Email Marketing Là Gì?, Lợi Ích Khi Sử Dụng Email Marketing

--- Bài mới hơn ---

  • 5 Điều Hữu Ích Khi Sử Dụng Gmail
  • 22 Tiện Ích Cho Gmail Mà Tất Cả Chúng Ta Cần Phải Biết
  • Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Gmail Doanh Nghiệp
  • Gmail Là Gì Và Gmail Có Những Tiện Ích Nào Quan Trọng?
  • 14 Tính Năng Của Gmail Bạn Nên Sử Dụng Ngay
  • Không ít doanh nghiệp và các nhà kinh doanh đã coi Email Marketing như một công cụ truyền thông mạnh mẽ, một trong những chiến lược kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp hiện đại.

    Email Marketingmang lại lợi ích như thế nào cho các nhà kinh doanh?

    Email Marketing là phương thức tiếp thị nhanh và hiệu quả

    Email Marketing giúp bạn truyền tải thông tin đến hàng ngàn khách hàng cùng một lúc, đồng thời khách hàng cũng có thể tiếp nhận thông điệp của bạn bất kỳ lúc nào, bởi hơn 80% thời gian họ có mặt trên email nên khả năng bạn nhận được phản hồi từ phía họ là rất cao nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.

    Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp offline và không có website, email marketing là một cách tốt nhất để nhiều người biết đến bạn, chỉ cần kèm theo thông tin và địa chỉ của bạn để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn. Theo wikipedia

    Tiết kiệm thời gian và chi phí

    Lợi ích lớn nhất của Email Marketing đó là tiết kiệm thời gian. Mỗi sáng bạn chỉ cần bỏ ra 1 giờ để gửi mail cho hàng trăm khách hàng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả, khoảng thời gian còn lại trong ngày bạn hoàn toàn có thể dành cho việc tìm kiếm khách hàng mới, nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phân phối sản phẩm….Đặc biệt, việc gửi Email Marketing lại càng nhanh chóng hơn nếu như bạn sở hữu trong tay phần mềm gửi mail chuyên nghiệp.

    Có được niềm tin của khách hàng

    Bạn nên nhớ, việc mở rộng hệ thống khách hàng là rất quan trọng với nhà kinh doanh, tuy nhiên việc duy trì lòng tin và sự trung thành của họ còn quan trọng hơn. Người ta có câu, mời được khách hàng đến thăm cửa hàng đã khó nhưng để bán được hàng còn khó hơn và làm sao để giữ được họ ở lại với bạn lại càng khó hơn nữa. Bởi khi có lòng tin ở bạn, họ sẽ trung thành với sản phẩm và góp phần tác động tích cực lên doanh số bán hàng của bạn.

    Nguồn thông tin tại: https://optinmonster.com/beginners-guide-to-email-marketing/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lợi Ích Thiết Thực Khi Doanh Nghiệp Nhỏ Sử Dụng Email Marketing
  • Lợi Ích Và Tác Hại Của X
  • Lợi Ích Và Tác Hại Của Thực Phẩm Lên Men Đối Với Sức Khỏe
  • 5 Lợi Ích Không Ngờ Mà Chế Độ Ăn Eat Clean Mang Đến Cho Sức Khỏe
  • Phụ Kiện Xì Gà, Dao Cắt, Bật Lửa, Hộp Bảo Quản Cho Người Mới Hút
  • Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Văn Hóa Giao Tiếp Qua Email
  • 10 Nguyên Tắc Khi Giao Tiếp Qua Email
  • Có Nên Sử Dụng Email Server Hosting?
  • 5 Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Đăng Kí Email Theo Tên Miền Riêng
  • 3 Lợi Ích Khi Sử Dụng Dịch Vụ Email Hosting
  • 1. Tăng hiệu quả kinh doanh, ít tốn chi phí

    Theo nghiên cứu mới nhất, đối với một sản phẩm mới, người dùng trung bình sẽ xem đi xem lại 7 lần trước khi quyết định bỏ tiền túi ra đầu tư. Vì thế, với chi phí cực rẻ của công cụ email marketing như hiện nay, bạn có thể gửi tin nhắn thường xuyên đến các đối tượng là khách hàng tiềm năng của mình, để nhắc nhở họ cũng như định hướng cho họ về sản phẩm và dịch vụ bên mình.

    Sử dụng Email Marketing sẽ giúp tăng doanh thu

    Khi khách hàng được định hướng về sản phẩm dịch vụ, họ sẽ đặt niềm tin vào bạn, quá trình bán hàng của bạn cũng nhẹ nhàng hơn. Từ đó, doanh số tăng là việc tất yếu không thể nào không xảy ra. Kể cả khi họ đang ở bất kì một thị trường sản phẩm nào khác, khi nhắc đến dịch vụ thì chắc chắn họ sẽ nhớ đến bạn đầu tiên.

    2. Kéo khách hàng quay trở lại

    Sau khi họ sử dụng xong dịch vụ bên bạn, hãy gửi thư cảm ơn kèm theo giảm giá cho lần đặt tour tiếp theo chẳng hạn, để nếu có nhu cầu họ sẽ quay lại với bạn một lần nữa. Hoặc nếu sau một thời gian sử dụng, bạn cũng có thể tiếp tục gửi tin nhắn về dịch vụ bên bạn để nhắc lại, đây là kiểu kinh doang vòng lặp vô cùng hiệu quả.

     

    Giữ chân khách hàng quay trở lại nhiều lần

    Việc này sẽ giữ chân khách hàng lâu hơn, bạn thử nghĩ xem, nếu bỏ ra công sức để tìm kiếm một khách hàng hoàn toàn mới thì sẽ tốn nhiều chi phí và công sức hơn, trong khi tiềm năng mua hàng từ khách hàng cũ lại vô cùng cao.

    3. Chủ động tìm kiếm nhiều khách hàng

    Bên cạnh đó bạn còn chủ động được thời gian hoạt động, thời gian gửi và thời gian thực hiện chiến dịch sao cho hiệu quả nhất.

     

    4. Nâng cao sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng

    Khi bạn sử dụng email marketing để làm gửi tin nhắn quảng bá, giới thiệu sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhất thì đồng nghĩa bạn cũng đang nâng cao quá trình làm việc và sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng. Mọi nhu cầu, thắc mắc đều được giải đáp kịp thời mang đến uy tín cho doanh nghiệp lâu dài và bền vững.

    5. Có thêm nhiều phản hồi trung thực

    Gửi email là một hình thức giao tiếp không đối mặt, khi bạn gửi những câu hỏi cho khách hàng như: Họ có hài lòng về dịch vụ bên bạn không, hay đưa ra những bảng khảo sát thực tế, sẽ dễ dàng lấy được những phản hồi nhanh chóng đánh giá từ họ.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lợi Ích Và Rủi Ro Khi Sử Dụng Email Marketing
  • Địa Chỉ Email Là Gì? 7+ Lợi Ích Của Email So Với Thư Thông Thường
  • Email Marketing Là Gì? Chức Năng Và Lợi Ích Của Email Marketing.
  • 6 Lợi Ích Của Eat Clean – Phong Trào “Ăn Sạch” Đang Làm Mưa Làm Gió
  • Healthy Food Là “Ăn Sạch” Hay Ăn Theo Chế Độ Giảm Cân?
  • Lợi Ích Và Rủi Ro Khi Sử Dụng Email Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Marketing
  • Văn Hóa Giao Tiếp Qua Email
  • 10 Nguyên Tắc Khi Giao Tiếp Qua Email
  • Có Nên Sử Dụng Email Server Hosting?
  • 5 Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Đăng Kí Email Theo Tên Miền Riêng
  • Hiện nay, việc sử dụng email công việc là khá phổ biến, vậy nên mỗi người đều có ít nhất 1 email. Kéo theo đó là việc sử dụng Email Marketing của các doanh nghiệp lớn nhỏ khác.Hầu hết mọi người khi nhận định về Email Marketing đơn giản chỉ là xây dựng một chiến dịch nhằm chăm sóc và tìm kiếm khách hàng.

    1. Lợi ích của Email Marketing:

        Chi phí thấp: Thay vì việc bạn phải tốn rất nhiều chi phí để gửi thư thông thường, đăng báo hay các hình thức Marketing khác thì Email Marketing lại tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Các bạn chỉ tốn 6đ/mail gửi đi.

        Cá nhân hóa: Các thông tin khách hàng bạn thu thập được, các thông điệp khi các bạn truyền tải đều được cá nhân hóa giúp bạn phân nhóm khách hàng để quảng bá hiệu quả hơn.

       Theo dõi: Tất cả các địa chỉ Email được mở ra đều có thể được theo dõi và sẽ báo về cho bạn những địa chỉ Email khách hàng mở Email của bạn. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá được chiến dịch Email Marketing.

    2. Rủi ro khi Email Marketing:

    Xây dựng một chiến dịch Email Marketing có thể một kênh Marketing tuyệt vời của bạn. Tuy nhiên nếu mắc sai lầm thì chiến dịch Email Marketing không nhận được hiệu quả mà còn gây ra một vài hậu quả:

       Thương hiệu bị đánh giá Spam: Nếu như các bạn quá lạm dụng Email Marketing, các khách hàng sẽ đánh dấu Email bạn là Spam và việc sử dụng danh sách đi mua càng nguy hiểm hơn. Vì thế các bạn hãy chắc chắn danh sách Email của bạn là danh sách khách hàng đồng ý nhận Email của bạn và bạn nên có một kế hoạch rõ ràng để có chiến dịch hiệu quả.

       Vấn đề gửi thư: Khi các bạn sử dụng các server gửi Email không uy tín hay thậm chí lậu sẽ khiến các Email bạn gửi đi sẽ vào mục Spam hay có thể là khách hàng không nhận được Email của bạn. Hãy sử dụng nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing uy tín.

    Lợi ích và rủi ro khi sử dụng Email Marketing

    5

    (100%)

    2

    votes

    --- Bài cũ hơn ---

  • Địa Chỉ Email Là Gì? 7+ Lợi Ích Của Email So Với Thư Thông Thường
  • Email Marketing Là Gì? Chức Năng Và Lợi Ích Của Email Marketing.
  • 6 Lợi Ích Của Eat Clean – Phong Trào “Ăn Sạch” Đang Làm Mưa Làm Gió
  • Healthy Food Là “Ăn Sạch” Hay Ăn Theo Chế Độ Giảm Cân?
  • Lợi Ích Của Việc Suy Nghĩ Tích Cực
  • 4 Lợi Ích Sử Dụng Email Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • 8 Lợi Ích Của Email Marketing Giúp Bạn Đẩy Mạnh Doanh Thu
  • Tầm Quan Trọng Của Tiếng Anh Trong Cuộc Sống Hiện Đại
  • Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Học Tốt Tiếng Anh
  • Tầm Quan Trọng Và Lợi Ích Của Việc Học Tiếng Anh
  • 4 Lợi Ích Dạy Tiếng Anh Part Time Bạn Cần Phải Biết Rõ
  • 4 lợi ích sử dụng email marketing – Khác với kinh doanh truyền thống, trong thời đại công nghệ thông tin, Internet phát triển trên toàn thế giới, người kinh doanh ngày càng có nhiều cơ hội, lựa chọn nhiều kênh bán hàng cho công ty cửa hàng của mình. Để có thể tồn tại trong thị trường đầy cạnh tranh như hiện nay, phát triển nhiều kênh bán hàng là một hành động khôn ngoan và sử dụng email marketing là một trong số đó.

    Có một thực tế là nhiều bạn trẻ đã quá phụ thuộc vào chúng, nói chính xác hơn họ ” bỏ hết trứng vào trong một giỏ “. Một quan niệm hết sức sai lầm trong kinh doanh.

    Có thể bạn không tin, nhưng lợi ích mà email marketing đem đến là cực kì quan trọng.

    Trong bài viết này chúng tôi sẽ phân tích cho bạn thấy 4 lợi ích của việc sử dụng email marketing trong việc kinh doanh và tiếp cận khách hàng.

    1. Thế nào là email marketing

    Đầu tiên, để đi sâu hơn chúng ta cần phải hiểu khái niệm cơ bản của thuật ngữ email marketing, thứ mà nhiều người lầm tưởng đó là hành động đi spam khách hàng.

    Nhiều công ty, tập đoàn lớn đã sử dụng email marketing như một công cụ truyền thông mạnh mẽ, cốt lõi. Vậy cớ sao, bạn với tư cách một cửa hàng bán lẻ, một mô hình kinh doanh nhỏ không áp dụng chiến lược, công cụ này phải không nào?

    2. Lợi ích của sử dụng email marketing

    Tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí

    Đây có lẽ là lợi ích hàng đầu mà người sử dụng dễ dàng nhận thấy với cách làm email marketing.

    Để chạy một chiến dịch email marketing, bạn chỉ mất khoảng 1h đồng hồ để hoàn thành gửi mail cho hàng trăm khách hàng với nội dung như nhau. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng phần mềm email marketing chuyên nghiệp, công việc này có thể còn tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

    Là một phương thức tiếp thị nhanh, hiệu quả.

    Phần lớn hiện nay, bất cứ ai cũng sở hữu cho mình một tài khoản email. Và họ có thói quen kiểm tra mail ít nhất một lần trong ngày để cập nhật thông tin công việc. Đây thực sự là một cơ hội cho tất cả các công ty cửa hàng kinh doanh muốn tiếp cận khách hàng của mình. Nếu tiêu đề, sản phẩm/dịch vụ của bạn thực sự nổi bật hấp dẫn. Thì tỉ lệ khách hàng phản hồi tương tác email là cực kì cao.

    So với nhiều kênh tiếp thị khác, bạn có thể nhận biết ngay được hiệu quả mà chiến dịch email marketing mang lại. Nếu như với truyền hình, phát tờ rơi, banner…bạn khó để đo lường được thành công của nó khi không thể biết được có bao nhiêu người tiếp cận, phản hồi tích cực… nhưng với email marketing, điều đó thật dễ dàng. Bạn sẽ biết ngay có bao nhiêu người đã mở email đọc thông tin, bao nhiêu người đã nhấp chuột vào đường link…

    Dễ gây dựng niềm tin với khách hàng

    Trong kinh doanh việc sở hữu khách hàng trung thành, tin tưởng tuyệt đối vào công ty, cửa hàng là điều vô cùng quý giá. Nhiều người đã mất hàng năm trời để tạo dựng.

    Với email marketing, nếu bạn cho họ thấy được sự chân thành, thân thiện thông qua thư ngỏ; thông tin sản phẩm có ích với bản thân khách hàng thì đương nhiên họ sẵn sàng tin tưởng sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn. Khi đã có được niềm tin, mua hàng chỉ còn là vấn đề thời gian. Doanh thu bán hàng cũng từ đó mà tăng lên.

    Phản hồi trung thực và giá trị

    Email là được coi là một kênh tiếp thị mang tính cá nhân rất cao, không giống như Facebook. Khách hàng sẵn sàng bày tỏ quan điểm cá nhân của mình về dịch vụ sản phẩm. Chỉ với một vài câu hỏi rất đơn giản từ phía bạn, nếu họ thấy được sự thiện chí.

    Ví dụ, nếu bạn muốn khảo sát ý kiến khách hàng về thái độ nhân viên tại cửa hàng. Để có phương án chấn chỉnh phù hợp, nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng thì email marketing là một lựa chọn thông minh.

    3. Cách tạo dựng email marketing hiệu quả

    Lợi ích mà email marketing mang lại là điều không cần phải bàn cãi. Tuy nhiên, không phải ai cũng tạo ra được một chiến dịch email marketing hiệu quả.

    Để làm được điều đó, bạn cần chú ý đến một số lưu ý sau đây:

    – Nội dung email hấp dẫn, có ích cho khách hàng

    – Gửi chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng, tránh tình trạng spam

    – Sử dụng công cụ email marketing chuyên nghiệp, uy tín

    – Đo lường chiến dịch tiếp thị

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lợi Ích Của Erp Mang Lại Cho Các Doanh Nghiệp
  • 7 Lợi Ích Erp Mang Lại Cho Doanh Nghiệp
  • Lợi Ích Phần Mềm Erp Mang Lại Hiệu Quả Như Thế Nào?
  • 5 Lợi Ích Của Erp Đối Với Kế Toán Và Quản Lý Tài Chính
  • Những Lợi Ích Và Hạn Chế Của Phần Mềm Erp
  • Lợi Ích Thiết Thực Khi Doanh Nghiệp Nhỏ Sử Dụng Email Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Email Marketing Là Gì?, Lợi Ích Khi Sử Dụng Email Marketing
  • 5 Điều Hữu Ích Khi Sử Dụng Gmail
  • 22 Tiện Ích Cho Gmail Mà Tất Cả Chúng Ta Cần Phải Biết
  • Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Gmail Doanh Nghiệp
  • Gmail Là Gì Và Gmail Có Những Tiện Ích Nào Quan Trọng?
  • Email marketing là một hoạt động tiếp cận khách hàng bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu, quảng bá, cảm ơn,… với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nhiệm vụ chính của email marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng.

    Email marketing là gì? những lợi ích mà email marketing mang lại?

    Tuy nhiên, không may là email marketing cũng có nhiều tai tiếng. Vì nó có những ưu điểm vượt trội, nhiều công ty đã lạm dụng email để spam người nhận quá mức. Mặc dù email marketing không có tội nhưng người ta vẫn có nhiều nghi ngại. Nếu một email không được gửi bởi người quen, người ta thường xem đó là thư spam và xóa nó ngay lập tức. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khác, email marketing vẫn hoạt động một cách hiệu quả và có thể giúp công ty bạn phát triển thương hiệu cũng như bán hàng.

    Năm 2022, có hơn một nửa những nhà tiếp thị có ý định tăng ngân sách marketing phân bổ vào Email Marketing nhờ vào những thành công trước đây của họ (theo một báo cáo của Hiệp hội marketing trực tiếp – DMA).

    Trong thời đại của tiếp thị định hướng theo nhu cầu xã hội, Email Marketing là gì, những lợi ích thiết thực khi doanh nghiệp nhỏ sử dụng Email Marketing mà lại trở thành một thành phần chính yếu của chiến lược marketing ở các doanh nghiệp nhỏ thành công?

    1. Nhìn nhận bên trong chính xác

    Một trong những ưu điểm mạnh mẽ nhất mà Email Marketing đem lại là những báo cáo và phân tích chi tiết thuận tiện.

    Khác với những kênh tiếp thị truyền thống hơn như báo giấy hoặc truyền hình, những báo cáo của Email Marketing cung cấp những thông tin sâu rộng, tổng quát về hiệu quả của chiến lược marketing.

    2. Không mất nhiều thời gian

    Thông thường hiệu quả công việc tỉ lệ thuận với thời gian bỏ ra. Những công ty nhỏ thì thường vận hành mà không cần đến bộ phân marketing lớn, mỗi nhiệm vụ, mục tiêu cần phải được cân bằng kĩ lưỡng cùng với những vấn đề khác để có thể thực hiện chúng cùng lúc với nhau.

    Về cơ bản, người dùng trung bình mất 30 phút để hoàn thành chiến lược đầu tiên. Điều này bao gồm cả thời gian nhập danh bạ, thiết kế mẫu, kiểm tra và tận hưởng cảm giác hồi hộp khi nhấn nút “gửi”.

    3. Bảo đảm thu nhập ròng

    Khi nói đến các công ty nhỏ, thực tế cho thấy mọi thứ chung quy lại là việc hoàn vốn và mất bao nhiêu để đạt được điều đó. Các công ty nhỏ phải có khả năng chứng minh giá trị của từng đồng bỏ ra cho marketing. Điều này đưa đến một giải pháp tối ưu là Email Marketing.

    Theo DMA, mỗi đô la tiêu tốn trong Email Marketing mang lại gần 44 đô la lợi nhuận. Trong khi con số này có thể bị lạm phát, vẫn khó có thể phủ nhận được khả năng minh chứng của Email Marketing khi liên tục mang lại những kết quả nổi bật.

    Để nối liên lạc lại với những khách hàng cũ, hãy sử dụng chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các kênh bán hàng, chào hàng chéo với các khách hàng hiện tại, gửi mail nhắm vào những khách hàng tiềm năng trong dữ liệu liên lạc của bạn. Khi bạn tạo được một chiến lược email tập trung vào các mối quan hệ sẵn có (không cần biết ở mức độ nào), bạn tạo ta một phương pháp thân thiện để giữ được những liên hệ mà chắc chắn sẽ mang đến nguồn thu ổn định trong tương lai.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lợi Ích Và Tác Hại Của X
  • Lợi Ích Và Tác Hại Của Thực Phẩm Lên Men Đối Với Sức Khỏe
  • 5 Lợi Ích Không Ngờ Mà Chế Độ Ăn Eat Clean Mang Đến Cho Sức Khỏe
  • Phụ Kiện Xì Gà, Dao Cắt, Bật Lửa, Hộp Bảo Quản Cho Người Mới Hút
  • Lợi Ích Của Việc Bảo Quản Thực Phẩm Bằng Máy Hút Chân Không
  • 10 Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Email Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Email Theo Tên Miền Là Gì Và Lợi Ích Của Việc Sử Dụng
  • Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Email Cho Doanh Nghiệp Theo Tên Miền Riêng
  • Tìm Hiểu Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Dịch Vụ Email Hosting
  • Email Hosting Là Gì? Tại Sao Cần Sử Dụng Dịch Vụ Email Hosting?
  • Dịch Vụ Email Hosting Mang Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp Khi Sử Dụng?
  • Có rất nhiều kênh tiếp thị khác nhau có sẵn cho các nhà tiếp thị ngày nay đến nỗi khó có thể biết bắt đầu từ đâu và tập trung vào cái nào. Bạn không có thời gian hoặc tài nguyên để thử từng kênh riêng lẻ để xem cái nào hoạt động tốt nhất.

    Khi bạn có ngân sách tiếp thị hạn chế, bạn cần làm cho mỗi đô la bạn chi tiêu được tính. Đó là nơi tiếp thị qua email có thể giúp đỡ. Hơn một nửa các nhà tiếp thị nói rằng email là nguồn ROI lớn nhất của họ , đây là một lý do khá thuyết phục để đầu tư vào tiếp thị qua email.

    Tham khảo

    Cập nhật thêm 40 thống kê mới nhất về hiệu quả của email marketing : 40 thống kê về hiệu quả email marketing cho nhà tiếp thị : https://phanmemmarketing.vn/40-thong-ke-hieu-qua-cua-email-marketing-cho-nha-tiep-thi/

    10 lợi ích của tiếp thị qua email

    1. Khách hàng của bạn sử dụng Email

    Email không chết. Trong khi các ứng dụng nhắn tin cho người tiêu dùng như WhatsApp và Facebook Messenger và Slack dành cho doanh nghiệp đã trở nên phổ biến, mọi người vẫn sử dụng email mỗi ngày và kiểm tra liên tục. Trên thực tế, các tài khoản email đang hoạt động dự kiến ​​sẽ đạt 5,6 tỷ vào cuối năm nay. Nếu bạn cho rằng 99% khách hàng kiểm tra email của họ mỗi ngày thì đó là một lượng khán giả khổng lồ bạn có thể tiếp cận với các chiến dịch tiếp thị email của mình.

    2. Đó là kênh truyền thông phù hợp cho doanh nghiệp

    Khách hàng của bạn trò chuyện với bạn bè của họ trên Instagram, Twitter, WhatsApp và Facebook Messenger, nhưng điều đó không có nghĩa là họ muốn nghe từ bạn trên kênh này. Trên thực tế, 68 phần trăm thanh thiếu niên và 73 phần trăm Millennials cho biết họ thích nhận thông tin liên lạc từ một doanh nghiệp qua email. Bạn cần lắng nghe những gì khách hàng đang nói với bạn rằng họ muốn và điều chỉnh phù hợp nếu bạn muốn gặt hái những lợi ích của tiếp thị qua email.

    3. Tăng doanh thu và ROI

    Mọi nhà tiếp thị đều muốn có thể thấy kết quả rõ ràng từ những nỗ lực chiến dịch của họ và tiếp thị qua email là một trong những kênh sẽ mang lại ROI tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Trên thực tế, tiếp thị qua email tạo ra một con số khổng lồ 38 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu . Điều đó chuyển thành ROI 3.800% ROI.

    Điều quan trọng là bạn phải có một hệ thống để theo dõi hiệu quả các lần nhấp email, lượt truy cập trang web và chuyển đổi nếu bạn muốn có một bức tranh chính xác về ROI mà tiếp thị qua email tạo ra cho doanh nghiệp của bạn và hiểu nơi nào và khi nào bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch.

    4. Chi phí thấp hơn các phương pháp truyền thống

    5. Cho phép nội dung được cá nhân hóa và nhắm mục tiêu

    Sử dụng hệ thống tự động hóa tiếp thị để tạo và gửi các chiến dịch tiếp thị email của bạn cũng có thể giúp bạn cá nhân hóa nội dung của mình và nhắm mục tiêu đúng người cho các chiến dịch này. Bằng cách theo dõi và hiểu hành vi trong quá khứ của khách hàng, bạn có thể đảm bảo họ chỉ nhận được các chiến dịch phù hợp nhất và nội dung trong các email này được cá nhân hóa theo thông tin và sở thích nhân khẩu học của họ.

    Trên thực tế, 70% các nhà tiếp thị nói rằng việc nhắm mục tiêu thông điệp được cải thiện là lợi ích quan trọng nhất của tự động hóa tiếp thị. Trong khi đó, các nhà tiếp thị phân khúc các chiến dịch của họ thấy doanh thu tăng tới 760% .

    6. Xây dựng mối quan hệ khách hàng

    Khi bạn cá nhân hóa nội dung tiếp thị qua email cho khách hàng của mình và chỉ gửi cho họ các chiến dịch mà họ quan tâm, họ sẽ có nhiều khả năng mở các bản tin của bạn hơn. Và họ càng mở email của bạn, bạn càng có thể hiểu rõ hơn về họ, xây dựng mối quan hệ, tìm hiểu những gì họ thích và không thích, và tiếp tục là tâm trí hàng ngày.

    Điều này sau đó sẽ khiến họ có nhiều khả năng không chỉ mua từ doanh nghiệp của bạn mà còn trở thành khách hàng trung thành và giảm chi phí. Trên thực tế, 80% các chuyên gia kinh doanh tin rằng tiếp thị qua email làm tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

    7. Tăng nhận thức về thương hiệu

    Lợi ích của tiếp thị qua email không chỉ đến từ các chiến dịch bạn gửi cho khách hàng hiện tại mà còn từ email đến những người chưa từng tham gia với công ty của bạn trước đây. Email có hiệu quả gần gấp 40 lần so với Facebook và Twitter kết hợp trong việc thu hút khách hàng mới.

    Một chiến dịch tiếp thị qua email được xây dựng tốt có thể khuyến khích mọi người mua hàng đầu tiên thông qua các chiến thuật như nói với họ về lợi ích của doanh nghiệp của bạn, cung cấp nội dung hữu ích và thông tin và gửi cho họ mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá. Bạn cũng có thể sử dụng các chiến dịch email của mình để tạo ra một bản sắc thương hiệu mạnh mà mọi người sẽ nhận ra ngay lập tức, điều này khiến họ có thể tin tưởng vào công ty của bạn hơn.

    8. Tạo nội dung có thể chia sẻ

    9. Giúp bạn tránh bán hàng và tiếp thị lạnh

    Mọi người phải chọn tham gia để nhận các chiến dịch tiếp thị qua email, điều đó có nghĩa là họ đã yêu cầu bạn liên hệ với họ. Bạn sẽ không làm phiền họ (hoặc lãng phí thời gian và tiền bạc) bằng cách đẩy những bức thư tiếp thị trực tiếp không mong muốn qua cửa của họ hoặc gọi cho họ khi họ chỉ ngồi xuống ăn tối. Thay vào đó, họ sẽ mong đợi email của bạn, điều này khiến cho cơ hội họ mở nó, đọc nội dung và tham gia theo một cách nào đó có nhiều khả năng hơn. Họ cũng có nhiều khả năng chia sẻ email với bạn bè.

    10. Cho phép bạn tiếp cận nhiều thiết bị hơn

    Di động hiện là nền tảng ưa thích để đọc email , nhưng một số người vẫn đọc điện thoại di động trên máy tính để bàn của họ và một số người thậm chí còn in email để đọc ngoại tuyến (lạ nhưng có thật). Bằng cách chỉ tạo một email, bạn có thể tiếp cận mọi người bất kể họ thích sử dụng nền tảng nào (và nhiều người sẽ chuyển đổi giữa các nền tảng). Thật dễ dàng và thuận tiện và họ có quyền truy cập vào email của mình mọi lúc mọi nơi. Điều này làm cho tiếp thị qua email trở thành một cách rất hiệu quả và tiết kiệm để tiếp thị cho khách hàng.

    Nếu bạn muốn có thể tận dụng tối đa lợi ích của việc tiếp thị qua email thì một nền tảng tự động hóa tiếp thị có thể giúp bạn. Hãy vào Website: https://phanmemmarketing.vn. Bạn sẽ có thể tiết kiệm đáng kể thời gian và tiền bạc khi tạo nội dung sẽ tạo được tiếng vang nhất với khán giả của bạn và khiến họ muốn chia sẻ nội dung đó, cũng như phân đoạn để giúp tăng doanh thu, theo dõi và đo lường thành công.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 6 Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Email Doanh Nghiệp
  • Lợi Ích Khi Sử Dụng Email Theo Tên Miền
  • Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting
  • Cài Đặt Và Cấu Hình Mail Server
  • Cách Setup Mail Server Và Vấn Đề Quản Lý Mail Server
  • Email Và Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Email

    --- Bài mới hơn ---

  • Lợi Ích Của Email Là Gì? Bạn Đã Hiểu Rõ Hết Về Email Chưa?
  • Những Lợi Ích Khi Tạo Email Doanh Nghiệp Theo Tên Miền Website
  • 13 Lợi Ích Của Phần Mềm Erp Đối Với Sự Tăng Trưởng Của Tổ Chức
  • Hệ Thống Erp Có Lợi Ích Gì Khi Triển Khai
  • 6 Lợi Ích Hệ Thống Erp Mang Lại Cho Doanh Nghiệp
  • Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, hàng loạt những phát minh khoa học công nghệ được ứng dụng trong cuộc sống. Ngày xưa muốn gửi một bức thư, chúng ta phải mất rất nhiều thời gian để đi từ nhà ra đến bưu điện bỏ vào hộp thư. Chưa kể lại phải tốn thời gian để di chuyển thư từ nơi này sang nơi khác. Tùy theo khoảng cách địa lý xa hay gần mà thời gian tốn nhiều hay ít. Nhưng cảm giác khi phải chờ đợi một thứ gì đó hoàn toàn không thoải mái chút nào. Chưa hết, việc gửi nhận thư theo cách truyền thống trước đây thì không ai dám đảm bảo chắc chắn rằng không có vấn đề phát sinh trong quá trình gửi. Mất thư, lạc thư và nhiều vấn đề không mong muốn khác. Để khắc phục tình trạng đó, thư điện tử đã được phát minh và ngay lập tức được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới cho đến bây giờ.

    Email đã dần trở nên phổ biến và cần thiết đối với con người

    Thư điện tử hay còn gọi là Email, viết tắt của từ Electric Mail. Email là cụm từ đã trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực của cuộc sống hiện đại. Nhiều người cảm thấy rất hài lòng với dịch vụ thư điện tử này. Vậy thư điện tử hay Email mang lại những lợi ích gì cho người dùng?

    1. Rút ngắn thời gian, khoảng cách giữa việc gửi và nhận thư

    Trước đây khi email chưa ra đời, các thao tác khi chuyển một bức thư thật quá rườm rà và phức tạp. Từ nhà đến bưu điện, từ bưu điện này sang bưu điện khác, sau đó lại từ bưu điện về nơi nhận. Trung bình thì nhanh nhất bạn cũng phải mất ba đến bốn ngày mới nhận được thư. Thông tin được truyền đi rất chậm. Giờ đây, chỉ cần một vài cú nhấp chuột, mất chưa đầy một phút, người bên kia sẽ nhận được thư. Thời gian được rút ngắn một cách đáng kể. Mọi thao tác được đơn giản hóa.

    2. Tiết kiệm chi phí cho quá trình chuyển thư nơi này sang nơi khác

    Sẽ không tốn thời gian vận chuyển, không cần dùng đến phương tiện để chuyển phát thư. Chỉ cần có mạng Internet. Internet được phủ sóng khắp nơi nên bạn không cần phải lo lắng về việc gửi thư. Một chiếc Smartphone hay Laptop kết nối Internet là bạn có thể gửi thư theo ý muốn. Bạn có thể luôn luôn chủ động được trong việc gửi thư mọi lúc mọi nơi.

    Gmail là một trong những ứng dụng mail của Google được nhiều người sử dụng

    3. Không mất nhiều thời gian cho việc viết thư

    Nếu như trước đây, bạn phải nắn nót viết từng chữ nhằm truyền đạt thông tin một cách hiệu quả nhất. Thì nay, nội dung mail được soạn trên máy tính thông qua Word, Excel hay một loại file soạn thảo văn bản nào đó. Việc gõ trên bàn phím sẽ nhanh chóng, tiện lợi và đỡ mất thời gian của người dùng hơn rất nhiều.

    4. Chứa nhiều nội dung thông tin trong một lần gửi

    Email có thể truyền tải một cách đầy đủ thông điệp mà người dùng muốn gửi đi bao gồm h ình ảnh, âm thanh, nội dung văn bản,…với dung lượng lớn theo dạng nhập trực tiếp vào khung soạn thảo hoặc đính kèm file.

    Mỗi người dùng đều có thể tạo cho mình một hoặc nhiều tài khoản riêng, luôn đảm bảo quyền riêng tư của mỗi cá nhân. Một số ứng dụng Email có tính bảo mật cao như: Gmail, Ymail, Hotmail. Bạn có thể truy cập Email bằng trình duyệt web hoặc có thể sử dụng các phần mềm quản lý và lưu trữ dữ liệu mail như Microsoft Outlook. Nếu bạn muốn sử dụng email trên phần mềm Outlook thì có thể tham khảo hướng dẫn: . Cách cài đặt Email trên Outlook

    --- Bài cũ hơn ---

  • Email Là Gì? Lợi Ích Của Email Là Theo Tên Miền Riêng Là Gì?
  • Điểm Danh Các Lợi Ích Của Email Google Apps
  • Những Lợi Ích To Lớn Do Eat Clean Mang Lại Cho Sức Khỏe
  • Eat Clean Là Gì? Tất Cả Mọi Câu Hỏi Bạn Nên Biết Về Clean Eating
  • Lợi Ích Của Chế Độ Ăn Eat Clean Đối Với Sức Khỏe
  • Lợi Ích Cần Biết Khi Dùng Email Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Hệ Thống Quản Lý Đơn Hàng Đám Mây
  • Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Công Nghệ Rfid
  • Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Công Nghệ Mã Vạch
  • 7 Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng
  • Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Phần Mềm Kế Toán Trong Doanh Nghiệp
  • Chắc hẳn cụm từ email marketing đã quá quen với các marketer. Người ta thường nói về nó như một công cụ đắc lực của các chiến dịch truyền thông online, nơi xác lập và duy trì những mối quan hệ giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp và khách hàng. Nhưng thực sự có mấy ai hiểu rõ ràng về những lợi ích mà email marketing mang lại khi rất nhiều người vẫn còn nhập nhằng giữa những khái niệm và lo lắng khi việc sử dụng email hiện nay còn dính tới một vấn đề trầm trọng là spam.

    Nhưng nếu bạn biết cách triển khai và hiểu rõ những lợi ích mà công cụ này mang lại thì tin tôi đi, doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được những hiệu quả ngoài cả mong đợi.

    Bạn cứ nghĩ tới việc sử dụng hình thức gửi thư thông thường. Ngoài thời gian tìm ý tưởng về nội dung, diễn đạt nó sao cho phù hợp, bạn còn phải viết nó ra, in thành các bản khác nhau, bỏ vào từng phong bì và tốn thêm thêm công đoạn gửi nó trực tiếp đến người nhận.

    Trong khi đó với emai marketing, bạn thì cùng với ý tưởng đó, bạn chỉ cần lên lịch gửi số lượng lớn lớn với một lần nhấp chuột duy nhất và lá thư đó sẽ tới ngay hộp thư điện tử của danh sách khách hàng mà bạn đã chọn lọc .

    Với cách thức này, bạn sẽ không còn lo lắng về việc bỏ sót những đối tượng khách hàng trong quá trình gửi. Ngoài ra,thư sẽ đến inbox của khách hàng ngay lập tức mà không phải chờ đợi một khoảng thời gian chuyển phát qua bưu điện như những bức thư thông thường.

    Bạn nên biết rằng email marketing là một trong những phương thức tốn ít chi phí nhất trong các hình thức truyền thông. Chẳng hạn như bạn có thể cắt giảm chi phí in ấn, xuất bản như khi in catalogue, tờ rơi….hay chi phí chuyển phát.

    Ngoài ra, nếu bạn phát hiện ra bất kỳ sai sót nào trong nội dung thư, bạn có thể nhanh chóng sửa chữa mà không hề tốn thêm bất cứ chi phí nào để khắc phục.

    Và chắc chắn một điều rằng, bạn có thể gửi thư cho khách hàng hàng tuần, hàng tháng để duy trì mối quan hệ thường xuyên với họ mà chi phí bỏ ra chỉ bằng một phần các phương thức khác.

    Dựa trên các cơ sở dữ liệu về khách hàng thu thập được, bạn có thể phân khúc được các thị trường, các đối tượng khách hàng, biết được đâu là khách hàng tiềm năng, đâu là khách hàng trung thành…. trong database.

    Chính điều đó sẽ giúp bạn gửi đi những lá thư có nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch đang hướng tới, đó là một trong những yếu tố tạo nên hiệu quả nhanh chóng cho chiến dịch email marketing.

    Một trong những điểm khác biệt của dịch vụ email marketing là nó có thể hoạt động một cách hoàn toàn tự động, bạn có thể lập lịch để gửi email hàng tuần và hàng tháng cho một danh sách khách hàng phù hợp, thậm chí, có đôi khi các marketer chỉ cần lên nội dung thích hợp cho từng sự kiện, từng thời điểm, rồi đặt lịch cho chúng, tới thời điểm, các lá thư đó sẽ tự động gửi tới khách hàng.

    Đó là một lợi thế rất tuyệt vời của email marketing giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng, giúp truyền tải các thông tin về sản phẩm mới, sự kiện mới một cách nhanh chóng nhất.

    Ngoài ra, bạn còn có thể chọn thời điểm gửi mail phù hợp cho từng đối tượng hay cá nhân hóa email đến từng khách hàng cụ thể, tạo nên những ấn tượng về thương hiệu đối với người dùng.

    Email markeitng cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều chức năng bổ trợ trong đó người ta đặc biệt quan tâm tới việc thống kê và theo dõi dữ liệu của chiến dịch. Bạn có thể biết được số lượng người mở email, số lượng người nhấp chuột vào các liên kết trong email cũng như số người đánh giá email là spam và đo lường được cả tỷ lệ chuyển đổi.

    Với một bảng danh sách các kết quả thống kê như vậy, doanh nghiệp sẽ đo lường được rằng chiến dịch của mình đạt hiệu quả tới đâu, đồng thời từ các kết quả đó họ cũng phân tích được rằng lý do vì sao khách hàng từ chối nhận email, hay vì sao họ lại đánh dấu emai là spam để có cách khắc phục phù hợp và tạo nên những hiệu quả tốt hơn cho lần chạy tiếp theo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Lợi Ích Của Email Marketing
  • Lợi Ích Của Email Marketing Doanh Nghiệp
  • Email Doanh Nghiệp Và Các Lợi Ích Của Loại Hình Email Này
  • 14 Tính Năng Của Gmail Bạn Nên Sử Dụng Ngay
  • Gmail Là Gì Và Gmail Có Những Tiện Ích Nào Quan Trọng?
  • Email Marketing Là Gì? Những Lợi Ích Của Email Marketing?

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Lợi Ích Của Email Marketing
  • Lợi Ích Và Tầm Ảnh Hưởng Của Email Marketing
  • Lợi Ích Của Email Marketing Trong Quảng Cáo
  • 5 Lợi Ích Nổi Bật Của Email Marketing Bạn Nên Biết
  • Easy Là Gì? Lợi Ích Của Phương Pháp Easy?
  • Email là một phương thức giao tiếp không thể thiếu đối với mỗi người trong công việc và học tập. Với thói quen sử dụng email để trao đổi thông tin và ước tính có đến hàng tỷ email được gửi đi mỗi tháng. Việc sử dụng công cụ email marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Vậy email marketing là gì? Những lợi ích của email marketing có thể giúp cho doanh nghiệp như thế nào?

    Email marketing là gì? – Khái niệm cho người mới bắt đầu

    Email marketing là một trong những công cụ internet marketing phổ biến. Hình thức này chính là việc tiếp thị thông qua giao thức thư điện tử. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể xây dựng được mối quan hệ của mình với khách hàng. Và email marketing giúp doanh nghiệp đạt đến mục tiêu cuối cùng là bán hàng và doanh số.

    Email marketing là công cụ marketing online

    Những lợi ích của email marketing đối với doanh nghiệp

    Trong thời đại công nghệ và digital 4.0 hiện nay, email marketing được sử dụng phổ biến vì mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp.

    Thông điệp được gửi đi nhanh chóng một cách rộng rãi

    Email marketing có một đặc điểm tương đối giống với việc triển khai marketing trên mạng xã hội. Đó chính là các thông điệp sẽ dễ dàng được gửi đi một cách nhanh chóng. Dưới sự hỗ trợ của các nhà cung cấp dịch vụ email, chỉ với một cú nhấp chuột là hàng trăm hay thậm chí hàng triệu email đã được gửi đi.

    Bạn chỉ cần lên một kế hoạch nội dung cụ thể và chi tiết, đồng thời chuẩn bị danh sách email là có thể thực hiện được email marketing ngay. Tuy nhiên, đối với việc tạo nội dung email bạn cần lưu ý tránh các từ ngữ bị xem là spam để email có thể đi vào hộp thư của khách hàng mà không bị lọc.

    Tiết kiệm được thời gian khi triển khai email marketing

    Chỉ với các thao tác kéo thả đơn giản và nhanh chóng trên các hệ thống email marketing hiện đại. Bạn có thể thiết lập được một chiến dịch email và bắt đầu gửi đi. Các công cụ email không quá khó để sử dụng, bạn chỉ cần thực thi nhiều lần sẽ nhanh chóng quen với các thao tác.

    Email marketing giúp tiết kiệm thời gian

    Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý rằng mỗi công cụ khi sử dụng gửi mail đều có những nguyên tắc riêng mà bạn cần tìm hiểu trước khi sử dụng. Điều đó sẽ giúp bạn không vi phạm chính sách và bị khóa tài khoản một cách bất chợt.

    Email marketing giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí

    Với lợi thế này, đây là một trong những lợi ích của email marketing được doanh nghiệp đánh giá cao. Chi phí cho email marketing tiết kiệm nhưng vẫn mang lại những hiệu quả như mong muốn.

    Giúp doanh nghiệp hoàn thành nhiều mục tiêu khác nhau

    Dù mục tiêu hiện tại của doanh nghiệp bạn là thúc đẩy doanh số bán hàng, phát triển thương hiệu hay chăm sóc khách hàng cũ thì email marketing đều có thể giúp bạn thực hiện. Bởi các hệ thống email hiện nay luôn cung cấp cho người dùng nhiều tính năng khác nhau. Kể cả việc reamarketing qua email nhắc nhớ khách hàng về thương hiệu.

    Nếu bạn lựa chọn một số nhà cung cấp nước ngoài, bạn còn được trải nghiệm một số nền tảng marketing khác được tích hợp trên cùng hệ thống. Bằng cách kết hợp các công cụ khác nhau, bạn sẽ tiếp cận được khách hàng mục tiêu tối đa nhất có thể.

    Những tính năng cơ bản trên một hệ thống email marketing

    Để lựa chọn được một hệ thống cung cấp dịch vụ email tốt, bạn cần lưu ý về những đặc điểm sau đây cần có để chiến dịch email của bạn được hiệu quả.

    Thứ nhất, hỗ trợ được việc tạo lập danh sách email và tạo chiến dịch nhanh chóng. Đây là tính năng quan trọng nhất là bất kỳ hệ thống nào cũng phải đảm bảo được. Để việc gửi mail được vận hành một cách dễ dàng thì bạn cần tham khảo tính năng này trước khi lựa chọn nhà cung cấp.

    Thứ hai, hỗ trợ công cụ thiết kế mẫu email. Mẫu email đẹp là một tiêu chí thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Ngày nay, hầu hết các công cụ gửi mail đều giúp người dùng có được mẫu email đẹp bằng các tempalate sẵn có. Hoặc người dùng có thể chọn tự thiết kế bằng các thao tác kéo thả đơn giản.

    Một số mẫu email marketing đẹp

    Thứ ba, cho phép đặt lịch tự động cho các chiến dịch. Nếu như trước đây, gửi mail chỉ thụ động bằng thao tác nhấn gửi ngay lập tức, thì giờ đây người dùng hoàn toàn có thể chủ động lên được lịch cho các chiến dịch. Bạn không cần tốn nhiều công sức để chờ đợi đúng giờ, đúng thời điểm gửi. Tính năng nâng cao này giúp bạn gửi hoàn toàn tự động.

    Thứ tư, có báo cáo thông kê cụ thể và chi tiết. Đo lường cũng là một điểm quan trọng khi thực thi các chiến dịch email marketing mà bạn cần lưu ý. Các con số cụ thể sẽ cho bạn biết được hiệu quả và từ đó có những kinh nghiệm thực tiễn cho các chiến dịch sắp đến.

    Ngoài những tính năng cơ bản này, bạn có thể xem xét thêm một số tính năng bổ trợ khác để tiện cho việc triển khai email marketing hơn. Chẳng hạn, các hệ thống email tích hợp các công cụ phân tích nội dung, tạo landing page, … hỗ trợ cho người dùng.

    Lưu ý khi sử dụng công cụ email marketing

    Hiểu rõ email marketing là gì? Những lợi ích của email marketing giúp ích được cho doanh nghiệp ra sao là chưa đủ để bắt đầu đầu tư cho kênh này. Bởi bạn cần phải hiểu rõ thêm một nguyên tắc đầu tư.

    Đó chính là việc gửi email marketing cũng là một quá trình. Trong đó bạn cần xây dựng các chiến lược và mục tiêu bài bản. Một hai email được gửi đi trong vài ngày chưa phải là một quá trình thực thi email marketing bài bản. Đây cũng là một quan điểm sai lầm mà nhiều người mắc phải khi gửi 1 chiến dịch email marketing chưa thấy hiệu quả sau đó liền không tiếp tục triển khai. Cũng giống như việc khách hàng không mua hàng ngay lần đầu tiên truy cập vào website, chỉ với 1 email đầu tiên có thể bạn chưa thực sự gây được sự chú ý của khách hàng. Chính vì vậy bạn cần thông qua nhiều bước, nhiều cách thức.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phối hợp email marketing với nhiều công cụ khác để tạo nên một hành trình mua hàng khép kín cho khách hàng. Bạn cần đảm bảo rằng ngay khi khách hàng muốn mua hàng sẽ ghi nhớ đến thương hiệu của bạn. Để làm được điều đó, bạn cần theo đuổi khách hàng qua nhiều kênh khác nhau mà không chỉ riêng email marketing.

    Bài viết đã giải đáp cho bạn email marketing là gì? Những lợi ích của email marketing bao gồm những gì. Đã đến lúc bạn cần lên một kế hoạch cụ thể để triển khai công cụ này. Nếu không bạn sẽ bỏ lỡ hàng triệu khách hàng tiềm năng đang tương tác với email mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư có chiến lược và định hướng đúng đắn để đạt được hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lợi Ích Của Erp Đối Với Các Doanh Nghiệp Việt Nam
  • 4 Lợi Ích Của Thư Điện Tử Email Marketing
  • Lợi Ích Của Email So Với Thư Thông Thường Ít Người Biết Đến
  • Dầu Dừa Và Những Lợi Ích Tuyệt Vời Cho Sức Khỏe Và Làm Đẹp
  • Tốt Cho Sức Khỏe, Làm Đẹp Hiệu Quả
  • Email Hosting Là Gì? Lợi Ích Khi Sử Dụng Email Hosting?

    --- Bài mới hơn ---

  • Email Hosting Là Gì? Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Email Hosting?
  • Lợi Ích Của Hệ Thống Erp Mang Lại Cho Doanh Nghiệp
  • Phần Mềm Erp Là Gì? Lợi Ích Và Hạn Chế Khi Sử Dụng Erp?
  • B2C Là Gì? Lợi Ích B2C Và 7 Mô Hình Kinh Doanh Chính
  • Mô Hình Kinh Doanh B2C Là Gì? 5 Lợi Thế Của Mô Hình B2C Thương Mại Điện Tử
  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mail dành cho cá nhân và doanh nghiệp như Mail Hosting, Mail server, Mail trên nền điện toán đám mây. Như vậy để làm sao phân biệt các hệ thống mail trên.

    1. Email Hosting là gì?

    Email hosting là dịch vụ thư điện tử được chạy trên hệ thống máy chủ riêng biệt, tùy thuộc vào từng yêu cầu và tính năng của doanh nghiệp mà có những cấu hình riêng biệt cho email hosting.

    Không giống các dịch vụ mail miễn phí, email hosting cho phép người dùng tùy chỉnh cấu hình cũng như số lượng tài khoản. Các tổ chức và doanh nghiệp thường dùng dịch vụ này để tăng độ tin cậy và tỉ lệ gửi email thành công.

    Các doanh nghiệp khi giao tiếp với khách hàng thường có dạng [email protected] Những email dạng này thường được cấu hình dưới dạng email hosting.

    • Tạo sự chuyên nghiệp cho thương hiệu – nhìn vào email tên miền doanh nghiệp khác hàng sẽ tin tưởng hơn.
    • Kiểm soát hoàn toàn – Kiểm soát quản lý tài nguyên nhân viên dễ hơn, bạn có thể tạo hoặc xóa bất kỳ Mailboxes.
    • Marketing cho thương hiệu của bạn – dựa vào đuôi email tên miền khác hàng có thể tìm hiểu doanh nghiệp của bạn.

    2. Lợi ích của Email Hosting

    Từ góc nhìn sơ bộ về email hosting chúng ta có thể khái quát một số lợi ích mà email hosting mang lại.

    Được cấu hình để sử dụng email tên miền cho doanh nghiệp nên những dịch vụ mail miễn phí không thể đáp ứng được.

    Tăng độ tin tưởng và nhận dạng thương hiệu trong mắt khách hàng.

    Khi nhìn vào email tên miền doanh tăng tỷ lên mở thư tăng tỷ lệ tương tác của khách hàng với nội dung email.

    Tăng cường tính bảo mật, hạn chế tình trạng spam, blacklist IP, giữ đường truyền email luôn thông suốt.

    Tăng cường khả năng quản lý – mọi email gửi đến khách hàng hoặc nội bộ công ty đều được quản lý chặt chẽ.

    Những email hosting ở Việt Nam thường có chi phí rất thấp so với các dịch vụ email điện toán đám mây trên thị trường.

    3. Một số vấn đề khi sử dụng email hosting

    Email hosting ở Việt Nam do các cá nhân là doanh nghiệp tư xây dựng nên hệ thống mail còn non trẻ nên doanh nghiệp của bạn phải đối mặt với nhiều nguy cơ như bị email giả mạo.

    Trên thực tế có nhiều sự việc đáng tiếc xảy ra như bị Hacker giả mạo email để lừa đảo các doanh nghiệp.

    Thủ đoạn của Hacker là lợi dụng khả năng bảo mật kém của dịch vụ và sự bất cẩn của người dùng để xâm nhập vào hệ thống email doanh nghiệp nhằm mục đích nắm bắt thông tin trao đổi giữa doanh nghiệp và đối tác/khách hàng.

    Sau đó Hacker tạo một địa chỉ email giả mạo hoặc truy cập vào tài khoản nạn nhân để gửi email với nội dung lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền của doanh nghiệp.

    Chưa có kinh nghiệm chuyên sâu trong lập trình và bảo mật người dùng nên các hệ thông email hosting thường có rất nhiều lỗi hệ thống dể dàng bị Hacker tấn công.

    Là một doanh nghiệp bạn không muốn toàn bộ thôn tin tuyệt mật của nội bộ và khách hàng bị mất hoặc bị rao bán công khai trên mang chứ.

    3.1 Lỗi trục trặc hệ thống

    Khi bạn sử dụng một dịch vụ mới còn non trẻ hệ thống đang trong quá trình hoàn thiện. Nên những lỗi đứng hệ thống không thể sử dụng dịch vụ.

    Email là một phần của công việc khi đang giao tiếp với khách hàng đó thực sự là một tổn thất cho doanh nghiệp của bạn.

    Trong doanh nghiệp email góp một phần quan trọng trong giao tiếp với khách hàng cũng như giao tiếp với các thành viên trong công ty.

    Chỉ cần hệ thống bị lỗi trong một thời gian ngắn hoàn toàn bị tê liệt.

    3.2 Giao diện không thân thiện với người dùng

    Với vai trò là doanh nghiệp cần rất nhiều thời gian để xử lý email, giao diện phức tạp hay xấu xí thì cảm thấy cực kì khó chịu.

    Ngoài ra giao diện phức tạp cũng làm công việc bị chậm đi.

    Thực sự khi sử dụng một môi trường làm việc vơi giao diện thân thiện sẽ mang lại hiệu quả công việc rất nhiều.

    Và còn rất nhiều lý do dẫn đến mất dữ liệu của các bạn.

    4. Nên sử dụng email hosting hay email trên nền điện toán đám mây

    Email đám mây là email hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây nghĩa là tất cả Email được gửi đến và đi sẽ được lưu trữ toàn trên bộ đệm đám mây chứa máy chủ Email server.

    Tại đây, bộ lọc đám mây sẽ tiến hành phân loại, đánh giá và thẩm định, quét sạch các loại virus xâm nhập Email và tuân thủ đúng nguyên tắc nội dung trước khi tải về máy tính khách hàng.

    Hầu hết các nhà cung cấp email lớn như Google, Microsoft, iCloud Mail, Zoho,… đều cung cấp các gói lưu trữ email trên điện toán đám mây.

    4.1 Lưu trữ trên điện toán đám mây so với Email Hosting:

    • Năng lực xử lý dữ liệu khủng khiếp cho hàng triệu đến hàng tỷ người cùng sử dụng cùng lúc
    • Giao diện, phương thức sử dụng được chuẩn hóa, bất kỳ ai cũng có thể dùng được
    • Đội ngũ chuyên gia hàng đầu thế giới, đội ngũ IT chuyên môn cao
    • Tự động nâng cấp phần mềm đồng loạt mà không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng.
    • Phần mềm luôn ở bản tốt nhất và hiện đại nhất.
    • Chi phí đăng ký sử dụng cao hơn Email Hosting

    Thuê Email Hosting so với điện toán đám mây:

    • Không thể cung cấp tài nguyên cho lượng lớn khách hàng
    • Không gian lưu trữ dữ liệu thấp, nhanh đầy bộ nhớ nếu số lượng user sử dụng cao
    • Khó nâng cấp thiết bị mà không xảy ra lỗi gì
    • Chi phí đăng ký rẻ hơn các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây

    5. Lựa chọn nhà cung cấp email hosting uy tín

    Lựa chọn nhà cung cấp email hosting uy tín là yếu tố tiên quyết và hàng đầu để chống mất mát thông tin và những lỗi hệ thống, Ở Việt Nam có nhiều sự lựa chọn dịch vụ nhưng một số nhà cung cấp Email Hosting uy tín và chuyên nghiệp thường bao gồm các đặc điểm sau:

    • Hỗ trợ khách hàng xuyên suốt 24/7
    • Hạn chế tối đa tình trạng thư spam, Blacklist IP
    • Bảo mật tối đa bằng hệ thống Mail server chuyên dụng
    • Cung cấp giao diện quản lý trực quan, giúp người dùng dễ dàng sử dụng email
    • Hỗ trợ chuyển tải thông tin, dữ liệu đến khách hàng thuận lợi
    • Có tỷ lệ email hợp lệ vào inbox cao
    • Email được gửi có thông báo trực tiếp đến các hộp thư điện tử khác như Google, Webmail, Yahoo…

    6.1 Chọn tên ngắn gọn chưa tên miền doanh nghiệp

    Email hosting cho phép doanh nghiệp đặt tên theo tên miền doanh nghiệp của mình. Nếu tên miền doanh nghiệp của bạn ngắn gọn dể nhớ đẹp thì có thể sử dụng cho tên miền email.

    Nhưng nếu tên miền quá dai thì có thể viết tắt cho ngắn gọn. Tuy nhiên vẫn phải đảm bải khả năng nhận dạn thương thương hiệu va tránh gây hiểu nhầm trùng lặp với các tổ chức khác.

    6.2 Đặt tên hệ thống nhóm, phòng ban rõ ràng

    Đối với các doanh nghiệp lớn việc đặt tên email để phân biệt giữa các phòng bạn nhóm là cần thiết tránh gây nhầm lẫn. Ngoài ra email của từng nhân viên nên tuân theo một quy tắc thống nhất.

    6.3 Tạo cấu trúc thống nhất email

    Ngoài email nên đồng nhất hệ thống website, blog, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác theo cấu trúc thống nhất để tăng tính hiệu quả giữa các kênh trong marketing của doanh nghiệp. Chưa hết, địa chỉ của các kênh này nên sử dụng tên miền của email. Ví dụ như: email của doanh nghiệp có đuôi là @mmgroup.vn thì trang facebook nên có cấu trúc là http://www.facebook.com/mmgroup.vn.

    6.4 Đặt tên tránh gây nhầm lẫn với doanh nghiệp khác

    Trước khi mua tên miền công ty hay sử dụng tên miền doanh nghiệp cho email của mình các bạn nên tìm hiểu trước để tránh các tên miền đã được đăng ký bản quyền nhằm tránh nhầm lẫn.

    Hoặc tổ chức trùng tên không còn hoạt động nhưng có những thôn tin xấu vô tình, chúng cũng sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn.

    6.5 Chú trọng bảo mật hệ thống

    Với nhiều năm cung cấp dịch vụ email cho các doanh nghiệp. Với những hệ thống lớn nhưng mail của Google hay Zoho mail của Zoho khoản 3-4 năm sẽ bảo trì hệ thống 1 lần.

    Nhưng những lần bảo trì hệ thống thường được thống báo trước. Chỉ vài giờ thôi mà toàn bộ hệ thống email doanh nghiệp buộc ngừng hoạt động.

    Toàn bộ các phòng bạn nội bộ công ty ngưng hoạt động hoàn toàn.

    Nên tính an toàn ổn định hệ thống phải được đặt lên hàng đầu. Nhưng một số doanh nghiệp vì chi phí mà sử dụng dịch vụ mail không an toàn dẫn đến mất hết toàn bộ dữ liệu.

    6.6 Phổ biến các quy định rõ ràng

    Khi sử dụng Email Hosting, doanh nghiệp cần phổ biến các quy định rõ ràng đối với các cá nhân, tập thể về việc sử dụng tài khoản email như: chỉ sử dụng email cho công việc chung của công ty; các nhóm, phòng ban nên sử dụng email riêng, tránh gây nhầm lẫn để hỗ trợ khách hàng hiệu quả; nên vô hiệu hóa tài khoản đối với nhân viên đã thôi việc tránh các trường hợp xấu xảy ra…

    Tận dụng những phần mềm miễn phí

    Hiện nay một số người dùng nhầm lẫn mục đích sử dụng của email doanh nghiệp để marketing. Email hosting cho doanh nghiệp giúp giải quyết các vấn đề công việc làm việc nhóm, trao đổi tức thì.

    Sử dụng email marketing các bạn có thể sử dụng một số email như Mailchimp hoặc các nền tảng email marketing khác.

    Đăng ký dùng thử, trải nghiệm thật email doanh nghiệp nền tảng điện toán đám mây nổi tiếng từ Google, Microsoft và Zoho:

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Lợi Ích Khi Sử Dụng Dịch Vụ Email Hosting
  • 5 Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Đăng Kí Email Theo Tên Miền Riêng
  • Có Nên Sử Dụng Email Server Hosting?
  • 10 Nguyên Tắc Khi Giao Tiếp Qua Email
  • Văn Hóa Giao Tiếp Qua Email
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100