Top 9 # Xem Nhiều Nhất Lợi Ích Khi Đi Máy Bay Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Những Lợi Ích Khi Đi Máy Bay

Đem lại những trải nghiệm thú vị

Hoc ban ve may bay được biết máy bay hiện là phương tiện phổ biến nhất hiện nay. Không chỉ tiết kiệm thời gian, việc săn được vé máy bay giá rẻ của nhiều hãng hàng không còn giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn. Thêm vào đó, trong những chuyến bay, được ngắm nhìn vô số những cảnh đẹp từ trên cao cũng sẽ là những trải nghiệm thú vị.

Bạn có thể thỏa sức ngắm đỉnh Everest hùng vỹ, Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ hay nhà hát Con Sò,… từ trên cao miễn phí. Còn gì thú vị hơn, phải không nào ?

Gặp được những tiếp viên xinh đẹp

Đội ngũ tiếp viên hàng không được tuyển chọn và đào tạo kĩ lưỡng, do đó, khi đi máy bay bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ những cô nàng tiếp viên chân dài, xinh đẹp, thân thiện và phục vụ rất chuyên nghiệp.

So với những phương tiện khác, vé máy bay đắt đỏ hơn. Tuy nhiên, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức. Bên cạnh đó, nếu chịu khó cập nhật thông tin thì việc sở hữu một tấm vé máy bay giá rẻ không phải là vấn đề khó khăn.

Hiện nay, các phi cơ đều được thử nghiệm và kiểm tra để xác nhận tính an toàn khi bay trong điều kiện thời tiết có sét.

Hoc ban ve may bay được biết lớp vỏ máy bay được chế tạo chủ yếu bằng nhôm, một dạng vật liệu dẫn điện tốt. Với thiết kế không khe hở trên đường dẫn điện, dòng điện sẽ chỉ chạy dọc qua lớp vỏ ngoài máy bay mà không ảnh hưởng bên trong. Đối với những phi cơ chở khách hiện đại, giải pháp bảo vệ máy bay còn bao gồm đường dây dẫn dài hàng km, thiết bị, máy tính và bộ phận kiểm soát khác.

Bộ phận chứa radarr hình chóp nón trên máy bay là nơi được chú ý bảo vệ đặc biệt trước tác động của sét. Lớp vỏ bảo vệ radar là các dải phân tán sét bên ngoài, hoạt động tương tự như cột thu lôi của các tòa nhà bảo vệ máy bay khi bị sét đánh.

Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi di chuyển bằng máy bay so với những phương tiện vận chuyển khác.

Máy bay là phương tiện vận chuyển an toàn nhất

Theo thống kê của cơ quan hàng không dân dụng, tỷ lệ tử vong khi đi máy bay thấp hơn rất nhiều so với các phương tiện khác như: Tàu hỏa, ô tô và xe máy.

Do đó, máy bay vẫn được coi là phương tiện vận chuyển an toàn nhất.

Có thời gian riêng cho bản thân

Hoc ban ve may bay được biết thông thường, trên khoang máy bay không có wifi, không có sóng điện thoại, do đó bạn sẽ có được một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn thực sự mà không bị làm phiền bởi bất kỳ ai.

Thức ăn trên máy bay đa phần là những món ăn nhẹ, ít dầu mỡ và hành khách cũng thường sử dụng rất ít. Đây có thể coi là cơ hội giảm cân hiệu quả cho những du khách đang khổ sở vì cân nặng của mình.

Bạn muốn có một tấm vé máy bay giá rẻ để có cơ hội tận hưởng những lợi ích trên máy bay mà chúng tôi kể trên ?

Đừng lo lắng trên chiếc máy bay mà hãy nghĩ đến sự thú vị của nó đem lại cho bạn, điều đó hết sưc tuyệt vời phải không?

Những Trải Nghiệm Thú Vị Khi Đi Máy Bay

Những trải nghiệm thú vị khi đi máy bay

Lượng máy bay bay liên tục trên trời bầu trời rất lớn

Thường có khoảng 10.065 chuyến bay có mặt trên bầu trời vào mọi thời điểm. Lợi ích của máy bay

Bạn phải mất nhiều tháng huấn luyện cộng chi phí 33.000 USD cùng nguy cơ tử nạn và bị tê cóng tứ chi nếu muốn ngắm đỉnh Everest theo cách thông thường. Nhưng nếu đi máy bay bạn chỉ mất 2h khởi hành cộng chi phí thấp và khả năng an toàn tính mạng gần như tuyệt đối là có thể ngắm đỉnh Everest từ trên cao, thậm chí là cao hơn rất nhiều so với việc bạn tự trèo lên đó.

Tiếp viên

Bạn có cơ hội được gặp gỡ những cô nàng tiếp viên chân dài, xinh đẹp và nhiệt tình. Giá rẻ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia kinh tế,

An toàn khi bị sét đánh

Patrick Smith, phi công và là tác giả của Cockpit Confidential- cuốn sách bật mí về “tất cả những điều bạn cần biết về hàng không” – cho biết: Một máy bay phản lực tư nhân trung bình hai năm bị sét đánh một lần. Tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng đến tính mạng của người ngồi bên trong. Là phương tiện vận chuyển an toàn nhất thế giới Theo cơ quan hàng không dân dụng, tỷ lệ tử vong đi du lịch bằng máy bay thấp nhất so với các phương tiện khác như tàu hỏa, xe hơi và xe máy. Thậm chí, tỷ lệ chết vì máy bay còn thấp hơn tỷ lệ chết vì sét đánh. Với những con số thống kê này, máy bay vẫn là phương tiện vận chuyển an toàn nhất. Tránh máy bay không có nghĩa là tránh được cái chết

Theo tờ Telegrhap, dù bạn không đi máy bay, bạn vẫn có thể chết vì những lý do “lãng xẹt” như lăn từ trên giường xuống dưới đất. Ở Anh, trung bình có khoảng 20 chết mỗi năm vì sự cố này.

Khả năng sống sót cao

Có thời gian riêng cho bản thân

Trên máy bay không có wifi, cũng không có sóng điện thoại. Bạn sẽ có ít nhất một khoảng thời gian cố định dành riêng cho mình và nghỉ ngơi mà không bị làm phiền bởi bất kỳ ai.

Giảm cân

Thức ăn trên máy bay thường được xếp vào danh sách “dở tệ” và khách hàng thường ít khi sử dụng chúng, hoặc ăn rất ít. Vì vậy đây sẽ là cơ hội để giảm cân cho những du khách có thân hình to béo.

Tại Sao Nên Đi Du Lịch Bằng Máy Bay?

Một chuyến đi bằng máy bay sẽ là phương thức di chuyển an toàn nhất cho hành trình du lịch của bạn!

Thông thường trên những chuyến bay, hành khách sẽ được nghe câu nói bất hủ sau khi hạ cánh: “Phần an toàn nhất trong hành trình của quý khách vừa kết thúc”. Đây không phải là câu nói tự mãn của các phi công hay phi hành đoàn mà là một sự thật mà các hành khách thường hay bỏ qua. Nếu có điều kiện, vào chuyến đi sau, bạn hãy thử gọi một chiếc taxi để trải qua một chuyến đi từ sân bay đến địa điểm bạn cần đến và tự hỏi: “Liệu tôi biết gì về người tài xế đang ngồi trước vô lăng mà tôi đang trao trọn mạng sống của mình cho họ? Chiếc xe liệu có được bảo trì đầy đủ chưa? Bên ngoài cửa sổ liệu các tín hiệu giao thông có hoạt động tốt ko? Liệu đường sá có hư hỏng gì không? Còn những người lưu thông bằng các phương tiện khác có tuân thủ luật lệ không? Tài xế được đào tạo thế nào? Liệu họ có lương tâm nghề nghiệp luôn ý thức giữ gìn sức khỏe, không được sử dụng bia rượu – chất kích thích khi lái xe không?”

Thiết kế máy bay

Trong vòng 50 năm qua, các hãng máy bay thương mại trên thế giới đã hoạt động gần một tỉ giờ bay và liên tục cải tiến không ngừng để nâng cao chất lượng thiết kế về kiểu dáng cũng như động cơ máy bay. “Chúng tôi ngày càng tốt hơn”, lời khẳng định từ Bill Bozin – Phó Chủ tịch phụ trách an toàn của tập đoàn Airbus America, điều này cho phép các kỹ sư hiểu rõ hơn về giới hạn của máy móc.

Bozin cho biết: “Trước đây, bạn sẽ thiết kế cánh làm hai lần”, để mô phỏng điều kiện tồi tệ nhất mà máy bay có thể gặp phải. Ngày nay, các nhà sản xuất biết điều gì sẽ xảy ra trong thế giới thực, điều này được cảnh báo liên tục trong sản xuất và tạo ra sự khác biệt thật sự trong việc chú trọng an toàn chứ không chỉ chú trọng về thiết kế.

Công nghệ buồng lái

Rất nhiều máy bay phản lực hiện đại ngày nay đã trang bị hệ thống điều khiển điện tử thay cho hệ thống điều khiển cơ học truyền thống ngày xưa. Những loại máy bay này được gọi là “fly-by-wire” (bay bằng hệ thống điều khiển tự động), bao gồm Boeing 777 và 787, cũng như Airbus A330 – A340 – A380. Theo Missy Cummings – giáo sư về hàng không và phi hành gia tại Viện Công nghệ Massachusetts và là cựu phi công chiến đấu của Hải quân Hoa Kỳ thời điểm chuyển giao từ cơ học sang điện toán là lúc chúng ta chấm dứt sự phụ thuộc vào những người đàn ông cơ bắp: “Chúng tôi không cần Chuck Yeager nữa” (Chuck Yeager là một vị tướng không quân trong Lực lượng Không quân Mỹ. Sau Thế chiến II, ông trở thành phi công lái thử nghiệm, và năm 1947, ông là phi công đầu tiên có tốc độ bay vượt qua được tốc độ âm thanh). Phi công ngày nay là người quản lý dữ liệu và công nghệ sẽ phụ trách vai trò là cánh tay cơ bắp điều khiển máy bay.

Phi công

“Công nghệ không thể thay thế cho kinh nghiệm, kỹ năng và sự phán đoán”, đó là lời khẳng định của cơ trưởng Chesley “Sully” Sullenberger – người trực tiếp điều khiển cỗ máy tự động hiện đại Airbus A320 vào ngày mà ông cùng với Jeff Skiles đã quyết định cho máy bay số hiệu US Airways 1549 lao xuống sông Hudson của New York. 155 hành khách đã sống sót và sự kiện này đã được đặt tên là “Phép lạ trên sông Hudson”, một kì công mà Sullenberger đã có được trong sự nghiệp của mình nhờ vào kinh nghiệm bay cũng như sự chuẩn bị, sự dự đoán và sự tập trung cao độ.

Các hãng hàng không luôn hiểu rõ tầm quan trọng của phi công giỏi và được huấn luyện tốt thông qua các lựa chọn và chương trình đào tạo. Theo Mattias Kippenberg, phụ trách huấn luyện cơ trưởng tại trung tâm huấn luyện bay của hãng hàng không Lufthansa ở Arizona – nơi mà có hơn 5000 phi công Đức đã thực hành chuyến bay đầu tiên trong sự nghiệp của mình, các học viên đều phải bắt đầu từ động cơ đơn Bonanzas, sau đó phải học cách quản lý nhiều chuỗi thông tin, làm sao để theo dõi các quy trình được thiết lập và học cách tương tác với những đồng nghiệp khác.

“Chúng tôi tìm kiếm các cá nhân có kĩ năng giao tiếp tốt, khả năng lãnh đạo và sẵn sàng làm việc theo nhóm với rủi ro thấp nhất”, Kippenberg cho biết. Ông cũng nhấn mạnh rằng Lufthansa “nuôi dưỡng các phi công của riêng mình”, thường xuyên tuyển dụng ứng viên chưa có kinh nghiệm bay vì ngành hàng không ở Châu Âu rất đắt đỏ và có rất ít phi công tiềm năng được trang bị đầy đủ kĩ năng cần thiết. Ngược lại, các hãng vận tải Mỹ mong đợi các phi công phải tích lũy hàng trăm giờ bằng niken của mình trước khi chính thức trở thành phi công thương mại.

Các phi công có thể được phân loại hay tập trung tìm kiếm bởi TWA (Trans World Airlines). Hugh Schoelzel, Phó Chủ tịch phụ trách an toàn của TWA, người đã trực tiếp tham gia tuyển dụng hàng trăm phi công cho biết: “Nếu người vợ nộp đơn xin ly dị hoặc đứa trẻ hút thuốc lá hoặc bạn đã có những dấu hiệu xấu trong kết quả xét nghiệm tuyến tiền liệt, phi công có thể dẹp chuyện đó sang một bên. Điều đó không có nghĩa là họ không lo lắng, nhưng bạn không thể lo lắng về điều đó trong khi đang cất cánh trên một chiếc Boeing 777. Không phải tất cả mọi người có thể làm điều đó nhưng hầu như tất cả các phi công đều có thể làm như vậy “.

Buồng lái được thiết lập hoàn hảo

Lựa chọn phi công giỏi là yếu tố quan trọng cũng như đảm bảo môi trường làm việc để họ phát huy hết hiệu suất làm việc. Thậm chí đối với những máy bay phản lực lớn nhất cũng được điều khiển từ các buồng lái có kích thước nhỏ hơn chiếc xe hơi thông thường. Theo Julianne Fox Cummings, một kỹ sư về nhân tố thí điểm và đã từng thử nghiệm với Boeing trên màn hình 787 Dreamliner, các thiết bị điều khiển bay và màn hình hiển thị nhỏ gọn, đa năng và được thử nghiệm để đảm bảo chúng cung cấp thông tin cần thiết trong phạm vi dễ nhìn thấy và dễ vận hành.

Bà Cummings cho biết: “Tất cả kích cỡ, hình dáng, cách sắp đặt, bố trí kiểm soát, ánh sáng, chuyển đổi và tính năng đều đóng một vai trò quan trọng”. Một chiếc máy bay bay suốt ngày đêm, do đó, các dụng cụ phải được nhìn thấy được trong mọi điều kiện ánh sáng. Ngoài ra, “các phi công cần phải biết nếu họ nhập vào một dữ liệu, hệ thống sẽ nhận được. Họ cần phản hồi lại nếu hệ thống có lỗi. Đó chỉ là một trong vô số thứ chúng ta phải xem xét”. Các kỹ sư hàng không kiểm tra công việc của họ bằng cách quan sát phi công trong mô phỏng và để thấy rằng các hệ thống điều khiển đều dễ dàng chạm đến, màn hình hiển thị trong tầm nhìn và chỗ ngồi thoải mái trong thời gian dài.

Khoang hành khách

Bạn thấy thế nào khi ngồi cửa thoát hiểm của khoang? Đừng cười vì mỗi vị trí ngồi trên máy bay đều được tính toán kĩ lưỡng cho từng hành khách. Rộng rãi hay chật chội, khoang hạng nhất hay hạng phổ thông, tất cả ghế ngồi trên máy bay đều được thiết kế để đáp ứng được các tiêu chuẩn về độ bền và khả năng bảo vệ đầu cho người ngồi. Ghế ngồi trong những máy bay hiện đại có thể chịu được áp lực gấp 16 lần lực hấp dẫn (16g). Theo ông David Esse – kĩ sư thử nghiệm của MGA ở Wisconsin – chia sẻ: “Trong trường hợp máy bay đang bay và đột ngột dừng lại. Lúc đó trọng lực tác động là 16gs”. Tuy nhiên ghế ngồi bảo vệ không dừng ở đó. Các loại vải, đệm được làm từ chất chống cháy và tự dập tắt lửa, cũng như đảm bảo chúng sẽ không phát ra khói độc. Ngay cả những vật dụng ở ghế sau cũng được kiểm tra để đảm bảo chúng không thể trở nên nguy hiểm. Cách nhiệt trong các buồng cabin là khả năng kháng cháy. Trong trường hợp cháy, đèn thoát hiểm sẽ được bật sáng trên sàn nhà. Boon O’Donnell của Boeing cho biết điều này giúp hành khách dễ dàng tìm ra lối thoát hiểm trong một cabin ngập khói.

Điều quan trọng nhất cần nhớ: hầu hết các tai nạn của máy bay thương mại đều không gây tử vong (301 tai nạn máy bay trên toàn thế giới trong 10 năm nay có số lượng người chết chỉ bằng ¼ tổng số hành khách). Ông Esse cho biết: “Bạn Bạn nghe nói về một chiếc máy bay nào đó đang bị trượt khỏi đường băng khi hạ cánh do hỏng hóc động cơ và thành một đống bụi bẩn. Tuy nhiên lại có rất ít người tử vong trong tai nạn như vậy.”

Kiểm soát không lưu

Phi hành đoàn và máy bay có thể là những ngôi sao sáng chói trong chương trình của hàng không thương mại. Tuy nhiên đằng sau “ánh đèn sân khấu” là một hệ thống kiểm soát không lưu nơi mà tất cả các máy bay sẽ được điều khiển bằng GPS với các đường bay được lập trình trước, liên lạc với các máy bay khác và với mặt đất. Điều này đã trở nên khác biệt khi thay thế các bản đồ, bảng đen, viết chì, giấy đã được sử dụng để tính toán phương hướng cho các máy bay ngày xưa. Với hơn 28 triệu chuyến bay khởi hành vào năm ngoái, phải mất một quy trình khá tinh vi để quản lý an toàn và hiệu quả cho một số lượng khổng lồ các chuyến bay vẫn đang tiếp tục phát triển không ngừng trong tương lai.

Rất nhiều máy bay ngày nay có thể vận hành theo cửa sổ địa lý với các vị trí chính xác tới từng milimet. Sự liên kết giữa các hệ thống trong khoang điều khiển máy bay và trên mặt đất tạo ra các đường cao tốc trên bầu trời, nơi không một ai có thể đi chệch khỏi làn đường của họ.

Theo Steve Fulton, cựu phi công hàng không – người sáng lập công ty Naverus, đã được mua lại bởi GE Aviation trong năm 2009 – cho biết: “Sự tự động hóa sẽ xác định quỹ đạo của máy bay, và phần lớn, bộ điều khiển không lưu cho phép các phi cơ cất cánh hay hạ cánh”. Thách thức địa hình, tầm nhìn thấp, thời tiết xấu đều là các mối nguy hại có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động của sân bay và chuyển hướng máy bay – sẽ không gây ra sự hỗn loạn tại các đường băng. “Đó là một thế giới hoàn toàn khác biệt”, Fulton nói.

Kiểm soát sân bay

Những cải thiện về an toàn ngay trên sân bay đã được thể hiện một cách triệt để. Các màn hình dò tìm chuyển động hiển thị mọi chiếc xe trên tất cả đường băng, đường cao tốc và các terminal. Các bộ điều khiển nhận được cảnh báo về những va chạm có thể xảy ra. Dale Wright, Giám đốc An toàn của Hiệp hội Điều khiển Không lưu Quốc gia nói: “Sân bay giờ đây an toàn hơn bao giờ hết”. “Nó làm giảm rủi ro và đó là tất cả những gì chúng tôi đã làm được.”

Đẩy mạnh đầu tư

Vào năm 2008, tác động kinh tế toàn cầu của ngành hàng không thương mại ước tính đạt 3,56 nghìn tỷ USD. Điều này phản ánh các công ty trực tiếp tham gia vào hàng không thương mại và những người làm việc để áp dụng các tiến bộ mới nhất trong khoa học và kỹ thuật để giúp ngành công nghiệp đạt được mức độ an toàn cao hơn. Vì vậy, lần tiếp theo, khi mà cơ trưởng sẽ chào đón bạn trên máy bay, bạn thực sự có thể yên tâm ngồi xuống, thư giãn, tận hưởng chuyến bay của bạn và biết rằng phần an toàn nhất của chuyến đi của bạn chỉ vừa mới bắt đầu.

Yoga Bay Là Gì? Lợi Ích Và Những Lỗi Cần Tránh Khi Tập Yoga Bay

Yoga bay là gì?

Yoga bay (hay còn gọi là Aerial yoga, Anti – gravity yoga, yoga chống trọng lực…) là một biến thể của yoga truyền thống, được Christopher Harrison sáng lập vào năm 2007. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, yoga bay là sự kết hợp của những tư thế yoga truyền thống với các bài tập Pilates. Khi tập yoga bay, chúng ta vẫn tập các tư thế yoga thông thường nhưng có sự trợ giúp của một sợi dây treo cao 3m từ sàn nhà. Khi luyện tập, người tập sẽ được treo lơ lửng trên không nhờ sợi dây này nên nó mới được gọi là yoga bay hay yoga trên không, yoga không trọng lực…

Trong yoga bay, người tập có thể dễ dàng làm các động tác trồng cây chuối hoặc ngửa người ra sau nhờ có sự hỗ trợ của dây tập. Các loại dây treo sử dụng trong yoga bay có khả năng chịu tải trọng lên đến hơn 900kg, đảm bảo an toàn cho học viên mà vẫn giữ được độ mềm mại của nó.

Với những người đã tập yoga truyền thống quá lâu thì việc chuyển sang tập yoga bay sẽ đem đến nhiều hứng khởi hơn trong quá trình tập luyện. Còn với những người mới, yoga bay sẽ giúp việc tập luyện các tư thế khó trở nên dễ dàng hơn so với thông thường. Hơn nữa, cũng có rất nhiều loại yoga bay với nhịp độ khác nhau để bạn có thể lựa chọn được chương trình tập luyện đúng với sở thích của mình. Cũng giống như yoga truyền thống, yoga bay cũng kết hợp kỹ thuật thở, kỹ thuật thư giãn savasana, niệm kinh… tùy theo lớp học. Nhìn chung, yoga bay là một sáng tạo khá thú vị và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Những lợi ích khi tập yoga bay

Yoga bay đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể. Những tác động bên ngoài mà yoga bay mang đến cho người tập đó là:

Đem lại cho người tập những trải nghiệm thú vị.

Nâng cao khả năng học hỏi thông qua việc tạo một thói quen mới làm hình thành các mô hình não và con đường thần kinh mới.

Giải phóng sự căng thẳng của các cơ bắp, giúp cơ thể được thả lỏng sau những giờ học tập, làm việc áp lực.

Cải thiện nhận thức thẩm mỹ của người tập.

Kéo giãn các cơ bắp nhờ những tác động của dây treo.

Tăng sự tin tưởng và tính cởi mở.

Xây dựng sức mạnh cốt lõi cho cơ thể.

Đó là những tác động bên ngoài, còn về bên trong cơ thể, yoga bay đem đến nhiều cải thiện về mặt sức khỏe cho người tập như:

Hỗ trợ hiệu quả việc điều trị bệnh đau lưng mãn tính.

Giải phóng áp lực và bôi trơn các đĩa đệm, kéo giãn xương sống và ngăn ngừa tình trạng khô khớp.

Giải độc hệ thống tuần hoàn và bạch huyết, giảm nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch khác nhau.

Yoga bay củng cố các kết nối thần kinh giúp bạn cải thiện trí nhớ, thư thái tinh thần, giải tỏa stress.

Tăng cường máu đến các mao mạch trên mặt dẫn đến làn da sáng.

Cải thiện và làm chậm các dấu hiệu lão hóa, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Cải thiện hoạt động của tuyến giáp và tuyến yên nhờ lượng máu dồn về đầu khi thực hiện các động tác nhào lộn, trồng cây chuối… trên dây.

Sự nghịch chuyển của máu giúp giải phóng serotonin, một loại hormone hạnh phúc mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái, phấn chấn.

Những lỗi cần tránh khi tập yoga bay

Mặc dù yoga bay là một bộ môn rất hấp dẫn và thú vị, đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng trong quá trình tập luyện, nếu không cẩn thận thì bạn rất dễ mắc sai lầm dẫn đến chấn thương hoặc tác động không tốt đến sức khỏe tổng thể. Vậy đâu là những lỗi cần tránh khi tập yoga bay?

Sai lầm đầu tiên mà những người mới tập yoga bay rất dễ mắc phải đó là chọn sai độ cao của võng tập. Khi lắp võng sai độ cao, việc luyện tập có thể gặp khó khăn và khiến bạn cảm thấy rất khó chịu, thậm chí chán nản không muốn tập tiếp. Vậy nên tốt nhất là bạn hãy chọn một cái võng cao đến eo là tốt nhất.

Tiếp theo đó, trang phục không đúng chuẩn cũng là một điểm mà nhiều người hay mắc phải khi mới tập bộ môn này. Những bộ trang phục quá rộng sẽ dễ bị vướng vào võng và khiến bạn phải chỉnh liên tục khi thực hiện các tư thế đảo ngược. Chính vì thế, khi tập yoga bay nói riêng và các môn thể thao khác nói chung, tốt nhất bạn nên chọn trang phục gọn gàng, bó sát vào cơ thể để không gây vướng víu. Ngoài ra, với người tập yoga bay, bạn nên mặc quần dày và áo dài tay để tránh tình trạng võng đè nén chặt vào cơ thể, không nên đeo đồ trang sức trong khi tập bởi chúng rất dễ mắc vào võng tập.

Cũng giống như các loại hình thể thao khác, ăn uống ngay trước khi tập là hành động không được khuyến khích. Thậm chí, với yoga bay, đây có thể còn là điều cấm kỵ bởi khi tập bộ môn này, bạn sẽ thực hiện rất nhiều tư thế đảo ngược, nhào lộn. Nếu ăn uống ngay trước khi tập sẽ khiến dạ dày của bạn rất khó chịu. Tốt nhất, nếu cần nạp năng lượng thì bạn nên ăn trước khi tập từ 1 – 2 tiếng để đảm bảo thức ăn đã tiêu hóa hết.

Trong quá trình tập luyện, đừng nghĩ rằng đã có võng hỗ trợ nên bạn có thể thoải mái thả lỏng cơ thể của mình. Thay vào đó, khi tập yoga bay, bạn cần phải sử dụng cơ bụng, cơ tay, cơ chân của mình nhiều hơn để giữ thăng bằng, tránh tình trạng cơ thể bị nghiêng về một phía khiến bạn bị ngã và có thể gây chấn thương.

Nhiều người thường cảm thấy lo lắng, sợ hãi khi mới thử yoga bay. Thực ra, tâm lý chung của chúng ta là luôn rất sợ bị ngã. Nhưng tốt nhất bạn không nên quá lo lắng bởi dụng cụ tập luyện yoga bay được thiết kế đặc thù, có thể chịu được tải trọng lớn. Chính vì vậy, hãy cố gắng vượt qua nỗi sợ hãi của bản thân và hoàn toàn tin tưởng vào dụng cụ tập của mình để có thể tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời nhất với bộ môn này.

Nhìn chung, yoga bay là một bộ môn khá thú vị và hiện đang thu hút rất nhiều người tham gia tập luyện. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng yoga bay sẽ khá khó để bạn có thể tự tập tại nhà mà không có giáo viên hướng dẫn. Vì vậy, nếu không có điều kiện tham gia các lớp tập luyện với sự hướng dẫn chuyên nghiệp thì bạn hãy cứ tập các bài yoga truyền thống với thảm yoga cũng rất tốt cho sức khỏe đấy.