【#1】Social Media Là Gì? Lợi Ích Của Social Media Trong Kinh Doanh Spa

Khái niệm Social Media là gì?

Hiện nay hầu hết các nền tảng Social Media đều xuất hiện trên web và cả ứng dụng riêng của kênh đó, giúp người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi và đẩy mạnh khả năng kết nối. Một số kênh truyền thông như Facebook, Linkedin thì cho phép người dùng có thể chia sẻ đường liên kết và viết những đoạn văn bản ngắn. Tuy nhiên ở các kênh như Instagram và Tiktok chỉ tập trung vào việc chia sẻ hình ảnh và video clip.

Các kênh mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ về giao diện lẫn tính năng, và ngày càng thu hút nhiều người dùng tham gia. Với những yếu tố này, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn các kênh xã hội social media như một công cụ chính để phát triển kinh doanh. Hầu hết tất cả lĩnh vực kinh doanh đều có thể tận dụng social media, phổ biến nhất là các lĩnh vực bán hàng thời trang, dịch vụ thiết kế website, và có cả dịch vụ spa, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, ngành thẩm mỹ.

Lợi ích của Social Media trong kinh doanh spa là gì?

Có thể thấy rằng Social Media là một thế giới thu nhỏ nhưng có dân số không kém gì một thế giới thực tế. Đặc biệt Facebook chính là kênh truyền thông xã hội lớn nhất và có số lượng người dùng cao nhất. Riêng ở Việt Nam, tính đến nay đã có gần 70 triệu người dùng Facebook, chiếm 70% toàn bộ dân số nước ta. Như vậy Facebook thật sự là một nơi lý tưởng cho những ai đang có ý định kinh doanh, vì sẽ tiếp cận vô số khách hàng mỗi ngày. Thực tế có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, dịch vụ đã hiện diện thương hiệu của mình trên Facebook. Trong đó dịch vụ spa là từ khoá đang được phần lớn người dùng mạng xã hội tìm kiếm trong những thời gian gần đây. Do đó việc tận dụng social media trong kinh doanh dịch vụ spa sẽ nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cũng như thu về một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Khi số lượng người dùng social media đông đảo như vậy, thì khả năng người dùng bắt gặp và biết đến hình ảnh của doanh nghiệp chắc chắn sẽ rất cao. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu của dịch vụ trên các kênh mạng xã hội là rất quan trọng. Mỗi bài viết của bạn đều có thể tiếp cận hàng ngàn người, bắt cứ việc gì bạn làm đều có người thấy. Khi dịch vụ của bạn luôn có những bài viết ấn tượng, thường xuyên cập nhật hình ảnh, thường xuyên xuất hiện trước công chúng, đặc biệt là thường truyền tải những thông điệp, câu chuyện hoặc thông tin hấp dẫn thì chắc chắn sẽ để lại hình ảnh thương hiệu với nhiều người dùng.

Công cụ kinh doanh và marketing hiệu quả

Social media là gì? Là một công cụ kinh doanh và marketing hiện đại và chuyên nghiệp nhất hiện nay. Bạn có thể thiết lập một trang kinh doanh spa, bắt đầu đăng tải những bài viết giới thiệu dịch vụ, chương trình khuyến mãi, tương tác trực tiếp với người dùng, giải đáp thắc mắc nhanh chóng,…những điều này sẽ làm tăng khả năng bán được dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện khả năng marketing. Khi những bài viết, thông tin trên kênh social media marketing của bạn được yêu thích, chia sẻ, và có tương tác cao sẽ có cơ hội xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, vì Google sẽ tự động phân tích nội dung và lựa chọn, ưu tiên những nội dung có SEO tốt để hiển thị trên top đầu. Khi tên tuổi dịch vụ spa của bạn được tìm thấy đầu tiên trên Google, thì khả năng kinh doanh và marketing của spa càng trở nên mạnh mẽ và đầy tiềm năng.

Nắm bắt nhu cầu khách hàng

Hiện nay hầu hết các kênh social media đều cung cấp dịch vụ, chức năng, công cụ hỗ trợ kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là những công cụ như phân tích hành vi người dùng, phân tính đối thủ, xây dựng website spa chuẩn SEO, chạy Ads,…Thông qua những công cụ này, bạn sẽ có thông tin, nền tảng, dữ liệu, chứng cứ để có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing spa, đáp ứng hiệu quả nhu cầu khách hàng, thu hút các khách hàng tiềm năng.

Tăng tính cạnh tranh

Phương pháp sử dụng hiệu quả Social Media trong kinh doanh spa là gì?

Xác định đối tượng mục tiêu

Dù là bạn kinh doanh lĩnh vực gì thì việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu luôn là điều quan trọng nhất và cơ bản nhất. Khi biết được những khách hàng nào sẽ có nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn, bạn sẽ lựa chọn được công cụ mạng xã hội phù hợp, nơi sẽ tập hợp nhiều khách hàng mục tiêu của bạn hơn những mạng xã hội khác. Một số kênh social media phù hợp cho dịch vụ spa như Facebook, Instagram, Youtube.

Xác định chiến lược tiếp cận

Xây dựng nội dung ấn tượng

Tạo tương tác hiệu quả với người dùng

Phân tích dữ liệu và cải thiện

Thiết kế website kết hợp Social Media

Thực tế social media là gì? đang càng ngày càng phát triển, do đó mà số lượng doanh nghiệp lựa chọn social media là nơi lý tưởng để kinh doanh là rất nhiều. Bằng những gì mà bài viết đã giới thiệu và chia sẻ, hy vọng sẽ hiểu rõ về tính chất của social media trong kinh doanh spa và lựa chọn được phương pháp sao cho hiệu quả nhất

【#2】Social Media Là Gì? Những Lợi Ích Của Social Media Mang Đến

Social Media là gì?

Các loại hình Social Media Marketing phổ biến nhất:

– Social Networks: Là những hình thức Digital Marketing dựa trên các trang website mang tính xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter, … Đây là nơi người dùng kết nối, chia sẻ sở thích mọi lúc, mọi nơi. Và tất nhiên bạn cần thiết bị công nghệ kết nối Internet để tham gia những mạng xã hội này.

– Social News: Là hình thức marketing dựa trên những website cung cấp tin tức về giải trí, xã hội hay một lĩnh vực cụ thể nào đó được nhiều người có cùng sở thích quan tâm. Tuy hình thức này mang tính lan tỏa thấp hơn Social Networks nhưng hướng tới nhóm đối tượng cụ thể hơn.

– Social Media Sharing: Là hình thức dựa trên những website chuyên chia sẻ thông tin, video, hình ảnh. Điển hình như Youtube.

– Social Blog Comments and Forums: Blog và Forum là 2 hình thức Social Media Marketing quan trọng, bởi hàng ngày có hàng nghìn người tiếp cận, tương tác với loại hình này theo nhiều cách.

Những lợi ích của Social Media mang đến.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn.

Social Media quy tụ rất nhiều người tham gia, vì thế nếu bạn bỏ qua cơ hội tiếp cận lượng lớn tiềm năng này có thể sẽ rơi vào tay đối thủ. Sử dụng Social Media để tiếp cận khách hàng, thường xuyên nhắc nhở họ những dịch vụ mình đang cung cấp bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn, quảng bá thương hiệu qua nhiều kênh. Điều này sẽ tạo ra những tương tác tốt tăng hiệu quả cho việc kinh doanh.

Phát triển thương hiệu.

Thương hiệu có vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nó là hình ảnh, bộ mặt và giá trị của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Sự hiển diện thương hiệu của bạn trên các phương tiện Social Media sẽ tạo ấn tượng đối với khách hàng. Tuy nhiên, hiển diện này cần có tính đặc trưng, khác biệt.

Tăng khả năng thứ hạng trong bảng tìm kiếm của Google.

Những liên kết trên Internet kết nối rất lớn, nội dung càng được nhiều người quan tâm sẽ càng xếp được trong thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Khi website, nội dung, video được nhiều người trên Social Media theo dõi, điều này có nghĩa nội dung này hữu ích, thú vị. Bộ máy tìm kiếm, cụ thể là Google đánh giá cao điều này và đưa nội dung của bạn trong Top tìm kiếm. Chính vì thế sở hữu những giao diện website chuẩn SEO và những nội dung mang tính sáng tạo cao sẽ mang lại hiệu quả lớn trong việc tăng thứ hạng trên Google

Tìm hiểu về khách hàng của bạn.

Mọi người thường chia sẻ lên Social Media rất nhiều, việc này có nghĩa dữ liệu, thông tin của bạn sẽ được tìm thấy ở những khách hàng mục tiêu. Tiếp theo, bạn dựa những thông tin này để định hướng chiến lược kinh doanh để tiếp cận khách hàng tốt nhất. Hãy tận dụng những trang mạng xã hội để phân tích người dùng, đưa ra những mục tiêu phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình đúng hướng.

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

Muốn phát triển doanh nghiệp của mình cần phải biết đối thủ cạnh tranh như thế nào. Social Media sẽ giúp bạn quan sát được đối thủ của mình lộ ra những nhược điểm sản phẩm gì để mình tránh, điểm mạnh là gì để mình học tập. Điều này sẽ giải quyết được những tồn đọng tiêu cực trong doanh nghiệp bạn và mở rộng khách hàng lấy từ đối thủ cạnh tranh.

Tạo ra mạng lưới mạng xã hội mở.

Social Media là mạng xã hội mở. Khi ai đó bày tỏ quan điểm của mình thì sự việc đều rõ ràng được mọi người biết đến. Không ít doanh nghiệp đã tận dụng điều này để phát triển thương hiệu, khéo léo đưa những điểm mạnh để cộng đồng thấy, tạo sự tín nhiệm và có thiện cảm với thương hiệu của mình.

【#3】Hiểu Cho Đúng Về Lợi Ích Của Social Media

Published on

hiểu cho đúng về lợi ích của social media để làm đúng cho doanh nghiệp.

  1. 1. Hiểu cho đúng Social Media Lợi ích của nó.
  2. 2. JohnnyThong MBA in AITMA (US) Title: Managing DirectorChúcEmail: [email protected] hợp tác thành công Mobile: +84 9 03 144 290 Tel: +84 8 3873 788 Web: www.toilamarketer.com
  3. 3. “Trong một vài năm nữa, bạn chỉ có 2 lựa chọn: một làkinh doanh cùng internet; hai là không nên kinh doanhnữa.” Bill Gates
  4. 4. Hành vi của khách hàngĐã thay đổi chóng mặt
  5. 5. Hơn 30 triệu người sử dụng internet
  6. 6. Đối thủ cạnh tranh của bạn đã vào cuộc nhanh chóng
  7. 7. Những con số biết nói về thịtrường người dùng Internet VN
  8. 8. Internet tại Việt Nam
  9. 9. Và đang tăng lên nhanh chóng
  10. 10. Và đang tăng lên nhanh chóng
  11. 11. 50% người dùng Internet VN < 35 tuổi
  12. 12. Thời lượng sử dụng internet
  13. 14. Truy cập tại nhà nhiều nhất
  14. 15. Các cách truy cập Internet
  15. 16. Người dùng internet làm gì?
  16. 17. Người dùng internet làm gì?
  17. 18. Thu thập thông tin
  18. 19. Giải trí
  19. 20. Giao tiếp
  20. 21. Tham gia mạng xã hội
  21. 22. Lý do tham gia mạng xã hội
  22. 23. Kinh doanh trực tuyến
  23. 24. Các trang yêu thích
  24. 25. Các trang yêu thích
  25. 26. Các trang MXH yêu thích
  26. 27. Thái độ người sử dụng
  27. 28. Thái độ người sử dụng
  28. 29. Thái độ người sử dụng
  29. 30. Thái độ người sử dụng
  30. 31. Thái độ người sử dụng
  31. 32. Thái độ người sử dụng
  32. 33. Thái độ người sử dụng
  33. 34. Thái độ người sử dụng
  34. 37. Sự thay đổi bạn đọc với các loại hình báo chí từ năm 2008 đến năm 2010Nguồn: TNS
  35. 38. Mass Media khác Social media như thế nào?
  36. 40. Trước đây TV Báo RadioKhông phải giao tiếpMột chiềuÁp đặt, khó chịu
  37. 41. Bây giờ Blog MXH ForumTự tạo nội dung
  38. 44. Quy luật của thiểu số10% người tiêu dùng ảnh hưởng đến hành vi mua của 90% còn lại
  39. 45. 92% tin vào sự truyền miệng
  40. 46. Bạn nghĩ sao khi doanh nghiệp bạn làchủ đề của nội dung bàn tán?
  41. 47. Hiểu đúng về Social Media tóm gon lại là tạo ra công cụ để nội dung được chính khách hàng tạo ra?Nguồn: http://www.youtube.com/watch?v=3SuNx0UrnEo
  42. 48. Lợi ích của Social Media
  43. 49. Lợi ích của Social Media*PR*Reputation*Customer Services*General Marketing*Market Research*Trend*Loyalty building*Word of mouth Marketing http://www.youtube.com/watch?v=H61WvxOm1AM&f eature=related
  44. 50. Lợi ích của Social Media
  45. 51. Ứng dụng trong trường hợp nào?Khách hàng mục tiêu:*Có sử dụng Internet*Có sử dụng di động*Ngân sách Marketing:*Ít hay nhiềucũng có thể thực hiện SocialMedia MarketingTình huống nào:*Ra mắt sản phẩm mới*Đối thoại doanh nghiệp*Chăm sóc khách hàng*Làm thương hiệu*Gia tăng khách hàng trung thành
  46. 52. Ứng dụng Social Media như thế nào? Không phải là chuyện dễ dàng
  47. 53. Đừng kể câu chuyện về bạn..Hãy để người dùng nói về điều đó.
  48. 54. Đừng kể câu chuyện về bạn..Hãy tạo ra công cụ để câu chuyện được viết ra
  49. 55. Đối thoại là vua Nội dung là nữ hoàng
  50. 56. Đối thoại như thế nào?*Lắng Nghe*Tham gia*Kết nối*Chia sẻ
  51. 58. THANK YOU Contact us: MBA JohnnyThongChúcTitle: Managing Director công hợp tác thành Email: [email protected] Mobile: +84 9 03 144 290 Tel: +84 8 3873 788 Web: www.toilamarketer.com

Recommended

【#4】Top 23 Lợi Ích Của Social Media Đối Với Doanh Nghiệp

Lợi ích của việc sử dụng Social Media cho doanh nghiệp là gì? Hãy xem xét rằng hiện có hơn 3 tỷ người sử dụng các mạng xã hội trên toàn cầu.

Và những người này đang sử dụng mạng xã hội để tham gia cùng với các thương hiệu.

chúng tôi nhận thấy rằng nhiều người theo dõi các thương hiệu trên Social Media hơn là theo dõi những người nổi tiếng. Chỉ riêng trên Instagram, 80 phần trăm mọi người theo dõi ít ​​nhất một doanh nghiệp.

Nếu bạn không tận dụng lợi thế của xã hội, bạn đang bỏ lỡ một cách nhanh chóng, rẻ tiền và hiệu quả để tiếp cận gần một nửa dân số thế giới.

Lợi ích của Social Media trong xây dựng thương hiệu

1. Tăng nhận thức về thương hiệu

Với gần một nửa dân số thế giới sử dụng các nền tảng Social Media, họ là một nơi tự nhiên để tiếp cận các khách hàng tiềm năng mới và được nhắm mục tiêu cao.

Hãy nghĩ rằng mọi người chỉ kết nối với các thương hiệu mà họ đã biết trên Social Media? Hãy xem xét rằng 60 phần trăm người dùng Instagram nói rằng họ khám phá các sản phẩm mới trên nền tảng.

Khi Absolut Vodka chạy một chiến dịch Instagram để thúc đẩy chai phiên bản Spark hạn chế, công ty đã đạt được một thang năm điểm trong nhận biết thương hiệu .

Một nghiên cứu của Vương quốc Anh từ Trinity Mirror Solutions cho thấy hơn một nửa số người trưởng thành không tin tưởng vào một thương hiệu cho đến khi họ nhìn thấy những bằng chứng thực tế của thế giới mà thương hiệu đó đang giữ lời hứa.

Để kết nối với khách hàng, và khách hàng tiềm năng, bạn phải thể hiện khía cạnh con người của thương hiệu. Làm thế nào bạn đang nắm lấy giá trị thương hiệu của bạn? (Bạn thậm chí có giá trị thương hiệu không?) Làm thế nào bạn đang tìm kiếm lợi ích tốt nhất của khách hàng và nhân viên của bạn? Sản phẩm của bạn có thực sự hoạt động không?

Khả năng tạo kết nối thực sự của con người là một trong những lợi ích chính của Social Media cho doanh nghiệp. Chúng tôi gọi đây là những khoảnh khắc quan hệ có ý nghĩa . Giới thiệu người theo dõi của bạn với những người tạo nên công ty của bạn và giới thiệu cách khách hàng hiện tại đang sử dụng và hưởng lợi từ các sản phẩm của bạn.

Một chương trình vận động Social Media có thể là một cách tuyệt vời để nhân tính hóa thương hiệu của bạn.

3. Thiết lập thương hiệu của bạn như một nhà lãnh đạo tư tưởng

Giống như vận động thương hiệu, lãnh đạo tư tưởng là một cách tuyệt vời để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng. Trên thực tế, nghiên cứu của LinkedIn hợp tác với Edelman cho thấy các nhà tiếp thị đánh giá thấp khả năng lãnh đạo có thể ảnh hưởng đến niềm tin, đặc biệt là đối với các nhà tiếp thị B2B. Khoảng một nửa các nhà tiếp thị B2B được khảo sát tin rằng lãnh đạo tư tưởng của họ sẽ xây dựng niềm tin vào công ty của họ. Tuy nhiên, hơn 80 phần trăm người mua cho rằng lãnh đạo nghĩ rằng xây dựng niềm tin.

Các 2021 Edelman Tín Barometer cũng phát hiện ra rằng 63 phần trăm người dân tin tưởng các chuyên gia kỹ thuật, so với chỉ 42 phần trăm của những người tin tưởng vào doanh nghiệp.

Giám đốc điều hành của Hootsuite Ryan Holmes có hơn 1,5 triệu người theo dõi trên LinkedIn , nơi ông chia sẻ những hiểu biết của mình về Social Media và tinh thần kinh doanh.

4. Luôn giữ vững tinh thần

Hầu hết người dùng phương tiện truyền thông xã hội đăng nhập vào tài khoản của họ ít nhất một lần mỗi ngày, theo Trung tâm nghiên cứu Pew và nhiều người đang kiểm tra xã hội nhiều lần mỗi ngày.

Lợi ích của Social Media cho sự phát triển

5. Tăng lưu lượng truy cập trang web

Tham gia vào các cuộc trò chuyện trên mạng xã hội như #HootChat hàng tuần trên Twitter cũng có thể là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị của bạn, thu hút sự chú ý từ những người mới, giới thiệu chuyên môn của bạn và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

6. Tạo khách hàng tiềm năng

7. Tăng doanh số

Bất kể bạn bán gì, Social Media có thể giúp bạn bán nó. Tài khoản xã hội của bạn là một phần quan trọng trong quy trình kênh bán hàng của bạn , qua đó một liên hệ mới trở thành khách hàng.

Khi số người sử dụng Social Media tiếp tục phát triển và các công cụ bán hàng xã hội phát triển, mạng xã hội sẽ ngày càng trở nên quan trọng đối với tìm kiếm sản phẩm và thương mại điện tử. Đây là thời điểm thích hợp để sắp xếp các mục tiêu tiếp thị và bán hàng xã hội của bạn.

Đối với các chuyên gia bán hàng cá nhân, bán hàng xã hội đã là một công cụ quan trọng

8. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Truyền miệng thúc đẩy 20 đến 50 phần trăm quyết định mua hàng. Khi bạn khiến mọi người nói về sản phẩm hoặc công ty của bạn trên Social Media, bạn sẽ xây dựng nhận thức và uy tín thương hiệu và thiết lập cho mình doanh số cao hơn.

Một cách quan trọng để thúc đẩy truyền miệng xã hội là hợp tác với những người có ảnh hưởng , những người có lượng người theo dõi lớn trên Social Media và có thể thu hút sự chú ý của thương hiệu đó.

Nghiên cứu từ Nielsen, Carat và YouTube cho thấy rằng việc cộng tác với một người có ảnh hưởng có thể giúp thương hiệu của bạn tăng gấp bốn lần mức độ quen thuộc với thương hiệu so với hợp tác với một người nổi tiếng.

Lợi ích của Social Media để tạo và phân phối nội dung

9. Quảng bá nội dung

Quảng bá nội dung của bạn trên các kênh xã hội là một cách tuyệt vời để có được nội dung thông minh, được nghiên cứu kỹ lưỡng trước những người mới, chứng tỏ chuyên môn của bạn và tăng lượng khán giả của bạn.

Để tối đa hóa Social Media vì lợi ích kinh doanh, hãy đảm bảo có kế hoạch tiếp thị nội dung .

10. Đi nghiên cứu

Dĩ nhiên, việc lan truyền không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nếu không có Social Media thì điều đó là không thể.

11. Nội dung nguồn

Có hai cách chính mà doanh nghiệp có thể lấy nội dung trên Social Media:

  1. Ý tưởng nguồn: Hỏi người theo dõi của bạn những gì họ muốn, hoặc tham gia lắng nghe xã hội , để đưa ra ý tưởng cho nội dung bạn có thể tự tạo. Nói một cách đơn giản: Cung cấp cho mọi người những gì họ yêu cầu. Đó là một cách chắc chắn để tạo nội dung mà mọi người sẽ muốn đọc và chia sẻ.
  2. Tài liệu nguồn cho bài đăng: Tạo một cuộc thi hoặc sử dụng hashtag để lấy nội dung do người dùng tạo (UGC) mà bạn có thể chia sẻ. Thu hút người theo dõi của bạn tham gia có thể tạo hứng thú về thương hiệu của bạn đồng thời cung cấp cho bạn thư viện các bài đăng xã hội để chia sẻ theo thời gian.

Bạn có thể nhận được bao nhiêu nội dung thông qua một chiến dịch UGC? Kiểm tra hashtag #wanderlustcontest từ National Geographic, nơi đã tạo ra hơn 60.000 bài đăng.

12. Quản lý danh tiếng

Khách hàng của bạn đã nói về bạn trên Social Media, cho dù bạn có ở đó để phản hồi hay không. Nếu bạn và nhóm của bạn đang ở trong bóng, bạn có thể chọn các bài đăng xã hội quan trọng về thương hiệu của bạn để làm nổi bật sự tích cực và giải quyết tiêu cực trước khi nó trở thành một vấn đề lớn .

Có ai đó nói điều gì đó về doanh nghiệp của bạn không đúng? Hãy chắc chắn để chia sẻ khía cạnh của bạn của câu chuyện một cách lịch sự, chuyên nghiệp. Ai đó hát những lời khen ngợi của bạn? Gửi cho họ rất nhiều lời cảm ơn và thu hút sự chú ý đến những lời tốt đẹp của họ.

13. Khủng hoảng truyền thông

Khi một cửa hàng Philadelphia Starbucks có hai người đàn ông da đen bị bắt, hashtag #BoycottStarbucks trở nên lan truyền và nhanh chóng. Các hashtag đã được sử dụng hơn 100.000 lần chỉ trong ba ngày . Đó chính thức là một cuộc khủng hoảng.

Starbucks, với tín dụng của nó, đã trả lời nhanh chóng.

Sau lời xin lỗi đầu tiên này, công ty đã tiếp tục có thêm một số tuyên bố trên Social Media và tuyên bố rằng họ sẽ đóng cửa tất cả các cửa hàng của mình cho một ngày đào tạo thiên về chủng tộc. Vẫn còn phải xem những ảnh hưởng lâu dài của sự cố này sẽ là gì đối với thương hiệu Starbucks, nhưng hậu quả gần như chắc chắn sẽ tồi tệ hơn nếu công ty không phản hồi nhanh chóng và phù hợp trên Social Media.

Công ty của bạn có kế hoạch xử lý khủng hoảng không? Trong khi các thương hiệu nhỏ hơn có thể không gặp khủng hoảng với quy mô lớn như vậy, một số lượng cổ phiếu nhỏ hơn có thể có tác động tàn phá trong một cộng đồng chặt chẽ hoặc thích hợp.

Im lặng không phải là một lựa chọn khi trả lời các cuộc khủng hoảng trên Social Media. Duy trì các tài khoản xã hội được quản lý và quản lý tốt và có kế hoạch tại chỗ có thể giúp đảm bảo bạn có mặt và sẵn sàng tham gia nếu điều tồi tệ nhất xảy ra.

14. Sự tham gia của khách hàng và khán giả

Mạng xã hội cho bạn cơ hội tương tác trực tiếp với khách hàng và người hâm mộ, đồng thời cho họ cơ hội tương tác trực tiếp với thương hiệu của bạn. Không giống như phương tiện truyền thông truyền thống, chỉ cung cấp truyền thông một chiều, Social Media là một con đường hai chiều.

Bạn cũng có thể sử dụng giám sát Social Media để theo dõi những gì mọi người đang nói trên mạng xã hội.

15. Dịch vụ khách hàng và hỗ trợ khách hàng

Mọi người mong đợi các thương hiệu có sẵn trên Social Media và tìm kiếm các tài khoản xã hội của họ cho dịch vụ khách hàng. Nghiên cứu được công bố trên Harvard Business Review cho thấy các thương hiệu không đáp ứng được những kỳ vọng đó sẽ làm hỏng lợi nhuận của họ.

Nghiên cứu của HBR, đặc biệt xem xét Tweets, cho thấy những khách hàng nhận được phản hồi về Tweet của họ sẽ sẵn sàng chi nhiều hơn cho thương hiệu cho lần mua sau, đặc biệt là nếu họ nhận được phản hồi trong vòng năm phút. Điều đó đúng ngay cả khi Tweet ban đầu là một khiếu nại thẳng thừng.

Chúng tôi đã đề cập đến giám sát Social Media ở trên như là một yếu tố quan trọng của sự tham gia của khán giả. Nhưng nó cũng quan trọng như là một nguồn thông minh quan trọng về thương hiệu của bạn, đối thủ cạnh tranh và thị trường ngách của bạn.

17. Tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn

Social Media tạo ra một lượng dữ liệu khổng lồ về khách hàng của bạn trong thời gian thực. Bạn có thể sử dụng thông tin đó để đưa ra quyết định kinh doanh thông minh hơn.

Tất cả các mạng xã hội lớn đều cung cấp các phân tích cung cấp thông tin nhân khẩu học về những người tương tác với tài khoản của bạn. Điều này có thể giúp bạn điều chỉnh chiến lược của mình để nói tốt hơn với khán giả thực sự của bạn.

Chúng tôi đã tạo hướng dẫn mở rộng về cách sử dụng phân tích trong Facebook , Instagram , Twitter , LinkedIn , Snapchat và Pinterest , vì vậy không có lý do gì để duy trì bóng tối về khách hàng và người theo dõi xã hội của bạn.

18. Đánh giá tình cảm xung quanh thương hiệu của bạn

Rất nhiều đề cập là một điều tốt, phải không? Chắc chắn, trong nhiều trường hợp. Nhưng nếu bạn đang nhận được nhiều đề cập với một tình cảm tiêu cực, bạn cần suy nghĩ nhanh để tìm ra điều gì sai và giải quyết vấn đề.

Nick Martin , điều phối viên tham gia xã hội của Hootsuite, Nick Martin , định nghĩa tình cảm truyền thông xã hội là tâm trạng tích cực hoặc tiêu cực nhận thức được miêu tả trong một bài đăng trên Social Media hoặc đính hôn.

Mặc dù điều quan trọng là phải biết mọi người đang nói về thương hiệu của bạn trực tuyến như thế nào, nhưng điều quan trọng là phải biết mọi người thực sự cảm thấy thế nào về thương hiệu của bạn.

Sử dụng Social Media cho doanh nghiệp của bạn cho phép bạn luôn đi đầu trong phân tích tình cảm để bạn có thể bảo vệ danh tiếng thương hiệu của mình.

19. Theo dõi cuộc thi

Điều quan trọng là phải biết mọi người đang nói gì về đối thủ của bạn.

Ví dụ: theo dõi đề cập của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể tiết lộ điểm đau với các sản phẩm của họ mà bạn có thể tiếp cận để giải quyết, giành được khách hàng mới trong quá trình này.

Khi Uber Canada đưa ra chương trình khuyến mãi để cung cấp kem miễn phí trong một ngày tại Vancouver, mọi thứ đã trở nên sai lầm một cách ngoạn mục . Mọi người không thể nhận kem miễn phí và họ không hài lòng về điều đó. Họ đã lên Social Media để phàn nàn.

Nhóm xã hội tại Skip The Dish đã nhìn thấy cơ hội và tiếp cận với những người phàn nàn về Uber với việc giao kem miễn phí cho chính họ, dưới hình thức tín dụng Skip The Dish. Tất cả những người ghét Uber đó nhanh chóng biến thành người hâm mộ Skip The Dish và khách hàng mới (vì bạn phải tạo Tài khoản Skip The Dish để nhận kem miễn phí).

Theo dõi sự cạnh tranh trên Social Media cũng có nghĩa là bạn sẽ biết khi đối thủ của bạn tung ra sản phẩm mới, chạy các chương trình khuyến mãi và phát hành báo cáo hoặc dữ liệu mới.

20. Luôn cập nhật tin tức mới nhất trong ngành

Trong thế giới trực tuyến, mọi thứ diễn ra nhanh chóng và bạn không thể bị bỏ lại phía sau. Giữ một tai ảo xuống mặt đất thông qua lắng nghe xã hội đảm bảo bạn luôn được thông báo về những thay đổi sắp tới cho ngành của bạn có thể ảnh hưởng đến cách bạn kinh doanh.

22. Nhắm mục tiêu lại

Gần 70 phần trăm của giỏ hàng trực tuyến bị bỏ rơi.

Những người đã từ bỏ sản phẩm trong một giỏ hàng là khách hàng tiềm năng chính. Họ đã tìm thấy trang web của bạn, duyệt sản phẩm của bạn và đưa ra quyết định về những gì họ có thể muốn. Mọi người từ bỏ giỏ hàng vì nhiều lý do , nhưng ai đó đã thể hiện mức độ quan tâm này trong công ty của bạn không nên bỏ qua.

Lợi ích của Social Media để chứng minh ROI

23. Báo cáo và phân tích

Nó luôn luôn là một thách thức cho các nhà tiếp thị để chứng minh lợi tức đầu tư . Nhưng với các công cụ theo dõi và phân tích Social Media, bạn có thể thấy tác động đầy đủ của các hoạt động Social Media của mình, từ sau đến tham gia ngay đến mua hàng.

Các công cụ như Google Analytics và Hootsuite Impact theo dõi lưu lượng truy cập trang web được tạo từ Social Media, chuyển đổi, đăng ký email và ROI cho cả chiến dịch Social Media hữu cơ và trả phí.

Thông số UTM là một công cụ theo dõi tuyệt vời khác sẽ giúp bạn xem mạng xã hội nào đang cung cấp nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Phương Duy – Tổng hợp và Edit

【#5】Lợi Ích Không Thể Ngờ Của Social Media Đối Với Marketing Online

Social Media mang đến cho các nhà Marketer tiếng nói và cách thức giao tiếp mới với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Cá nhân hóa thương hiệu là cách giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua những nội dung đi vào lòng người. Nhà marketing xem chiến lược Social Media như một phần của cuộc sống, xem nó là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, luôn luôn chăm sóc và chú ý đến mọi hoạt động diễn ra trên các mạng truyền thông xã hội.

2. Vai trò của Social Media đối với Marketing online?

Hầu hết mọi người đều đồng ý với quan điểm đó là mạng xã hội là một công cụ mà doanh nghiệp sử dụng để thông tin đến khách hàng về những dịch vụ sản phẩm, doanh nghiệp đó là ai? Doanh nghiệp đó bán gì? Social Media là cách giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

Vai trò của Social Media trong marketing là việc sử dụng nó như một công cụ thông tin giúp bạn giao tiếp với đối tượng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Social Media như là một công cụ tạo nên sự thành công của thương hiệu bạn và những hiệu quả về doanh thu vượt ngoài sự mong đợi.

3. Quản lý uy tín thương hiệu

Mọi người vẫn sẽ nói về thương hiệu của bạn dù bạn có bắt đầu hoặc tham gia vào các cuộc hội thoại đó hay không.

Nếu bạn đang truyền thông thương hiệu của bạn qua social media, bạn sẽ có một kế hoạch lắng nghe và theo dõi các hoạt động người dùng social media một cách thích hợp, điều này giúp bạn quan sát, theo dõi vị trí và thời điểm các cuộc hội thoại đang diễn ra. Không những người ngoài cuộc mà các thành viên tích cực của cộng đồng cũng sẽ tìm kiếm những cuộc hội thoại đó.

4. Đưa mọi người đến trang web của bạn

Bạn cũng nên sử dụng bài đăng được ghim trên profile để làm nổi bật trang đích (landing page) trên trang web mà bạn muốn mọi người xem trước.

5. Bán hàng trực tuyến

Thực hiện tốt media campaign sẽ mang lại hiệu quả và hấp dẫn cho sản phẩm giúp giữ cho thương hiệu của bạn nổi bật nhất, vì vậy khi một người sẵn sàng mua hàng, họ sẽ tìm đến bạn trước tiên.

6. Tìm khách hàng tiềm năng

Social media giúp khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp và các sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.

7. Tìm hiểu về khách hàng của bạn

Tận dụng lợi thế của các phân tích mà mỗi mạng xã hội cung cấp. Sử dụng thông tin chi tiết có sẵn, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tương tác một cách tốt nhất với thị trường mục tiêu của bạn.

8. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Đối thủ cạnh tranh sẽ giải đáp phàn nàn của khách hàng nhanh như thế nào? Có đủ lâu để bạn có thể bước vào và giải quyết vấn đề của họ với thương hiệu của mình?

Như bạn có thể thấy, social media mang lại rất nhiều lợi ích cho xã hội trong khi thực hiện một số công việc, và bạn sẽ có kết quả tuyệt vời nếu khi bạn tiếp cận social media một cách cách tập trung, có chiến lược.

Có thể nói, social media vô cùng quan trọng đối với marketing, đặc biệt marketing cho việc . Tích hợp bán hàng đa kênh không thế thiếu social media, do đó bạn nên học tập và thực hiện chiến dịch social vào quá trình marketing!

Hy vọng rằng những lời khuyên này có thể giúp đỡ bạn

【#6】Các Lợi Ích Của Chiến Lược Toàn Cầu?

    Sự chuyển dịch các khả năng gây khác biệt

Các khả năng gây khác biệt hay năng lực cốt lõi là những sức mạnh độc đáo, cho phép công ty đạt được sự vượt trội về hiệu quả, chất lượng, sự cải tiến và đáp ứng khách hàng. Khả năng gây khác biệt cho phép công ty hạ thấp chi phí và gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Các công ty có khả năng gây khác biệt thường giành được thu nhập đáng kể nhờ sử dụng các khả năng này, và các sản phẩm mà họ sản xuất đối với thị trường nước ngoài, nơi mà các đối thủ cạnh tranh bản xứ thiếu các khả năng và sản phẩm tương tự. Ví dụ như các công ty như McDonald’s, Coca-Cola, Pepsi, đã bành trướng ra nước ngoài để khai thác các khả năng của họ và đem lại được những thành công đáng kể.

Tính kinh tế của vị trí là lợi ích phát sinh từ việc phân bố các hoạt động tạo giá trị vào vị trí tối ưu cho hoạt động ấy ở bất cứ đâu có thể trên thế giới thông qua việc nhận thức rõ tình hình kinh tế của địa phương đó. Lợi ích của việc xác định được vị trí tối ưu cho một hoạt động tạo giá trị là:

  • Hạ thấp chi phí cho việc tạo giá trị, hạ thấp chi phí của nguyên vật liệu, năng lượng, lao động, v.v. Có sự nhất quán với chiến lược cấp kinh doanh của dẫn đạo về chi phí.
  • Cải thiện năng lực tạo sự khác biệt cho sản phẩm của nó và nhất quán với chiến lược khác biệt hóa trong chiến lược cấp kinh doanh, đồng thời cho phép nó đòi hỏi một mức giá tăng thêm.

Nhìn chung, một công ty thực hiện tính kinh tế của vị trí bằng việc phân tán các hoạt động sáng tạo giá trị của nó đến vị trí tối ưu để có một lợi thế cạnh tranh so với một công ty khác đang đặt toàn bộ các hoạt động sáng tạo giá trị của nó chỉ ở một vị trí.

Từ đó chúng ta thấy rằng kết quả của cách tư duy này là đã tạo ra một mạng lưới toàn cầu về các hoạt động tạo giá trị, với các giai đoạn khác nhau của chuỗi giá trị đang được phân tán tới các địa điểm khác nhau trên trái đất nơi mà có thể cực đại hóa giá trị sáng tạo ra, hoặc nơi mà có thể cực tiểu hóa chi phí để sáng tạo ra giá trị.

Tuy nhiên, kết quả tiêu cực của việc thực hiện tính kinh tế theo vị trí là tiềm năng của việc gia tăng chi phí vận chuyển và rào cản kinh doanh không có lợi.

【#7】3 Lợi Ích Của Chuyên Ngành Digital Marketing.

Khi bạn cần mua bất kỳ sản phẩm nào bạn có thể lên mạng đặt mua rồi sẽ có người giao đến cho bạn, khi bạn cần liên lạc với một người bạn ở xa bạn chỉ cần mở điện thoại lên là có một loạt ứng dụng hỗ trợ trao đổi thông tin,…

1. Có kiến thức về công nghệ.

Công nghệ là sự phát minh, sự thay đổi, việc sử dụng, và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức, nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể.

Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đang là nơi được cho là các bạn có thể gửi gắm những ước mơ đam mê với chuyên ngành digital marketing. Đây là trường được đánh giá cao trong việc giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Dù đây là ngành còn đang khá mới nhưng trường đã có thể nắm bắt nhanh chóng những thông tin và kiến thức quý báu để truyền lại cho các bạn sinh viên.

2. Biết tận dụng các công cụ mạng xã hội.

Trong chuyên ngành digital marketing, thuật ngữ social media rất phổ biến. Có lẽ khi nhắc đến mạng xã hội có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến Facebook, Youtube,.. nhưng đã bao giờ bạn định nghĩa mạng xã hội là gì chưa? Mạng xã hội là nơi kết nối mọi người có cùng sở thích hay mục đích không giống nhau ở bất kì đâu và khi nào với nhau qua các thiết bị internet.

Ở đây các digital marketer sẽ tận dụng các trang mạng xã hội ở đâu có khách hàng tiềm năng của họ thì ở đó sẽ có các chiến lược digital marketing tổng thể của họ. Các digital marketer luôn sẵn sàng tạo ra những nội dung hấp dẫn đăng ở những nơi và khoảng thời gian có thể thu hút khách hàng tiềm năng của họ.

Hiện nay việc sử dụng mạng xã hội đã trở nên phổ biến, từ người trẻ cho đến những tầng lớp trung trung. Chính vì thế là đây chính là thị trường tiềm năng để phát triển sản phẩm dịch vụ của họ cũng chính là nơi xây dựng thương hiệu hiệu quả của các doanh nghiệp.

Đây cũng chính là công cụ rất được quan tâm trong chuyên ngành digital marketing. Đáng ngạc nhiên là các bạn sinh viên cao đẳng thực hành FPT Polytechnic được đánh giá rất cao trong việc ứng dụng các công cụ này. Đơn giản là các bạn sinh viên của trường luôn được bồi đắp những kiến thức chuyên môn cao và được thực hành ngay tại khi còn trong trường đây cũng chính là lợi thế của các bạn sinh viên cao đẳng thực hành FPT Polytechnic.

3. Biết cách xây dựng và quản lí chiến dịch trong chuyên ngành digital marketing hiệu quả.

Để có một chiến dịch digital marketing hiệu quả thì không thể bỏ qua bước lên kế hoạch và quản lí chiến dịch. VIệc này nhằm giúp bạn có thể tiên liệu được những việc phải làm tránh những phát sinh không đáng có.

Để có một kế hoạch hoàn chỉnh thì việc đầu tiên bạn nên làm xác định mục tiêu chiến dịch tiếp đến tìm hiểu về phong cách, đặc điểm của khách hàng tiềm năng từ đó xác định nội dung nào là có thể tiếp cận được khách hàng xong xác định có thể đưa nội dung đến cho qua đâu blog, video,..cuối cùng là đo lường hiệu quả của chiến dịch.

Khi chiến dịch đã được triển khai thì chúng ta cần phải kiểm soát các nguồn thông tin được đưa ra có thu hút được người khách hàng tiềm năng không, thái độ của họ như thế nào có quan tâm hay hứng thú với bài viết không… Từ đó sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Hiện nay Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã xây dựng chương trình đào tạo của chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp . Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic luôn tự tin là nơi sinh viên học tập năng động, cùng với cơ sở vật chất hiện đại.

【#8】Lợi Ích Của Website Trong Marketing Đối Với Doanh Nghiệp Là Gì?

Một thiết kế Website chắc chắn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay thì vai trò của Website lại càng quan trọng khi mà Website bây giờ có được dùng để Marketing. Vậy lợi ích của Website trong Marketing đối với doanh nghiệp là gì?

Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết được lợi ích của Website trong việc Marketing quan trọng như thế nào, nên thường bỏ qua việc thiết kế Web. Cùng Vinatech tìm hiểu xem lợi ích của Website trong việc Marketing là gì nào!

Lợi ích của Website trong Marketing đối với doanh nghiệp là gì?

Một Website chuyên nghiệp thông qua việc tối ưu SEO có thể giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm của Website trên Google. Điều này là rất quan trọng khi nó giúp khách hàng dễ dàng tìm ra được các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp khi có yêu cầu.

SEO tốt sẽ giúp Website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm giúp thu hút được lượng lớn người truy cập, tăng sự hiện diện Website đến với người dùng Internet.

Website cũng đóng vai trò như một công cụ truyền tải thông tin đến với khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Thông qua Website khách hàng có thể biết được thông tin, hình ảnh về sản phẩm một cách chi tiết nhất.

    Là nền tảng cho các công cụ Digital Marketing khác – Lợi ích của Website trong Marketing.

Đối với Marketing Online thì Website đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu, Website chính là nền tảng để các công cụ Marketing khác hoạt động một cách hiệu quả.

Các công cụ Digital Marketing khác như: Email Marketing, SEO, Mobile Marketing, Social Media, Youtube, Google Ads,… đều phụ thuộc rất nhiều vào Website. Nếu Website của bạn chưa được tối ưu tốt thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc tìm kiếm khách hàng cũng như việc Marketing hiệu quả.

Vinatech – Đơn vị thiết kế Website hàng đầu.

Thiết kế Website đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp đang cần một đơn vị thiết kế Website uy tín, Vinatech chắc chắn sẽ là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Chúng tôi với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế Web cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

Hoặc đến trực tiếp văn phòng của Vinatech tại: Trụ Sở: 11A Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, HCM Văn Phòng: 48A Dương Thị Mười, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, HCM Website: chúng tôi

【#9】6 Lợi Ích Của Digital Marketing

Thuận tiện

Với Digital Marketing, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động 24/7 mà không phải bận tâm về thời gian mở cửa hay vấn đề trả lương làm việc ngoài giờ cho nhân viên, đồng thời cũng thuận tiện hơn cho khách hàng khi họ có thể đặt hàng trực tuyến, khách hàng có thể tìm thấy cửa hàng trực tuyến của bạn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu.

Tiếp cận

Với Digital Marketing bạn có thể xoá bỏ khoảng cách địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào mà không cần mở cửa hàng ở nơi đó, mở rộng thị trường mục tiêu, tổ chức hình thức kinh doanh xuất khẩu mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh mang tính quốc tế, bạn nên sử dụng dịch vụ nội địa hoá để đảm bảo sản phẩm của bạn phù hợp với thi trường nội địa và tuân thủ các quy định của doanh nghiệp địa phương. Dịch vụ nội địa hóa nghĩa là phải biết tùy biến sản phẩm và dùng ngôn ngữ cho phù hợp với những khác biệt ở thị trường mỗi nơi.

Chi phí

Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống. Doanh nghiệp không phải đóng phí thuê mặt bằng hay bảo trì, bạn có thể đặt hàng phù hợp với nhu cầu nhằm tiết kiệm chi phí kho bãi.

Cá nhân hoá

Cá nhân hóa là một điểm mạnh của digital marketing. Bạn có thể cá nhân hoá lời chào hàng bằng cách xây dựng hồ sơ lịch sử mua hàng và sở thích của khách hàng. Bằng việc theo dõi các trang web và thông tin sản phẩm mà khách hàng tiềm năng truy cập, bạn có thể xác định mối quan tâm của họ. Thông tin có sẵn từ việc theo dõi việc theo dõi các trang web họ truy cập cũng cung cấp dữ liệu giúp xây dựng chiến dịch bán chéo sản phẩm để có thể làm tăng giá trị doanh số bán hàng.

Mối quan hệ

Internet cung cấp một nền tảng quan trọng cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và gia tăng mức độ giữ chân khách hàng. Khi một khách hàng đã mua một sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn có thể bắt đầu mối quan hệ bằng cách gửi một email tiếp theo để xác nhận giao dịch và cảm ơn khách hàng. Thường xuyên gửi email cho khách hàng với những offer đặc biệt mang tính dành riêng cho họ giúp duy trì một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. Bạn cũng có thể mời khách hàng gửi đánh giá sản phẩm trên trang web của bạn, góp phần xây dựng nên ý thức cộng đồng.

Social

Digital Marketing cho phép bạn tận dụng lợi thế và tầm quan trọng ngày càng tăng của social media. Một bài viết trên trang web của Harvard Business School Executive Education nhấn mạnh mối liên hệ giữa mạng xã hội và tăng trưởng doanh thu trực tuyến. Theo bài báo, một nhóm khách hàng có tương tác mạnh với mạng xã hội tạo ra doanh số tăng khoảng 5%. Bạn có thể tận dụng lợi thế ảnh hưởng của loại hình này bằng cách kết hợp các công cụ mạng xã hội trong các chiến dịch Digital Marketing của bạn.

【#10】Những Lợi Ích Của Các Hình Thức Marketing Trực Tiếp

Marketing trực tiếp là gì?

Marketing trực tiếp là hệ thống các hoạt động của doanh nghiệp thực hiện nhằm quyến rũ và đo lường sự tương tác từ người tiêu dùng một cách trực tiếp. Mục tiêu của phương thức này là thiết lập, duy trì và tăng trưởng sự kết nối giữa công ty và người sử dụng dùng những thông tin, dữ liệu người tiêu dùng có sẵn như: email, số máy, địa chỉ

Truyền thông trực tiếp được chia thành hai nhóm công cụ chính:

  • Group truyền thống gồm các công cụ như: Thư trực tiếp (Direct mail) – postcard, Brochure/ catalogue (Mail order), Tiếp thị từ xa (Telemarketing), Bản tin (Newsletter), Phiếu giảm giá (Coupon), truyền thông marketing phúc đáp (Direct Response Advertising), Tiếp thị tận nhà (Door to door marketing)
  • Nhóm công cụ tối tân được tăng trưởng trong những năm gần đây như: gởi mail (Email Marketing), gởi tin nhắn (SMS Marketing), kênh social (Social Media).

Đặc điểm của marketing trực tiếp

+ Doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng mà không qua trung gian

+ Lấy được các thông tin của người dùng như email, số điện thoại, địa chỉ… để phụ vụ các hoạt động săn sóc sau bán hàng.

+ Cài đặt được cơ sở dữ liệu người sử dụng. (Mỗi một khách hàng hưởng ứng gắn liền với những là thư, đặt hàng hay tương tác nào đó). Các marketer sẽ thu thập tất cả thông tin người tiêu dùng để đo đạt, nhận xét và lập chiến lược cho các chương trình truyền thông mới.

+ Công việc marketing trực tiếp thường dễ dàng các tương tác của người sử dụng. Nhờ vào việc tương tác trực tiếp nên những người làm marketing trực tiếp đơn giản nhận biết hành vi mua sản phẩm, like, chia sẻ hay quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ.

+ Công việc truyền thông trực tiếp được thể hiện ở mọi nơi. công ty và người mua hàng đơn giản tương tác với nhau qua các group, trang cá nhân, Zalo page, Mesenger, mail, số máy.

Một số hình thức của marketing trực tiếp

  1. CATALOGUE: Thông qua catalogue , công ty có thể truyền thông qua catalog (Catalog marketing): nhiều công ty dùng hình thức sale qua thư điện tử sau khi họ phát hành ra catalog. thông tin của Catalog có thể cung cấp thông tin chi tiết về điểm đặc biệt của Catalog,…
  2. TELEPHONE marketing : hiện nay công cụ này được sữ dụng một cách triệt để và khá hiệu quả trong việc đến gần hơn người sử dụng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thẻ thông qua hình thức này để nghiên cứu và đặt hàng hàng một bí quyết đơn giản.
  3. PR marketing : công ty thông qua các hình thức bán hàng bằng cách tương tác trực tiếp bằng hình ảnh, bài viêt trên các kênh truyền hình, truyền thanh, báo, tạp chí.
  4. Marketing TẠI NHÀ: Hình thức này được vận dụng nhiều cho các sản phẩm FMGC hoặc ngành thức ăn Fasst Food đến trực tiếp người tiêu dùng tại gia.

Các công cụ của marketing trực tiếp bao gồm

1. Gửi thư trưc tiếp tới người tiêu dùng

2. Gọi điện trực tiếp

Điện thoại giúp doanh nghiệp và người sử dụng trò chuyện trực tiếp với nhau giản đơn và không gặp phải nhiễu. đến gần hơn với người tiêu dùng mới thông qua chiến dịch truyền thông trực tiếp bằng điện thoại, lưu lại số máy để tạo ra cơ sở dữ liệu, phục vụ cho chiến dịch sms sau này là một cảm hứng xuất sắc.

3. Mail trực tiếp đến khách hàng

4. Các phiếu thăm dò khách hàng trực tiếp

Truyền thông trực tiếp còn gồm có việc cung cấp và góp ý thông tin qua các phiếu điều tra người tiêu dùng. Đối với các công ty dịch vụ, Việc này làm cho họ tìm ra những sai sót và sửa chữa để hoàn thiện.

Hồng Quyên – Tổng hợp Tham khảo ( chúng tôi marketingevent.vn,… )