Top 21 # Xem Nhiều Nhất Lợi Ích Của Tin Học Và Máy Tính / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Tin Học 6 Bài 4: Máy Tính Và Phần Mềm Máy Tính / 2023

Tóm tắt lý thuyết

Hình 1. Mô hình quá trình ba bước

Mọi quá trình xử lý thông tin đều có thể mô hình hóa thành một quá trình ba bước. Do vậy, để trở thành công cụ trợ giúp xử lý tự động thông tin, máy tính cần có các bộ phận đảm nhận các chức năng tương ứng, phù hợp với mô hình quá trình ba bước.

Ví dụ 1:Giải toán: Các điều kiện đã cho (INPUT); suy nghĩ, tính toán, tìm lời giải từ các điều kiện cho trước (XỬ LÍ); đáp số của bài toán (OUTPUT)

​​

Hình 2. Sơ đồ cấu trúc của máy tính

Theo Von Neumann cấu trúc chung của máy tính điện tử gồm:

Bộ xử lí trung tâm

Bộ nhớ

Thiết bị vào, thiết bị ra

Các khối chức năng này hoạt động dưới sự điều khiển của các chương trình

Chương trình là tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện

a. Bộ xử lý trung tâm (CPU)

Được coi là bộ não của máy tính, thực hiện các chức năng tính toán, điều khiển và phối hợp mọi hoạt động của máy tính theo sự chỉ dẫn của chương trình.

Hình 3. Một số loại CPU

b. Bộ nhớ

Hình 4. Hình ảnh một thanh RAM

Bộ nhớ là nơi lưu chương trình và dữ liệu bao gồm bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài

Bộ nhớ trong:

Được dùng để lưu chương trình và dữ liệu trong quá trình máy tính làm việc

Phần chính của bộ nhớ trong là RAM. Khi máy tính tắt, toàn bộ các thông tin trong RAM sẽ bị mất đi

Hình 5. Một số thiết bị nhớ ngoài

Bộ nhớ ngoài:

Được dùng để lưu trữ lâu dài chương trình và dữ liệu

Thông tin lưu trên bộ nhớ ngoài không bị mất đi khi ngắt điện

Một số thiết bị nhớ ngoài như: đĩa cứng, đĩa mềm, đĩa CD/DVD, USB…

Bảng 1. Một số đơn vị bội của byte

Tham số quan trọng của thiết bị nhớ là dung lượng nhớ

Đơn vị chính dùng để đo dung lượng nhớ là byte. (1 byte=8bit)

Hình 6. Một số loại t hiết bị ra Hình 7. Mô hình hoạt động ba bước của máy tính

Thiết bị vào/ ra:

Thiết bị vào/ ra còn có tên gọi là thiết bị ngoại vi giúp máy tính trao đổi thông tin với bên ngoài, đảm bảo việc giao tiếp với người sử dụng

Các thiết bị vào ra được chia thành 2 loại chính:

Thiết bị vào: dùng nhập dữ liệu như bàn phím, chuột, máy quét…

Hình 6. Một số loại thiết bị vào

Thiết bị ra: dùng xuất dữ liệu như màn hình, máy in, máy vẽ…

Quá trình xử lí thông tin trong máy tính được tiến hành một cách tự động theo sự chỉ dẫn của các chương trình.

1.4. Phần mềm và phân loại phần mềm

Để phân biệt với phần cứng là chính máy tính cùng tất cả các thiết bị vật lí kèm theo, người ta gọi các chương trình máy tính là phần mềm máy tính

Có 2 loại phần mềm:

Phần mềm hệ thống:

Là các chương trình tổ chức việc quản lí, điều phối các bộ phận chức năng của máy tính sao cho chúng hoạt động một cách nhịp nhàng và chính xác.

Phần mềm hệ thống quan trọng nhất là hệ điều hành.

Ví dụ 2: Windows, DOS, Linux,…

Phần mềm ứng dụng:

Là chương trình đáp ứng những yêu cầu cụ thể nào đó.

Ví dụ 3: Microsoft Word (soạn thảo văn bản); Windows Media Player (nghe nhạc)

Lợi Ích Và Nhược Điểm Của Máy Tính Trong Trường Học / 2023

Công nghệ đang bùng nổ, và những đổi mới và công nghệ hiện đại đã thay đổi cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, có một số vật thể cũ vẫn còn được chúng ta sử dụng trong cuộc sống hàng ngày của mình. Máy tính là một trong những thiết bị, mà vẫn mang tầm quan trọng trong cuộc sống của chúng tôi. Thiết bị cầm tay này được sử dụng bởi các sinh viên từ rất trẻ.

Có một cuộc tranh luận lớn trong xã hội chúng ta, cho dù học sinh có được phép sử dụng máy tính từ khi còn nhỏ như vậy không. Những lợi thế được cân bằng bởi những bất lợi. Cuộc tranh luận có cả hai mặt tích cực và tiêu cực. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại của chúng tôi, máy tính được sử dụng bởi học sinh từ khi còn trẻ.

Ưu điểm của máy tính trong trường học

Thiết bị cầm tay này cho phép sinh viên giải quyết các vấn đề phức tạp một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, nó có thể làm giảm vấn đề cho các nhiệm vụ đơn giản và cho phép học sinh dành nhiều thời gian hơn trong việc hiểu vấn đề. Thứ hai, chúng được lưu từ các phép tính đơn điệu và cùng một quy trình nhàm chán.

Những ưu điểm trên giúp sinh viên tránh sự nhàm chán, và nó không hủy hoại sự hiểu biết toán học của họ. Nếu toán học không được thực hiện giải trí, học sinh có thể cảm thấy buồn chán, và nó có thể demoralise sự hiểu biết toán học của họ.

Thứ hai, giáo viên nhận ra rằng năng lực toán học của học sinh trẻ không lớn, nhưng sử dụng thiết bị cầm tay này, họ có thể quản lý vấn đề cộng, trừ, nhân và chia theo cách nhanh chóng và hiệu quả. Giáo viên hiểu rằng học sinh sẽ không học được bảng toán học 20 hoặc sẽ thành thạo trong việc giải quyết vấn đề mà không cần sự trợ giúp của thiết bị hoặc giấy toán học. Họ sẽ phạm sai lầm ít hơn và sẽ thoải mái hơn trong việc giải quyết vấn đề khó khăn. Nếu một học sinh tự tin về khả năng của mình, thì vấn đề đã được giải quyết một nửa.

Ban đầu, thương hiệu có thể là thương hiệu tốt nhất trên thị trường, nhưng nó vẫn là một thiết bị. Sức mạnh và hiệu quả là hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng của người vận hành. Học sinh phải biết các hướng dẫn được đưa ra trong sách hướng dẫn. Ví dụ như máy tính casio fx 570vn plus rất được các bạn học sinh sử dụng.

Máy tính có sẵn trong nhiều thương hiệu và mỗi thương hiệu và mô hình yêu cầu một bộ hướng dẫn cụ thể. Đó là một thực tế đã được chứng minh rằng nhiều người trong chúng ta không bận tâm để đọc hướng dẫn sử dụng, và nó bị mất. Mặc dù các hướng dẫn rất đơn giản, có nhiều cơ hội mà học sinh có thể mắc lỗi. Một sai lầm nhỏ là đủ để không chính xác câu trả lời. Học sinh phải có khả năng ước tính câu trả lời đúng hoặc học sinh sẽ không kiểm tra lại vấn đề.

Đó là lợi ích tốt nhất của học sinh để lặp lại tất cả các phép tính toán học một lần. Ngoài ra, nếu có sự khác biệt trong câu trả lời giữa tính toán đầu tiên và thứ hai, học sinh phải lặp lại các thao tác một lần nữa.

Nó không được đảm bảo rằng sinh viên trước sẽ không phạm sai lầm. Có những cơ hội mạnh mẽ mà một sinh viên cao cấp không thể giải quyết vấn đề khung một cách chính xác. Một đứa trẻ, những người không thể nhân 13×7 về tinh thần, sẽ phải đối mặt với vấn đề ghi nhớ hoặc giải quyết các công thức khó khăn trong tốt nghiệp.

Nếu học sinh nâng cao và có thể thực hiện các phép toán nhanh chóng, cá nhân chỉ được sử dụng thiết bị cầm tay để kiểm tra các phép tính. Nó phải cung cấp cho họ lợi thế của việc giải quyết câu trả lời một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, nếu cá nhân không có máy tính, anh ta vẫn có thể giải quyết hoạt động toán học. Tuy nhiên, việc sử dụng các thiết bị cầm tay sẽ chỉ làm giảm sức mạnh tinh thần của họ để giải quyết vấn đề của riêng mình.

Tương tự như vậy, đối với các sinh viên không quá tiên tiến, nó sẽ phục vụ mà không có họ không thể thực hiện bất kỳ hoạt động toán học nào.

Theo nghiên cứu và khảo sát được thực hiện bởi các tổ chức và tổ chức lớn, đó là một thực tế đã được chứng minh rằng sinh viên sử dụng máy tính từ tuổi trẻ đã giảm kỹ năng tính toán đầu óc. Ngoài ra, nó trở thành bắt buộc đối với học sinh mang theo một máy tính ở khắp mọi nơi.

Cuối cùng, nếu việc sử dụng thiết bị cầm tay này không dừng lại trong tương lai gần, chúng ta có thể thiếu các nhà khoa học chất lượng với các kỹ năng tính toán tuyệt vời trong tương lai gần. Phải có các quy tắc và hướng dẫn được các cơ sở giáo dục hàng đầu đóng khung để đảm bảo rằng các sinh viên không bị tước đoạt các kỹ năng của riêng mình.

Bài Giảng Môn Tin Học Lớp 6 Tiết 6: Máy Tính Và Phần Mềm Máy Tính / 2023

Bộ xử lí trung tâm

Thiết bị vào, thiết bị ra.

Các khối chức năng này hoạt động dưới sự điều khiển của các chương trình.

* Chương trình là tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện.

1. Mô hình quá trình ba bước Vò quần áo bẩn với xà phòng và giủ bằng nước nhiều lần Quần áo sạch Quần áo bẩn, xà phòng, nước Giặt quần áo Nấu cơm Gạo, củi, Lửa, nước, nồi. Vo gạo đổ nước vào nồi, chụm lửa. Cơm chín Để máy tính có thể giúp con người trong quá trình xử lí thông tin, máy tính cần phải có những bộ phận đảm nhận các chức năng tương ứng: Nhập, xử lí và xuất thông tin đã xử lí. Các em có thể liên hệ tới một số công việc sau: Sản xuất gạch xây, sản xuất giấy, ... 2. Cấu trúc chung của máy tính: Chiếc máy tính đầu tiên trên thế giới: ENIAC:1946 IBM System/360, 1964 Máy tính cá nhân của IBM, 1981 Máy tính HP 150, 1983 IPad, 2010 Ngày nay máy tính điện tử có mặt khắp nơi: gia đình, công sở, với nhiều chủng loại đa dạng: Vậy máy tính có cấu trúc như thế nào nhỉ? * Theo Von Neumann cấu trúc chung của máy tính điện tử gồm: Bộ xử lí trung tâm Thiết bị vào, thiết bị ra. Bộ nhớ * Các khối chức năng này hoạt động dưới sự điều khiển của các chương trình. * Chương trình là tập hợp các câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thực hiện. a. Bộ xử lí trung tâm (CPU) - CPU có thể được coi là bộ não của máy tính - CPU thực hiện các chức năng tính toán, điều khiển và phối hợp mọi hoạt động của máy tính theo sự chỉ dẫn của chương trình. - Bộ nhớ là nơi lưu trữ dữ liệu và chương trình. - Có hai loại bộ nhớ: bộ nhớ trong và bộ nhớ ngoài b. Bộ nhớ: * Bộ nhớ trong: dùng để lưu chương trình và dữ liệu trong quá trình máy đang làm việc. Phần chính của bộ nhớ trong là RAM. * Bộ nhớ ngoài: được dùng để lưu trữ lâu dài chương trình và dữ liệu. Đĩa cứng Đĩa mềm USB Đĩa CD/DVD  Đơn vị để đo dung lượng nhớ là byte. 1 byte = 8 bit Tham số quan trọng của thiết bị nhớ là dung lượng để đo bộ nhớ.  Các bội của Byte: Thiết bị vào/ra: giúp máy tính trao đổi thông tin với bên ngoài, đảm bảo việc giao tiếp với người sử dụng  Thiết bị vào : bàn phím, chuột, ...  Thiết bị ra : màn hình, máy in, ... 3. Máy tính là công cụ xử lý thông tin: Mô hình hoạt động ba bước của máy tính 4. Phần mềm và phân loại phần mềm:  a. Phần mềm là gì?  Phần mềm: Là những chương trình được viết ra bởi nhiều câu lệnh, mỗi câu lệnh hướng dẫn một thao tác cụ thể cần thể hiện, để máy tính làm tốt chức năng của mình là xử lí thông tin.  b. Phân loại phần mềm:  Phần mềm hệ thống Phần mềm ứng dụng  Có hai loại phần mềm:  Là các chương trình tổ chức việc quản lý, điều phối các thiết bị phần cứng của máy tính sao cho chúng hoạt động nhịp nhàng và chính xác.  Phần mềm hệ thống Phần mềm hệ thống quan trọng nhất là hệ điều hành, ví dụ: DOS, Windows 98, Windows XP  Phần mềm ứng dụng  Là chương trình đáp ứng những yêu cầu ứng dụng cụ thể. VD: - Phần mềm soạn thảo văn bản - Phần mềm đồ hoạ - Phần mềm ứng dụng trên Internet ...

Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Máy Tính Trong Lớp Học / 2023

Nguyên tắc Toán

Ở cấp độ cơ bản, bất kỳ giáo dục nào trong toán học đều tìm cách đạt được các mục tiêu sau:

Để dạy cho một sự hiểu biết về các con số và các mối quan hệ giữa chúng

Để giúp học sinh hiểu khi nào và cách áp dụng các kỹ thuật toán học

Để giúp cho phép sinh viên thực hiện các phép tính toán học nhanh chóng, chính xác

Để giúp học sinh mở rộng phạm vi khả năng tinh thần của họ

Để giúp học sinh hiểu rõ hơn các khái niệm vô hình, thông qua các phương tiện hữu hình

Để dạy tư duy logic và kỹ năng giải quyết vấn đề

Để dạy học sinh cách kiểm tra kết quả của họ để đạt được độ chính xác toán học

Để giúp học sinh nhận ra các khái niệm toán học mà nền tảng công nghệ và thế giới tự nhiên

Tìm hiểu: http://muanuochoa.net/su-dung-may-tinh-va-nhung-uu-nhuoc-diem-cua-chung

Toán, Máy tính khoa học và hiểu biết khái niệm

Khi nói đến các chức năng này trong toán học, các máy tính khoa học đã cung cấp phương án thay thế nhanh chóng, dễ dàng và chính xác. Điều đó cho phép sinh viên đưa ra câu trả lời đúng, nhanh hơn cả số học gia tâm linh dày dạn kinh nghiệm nhất có thể. Trường hợp sinh viên đã dành phần lớn thời gian của họ sao chép xuống các bảng xếp hạng dài các câu hỏi và câu trả lời, bây giờ họ có thể tập trung vào các khái niệm mà các công thức này đã chứng minh.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Kathleen Heid tại Đại học Pennsylvania năm 1988, kiểm tra hiện tượng này, bằng cách so sánh sự hiểu biết khái niệm về sinh viên đã sử dụng máy tính casio fx 570es plus trong khóa học tính toán của họ, so với những người không. Kết quả cho thấy, trong khi cả hai nhóm sinh viên có thể giải quyết các vấn đề được đặt ra trước họ khá bình đẳng, sinh viên đã làm toán, với máy tính khoa học có kiến ​​thức chi tiết hơn về lý thuyết đằng sau kết quả của họ.

Máy tính hiện đại trong giáo dục

Có một số lý lẽ phổ biến chống lại việc sử dụng máy tính khoa học trong giáo dục. Chúng ta hãy nhìn vào mỗi đối số và xem nó nắm giữ như thế nào để giám sát.

Máy tính khoa học có thực sự hoạt động như một cái nạng cho học sinh lười biếng, những người không thể thực hiện các chức năng toán học được không?

Giống như bất kỳ công cụ nào, một máy tính chỉ có thể làm những gì bạn thực hiện. Cũng giống như sử dụng một cái búa không phản ánh về kỹ năng của thợ mộc, sử dụng một máy tính không có nghĩa là sinh viên toán học thiếu trong ứng dụng của họ.

Trong thực tế, khi so sánh với việc ghi nhớ thuộc lòng và khoan liên tục mà được sử dụng để được yêu cầu của sinh viên toán học. Công nghệ hiện tại cho phép sinh viên xử lý các vấn đề phức tạp và sâu sắc hơn bao giờ hết, những vấn đề mà hầu hết sinh viên sẽ không thể giải quyết trước đó.

Xem: http://maytinhcasio.over-blog.com/

Máy tính khoa học có thực sự lấy đi thử thách của việc thực hiện toán học, khuyến khích học sinh trở nên vô tư trong môn học không?

Người ta cho rằng việc sử dụng hợp lý các máy tính khoa học truyền cảm hứng cho phản ứng ngược lại chính xác. Một lợi ích của một máy tính khoa học không thể bị từ chối là bao nhiêu nó tăng tốc quá trình học tập. Một khi học sinh đã làm chủ được một kỹ thuật, họ không phải tốn nhiều thời gian áp dụng nó mỗi lần. Với một máy tính khoa học, họ có thể giải quyết một loạt các vấn đề tập trung vào cùng một khái niệm cơ bản trong một phần thời gian, trái ngược hoàn toàn với phương pháp lặp đi lặp lại thực hiện cùng một chức năng lặp đi lặp lại.

Một nghiên cứu về hiệu quả của các máy tính cầm tay trong toán học được tiến hành vào năm 1986 dường như để sao lưu các quan điểm này. Theo nhà nghiên cứu Ray Hembree, việc tích hợp các máy tính vào hướng dẫn thường xuyên của đại số, không chỉ tăng mức độ thành tích của tất cả học sinh trong khóa học. Nhưng nó cũng cải thiện thái độ tổng thể của sinh viên đối với toán học, dẫn đến kết quả kiểm tra tốt hơn và khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn bằng cách sử dụng các khái niệm toán học.

Tham khảo: https://maytinhcasio.wixsite.com/maytinhcasio