Top 4 # Xem Nhiều Nhất Lợi Ích Kinh Tế Của Rừng Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Lợi Ích “Kép” Từ Phát Triển Kinh Tế Rừng

Theo chân cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Mường Chà, chúng tôi đến thăm mô hình phát triển kinh tế rừng của gia đình bà Trần Thị Toàn, bản Huổi Mí, xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà). Từ năm 2001, bà Toàn đã nhận khoán 22ha rừng để trồng  thông mã vĩ lấy nhựa. Dẫn chúng tôi tham quan rừng thông, bà Toàn chia sẻ: Diện tích thông này nằm cách quốc lộ 4H không xa nên gia đình tôi cũng thuận tiện cho việc chăm sóc, bảo vệ. Đến nay, nhiều cây phát triển tốt có đường kính 30cm và đã cho thu hoạch nhựa, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình. Nghĩ lại, trước đây gia đình được giao nhận 22ha rừng này nhưng tôi không biết phải làm thế nào để vừa nâng cao thu nhập, vừa bảo vệ, quản lý tốt rừng. Được sự vận động và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương, gia đình đã đầu tư trồng cây thông mã vĩ để lấy nhựa. Sau gần 20 năm, đến nay rừng thông đã cho khai thác nhựa, cho thu nhập hơn 100 triệu đồng từ bán nhựa thông”.

Từ những mô hình trồng rừng như gia đình bà Toàn đã góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ và quản lý, làm tăng độ che phủ của rừng trên địa bàn xã Ma Thì Hồ. Hiện nay, xã Ma Thì Hồ có diện tích tự nhiên trên 13.550ha, trong đó có hơn 2.600ha rừng tự nhiên; độ che phủ rừng năm 2015 là 21,6% đến năm 2020 tăng lên 24,3%. Để có được kết quả tích cực đó, ông Hồ A Di, Phó Chủ tịch UBND xã Ma Thì Hồ (huyện Mường Chà), cho biết: Trước đây, nhiều gia đình có đất rừng trên địa bàn xã chỉ để trồng những cây gỗ tạp mọc tự nhiên, không mang lại hiệu quả kinh tế. Đối với nhiều diện tích rừng, người dân thường trồng ngô nên đất xấu dần, hiệu quả kinh tế thấp. Từ khi cơ quan chuyên môn, chính quyền xã tích cực triển khai công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm quản lý, bảo vệ rừng cho người dân; cùng với việc chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng đầy đủ, đến nay, bà con trong xã không tự ý phá rừng làm nương, khai thác lâm sản trái phép, xâm phạm vào rừng mà chú trọng hơn trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng tái sinh. Ngoài ra, nhiều gia đình đã đầu tư phát triển kinh tế từ rừng nên nhiều diện tích đồi, núi trọc nay đã phủ một màu xanh của cây thông, keo, mỡ và xoan… Từ đó, tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn cũng được nâng lên nhiều.

Tương tự như xã Ma Thì Hồ, xuất phát từ điều kiện thực tế với diện tích rừng tự nhiên khá lớn, với hơn 5.200ha, xã Chà Nưa (huyện Nậm Pồ) đã làm tốt công tác chăm sóc và bảo vệ rừng cũng đã đem lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân. Phát huy lợi thế về rừng, cấp ủy, chính quyền xã đã triển khai thêm các mô hình kinh tế dựa vào rừng, trong đó tập trung vào trồng cây sa nhân và nuôi ong rừng lấy mật. Để phát triển mô hình nâng cao thu nhập cho người dân gắn với bảo vệ rừng, xã Chà Nưa đã khoanh vùng nuôi trồng, tập huấn kỹ thuật cho bà con; đồng thời liên hệ với nhà cung ứng giống để lấy được giống cây trồng đạt tiêu chuẩn chất lượng. Đến nay, toàn xã có hơn 10ha cây sa nhân, người dân đã thả được gần 1.000 thùng nuôi ong rừng ngoài tự nhiên.

Trao đổi về vấn đề này, ông Thùng Văn Ánh, Chủ tịch UBND xã Chà Nưa (huyện Nậm Pồ), cho biết: Bây giờ, để tìm mô hình phát triển kinh tế rừng nâng cao thu nhập cho bà con cũng rất khó, bởi triển khai các mô hình lớn đòi hỏi vốn đầu tư nhiều. Vì vậy, tận dụng lợi thế sẵn có của địa phương, xã Chà Nưa chọn mô hình nuôi ong và trồng, chăm sóc cây sa nhân ở trong rừng. Do có diện tích rừng lớn, con ong giống đã có sẵn trong tự nhiên; còn cây sa nhân là cây bản địa phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu nên khi thực hiện sẽ thuận lợi hơn. Các mô hình đó không chỉ góp phần nâng cao thu nhập cho bà con mà còn là giải pháp bảo vệ rừng rất tốt.

Với những thế mạnh tự nhiên, tỉnh ta đã và đang chú trọng đến hiệu quả kinh tế từ rừng. Đặc biệt là những loại cây vừa góp phần nâng cao tỷ lệ che phủ rừng, vừa cho khai thác sản phẩm hàng hóa đang chiếm ưu thế và được các địa phương trong tỉnh lựa chọn trồng và nhân rộng diện tích. Trong đó, một số huyện, thành phố đang tập trung phát triển diện tích cây mắc ca, nâng diện tích mắc ca toàn tỉnh lên hơn 3.200ha. Ngoài việc khoanh nuôi, chăm sóc, bảo vệ rừng tự nhiên, người dân còn tích cực mở rộng diện tích rừng trồng. Đến nay, toàn tỉnh đã có hơn 5.000ha rừng trồng. Với tiềm năng lớn về đất lâm nghiệp, tỉnh Điện Biên còn nhiều cơ hội để phát triển kinh tế rừng; từ đó mang lại hiệu quả “kép” vừa bảo vệ rừng vừa tạo nguồn thu nhập chính đáng cho bà con nhân dân trong tỉnh.

Lợi Ích Kinh Tế Và Môi Trường Của Rừng Ngập Mặn Cần Giờ

Từ xưa, nhân dân trong vùng đã khai thác gỗ củi để làm nhà ở, chất đốt, đem bán để đổi vải vóc, lúa gạo và các loại hàng hoá thiết yếu phục vụ đời sống.

Sách Địa chí Gia Định xuất bản trước năm 1945 cho biết nhân dân Cần Giờ đã khai thác gỗ củi chở về bán cho các nhà máy ở Sài Gòn – Chợ Lớn và các hãng tàu sông để đốt lò hơi; khai thác võ cây già, đước đem bán cho các chủ vựa ở Chợ Lớn, giá mỗi ký 30 xu, đổi được 5 – 6 kg gạo thời đó. Trong thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, việc khai thác gỗ củi bị hạn chế song có khi khai thác lên đến 80 ster/ha.

Từ khi khôi phục thành công rừng ngập mặn Cần Giờ, công tác tỉa thưa chăm sóc rừng trồng đã thu được hàng chục ngàn ster cừ củi, góp phần đáng kể vào việc cung cấp chất đốt, làm nhà ở, lán trại cho nhân dân trong vùng.

Ngoài việc cho gỗ củi, cây rừng ngập mặn còn có thể làm bột giấy, ván ghép, ván dăm, vỏ cây sản xuất tanin dùng trong thuộc da, nhuộm vải lưới, làm keo dán, cây phục hồi nhanh và có thể khai thác lâu dài. Lá cây, nhất là cây mắm có thể làm thức ăn gia súc rất tốt.

Ngoài cây gỗ, còn có cây dừa nước rất quen thuộc với đời sống người dân trong vùng, lá lợp nhà rất tốt, lợp kỷ có thể ở hơn 10 năm, bắp dừa làm dây buộc, bện thừng thích hợp với vùng nước mặn. Cơm dừa có vị ngọt, ăn ngon và mát. Có thể trồng dừa nước để lấy nhựa cây chế biến thành đường, 01 héc ta có thể sản xuất được 5-7 tấn đường/năm, ở Cần Giờ chưa có tập quán sản xuất đường từ cây dừa nước.

Nhiều loài cây trong rừng ngập mặn có thể làm thuốc như cây ô rô, cây lức, cây chùm gọng, cây xu, cây quao… trước đây bộ đội ta nhờ vào cây rừng để chữa bệnh và chiến đấu.

Đối với các vùng rừng ngập mặn, một nguồn lợi quan trọng khác phải kể đến là nguồn lợi thủy sản, như đã nói ở trên, rừng Cần Giờ rất dồi dào tôm cá, có nhiều loài có giá trị kinh tế rất cao như cá mú, cá chẽm, cá đường, cá dứa, cá ngát, lịch củ, tôm thẻ, tôm sú, cua gạch soong, nghêu, sò huyết…

Sau khi rừng được phục hồi, lá và các bộ phận khác của cây rụng xuống, phân hủy thành chất mùn bả hữu cơ chính là nguồn thức ăn dồi dào của các loài động vật nước, nghề nuôi nghêu sò, tôm sú phát triển nhanh từ năm 1993 đến nay chính là kết quả tốt đẹp của việc khôi phục thành công rừng ngập mặn Cần Giờ.

Nhờ có rừng, với nguồn thức ăn dồi dào và hệ thống rễ cây chằng chịt là môi trường sống thuận lợi và là nơi sinh đẻ trú ngụ của các loài thủy sản tôm, cua, cá, nghêu, sò, nhờ đó mà nguồn giống của chúng cũng cao hơn ở những nơi không có rừng.

Từ khi rừng được phục hồi, sản lượng thủy sản khai thác được ngày càng tăng, trong đó nghề nuôi nghêu, sò, nghề nuôi tôm sú phát triển nhanh, góp phần quan trọng vào việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp tại địa phương, phát triển kinh tế xã hội, xoá đói giảm nghèo và cải thiện đời sống của nhân dân.

Rừng có tác động rất rõ đến khí hậu trong vùng, rừng làm cho khí hậu trở nên mát mẽ hơn, và mức chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm ít hơn. Trên thế giới có rất nhiều thí dụ điển hình về về việc mất rừng ngập mặn kéo theo sự thay đổi khí hậu trong vùng. Sau khi thảm cây rừng không còn làm cho cường độ bốc hơi nước tăng cao dẫn đến độ mặn của nước và đất tăng, mặn vào sâu trong đồng ruộng, có tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp, tốc độ gió tăng lên đột ngột, gió to gây ra sóng lớn làm xói lở bờ sông, bờ biển mà việc gia cố bờ sông hoặc di dời khu dân cư tốn rất nhiều tiền của của xã hội và gây bất an cho đời sống người dân. Vì bị mất rừng mà ở vùng núi thì xảy ra thảm họa lũ quét, ở đồng bằng xảy ra lũ lụt, sạt lở bờ sông có khi mất cả một khu dân cư lâu đời thật đáng tiếc.

So sánh thực tế tại Cần Giờ trước và sau ngày khôi phục thành công rừng, chúng ta thấy sự thay đổi rất khác biệt về môi trường khí hậu theo chiều hướng thuận lợi cho đời sống và sản xuất, nay đi vào rừng không khí ấm áp, mát mẽ dễ chịu, hít thở sảng khoái lồng ngực, đặc biệt là khi vừa từ nội thành ra Cần Giờ.

Ở vùng cửa sông, các loài cây mắm, bần mọc dày đặc với hệ thống rễ chằng chịt tạo điều kiện cho việc lắng tụ phù sa nhanh, hình thành các bãi bồi mới, các hạt giống và mầm cây từ trong rừng trôi ra được rễ cây giữ lại phát triển thành rừng làm phong phú thêm quần thể thực vật mới. Kết quả là diện tích đất được mở rộng cùng với rừng cây mới hình thành.

Bên cạnh các lợi ích truyền thống kể trên, lợi ích về môi trường sinh thái là rất to lớn.

Rừng Cần giờ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của thành phố Hồ Chí Minh, rừng có tác dụng hấp thụ khí độc hại thải ra từ sản xuất công nghiệp và khói xe máy, đồng thời trả lại cho môi trường dưỡng khí oxy cần thiết cho quá trình sống của con người, lọc nước thải từ các quận nội thành đổ về, làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường của thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận.

Ngày nay, huyện Cần Giờ với 50% diện tích là rừng, cảnh quan tươi đẹp, không khí trong lành, mang đậm dấu ấn lịch sử, rất hấp dẫn du khách đến nghỉ ngơi, tham quan, học tập, nghiên cứu, thưởng ngoạn phong cảnh và thưởng thức sản vật của rừng ngập mặn.

Rừng ngập mặn Cần Giờ đã trở thành một điểm du lịch sinh thái lý tưởng, một nơi thuận lợi để học tập, nghiên cứu về rừng nhiệt đới và điều đặc biệt là có một khu rừng rộng lớn, nằm bên cạnh một đô thị lớn thành phố Hồ Chí Minh.

Lợi Ích Kinh Tế Của Trang Fanpage Facebook

Kinhdoanhspa.com đã giới thiệu về xu hướng kinh doanh mới , kinh doanh trên mạng xã hội và đặc biệt là kinh doanh trên Facebook . Bài viết này sẽ phân tích kỹ hơn về lợi ích kinh tế của trang Fanpage Facebook .

1 ,Tại sao doanh nghiệp, người kinh doanh cần có trang Fanpage trên Facebook ?

Rất nhiều doanh nghiệp, người kinh doanh đã thắc mắc cùng câu hỏi này khi tìm hiểu về markerting truyền thông trên Facebook . Hiệu quả là sự quan tâm hàng đầu của người kinh doanh . Vì vậy, kinh doanh spa sẽ nói về lợi ích kinh tế trên Facebook theo quan điểm kinh doanh spa .

1.1 Như bài viết giới thiệu về xu hướng kinh doanh mới . Khách hàng có xu hướng sử dụng Facebook càng ngày càng nhiều.

Facebook càng ngày càng phổ biến và trở thành một phần trong đời sống của đại đa số khách hàng chúng ta . Thế giới có khoảng 2 tỷ người sử dụng internet và có khoảng 900 triệu người sử dụng Facebook . Còn tại Việt Nam hàng tháng có khoảng 5,43 triệu người dùng Facebook, đáng chú ý trong đó có 3,55 triệu người dùng Facebook thông qua thiết bị di động. Mỗi ngày có 3,04 triệu người dùng đăng nhập vào mạng xã hội . Đó là con số rất lớn , và Facebook hiện tại đang là kênh tiếp quảng bá marketing rất hiệu quả .

1.2, Facebook giúp chúng ta dễ dàng đưa thông điệp sản phẩm đến khách hàng.

Theo kinh nghiệm của kinhdoanhspa , những trang Fan 100,000 Fans có thể Reach được khoảng 50,000 – 200,000 Fan mỗi tuần (total weekly reach).

Với con số Reach 50,000 -200,000 user Reach / tuần là một con số đáng để các nhà kinh doanh , nhà marketing phải suy nghĩ vì hầu hết các công cụ offline khó có thể dễ dàng đạt được hiệu quả như vậy và tốn rất nhiều chi phí .

Fanpage facebook và SMS có điểm chung là cùng được mọi người xem và đọc được thông tin một cách sơ nét .

+ Với SMS : 1 tin nhắn 300 VNĐ * 50,000 tin nhắn = 15,000,000 VNĐ . Vậy để nhắn tin nhắn cho 50,ooo khách hàng . Người kinh doanh phải tốn 15,000,000 VNĐ, đó là chưa kể việc làm sao có danh sách số điện thoại chính xác của 50,000 khách hàng + thời gian để nhắn tin cho 50,000 người .Thông tin chỉ là 1 chiều và không có sự trao đổi thông tin giữa người kinh doanh và khách hàng . Không đăng được hình ảnh ….

Qua ví dụ bên trên , chúng ta dễ dàng thấy lợi thế của Fanpage Facebook trong việc marketing, tiếp cận và thông tin hai chiều với khách hàng .

Khách hàng sẽ cảm thấy đó là việc tự nhiên , họ mong muốn nhận thông tin từ Fanpage nên họ mới tham gia Fanpage .

1.4, Facebook giúp chúng ta giảm được chi phí Marketing trong dài hạn :

Giả sử bạn có được một trang Fanpage gồm 200,000 khách hàng mục tiêu của bạn (chưa xét đến chi phí bạn xây dựng trang này là bao nhiêu và thơi gian xây dựng ). Doanh nghiệp sẽ có được các nguồn lợi về chi phí như sau:

Truyền thông cho khách hàng biết đến thương hiệu miễn phí. Nếu doanh nghiệp chăm sóc tốt trang Fanpage mỗi tháng có thể có từ 500,000 – 3,000,000 khách hàng thấy được nội dung quảng của trang Fanpage (số lượng trên sẽ thay đổi tùy theo độ hot của Page).

Khi có chương trình khuyến mãi doanh nghiệp chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đang báo PR hoặc banner.

Gửi các lời chúc thân ái đến khách hàng trong những dịp đặc biệt mà không phải tốn bất kỳ chi phí nào.

2, Làm sao để có thể tạo trang Fanpage trên Facebook và phát triển Fanpage Facebook hiệu quả .

Công việc này rất đơn giản , bất cứ ai có một tài khoản Facebook đều có thể tạo trang Fanpage – create page – được . ( vui lòng liên hệ với chúng tôi – Mr Dũng để được hỗ trợ )

2.2, Thu hút và tăng số lượng Fan của Fanpage

Để có thể làm tăng lượng Fan của fanpage, người kinh doanh cần làm các bước sau :

+ Tăng cường liên kết với các thành viên khác , các trang Fanpage khác để kết nối và quảng bá Fanpage của mình .

2.3, Thời gian cần thiết để xây dựng một cộng đồng Fanpage hiệu quả .

+ Công việc này đòi hỏi người kinh doanh phải xem trọng , đầu tư thời gian , và công sức trong việc xây dựng fanpage của mình .

3 , Việc tạo Fanpage tốn nhiều thơi gian và công sức như vậy , vậy có cách nào nhanh hơn không ?

4, chúng tôi có hỗ trợ cộng đồng kinh doanh spa ?

Nguồn : chúng tôi – vì một cộng đồng kinh doanh spa hiệu quả .

Mọi chi tiết về việc làm sao đăng bài lên Cộng đồng kinh doanh spa , và làm sao tận dụng sức mạnh của Fanpage Thành Phố Online để hỗ trợ việc kinh doanh spa, vui lòng liên hệ với chúng tôi ( 0906.393.327 Mr Dũng ) để được hỗ trợ .

Web: Rộng Hơn Lợi Ích Kinh Tế

WEB có nghĩa là gì? WEB là viết tắt của Rộng hơn lợi ích kinh tế. Nếu bạn đang truy cập phiên bản không phải tiếng Anh của chúng tôi và muốn xem phiên bản tiếng Anh của Rộng hơn lợi ích kinh tế, vui lòng cuộn xuống dưới cùng và bạn sẽ thấy ý nghĩa của Rộng hơn lợi ích kinh tế trong ngôn ngữ tiếng Anh. Hãy nhớ rằng chữ viết tắt của WEB được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp như ngân hàng, máy tính, giáo dục, tài chính, cơ quan và sức khỏe. Ngoài WEB, Rộng hơn lợi ích kinh tế có thể ngắn cho các từ viết tắt khác.

WEB = Rộng hơn lợi ích kinh tế

Tìm kiếm định nghĩa chung của WEB? WEB có nghĩa là Rộng hơn lợi ích kinh tế. Chúng tôi tự hào để liệt kê các từ viết tắt của WEB trong cơ sở dữ liệu lớn nhất của chữ viết tắt và tắt từ. Hình ảnh sau đây Hiển thị một trong các định nghĩa của WEB bằng tiếng Anh: Rộng hơn lợi ích kinh tế. Bạn có thể tải về các tập tin hình ảnh để in hoặc gửi cho bạn bè của bạn qua email, Facebook, Twitter, hoặc TikTok.

Như đã đề cập ở trên, WEB được sử dụng như một từ viết tắt trong tin nhắn văn bản để đại diện cho Rộng hơn lợi ích kinh tế. Trang này là tất cả về từ viết tắt của WEB và ý nghĩa của nó là Rộng hơn lợi ích kinh tế. Xin lưu ý rằng Rộng hơn lợi ích kinh tế không phải là ý nghĩa duy chỉ của WEB. Có thể có nhiều hơn một định nghĩa của WEB, vì vậy hãy kiểm tra nó trên từ điển của chúng tôi cho tất cả các ý nghĩa của WEB từng cái một.

Ý nghĩa khác của WEB

Bên cạnh Rộng hơn lợi ích kinh tế, WEB có ý nghĩa khác. Chúng được liệt kê ở bên trái bên dưới. Xin vui lòng di chuyển xuống và nhấp chuột để xem mỗi người trong số họ. Đối với tất cả ý nghĩa của WEB, vui lòng nhấp vào “thêm “. Nếu bạn đang truy cập phiên bản tiếng Anh của chúng tôi, và muốn xem định nghĩa của Rộng hơn lợi ích kinh tế bằng các ngôn ngữ khác, vui lòng nhấp vào trình đơn ngôn ngữ ở phía dưới bên phải. Bạn sẽ thấy ý nghĩa của Rộng hơn lợi ích kinh tế bằng nhiều ngôn ngữ khác như tiếng ả Rập, Đan Mạch, Hà Lan, Hindi, Nhật bản, Hàn Quốc, Hy Lạp, ý, Việt Nam, v.v.