Top 13 # Xem Nhiều Nhất Lợi Ích Khi Giao Tiếp Bằng Email / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

10 Nguyên Tắc Khi Giao Tiếp Qua Email / 2023

Mọi giao tiếp email, và mọi giao tiếp nói chung, đều phải có mục đích rõ ràng, và phải viết sao cho đạt được mục đích đó.

Basic Email Communication:

Ở mức độ cơ bản, thì mục tiêu của email là giao tiếp rõ ràng, hiểu đúng ý nhau, và làm việc hiệu quả.

Đặc thù giao tiếp qua email là rất dễ gây hiểu sai ý nếu viết không tốt. Khi giao tiếp không rõ ràng, sẽ dẫn đến phải hỏi qua hỏi lại nhiều lần mất thời gian, hoặc hai bên hiểu sai ý nhau dẫn đến làm dự án không đúng, phải sửa lại, mất cả thời gian, quan hệ, và uy  tín hai bên.

Người giao tiếp email hiệu quả, khi trao đổi công việc chỉ cần 1-2 email là giải quyết xong vấn đề. Người giao tiếp không tốt 9-10 emails qua lại vẫn chưa xong cái gì.

Advanced Email communication:

Ở cấp độ cao hơn, thì giao tiếp email công việc thường có có 2 dạng (1) truyền đạt luận điểm của mình và thuyết phục khách hàng tin vào luận điểm đó (2) khuyến khích khách hàng thực hiện một số thao tác/công việc mà mình mong muốn.

Điều này thể hiện ở những email quan trọng, như email monthly work report, email xử lý tình huống khó như khi khách hàng không hài lòng, email đề xuất một yêu cầu nào đó, hay email cần khách hàng thực hiện một số việc phức tạp. Hầu như dự án nào cũng có những thời điểm xuất hiện tình huống đòi hỏi phải viết những email nhạy cảm và quan trọng.

1. Viết câu chủ động, cấu trúc đơn giản, dễ hiểu, cô đọng.

Không viết câu dài, câu cấu trúc phức tạp. Viết câu đơn giản có khi người ta còn không hiểu nữa là viết câu phức tạp. Viết câu ngắn, đi thẳng vào vấn đề, không diễn giải dài dòng. 

Viết đến mức không xóa đi được thêm một chữ nào nữa thì mới là câu tối giản.

Không viết câu dài, câu cấu trúc phức tạp. Viết câu đơn giản có khi người ta còn không hiểu nữa là viết câu phức tạp. Viết câu ngắn, đi thẳng vào vấn đề, không diễn giải dài dòng.

2. Các luận điểm quan trọng nhất phải đưa lên đầu email, và highlight

 Cần tô đậm, in nghiêng, hoặc dùng color code, green cho ý tích cực, cam cho ý tiêu cực. Làm sao cho người đọc bận rộn 

chỉ đọc lướt qua đã nắm được những ý quan trọng nhất mình muốn truyền đạt, và phải có ấn tượng

mà mình muốn họ có. Khi có nhiều ý, các ý sắp xếp theo thứ tự quan trọng từ trên xuống.

Cần, in nghiêng, hoặc dùng color code, green cho ý tích cực, cam cho ý tiêu cực. Làm sao cho người đọc bận rộnmà mình muốn họ có. Khi có nhiều ý, các ý sắp xếp theo thứ tự quan trọng từ trên xuống.

3. Mọi ý đưa ra đều phải có dẫn chứng cụ thể.

Screenshot, số liệu, ví dụ, link tới nguồn tham khảo. Không viết cái gì chung chung, không rõ ràng. Không bao giờ viết một ý theo cảm tính mà không có luận cứ hỗ trợ. Viết sao cho không ai bắt bẻ được một điểm nào. Người viết tới mức như thế là người có tư duy, và thường nhận được sự tôn trọng của đối tác.

Screenshot, số liệu, ví dụ, link tới nguồn tham khảo. Không viết cái gì chung chung, không rõ ràng. Không bao giờ viết một ý theo cảm tính mà không có luận cứ hỗ trợ. Viết sao cho không ai bắt bẻ được một điểm nào. Người viết tới mức như thế là người có tư duy, và thường nhận được sự tôn trọng của đối tác.

4. Nên dùng số liệu, hình ảnh một cách tinh tế để tạo hiệu ứng mình muốn.

*Hiệu ứng so sánh before/after. Cho khách hàng cột mốc để so sánh, đối chiếu để họ dễ hình dung hiệu quả thực sự.

Ví dụ:

Sau 9 tháng làm SEO,

Ivivu tăng gấp đôi organic traffic (91%) year-over-year, và tăng organic revenue gấp 5 lần (425%)

trong cùng thời gian. 

Đồ thị tăng trưởng sẽ có hiệu ứng mạnh hơn diễn giải text.

Ví dụ:

Muốn thể hiện chất lượng design, so sánh design mới vs. design cũ, và so sánh với design của các competitors. 

5. Diễn giải lại ý của khách hàng theo cách mình hiểu, và hỏi họ xem mình hiểu thế có đúng không.

Thao tác đơn giản này loại bỏ 90% khả năng hiểu nhầm ý khách hàng. 

Mặt khác, khi trả lời một email dài của khách hàng, họ có nhiều luận điểm, thì nên quote lại từng ý của khách hàng, và trả lời cụ thể trên từng điểm một. Như thế tạo cảm giác rất rõ ràng, cụ thể, và dễ đọc, dễ theo dõi.

Mặt khác, khi trả lời một email dài của khách hàng, họ có nhiều luận điểm, thì nên quote lại từng ý của khách hàng, và trả lời cụ thể trên từng điểm một. Như thế tạo cảm giác rất rõ ràng, cụ thể, và dễ đọc, dễ theo dõi.

6. Đoán trước được các thắc mắc khách hàng sẽ có khi đọc mail 

Khách hàng sẽ email hỏi lại các vướng mắc của họ, do đó cần đoán trước được những thắc mắc của khách hàng sẽ gặp khi thực hiện công việc mình yêu cầu, và 

giải đáp các câu hỏi và vướng mắc đó ngay từ email đầu tiên trước khi họ hỏi.

Khách hàng sẽ email hỏi lại các vướng mắc của họ, do đó cần đoán trước được những thắc mắc của khách hàng sẽ gặp khi thực hiện công việc mình yêu cầu, và

7. Luôn luôn, luôn luôn check grammar và chính tả trong các email gởi cho khách hàng.

Chúng ta đều biết các câu truyện cười khi người dân tộc nói tiếng Kinh rồi. Sai ngữ pháp có hiệu ứng giống hệt như vậy, và chúng ta sẽ thành “agency miền núi” ngay.

Đây là trở ngại lớn khi xây dựng đẳng cấp trên thị trường quốc tế.

Chúng ta đều biết các câu truyện cười khi người dân tộc nói tiếng Kinh rồi. Sai ngữ pháp có hiệu ứng giống hệt như vậy, và chúng ta sẽ thành “agency miền núi” ngay.

8. Viết email phải luôn thể hiện sự tôn trọng khách hàng tuyệt đối qua cách viết. 

Viết thể hiện tình cảm, sự thân thiện, tránh văn phong ra lệnh, hay lạnh lùng.

Khi nhờ khách hàng làm gì, dùng “Please help me do…” “Would you mind…”,  “let’s do …”.

Khi họ làm cho mình việc gì, cần “thank you” “I appreciate that”

Khi mình sai thì thẳng thắn nhận lỗi “I am sorry” hay “this is my responsibility”.

Không áp đặt quan điểm của mình mà nên dùng câu hỏi “What do you think about…” “Would you like to do”…

 

 9. Truyền đạt luận điểm của mình và thuyết phục khách hàng tin vào luận điểm đó

(1) Viết sao cho khách hàng nhanh chóng hiểu và đồng ý với mình. Bản chất là gây dựng lòng tin.

 Ví dụ 1: khách hàng cho là kết quả công việc chưa tốt, và mình cần cho họ nhận thấy kết quả thực ra rất tốt và muốn họ phải tin/đồng ý với điều đó.

Bản chất: Không làm họ tin được, thì nói qua nói lại, và việc hợp tác lâu dài sẽ rủi ro. Thời điểm họ tin, là vấn đề được giải quyết và chấm dứt tranh luận.

Thế nên, viết phải có cấu trúc ý rõ ràng, thuyết phục, và văn phong xác quyết, mạnh mẽ. Phải đoán trước được các phản biện nếu có của khách hàng, và giải đáp nó ngay từ đầu trước khi họ hỏi.

Ví dụ 2: SEO monthly email report: mục tiêu không đơn thuần là báo cáo công việc, mà để khách hàng hiểu rõ mọi việc đang diễn ra và tin tưởng đế tiếp tục hợp tác.

Nên report phải thể hiện cho khách hàng thấy kết quả đạt được tốt hơn trước thế nào, nếu kết quả chưa tốt thì lý do vì sao, các việc đã xử lý để cho kết quả tốt lên, các việc đã làm trong tháng, các việc sẽ làm tháng sau.

Sự rõ ràng xóa đi mọi nghi ngờ, và tạo lòng tin. Ngay cả khi kết quả chưa tích cực, cách giao tiếp rõ ràng và dũng cảm cũng làm khách hàng dễ chấp nhận và tin tưởng vào mình sẽ giải quyết được vấn đề.

(2) Viết sao cho khách hàng dễ dàng làm theo.

Ví dụ: mình muốn khách hàng đăng kí tài khoản authorize.net để mình code chức năng thanh toán. Khi đó, email phải có hướng dẫn rất cụ thể, step by step, có screenshot, để khách hàng dễ dàng làm theo.

Bản chất: Khách hàng có thể rất bận, hoặc lớn tuổi, hoặc có kĩ năng máy tính không tốt. Bất cứ email yêu cầu nào mà chỉ hơi khó hiểu thì khách hàng sẽ bỏ đó, trì hoãn, và tự tạo ra các lý do khó khăn để không làm. Không biết xử lý tốt thì sẽ giục qua giục lại, trễ công việc mà lại ảnh hưởng quan hệ đôi bên.

Chúng ta không viết email chung chung như là “Please signup an chúng tôi account and send us the login info so we can code the payment feature”.

Mà email cần phải có link tới trang đăng kí để khách hàng chỉ việc bấm vào, có screenshot từng bước dể khách hàng chỉ việc xem và điền, có thông tin mẫu để khách hàng biết phải điền thế nào, nếu có vài ba gói dịch vụ thì cần tư vấn gói khách hàng nên chọn và vì sao, khi đăng kí xong, họ sẽ nhận được các email gì từ authorize.net, và cần fwd/gởi những thông tin gì cho mình. Set luôn deadline họ cần gởi thông tin cho mình (trong vòng 2 ngày/ hay this Friday) để khách hàng có động lực mà thực hiện.

Thế nên, email viết tốt, phải:

Cực kì rõ ràng về lý do và các thao tác mình cần khách hàng làm, dễ dàng và cụ thể, và phải nói rõ với khách hàng điều đó. 

Phải hình dung trước được cách người đọc tiếp nhận thông tin mình viết. 

Phải hiểu trước các câu hỏi và khó khăn khách hàng có thể gặp phải khi thực hiện yêu cầu của mình, và trả lời các câu hỏi đó trước khi khách hàng hỏi. 

Điều này sẽ tạo ra những email đặc biệt hiệu quả và dễ chịu, khách hàng luôn cảm thấy thoải mái khi giao tiếp với mình mà chính họ cũng không hiểu vì sao.

Thế nên, email viết tốt, phải:

Một số lưu ý khác:

Trong khi mình chủ động recommend giải pháp cho khách hàng, thì luôn để khách hàng là người lựa chọn và ra quyết định. Không bao giờ áp đặt.

Khi khách hàng muốn mình làm một việc mình không muốn, thì mình nói rõ ý họ muốn, vấn đề khó khăn của mình gặp phải, và đề xuất một giải pháp trung hòa tốt cho mình, và cũng tốt cho họ. Như thế mình thể hiện là mình hiểu họ, và mình muốn họ hiểu mình, và tìm giải pháp chung.

Ví dụ:

 ”I see you want me to do X, and I understand why that is important for you (such as Why1, why2). However, from our side, we have a few challenges doing so. First, X, Second Y. So may we go for an alternative solution Z? It can both fulfill your need, and also make it a lot easier for us to do”…

10. Văn phong và thần thái

Khi viết email, các bạn là đại diện của công ty. Từng câu, từng chữ trong email công việc đều thể hiện phong cách và thương hiệu của công ty. Email viết lìu xìu thì khách hàng hiểu là công ty lìu xìu, email cụ thể, có chiều sâu, mạnh mẽ, thì khách hàng tin tưởng.

Để cải thiện được văn phong và thần thái, chủ yếu phải cải thiện từ tính cách và năng lực của chính mình. Văn là người, chúng ta là người thế nào thì cách viết sẽ thể hiện rõ điều đó.

Kết luận.

Nếu làm chuyên môn tốt, mà không biết cách viết email để diễn đạt giá trị của mình, thì là lãng phí rất lớn công sức của cả team đã vất vả tạo ra kết quả. Đừng nghĩ là kết quả tốt thì khách hàng “tự hiểu” được điều đó. Phải viết rất mạnh mẽ để tạo hiệu ứng truyền thông tối đa về kết quả để khách hàng hiểu và tin tưởng.

Giao Tiếp Bằng Mắt Là Gì? Cách Giao Tiếp Bằng Mắt Hiệu Quả / 2023

Giao tiếp bằng mắt là gì? Tại sao giao tiếp bằng mắt là một yếu tố quan trọng trong các cuộc tiếp xúc giữa người với người. Giao tiếp bằng mắt là một yếu tố quan trọng của giao tiếp phi ngôn ngữ, bởi ánh mắt luôn là một trong những nơi thu hút tầm nhìn đầu tiên của người đối diện khi tiếp xúc.

1. Tầm quan trọng khi giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt là một trong những kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ khó. Nhưng đồng thời giao tiếp bằng mắt cũng là hình thức giao tiếp phi ngôn từ mạnh mẽ nhất. Chúng ta thường quan niệm rằng giao tiếp qua ánh mắt là phải nhìn trực diện từ ánh mắt đến ánh mắt. Thực tế đối với nhiều người, giao tiếp bằng mắt là một cử chỉ thân mật nhưng đối với một số khác lại làm họ cảm thấy không thoải mái.

Ví như: Khi bạn nhìn thẳng vào mắt người khác trong giao tiếp sẽ hiệu quả nếu cả hai bên đều cảm thấy thoải mái, nếu không có thể gây ra sự hiểu nhầm là một sự thách thức với đối phương.

Trong nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học thế giới. Giao tiếp bằng mắt là kỹ năng mà mỗi người nên trau dồi, bởi nó mang lại những lợi ích to lớn. Thường xuyên giao tiếp bằng mắt không chỉ khiến bạn trông có vẻ hấp dẫn hơn rất nhiều trong mắt đối phương mà còn cải thiện chất lượng của sự tương tác đó. Giao tiếp bằng mắt thể hiện sự thân mật trong cuộc nói chuyện và khiến đối phương có cái nhìn tích cực hơn về sự tương tác cũng như cảm thấy kết nối hơn với bạn.

Trên khuôn mặt của mỗi người, ngoài miệng là nơi phát ra âm thanh để thực hiện các cuộc giao tiếp, thì ánh mắt là nơi có sự chuyển động nhiều nhất của con người. Và đây cũng sẽ là nơi thu hút sự chú ý của người đối diện khi họ nhìn vào mặt của người đối diện.

Các nhà nhân loại học cho rằng đôi mắt đặc biệt của con người phát triển nhằm giúp ta đạt được mức độ hợp tác cao hơn, vốn hữu ích cho sự sinh tồn và xây dựng nền văn minh. Tất cả những điều đó nói lên rằng: đôi mắt của bạn là để giao tiếp bằng mắt với người khác.

Đôi mắt – nơi thể hiện cảm xúc

Rất nhiều người quan niệm rằng ánh mắt là nơi khó giấu được cảm xúc nhất của một con người, dù họ có cố gắng che giấu đến đâu.

Người ta vẫn thường nói “Đôi mắt không biết nói dối” (mặc dù những kẻ nói dối chuyên nghiệp thì có thể thật sự khiến đôi mắt nói dối thay mình). Đó là lý do tại sao những tay chơi bài thường đeo kính râm để che giấu phản ứng của họ trước đối thủ.

Giao tiếp bằng mắt thể hiện sự chú ý

Các nhà xã hội học nói rằng con người ngày nay khao khát sự chú ý. Mặc cho thực tế là đang “được kết nối” hơn bao giờ hết, con người vẫn khao khát những tương tác mặt đối mặt và muốn có một người thật sự lắng nghe họ. Giao tiếp bằng mắt cũng là một hình thức công nhận thông tin – một yếu tố rất quan trọng, cho đối phương thấy bạn nhận thức được điều họ nói.

Giao tiếp bằng mắt thể hiện sự thân mật

Theo những nghiên cứu cho thấy, khi bạn không chú tâm vào một điều gì đó, việc tương tác với nó sẽ khiến cho người thực hiện có cảm giác khó chịu, dễ nổi giận. Ví dụ như khi bạn tương tác trên internet, bạn dễ không có thiện cảm với những thứ bạn chỉ lướt qua mà không dừng lại để chăm chú xem và tương tác. Tuy nhiên khi bạn chăm chú nhìn vào mắt người đang có sự giao tiếp với mình, bạn rất ít khi nảy sinh sự khó chịu với đối phương.

Đó chính là sự đồng điệu với người khác, chia sẻ cảm xúc, thể hiện sự chú ý, hình thành sự gắn kết: giao tiếp bằng mắt thật sự là một công cụ hiệu quả để kết nối với người khác.

Chân thực: Một sự tiếp xúc bằng ánh mắt đầy thuyết phục phải là cái nhìn trực tiếp, nhìn thẳng và chân thực.

Giữ sự tập trung: Bạn không nên thay đổi hướng nhìn quá nhanh. Hãy quan sát thật kỹ những người đang nghe mình nói với một khoảng thời gian vừa đủ dài.

Di chuyển ánh nhìn hợp lý: Không nên chỉ tập trung nhìn chăm chăm vào duy nhất một người nào đó. Nếu bạn làm như vậy, cả bạn và đối tượng đều cảm thấy rất khó chịu mà bản thân bạn không biết.

Thường xuyên thay đổi: Không nên chĩa cái nhìn ra xa đầy soi mói về phía người nghe. Cái nhìn của bạn phải là cái nhìn thiện cảm, thể hiện sự tự nhiên và chân thành.

Giữ sự trao đổi qua lại với người nghe: Người nghe đến nhìn bạn và nghe bạn nói, họ cần được bạn quan tâm do đó bạn không nên chỉ nhìn chăm chăm vào một ai đó hay người ngồi hàng ghế cuối cùng hoặc bức tường cuối phòng, mà hãy đảo mắt liên tục để có thể quan sát được tất cả mọi người.

Tạo không khí thân thiện, vui vẻ: Khi bạn cảm thấy căng thẳng hoặc xấu hổ bạn sẽ tìm cách lảng tránh ánh mắt của những người đang nghe đang chiếu vào bạn? Bạn phải vượt qua nó bởi vì bạn càng lảng tránh sẽ để cho người nghe biết rằng bạn đang không tự tin vào chính những thông tin mà bạn muốn truyền đạt cho họ. Hãy tạo không khí thoải mái, lấy lại bình tĩnh và đừng lảng tránh, nếu muốn tránh nhìn vào mắt của họ lúc này, bạn hãy nhìn vào một điểm nào đó trên khuôn mặt của họ, lúc này thoải mái cho bạn hơn.

Cố gắng tạo sự tiếp xúc bằng ánh mắt với tất cả mọi người: Hãy hướng cái nhìn đến tất cả mọi người trong buổi thuyết trình, để mọi người biết rằng bạn quan tâm đến tất cả các biểu cảm của họ cho đề tài của bạn.

Khi nói chuyện, hãy nhìn thẳng vào người đối diện, song đừng nhìn chằm chằm. Thỉnh thoảng hãy đưa mắt nhìn phạm vi xung quanh họ để giảm tải căng thẳng cho cả hai.

Không đảo mắt liên hồi, nhìn xéo sang một người trong khi nói chuyện với người khác nữa.

Không đá lông nheo với người khác giới, trừ khi đó chỉ là cử chỉ hài hước bạn tạo ra cho mọi người vui vẻ.

Không hướng mắt nhìn xuống chân vì người bi quan, thiếu tự tin, kẻ phạm tội thường có cử chỉ này, do đó nó gây ra những cảm giác không hay ở người đối diện.

Dù nói chuyện với một người lớn tuổi hay nhỏ tuổi, bạn cũng đừng nên nhìn vào khuyết điểm trên thân thể của họ. Dù bạn không cố ý nhưng đôi khi ánh mắt của bạn lại gợi lên những ý nghĩ tiêu cực đầu họ.

Khi nhờ vả ai đó, trong khi chờ họ ra quyết định, không nên nhìn chằm chằm vào họ. Vô tình ánh mắt của bạn lại tạo áp lực bắt họ phải đồng ý giúp đỡ bạn. Khi ăn cơm, không nhìn người khác gắp thức ăn vì bạn sẽ khiến họ lúng túng.

Tránh để cho người đối diện thấy bạn khóc, bởi bạn sẽ khiến họ rất khó xử, dù họ có phải là người khiến cho bạn khóc hay không.

Đôi mắt là nơi rất dễ thể hiện cảm xúc trên khuôn mặt

Một số thông tin thêm về kinh doanh: Những ý tưởng kinh doanh ít vốn nhưng vẫn thu lợi nhuận “khủng”

Lợi Ích Kỳ Diệu Của Giao Tiếp / 2023

Theo nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Carnegie Mellon (Mỹ), những người cao niên ưa hoạt động xã hội, có nhiều bạn bè thì thường có sức khỏe thể chất, tinh thần tốt hơn so với nhóm người đối chứng. Đặc biệt, phổi và hệ thống hô hấp của họ khỏe mạnh hơn so với nhóm người ít hoạt động xã hội.

Bộ não năng động

Thực tế cho thấy càng ít cơ hội giao tiếp với mọi người xung quanh thì con người càng sống khép kín và phản ứng cũng chậm chạp hơn. Ngược lại, những tiếp xúc và tương tác của con người là cách hay góp phần “refresh” (làm mới) bộ não. Nhờ giao tiếp, hoạt động của khoang miệng và vòm họng sẽ thúc đẩy cung ứng máu và tăng dưỡng khí lên não bộ.

Theo Phó Giáo sư tâm lý Crista Crittenden, Đại học Carnegie Mellon, những người ưa hoạt động thì sức khỏe tinh thần cũng được cải thiện. Đặc biệt, với độ tuổi trung niên, giao tiếp là phương pháp hữu hiệu để ngăn chặn lão hóa. Bởi khi tăng cường giao tiếp với người xung quanh, bộ não con người sẽ được cung cấp nhiều thông tin mới mẻ, đôi khi tạo ra sự thu hút và ký ức khó quên, giúp kích thích năng lực trí nhớ.

Giảm căng thẳng

Không chỉ bằng lời nói, những cử chỉ trong giao tiếp như nắm tay, ôm hay nụ cười có khả năng giúp giải tỏa mọi lo âu, căng thẳng. Ai cũng biết, việc cười nói khiến tâm trạng vui vẻ sảng khoái và còn đem lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Theo tạp chí Discovery, cười sẽ làm tăng chức năng hệ miễn dịch, điều hòa huyết áp, kích thích hoạt động của các cơ quan nội tạng và giảm đau.

Kết quả nghiên cứu của Đại học Maryland (Mỹ) cũng đưa ra mối liên hệ giữa việc cười và sức khỏe tim mạch, khiến thành mạch máu giãn nở và giúp máu lưu thông tốt hơn. Hơn nữa, lượng hoóc môn cortisol và epinephrine – tác nhân gây stress tiết ra trong cơ thể có khuynh hướng giảm đi rất nhiều.

Tăng động lực giảm cân

Bên cạnh công việc, đồng nghiệp tại các công sở thường rủ nhau cùng tham gia hoạt động xã hội, tập luyện các bài tập thể dục, học công thức nấu ăn hoặc chơi một môn thể thao nào đó… Như vậy, thay vì một mình thực hiện một chế độ giảm cân, người ta sẽ có nhiều người cùng nhau trao đổi các kinh nghiệm để học hỏi, tham khảo giúp đạt được hiệu quả tốt nhất. Với bạn thân, họ có thể cùng nhau lập ra các kế hoạch, cùng tham gia tập luyện và áp dụng thực đơn giảm cân.

Cũng theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Carolina, (Mỹ), khi phụ nữ thường xuyên chia sẻ với bạn đời thì họ có thêm 50% động lực, để luyện tập các bài tập thể dục giúp cơ thể. Hơn nữa, việc luyện tập những bài tập giúp giảm cân nhanh như đạp xe, chạy bộ, trượt tuyết, đi bộ, chơi cầu lông rất cần có thêm một người thân ở bên cạnh động viên, hỗ trợ.

Kéo dài tuổi thọ

Phó Giáo sư Julianne Holt-Lunstad và nhóm đồng nghiệp thuộc trường Đại học Trẻ Brigham tại bang Utah (Mỹ) từng tiến hành phân tích kết quả nghiên cứu đối với hơn 300.000 người trên 18 tuổi về tác động của các mối quan hệ như quan hệ gia đình, bạn bè hay vợ chồng. Kết quả phân tích cho thấy những người có giao tiếp xã hội tốt có thể sống lâu hơn bốn năm so với những người có quan hệ xã hội không tốt.

Bà Julianne Holt-Lunstad cho biết, nghiên cứu chỉ ra rằng những người có quan hệ xã hội tốt thường là những người năng động, tham gia tích cực các hoạt động xã hội và điều này giúp họ khỏe mạnh hơn.

Trong khi đó, bà Sonja Lyubomirsky, Giáo sư tâm lý chuyên nghiên cứu về hạnh phúc thuộc trường Đại học California cũng cho rằng, mối quan hệ xã hội tác động đến sức khỏe của con người theo nhiều cách khác nhau. Những giao tiếp này có thể giúp hình thành các thói quen có lợi cho sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.

Email Và Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Email / 2023

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, hàng loạt những phát minh khoa học công nghệ được ứng dụng trong cuộc sống. Ngày xưa muốn gửi một bức thư, chúng ta phải mất rất nhiều thời gian để đi từ nhà ra đến bưu điện bỏ vào hộp thư. Chưa kể lại phải tốn thời gian để di chuyển thư từ nơi này sang nơi khác. Tùy theo khoảng cách địa lý xa hay gần mà thời gian tốn nhiều hay ít. Nhưng cảm giác khi phải chờ đợi một thứ gì đó hoàn toàn không thoải mái chút nào. Chưa hết, việc gửi nhận thư theo cách truyền thống trước đây thì không ai dám đảm bảo chắc chắn rằng không có vấn đề phát sinh trong quá trình gửi. Mất thư, lạc thư và nhiều vấn đề không mong muốn khác. Để khắc phục tình trạng đó, thư điện tử đã được phát minh và ngay lập tức được ứng dụng rộng rãi trên toàn thế giới cho đến bây giờ.

Email đã dần trở nên phổ biến và cần thiết đối với con người

Thư điện tử hay còn gọi là Email, viết tắt của từ Electric Mail. Email là cụm từ đã trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực của cuộc sống hiện đại. Nhiều người cảm thấy rất hài lòng với dịch vụ thư điện tử này. Vậy thư điện tử hay Email mang lại những lợi ích gì cho người dùng?

1. Rút ngắn thời gian, khoảng cách giữa việc gửi và nhận thư

Trước đây khi email chưa ra đời, các thao tác khi chuyển một bức thư thật quá rườm rà và phức tạp. Từ nhà đến bưu điện, từ bưu điện này sang bưu điện khác, sau đó lại từ bưu điện về nơi nhận. Trung bình thì nhanh nhất bạn cũng phải mất ba đến bốn ngày mới nhận được thư. Thông tin được truyền đi rất chậm. Giờ đây, chỉ cần một vài cú nhấp chuột, mất chưa đầy một phút, người bên kia sẽ nhận được thư. Thời gian được rút ngắn một cách đáng kể. Mọi thao tác được đơn giản hóa.

2. Tiết kiệm chi phí cho quá trình chuyển thư nơi này sang nơi khác

Sẽ không tốn thời gian vận chuyển, không cần dùng đến phương tiện để chuyển phát thư. Chỉ cần có mạng Internet. Internet được phủ sóng khắp nơi nên bạn không cần phải lo lắng về việc gửi thư. Một chiếc Smartphone hay Laptop kết nối Internet là bạn có thể gửi thư theo ý muốn. Bạn có thể luôn luôn chủ động được trong việc gửi thư mọi lúc mọi nơi.

Gmail là một trong những ứng dụng mail của Google được nhiều người sử dụng

3. Không mất nhiều thời gian cho việc viết thư

Nếu như trước đây, bạn phải nắn nót viết từng chữ nhằm truyền đạt thông tin một cách hiệu quả nhất. Thì nay, nội dung mail được soạn trên máy tính thông qua Word, Excel hay một loại file soạn thảo văn bản nào đó. Việc gõ trên bàn phím sẽ nhanh chóng, tiện lợi và đỡ mất thời gian của người dùng hơn rất nhiều.

4. Chứa nhiều nội dung thông tin trong một lần gửi

Email có thể truyền tải một cách đầy đủ thông điệp mà người dùng muốn gửi đi bao gồm h ình ảnh, âm thanh, nội dung văn bản,…với dung lượng lớn theo dạng nhập trực tiếp vào khung soạn thảo hoặc đính kèm file.

Mỗi người dùng đều có thể tạo cho mình một hoặc nhiều tài khoản riêng, luôn đảm bảo quyền riêng tư của mỗi cá nhân. Một số ứng dụng Email có tính bảo mật cao như: Gmail, Ymail, Hotmail. Bạn có thể truy cập Email bằng trình duyệt web hoặc có thể sử dụng các phần mềm quản lý và lưu trữ dữ liệu mail như Microsoft Outlook. Nếu bạn muốn sử dụng email trên phần mềm Outlook thì có thể tham khảo hướng dẫn: . Cách cài đặt Email trên Outlook