Lợi Ích Không Thể Ngờ Của Social Media Đối Với Marketing Online

--- Bài mới hơn ---

  • Social Media Marketing Là Gì? Cách Xây Dựng Lập Kế Hoạch Social 2021
  • Tầm Quan Trọng Của Social Media Marketing Là Gì?
  • 3 Lợi Ích Của Chuyên Ngành Digital Marketing.
  • Câu Hỏi Ôn Tập Marketing
  • 12 Lợi Ích Của Video Marketing Và Chiến Lược Quảng Cáo Hiệu Quả
  • Social Media mang đến cho các nhà Marketer tiếng nói và cách thức giao tiếp mới với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Cá nhân hóa thương hiệu là cách giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng thông qua những nội dung đi vào lòng người. Nhà marketing xem chiến lược Social Media như một phần của cuộc sống, xem nó là yếu tố sống còn của doanh nghiệp, luôn luôn chăm sóc và chú ý đến mọi hoạt động diễn ra trên các mạng truyền thông xã hội.

    2. Vai trò của Social Media đối với Marketing online?

    Hầu hết mọi người đều đồng ý với quan điểm đó là mạng xã hội là một công cụ mà doanh nghiệp sử dụng để thông tin đến khách hàng về những dịch vụ sản phẩm, doanh nghiệp đó là ai? Doanh nghiệp đó bán gì? Social Media là cách giúp doanh nghiệp trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng.

    Vai trò của Social Media trong marketing là việc sử dụng nó như một công cụ thông tin giúp bạn giao tiếp với đối tượng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Social Media như là một công cụ tạo nên sự thành công của thương hiệu bạn và những hiệu quả về doanh thu vượt ngoài sự mong đợi.

    3. Quản lý uy tín thương hiệu

    Mọi người vẫn sẽ nói về thương hiệu của bạn dù bạn có bắt đầu hoặc tham gia vào các cuộc hội thoại đó hay không.

    Nếu bạn đang truyền thông thương hiệu của bạn qua social media, bạn sẽ có một kế hoạch lắng nghe và theo dõi các hoạt động người dùng social media một cách thích hợp, điều này giúp bạn quan sát, theo dõi vị trí và thời điểm các cuộc hội thoại đang diễn ra. Không những người ngoài cuộc mà các thành viên tích cực của cộng đồng cũng sẽ tìm kiếm những cuộc hội thoại đó.

    4. Đưa mọi người đến trang web của bạn

    Bạn cũng nên sử dụng bài đăng được ghim trên profile để làm nổi bật trang đích (landing page) trên trang web mà bạn muốn mọi người xem trước.

    5. Bán hàng trực tuyến

    Thực hiện tốt media campaign sẽ mang lại hiệu quả và hấp dẫn cho sản phẩm giúp giữ cho thương hiệu của bạn nổi bật nhất, vì vậy khi một người sẵn sàng mua hàng, họ sẽ tìm đến bạn trước tiên.

    6. Tìm khách hàng tiềm năng

    Social media giúp khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp và các sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.

    7. Tìm hiểu về khách hàng của bạn

    Tận dụng lợi thế của các phân tích mà mỗi mạng xã hội cung cấp. Sử dụng thông tin chi tiết có sẵn, bạn có thể điều chỉnh chiến lược tương tác một cách tốt nhất với thị trường mục tiêu của bạn.

    8. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

    Đối thủ cạnh tranh sẽ giải đáp phàn nàn của khách hàng nhanh như thế nào? Có đủ lâu để bạn có thể bước vào và giải quyết vấn đề của họ với thương hiệu của mình?

    Như bạn có thể thấy, social media mang lại rất nhiều lợi ích cho xã hội trong khi thực hiện một số công việc, và bạn sẽ có kết quả tuyệt vời nếu khi bạn tiếp cận social media một cách cách tập trung, có chiến lược.

    Có thể nói, social media vô cùng quan trọng đối với marketing, đặc biệt marketing cho việc . Tích hợp bán hàng đa kênh không thế thiếu social media, do đó bạn nên học tập và thực hiện chiến dịch social vào quá trình marketing!

    Hy vọng rằng những lời khuyên này có thể giúp đỡ bạn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Social Media Marketing: #1 Hướng Dẫn (Chi Tiết) Cho Người Mới
  • Khái Niệm Mobile Marketing Là Gì ? Quy Trình Thực Hiện Như Thế Nào ?
  • Mobile Marketing Là Gì? Xu Thế Cạnh Tranh Của Các Doanh Nghiệp Hiện Nay
  • Các Hình Thức Mobile Marketing Giải Pháp Mobile Marketing
  • Lợi Ích Và Xu Hướng Phát Triển Mobile Marketing Tại Việt Nam
  • 3 Lợi Ích Của Chuyên Ngành Digital Marketing.

    --- Bài mới hơn ---

  • Câu Hỏi Ôn Tập Marketing
  • 12 Lợi Ích Của Video Marketing Và Chiến Lược Quảng Cáo Hiệu Quả
  • Dịch Vụ Marketing, Tư Vấn Tổng Thể Toàn Bộ Chiến Dịch
  • Chi Phí Cho Nghiên Cứu Marketing Ở Mức Nào Thì Hợp Lý
  • Lợi Ích Của Video Marketing Trong Quảng Cáo Bán Hàng Online
  • Khi bạn cần mua bất kỳ sản phẩm nào bạn có thể lên mạng đặt mua rồi sẽ có người giao đến cho bạn, khi bạn cần liên lạc với một người bạn ở xa bạn chỉ cần mở điện thoại lên là có một loạt ứng dụng hỗ trợ trao đổi thông tin,…

    1. Có kiến thức về công nghệ.

    Công nghệ là sự phát minh, sự thay đổi, việc sử dụng, và kiến thức về các công cụ, máy móc, kỹ thuật, kỹ năng nghề nghiệp, hệ thống, và phương pháp tổ chức, nhằm giải quyết một vấn đề, cải tiến một giải pháp đã tồn tại, đạt một mục đích, hay thực hiện một chức năng cụ thể.

    Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đang là nơi được cho là các bạn có thể gửi gắm những ước mơ đam mê với chuyên ngành digital marketing. Đây là trường được đánh giá cao trong việc giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho sinh viên. Dù đây là ngành còn đang khá mới nhưng trường đã có thể nắm bắt nhanh chóng những thông tin và kiến thức quý báu để truyền lại cho các bạn sinh viên.

    2. Biết tận dụng các công cụ mạng xã hội.

    Trong chuyên ngành digital marketing, thuật ngữ social media rất phổ biến. Có lẽ khi nhắc đến mạng xã hội có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay đến Facebook, Youtube,.. nhưng đã bao giờ bạn định nghĩa mạng xã hội là gì chưa? Mạng xã hội là nơi kết nối mọi người có cùng sở thích hay mục đích không giống nhau ở bất kì đâu và khi nào với nhau qua các thiết bị internet.

    Ở đây các digital marketer sẽ tận dụng các trang mạng xã hội ở đâu có khách hàng tiềm năng của họ thì ở đó sẽ có các chiến lược digital marketing tổng thể của họ. Các digital marketer luôn sẵn sàng tạo ra những nội dung hấp dẫn đăng ở những nơi và khoảng thời gian có thể thu hút khách hàng tiềm năng của họ.

    Hiện nay việc sử dụng mạng xã hội đã trở nên phổ biến, từ người trẻ cho đến những tầng lớp trung trung. Chính vì thế là đây chính là thị trường tiềm năng để phát triển sản phẩm dịch vụ của họ cũng chính là nơi xây dựng thương hiệu hiệu quả của các doanh nghiệp.

    Đây cũng chính là công cụ rất được quan tâm trong chuyên ngành digital marketing. Đáng ngạc nhiên là các bạn sinh viên cao đẳng thực hành FPT Polytechnic được đánh giá rất cao trong việc ứng dụng các công cụ này. Đơn giản là các bạn sinh viên của trường luôn được bồi đắp những kiến thức chuyên môn cao và được thực hành ngay tại khi còn trong trường đây cũng chính là lợi thế của các bạn sinh viên cao đẳng thực hành FPT Polytechnic.

    3. Biết cách xây dựng và quản lí chiến dịch trong chuyên ngành digital marketing hiệu quả.

    Để có một chiến dịch digital marketing hiệu quả thì không thể bỏ qua bước lên kế hoạch và quản lí chiến dịch. VIệc này nhằm giúp bạn có thể tiên liệu được những việc phải làm tránh những phát sinh không đáng có.

    Để có một kế hoạch hoàn chỉnh thì việc đầu tiên bạn nên làm xác định mục tiêu chiến dịch tiếp đến tìm hiểu về phong cách, đặc điểm của khách hàng tiềm năng từ đó xác định nội dung nào là có thể tiếp cận được khách hàng xong xác định có thể đưa nội dung đến cho qua đâu blog, video,..cuối cùng là đo lường hiệu quả của chiến dịch.

    Khi chiến dịch đã được triển khai thì chúng ta cần phải kiểm soát các nguồn thông tin được đưa ra có thu hút được người khách hàng tiềm năng không, thái độ của họ như thế nào có quan tâm hay hứng thú với bài viết không… Từ đó sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

    Hiện nay Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic đã xây dựng chương trình đào tạo của chuyên ngành Thương mại điện tử – Digital & Online Marketing nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp . Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic luôn tự tin là nơi sinh viên học tập năng động, cùng với cơ sở vật chất hiện đại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tầm Quan Trọng Của Social Media Marketing Là Gì?
  • Social Media Marketing Là Gì? Cách Xây Dựng Lập Kế Hoạch Social 2021
  • Lợi Ích Không Thể Ngờ Của Social Media Đối Với Marketing Online
  • Social Media Marketing: #1 Hướng Dẫn (Chi Tiết) Cho Người Mới
  • Khái Niệm Mobile Marketing Là Gì ? Quy Trình Thực Hiện Như Thế Nào ?
  • Lợi Ích Của Website Trong Marketing Đối Với Doanh Nghiệp Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Khái Niệm Và Vai Trò Của Marketing Mix Đối Với Doanh Nghiệp
  • Marketing Mix Là Gì? Kiến Thức Tổng Hợp Cập Nhật
  • Đề Tài: Chiến Lược Ứng Dụng Marketing Mix Nhằm Mở Rộng Thị Trường Tiêu Thụ Sản Phẩm, Hay
  • 7P Trong Marketing Là Gì? Cách Áp Dụng Mô Hình 7P Marketing Mix Vào Thực Tiễn
  • 7P Trong Marketing Là Gì? Mô Hình Marketing Mix 7P 2021
  • Một thiết kế Website chắc chắn mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay thì vai trò của Website lại càng quan trọng khi mà Website bây giờ có được dùng để Marketing. Vậy lợi ích của Website trong Marketing đối với doanh nghiệp là gì?

    Nhiều doanh nghiệp vẫn chưa biết được lợi ích của Website trong việc Marketing quan trọng như thế nào, nên thường bỏ qua việc thiết kế Web. Cùng Vinatech tìm hiểu xem lợi ích của Website trong việc Marketing là gì nào!

    Lợi ích của Website trong Marketing đối với doanh nghiệp là gì?

    Một Website chuyên nghiệp thông qua việc tối ưu SEO có thể giúp nâng cao thứ hạng tìm kiếm của Website trên Google. Điều này là rất quan trọng khi nó giúp khách hàng dễ dàng tìm ra được các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp khi có yêu cầu.

    SEO tốt sẽ giúp Website có vị trí cao trong công cụ tìm kiếm giúp thu hút được lượng lớn người truy cập, tăng sự hiện diện Website đến với người dùng Internet.

    Website cũng đóng vai trò như một công cụ truyền tải thông tin đến với khách hàng một cách nhanh chóng nhất. Thông qua Website khách hàng có thể biết được thông tin, hình ảnh về sản phẩm một cách chi tiết nhất.

      Là nền tảng cho các công cụ Digital Marketing khác – Lợi ích của Website trong Marketing.

    Đối với Marketing Online thì Website đóng một vai trò quan trọng và không thể thiếu, Website chính là nền tảng để các công cụ Marketing khác hoạt động một cách hiệu quả.

    Các công cụ Digital Marketing khác như: Email Marketing, SEO, Mobile Marketing, Social Media, Youtube, Google Ads,… đều phụ thuộc rất nhiều vào Website. Nếu Website của bạn chưa được tối ưu tốt thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến việc tìm kiếm khách hàng cũng như việc Marketing hiệu quả.

    Vinatech – Đơn vị thiết kế Website hàng đầu.

    Thiết kế Website đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Nếu như doanh nghiệp đang cần một đơn vị thiết kế Website uy tín, Vinatech chắc chắn sẽ là cái tên mà bạn không thể bỏ qua. Chúng tôi với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế Web cùng đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm.

    Hoặc đến trực tiếp văn phòng của Vinatech tại: Trụ Sở: 11A Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, HCM Văn Phòng: 48A Dương Thị Mười, P.Tân Chánh Hiệp, Q.12, HCM Website: chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 5 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Scent Marketing Cho Khách Sạn
  • Học Digital Marketing Online Sẽ Giúp Ích Cho Công Việc Của Bạn?
  • Học Internet Marketing Có Khó Không? Lợi Ích Khi Học Internet Marketing.
  • 5 Lợi Ích Từ Content Marketing Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Mạng Xã Hội Có Lợi Ích Gì Đối Với Inbound Marketing?
  • 6 Lợi Ích Của Digital Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • 15 Lợi Ích Của Digital Marketing Mang Lại Thành Công Cho Doanh Nghiệp
  • Bỏ Túi Ngay 10 Lợi Ích Của Digital Marketing
  • Viết Content Là Gì? Lợi Ích Của Content Marketing Với Doanh Nghiệp
  • 10 Lợi Ích Của Marketing Online Với Doanh Nghiệp
  • Mạng Xã Hội Có Lợi Ích Gì Đối Với Inbound Marketing?
  • Thuận tiện

    Với Digital Marketing, doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động 24/7 mà không phải bận tâm về thời gian mở cửa hay vấn đề trả lương làm việc ngoài giờ cho nhân viên, đồng thời cũng thuận tiện hơn cho khách hàng khi họ có thể đặt hàng trực tuyến, khách hàng có thể tìm thấy cửa hàng trực tuyến của bạn bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu.

    Tiếp cận

    Với Digital Marketing bạn có thể xoá bỏ khoảng cách địa lý, bạn có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ nơi đâu, bất cứ quốc gia nào mà không cần mở cửa hàng ở nơi đó, mở rộng thị trường mục tiêu, tổ chức hình thức kinh doanh xuất khẩu mà không cần xây dựng mạng lưới kênh phân phối ở các quốc gia khác. Tuy nhiên, nếu việc kinh doanh mang tính quốc tế, bạn nên sử dụng dịch vụ nội địa hoá để đảm bảo sản phẩm của bạn phù hợp với thi trường nội địa và tuân thủ các quy định của doanh nghiệp địa phương. Dịch vụ nội địa hóa nghĩa là phải biết tùy biến sản phẩm và dùng ngôn ngữ cho phù hợp với những khác biệt ở thị trường mỗi nơi.

    Chi phí

    Chi phí làm Digital Marketing thấp hơn nhiều so với marketing truyền thống. Doanh nghiệp không phải đóng phí thuê mặt bằng hay bảo trì, bạn có thể đặt hàng phù hợp với nhu cầu nhằm tiết kiệm chi phí kho bãi.

    Cá nhân hoá

    Cá nhân hóa là một điểm mạnh của digital marketing. Bạn có thể cá nhân hoá lời chào hàng bằng cách xây dựng hồ sơ lịch sử mua hàng và sở thích của khách hàng. Bằng việc theo dõi các trang web và thông tin sản phẩm mà khách hàng tiềm năng truy cập, bạn có thể xác định mối quan tâm của họ. Thông tin có sẵn từ việc theo dõi việc theo dõi các trang web họ truy cập cũng cung cấp dữ liệu giúp xây dựng chiến dịch bán chéo sản phẩm để có thể làm tăng giá trị doanh số bán hàng.

    Mối quan hệ

    Internet cung cấp một nền tảng quan trọng cho việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và gia tăng mức độ giữ chân khách hàng. Khi một khách hàng đã mua một sản phẩm trên cửa hàng trực tuyến của bạn, bạn có thể bắt đầu mối quan hệ bằng cách gửi một email tiếp theo để xác nhận giao dịch và cảm ơn khách hàng. Thường xuyên gửi email cho khách hàng với những offer đặc biệt mang tính dành riêng cho họ giúp duy trì một mối quan hệ tốt đẹp và bền vững. Bạn cũng có thể mời khách hàng gửi đánh giá sản phẩm trên trang web của bạn, góp phần xây dựng nên ý thức cộng đồng.

    Social

    Digital Marketing cho phép bạn tận dụng lợi thế và tầm quan trọng ngày càng tăng của social media. Một bài viết trên trang web của Harvard Business School Executive Education nhấn mạnh mối liên hệ giữa mạng xã hội và tăng trưởng doanh thu trực tuyến. Theo bài báo, một nhóm khách hàng có tương tác mạnh với mạng xã hội tạo ra doanh số tăng khoảng 5%. Bạn có thể tận dụng lợi thế ảnh hưởng của loại hình này bằng cách kết hợp các công cụ mạng xã hội trong các chiến dịch Digital Marketing của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Digital Marketing Là Gì? Và 15 Lợi Ích Khiến Các Doanh Nghiệp Phát Triển
  • Góc Chia Sẻ: Lợi Ích Của Digital Marketing Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Top 8 Lợi Ích Của Digital Marketing Cho Các Doanh Nghiệp Nhỏ
  • Lợi Ích Của Sms Marketing Và Cách Tối Ưu Hóa Chiến Dịch Quảng Cáo Sms
  • 9 Lợi Ích Hàng Đầu Của Sms Marketing
  • Những Lợi Ích Của Các Hình Thức Marketing Trực Tiếp

    --- Bài mới hơn ---

  • Marketing Trực Tiếp Là Gì? Các Công Cụ Marketing Trực Tiếp Được Sử Dụng Nhiều Nhất
  • Đánh Giá Các Hình Thức Marketing Trực Tiếp Trong Digital Marketing
  • Marketing Mối Quan Hệ Nhằm Nâng Cao Sự Trung Thành Của Khách Hàng Tại Các Nhtm Việt Nam
  • Marketing Mối Quan Hệ Là Gì? Khác Biệt Gì So Với Marketing Giao Dịch
  • Sức Mạnh Của Marketing Quan Hệ
  • Marketing trực tiếp là gì?

    Marketing trực tiếp là hệ thống các hoạt động của doanh nghiệp thực hiện nhằm quyến rũ và đo lường sự tương tác từ người tiêu dùng một cách trực tiếp. Mục tiêu của phương thức này là thiết lập, duy trì và tăng trưởng sự kết nối giữa công ty và người sử dụng dùng những thông tin, dữ liệu người tiêu dùng có sẵn như: email, số máy, địa chỉ

    Truyền thông trực tiếp được chia thành hai nhóm công cụ chính:

    • Group truyền thống gồm các công cụ như: Thư trực tiếp (Direct mail) – postcard, Brochure/ catalogue (Mail order), Tiếp thị từ xa (Telemarketing), Bản tin (Newsletter), Phiếu giảm giá (Coupon), truyền thông marketing phúc đáp (Direct Response Advertising), Tiếp thị tận nhà (Door to door marketing)
    • Nhóm công cụ tối tân được tăng trưởng trong những năm gần đây như: gởi mail (Email Marketing), gởi tin nhắn (SMS Marketing), kênh social (Social Media).

    Đặc điểm của marketing trực tiếp

    + Doanh nghiệp tương tác trực tiếp với khách hàng mà không qua trung gian

    + Lấy được các thông tin của người dùng như email, số điện thoại, địa chỉ… để phụ vụ các hoạt động săn sóc sau bán hàng.

    + Cài đặt được cơ sở dữ liệu người sử dụng. (Mỗi một khách hàng hưởng ứng gắn liền với những là thư, đặt hàng hay tương tác nào đó). Các marketer sẽ thu thập tất cả thông tin người tiêu dùng để đo đạt, nhận xét và lập chiến lược cho các chương trình truyền thông mới.

    + Công việc marketing trực tiếp thường dễ dàng các tương tác của người sử dụng. Nhờ vào việc tương tác trực tiếp nên những người làm marketing trực tiếp đơn giản nhận biết hành vi mua sản phẩm, like, chia sẻ hay quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ.

    + Công việc truyền thông trực tiếp được thể hiện ở mọi nơi. công ty và người mua hàng đơn giản tương tác với nhau qua các group, trang cá nhân, Zalo page, Mesenger, mail, số máy.

    Một số hình thức của marketing trực tiếp

    1. CATALOGUE: Thông qua catalogue , công ty có thể truyền thông qua catalog (Catalog marketing): nhiều công ty dùng hình thức sale qua thư điện tử sau khi họ phát hành ra catalog. thông tin của Catalog có thể cung cấp thông tin chi tiết về điểm đặc biệt của Catalog,…
    2. TELEPHONE marketing : hiện nay công cụ này được sữ dụng một cách triệt để và khá hiệu quả trong việc đến gần hơn người sử dụng. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng có thẻ thông qua hình thức này để nghiên cứu và đặt hàng hàng một bí quyết đơn giản.
    3. PR marketing : công ty thông qua các hình thức bán hàng bằng cách tương tác trực tiếp bằng hình ảnh, bài viêt trên các kênh truyền hình, truyền thanh, báo, tạp chí.
    4. Marketing TẠI NHÀ: Hình thức này được vận dụng nhiều cho các sản phẩm FMGC hoặc ngành thức ăn Fasst Food đến trực tiếp người tiêu dùng tại gia.

    Các công cụ của marketing trực tiếp bao gồm

    1. Gửi thư trưc tiếp tới người tiêu dùng

    2. Gọi điện trực tiếp

    Điện thoại giúp doanh nghiệp và người sử dụng trò chuyện trực tiếp với nhau giản đơn và không gặp phải nhiễu. đến gần hơn với người tiêu dùng mới thông qua chiến dịch truyền thông trực tiếp bằng điện thoại, lưu lại số máy để tạo ra cơ sở dữ liệu, phục vụ cho chiến dịch sms sau này là một cảm hứng xuất sắc.

    3. Mail trực tiếp đến khách hàng

    4. Các phiếu thăm dò khách hàng trực tiếp

    Truyền thông trực tiếp còn gồm có việc cung cấp và góp ý thông tin qua các phiếu điều tra người tiêu dùng. Đối với các công ty dịch vụ, Việc này làm cho họ tìm ra những sai sót và sửa chữa để hoàn thiện.

    Hồng Quyên – Tổng hợp Tham khảo ( chúng tôi marketingevent.vn,… )

    --- Bài cũ hơn ---

  • Marketing Trực Tiếp Là Gì ? Cùng Tìm Hiểu Marketing Trực Tiếp
  • Lợi Ích Của Marketing Trực Tiếp
  • Lợi Ích Của Sms Marketing Cho Thương Mại Điện Tử.
  • Các Phần Mềm Kế Toán Đem Lại Lợi Ích Gì Cho Doanh Nghiệp
  • Những Lợi Ích Lớn Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Phần Mềm Kế Toán
  • Social Media Là Gì? Lợi Ích Của Social Media Trong Kinh Doanh Spa

    --- Bài mới hơn ---

  • 10 Lợi Ích Không Ngờ Khi Triển Khai Social Media
  • Social Media Là Gì? Ứng Dụng Social Media Hiệu Quả
  • Twitter Là Gì ? Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Twitter
  • Tập Yoga Và Những Lợi Ích Bất Ngờ Không Phải Ai Cũng Biết Đến
  • Gentle Yoga Và Lợi Ích Mang Lại Cho Người Tập
  • Khái niệm Social Media là gì?

    Hiện nay hầu hết các nền tảng Social Media đều xuất hiện trên web và cả ứng dụng riêng của kênh đó, giúp người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi và đẩy mạnh khả năng kết nối. Một số kênh truyền thông như Facebook, Linkedin thì cho phép người dùng có thể chia sẻ đường liên kết và viết những đoạn văn bản ngắn. Tuy nhiên ở các kênh như Instagram và Tiktok chỉ tập trung vào việc chia sẻ hình ảnh và video clip.

    Các kênh mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ về giao diện lẫn tính năng, và ngày càng thu hút nhiều người dùng tham gia. Với những yếu tố này, rất nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn các kênh xã hội social media như một công cụ chính để phát triển kinh doanh. Hầu hết tất cả lĩnh vực kinh doanh đều có thể tận dụng social media, phổ biến nhất là các lĩnh vực bán hàng thời trang, dịch vụ thiết kế website, và có cả dịch vụ spa, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, ngành thẩm mỹ.

    Lợi ích của Social Media trong kinh doanh spa là gì?

    Có thể thấy rằng Social Media là một thế giới thu nhỏ nhưng có dân số không kém gì một thế giới thực tế. Đặc biệt Facebook chính là kênh truyền thông xã hội lớn nhất và có số lượng người dùng cao nhất. Riêng ở Việt Nam, tính đến nay đã có gần 70 triệu người dùng Facebook, chiếm 70% toàn bộ dân số nước ta. Như vậy Facebook thật sự là một nơi lý tưởng cho những ai đang có ý định kinh doanh, vì sẽ tiếp cận vô số khách hàng mỗi ngày. Thực tế có rất nhiều doanh nghiệp, cửa hàng, dịch vụ đã hiện diện thương hiệu của mình trên Facebook. Trong đó dịch vụ spa là từ khoá đang được phần lớn người dùng mạng xã hội tìm kiếm trong những thời gian gần đây. Do đó việc tận dụng social media trong kinh doanh dịch vụ spa sẽ nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng cũng như thu về một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

    Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

    Khi số lượng người dùng social media đông đảo như vậy, thì khả năng người dùng bắt gặp và biết đến hình ảnh của doanh nghiệp chắc chắn sẽ rất cao. Vì vậy việc xây dựng thương hiệu của dịch vụ trên các kênh mạng xã hội là rất quan trọng. Mỗi bài viết của bạn đều có thể tiếp cận hàng ngàn người, bắt cứ việc gì bạn làm đều có người thấy. Khi dịch vụ của bạn luôn có những bài viết ấn tượng, thường xuyên cập nhật hình ảnh, thường xuyên xuất hiện trước công chúng, đặc biệt là thường truyền tải những thông điệp, câu chuyện hoặc thông tin hấp dẫn thì chắc chắn sẽ để lại hình ảnh thương hiệu với nhiều người dùng.

    Công cụ kinh doanh và marketing hiệu quả

    Social media là gì? Là một công cụ kinh doanh và marketing hiện đại và chuyên nghiệp nhất hiện nay. Bạn có thể thiết lập một trang kinh doanh spa, bắt đầu đăng tải những bài viết giới thiệu dịch vụ, chương trình khuyến mãi, tương tác trực tiếp với người dùng, giải đáp thắc mắc nhanh chóng,…những điều này sẽ làm tăng khả năng bán được dịch vụ của bạn, đồng thời cải thiện khả năng marketing. Khi những bài viết, thông tin trên kênh social media marketing của bạn được yêu thích, chia sẻ, và có tương tác cao sẽ có cơ hội xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google, vì Google sẽ tự động phân tích nội dung và lựa chọn, ưu tiên những nội dung có SEO tốt để hiển thị trên top đầu. Khi tên tuổi dịch vụ spa của bạn được tìm thấy đầu tiên trên Google, thì khả năng kinh doanh và marketing của spa càng trở nên mạnh mẽ và đầy tiềm năng.

    Nắm bắt nhu cầu khách hàng

    Hiện nay hầu hết các kênh social media đều cung cấp dịch vụ, chức năng, công cụ hỗ trợ kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là những công cụ như phân tích hành vi người dùng, phân tính đối thủ, xây dựng website spa chuẩn SEO, chạy Ads,…Thông qua những công cụ này, bạn sẽ có thông tin, nền tảng, dữ liệu, chứng cứ để có thể điều chỉnh chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing spa, đáp ứng hiệu quả nhu cầu khách hàng, thu hút các khách hàng tiềm năng.

    Tăng tính cạnh tranh

    Phương pháp sử dụng hiệu quả Social Media trong kinh doanh spa là gì?

    Xác định đối tượng mục tiêu

    Dù là bạn kinh doanh lĩnh vực gì thì việc xác định đối tượng khách hàng mục tiêu luôn là điều quan trọng nhất và cơ bản nhất. Khi biết được những khách hàng nào sẽ có nhu cầu sử dụng dịch vụ của bạn, bạn sẽ lựa chọn được công cụ mạng xã hội phù hợp, nơi sẽ tập hợp nhiều khách hàng mục tiêu của bạn hơn những mạng xã hội khác. Một số kênh social media phù hợp cho dịch vụ spa như Facebook, Instagram, Youtube.

    Xác định chiến lược tiếp cận

    Xây dựng nội dung ấn tượng

    Tạo tương tác hiệu quả với người dùng

    Phân tích dữ liệu và cải thiện

    Thiết kế website kết hợp Social Media

    Thực tế social media là gì? đang càng ngày càng phát triển, do đó mà số lượng doanh nghiệp lựa chọn social media là nơi lý tưởng để kinh doanh là rất nhiều. Bằng những gì mà bài viết đã giới thiệu và chia sẻ, hy vọng sẽ hiểu rõ về tính chất của social media trong kinh doanh spa và lựa chọn được phương pháp sao cho hiệu quả nhất

    --- Bài cũ hơn ---

  • Social Media Là Gì? Lợi Ích Social Media Mang Lại Cho Marketing Online
  • Social Media Là Gì? Những Lợi Ích Của Social Media Mang Đến
  • Hiểu Cho Đúng Về Lợi Ích Của Social Media
  • Detox Gan Có Những Lợi Ích Gì
  • Tủ Lạnh Có Ngăn Cấp Đông Mềm Là Gì? Có Những Lợi Ích Gì Trong Bảo Quản Thực Phẩm?
  • Social Media Là Gì? Những Lợi Ích Của Social Media Mang Đến

    --- Bài mới hơn ---

  • Social Media Là Gì? Lợi Ích Social Media Mang Lại Cho Marketing Online
  • Social Media Là Gì? Lợi Ích Của Social Media Trong Kinh Doanh Spa
  • 10 Lợi Ích Không Ngờ Khi Triển Khai Social Media
  • Social Media Là Gì? Ứng Dụng Social Media Hiệu Quả
  • Twitter Là Gì ? Những Lợi Ích Khi Sử Dụng Twitter
  • Social Media là gì?

    Các loại hình Social Media Marketing phổ biến nhất:

    – Social Networks: Là những hình thức Digital Marketing dựa trên các trang website mang tính xã hội như Facebook, LinkedIn, Twitter, … Đây là nơi người dùng kết nối, chia sẻ sở thích mọi lúc, mọi nơi. Và tất nhiên bạn cần thiết bị công nghệ kết nối Internet để tham gia những mạng xã hội này.

    – Social News: Là hình thức marketing dựa trên những website cung cấp tin tức về giải trí, xã hội hay một lĩnh vực cụ thể nào đó được nhiều người có cùng sở thích quan tâm. Tuy hình thức này mang tính lan tỏa thấp hơn Social Networks nhưng hướng tới nhóm đối tượng cụ thể hơn.

    – Social Media Sharing: Là hình thức dựa trên những website chuyên chia sẻ thông tin, video, hình ảnh. Điển hình như Youtube.

    – Social Blog Comments and Forums: Blog và Forum là 2 hình thức Social Media Marketing quan trọng, bởi hàng ngày có hàng nghìn người tiếp cận, tương tác với loại hình này theo nhiều cách.

    Những lợi ích của Social Media mang đến.

    Tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn.

    Social Media quy tụ rất nhiều người tham gia, vì thế nếu bạn bỏ qua cơ hội tiếp cận lượng lớn tiềm năng này có thể sẽ rơi vào tay đối thủ. Sử dụng Social Media để tiếp cận khách hàng, thường xuyên nhắc nhở họ những dịch vụ mình đang cung cấp bằng cách tạo ra nội dung hấp dẫn, quảng bá thương hiệu qua nhiều kênh. Điều này sẽ tạo ra những tương tác tốt tăng hiệu quả cho việc kinh doanh.

    Phát triển thương hiệu.

    Thương hiệu có vai trò rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nó là hình ảnh, bộ mặt và giá trị của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Sự hiển diện thương hiệu của bạn trên các phương tiện Social Media sẽ tạo ấn tượng đối với khách hàng. Tuy nhiên, hiển diện này cần có tính đặc trưng, khác biệt.

    Tăng khả năng thứ hạng trong bảng tìm kiếm của Google.

    Những liên kết trên Internet kết nối rất lớn, nội dung càng được nhiều người quan tâm sẽ càng xếp được trong thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Khi website, nội dung, video được nhiều người trên Social Media theo dõi, điều này có nghĩa nội dung này hữu ích, thú vị. Bộ máy tìm kiếm, cụ thể là Google đánh giá cao điều này và đưa nội dung của bạn trong Top tìm kiếm. Chính vì thế sở hữu những giao diện website chuẩn SEO và những nội dung mang tính sáng tạo cao sẽ mang lại hiệu quả lớn trong việc tăng thứ hạng trên Google

    Tìm hiểu về khách hàng của bạn.

    Mọi người thường chia sẻ lên Social Media rất nhiều, việc này có nghĩa dữ liệu, thông tin của bạn sẽ được tìm thấy ở những khách hàng mục tiêu. Tiếp theo, bạn dựa những thông tin này để định hướng chiến lược kinh doanh để tiếp cận khách hàng tốt nhất. Hãy tận dụng những trang mạng xã hội để phân tích người dùng, đưa ra những mục tiêu phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình đúng hướng.

    Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

    Muốn phát triển doanh nghiệp của mình cần phải biết đối thủ cạnh tranh như thế nào. Social Media sẽ giúp bạn quan sát được đối thủ của mình lộ ra những nhược điểm sản phẩm gì để mình tránh, điểm mạnh là gì để mình học tập. Điều này sẽ giải quyết được những tồn đọng tiêu cực trong doanh nghiệp bạn và mở rộng khách hàng lấy từ đối thủ cạnh tranh.

    Tạo ra mạng lưới mạng xã hội mở.

    Social Media là mạng xã hội mở. Khi ai đó bày tỏ quan điểm của mình thì sự việc đều rõ ràng được mọi người biết đến. Không ít doanh nghiệp đã tận dụng điều này để phát triển thương hiệu, khéo léo đưa những điểm mạnh để cộng đồng thấy, tạo sự tín nhiệm và có thiện cảm với thương hiệu của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hiểu Cho Đúng Về Lợi Ích Của Social Media
  • Detox Gan Có Những Lợi Ích Gì
  • Tủ Lạnh Có Ngăn Cấp Đông Mềm Là Gì? Có Những Lợi Ích Gì Trong Bảo Quản Thực Phẩm?
  • Những Lợi Ích Khi Học Ngoại Ngữ
  • Học Ngoại Ngữ Để Làm Gì ? Những Lợi Ích Khi Học Ngoại Ngữ
  • Hiểu Cho Đúng Về Lợi Ích Của Social Media

    --- Bài mới hơn ---

  • Social Media Là Gì? Những Lợi Ích Của Social Media Mang Đến
  • Social Media Là Gì? Lợi Ích Social Media Mang Lại Cho Marketing Online
  • Social Media Là Gì? Lợi Ích Của Social Media Trong Kinh Doanh Spa
  • 10 Lợi Ích Không Ngờ Khi Triển Khai Social Media
  • Social Media Là Gì? Ứng Dụng Social Media Hiệu Quả
  • Published on

    hiểu cho đúng về lợi ích của social media để làm đúng cho doanh nghiệp.

    1. 1. Hiểu cho đúng Social Media Lợi ích của nó.
    2. 2. JohnnyThong MBA in AITMA (US) Title: Managing DirectorChúcEmail: [email protected] hợp tác thành công Mobile: +84 9 03 144 290 Tel: +84 8 3873 788 Web: www.toilamarketer.com
    3. 3. “Trong một vài năm nữa, bạn chỉ có 2 lựa chọn: một làkinh doanh cùng internet; hai là không nên kinh doanhnữa.” Bill Gates
    4. 4. Hành vi của khách hàngĐã thay đổi chóng mặt
    5. 5. Hơn 30 triệu người sử dụng internet
    6. 6. Đối thủ cạnh tranh của bạn đã vào cuộc nhanh chóng
    7. 7. Những con số biết nói về thịtrường người dùng Internet VN
    8. 8. Internet tại Việt Nam
    9. 9. Và đang tăng lên nhanh chóng
    10. 10. Và đang tăng lên nhanh chóng
    11. 11. 50% người dùng Internet VN < 35 tuổi
    12. 12. Thời lượng sử dụng internet
    13. 14. Truy cập tại nhà nhiều nhất
    14. 15. Các cách truy cập Internet
    15. 16. Người dùng internet làm gì?
    16. 17. Người dùng internet làm gì?
    17. 18. Thu thập thông tin
    18. 19. Giải trí
    19. 20. Giao tiếp
    20. 21. Tham gia mạng xã hội
    21. 22. Lý do tham gia mạng xã hội
    22. 23. Kinh doanh trực tuyến
    23. 24. Các trang yêu thích
    24. 25. Các trang yêu thích
    25. 26. Các trang MXH yêu thích
    26. 27. Thái độ người sử dụng
    27. 28. Thái độ người sử dụng
    28. 29. Thái độ người sử dụng
    29. 30. Thái độ người sử dụng
    30. 31. Thái độ người sử dụng
    31. 32. Thái độ người sử dụng
    32. 33. Thái độ người sử dụng
    33. 34. Thái độ người sử dụng
    34. 37. Sự thay đổi bạn đọc với các loại hình báo chí từ năm 2008 đến năm 2010Nguồn: TNS
    35. 38. Mass Media khác Social media như thế nào?
    36. 40. Trước đây TV Báo RadioKhông phải giao tiếpMột chiềuÁp đặt, khó chịu
    37. 41. Bây giờ Blog MXH ForumTự tạo nội dung
    38. 44. Quy luật của thiểu số10% người tiêu dùng ảnh hưởng đến hành vi mua của 90% còn lại
    39. 45. 92% tin vào sự truyền miệng
    40. 46. Bạn nghĩ sao khi doanh nghiệp bạn làchủ đề của nội dung bàn tán?
    41. 47. Hiểu đúng về Social Media tóm gon lại là tạo ra công cụ để nội dung được chính khách hàng tạo ra?Nguồn: http://www.youtube.com/watch?v=3SuNx0UrnEo
    42. 48. Lợi ích của Social Media
    43. 49. Lợi ích của Social Media*PR*Reputation*Customer Services*General Marketing*Market Research*Trend*Loyalty building*Word of mouth Marketing http://www.youtube.com/watch?v=H61WvxOm1AM&f eature=related
    44. 50. Lợi ích của Social Media
    45. 51. Ứng dụng trong trường hợp nào?Khách hàng mục tiêu:*Có sử dụng Internet*Có sử dụng di động*Ngân sách Marketing:*Ít hay nhiềucũng có thể thực hiện SocialMedia MarketingTình huống nào:*Ra mắt sản phẩm mới*Đối thoại doanh nghiệp*Chăm sóc khách hàng*Làm thương hiệu*Gia tăng khách hàng trung thành
    46. 52. Ứng dụng Social Media như thế nào? Không phải là chuyện dễ dàng
    47. 53. Đừng kể câu chuyện về bạn..Hãy để người dùng nói về điều đó.
    48. 54. Đừng kể câu chuyện về bạn..Hãy tạo ra công cụ để câu chuyện được viết ra
    49. 55. Đối thoại là vua Nội dung là nữ hoàng
    50. 56. Đối thoại như thế nào?*Lắng Nghe*Tham gia*Kết nối*Chia sẻ
    51. 58. THANK YOU Contact us: MBA JohnnyThongChúcTitle: Managing Director công hợp tác thành Email: [email protected] Mobile: +84 9 03 144 290 Tel: +84 8 3873 788 Web: www.toilamarketer.com

    Recommended

    --- Bài cũ hơn ---

  • Detox Gan Có Những Lợi Ích Gì
  • Tủ Lạnh Có Ngăn Cấp Đông Mềm Là Gì? Có Những Lợi Ích Gì Trong Bảo Quản Thực Phẩm?
  • Những Lợi Ích Khi Học Ngoại Ngữ
  • Học Ngoại Ngữ Để Làm Gì ? Những Lợi Ích Khi Học Ngoại Ngữ
  • 8 Lợi Ích Khi Cho Trẻ Học Ngoại Ngữ Sớm Để Phát Triển Tương Lai Của Con
  • Lợi Ích Quan Trọng Của Content Marketing Đối Với Doanh Nghiệp?

    --- Bài mới hơn ---

  • Camera Quan Sát Qua Mạng Internet Và Di Động Những Lợi Ích Của Nó
  • Nhập Cư Mỹ Và Những Lợi Ích Của Nó Mang Đến Cho Nền Kinh Tế
  • Lợi Ích Khi Việc Học Tiếng Hàn Qua Mạng
  • Ưu Điểm Của Báo Mạng Điện Tử Và Hạn Chế Của Báo Mạng Điện Tử
  • Nghị Luận Về Vai Trò Của Internet Trong Cuộc Sống Hôm Nay Hay Nhất
  • Hiện nay, chiến lược mà các doanh nghiệp đang sử dụng phổ biến. Nhằm để tìm khách hàng mục tiêu hoàn toàn khác so với vài thập kỷ gần đây. Content Marketing trở thành một trong số những kỹ thuật hiệu quả nhất trong thời đại công nghệ số. Đặc biệt trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và giữ chân những khách hàng đã mua trước đó.

    Content Marketing không chỉ dùng để thu hút những người quan tâm đến thương hiệu của doanh nghiệp. Nó còn là cách tốt nhất để truyền tải về bản sắc và giá trị doanh nghiệp. Content Marketing đảm bảo một vị trí thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí của người dùng. Hòa vào cuộc sống hàng ngày thông qua việc sử dụng mạng xã hội.

    Khái niệm sơ lược về Content Marketing là gì?

    Content Marketing là phương pháp tiếp thị chiến lược tập trung vào việc tạo, phân phối nội dung giá trị. Sao cho phù hợp và nhất quán để thu hút và duy trì đối tượng được xác định rõ ràng. Cuối cùng là để thúc đẩy hành động của khách hàng mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    Lợi ích quan trọng của Content Marketing đối với doanh nghiệp?

    Bạn đã biết định nghĩa của nó rồi đúng không? Điều quan trọng là xác định Content Marketing sẽ mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp :

    • Đó là kỹ thuật hoàn hảo nhằm cải thiện định vị web của nội dung, trang web. Cũng như là đề xuất thương mại của bạn.
    • Nó cho phép bạn truyền tải các giá trị thương hiệu vô cùng hiệu quả.
    • Ngoài ra, còn giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng trên Mạng xã hội.
    • Tạo ra những bài viết và nội dung phù hợp với đối tượng của doanh nghiệp. Nhằm giúp bạn có thể sử dụng các kỹ thuật SEO. Giúp cho doanh nghiệp xuất hiện trong một vài vị trí đầu tiên trên các tìm kiếm của Google.

    Một số loại Content Marketing phổ biến nhất 2021

    Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của chiến lược Content Marketing. Nó như một phương tiện tiếp cận đối tượng của doanh nghiệp trên Internet. Vì lý do này mà Content Marketing đang trở thành công cụ quan trọng để định vị thương hiệu.

    Bài viết trên trang web và blog của doanh nghiệp

    Tiếp thị qua email có thật sự hiệu quả

    Video

    Vai trò của các kênh mạng xã hội

    Mạng xã hội là nơi bạn sẽ tìm và tương tác với khách hàng của doanh nghiệp. Điều đó làm cho nó trở thành phương tiện được lựa chọn nhiều nhất. Nhằm để khuếch tán về các nội dung mà doanh nghiệp muốn truyền tải. Vì vậy, chúng ta nên tối ưu hóa blog hay trang web của mình. Nhằm để mọi người có thể chia sẻ về bài viết của bạn trên kênh Social Media.

    Thông tin chi tiết liên hệ:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Lợi Ích Ưu Việt Khi Sử Dụng Internet Viettel
  • Tìm Kiếm Trên Internet Như Thế Nào ?
  • Ngân Hàng Điện Tử Là Gì? Có Nên Sử Dụng Ngân Hàng Điện Tử Không?
  • Lợi Ích Của Dịch Vụ E
  • Phát Triển Dịch Vụ Ngân Hàng Điện Tử Tại Agribank
  • Tổng Quan Về Customer Data (P.2) Lợi Ích Của Dữ Liệu Khách Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Một Tỷ Lệ Lợi Ích Phụ Là Gì?
  • Xác Định Quyền Kiểm Soát, Tỷ Lệ Lợi Ích Của Công Ty Mẹ Và Cổ Đông Không Kiểm Soát Nắm Giữ Trong Công Ty Con
  • Giá Trị Cốt Lõi Là Gì? Core Value Của Công Ty Việt Nam
  • Khái Niệm “lợi Ích Cốt Lõi”
  • Nguồn Gốc Cụm Từ “lợi Ích Cốt Lõi” Của Trung Quốc
  • Phần 2 bài viết hôm nay, BigDataUni và các bạn sẽ cùng bàn luận về những lợi ích, mục đích của phân tích dữ liệu khách hàng.

    Ngày nay, hầu hết những công ty đều đẩy mạnh triển khai Digital marketing (hình thức tiếp thị kỹ thuật số) vì nó có nhiều ưu điểm và phù hợp với bối cảnh hiện tại hơn hình thức Marketing truyền thống. Đặc biệt khi công nghệ kỹ thuật phát triển, người tiêu dùng, hay khách hàng thực hiện mọi hành vi từ nghiên cứu, tìm hiểu, thể hiện ý kiến đến việc mua sản phẩm, và thể hiện cảm nhận của mình sau khi sử dụng sản phẩm, tất cả đều trên các nền tảng Social media, các website bán hàng, ứng dụng thông minh, v.v. làm cho nguồn dữ liệu thu thập được thông qua các công cụ Digital marketing chiếm tỷ trọng lớn trong toàn bộ Customer data và là minh chứng cho thấy Digital marketing có khả năng tiếp cận, thu hút nhiều khách hàng hơn.

    Image from chúng tôi

    Tại sao cần phân tích dữ liệu khách hàng?

    Vậy thì để tìm ra những thông tin hữu ích nào công ty có được thông qua Customer data, chúng ta cần lần nữa quay lại bàn về các loại phân tích dữ liệu khách hàng. Ở bài viết trước, chúng tôi đã đề cập đến các bạn Behavioural analysis và Demographic analysis, còn lần này chúng tôi sẽ mở rộng hơn, chi tiết hơn. Theo tạp chí Forbes, các công ty cần thu thập dữ liệu khách hàng để tiến hành thực hiện các phân tích sau:

    Chúng ta đầu tiên phải xác định các công ty thường tìm hiểu được những thông tin hữu ích gì sau khi phân tích Customer data. Tiếp theo là các công ty ấy sẽ sử dụng những thông tin đó để làm gì? Đến đây chúng ta mới hiểu rõ được mục đích, lợi ích của việc khai thác dữ liệu khách hàng. Nguyên nhân là động cơ ban đầu của tất cả các hoạt động Data analytics là đều tìm kiếm “insights” – thông tin hữu ích tiềm ẩn bên trong bộ dữ liệu.

      Customer satisfaction analysis: phân tích để tìm hiểu sự hài lòng của khách hàng

      Customer lifetime value (CLV) analysis: phân tích để tính giá trị trọn đời của khách hàng

    Hiểu đơn giản CLV là toàn bộ doanh thu (lợi nhuận) hay giá trị mà một khách hàng có thể đóng góp cho công ty trong suốt vòng đời của mối quan hệ giữa khách hàng với công ty. Quá trình phân tích CLV sẽ giúp công ty xác định nhóm khách hàng nào đem lại lợi nhuận cao nhất, đặc điểm của nhóm khách hàng cần quan tâm là gì? CLV chính là cơ sở để đánh giá, cải thiện hiệu quả gần như mọi hoạt động từ chăm sóc khách hàng, bán hàng, đến marketing và đề xuất các chiến lược kinh doanh phù hợp. Để phân tích được CLV, công ty cần thu thập các thông tin ví dụ như số tiền khách hàng bỏ ra mỗi lần giao dịch, tần suất khách hàng giao dịch, số tiền trung bình khách hàng giao dịch trong một khoản thời gian cụ thể (dựa vào thời điểm khách hàng giao dịch gần nhất), v.v.

      Customer segmentation analysis: phân tích phân khúc khách hàng

    Phân tích phân khúc khách hàng là quá trình tìm kiếm các nhóm hoặc phân khúc trong thị trường tổng thể. Có thể đánh giá khách hàng và chia họ thành nhiều phân khúc khác nhau có tiềm năng mua nhiều sản phẩm hoặc thường xuyên giao dịch cho phép công ty điều chỉnh các nỗ lực tiếp thị và truyền thông của mình. Các nguồn dữ liệu về khách hàng thu thập được từ Internet là rất đa dạng, và rộng lớn, thông qua quy trình khai thác, phân tích công ty sẽ dễ dàng hơn trong việc xác định các tính chất, đặc điểm của từng phân khúc khách hàng cụ thể. Phân khúc khách hàng đã được chúng tôi giới thiệu rõ ở phần 1, mời các bạn tham khảo lại để nắm bắt rõ hơn.

    Nguồn hình: vinsolutions.com

      Sales channel analysis: phân tích kênh bán hàng

    Trừ khi công ty biết cách thức bán hàng nào nên được thực hiện và kênh nào có lợi nhất thì mới tránh được những vấn đề lãng phí thời gian và chi phí cho các kênh bán hàng không hiệu quả. Phân tích kênh bán hàng giúp công ty hoàn thành nhiệm vụ trên. Để quá trình phân tích diễn ra thành công, công ty cần xác định tất cả các kênh bán hàng hiện đang sử dụng hoặc có thể sử dụng trong tương lai, đề ra kế hoạch thu thập, phương pháp phân tích các dữ liệu chứa đựng những thông tin về doanh thu và chi phí mà mỗi kênh bán hàng tạo ra. Phân tích các kênh bán hàng là chìa khóa để công ty có cái nhìn bao quát về mọi hoạt động phân phối, cung cấp sản phẩm, dịch vụ ra thị trường.

      Web analytics: phân tích dữ liệu khách hàng từ các website để tìm hiểu trải nghiệm, hành vi khách hàng.

    Đối với các công ty triển khai thương mại điện tử, hay thực hiện mở rộng kênh bán hàng trực tuyến thông qua website, thì quá trình phân tích dữ liệu khách hàng từ website để tìm hiểu hành vi của khách hàng là ngày càng cần thiết. Đặc biệt khi đây đang trở thành xu hướng kinh doanh chính của nhiều công ty hiện nay và cũng là xu hướng tiêu dùng của đại đa số khách hàng. Web analytics mục đích để tối ưu hóa việc sử dụng trang web, tăng trải nghiệm của khách hàng, tăng mức độ tương tác và tăng doanh thu bán hàng.

      Social media analytics: phân tích thông tin đại chúng để tìm hiểu cảm nhận, suy nghĩ của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty

      Customer engagement analytics: phân tích sự kết nối của khách hàng

    Các công ty thường gặp khó khăn trong việc thu hút, khuyến khích khách hàng tương tác với mình, hay tìm cách tạo dựng mối quan hệ, khởi tạo lòng trung thành của khách hàng, duy trì độ nhận biết thương hiệu. “Highly – engaged customers” – những khách hàng có mức độ tham gia vào quá trình tương tác với công ty cao sẽ có khả năng cao quay lại mua hàng, giao dịch sản phẩm thường xuyên hơn hoặc truyền tải, chia sẻ những trải nghiệm tích cực của mình đến người khác. Trong môi trường kinh doanh hiện tại, Customer engagement có tác động mạnh lên lợi nhuận, thúc đẩy mỗi công ty phải cố gắng đẩy mạnh phân tích dữ liệu khách hàng để xác định hay vẽ ra quy trình/ hành trình khách hàng tương tác với công ty (về cơ bản, đây chính là việc đánh giá khả năng thu hút khách hàng với những sản phẩm, dịch vụ của công ty thông qua sự tương tác với khách hàng).

    Để phân tích sự kết nối khách hàng, công ty có thể dựa vào phân tích dữ liệu từ các bản khảo sát, hay dựa vào phân tích thông tin đại chúng-Social media analytics như đã nói ở trên.

      Customer churn analytics: phân tích khả năng rời dịch vụ của khách hàng

    Khả năng rời dịch vụ, và khả năng khách hàng dừng việc mua sản phẩm của công ty mà chuyển sang tin dùng sản phẩm của đối thủ,…là một trong những vấn đề luôn luôn được quan tâm bởi hầu hết các công ty. Theo Forbes, việc giữ khách hàng hiện tại của công ty luôn dễ dàng và chi phí rẻ hơn nhiều so với cố gắng tìm kiếm khách hàng mới. Phân tích Customer churn là quá trình đánh giá số lượng khách hàng công ty mất thông thường trong một năm. Nó cũng cho phép công ty dự đoán khách hàng trong tương lai, các yếu tố nào khiến khách hàng bỏ công ty và có hành động, giải pháp ngăn chặn trước khi mất những khách hàng đó. Công ty có thể xác định Customer churn thông qua phân tích dữ liệu khách hàng ví dụ như lịch sử giao dịch, lần gần nhất khách hàng giao dịch, tương tác với công ty ở thời điểm năm trước so với thời điểm hiện tại, (hoặc có thể chia thời gian nhỏ ra, so sánh theo nửa năm, hay quý tùy vào mỗi công ty quy định sau bao lâu khách hàng không quay lại thì được coi là “churn”), số tiền khách hàng bỏ ra cho mỗi sản phẩm ở mỗi thời kỳ nhất định, v.v và tính toán các chỉ số ví dụ điển hình là “churn rate” (tỷ lệ khách hàng rời dịch vụ).

      Customer acquisition analytics: phân tích khả năng gia tăng khách hàng mới

    Ngoài phát triển Marketing, CRM (customer relationship management-quản lý quan hệ khách hàng), tăng lòng trung thành của khách hàng, các công ty còn muốn tạo cho mình khả năng nhận diện những thay đổi của thị trường trong thời gian thực và chủ động tăng doanh số bằng các chiến lược kinh doanh được hỗ trợ bởi phân tích Customer data, hay còn gọi là “Customer – driven strategies”.

    Như vậy chúng ta đã xác định những thông tin nào các công ty muốn đạt được thông qua phân tích Customer data, tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu xem các công ty sẽ sử dụng chúng cho những mục đích gì hay lợi ích sau cùng của phân tích dữ liệu khách hàng đem lại cho các công ty.

    Theo Mc.Kinsey, các tổ chức tận dụng dữ liệu hành vi của khách hàng để tạo ra những hiểu biết về hành vi sẽ có thể tăng doanh số, và tỷ suất lợi nhuận cao hơn các tổ chức không tận dụng dữ liệu hành vi khách hàng.

    Để tìm hiểu rõ hơn về tại sao các công ty sẽ sử dụng những thông tin về hành vi khách hàng phục vụ cho mục đích cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và gia tăng lợi nhuận, chúng ta cùng xem qua ví dụ của Amazon, Netflix.

    Amazon, Netflix là những công ty hàng đầu thế giới với nền tảng công nghệ tiên tiến, đã xây dựng một “đế chế” cho riêng mình xoay quanh cốt lõi là dữ liệu hành vi khách hàng và phân tích dữ liệu. Ngày nay, việc lấy khách hàng làm trung tâm, sự cá nhân hóa và trải nghiệm khách hàng tách biệt những “kẻ chiến thắng” khỏi những “kẻ thua cuộc”, điều đó không phải ngẫu nhiên mà những công ty này phát triển mạnh. Tuy nhiên, so với trước đây sự cách biệt về khả năng tiếp cận với dữ liệu khách hàng của những công ty vừa và nhỏ so với các công ty lớn đã được giảm bớt, nhờ vào sự phát triển của công nghệ kỹ thuật.

    Tránh làm bài viết khô khan, nhàm chán, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một ví dụ cho thấy tại sao lại cần phân tích dữ liệu khách hàng đặc biệt là dữ liệu về hành vi.

    Cũng vì thế, xu hướng phân tích dữ liệu để ra quyết định kinh doanh càng phổ biến và lan rộng khiến cho dữ liệu khách hàng càng trở nên quan trọng, nhiều công ty có cơ hội dành sự quan tâm của mình nhiều hơn vào cá nhân hóa, trải nghiệm khách hàng. Ví dụ trước đây khi tiến hành phân khúc khách hàng, các công ty chỉ dựa vào dữ liệu về nhân khẩu học, còn hiện tại tập trung nhiều hơn về hành vi khách hàng, “customer insights”.

    Như Todd Yellin, VP of Product Innovation của Netflix cho rằng: “Đối với các công ty ngày nay, họ không quan tâm liệu bạn là một bà lão 60 tuổi hay là một thanh niên 20 tuổi. Vì cậu thanh niên 20 tuổi có thể xem bộ phim “Say yes to the dress” còn bà lão 60 tuổi có thể xem “Hell boy”.” Mọi phán đoán về khách hàng nếu chỉ dựa trên dữ liệu nhân khẩu học là không đủ, và phải đặc biệt chú ý vào dữ liệu hành vi khách hàng, để thấu hiểu khách hàng nào là mục tiêu nhắm đến, để khám phá ra được hành trình trải nghiệm của khách hàng (Customer journey map) như chúng tôi đề cập bài viết trước.

    Netflix, Amazon biết rằng chìa khóa để hiểu khách hàng tập trung chủ yếu trong những dữ liệu hành vi khách hàng; qua việc phân tích để tìm hiểu “Customer insights” có thể vẽ nên một bức tranh chính xác hơn về những gì khách hàng mong nuốn nhất, cách thức và thời điểm thích hợp để họ cung cấp các dịch vụ, sản phẩm tốt nhất, phù hợp nhất đến khách hàng.

    Sử dụng thông tin về hành vi khách hàng để cung cấp đến họ những sản phẩm, dịch vụ mang tính cá nhân hóa chính là mục đích mà Netflix, Amazon và Google luôn hướng đến, ví dụ điển hình nhất là hệ thống khuyến nghị (recommendation engines), thông qua hệ thống này, dữ liệu hành vi khách hàng sẽ được phân tích sau đó tự động tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu khách hàng (như một cách thức dự báo hành vi mua hàng của khách hàng trong tương lai).

    Ví dụ Netflix giới thiệu những bộ phim có nội dung gần giống với bộ phim gần nhất mà bạn xem, họ cho rằng chúng sẽ phù hợp với sở thích, loại phim bạn thường thích xem. Như trên hình bạn sẽ thấy dòng chữ “More like…” bên trên những bộ phim được gợi ý.

    Ở nước ta, các trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee,…cũng đã triển khai hệ thống khuyến nghị, các bạn để ý sẽ thấy, sau lần tìm kiếm một sản phẩm nào đó rồi rời đi mà không mua, các website này sẽ tiếp tục theo dấu bạn lên Facebook, hay đến các website cộng tác và giới thiệu những sản phẩm khác cùng loại với sản phẩm ban đầu mà có thể bạn sẽ thích, như một cách “remarketing” – tiếp thị lại.

    Cách thức khuyến nghị như vậy chính là sử dụng dữ liệu lịch sử hành vi khách hàng để tối ưu trải nghiệm theo hướng cá nhân hóa. Đây cũng chính là yếu tố thành công của Netflix và Amazon:

    + 75% hoạt động của người xem trên Netflix được thúc đẩy bởi hệ thống khuyến nghị ( Nguồn)

    + 35% doanh số bán hàng trên Amazon được tạo ra thông qua hệ thống khuyến nghị ( Nguồn)

    + Hệ thống khuyến nghị của Netflix, tiết kiệm cho công ty khoảng 1 tỷ đô la mỗi năm thông qua việc giảm tỷ lệ khách hàng rời dịch vụ ( Nguồn)

    + Có 86.8% các công ty thương mại điện tử (chỉ sử dụng các kênh bán hàng trực tuyến để kinh doanh, không có nhiều các cửa hàng, để tiện hơn BigDataUni sẽ gọi đây là loại 1) cho rằng doanh thu của họ được gia tăng nhờ vào phân tích dữ liệu khách hàng, con số này là 82.6% ở các công ty thương mại điện tử (sử dụng cả các kênh bán hàng trực tuyến và các cửa hàng, để tiện hơn BigDataUni gọi đây là loại 2)

    + Có 27.5 % các công ty thương mại điện tử loại 1, và 36.4% loại 2 là thực sự có thu thập dữ liệu khách hàng.

    + Chỉ có 8.7% các công ty thương mại điện tử loại 1, và 12.1% loại 2 là thực sự nghĩ họ đang khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả.

    + Chỉ có 39% các công ty thương mại điện tử loại 1, và 16% loại 2 cho rằng dữ liệu khách hàng không phải ưu tiên của họ

    Mặc dù phân tích dữ liệu khách hàng đã chứng minh được vai trò của nó đem lại hiệu quả như thế nào trong hoạt động kinh doanh, nhưng vẫn chưa có một vị thế vững chắc trong các chiến lược của các công ty bán lẻ, và thương mại điện tử. Bên cạnh đó, tuy không dành hết sự quan tâm vào Customer data analytics, nhưng đa phần các công ty lại nhận thấy được tầm quan trọng của việc tập trung vào hành vi, nâng cao trải nghiệm theo hướng cá nhân hóa, và lòng trung thành của khách hàng. Đây mới là điều thú vị, vì như chúng tôi đã đề cập, chỉ có phân tích dữ liệu khách hàng thì chúng ta mới có thể đạt được mục tiêu trên.

    + Có 68.9% các công ty được khảo sát cho rằng họ mong muốn gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và tăng CLV.

    + Có 53% các công ty thương mại điện tử loại 1, và 54% loại 2 cho rằng gia tăng lòng trung thành của khách hàng là chiến lược hàng đầu của họ.

    + Có 23.2% các công ty thương mại điện tử loại 1, và 12.1% loại 2 cho rằng họ tập trung rất nhiều vào hành trình khách hàng mua hàng.

    Cụ thể, chúng tôi xin trình bày tổng quan về những mục đích sau cùng khi các công ty phân tích dữ liệu:

    Nguồn hình: Stockvault

    • Cải thiện sản phẩm, dịch vụ: các công ty sẽ biết được những sản phẩm, dịch vụ nào cần phải cải thiện chất lượng, tính năng để thỏa mãn khách hàng tốt hơn.
    • Tạo khả năng dự báo, tiếp cận các xu hướng tiêu dùng, xu hướng trải nghiệm mới của khách hàng để nhanh chóng thay đổi sản phẩm, dịch vụ.
    • Phân khúc khách hàng mục tiêu phù hợp với nhu cầu sản phẩm, độ nhạy cảm về giá, khả năng chi trả dựa trên các khía cạnh về cảm tính, lý tính, cảm nhận và nhân khẩu học, hay phong cách sống.
    • Dự báo sản phẩm, dịch vụ nào khách hàng tiềm năng có thể sẽ mua, hay đăng ký trong tương lai sau khi phân tích hành vi của họ trong quá khứ (lịch sử tương tác, tìm kiếm).
    • Lên các kế hoạch cụ thể và chi tiết để giữ chân các khách hàng nào được dự báo có khả năng rời dịch vụ (churn) cao được tìm thấy sau khi phân tích, cũng như đưa ra giải pháp thích hợp khi xác định được những yếu tố dẫn đến việc khách hàng rời dịch vụ.
    • Xây dựng các chiến lược bán hàng như cross-selling, up-selling, bán kết hợp sản phẩm, đưa ra các chương trình khuyến mãi phù hợp sau khi xác định, dự báo được những sản phẩm nào khách hàng có thể mua tiếp sau khi kết thúc lần giao dịch thứ nhất.
    • Xây dựng các chiến lược về giá cả phù hợp và kịp thời nếu chúng quá nhạy cảm, hay không tương thích với chất lượng, tính năng sản phẩm sau khi phân tích các phản hồi, hành vi của khách hàng.
    • Cải thiện các hoạt động CRM, đưa ra dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng sau khi đã xác định được ví dụ những nhóm khách hàng nào cần được hỗ trợ khi họ sử dụng những loại sản phẩm, dịch vụ nào có tính chất phức tạp, hay phát sinh vấn đề.
    • Kiểm soát, nắm bắt tình hình của mọi hoạt động kinh doanh của công ty cũng có thể được thực hiện thông qua tìm hiểu tất cả các thông tin hữu ích trích xuất từ dữ liệu khách hàng.
    • Thu lợi nhuận từ chính việc mua, bán thông tin, dữ liệu của khách hàng. Mặc dù các công ty ngày nay luôn cam kết sự minh bạch của mình khi sử dụng Customer data, nhưng vẫn có trường hợp vì mục đích kinh doanh các công ty sẵn sàng trao đổi với nhau. Chúng tôi sẽ không đề cập chi tiết vấn đề này trong bài viết.
    • Ngoài ra mục đích của các công ty khi khai thác, phân tích dữ liệu khách hàng như một cách giúp họ rà soát lại, đánh giá lại hiệu quả bảo mật dữ liệu của mình đặc biệt khi Data security luôn là vấn đề nóng hổi, và các yêu cầu cao hơn của nhiều quốc gia, thậm chí ở nước ta dành cho các công ty trong việc nâng cao hệ thống an ninh mạng, bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng.
      Phân tích dữ liệu khách hàng cũng là cơ sở để các công ty chuyển mình thành một tổ chức định hướng dữ liệu “Data – driven enterprise” hiệu quả.

    Bên cạnh cải thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh ở hiện tại, mục đích quan trọng khác của quá trình phân tích dữ liệu khách hàng chính là các công ty có thể tạo cho mình một khả năng dự báo chính xác về thị trường kinh doanh, dự báo về xu hướng tiêu dùng, dự báo về hành vi cuả từng nhóm khách hàng trong tương lai, nhằm đưa ra các giải pháp, chiến lược phù hợp, tăng lợi thế cạnh tranh. Vì ngày nay, nếu muốn đi trước đối thủ, thì mỗi công ty phải chủ động và nhanh nhạy trong cách thức tiếp cận khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ.

    Như vậy, đến đây chúng tôi xin kết thúc phần 2 bài viết về Customer data, ở bài viết tới BigDataUni sẽ giới thiệu đến các bạn những giải pháp giúp các công ty tận dụng tốt nguồn dữ liệu khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Khách Hàng Là Gì
  • 18 Lợi Ích Của Khách Hàng Nhận Được
  • Lợi Ích Chăm Sóc Khách Hàng
  • Khái Niệm Và Nội Hàm Lợi Ích Nhóm
  • 1️⃣ Kaizen Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Kaizen ™️ Xemweb.info
  • Tin tức online tv