Top 17 # Xem Nhiều Nhất Tính Năng Gợi Ý Kết Bạn Trên Facebook / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Bí Kíp Tắt Tính Năng Gợi Ý Kết Bạn Trên Facebook / 2023

Theo dõi người dùng từ lâu đã là vấn đề đáng lo ngại, bởi nó xâm phạm đến quyền riêng tư của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, các mạng xã hội, công cụ tìm kiếm cũng như các dịch vụ Internet khác đang được cho là làm điều này một cách âm thầm. Mới đây, trên trang Fusion , phát ngôn viên của Facebook đã như “đổ thêm dầu vào lửa” khi tiết lộ rằng, chính hãng cũng đang thu thập thông tin cá nhân dựa trênvị trí địa lý nhằm giúp những người sống cùng khu vực nhưng chưa quen biết có thể kết bạn với nhau.

Mặc dù đã đưa ra tuyên bố mới, mạng Xã hội lớn nhất thế giới vẫn không tránh khỏi những nghi ngờ, mà theo Forbes là “có sự trùng hợp ngẫu nhiên”. Tạp chí này chỉ ra rằng, hành động của Facebook không khác gì việc thuê thám tử theo dõi tường tận một người để rồi gợi ý làm quen những người khác cho họ, chứ không phải chỉ đơn giản là dựa vào những thứ Facebook nói.

” Một người dùng Facebook trong khu vực tôi đang sống nói rằng, sáng nay họ đã nhận được một gợi ý kết bạn là một người sống gần đó, chỉ biết mặt và không biết tên. Ông khẳng định rằng trên trang cá nhân, mình không chia sẻ điều gì cả, không email, không hình ảnh, không số điện thoại… công khai “, ký giả Curtis Silver của tạp chí này đưa ra ví dụ.

Tuy nhiên, ông này chỉ là một trong vô số những người được Facebook gợi ý kết bạn có chung thắc mắc rằng, “không hiểu họ lấy thông tin ở đâu ra”. ” Facebook đang làm điều gì đó với tính năng ‘những người bạn có thể biết’ khi phát hiện và gợi ý cực kỳ chính xác cá nhân đang sống trong một khu vực nhất định, thậm chí không hề có một bạn chung hay tương đồng về công việc, sở thích. Nó hiển thị vài tuần, chứ không phải trong một tích tắc nào đó “, Silver nói.

Như vậy, việc nghi ngờ Facebook đang thu thập dữ liệu người dùng thông qua vị trí địa lý, theo Silver là điều hoàn toàn có cơ sở.

Sự Trùng Hợp Khó Hiểu Đến Đáng Sợ Của Tính Năng Gợi Ý Kết Bạn Trên Facebook / 2023

Ai cũng biết nhiệm vụ quan trọng nhất đặt ra cho Facebook là kết nối mọi người trên thế giới lại với nhau. Vì vậy, một trong những tính năng khá quen thuộc và dễ thấy là việc gợi ý kết bạn mới luôn hiển hiện ở một góc cố định mỗi lần bạn đăng nhập và sử dụng Facebook. Nói cách khác, hệ thống chọn lọc ra những người có khả năng quen biết với bạn, sau đó tác động gián tiếp để hành vi và động thái làm quen, kết bạn qua Facebook.

Chỉ có một nhược điểm duy nhất đối với chức năng này, đó là đôi khi nó trở nên quá đà khiến nhiều người phát sợ…

Tôi và đồng nghiệp Jason Del Rey cũng đang nhận được khá nhiều lời gợi ý trùng hợp đến bất ngờ về danh tính của người được khuyến nghị kết bạn. Dần dần chúng tôi càng trở nên tò mò hơn về cách thức tại sao Facebook có thể làm được như vậy.

Một lần nọ, Jason nhận ra một người quen đi qua mình trên đường, nhưng không dừng lại nói chuyện mà chỉ đơn giản là nhìn thấy thôi. Vài giờ sau đó, một cái tên mới xuất hiện trong danh sách hiển thị gợi ý kết bạn, và đó chính là người bạn kia. Dịp khác, Jason đến gặp lần đầu tiên với một người đại sứ của công ty đối tác mà anh chưa bao giờ biết mặt, và sau đó Jason lại nhận được kết quả gợi ý tương tự.

Bản thân tôi cũng có chung kết cục, chẳng hạn như bỗng nhiên thấy tên người chủ công ty xuất hiện trong khi đang chờ ở sảnh văn phòng để đến giờ hẹn nói chuyện với chính anh ấy. Lần nữa, tôi tìm kiếm tra cứu thông tin trên LinkedIn về một đối tác mới trước buổi họp, và sau đó cũng không thoát khỏi con mắt của Facebook.

Dựa vào mọi bằng chứng trên, dường như Facebook đang áp dụng một cơ chế tìm kiếm, theo dõi và nhận diện nào đó qua Internet để đưa ra những lời gợi ý như vậy. Không để mất thời gian lâu, chúng tôi đã hỏi trực tiếp Facebook về vấn đề này.

Việc gợi ý trao đổi thông tin trên Facebook thực ra giống như một con đường lưu thông hai chiều. Nó như thể một cuốn danh bạ đa năng với hàng tá những tầng thông tin về tất thảy những con người ta gặp trong cuộc sống. Và biết đâu chính bọn họ cũng vô tình truy cập vào một chức năng nào đó để rồi khiến thuật toán của Facebook tìm ra mà gợi ý đến những người khác.

1. Facebook có sử dụng thông tin định vị vị trí cho những gợi ý trên không?

– Không. Chúng tôi thừa nhận trước đây từng làm vậy trong phạm vi thành phố, nhưng hiện nay thì hoàn toàn không.

2. Vậy Facebook có truy cập đến danh bạ điện thoại của người dùng để đưa ra gợi ý kết bạn?

– Điều này thì có. Nếu bạn đồng ý với điều khoản trước đó rằng sẽ chia sẻ và đồng bộ danh bạ với Facebook hay Messenger, chúng tôi sẽ lấy đó làm cơ sở để thêm vào mục “Những người bạn có thể biết”. Thời điểm đưa ra gợi ý cũng là một trong số tác nhân bị ảnh hưởng. Điều này giải thích cho việc tại sao bạn có xu hướng thấy gợi ý trùng hợp với một người bạn mới được thêm vào danh bạ, hoặc liên lạc lại gần đây, thay vì những địa chỉ khác đã có từ trước.

3. Có phải cả 2 bên đều phải làm vậy thì mới kích hoạt nhận diện người được gợi ý?

– Không. Chỉ cần 1 trong số 2 người thêm dữ liệu đồng bộ vào danh bạ là người kia đã có thể thấy tên người này xuất hiện trong danh sách gợi ý rồi.

4. Facebook có thể thấy được thông tin cuộc gọi và tin nhắn giữa 2 người?

– Tất nhiên là không. Về mặt kỹ thuật, điều đó là khả thi trên các thiết bị Android vì Google có tính năng lựa chọn cho phép như vậy, nhưng Facebook thì nói không với việc này.

5. Các địa chỉ email thì sao, Facebook có thể nhìn thấy người tôi gửi mail đến hay không?

– Vẫn là không. Nhưng hãy nhớ một điều rằng: Một vài ứng dụng phổ biến như Gmail thường tự động lưu thông tin liên lạc vào danh bạ kể cả khi bạn email và hệ thống tự động ghi lại. Do vậy, nếu trước đó bạn đã từng đồng ý để Facebook đồng bộ danh bạ qua ứng dụng thì điều này cũng có nghĩa email của họ có thể được sử dụng cho thuật toán tự động của Facebook tìm kiếm người gợi ý.

Cách Sử Dụng Tính Năng Kết Bạn Mới Trên Facebook / 2023

Hôm nay, Facebook chính thức mang đến cho người dùng Việt Nam tính năng hẹn hò, hứa hẹn sẽ mang đến rất nhiều điều thú vị cho các bạn tuổi đôi mươi. Tính năng mới này hiện đang xuất hiện trên Facebook với tên gọi Make New Friends, chỉ có ở thị trường Việt Nam và Colombia.

Tải xuống Facebook cho iOS

Tải xuống Facebook cho Android

Tải xuống Facebook cho Windows

Tính năng mới kết nối những người không quen biết, nhưng có những điểm chung, như sống trong cùng một thành phố, có cùng nơi làm việc hoặc trường học – và có chung mong muốn kết bạn mới. Chắc chắn nhiều người sẽ thấy Gặp gỡ những người bạn mới – Gặp gỡ những người bạn mới Như một dịch vụ hẹn hò online như Tinder nhưng với cộng đồng đông đảo và sự hiểu biết sâu sắc về người dùng Facebook sẽ có những hỗ trợ tốt nhất. Phương thức ghép nối này trên Facebook mặc định sẽ không được kích hoạt nên nếu muốn sử dụng bạn phải làm theo hướng dẫn bên dưới.

Hướng dẫn sử dụng Meet New Friends trên Facebook

Bước 1:

Truy cập Google Play hoặc App Store để cập nhật Facebook lên phiên bản mới nhất cho thiết bị của bạn. Sau khi cập nhật xong, hãy mở ứng dụng Facebook để Start sử dụng tính năng Gặp gỡ bạn bè mới.

Bước 2:

Tại giao diện chính của Facebook, nhấn chọn ba dấu gạch ngang (dưới cùng bên phải) và tìm đến mục Kết bạn mới.

Lưu ý: Nếu tài khoản của bạn nằm trong danh sách được thử nghiệm, nó sẽ có tính năng Bạn bè mới. Nếu không, bạn vẫn không thể sử dụng tính năng hẹn hò trên Facebook này.

Những người được Facebook giới thiệu chủ yếu là những người không có trong danh sách bạn bè và được lọc bởi một thuật toán riêng. Chính vì vậy mà có những đối tượng cầu hôn bạn sẽ rất bất ngờ. Biết đâu nhờ đặc điểm này mà bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi nỗi sợ FA và tìm được một nửa phù hợp cho mình.

Sau khi kích hoạt tính năng kết bạn mới, nếu cảm thấy phiền bạn vẫn có thể dừng hoạt động để không phải nhận tin nhắn, hình ảnh từ những người không quen.

Tính Năng Mới Trên Facebook Cho Tiếp Thị Liên Kết / 2023

Tính năng mới của Facebook cho người dùng

Nếu bạn thường xuyên sử dụng mạng xã hội này thì thật dễ dàng để nhìn ra sự thay đổi trong giao diện, hình ảnh và màu sắc. Các bản cập nhật mới này nhằm tối ưu hóa dung lượng và thân thiện với người dùng. Các tính năng mới đáng chú ý như sau:

Chế độ tối (Dark Mode)

Đây là một tính năng ra mắt cùng lúc với bố cục giao diện mới. Sau khi bạn kích hoạt thì màn hình của bạn sẽ thay đổi độ tương phản và chuyển sang màu đen. Ngoài ra, đối với app trên điện thoại thì giao diện sẽ có tab riêng cho các nhóm và cả layouts mới.

Hình ảnh động (3D)

Facebook cho phép người dùng tạo ra các bức ảnh 3D, đồ họa sinh động. Chỉ cần chụp ảnh bằng chế độ chân dung trong điện thoại và đăng tải ở mục ảnh 3D là những người xem có thể xoay ảnh và xem. Điều này tạo sự thú vị và thu hút người dùng trải nghiệm

Tính năng mới của Facebook cho nhà tiếp thị

Mở rộng tính năng Video Live

Nếu trước đây việc livestream (phát trực tiếp) chỉ được thực hiện trên trang cá nhân thì giờ đây các Fanpage cũng có thể sử dụng tính năng này. Không chỉ hữu ích về mặt nội dung mà các admin của trang còn có thể luyện tập thực hành trước cho các sự kiện trực tiếp quan trọng. Điều này giúp tránh các rắc rối về kỹ thuật và có thể dự đoán trước các sự cố có thể diễn ra trong sự kiện.

Nút kêu gọi hành động (Call to Action-CTA)

Đối với tiếp thị liên kết thì lời kêu gọi hành động được xem là quan trọng. Nó giúp tăng lượng truy cập đến website, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cũng tăng lượt tương tác của khán giả. Để thêm nút CTA, bạn nhấp vào lệnh chỉnh sửa phía dưới ảnh bìa và chọn nút CTA để thêm. Nút CTA này có nhiều dạng như “Thêm vào giỏ hàng”, “Mua ngay”, “Tải xuống ngay”…. Để khuyến khích người dùng đưa ra các hành động này thì bắt buộc các nhà tiếp thị phải có các ưu đãi, mã giảm giá để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Được sử dụng nhạc miễn phí

Khi bạn đăng tải một video lên Facebook và không được duyệt thì phần lớn là do vi phạm bản quyền âm nhạc. Giờ đây bạn có thể vào mục “Sound Collection” để chọn các bản nhạc mà bạn muốn. Facebook đã bổ sung hàng triệu bài hát vào bộ sưu tập nhạc miễn phí, giúp bạn tiết kiệm thời gian tìm kiếm mà lại không cần phải lo bị kiện vì bản quyền. Chính điều này đã làm bùng nổ xu hướng video marketing khi làm tiếp thị liên kết trên Facebook mà được nhiều nhà tiếp thị yêu thích.

Mở rộng các nhóm trên Facebook

Facebook khẳng định sẽ phát triển các cộng đồng và diễn đàn mạnh hơn, cũng như sẽ hỗ trợ khả năng tìm kiếm tốt hơn. Đây cũng là một điều đáng lưu ý cho các nhà tiếp thị vì các nhóm này sẽ tập trung những người dùng có cùng sở thích và hành vi mua sắm. Với những cập nhật gần đây thì mục “group” đã tách ra khỏi dòng thời gian và có một vị trí riêng trên trang chủ. Điều này giúp bạn dễ dàng truy cập và tìm kiếm tất cả các nhóm ở cùng một nơi. Đồng thời có thể chia sẻ các bài đăng trên trang cá nhân về các nhóm một cách dễ dàng hơn.

Nên sử dụng các tính năng mới này như thế nào?

Lời kết