Top 20 # Xem Nhiều Nhất Lợi Ích Tác Dụng Của Thể Dục Thể Thao Lớp 6 / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Bài Giảng Thể Dục 6 Lợi Ích Tác Dụng Của Thể Dục Thể Thao / 2023

l Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể

l Biết được lợi ích của tác dụng TDTT đến cơ,xương,tuần hoàn,hô hấp và quá trình trao đổi chất

l Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực,kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục,tự học ,tự tập hàng ngày

Người soạnHỒ HẢI LY Tiết 2 Lý thuyết THể DụC 6 bài Lợi ích tác dụng của TDTT (tiếp theo) biên chế tổ tập luyện chọn cán sự, một số quy định khi tập luyện A: Mục đích yêu cầu Nhằm trang bị cho HS một số hiểu biết đúng về TDTT để các em tích cực rèn luyện thân thể Biết được lợi ích của tác dụng TDTT đến cơ,xương,tuần hoàn,hô hấp và quá trình trao đổi chất Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực,kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục,tự học ,tự tập hàng ngày B: Phương pháp giảng dạy Phân tích giảng giải, minh hoạ, dẫn chứng C: Chuẩn bị của giáo viên Giáo án, bài tập, câu hỏi tranh ảnh, băng hình. KIỂM TRA bài củ: 1-em hãy nêu mục tiêu ,nội dung chương trình của thể dục lớp 6 2-Hãy nêu lợi ích của TDTT đối với con người Lợi ích tác dụng của TDTT Câu 1: Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến cơ,xương 1-Tác dụng đối với hệ cơ Nếu tập luyện TDTT thường xuyên ,đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ phát triển ,thể hiện ở sức nhanh,sức bền,độ đàn hồi và độ linh hoạt của cơ tăng lên 2-Tác dụng đối với xương Nếu tập luyện TDTT thường xuyên làm cho xương tiếp thu máu được đấy đủ hơn ,các tế bào xương phát triễn nhanh và trẻ lâu ,xương dày lên cứng và dai hơn ,khả năng chống đỡ tăng lên Câu hỏi 2 ? Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ tim và hệ mạch Tác dụng đến tim và hệ mạch Tập luyện TDTT sẽ làm cho tim khoẻ lên ,sự vận chuyển máu của hệ mạch đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện nhanh hơn .Nhờ vậy khí huyết được lưu thông ,người tập ăn ngon ,ngũ tốt,học tốt có nghĩa là sức khoẻ dược tăng lên 2-biên chế tổ tập luyện Mỗi lớp được chia thành 4 tổ,mỗi tổ tập hợp đứng thành một hàng riêng,mỗi tổ bầu một tổ trưởng và một tổ phó.Lớp bầu một lớp trưởng và một lớp phó.Lớp trưởng có nhiệm vụ điều khiển ,chỉ đạo lớp thực hiện theo các yêu cầu của giáo viên(lớp phó thay thế lớp trưởng khi vắng mặt).Các tổ trưởng(hoặc tổ phó)điều hành tổ mình khi giáo viên phân nhóm tập luyện 3-một số quy định khi tập luyện Trong quá trình tập luyện TDTT yêu cầu HS có thái độ nghiêm túc tích cực tự giác tập luyện Trong giờ học thực hành trang phục quần áo phải gọn gàng,đi dày ba ta,đội mũ con Không được tự ý bỏ ra ngoài khi chưa được sự đồng ý của giáo viên Củng cố bài Giáo viên gọi 1-2 em nhắc lại tác dụng của TDTT đến cơ thể Giáo viên hệ thống lại toàn bộ phần lí thuyết mà các em đã học và căn dặn các em giờ sau học thực hành ngoài trời để các em chuẩn bị

Giáo Án Thể Dục Lớp 6 Tiết 16: Lý Thuyết Lợi Ích Tác Dụng Của Thể Dục Thể Thao (Phần 2) / 2023

-Tập TDTT thường xuyên có tác dụng như sau:

+Làm cơ thể phát triển, thể hiện ở sức nhanh , sức bền, độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên.

+Xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ, xương dày lên, cứng và dài hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.

+Cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp dáng đi khẻo mạnh của con người.

Ngày soạn : 7/10/2011 TIẾT 16 Ngày giảng: 10/10/2011 LÝ THUYẾT LỢI ÍCH TÁC DỤNG CỦA TDTT (Phần 2) I.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Biết một số tác dụng của việc tham gia và thường xuyên tập luyện TDTT. 2.Kỹ năng: Vận dụng trong các giờ tập thể dục và tự tập hằng ngày. 3.Thái độ: Có ý thức tự giác học tập, tích cực xây dựng bài. II.ĐỊA ĐIỂM-PHƯƠNG TIỆN: 1.Địa điểm: Trong phòng học trường THCS số 2 Gia Phú 2. Phương tiện: -Học sinh :Vở ghi bài. -Đồ dùng GV: Tranh tập TDTT III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP: 1. Ổn điịnh tổ chức:(1-2p) Kiểm tra sĩ số. Bài mới:(43p) Tiết 16 phần 2 NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP 2.Tác dụng của TDTT đến cơ thể: -Tập TDTT thường xuyên có tác dụng như sau: +Làm cơ thể phát triển, thể hiện ở sức nhanh , sức bền, độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên. +Xương tiếp thu máu được đầy đủ hơn, các tế bào xương phát triển nhanh và trẻ, xương dày lên, cứng và dài hơn, khả năng chống đỡ tăng lên. +Cơ xương phát triển tạo ra vẻ đẹp dáng đi khẻo mạnh của con người. +Tim khỏe lên, sự vận chuyển máu đi nuôi cơ thể và thải các chất cặn bã ra ngoài được thực hiện tốt hơn. +Tạo cho con người ăn ngon, ngủ tốt, học tốt có nghĩa là sức khỏe được tăng lên. +Lồng ngực và phổi nở ra, các cơ làm chức năng hô hấp được khỏe và độ đàn hồi tăng. Lượng trao đổi khí ở phổi tăng làm cho máu giàu ô xi hơn, sức khỏe được tăng lên. 3.Củng cố: Tác dụng của việc tập luyện TDTT đến cơ thể. 4.Kết thúc giờ: GV nhận xét giờ học. Giao bài tập về nhà: Ôn đội hình đội ngũ- chạy bền. GV treo tranh tập TDTT. Tập luyện TDTT thường xuyên có tác dụng gì? Các nhóm báo cáo. Kết luận ?Tập luyện thường xuyên có tác dụng gì đến cơ, xương? Các nhóm báo cáo đưa ra kết luận. ?Tập luyện thường xuyên có tác dụng gì đến hệ tim mạch? HS trả lời. ?Nhờ khí huyêt lưu thông tạo cho con người có lợi gì? ?Tập luyện TDTT có tác dụng như thế nào đến hệ hô hấp? nêu một số ví dụ. GV đọc lời kêu gọi của Chủ Tịch Hồ Chí Minh.(Cả lớp nghe) HS tóm tắt. GV nhận xét củng cố

Lợi Ích Của Việc Tập Thể Dục Thể Thao / 2023

Nếu chúng ta không có nhiều thời gian, việc tập thể dục thể thao dù chỉ 10 phút mỗi ngày cũng vẫn đem lại nhiều lợi ích to lớn cho sức khỏe. Lợi ích của việc tập thể dục hàng ngày là không thể phủ nhận được, vì thế chúng ta hãy cố gắng để thực hiện, cùng nhau xây dựng một cộng đồng mạnh khỏe hơn.

1. Thể dục thể thao kiểm soát cân nặng

Tập thể dục có thể ngăn tích tụ mỡ thừa và duy trì giảm cân. Khi hoạt động thể chất, đốt cháy calo, hoạt động càng mạnh, càng nhiều calo bị đốt cháy.

Thật tuyệt vời nếu đi đến phòng tập thường xuyên, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không thể có nhiều thời gian trống tập luyện mỗi ngày. Tập thể dục với lượng hoạt động bất kỳ tốt hơn là không có gì cả. Để gặt hái những lợi ích của việc tập thể dục, chỉ cần hoạt động tích cực hơn trong ngày – đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc làm việc nhà. Sự kiên định chính là chìa khóa.

2. Thể dục thể thao phòng bệnh ngừa tật

Không quan trọng cân nặng hiện tại của bạn là bao nhiêu, hoạt động thể chất tích cực thúc đẩy lượng Lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) – mỡ máu tốt và giảm triglyceride, Lipoprotein tỷ trọng thấp (LDLc) không lành mạnh, tác dụng kép này giúp máu lưu thông dễ dàng và giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Tập thể dục thường xuyên giúp phòng ngừa hoặc kiểm soát rất nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm:

Đột quỵ

Hội chứng chuyển hóa

Cao huyết áp

Bệnh lý xơ vữa mạch máu toàn thân

Đái tháo đường type 2

Trầm cảm

Rối loạn lo âu

Nhiều loại ung thư

Viêm khớp

Dự phòng ngã

Do đó cũng giúp cải thiện chức năng nhận thức và giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

3. Thể dục thể thao nâng cao tâm trạng

Hoạt động thể chất kích thích các chất khác nhau trong não có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc, thư giãn và ít lo lắng hơn.

Bạn cũng có thể thấy bản thân và ngoại hình ổn hơn khi bạn tập thể dục thường xuyên, có thể thúc đẩy sự tự tin của bạn và nâng cao lòng tự trọng của bạn.

4. Thể dục thể thao tăng cường năng lượng

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện sức mạnh cơ bắp của bạn và tăng sức bền của bạn.

Tập thể dục tăng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các mô của bạn và giúp hệ thống tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn. Và khi tình trạng tim và phổi của bạn được cải thiện, bạn có nhiều năng lượng hơn để giải quyết công việc hàng ngày.

5. Thể dục thể thao cho giấc ngủ ngon

Hoạt động thể chất thường xuyên giúp bạn có giấc ngủ nhanh hơn, ngon giấc hơn và sâu hơn. Chỉ không nên tập thể dục quá gần với giờ lên giường, nếu không bạn sẽ có quá nhiều năng lượng và trằn trọc khó ngủ.

6. Thể dục thể thao cho cuộc sống lứa đôi nồng nàn

Hoạt động thể chất thường xuyên có thể cải thiện mức năng lượng và tăng sự tự tin về ngoại hình của bạn, điều này có thể thúc đẩy đời sống tình dục của bạn.

Nhưng thậm chí còn nhiều hơn thế. Hoạt động thể chất thường xuyên có thể tăng cường hưng phấn cho phụ nữ. Và những người đàn ông tập thể dục thường xuyên ít gặp vấn đề về rối loạn cương dương hơn những người đàn ông không tập thể dục.

7. Thể dục thể thao vừa vui vừa hòa nhập

Tập thể dục và hoạt động thể chất thật thú vị với cơ hội để thư giãn, tận hưởng ngoài trời hoặc đơn giản là tham gia vào các hoạt động khiến bạn hạnh phúc. Hoạt động thể chất cũng có thể giúp bạn kết nối với gia đình hoặc bạn bè trong một môi trường xã hội vui vẻ.

Vì vậy, tham gia một lớp học khiêu vũ, đi bộ đường dài hoặc tham gia một đội bóng đá. Hãy tìm một hoạt động thể chất mà bạn thích, và chỉ cần làm điều đó. Hãy thử một cái gì đó mới, hoặc làm một cái gì đó cùng bạn bè hoặc gia đình.

Bài viết tham khảo nguồn Mayoclinic

Thể Dục, Thể Thao Mang Lại Lợi Ích Gì / 2023

Thể dục, thể thao mang lại lợi ích gì​ Giúp bạn có một thân hình thon thả: Các nhà nghiên cứu cho biết nếu muốn giữ vững cân nặng của mình thì mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 30 phút. Hãy kiên nhẫn và tập thường xuyên. Bạn sẽ có đượcmột vóc dáng bạn muốn. Chúng ta thường nghĩ rằng, luyện tập thể dục thể thao (TDTT) đơn giản chỉ là để thư giãn và rèn luyện cơ bắp, tuy nhiên, thực tế cho thấy luyện tập TDTT còn có nhiều lợi ích khác nữa. Vì chưa biết đến tác dụng của việc tập luyện TDTT nên nhiều người chưa coi trọng việc tập luyện TDTT. Tâm lí ngại luyện tập TDTT cũng tồn tại ở một bộ phận không nhỏ HSSV.

Bài viết này giới thiệu một số lợi ích của việc luyện tập TDTT, qua đó giúp các em có ý thức hơn trong việc rèn luyện TDTT nhằm nâng cao sức khỏe.

I. Thể dục thể thao góp phần hình thành nhân cách học sinh

Cái quý nhất của mỗi con người là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại. TDTT giúp HSSV có được sức khỏe tốt, từ đó, có thể học tập tốt và tham gia các hoạt động ở nhà trường đạt hiệu quả cao hơn. TDTT góp phần nâng cao chất lượng giáo dục giúp các em trở thành con người có ích cho xã hội.

– Khi tham gia các hoạt động TDTT đòi hỏi học sinh phải có tính kỷ luật cao, tinh thần và trách nhiệm trước tập thể, tác phong nhanh nhẹn, sự cố gắng, tính thật thà, trung thực…. Chính vì vậy, TDTT góp phần giáo dục đạo đức và hình thành nhân cách học sinh.

Tập luyện TDTT thường xuyên có kế hoạch giúp các em có một nếp sống lành mạnh vui tươi, học tập và làm việc khoa học.

II. Tác dụng của TDTT đến cơ thể

– Tập luyện TDTT thường xuyên, đúng phương pháp khoa học sẽ làm cho cơ thể phát triển, thể hiện ở sức nhanh, sức bền độ đàn hồi và linh hoạt của cơ tăng lên.

1. Làm tăng hệ thống miễn dịch: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng những người lớn tuổi tập thể dục điều độ 6giờ/tuần thì khả năng miễn dịch giống như lúc họ 20 tuổi.

2. Tốt cho tim: Tiến sĩ William Kraus – giáo sư của Đại học Y Duke nói: “Thậm chí bạn chỉ tập ít nhưng điều độ mỗi ngày cũng sẽ tốt cho tim. Tập ít còn hơn là không bao giờ tập và tập nhiều hơn một chút thì tốt hơn là tập ít.” Tập thể dục làm giảm cholesterol LDL – thường gây nghẽn động mạch. Thể dục thể thao làm giảm stress cho tim, nâng cao độ nhạy insulin, nâng cao chức năng cơ tim, giúp máu lưu thông đến tim dễ dàng và giúp hạn chế sự hình thành máu cục.

3. Có thể chống lại bệnh giảm trí nhớ: Một nghiên cứu ở Honolulu nhận thấy rằng những người đi bộ ít hơn 400 mét/ngày hầu như có nguy cơ giảm trí nhớ gấp 2 lần về sau này.

4. Việc tập thể dục cũng có hiệu quả với tim mạch: Một nghiên cứu ở Mỹ trên 936 phụ nữ có bệnh đau ngực hay hẹp động mạch thấy rằng những người có cân nặng quá cỡ thì có rất nhiều khả năng mắc bệnh tim mạch nhưng tỷ lệ này sẽ giảm đi nếu họ tập thể dục dù cân nặng không thay đổi.

5. Giúp bạn có một thân hình thon thả: Các nhà nghiên cứu cho biết nếu muốn giữ vững cân nặng của mình thì mỗi ngày nên tập thể dục ít nhất 30 phút. Hãy kiên nhẫn và tập thường xuyên. Bạn sẽ có đượcmột vóc dáng bạn muốn.

6. Làm giảm strees

Không ai có thể nghi ngờ tác dụng này. Những thay đổi về tâm lý có thể xảy ra do sự thay đổi của norepinephrine dopamine hay setonin – là những hormone có ảnh hưởng đến tâm trạng và mức độ buồn phiền. Qúa trình tập luyện cũng làm giảm sự căng cơ đem lại cảm giác dễ chịu hơn cho bạn.

Sức khỏe có vai trò vô cùng quan trọng đối với chúng ta. Để có được một sức khỏe tốt không phải là điều khó khăn mà nó nằm trong sự lựa chọn của mỗi người. Hãy tập luyện thể thao ngay từ bây giờ, bạn sẽ cảm thấy thay đối từng ngày; sẽ có một sức khỏe tốt, một tinh thần thoái mái hơn và khi có sức khỏe và tinh thần thoái mái bạn sẽ làm được nhiều điều mà mình mong muốn. Nguồn: Sưu tầm