dẫn cách sử dụng Zoom Meeting cho giáo viên và học sinh

    Zoom meeting cung cấp 2 phiên bản là bản miễn phí và trả phí. Với bản miễn phí thầy và trò đã có thể sử dụng được chức năng cơ bản để tổ chức dạy học trực tuyến. Bạn có thể bắt đầu sử dụng phần mềm này vào việc dạy học online theo các hướng dẫn sau:

    4.1. Tạo một phòng học trực tuyến

    Để sử dụng chức năng tạo phòng học trực tuyến cho giáo viên, giảng viên.

    Bước 1: Tại phần New Meeting, chọn mũi tên trỏ xuống để thiết lập cài đặt cho phòng học.

    Tại đây, người dùng có thể chọn start with video để bật/tắt chức năng phát video. (Để sử dụng chức năng này thì máy tính cần phải có webcam để thu hình ảnh, với điện thoại thông minh và máy tính bảng thì phải mở chức năng phát Video)

    Sử dụng chức năng Copy ID để gửi cho học viên ID của phòng. Nếu như không có ID thì học viên sẽ không thể tham gia buổi học được.

    Bạn cũng có gửi link để mời học sinh tham gia lớp học của mình mà không cần sử dụng tới mã phòng. Nhấn nút copy invitation để lấy liên kết gửi cho học viên.

    Bước 2: Sau khi đã tiến hành những thiết lập trên hãy bắt đầu mở phòng học trực tuyến bằng cách nhấn nút New Meeting.

    Bước 3: Tại giao diện phòng học, chọn vào Invite. Tại đây, bạn có thể mời trực tiếp học viên tham gia lớp của mình qua email. Cũng trong mục này, bạn cần copy Meeting Password (phía dưới bên phải hoặc như trong ảnh ở từng giao diện) để gửi cho học viên mật khẩu để tham gia lớp học.

    Như vậy là bạn đã tạo thành công một phòng học online. Nếu bạn là học viên cần tham gia vào lớp học thì hãy tiếp tục theo dõi hướng dẫn bên dưới.

    4.2. Tham gia phòng học online với Zoom Meeting

    Cách 1 (nên dùng). Dùng phần mềm chạy trên máy tính hoặc ứng dụng chạy trên điện thoại thông minh, máy tính bảng sẽ cho chất lượng nghe/gọi tốt nhất.

    Tại cửa số chính của phần mềm/ứng dụng Zoom Meeting chọn Join.

    Tại ô Enter meeting ID or personal link name hãy điền vào ID lớp học được giảng viên cung cấp, tiếp đến điền tên của bạn vào ô Enter your name (đây chính là tên hiển thị trong giao diện chát, hãy điền nghiêm túc nếu không muốn bị phạt!)

    • Nếu bạn không muốn kết nối âm thanh thì chọn Do not connect to audio;
    • Không muốn phát video thì chọn tum off my video.
    • Những chức năng này đều bât/tắt được sau khi đã Join lớp

    Khi đã tiến hành xong những thiết lập trên, chỉ cần nhấn vào nút Join là đã có thể tham gia lớp học trực tuyến.

    Truy cập vào trang chủ Zoom Meeitng: https://zoom.us/, Phần góc trên trang chủ hãy chọn Sign In(Đăng nhập) rồi tiến hành điều thông tin tài khoản mà bạn đã tạo trước đó.

    Khi đã đăng nhập thành công vào tài khoản Zoom Meeting của mình hãy chọn JOIN A MEETING.

    Tại đây học viên chỉ cần điền ID hay Link của lớp học mà bạn muốn vào (Những thông tin này sẽ được người chủ lớp cung cấp cho bạn)

    Hệ thống sẽ yêu cầu bạn tải ứng dụng này về máy. Hãy chọn Hủy.

    Lúc này, trên giao diện bạn sẽ thấy xuất hiện dòng chữ nhỏ phía dưới cùng: If you cannot download or run the application, join from your browser. Hãy chọn join form your browser.

    Nhập Meeting Password lớp được cung cấp và bạn sẽ tham gia vào lớp học.

    Như vậy bạn có thể bắt đầu tham gia lớp học trực tuyến ngay trên trình duyệt mà không cần phải cài ứng dụng zoom về máy tính qua hướng dẫn cách sử dụng Zoom Meeting bên trên.

    4.3 Các chức năng cơ bản của phòng học

    • (1) Bật hoặc tắt mic của bạn.
    • (2) Bât hoặc tắt video.
    • (3) Bật/ tắt truyền âm thanh của máy tính trong quá trình học.
    • (4) Quản lý được những ai đang tham gia lớp học của mình.
    • (5) Chia sẻ với những người tham gia một cửa sổ cụ thể trên màn hình của bạn.
    • (6) Bật cửa số chat ở phía tay phải.
    • (7) Có thể thu âm buổi học online đang diễn ra.
    • (8) Kết thúc buổi học.

    4.4. Các chức năng nâng cao trong Zoom

    * /Tắt âm thanh của một hay nhiều học sinh trong phòng học

    Chắc chắn tham gia những buổi học trực tuyến sẽ rất ồn ào nếu các bạn hoặc sinh mở mic cùng một lúc, không những ảnh hưởng tới những bạn khác mà còn làm chất lượng giảng dạy bị giảm sút. Chính vì vậy giáo viên của lớp học online đó có thể tắt mic của các học sinh, chỉ mở mic cho những ai cần phát biểu. Cách làm rất đơn giản:

    • Chỉ cần chọn sang Manage Participante

    * Chat online

    Trong thời gian tham gia buổi học online bạn có thể sử dụng tính năng chat của zoom để gửi thông tin. Có thể gửi cho tất cả những thành viên đang tham gia hay gửi riêng cho một ai đó. Chỉ cần làm theo các bước sau:

    • Bấm vào chat ở trên thanh công cụ của ứng dụng.
    • Nhập nội dung cần gửi sau đó nhấn enter, khi đó nội dung này sẽ được gửi cho tất cả những thành viên trong lớp học online đó.

    Nếu muốn gửi riêng cho một thành viên nào đó hãy chọn 1 thành viên trong danh sách lớp học, nhập nội dung thông tin muốn chat và nhấn gửi là xong.

    5. Một số lưu ý khi sử dụng Zoom

    Trong quá trình sử dụng Zoom Meeting bạn có thể gặp phải một số sự cố như:

    • Không nghe thấy âm thanh của mọi người: khi đó cần chắc chắn rằng loa đã được bật và chắc rằng loa âm thanh đã chọn và kết nối với hệ thống của zoom.
    • Những thành viên khác trong lớp học không nghe thấy bạn: Cần chắc rằng microphone trên máy tính đã có hoặc cắm thêm microphone bên ngoài và đang được sử dụng cho hệ thống zoom.
    • Những thành viên khác nghe thấy tiếng vang khi bạn nói: điều này xảy ra thì chắc chắn rằng tiếng vang này bắt nguồn từ máy tính của bạn. khi đó hãy điều chỉnh microphone trên máy tính và cần xem lại khoảng cách giữa loa và microphone. Bên cạnh đó cũng có thể dùng tai nghe có microphone để thay thế loa âm thanh.
    • Đôi khi thấy tiếng vang của những thành viên khác: tình huống này xảy ra là từ phía của những thành viên khác trong lớp học. Khi đó bạn có thể yêu cầu họ xem lại và tìm hiểu nguyên nhân.
    • Xảy ra trường hợp không nhìn thấy những người cùng tham gia lớp học: khi đó có thể do bạn chưa tiến hành cài đặt zoom hoặc chưa đăng nhập vào lớp học.
    • Hãy chắc rằng bạn đã bật webcam hoặc cắm và và đã được chọn để dùng trong zoom để có thể chắc chắn các thành viên khác trong lớp học cũng nhìn thấy bạn.

    6. Hướng dẫn nâng cấp Zoom Meeting lên bản trả phí

    Với những tính năng của Zoom Meeting bản free đã gần như đáp ứng đầy đủ nhu cầu dạy học online của đa số giáo viên. Tuy nhiên, với việc chỉ cần bỏ thêm khoảng 300.000vnđ/tháng để nâng cấp lên bản Pro, tài khoản của giáo viên sẽ có thêm 2 “quyền lợi” vô cùng giá trị:

    • Tổ chức được các phòng học trên 100 người tham gia – phù hợp cho các trường đại học hoặc lớp học cộng đồng.
    • Tạo video khoá học trực tuyến bằng cách lưu trữ lại nội dung trên nền tảng đám mây của Zoom với dung lượng Video lên tới 1 GB. Video này có thể tải về máy từ trình duyệt Web.
    • Không giới hạn thời lượng cho cuộc Meeting với việc tăng thời lượng tối đa cho mỗi lần Meeting lên 24 tiếng.

    Cách nâng cấp Zoom Meeting lên bản Pro như sau:

    Bước 1: Truy cập: https://zoom.us/pricing, tại bản Pro chọn Buy Now.

    Lưu ý: Bạn sẽ cẩn chuẩn bị thẻ thanh toán quốc tế Visa, Master hoặc PayPal. Xem các hướng dẫn bên dưới:

    • Cách mở thẻ thanh toán quốc tế Visa, Master.
    • Cách tạo tài khoản PayPal

    Bước 2: Tại trang giỏ hàng, bạn cần kiểm tra lại các thông tin của bản Pro xem đã đúng chưa. Các thông tin cần kiểm tra:

    • Số host: thông thường chỉ là 1 host nếu bạn là 1 giảng viên. Nếu công ty bạn có nhiều giảng viên thì hãy mua theo nhu cầu cụ thể.
    • Hình thức thanh toán: Ở đây sẽ có 2 phương án là thanh toán từng tháng(Monthly) hoặc mua cả năm(Annual). Nếu bạn chỉ muốn trải nghiệm Zoom Meeting bản nâng cấp thì mua theo tháng là lựa chọn không tồi, còn nếu bạn là giáo viên chuyên nghiệp thì mua theo năm sẽ giúp bạn tiết kiệm số tiền gần cả triệu đồng.

    Bước 3: Cung cấp thông tin liên hệ thanh toán (Billing Contact). Nếu bạn chưa có tài khoản thì nhập các trường thông tin tại bước này để tạo luôn một tải khoản mới. Hoặc chọn Sign In để đăng nhập vào tài khoản đã tạo.

    Sau đó, nhập các thông tin liên hệ vào phần thanh toán.

    Chọn phương thức thanh toán(Payment Method) là qua thẻ quốc tế hay qua PayPal

    Chọn xác minh I’m not a robot I agree to the Privacy Policy and Terms of Service (đồng ý với các điều khoản) và ấn Upgrade Now

    Như vậy là tài khoản của bạn đã được nâng cấp lên bản Pro. Hãy vào tận hưởng các tính năng mới và xây dựng khoá học online của bạn chuyên nghiệp ngay!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom Trên Laptop / Macbook
  • Các Tính Năng Hàng Đầu Của Zoom
  • Những Tính Năng Thú Vị Đi Kèm Với Google Map
  • Một Số Tính Năng Thú Vị Trong Zoom Mà Bạn Cần Khám Phá
  • Zoom Cập Nhật Các Bộ Lọc Video Ar, Khử Nhiễu Và Nhiều Tính Năng Thú Vị Mới
  • Các Tính Năng Hàng Đầu Của Zoom

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom Trên Laptop / Macbook
  • Cách Sử Dụng Zoom Meeting Cho Giáo Viên & Học Sinh
  • Giới Thiệu Zoom Là Gì ? Các Tính Năng Của Zoom
  • Zoom Là Gì? Các Tính Năng Của Zoom Meetings
  • 8 Thứ Hay Ho Của Ứng Dụng Học Online Zoom: Sống Ảo Bằng Filter, React Như Facebook… Thứ Gì Cũng Có
  • Zoom for Education hỗ trợ hàng loạt các tính năng mới và thú vị nhằm tăng cường quản lý lớp học và hỗ trợ học sinh tốt hơn. Xây dựng nền tảng giáo dục trực tuyến chất lượng cho giáo viên và học sinh ở mọi nơi. Các tính năng này sẽ được cung cấp trên các gói Zoom for Education miễn phí.

    1. Bảo vệ lớp học trực tuyến trên Zoom

    1.1, Cài đặt điều khiển Zoom Meetings trước khi lớp học bắt đầu

    Các lựa chọn cài đặt trong Zoom settings sẽ giúp giảm thiểu sự gián đoạn trong các lớp học trực tuyến:

    • Hạn chế chú thích để ngăn học sinh chú thích trên nội dung được chia sẻ. Hoặc chọn hiển thị tên của các cá nhân chú thích
    • Tắt tùy chọn “Join before host” để học sinh không thể tham trước khi bạn bắt đầu lớp học
    • Yêu cầu mật mã cuộc họp để tham gia
    • Chỉ cho phép những người dùng đã được xác thực tham gia. Người tham gia phải đăng nhập vào tài khoản Zoom với tên miền là trường học của họ để tham gia
    • Tắt chia sẻ màn hình cho người dùng (người tham gia phải xin phép chia sẻ)

    1.2, Làm quen với biểu tượng Bảo mật (Security icon)

    Trong cuộc họp, bạn có thể nhấp vào biểu tượng bảo mật (Security icon) ở phía dưới cửa sổ cuộc họp để dễ dàng:

    • Khóa lớp học trực tuyến sau khi lớp học bắt đầu để không ai khác có thể đăng nhập vào
    • Đưa tất cả những người mới tham gia Zoom Meetings vào Phòng chờ – Waiting Room. (nơi bạn có thể chấp nhận quyền tham gia của họ trên cơ sở cá nhân)
    • Bật hoặc tắt tính năng chia sẻ màn hình của học sinh
    • Tắt tính năng trò chuyện để ngăn học sinh trò chuyện với nhau
    • Không cho phép học sinh tự đổi tên
    • Không cho phép học sinh tự bật tiếng

    1.3, Quản lý học sinh – âm thanh/video của học sinh

    Bạn là giáo viên, vì vậy bạn có thể kiểm soát lớp học online trên Zoom của mình. Mở biểu tượng Participants để:

    • Tắt video đối với từng học sinh
    • Tắt tiếng tất cả những học sinh tham gia lớp học
    • Xóa học sinh khỏi lớp học (và học sinh không thể tham gia lại)
    • Đặt học sinh vào phòng chờ

    Chú ý: Không bao giờ chia sẻ thông tin chi tiết về lớp học Zoom của bạn ( ID cuộc họp và mật khẩu) trên bất kỳ diễn đàn công cộng nào. Chẳng hạn như trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thậm chí trang web công khai của trường bạn. Những người làm gián đoạn cuộc họp thường tìm kiếm trên Internet các ID meeting được đăng công khai. Nếu bạn biết ai đó đã đăng tải thông tin lớp học trực tuyến của bạn. Vui lòng thay đổi ID meeting trước buổi học tiếp theo.

    2. Cải tiến phương pháp dạy và học mới

    Một số tính năng cải tiến của Zoom sẽ giúp các thầy cô tổ chức các lớp học trực tuyến dễ dàng hơn.

    2.1, Tăng cường quản lý lớp học

    Tạo một sơ đồ bố trí chỗ ngồi trong lớp học online. Làm nổi bật một nhóm sinh viên đang trình bày. Tận hưởng các chế độ xem cuộc họp tùy chỉnh khác.

    2.2, Chế độ xem thư viện có thể tùy chỉnh

    2.3, Multi-pinning (Đa ghim)

    Với tính năng multi-pinning (đa ghim), người tổ chức có thể “ghim” và cho phép những người tham gia khác ghim tối đa chín người khác trên màn hình ở chế độ xem cá nhân tùy chỉnh của họ. Thao tác này đặc biệt hữu ích cho giáo viên và học sinh sử dụng Ngôn ngữ ký hiệu Hoa Kỳ (American Sign Language). Vì nó không tự động kích hoạt người nói xuất hiện trong chế độ speaker view. Học sinh khiếm thính hoặc có khả năng nghe kém có thể ghim cả giáo viên và thông dịch viên lên màn hình để dễ tiếp cận trải nghiệm học tập hơn.

    2.4, Multi-spotlight (Đa điểm)

    Giáo viên có thể làm nổt bật lên đến chín người tham gia trong lớp học. Chế độ xem này hoàn toàn phù hợp cho một nhóm sinh viên trình bày trước lớp cùng nhau.

    2.5, Bật tiếng khi có sự đồng ý của người chủ trì (host)

    Thông thường, Zoom ít khi cấp quyền kiểm soát đối với việc tắt tiếng hoặc bật tiếng cho người tham gia. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, giáo viên có thể cần có quyền sở hữu tính năng tắt tiếng và bật tiếng người tham gia. Điều này nảy sinh trong các tình huống mà học sinh không có khả năng tự bật tiếng. Chẳng hạn như:

    • Các lớp mẫu giáo, khối lớp 1, lớp 2. Học sinh không biết cách sử dụng micrô của mình.
    • Các lớp học mà học sinh, sinh viên có các ràng buộc về thể chất. Hoặc các ràng buộc khác ngăn họ truy cập vào các điều khiển tắt tiếng, bật tiếng.
    • Các lớp tập thể dục nơi học sinh được bố trí cách xa thiết bị của họ
    • Các lớp học âm nhạc trong đó học sinh đang chơi nhạc cụ. Họ không thể tự điều khiển thiết bị cá nhân.

    Để bảo vệ quyền riêng tư của học sinh, sinh viên. Duy trì quyền kiểm soát của người tham gia. Zoom sẽ yêu cầu người chủ trì cuộc họp và tất cả những người tham gia chọn quyền kiểm soát âm thanh này. Sau khi được cấp quyền, người chủ trì có thể thiết lập các lớp học định kỳ mà không cần điều chỉnh quyền trước mỗi giờ học.

    Những người tham gia có thể thu hồi quyền này bất kỳ lúc nào, kể cả giữa các cuộc họp. Bằng cách truy cập danh sách máy chủ mà họ đã cấp quyền này. Biểu tượng cảnh báo sẽ xuất hiện bên cạnh biểu tượng bảo mật khi cài đặt này được bật trong cuộc họp.

    Nếu học sinh, sinh viên không cấp quyền bật tiếng. Họ vẫn được phép tham gia cuộc họp. Người chủ trì có thể yêu cầu họ bật tiếng mỗi lần như bình thường.

    2.6, Breakout Room linh hoạt – cải thiện khả năng tương tác của học sinh, sinh viên

    2.7, Sử dụng âm thanh nâng cao cho chế độ nghe nhạc chuyên nghiệp

    Giáo viên biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc có thể tận hưởng âm thanh trong trẻo, đẳng cấp chuyên nghiệp cho các bài học và buổi biểu diễn trực tuyến trên Zoom. Tùy chọn này trong Advanced Audio sẽ nâng cấp chế độ ” Original Sound “. Cho phép bạn tắt tính năng hủy tiếng vọng. Xử lý hậu kỳ cũng như loại bỏ tính năng nén. Không quá vướng víu, nhưng cài đặt này cũng sẽ nâng cao chất lượng âm thanh codec từ 22kHz lên 48kHz, âm thanh nổi 96Kbps mono / 192Kbps. Truyền tải âm thanh chuyên nghiệp trong các ứng dụng giáo dục và biểu diễn âm nhạc.

    Lưu ý: Chế độ này sẽ yêu cầu giao diện âm thanh, micrô và tai nghe chuyên nghiệp để cho phép bạn cung cấp các bài học chất lượng cao. Bạn cũng có thể phát trực tiếp các buổi biểu diễn của nhóm từ cùng một vị trí thực tế – với âm thanh chất lượng cao hơn hầu hết các nền tảng phát trực tuyến khác!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Tính Năng Thú Vị Đi Kèm Với Google Map
  • Một Số Tính Năng Thú Vị Trong Zoom Mà Bạn Cần Khám Phá
  • Zoom Cập Nhật Các Bộ Lọc Video Ar, Khử Nhiễu Và Nhiều Tính Năng Thú Vị Mới
  • Tính Năng Thú Vị Của Design
  • 9 Mẹo Sử Dụng Tính Năng “ẩn” Ít Người Biết Của Zoom
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Ứng Dụng Zoom Cloud Meetings Trên Android

    --- Bài mới hơn ---

  • An Toàn Hơn Với Phiên Bản Cập Nhật Của Zoom
  • Cách Bảo Mật Tài Khoản Zoom, Tránh Rò Rỉ Dữ Liệu Cá Nhân
  • Thuyết Trình Ấn Tượng Hơn Với Những Mẹo Hay Trong Powerpoint 2013
  • Hiệu Ứng Zoom Trong Powerpoint 365
  • Everything You Need To Know About Powerpoint’s Morph And Zoom Features
  • Bài viết này đưa ra một bản tóm tắt các tính năng có sẵn trên Android. Sử dụng ứng dụng Zoom Cloud Meetings trên Android. Bạn có thể tham gia các cuộc họp, trò chuyện với các liên hệ và xem một thư mục danh bạ.

    Đăng nhập và tham gia

    Mở ứng dụng zoom và đăng nhập vào tài khoản của bạn để truy cập tất cả các tính năng.

    Bạn cũng có thể tham gia cuộc họp mà không cần đăng nhập. Nhấn vào biểu tượng bánh răng để truy cập các cài đặt cuộc họp cơ bản nếu bạn tham gia mà không đăng nhập.

    Gặp gỡ và trò chuyện

    Sau khi đăng nhập, chạm vào Meet & Chat để biết các tính năng họp này:

    • Start meeting: Bắt đầu một cuộc họp ngay lập tức bằng PMI của bạn hoặc ID cuộc họp mới. Tìm hiểu về điều khiển trong cuộc họp cho máy chủ lưu trữ .
    • Join: Tham gia cuộc họp bằng ID cuộc họp. Tìm hiểu về kiểm soát trong cuộc họp cho người tham dự .
    • Nhấn vào tên của bạn để sử dụng không gian trò chuyện cá nhân của bạn .

    Bạn cũng có quyền truy cập vào các tính năng trò chuyện này:

    • Biểu tượng dấu cộng : Bắt đầu trò chuyện trực tiếp với một người liên hệ.
    • Biểu tượng ngôi sao : Xem và bắt đầu trò chuyện với các hợp đồng và kênh được gắn dấu sao của bạn .

    Nhấn Phone để sử dụng các tính năng zoom trên điện thoại.

    Nhấn Contacts để liệt kê tất cả danh bạ của bạn và thêm danh bạ mới.

    • Directory tab: Bấm vào liên lạc để bắt đầu một ngày-một trò chuyện với họ.
    • Tab Zoom Rooms : Xem danh sách các Phòng Zoom. Nhấn vào Phòng thu phóng để bắt đầu cuộc họp với nó.
    • Biểu tượng dấu cộng : Thêm một liên hệ tùy chỉnh hoặc tạo một kênh mới để nhắn tin nhóm.

    Settings

    Nhấn Settings để xem cài đặt cuộc họp và trò chuyện.

    • Nhấn vào tên của bạn để thay đổi ảnh hồ sơ, tên và mật khẩu của bạn.
    • Notifications: Thay đổi khi Thu phóng thông báo cho bạn về tin nhắn mới.
    • Phone (chỉ hiển thị nếu bạn có Zoom Phone): Xem số điện thoại và số công ty trực tiếp của bạn.
    • Chat: Bật hoặc tắt xem trước liên kết trong tin nhắn trò chuyện.
    • About Zoom: Xem phiên bản ứng dụng và gửi phản hồi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Thiết Lập Quyền Xem Nhật Ký Zalo
  • Cách Tắt “đã Xem” Tin Nhắn Trên Zalo, Seen Zalo
  • Xác Định Vị Trí Thực Thông Qua Định Vị Số Điện Thoại Trên Zalo
  • Tổng Hợp Các Tính Năng Độc Đáo Trên Zalo Không Phải Người Dùng Nào Cũng Biết
  • 3 Tính Năng Cơ Bản Trên Zalo Bạn Cần Biết,chức Năng Của Zalo
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100