Top 11 # Xem Nhiều Nhất Lợi Ích Của Quả Dừa Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Uống Nước Dừa Có Béo Không? Lợi Ích Của Nước Dừa

Nước dừa là một loại nước giải khát ngọt mát, thơm ngon mà nhiều người rất ưa thích sử dụng trong những ngày hè nắng nóng. Tuy nhiên, uống nước dừa có béo không hay đây chỉ đơn giản là một loại nước giải khát bình thường?

Trong nước dừa có rất nhiều những loại vitamin, khoáng chất và hợp chất tốt cho sức khỏe. Những người đang thừa cân thường có tư tưởng sợ những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, lại có vị béo ngọt như nước dừa.

Calo trong nước dừa

Nước dừa nóng hay mát? Để xem uống nước dừa có béo không thì phải xác định xem chính xác lượng calo mà nước dừa cung cấp cho cơ thể là bao nhiêu. Theo các chuyên gia thì cứ mỗi một cốc nước dừa tươi nguyên chất sẽ mang lại khoảng 50 calo. So với các loại nước uống giải khát khác như nước mía, nước đường, các loại nước có ga…thì chỉ số năng lượng này hoàn toàn ở mức bình thường.

Thành phần trong nước dừa tươi không hề có chứa chất béo. Chúng chỉ có nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Lượng hydrate có trong nước dừa lại có khả năng hỗ trợ cơ thể hấp thu tối đa các dưỡng chất hữu ích cho cơ thể.

Do đó, có thể nói, so với nhiều loại thức uống giải khát có thể gây tăng cân khác, khi sử dụng nước dừa tươi nguyên chất, các bạn hoàn toàn không cần phải quá lo lắng về vấn đề cân nặng của mình. Nó không làm cơ thể tích lũy thêm một chút mỡ thừa nào cả. Trong khi đó, những lợi ích của nó mang lại thì không hề nhỏ.

Lợi ích của nước dừa

Khi đã biết được vấn đề uống nước dừa có béo không, các bạn hãy yên tâm và sử dụng loại nước hoàn toàn tự nhiên này để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể. Một số những lợi ích của nước dừa tươi có thể kể đến như:

Uống nước dừa tươi cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng không nhỏ. Lý do là trong nước dừa tươi có nhiều loại khoáng chất như canxi, kali, chloride…và nhiều loại vitamin tốt cho sức khỏe.

Sử dụng nước dừa tươi có tác dụng điều hòa dịch nội bộ, cung cấp đủ nước cho cơ thể, đảm bảo sự cân bằng điện phân.

Axit laric, chlorid, các loại vitamin và khoáng chất như kali, canxi, magie, sắt, phốt pho, natri…giúp hệ tim mạch được bảo vệ, nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Hạn chế nguy cơ mắc bệnh đường tiết niệu

Trong nước dừa tươi có các hoạt chất có khả năng làm tan sỏi thận và giảm tình trang viêm nhiễm đường tiết niệu hiệu quả.

Trong nước dừa có chứa kali và axit lauric. Chúng có khả năng giúp huyết áp được cân bằng một cách tốt nhất. Vì thế mà các bệnh nhân bị huyết áp cao được khuyên thường xuyên sử dụng nước dừa tươi để có lợi cho bệnh trạng.

Nước dừa tươi có chứa một chất có khả năng làm chậm quá trình da bị lão hóa. Đó là chât cytokinin. Loại chất này giúp ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo chảy xệ, tăng khả năng đàn hồi của da. Đồng thời, sử dụng nước dừa tươi có chứa cytokinin còn giúp các vết thâm, vết sẹo mờ đi hiệu quả.

Lượng tinh dầu tự nhiên và acid lauric lành tính trong nước dừa rất tốt cho sức khỏe của làn da. Nó giúp tình trạng mụn đầu đen, mụn bọc…do viêm nhiễm da được hạn chế. Do đó, nước dừa vừa có tác dụng ngăn chặn lão hóa, vừa giúp da luôn được tươi sáng và mềm mịn, căng bóng.

Trong nước dừa có chứa một dạng chất béo có lợi cho cơ thể là triglyceride chuỗi trung bình. Chúng sẽ được chuyển hóa thành các axit béo tự do chuỗi trung bình và triglyceride đơn. Các loại chất này sẽ được sử dụng để tạo ra hoàn toàn năng lượng cho cơ thể cần. Chúng không tích lũy lại trong cơ thể dưới dạng mỡ thừa.

Cách sử dụng nước dừa

Việc sử dụng nước dừa thường xuyên đối với sức khỏe của con người sẽ có rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng những lợi ích kể trên là dựa vào nước dừa tươi nguyên chất.

Trong khi đó, những sản phẩm như nước dừa thành phẩm trong hộp, chai, túi…được bày bán tại các siêu thị hay hàng quán thì sẽ không thể đảm bảo được toàn bộ các lợi ích trên. Lý do là có thể chúng đã được bổ sung thêm một số những chất khác như sữa, đường,… để tăng hương vị.

Để việc uống nước dừa đạt hiệu quả như mong muốn, hãy tìm mua nước dừa tươi nguyên chất. Đồng thời, mỗi ngày chỉ nên uống khoảng 1 hoặc nhiều nhất là 2 quả dừa. Không nên uống nhiều quá, tránh những tác động xấu có thể xảy ra.

Mong rằng thông tin của bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ vấn đề uống nước dừa có béo không. Từ đó, có lựa chọn và cách sử dụng loại nước giải khát tuyệt vời này hiệu quả, an toàn cho sức khỏe cũng như sắc đẹp.

Lợi Ích Của Dầu Dừa Phân Đoạn

Nó giàu một số axit béo chuỗi trung bình và có những tác động mạnh mẽ tới quá trình trao đổi chất

Dầu dừa phân đoạn là sản phẩm làm từ dầu dừa, và chứa chủ yếu hai loại axit béo chuỗi trung bình.

Đây là một bài đánh giá chi tiết về dầu dừa phân đoạn và các tác dụng của nó với sức khỏe.

Dầu dừa phân đoạn là dầu được làm từ dầu dừa thông thường.

Cả hai loại dầu dừa thường và dầu dừa phân đoạn đều là các nguồn giàu chất béo trung bình chuỗi trung bình (MCT), cung cấp các axit béo có từ 6-12 nguyên tử carbon.

Tuy nhiên, thành phẩn axit béo của chúng rất khác nhau.

Trong khi axit béo chính trong dầu dừa là axit lauric chứa 12 nguyên tử carbon (C12), thì hầu hết hoặc tất cả các loại axit béo này đã được loại bỏ khỏi dầu dừa phân đoạn.

Các axit béo chuỗi dài trong dầu dừa cũng đã được loại bỏ.

Các axit béo chuỗi trung bình (MCFA) trong dầu dừa phân đoạn là:

C8: Axit caprylic hoặc axit octanoic

C10: Axit capric hoặc axit decanoic.

MCFA được chuyển hóa khác với các chất béo khác.

Chúng được chuyển trực tiếp vào gan từ đường tiêu hóa, nơi chúng có thể được dùng làm một nguồn năng lượng tức thì. Chúng cũng có thể trở thành dạng ketone, các hợp chất có thể có tác dụng trị liệu động kinh ( 1).

Dầu dừa phân đoạn không có vị, không mùi, và đắt hơn dầu dừa thông thường.

Nó khá giống hoặc tương đồng với dầu MCT, mà chúng tôi đã nhắc đến bên trên trong bài viết này.

Tóm lại: Dầu dừa phân đoạn được làm từ dầu dừa thường và chủ yếu chứa các axit béo chuỗi trung bình như axit caprylic (C8) và axit capric (C10).

Dầu dừa phân đoạn được làm ra như thế nào?

Dầu dừa phân đoạn được sản xuất qua quá trình gọi là phân đoạn.

Phân đoạn được dùng để phân biệt các loại chất béo khác nhau được tìm thấy tự nhiên trong một số loại dầu. Nó thường được thực hiện để tạo ra các sản phẩm mới cho khách hàng ( 2).

Sự phân đoạn có thể xảy ra bởi độ nóng chảy khác nhau của các loại chất béo.

Ví dụ, axit lauric và 1 số axit béo chuỗi dài có độ nóng chảy cao hơn axit caprylic và axit capric. Vì vậy chúng sẽ rắn lại khi được làm mát.

Việc phân đoạn dầu dừa được thực hiện bằng cách đun nóng dầu ở trên điểm nóng chảy. Sau đó, để nguội và phần rắn lại của dầu được tách ra khỏi chất lỏng.

Toàn bộ quá trình phân đoạn có thể mất khoảng vài giờ

Tóm lại: Quá trình phân đoạn thường được dùng để sản xuất dầu dừa phân đoạn. Phương pháp này dùng các điểm nóng chảy khác nhau của chất béo để tách chúng ra.

Dầu dừa phân đoạn có thể giúp giảm cân

Chế độ ăn giàu MCT – thành phần chính của dầu dừa phân đoạn, có thể giúp giảm cân.

Hầu hết các nghiên cứu về chất béo trong chế độ ăn thành MCT.

MCT có thể giúp bạn giảm cân vì chúng:

Tuy nhiên, trọng lượng bị mất nói chung khá khiêm tốn.

Một bảng tổng kết của 13 nghiên cứu cho thấy MCT so với các loại chất béo khác đã giảm trọng lượng cơ thể trung bình 0.5 kg trong 3 tuần ( 10).

Tóm lại: Ăn một chế độ ăn uống giàu MCT có thể giúp giảm cân phần nào, giúp bạn ăn ít hơn và đốt cháy nhiều chất béo hơn. MCT cũng ít có khả năng bị tích trữ dưới dạng chất béo.

Các lợi ích tiềm ẩn khác cho sức khỏe

Cải thiện hoạt động thể dục: MCT được tuyên bố là cung cấp nguồn năng lượng thay thế trong thời gian tập thể dục dài, để dành glycogen trong cơ bắp. Nhưng nhìn chung, tác dụng là khá yếu (11, 12, 13, 14).

Giảm sự đề kháng insulin: Một nghiên cứu nhỏ cho thấy dùng MCT có thể giảm kháng insulin và cải thiện các nguy cơ khác ở các bệnh nhân tiểu đường thừa cân. Cần có nhiều nghiên cứu hơn để khẳng định việc này (15).

Điều trị bệnh động kinh: Trẻ em bị mắc chứng động kinh có thể cải thiện khi áp dụng chế độ ăn kiêng ketogenic với MCT. Thêm MCT vào có thể giúp chúng ăn nhiều carb và protein hơn, làm cho chế độ ăn uống dễ dàng hơn (16, 17).

Chức năng não tốt hơn: Một nghiên cứu báo cáo rằng ở một số người mắc bệnh Alzheimer ở mức độ nhẹ đến trung bình, MCT có thể cải thiện chức năng của não. Tuy nhiên, điều này cần được nghiên cứu sâu hơn (18).

Tóm lại: MCT trong dầu dừa phân đoạn làm tăng cường hoạt động thể dục và cải thiện nhiều tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, cần thực hiện nhiều nghiên cứu hơn trong lĩnh vực này.

Hầu hết các loại dầu dừa phân đoạn không chứa axit lauric

Axit lauric là thành phần chính của dầu dừa. Thực tế, nó chứa khoảng 50% là axit lauric và là nguồn giàu chất béo này nhất trên thế giới.

Hầu hết các loại dầu dừa phân đoạn không chứa axit lauric, hoặc chỉ có một lượng rất nhỏ.

Vì không chứa axit lauric nên dầu dừa phân đoạn có thể không có tất cả các lợi ích sức khỏe như dầu dừa thường.

Dầu dừa phân đoạn được bán ra với 3 cái tên khác nhau.

Dầu dừa phân đoạn: Chủ yếu được dùng trong việc chăm sóc cá nhân và gia đình, như một loại dưỡng ẩm, dầu dưỡng tóc và dầu massage.

Dầu MCT: Thường được dùng như một chất bổ sung cho chế độ ăn uống, dùng từ 1-3 thìa canh mỗi ngày là lượng khuyến cáo nên dùng.

Tóm lại: Dầu dừa phân đoạn cũng được bán trên thị trường như dầu MCT và dầu dừa lỏng, nhưng về cơ bản tất cả đều là một loại sản phẩm. Nó được dùng để chăm sóc da và nấu ăn.

Độ an toàn và tác dụng phụ

Việc dùng dầu dừa phân đoạn xem ra an toàn cho hầu hết mọi người.

Tuy nhiên, có một số báo cáo về một số người gặp các triệu chứng về tiêu hóa.

Bao gồm đau dạ dày, tiêu chảy và nôn mửa, và khá phổ biến ở trẻ em với chế độ ăn ketogenic giàu MCT ( 22)

Mặc dù trường hợp này khá hiếm, nhưng cũng có một số người dị ứng với dừa và dầu dừa ( 23, 24, 25, 26).

Những người này có thể có những phản ứng bất lợi khi dùng dầu dừa phân đoạn.

Tóm lại: Dầu dừa phân đoạn được dung nạp tốt bởi hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nó có thể gây ra một số vấn đề về tiêu hóa ở một vài trường hợp, cũng như là triệu chứng bất lợi ở người bị dị ứng với các sản phẩm từ dừa.

Dầu dừa phân đoạn được làm bằng cách tách các loại chất béo khác nhau trong dầu dừa thường.

Những gì còn lại là hai axit béo chuỗi trung bình, có thể giúp giảm cân phần nào và cung cấp một số lợi ích cho sức khỏe.

Dầu dừa phân đoạn có một số tác dụng, nhưng nó được xử lý nhiều hơn các loại thông thường. Và axit lauric – một loại chất béo có lợi nhất, thì lại bị loại bỏ.

Cá nhân mà nói, tôi thích dùng các loại dầu dừa tự nhiên, dầu dừa nguyên chất – đây là nguồn thực phẩm nguyên chất và có thể cung cấp nhiều lợi ích bổ sung khác.

Khám Phá 4 Lợi Ích Giúp Bạn Khoẻ “Từ Đầu Đến Chân” Của Một Quả Dừa

Không chỉ là loại quả làm nên nhiều món ăn ngon, quả dừa còn có nhiều lợi ích cho sức khoẻ lắm đấy.

Quả dừa đã được trồng tại các vùng nhiệt đới từ hơn 4500 năm về trước và được ưa chuộng do sự tiện lợi và đa dụng của nó. Quả dừa có thể lấy nước, lấy cơm dừa, từ cơm dừa làm ra các sản phẩm khác như dầu dừa, đường dừa… Mặt khác, gần đây nó lại càng được yêu mến hơn khi người ta nhận ra những lợi ích sức khoẻ của quả dừa được khoa học công nhận:

Hàm lượng dinh dưỡng cao

Dừa cũng là nguồn đồng và sắt dồi dào giúp tạo nên hồng cầu cũng như selenium – một chất chống oxi hoá quan trọng bảo vệ các tế bào của bạn. Ngoài ra, tuy rằng chứa nhiều chất béo nhưng chất béo từ dừa là loại chất béo có thể được cơ thể bạn chuyển hoá và sử dụng như năng lượng, không gây béo phì.

Có thể có ích cho sức khoẻ tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy những người sống trên đảo Polynesia ăn nhiều dừa và họ có nguy cơ bệnh tim mạch thấp hơn những ai ăn theo chế độ phương Tây. Tuy nhiên, người Polynesia bản địa cũng ăn nhiều cá và ít các thức ăn nhanh nên vẫn còn chưa xác định được cụ thể mức độ ảnh hưởng của quả dừa lên sức khoẻ tim mạch.

Bên cạnh đó, việc dùng dầu dừa nguyên chất cũng có thể giúp giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu nhỏ trong 20 người béo phì cho thấy vòng eo của những tình nguyện viên nam giảm khoảng 3 cm sau khi họ uống khoảng 30 ml dầu dừa nguyên chất mỗi ngày trong 4 tuần. Tuy nhiên, không có quá nhiều thay đổi với những người tình nguyện là nữ.

Có thể giúp khống chế đường huyết

Dừa có rất ít carbohydrate và giàu chất xơ, chất béo nên nó có thể giúp bạn khống chế nồng độ đường huyết trong cơ thể.

Một nghiên cứu trong chuột phòng thí nghiệm cho thấy dừa có khả năng trị bệnh tiểu đường do có nhiều arginine. Arginine là một loại axit béo quan trọng với sự hoạt động của các tế bào tuyến tuỵ, nơi sản sinh các hormone isulin giúp điều hoà đường huyết. Mặt khác, do chứa nhiều chất xơ nên dừa cũng có thể giúp cải thiện hệ tiêu hoá.

Chứa chất chống oxi hoá

Dừa chứa nhiều hợp chất phenolic, là những chất chống oxi hoá tự nhiên bao gồm axit gallic, axit caffeic, axit salicylic… Những chất này có thể giúp ngăn sự oxi hoá ở những cholesterol xấu, hạn chế sự hình thành của những mảng bám trong mạch máu làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch.

Source (Nguồn): Healthline

5 Lợi Ích Của Việc Uống Nước Dừa

Uống nước dừa tươi giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và đặc biệt có tác dụng trong việc giảm cân nhanh chóng. Nó không chỉ là thức uống lành mạnh mà nó cũng khá ngon.

Các bác sĩ khuyên rất nhiều về việc không sử dụng dừa trong thực phẩm của bạn để giúp bạn giảm cân và cũng ngăn ngừa hoặc làm giảm bớt nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Nhưng ngược lại thì nước dừa lại hoàn toàn có ích. Uống nước dừa tươi giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và đặc biệt có tác dụng trong việc giảm cân nhanh chóng. Nó không chỉ là thức uống lành mạnh mà nó cũng khá ngon. Nhưng một khi bạn bắt đầu uống nó mỗi ngày, nó hỗ trợ rất nhiều để giúp bạn giảm cân và có được cơ thể tuyệt vời.

1. Nó giúp bạn có cơ thể săn chắc:

Một trong những cách để có được một cơ thể săn chắc là thoát khỏi tất cả các chất béo hoặc chuyển đổi các chất béo vào cơ bắp. Các hàm lượng kali trong nước dừa giúp hình thành cơ bắp và giữ chất béo dưới sự kiểm soát.

Nước dừa rất ít đường và calo và do đó làm cho một thay thế tuyệt vời và lành mạnh cho đồ uống có ga có đường. Khi bạn cắt giảm các đồ uống nhẹ và dùng nước dừa thay vào đó, bạn sẽ tự động giải phóng các chất béo.

3. Làm tăng sự trao đổi chất

Nước dừa cung cấp cho bạn nhiều năng lượng để giữ cho bạn năng động và làm tăng sự trao đổi chất của bạn. Nó cũng ngăn chặn sự gián đoạn của sự trao đổi chất và giúp cơ thể bạn đốt cháy toàn bộ calo nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Nước dừa được biết đến để giúp trong việc phá bỏ các cholesterol xấu trong cơ thể. Không chỉ là chất béo bị phá vỡ, nhưng nó cũng ngăn ngừa các chất béo từ tắc nghẽn động mạch của bạn. Tắc động mạch là nguyên nhân chính cho các cơn đau tim đột ngột.

5. Lợi tiểu

Nước dừa cũng có vai trò như thuốc lợi tiểu. Nó giúp rửa sạch tất cả các chất béo,chất độc ra khỏi cơ thể của bạn, giúp giảm cân. Nó cũng làm giảm nguy cơ đầy hơi do khối lượng nước dư thừa và các chất lỏng trong cơ thể của bạn.

Bài viết của tác giả Mộc Trà thuộc READVN, Vui lòng không sao chép để tránh tranh chấp bản quyền