Top 5 # Xem Nhiều Nhất Những Lợi Ích Mà Mạng Xã Hội Mang Lại Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Mạng Xã Hội Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Thương Hiệu Của Bạn?

Bạn có đang sử dụng mạng xã hội để chia sẻ ảnh selfie, ảnh thú cưng hay check-in những bữa tiệc đặc sắc, hơn hết mạng xã hội còn là nhật ký ảnh lưu giữ chuyến nghỉ mát của mình?

Thế còn tầm ảnh hưởng của nó đối với công việc và thương hiệu của chính bạn thì sao?

Lựa chọn kênh

Bà Krista Templeton – Giám đốc Marketing của Imaginary Forces nhận thấy mạng xã hội là một yếu tố quan trọng cho điểm chạm/điểm tiếp cận (touchpoint) của thương hiệu. Có thể bạn đã biết đến công việc quen thuộc của Imaginary Forces, bao gồm nhưng không bị giới hạn trong đoạn intro của series Stranger Things.

Mạng xã hội là nơi chúng ta có thể chia sẻ câu chuyện của mình và cả câu chuyện của khách hàng, như bà Templeton đã nói, bởi vì đó là nơi có tầm ảnh hưởng đối với người xem và cả tương tác với người hâm mộ thương hiệu.

Krista Templeton và đồng nghiệp của bà ấy là những người kể chuyện đầy xúc cảm và chính mạng xã hội là một nền tảng tuyệt vời dành cho việc kể chuyện ấy.

Imaginary Forces không chỉ dùng Instagram mà họ còn dùng Twitter và Facebook để chia sẻ sản phẩm của mình, và đối với video thì hẳn là nền tảng Youtube và Vimeo. Với vị trí là một giám đốc Marketing của Imaginary Forces, bà Templeton thực thi các công việc giám sát như lên kế hoạch mạng xã hội, lịch trình và sản phẩm đầu ra.

Có rất nhiều kênh mạng xã hội để bạn có thể chia sẻ công việc của mình, cho dù đó là dự án đã hoàn thành, bản phác thảo về nội dung đang diễn ra hay video ngắn về kỹ thuật. Bà Templeton tin rằng, khi bạn thực hiện bất kỳ video hoặc một đoạn đồ họa chuyển động nào (motion graphics) thì đều cần đến Youtube và Vimeo. Bà Temple cũng tin rằng Youtube và Vimeo là những kênh tuyệt vời để chia sẻ quá trình thực hiện dự án.

Và cũng đừng quên nền tảng video của Instagram, Instagram Stories và IGTV, đây là hai kênh mà video – dù là video dọc – đang tạo ra một “làn sóng” hấp dẫn.

Các studio thiết kế và các agency đều sử dụng mạng xã hội để chia sẻ công việc cũng như những câu chuyện bên kề, và các công ty lớn cũng không ngoại lệ. – nổi bật tại HOW trong mùa xuân này, có một bản sắc thương hiệu vui nhộn, thân thiện và dí dỏm, được tạo ra bởi Natasha Jen của Pentagram. Có thể nói rằng Instagram của họ không hề mang tính nghiêm túc.

Công việc của bạn, thương hiệu của bạn

Những thương hiệu như Buffy và những studio như Imaginary Forces chia sẻ sản phẩm và câu chuyện của họ thông qua bài viết trên Instagram – một nền tảng truyền thông xã hội chủ yếu dựa trên hình ảnh và video. Là giám đốc Marketing của Imaginary Forces, bà Templeton thấy lợi ích của việc quản lý trang tin người dùng, nó cho người khác biết bạn là ai và cho họ biết bạn làm gì, tất cả đều mang lại tính xác thực nhất định cho bạn và thương hiệu của bạn.

Ông Kernevich nói thêm, Twitter là một trong những nền tảng mạng xã hội hấp dẫn, đó là một kênh khá tốt để lôi kéo khán giả. Những người đọc các bài tweets (tên bài viết của Twitter) đều có thể kết nối ngay lập tức. “Tin nhắn hoặc email là hình thức phản hồi được khuyến khích. Thông thường thì mọi người sẽ gửi email dựa trên hộp thư mà chúng tôi đã liệt kê trong website.”

Trên các kênh truyền thông, bạn dường như có thể tiếp cận mọi thứ, chia sẻ bất kỳ điều gì, miễn bạn là chính bạn. Đăng tải quá trình thực hiện dự án, những bản phác thảo và ý tưởng, đó còn là nơi sinh ra nhiều ý tưởng thú vị. Ông Kernevich cho rằng: “Càng không có nhiều công cụ dàn xếp, hỗ trợ việc sáng tạo nội dung thì việc trình bày càng thú vị và tự nhiên. Sự can thiệp của công cụ sẽ khiến nó trở nên sắc sảo và không chân thực. Không thể phủ nhận phần còn lại chính là ở chúng ta, bất kỳ ai cũng có thể chia sẻ những gì mình làm và trình ra phần bạn giỏi nhất.”

Charlotte – nhà thiết kế đồ họa ở North Carolina và nhà minh họa Matt Stevens thường đăng tải tất cả mọi thứ về họ lên Instagram. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những tác phẩm đạt giải thưởng, những bức hình về kỳ nghỉ hay thậm chí, gia đình của họ. Tất cả đều như là một thói quen thường nhật của Matt, anh luôn đăng tải và chia sẻ mọi lúc. Với Stevens, anh cho rằng chúng ta không cần phải rạch ròi ranh giới giữa tài khoản cá nhân và tài khoản công việc kinh doanh.

Càng không có nhiều công cụ dàn xếp, hỗ trợ việc sáng tạo nội dung thì việc trình bày càng thú vị và tự nhiên. Sự can thiệp của công cụ sẽ khiến nó trở nên sắc sảo và không chân thực.

“Tôi bắt đầu trên Instagram khá đơn giản và không có nhiều kế hoạch. Một khi có thêm nhiều lượt theo dõi, tôi cảm thấy như đấy là lúc bắt đầu tạo một tài khoản thứ hai. Quan trọng hơn, tôi sở hữu một cửa hàng thiết kế của riêng mình. Nếu bạn đang làm việc với tôi như một nhà thiết kế, mối quan hệ thường khá cá nhân. Bản thân tôi không cạnh tranh với các công ty thương hiệu lớn. Tôi đang làm việc với các thương hiệu và agency vừa và nhỏ nhằm thu hút sự chú ý của họ khi làm việc cá nhân, vì vậy không thể cho họ biết tôi là ai và chia sẻ cuộc sống trên mạng xã hội của mình. Tôi nghĩ nếu quyết định phát triển và thêm nhân viên, tôi sẽ cân nhắc hơn trong việc tách biệt công việc và cá nhân. “

Phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng giống như một hồ sơ năng lực (portfolio), là một cái gì đó mà Nathan Goldman của DKNG Studios tin tưởng. Ngược lại, nếu chúng ta không có gì để chia sẻ thì sao? Đăng lên phương tiện truyền thông xã hội khi nó có ý nghĩa và khi công việc quan trọng, nói cách khác, và theo lời của Goldman, hãy đợi cho đến khi thứ gì đó xứng đáng sẵn sàng. “Điều quan trọng chính là giữ chân khán giả hơn cả việc thu hút nhiều người theo dõi hơn, vì vậy chúng tôi tuyển chọn và đảm bảo rằng điều chúng tôi biết rằng khán giả của chúng tôi chắc chắn sẽ tận hưởng mà không cảm thấy bị “ngộp thở” bởi các bài đăng tầm thường hoặc quá thường xuyên.”, và tương tự như vậy trên cả Vimeo và YouTube cho việc trưng bày quy trình và kỹ thuật.

“Điều quan trọng chính là giữ chân khán giả. Điều này còn quan trọng hơn cả việc thu hút nhiều người theo dõi hơn, vì vậy chúng tôi tuyển chọn nội dung để đảm bảo rằng khán giả sẽ tkhông cảm thấy bị “ngộp thở” bởi các bài đăng tầm thường hoặc quá thường xuyên.”

Hãy sáng tạo hơn nữa!

Phương tiện truyền thông xã hội có thể là phần mở rộng cho portfolio của bạn, nhưng nó có thể mang lại nhiều thứ hơn thế nữa. Đây có thể là nơi bạn chia sẻ những gì đang cảm nhận, đang quan sát và những gì bạn quan tâm, đó là cách April Greiman sử dụng Instagram. Trang tin của cô là một kho tàng kiến trúc, kết cấu, các tác phẩm kỹ thuật số, chân dung, các tác phẩm trường phái trừu tượng về màu sắc, và nhiều, nhiều hơn thế. “Tôi thường được thúc đẩy bởi sự khám phá. Nếu thấy điều gì đó, tôi thường để nó dẫn dắt mình đi. Tôi thích việc chia sẻ góc nhìn, bởi góc nhìn thể hiện suy nghĩ. “

Là một nghệ sĩ, nhà thiết kế hay họa sĩ minh họa, phương tiện truyền thông xã hội là nơi tuyệt vời để chia sẻ một chút – hoặc nhiều điều về bạn. Nếu dành nhiều nỗ lực trong việc đăng bài, điều duy nhất bạn đánh mất chính là thời gian. Nếu bạn thấy bị lạc trong không gian mạng xã hội, điều đó có nghĩa bạn dành quá nhiều giờ trong ngày để online. Hãy lùi lại một bước và đặt giới hạn cho bản thân với số giờ được phép “online” mỗi tuần.

Tóm lại, hãy sử dụng mạng xã hội nhưng đừng để bị lấn át.

Tác giả: Jason TselentisNgười dịch: Lynnette DinhNguồn: HOWdesign

Mạng Xã Hội Là Gì? Lợi Ích Khi Sử Dụng Mạng Xã Hội

Mạng xã hội là một ứng dụng giúp kết nối bất kỳ mọi người với nhau, thông qua hệ thống internet. Tại đây, mọi người có thể chia sẻ những sở thích và trao đổi với nhau những thông tin hữu ích. Mạng xã hội dành cho mọi đối tượng sử dụng, không phân biệt về giới tính, độ tuổi hay vùng miền. Họ có thể kết nối với nhau dù ở bất cứ đâu, miễn là nơi đó có dịch vụ internet.

Dịch vụ mạng xã hội hay còn gọi là social networking service, là một dịch vụ kết nối các thành viên có cùng sở thích trên internet về nhau. Những người tham gia và dịch vụ mạng xã hội còn được gọi là cư dân mạng.

Một số tính năng chủ yếu của dịch vụ mạng xã hội có thể kể đến như: chat, email, phim, voice chat, chia sẻ file, xã luận… Sự ra đời của dịch vụ mạng xã hội đã thay đổi hoàn toàn cách thức liên kết giữa con người trên toàn thế giới,và trở thành một phần tất yếu không thể thiếu được trong cuộc sống.

Lợi ích khi dùng mạng xã hội

Mạng xã hội có hai đặc điểm chính mà bạn cần phải biết, đó là có sự góp mặt của những chủ thể hoặc cá nhân hoặc người dùng sẽ tự tạo ra nội dung của trang web, các thành viên còn lại sẽ xem được thông tin của người dùng tạo nên.

Cập nhật tin tức, kiến thức và xu thế mới

Khi bạn follow một ứng dụng mạng xã hội nào đó, bạn sẽ luôn được thông báo và cập nhật những thông tin hữu ích từ trang mạng xã hội mà mình quan tâm. Bởi tính chất cập nhật và lan rộng nhanh của mạng xã hội, hầu hết các cơ quan báo chí và thông tin đại chúng thưởng đăng tải song song cùng với việc phát hành trên báo giấy. Đây là hình thức giúp các cơ quan này theo được xu thế của thời đại và giữ trọn số lượng độc giả của mình.

Kết nối cư dân mạng với nhau

Đây có thể nói là lợi ích được rất nhiều cư dân mạng quan tâm và cảm thấy hài lòng nhất. Cho dù ở bất kỳ đâu đi chăng nữa, bạn luôn luôn có thể kết nối với người thân và bạn bè thông qua việc chia sẻ hình ảnh, chia sẻ thông tin hay cảm xúc… Cách thức liên lạc này rất nhanh chóng, chỉ cần bạn biết sử dụng mạng xã hội và thiết bị có kết nối internet. Nếu bạn muốn kết nối với bạn bè quốc tế của mình, với các ứng dụng của mạng xã hội hiện nay, bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều này một cách rất dễ dàng và không giới hạn.

Kênh cung cấp kiến thức học tập hiệu quả

Trên các trang mạng xã hội có vô vàn thông tin hữu ích, có thể giúp bạn trong nhiều lĩnh vực như nấu ăn, ngoại ngữ, giao tiếp, thể thao…. Bạn có thể cập nhật thường xuyên đến nâng cao kiến thức cho chính mình. Cách thức học tập này khá hiệu quả, bạn có thể tận dụng thời gian học tập ở bất cứ đâu, không tốn quá nhiều chi phí và thời gian hàng ngày của bạn.

Giải trí

Trên mạng xã hội có tích hợp khá nhiều các ứng dụng khác nhau, có thể kể đến như nghe nhạc miễn phí, xem phim online hay các trò chơi trực tuyến. Có quá nhiều thứ luôn luôn sẵn sàng cho bạn giải trí, sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Giải trí trên mạng xã hội thực sự rất dễ dàng, thuận tiện và đem lại sự thoải mái đến cho người dùng.

Một số trang mạng xã hội phổ biến hiện nay

Facebook

Ứng dụng mạng xã hội Facebook là một trong số những trang mạng xã hội hàng đầu và sử dụng vô cùng rộng rãi trên thế giới hiện nay. Có tới 90% dân số thế giới tham gia vào mạng xã hội Facebook. Bạn có thể truy cập trang mạng xã hội này dù ở bất cứ đâu, nếu có sự kết nối với internet.

YouTube

Trang mạng xã hội YouTube chia sẻ những clip của người dùng tới các tài khoản YouTube khác. Ứng dụng này cho phép người dùng có thể xem clip trên máy tính hoặc điện thoại của mình. Đây là cho bà xã hội có lượng tải nhiều nhất trên thế giới và xuất hiện trên rất nhiều các quốc gia khác nhau.

Twitter

Ứng dụng twitter được ra mắt vào năm 2016, với tính năng chính đó là đưa tin tức trên thế giới tới người dùng. Trụ sở chính của twitter ở San Francisco, và đã có tới 35 chi nhánh trên toàn thế giới.

Mạng Xã Hội Là Gì Và Mang Những Đặc Điểm Nào?

Theo tổng hợp trên Wikipedia, mạng xã hội với cách gọi đầy đủ là “dịch vụ mạng xã hội” (tiếng Anh là “social network service”) hay “trang mạng xã hội”, là nền tảng trực tuyến nơi mọi người dùng để xây dựng các mối quan hệ với người khác có chung tính cách, nghề nghiệp, công việc, trình độ,… hay có mối quan hệ ngoài đời thực.

Mạng xã hội có nhiều dạng thức và tính năng khác nhau, có thể được trang bị thêm nhiều công cụ mới, và có thể vận hành trên tất cả các nền tảng như máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại thông minh.

Mạng xã hội cho phép người dùng chia sẻ câu chuyện, bài viết, ý tưởng cá nhân, đăng ảnh, video, đồng thời thông báo về hoạt động, sự kiện trên mạng hoặc trong thế giới thực. Nếu như trong mô hình mạng xã hội truyền thống, ví dụ như sự kiện hội chợ, đã tồn tại từ lâu trong lịch sử thì mạng xã hội trên web giúp người dùng kết nối với những người sống ở nhiều vùng đất khác nhau, ở thành phố khác hoặc trên toàn thế giới.

Sự thành công của mạng xã hội có thể nhìn thấy được bằng mức độ phổ biến trong xã hội ngày nay, ví dụ như Facebook có hơn 2,3 tỷ người dùng hàng tháng theo số liệu mới nhất.

Tùy vào từng nền tảng mạng xã hội, nhưng thường các thành viên có thể liên hệ với bất kỳ thành viên nào khác. Trong một số trường hợp khác, các thành viên có thể liên hệ bất kỳ ai họ có mối liên hệ.

Như LinkedIn, mạng xã hội nghề nghiệp này yêu cầu thành viên phải quen biết nhau trong đời thực trước khi có thể liên hệ với nhau trên mạng. Một vài mạng xã hội khác cũng yêu cầu cần phải có sẵn mối quen biết để liên hệ.

Nhìn chung có nhiều mô hình mạng xã hội khác nhau, nhưng hầu hết mạng xã hội có những đặc điểm chung như:

+ Mạng xã hội là ứng dụng trên nền tảng Internet

+ Nội dung trên mạng xã hội là do người dùng tự sáng tạo, chia sẻ

+ Người dùng tạo ra hồ sơ cá nhân phù hợp cho trang hoặc ứng dụng được duy trì trên nền tảng mạng xã hội

+ Mạng xã hội tạo điều kiện cho sự phát triển của cộng đồng xã hội trên mạng bằng cách kết nối tài khoản của người dùng với tài khoản của các cá nhân, tổ chức khác.

Từ khi bắt đầu xuất hiện, mạng xã hội mang lại những lợi ích không nhỏ trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề, trong liên hệ công việc, tuyển dụng, trao đổi, học hỏi, kinh doanh, mua bán, tương tác xã hội…

Trong thời gian qua ở Việt Nam cũng có nhiều mô hình dịch vụ mạng xã hội ra đời như Zing Me, YuMe, Go, Keeng, Tamtay…, nhưng đều chưa thành công hay thành công ở mức hạn chế.

Vừa qua vào chiều 15/6/2019, Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi gặp gỡ với cộng đồng công nghệ thông tin – truyền thông phía Nam, trong đó Bộ trưởng khuyến khích các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng một mạng xã hội mới.

Những Lợi Ích Của Bảo Hiểm Xã Hội Điện Tử Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

Nếu như trước đây, doanh nghiệp phải đến nơi đóng BHXH quy định và thực hiện nhiều thủ tục rườm rà. Thì hiện tại việc đóng BHXH vô cùng đơn giản nếu thực hiện thông qua phần mềm BHXH điện tử. Ưu điểm của phương thức đóng này chính là khả năng kiểm tra và lưu trữ dữ liệu cao, ít xảy ra rủi ro và tiện lợi.

Bảo hiểm xã hội điện tử được nộp những loại nào?

Các công ty, doanh nghiệp có thể dùng phần mềm BHXH điện tử này để đóng các loại bảo hiểm như sau: bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội cho nhân viên.

Bước 1: Đăng ký dịch vụ chữ ký số điện tử

Bước 2: Đăng ký dịch vụ BHXH điện tử. (Dịch vụ này sẽ tốn phí, mức phí từ 530.00đ/năm hay 550.000đ/năm)

Bước 3: Đọc kỹ hướng dẫn và thực hiện kê khai: Để tránh gặp phải rủi ro khi thực hiện giao dịch. Bạn cần phải đọc kỹ hướng dẫn và nên liên hệ trực tiếp với tư vấn viên nếu như gặp phải sự cố trong quá trình thực hiện giao dịch.

Những lợi ích khi doanh nghiệp khai BHXH điện tử

Khi thực hiện việc khai BHXH điện tử, các doanh nghiệp chỉ cần điền thông tin theo mẫu có sẵn và tự động kết xuất tờ khai theo đúng mẫu đã hiển thị sẵn. Với việc khai BHXH này, doanh nghiệp có thể dễ dàng quản lý, tra cứu lại tờ khai được dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện.

Quy trình giao dịch hồ sơ đơn giản, dễ dàng quản lý hồ sơ

Khi khai nộp BHXH điện tử, tất cả các loại hồ sơ, giấy tờ đã thực hiện đều được lưu trữ trên phần mềm của hệ thống. Khi có nhu cầu tìm kiếm, tra cứu lại thông tin, người dùng chỉ cần đăng nhập vào hệ thống và làm theo các trình tự đã được thiết lập. Với phương thức này, cơ quan quản lý bảo hiểm cũng như cá nhân, đơn vị phụ trách sẽ dễ dàng quản lý hồ sơ, đối chiếu giấy tờ khi cần thiết.

Khi khai bảo hiểm xã hội qua mạng, doanh nghiệp chỉ cần duy nhất một người có chuyên môn ngồi giao dịch trực tiếp tại văn phòng. Do đó, doanh nghiệp sẽ không phải đầu tư quá nhiều nhân lực cho công tác bảo hiểm tiết giảm được chi phí trả cho nhân viên.

Nếu bạn chưa đăng ký sử dụng dịch vụ bảo hiểm xã hội điện tử cho công ty mình thì hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi thông qua 0334.999.662 để được tư vấn và hỗ đăng ký để tiết kiệm phần lớn thời gian, chi phí cho bạn.