Top 21 # Xem Nhiều Nhất Lợi Ích Khi Làm Việc Ở Thành Phố / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Lợi Ích Khi Sống Tại Trung Tâm Thành Phố / 2023

Lợi ích khi sống tại trung tâm thành phố , Trước đây phần đông sinh viên đại học tìm đến các ký túc xá sinh viên hoặc khu nhà trọ ngoại ô và các khu vực gần trường học thì hiện nay số lượng sinh viên và du học sinh lựa chọn di chuyển vào trung tâm thành phố ngày càng tăng.

Lợi ích khi sống tại trung tâm thành phố

Trong rất nhiều thành phố, sinh viên và du học sinh đang có xu hướng tiến gần về phía trung tâm thành phố hơn. Các thành phố như Manchester, Leeds và Birmingham đang rất thu hút sinh viên và du học sinh với không gian sống hấp dẫn, thuận tiện và giá cả phải chăng.

Những căn hộ chung cư tại trung tâm thành phố thường nàm trong các tòa nhà nơi có những dịch vu tiện ích kèm theo. Những căn hộ này cũng được xây dựng theo nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng, từ các cặp vợ chồng đến nhóm 4-5 người.

Những lợi ích khác của việc sống ở trung tâm

Ngoài lợi ích của việc sống trong trong các căn hộ hiện đại, còn có nhiều điều tiện ích khác khi bạn sống ở trung tâm thành phố. Du học sinh có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại nếu trường đại học mà bạn theo học nằm trong thành phố.

Bạn sẽ không phải lo lắng các khoản tiền xe buýt/tàu nếu sống trong thành phố và gần khuôn viên trường, bạn còn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc và chi tiêu vào những thứ cần thiết như giáo trình, vv vì bạn có thể đến thư viện một cách dễ dàng.

Không giống như các khu vực sinh viên giúp bạn có cảm giác “cộng đồng” và đôi khi “giống như ở nhà”, sinh sống tại trung tâm của thành phố sẽ cho bạn nhiều hơn nữa những trải nghiệm về cuốc sống.

Phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng, cửa hàng, các tụ điểm âm nhạc và rạp chiếu phim đều nằm ngay trung tâm cho bạn cảm giác luôn nhộn nhịp, bận rộn và không bao giờ hết các hoạt động để tham gia.

Sống tại khu trung tâm nơi tập trung rất nhiều khu vui chơi giả trí, nhà hàng hay các cửa hàng lớn cũng là một cơ hội tốt cho bạn tìm một việc làm thêm trong quá trình học.

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Cấm Ô Tô Ở Thành Phố / 2023

Nhiều khu đô thị hiện đại được xây dựng để dùng ô tô, với những diện tích rất lớn dành cho đường và bãi đỗ. Điều gì sẽ xảy ra khi ta rút bỏ những thứ này khỏi sự cân bằng?

Hình ảnh trẻ em chơi bóng đá trên các đường phố lớn trong đô thị. Khách du lịch đứng giữa đường bình thản chụp ảnh. Các nhà hàng tràn ra các quảng trường nhỏ – và không thấy bóng một ô tô, một xe máy hoặc một xe buýt.

Đó là những kỷ niệm của tôi về Venice, thành phố duy nhất không có ô tô mà tôi từng đến, khi một người bạn và tôi đi nhờ xe đến đây trong một kỳ nghỉ hè của sinh viên. Thành phố Ý này tất nhiên là duy nhất do nó được xây dựng trên một loạt đảo nhỏ – tuy nhiên đó là một trải nghiệm mới mẻ khi có thể đi lang thang mà không phải né tránh xe cộ.

Trong 100 năm qua, ô tô đã chiếm lĩnh quang cảnh ở đô thị. Đường phố đã được mở rộng ở nhiều thành phố để ô tô chạy, và một lượng lớn diện tích để đỗ xe. Các ô tô cá nhân đã cách mạng hóa việc di chuyển, nhưng cũng mang lại nhiều cái xấu, từ ô nhiễm không khí đến tai nạn giao thông. Và ngày nay, một số lượng nhỏ nhưng đang tăng của các thành phố đang cố gắng thiết kế cảnh quan đô thị hoàn toàn không có ô tô.

Cả thành phố Oslo ở Na Uy và thủ đô Madrid của Tây Ban Nha trong những năm gần đây đã rộ lên kế hoạch cấm ô tô ở trung tâm thành phố- mặc dù chưa nơi nào thực hiện được.

Tuy nhiên, những động thái này của họ thể hiện một xu hướng rộng lớn muốn việc đi ô tô là khó khăn hơn. Cho dù đó là phí gây ùn tắc ở Luân Đôn, hoặc sáng kiến ‘pico y placa’ của thành phố Mexico (nơi quyền lái xe của bạn vào các ngày khác nhau tùy thuộc vào việc biển số của bạn kết thúc bằng số lẻ hay số chẵn) hoặc nhiều thành phố nhỏ như Pontevedra của Tây Ban Nha có lệnh cấm xe hoàn toàn.

“Mục tiêu chính của chúng tôi là trả lại đường phố cho mọi người,” Hanna Marcussen, phó thị trưởng phát triển đô thị của Oslo, nói. “Đó là sử dụng đường phố thế nào và đường phố phục vụ cái gì. Đối với chúng tôi, đường phố nên là nơi gặp gỡ mọi người, ăn ở nhà hàng ngoài trời, nơi trẻ em chơi đùa và là nơi trưng bày nghệ thuật.” Để làm điều này, Oslo đã đóng cửa hoàn toàn một số đường phố ở trung tâm. Họ cũng đã loại bỏ gần như tất cả các bãi đỗ xe và thay thế bằng làn đường dành cho xe đạp, ghế dài và các công viên nhỏ.

Ngoài ra còn có vấn đề môi trường. Oslo được xây dựng ở khu đất lòng chảo nên, đặc biệt về mùa đông, thành phố này bị ô nhiễm không khí nghiêm trọng. Dữ liệu của chính quyền địa phương cho thấy sự suy giảm ô nhiễm không khí rõ rệt trong thập kỷ qua. Cũng thấy có một sự sụt giảm về số lượng chuyến đi bằng ô tô – từ 35% chuyến đi vào năm 2009 xuống xuống 27% vào năm 2018 – với sự gia tăng song song của những chuyến đi bộ hoặc đi xe đạp hoặc phương tiện giao thông công cộng.

Lập luận của Crawford là ô tô gây giảm đáng kể tương tác xã hội. “Những nơi được ưa thích nhất ở các thành phố luôn là nơi không có ô tô,” ông nói. Chúng có thể là công viên, quảng trường hoặc khu vực dành cho người đi bộ. Ông nói rằng tại các thành phố của Mỹ như Houston và Dallas, có tới 70% diện tích đô thị dành cho việc đỗ xe. “Cuộc khủng hoảng nhà ở ngày nay bắt nguồn từ việc thiếu đất. Hãy loại bỏ ô tô thì vấn đề này được giải quyết tức khắc.”

Việc tranh luận về loại bỏ ô tô

Một thành phố không có ô tô nghe có vẻ là một ý tưởng hay, nhưng có làm được không – hoặc thậm chí có nên không? Còn dịch vụ khẩn cấp thì sao? Hoặc những người phải đi xa thì thế nào? Và những vùng ngoại ô rải rộng khắp; có phải khái niệm không cần đi ô tô chỉ thích hợp với lớp chuyên gia trẻ thích sống chen chúc ở trung tâm thành phố?

“Cách nhanh nhất để làm cho một trung tâm thành phố chết đi là ngăn mọi người tới đó,” Hugh Bladen, thuộc Hiệp Hội Lái Xe Anh, nói. Việc giảm sút các phố trung tâm ở Anh sẽ không thể cứu vãn bằng việc cấm ô tô, ông lập luận, “nếu không trung tâm thành phố chỉ đầy những người nghiện ma túy và say rượu”. Ông thừa nhận rằng một số thị trấn và thành phố có bị tắc nghẽn, nhưng đó chỉ là do quy hoạch kém; nên có các phương án đỗ xe tốt hơn”.

Ransford Acheampong, một nhà nghiên cứu quy hoạch đô thị tại Đại học Manchester, nói rằng việc loại bỏ ô tô sẽ hữu ích để giảm ô nhiễm và có thể cải thiện sức khỏe cộng đồng, “nhưng nếu không cho mọi người dùng ô tô, thì phải có phương án thay thế”. Ngay cả ở Châu Âu, nơi có giao thông công cộng tương đối tốt, nhiều việc đi làm và lối sống của con người là không thể có được nếu không có ô tô riêng.

Đây là khái niệm về km cuối cùng, tức là kết nối giữa giao thông công cộng và đoạn đường cuối cùng của chuyến đi của một người. Trừ khi giao thông công cộng có thể làm khoảng cách này nhỏ hơn, nếu không người ta vẫn muốn đi bằng ô tô.

Trong khi bà Marcussen ở Oslo tán thành lập luận rằng không cho ai được dùng ô tô là can thiệp vào tự do của họ, thì bà lập luận rằng, “theo nhiều cách, việc không hạn chế ô tô đang hạn chế tự do của người khác. Ô tô khiến trẻ em khó chơi ngoài đường hơn hoặc người già khó qua đường. TP Oslo cũng có một vấn đề ô nhiễm không khí – bạn có thể lập luận rằng ô tô đang hạn chế quyền tự do của những người bị hen suyễn đôi khi phải ở trong nhà khi không khí là quá tệ.”

Phải làm gì để một thành phố bỏ dùng ô tô?

Trong Kế Hoạch Tổng Thể của Thành Đô, có thể đi bộ để làm mọi việc. Không có phố cụt và có rất nhiều giao lộ khiến việc đi lại bằng xe đạp hoặc đi bộ rất dễ dàng. Ngoài ra còn có kết nối theo chiều đứng, với các cầu nối giữa các tầng cao. Ngoại ô thành phố này, được thiết kế để chứa 100.000 người, chỉ rộng một km và sẽ không bao giờ mất hơn 10 phút để đi bộ từ một điểm này đến một điểm khác.

Thật không may, nó không bao giờ được xây dựng, Chris Drew của SmithGill (công ty kiến trúc Mỹ được giao nhiệm vụ thiết kế vùng ngoại ô này kết thúc ở ngoại thành Thành Đô vào năm 2012) giải thích. Tuy nhiên, bản thiết kế cho thấy một khu vực đô thị có thể được thiết kế như thế nào để không phải dùng ô tô.

“Chúng tôi muốn đó là một môi trường sống, làm việc, vui chơi, nơi mà trẻ em có thể đến trường mà không cần ô tô, nơi mọi người không phải di chuyển xa để làm việc,” Drew nói. Với hai kết nối đường sắt đến với phần còn lại của thành phố, không người dân nào cần phải đi ô tô đến đâu cả.

Có một vài ví dụ khác về các thành phố mới được thiết kế ít nhiều không phải dùng đến ô tô. Ở một cương vị trước đây, Drew đã làm việc tại thành phố Masdar của quốc gia UAE, nơi này ban đầu được thiết kế hoàn toàn không dùng đến ô tô, mặc dù bây giờ người ta thấy xe đi lại trên đường phố. SmithGill cũng đã giúp thiết kế Kế Hoạch Tổng Thể Thừa Kế cho Hội Chợ Thế Giới năm 2020 của Dubai. Khu vực này dự định hoàn toàn để đi bộ và nhìn chung là không có ô tô khi đã hoàn thành.

Trong điều kiện lý tưởng, Crawford mô tả một thành phố có các nút kết nối, mỗi nút sẽ có một trạm xe điện trung tâm hoặc đường sắt cấp thấp được bao quanh dày đặc bởi nhà ở, cửa hàng và văn phòng – cư dân sẽ không bao giờ đi bộ quá 5 phút từ bến giao thông công cộng. Trong thiết kế lý thuyết của ông, để đi qua thành phố chỉ mất hơn 1/2 tiếng.

Nhưng việc điều chỉnh lại những thành phố có sẵn mà dân còn đang sống thì thế nào? Hanna Marcussen giải thích quan điểm của thành phố Oslo như sau: “Chúng tôi bắt đầu các việc thí điểm để nhân dân thấy nó như thế nào và thay đổi dần dần từng tý một. Ví dụ, một trong những quảng trường đẹp nhất ở thành phố Oslo nằm bên ngoài tòa thị chính, nhưng cho đến gần đây ở đó toàn thấy ô tô. Khi chúng tôi cấm ô tô khoảng một năm trước, người ta nghĩ điều đó là kỳ quặc- nhưng giờ đây họ lại nghĩ thật kỳ lạ là ta đã từng để cho ô tô đi lại qua đó.”

Một tương lai không có ô tô?

“Nếu bạn có quan điểm lạc quan, thì đây là một xu hướng có thể sẽ tiếp tục.” Acheampong nói. “Nếu nhìn vào các số liệu thống kê, chúng ta dường như đã vượt qua điểm cực đại về sở hữu ô tô, và việc lái xe bây giờ có vẻ đang đi xuống. Có sự khác biệt chung lớn giữa lớp người trẻ và lớp người già,” ông nói, với lớp trẻ tuổi quay lưng lại với quyền sở hữu cá nhân. Tất cả những điều đó cho thấy sự thống lĩnh hiện tại của ô tô có thể dần dần tự nó biến mất.

Nói như vậy, nhưng ông cũng chỉ ra rằng đang có nhu cầu ngày càng tăng đối với các tùy chọn đi lại thuận tiện mới; các dịch vụ như Uber và Lyft đang kéo người ta ra khỏi phương tiện giao thông công cộng, cũng như ô tô tự lái. “Cuối cùng thì chúng vẫn là ô tô,” ông nói thêm. Ông cũng lưu ý rằng ở phần lớn thế giới đang phát triển việc sở hữu ô tô đang tăng lên và các chính phủ đang chủ yếu dành ưu tiên cho quyền sở hữu ô tô hơn các hình thức vận tải khác.

Rất nhiều hành trình cũng xảy ra ở các khu vực tàu điện ngầm không ở gần trung tâm thành phố – hãy nghĩ đến tuyến M25 của London, hay Bắc Kinh, nơi có bảy đường vành đai đồng tâm. Điều này cũng tương đối dễ dàng đối với các thành phố cũ của Châu Âu, mà chúng đã tồn tại trong nhiều thế kỷ mà không có ô tô để loại bỏ, nhưng không có quá nhiều ở các nơi khác.

Xu hướng của các thành phố không có ô tô chưa biết rồi sẽ ra sao. Nhưng khi tôi rời khỏi những hòn đảo của Venice không ô tô trong kỳ nghỉ đi nhờ xe ở thời sinh viên, thì cách duy nhất để đi tiếp vẫn là đứng bên đường cao tốc – và đợi vẫy xe đi nhờ.

Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Xe Máy Điện Tại Thành Phố / 2023

Những lợi ích khi sử dụng xe máy điện tại thành phố

Những lợi ích từ người tiêu dùng cảm nhận

Chị Phương Oanh – nội trợ cho biết: “Mình mua xe máy điện với mục đích đi lại hàng ngày, mình ở nhà nội trợ nên thường sử dụng xe máy điện đi chợ mua đồ ăn ngoài ra đi đón con. Thật sự mình thấy xe máy điện khá tiện bởi nó nhỏ gọn lại nhẹ nhàng. Nhất là lúc tan tầm nhiều người qua lại những mình di chuyển xe vẫn rất dễ dàng. Hơn nữa, khi đón con đỗ tại cổng trường cũng gọn gàng hơn, tránh cồng kềnh”.

Tiếp theo là ý kiến của bạn Thu Hoài – nhân viên văn phòng cho hay: “Mình chuyển xe máy điện thứ nhất là xe có thiết kế rất đẹp, nhỏ gọn phù hợp với dáng người của mình. Tiếp theo, là rất tiện khi di chuyển vào giờ cao điểm. Hơn nữa, đi xe máy điện lại giúp môi trường trong lành, không xả khí độc hại như xăng. Mình hi vọng trong tương lai nhiều người sẽ sử dụng xe máy điện hơn”.

“Mình chuyển từ xe máy sang xe máy điện bởi vì xe rất nhẹ nhàng, đi lại dễ dàng. Cụ thể, nếu cần đi đâu đoạn đường không qua xa dắt xe ra ngoài cũng dễ bởi hầu như nhà trên phố đều khá chặt hẹp so với việc để một chiếc xe máy thì để một chiến xe máy điện sẽ tiết kiệm được diện tích hơn”, bạn Ngọc Hồng trú tại phố Hàng Ngang cho biết.

Bên trên là những ý kiến của người tiêu dùng, nói chung những lợi ích mà xe máy điện mang lại cho họ đều là sự nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích, đi lại dễ dàng và giúp bảo vệ môi trường trong lành hơn.

Phân tích cụ thể những lợi ích xe máy điện mang lại

Tiết kiệm chi phí

Đây là một lợi ích khá quan trọng với người tiêu dùng. Bởi bài toán kinh tế sẽ tác động trực tiếp đến khả năng mua sắm của mọi người. Hiện tại, thị trường xe điện mức trung bình dao động từ 12-20 triệu đồng chính vì vậy chỉ cần bỏ ra một mức phí phù hợp là có thể sở hữu một chiếc xe đẹp và bền bỉ.

Giúp môi trường trong lành hơn

Bởi xe máy điện sử dụng hoàn toàn bằng điện, khác với xe máy thì chạy bằng xăng. Cho nên, xe máy điện sẽ không thải khí đọc. Ngoài ra, chi phí điện sẽ rẻ hơn xăng rất nhiều lần.

Gọn nhẹ, di chuyển dễ dàng

Nếu bạn ở thành phố thì đây là một lợi ích vô cùng to lớn khi sử dụng xe máy điện để đi làm, đi chơi. Bởi vào những giờ cao điểm, ình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng xe máy điện sẽ là một phương tiện có tốc độ hợp lý, gọn nhẹ giúp việc di chuyển dễ dàng hơn.

Với rất cả những lợi ích to lớn mà xe máy ga 50cc, xe điện mang lại, bạn còn chần chừ gì không qua ngay Thế giới xe máy điện uy tín sắm ngày một chiếc xe máy có kiểu dáng gọn nhẹ, để di chuyển dễ dàng trong những con phố chặt hẹp và đông đúc.

Bàn luận

Du Học Anh : Lợi Ích Khi Sống Tại Trung Tâm Thành Phố / 2023

Trong rất nhiều thành phố, sinh viên và du học sinh đang có xu hướng tiến gần về phía trung tâm thành phố hơn. Các thành phố như Manchester, Leeds và Birmingham đang rất thu hút sinh viên và du học sinh với không gian sống hấp dẫn, thuận tiện và giá cả phải chăng.

Những căn hộ chung cư tại trung tâm thành phố thường nàm trong các tòa nhà nơi có những dịch vu tiện ích kèm theo. Những căn hộ này cũng được xây dựng theo nhiều kích cỡ khác nhau phù hợp cho nhiều đối tượng sử dụng, từ các cặp vợ chồng đến nhóm 4-5 người.

Ngoài lợi ích của việc sống trong trong các căn hộ hiện đại, còn có nhiều điều tiện ích khác khi bạn sống ở trung tâm thành phố. Du học sinh có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại nếu trường đại học mà bạn theo học nằm trong thành phố. Bạn sẽ không phải lo lắng các khoản tiền xe buýt/tàu nếu sống trong thành phố và gần khuôn viên trường, bạn còn có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc và chi tiêu vào những thứ cần thiết như giáo trình, vv vì bạn có thể đến thư viện một cách dễ dàng.

Bạn cũng có thể khám phá thành phố nhiều hơn khi sống trong trung tâm. Thay vì ngại ngần và lo lắng phải đi một quãng đường dài để thăm một viện bảo tàng, bạn có thể dễ dàng đến tất cả các địa điểm nổi tiếng trong thành phố mà không cần phải lo lắng về thời gian và chi phí đi lại.

Không giống như các khu vực sinh viên giúp bạn có cảm giác “cộng đồng” và đôi khi “giống như ở nhà”, sinh sống tại trung tâm của thành phố sẽ cho bạn nhiều hơn nữa những trải nghiệm về cuốc sống. Phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng, cửa hàng, các tụ điểm âm nhạc và rạp chiếu phim đều nằm ngay trung tâm cho bạn cảm giác luôn nhộn nhịp, bận rộn và không bao giờ hết các hoạt động để tham gia.

Sống tại khu trung tâm nơi tập trung rất nhiều khu vui chơi giả trí, nhà hàng hay các cửa hàng lớn cũng là một cơ hội tốt cho bạn tìm một việc làm thêm trong quá trình học.

Nguồn: Hotcourses.vn