Top 12 # Xem Nhiều Nhất Lợi Ích Của Sữa Chua Với Bà Bầu / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Lợi Ích Của Sữa Chua Đối Với Bà Bầu / 2023

Sữa chua ngon lành và giàu dinh dưỡng giàu protein, vitamin (nhất là vitamin B12) và canxi – khoáng chất vô cùng cần thiết sự cấu thành hệ xương của thai nhi, cũng như bảo vệ sức khỏe xương – răng của ; sữa chua còn chứa các lợi khuẩn có vai trò cải thiện hệ tiêu hóa và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, loại chế phẩm tuyệt ngon từ sữa tiệt trùng này còn mang đến rất nhiều lợi ích khác cho bà bầu, cụ thể:

Bổ sung canxi

Như đã nói ở trên, sữa chua rất giàu canxi – khoáng chất vô cùng quan trọng với phụ nữ mang thai để góp phần cấu thành hệ xương thai nhi, giảm nguy cơ còi xương, dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Không chỉ thế, nó giúp bà bầu tránh khỏi các triệu chứng như đau nhức, mệt mỏi, khó thở và thậm chí co giật nếu thiếu canxi nặng.

Có lợi cho đường ruột

Các vi khuẩn có lợi (Probiotics) trong sữa chua giúp đường ruột hoạt động hiệu quả hơn và cải thiện hệ tiêu hóa. Từ đó thức ăn được hấp thụ tốt hơn và các mẹ bầu cũng tránh được các vấn đề tiêu hóa “khó nói”.

Củng cố hệ miễn dịch Tương tự, các vi khuẩn có lợi trong sữa chua có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn có hại gây nhiễm trùng, từ đó bà bầu chống chọi tốt hơn với các bệnh như cúm, cảm lạnh, dị ứng,…

Chống thừa cân

Tăng cân quá nhiều, quá nhanh ở bà bầu sẽ rất ra rất nhiều tác hại cho cả mẹ và thai nhi trong bụng. Bởi thế, mẹ bầu nên bổ sung sữa chua hàng ngày bởi loại thực phẩm này có thể kiểm soát cân nặng rất tốt. Lý do là canxi trong sữa chua có thể đóng vai trò như chất xúc tác giúp cơ thể thiêu đốt mỡ rất nhanh, chuyển hóa thành năng lượng hoàn toàn thay vì tích tụ trong cơ thể. Ngoài ra, ăn sữa chua hỗ trợ ngăn ngừa sự phát triển của hormone cortisol gây ra mất cân bằng hormone và tăng cân.

Cân bằng huyết áp

Ăn sữa chua mỗi ngày giúp các bà bầu ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp vốn dễ xảy ra với phụ nữ mang thai. Đồng thời, loại thực phẩm này cũng góp phần giảm cholesterol, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Ngoài những lợi ích trên, sữa chua còn giúp bà bầu giảm cảm giác nóng trong, giảm căng thẳng và stress bằng cách làm “dịu” khu vực điều khiển cảm xúc của não bộ, giúp phần cơ bắp săn chắc, khỏe mạnh và nhất là giúp làn da sáng hơn, bớt khô ráp đi đáng kể.

Với những lợi ích kể trên, chắc hẳn mẹ đã rõ bà bầu có nên ăn sữa chua hay không. Tuy nhiên, ăn bao nhiêu và ăn như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cũng là điều mẹ không nên bỏ qua.

Bà bầu ăn sữa chua thế nào mới tốt?

– Thông thường, mẹ bầu nên ăn khoảng 200 – 400g sữa chua/ngày (tương đương 1 – 2 hộp) để bổ sung thêm canxi, lợi khuẩn và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều bởi khi đó các lợi khuẩn trong sữa chua sẽ “tấn công” cả các vi khuẩn có lợi trong đường ruột bằng cách phá hoại môi trường sinh trưởng thông thường của chúng, từ đó gây cản trở hoạt động của các chức năng tiêu hóa, ảnh hưởng đến sự hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể.

– Khi chọn sữa chua, nên hạn chế loại làm từ sữa nguyên kem, nhất là các bà bầu có nguy cơ thừa cân vì lượng chất béo bão hòa trong các loại sữa chua đó nếu dùng nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe, nhất là có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Thay vào đó, mẹ nên chọn sữa chua ít béo hoặc đã tách béo hoàn toàn.

– Thời điểm ăn sữa chua: Nên ăn sau bữa chính khoảng 2 giờ đồng hồ để tạo môi trường tốt nhất cho các lợi khuẩn trong sữa chua hoạt động, giúp hỗ trợ tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Ngoài ra, trước khi đi ngủ 30 phút mẹ cũng có thể ăn sữa chua để hỗ trợ tiêu hóa và ngủ ngon hơn.

Mẹ không nên ăn sữa chua lúc đói vì độ pH thấp ở dạ dày lúc này không phù hợp với điều kiện sống của các vi khuẩn có lợi khiến chúng dễ bị tiêu diệt.

11 Lợi Ích Bất Ngờ Của Sữa Chua Với Bà Bầu / 2023

1. Cải thiện hệ tiêu hóa

Sữa chua cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn có lợi (Lactobacillus Acidophilus và Bifido bacterium), giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng. Qua nghiên cứu người ta thấy các vi khuẩn sữa chua có khả năng sống trong ruột người và có lợi cho cơ thể.

Không những thế, có một số vi khuẩn sữa chua còn tạo ra kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột. Ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày giúp phòng ngừa bệnh táo bón, trĩ hiệu quả.

2. Giảm cảm giác thèm ăn

Trong thời gian mang thai, nhiều mẹ bầu thường phải đối mặt với chứng thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh như dưa chua, đồ chiên rán, đồ cay… Lúc này mẹ có thể chọn sữa chua thay thế để vừa có cảm giác ngon miệng vừa cung cấp được những dưỡng chất có lợi vào cơ thể.

3. Giảm nguy cơ nhiễm trùng

Các loại vi khuẩn có lợi trong sữa chua cũng giúp chống lại các vi khuẩn có hại gây bệnh nhiễm trùng. Ngoài ra, sữa chua còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng dễ dàng hơn.

4. Giải tỏa căng thẳng, lo âu

Căng thẳng và lo lắng là triệu chứng phổ biến trong thai kỳ. Tác dụng tuyệt vời của sữa chua là sẽ giúp cảm xúc trong não bĩnh tĩnh lại, giảm bớt chứng lo lắng, phiền muộn.

5. Giải nhiệt cơ thể

Nhiều chị em nghiện các loại đồ chiên cay nóng và không thể nào dứt ra được. Vào tháng cuối cùng khi mang thai, các đồ ăn cay nóng có thể gây ra chứng ợ chua và làm tăng nhịp tim. Hãy bổ sung ngay sữa chua sau khi ăn những loại đồ cay nóng này để cân bằng lượng axit và làm mát cơ thể.

6. Nguồn cung cấp canxi tốt nhất

Tháng thứ 9 là khoảng thời gian phát triển của hệ xương, cơ và răng của thai nhi. Hãy bổ sung canxi từ sữa chua mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu này của bé và tránh việc cơ thể mẹ mất đi lượng canxi bù đắp cho bé, một trong những nguyên nhân gây ra loãng xương sau này.

7. Phòng ngừa cao huyết áp

Mang thai sẽ làm gia tăng nguy cơ tăng huyết áp, các mẹ bầu đừng quên bổ sung sữa chua để phòng tránh hiện tượng này. Sữa chua cung cấp những vi chất cần thiết tốt cho hệ tim mạch và làm giảm đáng kể lượng cholesterol trong máu.

8. Ngăn ngừa nám da, khô da

Khi mang thai, nội tiết tố và sự mất cân bằng của hoocmon trong cơ thể sẽ gây ra hiện tượng nám da, khô da và cả mụn. Sữa chua là nguồn dinh dưỡng giàu vitamin E sẽ giúp cân bằng độ ẩm cho da và làm đều sắc tố da giúp cho các mẹ bầu vẫn giữ được làn da khỏe mạnh, tươi sáng.

9. Kiểm soát cân nặng

Khi mang thai, trọng lượng cơ thể của các mẹ sẽ tăng đều, tuy nhiên tăng cân quá nhiều lại không phải là một dấu hiệu tốt. Các bác sĩ luôn khuyên các mẹ bầu bổ sung thêm sữa chua mỗi ngày để ngăn ngừa sự gia tăng của hoocmon cortisol- nguyên nhân gây ra sự mất cân bằng hoocmon và tăng cân vượt ngưỡng.

10. Giúp da trắng hồng

Trong sữa chua có axit lactic có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, bảo vệ da. Các vi khuẩn lên men chua có trong sữa chua còn có thể tiết ra chất kháng sinh kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như những sẹo do mụn nhọt, thương tích, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn, hạn chế hiện tượng lão hóa.

Nhiều nghiên cứu khoa học gần đây cho biết ăn sữa chua hằng ngày sẽ mang đến cho chị em làn da tươi sáng, mịn màng, có độ đàn hồi cao và ngăn chặn sắc tố da xấu.

Người ta đã tìm thấy gần như đầy đủ trong sữa chua các dưỡng chất cần thiết cho da. Các vitamin A, B, D… và các chất khoáng trong sữa chua giữ trò quan trọng đối với làn da đẹp. Các chất canxi và sắt có nhiều trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giúp da hồng hào, và trẻ đẹp.

11. Phát triển hệ cơ cho bé

Sữa chua rất giàu protein sẽ giúp phát triển hệ cơ cho thai nhi. Em bé sinh ra sẽ khỏe mạnh và mập mạp hơn nếu mẹ ăn sữa chua đều đặn vào tháng cuối của thai kỳ.

Để có được những lợi ích tốt nhất cho cả cơ thể mẹ và bé, chị em hãy lưu ý chỉ sử dụng các loại sữa chua đã qua tiệt trùng và ít béo. Chị em cũng có thể trộn lẫn sữa chua với mật ong hoặc các loại hoa quả giàu vitamin khác nếu thích để hấp dẫn khẩu vị hơn. Hãy bổ sung sữa chua vào thực đơn mỗi ngày giữ được làn da hồng hào, tươi sáng và có được tinh thần tốt nhất chờ đón một em bé mạnh khỏe chào đời.

Nấm Sữa Chua Kefir Là Gì? Lợi Ích Của Sữa Chua Làm Từ Nấm Kefir Đối Với Bà Bầu / 2023

Nấm sữa kefir hay còn được gọi là nấm tuyết Tây Tạng, nấm Tuyết Liên (ngoài ra nó còn có các tên khác như: men kefir, sữa chua kefir, hạt kefir…). Đây là một loại thực phẩm lên men lactic nhờ ưa ấm lactic vừa lên men rượu nhờ nấm men, rất giàu Enzim với các vi khuẩn có lợi giúp cân bằng.

Nấm sữa Tây Tạng kefir này là một sinh vật sống, ăn sữa tươi và sản sinh ra một loại men rất có lợi cho cơ thể. Sữa nấm có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, phục hồi những chức năng bị yếu. Nấm kefir có hình dạng như bỏng nẻ gạo, mềm, màu trắng suốt và thơm ngầy ngậy.

Nấm kefir để làm sữa chua

Công dụng của nấm sữa chua kefir đối với bà bầu

Kefir chứa nhiều men có lợi như Saccharomyces kefir và Torula kefir, 2 loại men này thâm nhập vào màng niêm mạc nơi chứa các vi khuẩn có hại chúng tạo thành một nhóm SWAT loại bỏ các vi khuẩn có hại và tăng cường cho đường ruột. Trị lở loét bao tử, lao ruột và thập nhị tràng, tiêu chảy, táo bón

– Giúp chữa bệnh tim, tuần hoàn máu, xơ cứng động mạch, thiếu máu, bệnh hô hấp, phổi hen xuyễn, làm tan sạn trong thận và mật, đường tiểu tiện.

– Ngừa và trị bệnh huyết áp cao cho phụ nữ mang thai. Làm tan mỡ trong máu, ngăn chận sự tập trung của tế bào mỡ đặc biệt ở vùng bụng của người lớn nhờ đó giữ được sự cân xứng, tránh mập phệ.

Nấm kefir có rất nhiều công dụng rất tốt đối với phụ nữ mang thai

– Ngăn chặn sự bành trướng các tế bào lão hoá, nhờ đó kéo dài được tuổi thọ.

– Thần kinh rối loạn, mất ngủ, kém ăn, chán nản, buồn bã .

– Làm cân bằng lượng đường lactose trong máu, nhờ đó trị được bệnh tiểu đường khi mang thai

– Hỗ trợ điều trị các bệnh về mật, yếu gan, đau gan vàng da, trị thận suy.

– Làm tái tạo tế bào tóc, nhờ đó trị được bệnh rụng tóc, giúp tóc mọc nhiều và đen hơn.

– Có đầy đủ chất bổ cho cơ thể.

Nấm sữa kefir dùng nhiều có tốt?

Nấm sữa kefir có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của mọi người, đặc biệt là bà bầu. Nhưng theo ý kiến các chuyên gia, bạn cũng cần thận trọng vì sử dụng quá nhiều có thể gây bệnh.

Nếu đúng chủng, thì sử dụng kefir có lợi cho sức khỏe, tạo ra sức đề kháng cho cơ thể. Thế nhưng, chủng kefir được lưu truyền trong dân gian, khi thực hiện lại qua các khâu lọc bỏ qua rổ, rá… quá trình lên men và xử lý đều là môi trường thuận lợi cho các chủng khác xâm nhập (trong không khí có rất nhiều chủng nấm, đặc biệt là nấm mốc). Do vậy, người dân cần phải rất cẩn thận khi chế biến, tránh để nhiễm khuẩn, gây hại cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ em.

Không nên lạm dụng nấm kefir

đối với giá trị trị bệnh của kefir theo một vài tài liệu cho thất, ăn càng nhiều kefir càng tốt là cường điệu quá đáng. Tốt nhất, bạn chỉ nên ở giới hạn 200 – 400ml sữa/ ngày. Nếu ăn quá nửa lít sữa 1 ngày và ăn liên tục, có một số người sẽ không chịu nổi, nhất là người viêm loét dạ dày, nhạy cảm với chất chua.

Ngoài ra, một lít sữa kefir tương đương với 1 lít sữa bò tươi, như vậy sẽ chứa tới 36g chất đạm, 50g bột đường, 35g chất béo và 1.230mg calcium. Lượng chất bổ này tốt nhưng nếu cộng thêm các thức ăn hằng ngày sẽ bị dư, nhất là dư chất béo gây béo phì.

Nguồn: http://suckhoe24h.suckhoecongdongonline.vn/nam-sua-chua-kefir-la-gi-loi-ich-cua-sua-chua-lam-tu-nam-kefir-doi-voi-ba-bau-a177141.html

Lợi Ích Tuyệt Vời Khi Bà Bầu Ăn Sữa Chua / 2023

Sữa chua là chế phẩm làm từ sữa đã được tiệt trùng, hệ vi sinh vật trong sữa chua là từ giống chuẩn tạo ra. Vi khuẩn Lactobacillus acidophilus tiêu hóa đường trong sữa và giải phóng ra axit lactic. Axit này phản ứng với protein trong sữa, biến sữa thành dạng đặc hơn và có vị chua.

Bà bầu ăn sữa chua có tác dụng gì?

Bổ sung canxi cho thai kỳ

Canxi trong thai kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưỡng chất này không những hỗ trợ sự phát triển khung xương, răng và cơ bắp của thai nhi mà còn ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở bà bầu khi mang thai và sau sinh.

Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời nhất khi bà bầu ăn sữa chua mỗi ngày.

Cải thiện chức năng hệ tiêu hóa

Sữa chua chứa một lượng lớn lợi khuẩn Lactobacillus Acidophilus và Bifido bacterium. Các lợi khuẩn này có khả năng sống trong ruột người, giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng.

Bên cạnh đó, lợi khuẩn trong sữa chua còn có khả năng diệt vi khuẩn có hại trong ruột. Bà bầu ăn sữa chua mỗi ngày giúp phòng ngừa nguy cơ táo bón, trĩ hiệu quả.

Giảm cảm giác thèm ăn ở bà bầu

Lúc này, mẹ bầu nên ăn sữa chua để giảm cảm giác thèm ăn, kích thích cảm giác ngon miệng trở lại với các thực phẩm bổ dưỡng khác.

Phòng tránh cao huyết áp

Triệu chứng cao huyết áp trong thai kỳ có thể dẫn đến nguy cơ tiền sản giật đặc biệt nguy hiểm. Việc bổ sung sữa chua hàng ngày sẽ giúp bà bầu ngăn ngừa chứng bệnh này. Ngoài ra, sữa chua còn tốt cho hệ tim mạch bà bầu, làm giảm cholesterol trong máu.

Giảm nguy cơ nhiễm khuẩn

Lợi khuẩn trong sữa chua giúp chống lại các vi khuẩn có hại gây bệnh nhiễm trùng, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng một cách dễ dàng hơn.

Giải tỏa lo âu, căng thẳng cho bà bầu

Căng thẳng và lo âu là triệu chứng phổ biến trong thai kỳ dễ dẫn đến trầm cảm trước và sau sinh. Việc ăn sữa chua sẽ giúp bà bầu làm dịu cảm xúc, giảm bớt lo lắng, phiền muộn.

Làn da trắng hồng

Không ít nghiên cứu khoa học chứng minh bà bầu ăn sữa chua hàng ngày sẽ mang lại làn da tươi sáng, mịn màng, tăng độ đàn hồi và ngăn chặn sắc tố gây sạm da.

Kiểm soát cân nặng

Việc tăng cân trong thai kì là rất cần thiết. Tuy nhiên tăng cân quá nhiều lại gây ra những biến chứng không mong đợi như tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp. Sữa chua có tác dụng ức chế hormone cortisol, hạn chế việc tăng cân mất kiểm soát thường gặp ở một số bà bầu.

Bà bầu ăn sữa chua cần lưu ý gì?

Bà bầu chọn sữa chua cần chú ý kỹ nhãn mác thương hiệu, nguồn gốc sản phẩm. Không nên tránh ăn sữa chua đã hết hạn sử dụng hoặc sản phẩm chế biến không đạt chuẩn, bị hư hỏng, nhiễm khuẩn.

Lợi khuẩn trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa táo bón, giúp nhuận tràng do đó bà bầu cũng không nên ăn quá nhiều sữa chua trong ngày. Theo đó, mỗi ngày bà bầu có thể ăn 3 hũ sữa chua (hũ 200g) nhằm đáp ứng nhu cầu canxi hàng ngày.

Có thể thấy, bà bầu ăn sữa chua cực kỳ tốt cho sức khỏe. Chị em đừng quên bổ sung sữa chua vào thực đơn hàng ngày và cảm nhận những lợi ích từ sữa chua.