Top 17 # Xem Nhiều Nhất Lợi Ích Của Ăn Đồ Ngọt / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Ăn Đồ Ngọt Đúng Thời Điểm Rất Tốt Cho Sức Khỏe / 2023

Ăn đồ ngọt trước khi tắm hoặc khi bơi sẽ ngăn chặn tình trạng hạ đường huyết xảy ra

Thời điểm này cần bổ sung nước và năng lượng, đặc biệt là bổ sung đường để ngừa tình trạng hạ đường huyết có thể xảy ra.

Khi toát mồ hôi

Những lúc bạn bị vã mồ hôi hoặc đường tiêu hóa có vấn đề như tiêu chảy thì nên uống nước đường hoặc dùng đồ ngọt để cải thiện tình trạng.

Khi nôn mửa hoặc tiêu chảy

Lúc này chức năng tiêu hóa của bệnh nhân bị rối loạn, có hiện tượng mất nước, nêu như uống ít đường muối thì sẽ tốt cho sự phục hồi chức năng của cơ quan tiêu hóa.

Trước khi vận động

Trong quá trình vận động, cơ thể con người sẽ tiêu hao năng lượng nhiệt năng lớn, trong khi đó, trước khi vận động thì không nên ăn no. Thời điểm này, ăn một lượng đồ ngọt vừa đủ có thể đáp ứng năng lượng nhất định cần thiết cho cơ thể của con người khi vận động.

Khi quá mệt mỏi hay khi đói

Thời điểm cơ thể mệt mỏi hay khi bị đói, nhiệt lượng trong cơ thể mất đi quá nhiều, cơ thể suy nhược, ăn một ít đồ ngọt, lượng đường trong đó có thể được máu hấp thụ nhanh hơn các thức ăn thông thường khác nên sẽ nhanh chóng bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Khi cảm thấy tim đập mạnh, đau đầu chóng mặt

Lúc này ăn đồ ngọt hoặc trái cây sẽ làm tăng đường huyết, giúp ổn định tâm trạng, cải thiện nhịp tim và hoa mắt chóng mặt.

Ăn vào buổi trưa

Ăn đồ ngọt vào buổi trưa để giúp cơ thể nạp thêm năng lượng

Tốt hơn hết là bạn nên ăn kẹo bánh sau khi ăn trưa, vì đây là thời điểm vàng để cơ thể có thể bổ sung carb trước khi có giấc ngủ ngắn. Hơn nữa, bạn cũng có thời gian để đốt cháy lượng calo suốt thời gian còn lại trong ngày.

Bạn cũng có thể dùng đồ ngọt như món tráng miệng sau bữa ăn bởi đồ ngọt cho phép cân bằng chất dinh dưỡng trong bữa ăn mà lượng đường trong máu lại không tăng.

Chớ nên ăn đồ ngọt vào buổi tối bởi lúc này, thời gian gần với đi ngủ sẽ không cho phép cơ thể tiêu hóa hết lượng đường trong máu.

Hơn nữa, ăn bánh kẹo buổi tối cũng khiến cho men răng bị hỏng, vi khuẩn xâm nhập gây hôi miệng.

Đầu giờ chiều

Vào khoảng15 đến 16 giờ chiều nếu bạn ăn một thanh sôcôla hay một miếng bánh ngọt sẽ có tác dụng bổ sung đường cho cơ thể.

Sau thời gian làm việc căng thẳng vào buổi sáng, đến chiều là thời điểm cơ thể cần bổ sung năng lượng, lượng đường có trong đồ ăn ngọt sẽ giúp não bộ bạn minh mẫn hơn, máu lưu thông đều giữ cho huyết áp ổn định…

Chính vì vậy nếu bạn là người ưa đồ ăn ngọt thì hãy chú ý chọn thời điểm 15 – 16 giờ chiều để ăn. Vào buổi sáng, đặc biệt là buổi tối thì nên hạn chế hoặc tốt nhất là không nên ăn đồ ngọt để đảm bảo sức khỏe.

Ăn đồ ngọt thế nào mới tốt cho sức khỏe?

Nói như vậy, không phải là bạn sẽ ăn thả cửa đồ ngọt vào các thời điểm trên. Hãy hạn chế đồ ngọt, hạn chế các loại thực phẩm chế biến với nhiều màu sắc và hương vị. Chọn sô cô la, hoa quả có đường là tốt nhất.

Khi ăn đồ ngọt, kèm theo một tách trà xanh, sẽ giúp bạn ăn chậm hơn và tiêu hóa tốt hơn.

Hồng Hạnh

(Tổng hợp)

Từ khóa:

Điều Gì Sẽ Xảy Ra Khi Bạn Không Ăn Đường &Amp; Đồ Ngọt / 2023

Mỗi phương pháp ăn kiêng sẽ có những quan điểm khác nhau về các yếu tố hình thành nên chế độ ăn uống lành mạnh; đơn cử như người ăn chay kiêng các sản phẩm từ động vật, tín đồ keto chỉ ăn các thực phẩm giàu chất béo… Tuy nhiên, hầu hết những người ăn kiêng đều thống nhất cắt giảm một loại dưỡng chất ra khỏi bữa ăn hằng ngày: đường. Liệu đây có phải phương pháp đúng đắn giúp chúng ta duy trì thói quen ăn uống khỏe mạnh hơn? Cơ sở khoa học nào đứng sau phương pháp này?

Cắt giảm hoặc không ăn đường và đồ ngọt là điều vô cùng khó khăn. Trên thực tế, đường hiện hữu trong hầu hết các loại thực phẩm tự nhiên xung quanh ta; đơn cử như bánh mỳ, sốt, trái cây… Đường đồng thời cũng đem lại một số lợi ích nhất định đến cơ thể. Theo Tiến sĩ Eric Phạm – bác sỹ y tế tại St. Joseph’s Hospital, California – đường giúp làm giảm huyết áp, ổn định chất béo và insulin trong mạch máu. Đường còn là nguồn năng lượng cần thiết giúp chúng ta hoạt động hằng ngày. Nếu bạn ngừng ăn đường và đồ ngọt, cơ thể sẽ bắt đầu phân giải các chất carbohydrates từ các loại thực phẩm như yến mạch và trái cây để chuyển hóa thành năng lượng.

Vậy, điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta ngừng ăn đường và các chất tạo ngọt thay thế?

Mặc dù không có những ảnh hưởng quá “kinh khủng” đến với cơ thể, việc cắt giảm đường có thể mang lại những khó khăn nhất định về mặt tinh thần. “Ba ngày đầu sẽ là khoảng thời gian vô cùng khó khăn. Tương tự như tình trạng thiếu các chất kích thích, việc không ăn đường sẽ khiến não bộ bắt đầu ‘tơ tưởng’ về các loại đồ ăn ngọt nhiều hơn. Bù lại, cơ thể của bạn sẽ được cải thiện đáng kể” Brian Quebbemann – tiến sỹ, bác sỹ phẫu thuật tại bang California – cho biết.

“Sau một khoảng thời gian nhất định, Insulin – một loại hormone điều chỉnh glucose – sẽ dần ổn định hơn; giúp bạn sẽ không còn cảm thấy cồn cào vì những ‘cơn’ thiếu ngọt,” tiến sỹ chia sẻ. “Giai đoạn này thường kéo dài 24 giờ và sau đó, hoạt chất adrenaline sẽ dần được tăng lên, giúp hấp thụ các chất glycogen và đường còn tồn động trong cơ thể bạn”. Trong vòng từ 3 đến 5 ngày tiếp theo, gan sẽ bắt đầu hấp thụ ketones từ các chất béo – nguồn năng lượng dùng để thay thế đường. Khi đó, cơ thể bạn sẽ bước vào chế độ Ketosis – giai đoạn đốt mỡ.

Đây cũng chính là giai đoạn cơ thể bạn bị mất nước nhiều hơn; dẫn đến một vài triệu chứng khó chịu như đau đầu, mệt mỏi và bị chuột rút. “Tuy nhiên, sau khi đã vượt qua được khoảng thời gian một tuần này, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy khỏe hơn, tập trung và bình tình hơn,” tiến sỹ cho biết.

Việc cắt giảm đường và các loại thực phẩm giàu glycogen là điều khá phổ biến đối với những người muốn giảm cân nhanh trong khoảng thời gian ngắn. Song, tiến sỹ cũng nhấn mạnh rằng hiện nay, vẫn chưa có những nghiên cứu cụ thể nào chứng minh được đây là phương pháp đúng đắn và khoa học về mặt lâu dài. Thay vào đó, tiến sỹ khuyên chúng ta nên sử dụng các loại thực phẩm sạch giàu chất carbohydrates hữu cơ. “Dù vẫn được cơ thể chuyển hóa thành đường để hấp thụ, đây lại là quá trình hoàn toàn bình thường và có lợi cho sức khỏe.” Trên thực tế, việc thay thế đường nhân tạo bằng các loại carb “phức” (complex carbohydrates) này còn góp phần ổn định mức insulin trong cơ thể. “Không còn những cơn đầu đầu hay ‘vã’ đường; thay vào đó bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn cân bằng và khỏe mạnh,” tiến sỹ nói.

Những Lợi Ích Của Đồ Ăn Nhanh Bạn Cần Phải Biết / 2023

Đồ ăn nhanh không chỉ gây béo phì như nhiều người vẫn tưởng, chúng cũng có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

Nếu sử dụng đồ ăn nhanh một cách điều độ và có chừng mực thì đây cũng là một nguồn dinh dưỡng có lợi với sức khỏe mà lại thơm ngon, hấp dãn.

Giàu năng lượng

Ngày nay các món ăn nhanh đang trở thành lựa chọn của nhiều người trong khẩu phần ăn hàng ngày. Không chỉ thơm ngon, đồ ăn nhanh còn cung cấp cho người ăn một nguồn  năng lượng dồi dào. Nguyên nhân là do đồ ăn nhanh được chế biến với nhiều nguyên liệu phong phú, giàu chất béo nên có thể bổ sung năng lượng tức thì. Đồ ăn nhanh giúp người dùng no lâu để có sức khỏe cho các hoạt động trong ngày.

Chưa kể, với cách chế biến nhanh chóng, người ăn có thể nạp một nguồn năng lượng trong một thời gian ngắn, đúng với tên gọi fast food.

Hạ thấp lượng calo

Công dụng này thuộc về món bỏng ngô. Đây vốn là món được nhiều bạn trẻ yêu thích nhờ hương vị thơm ngon giòn giòn đầy hấp dẫn. Theo các chuyên gia thì ăn một lượng bỏng ngô vừa đủ mỗi ngày sẽ có tác dụng hạ thấp lượng calo trong cơ thể. Hơn nữa, một bát bỏng ngô cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa. Lượng chất chống oxy hóa này sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ béo phì và ung thư.

Một nghiên cứu tại Đại học Scranton ở Pennsylvania đã khẳng định bỏng ngô là một ‘mỏ vàng dinh dưỡng’.

Cung cấp chất xơ

Đồ ăn nhanh không chỉ có thịt và chất béo mà còn được phục vụ kèm nước uống. Tuy nhiên không nên lựa chọn nước ngọt có ga, thay vào đó là các loại nướp ép, sinh tố hoa quả. Các loại nước ép, sinh tố từ trái cây là nguồn cung cấp chất xơ, đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.

Mặc dù lượng chất xơ trong trái cây không thể cao bằng rau, nhưng đây cũng là một cách để người ăn bổ sung chất xơ vào cơ thể. Sinh tố và nước ép cung cấp một lượng vitamin, khoáng chất để căn bằng với lượng chất béo nạp vào cơ thể.

Chống viêm nhiễm

Rượu vang là một trong những thức uống được ưa thích trên toàn thế giới. Với một lượng hợp chất tự nhiên, rượu vang giúp người uống giảm nguy cơ bị viêm nhiễm.

Chưa hết, thành phần của rượu vang còn chứa những chất chống oxy hóa, từ đó ngăn chăn bệnh béo phì và ung thư. Các rượu vang có nguồn gốc từ hoa quả thì không chỉ có mùi vị thơm ngon mà còn có tác dụng làm đẹp da.

Sưu tầm

5 Lý Do Để Không Phải Tạm Biệt Đồ Ngọt / 2023

(SKGĐ) Theo Lifehack, mặc dù các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên chúng ta tránh xa đồ ngọt càng nhiều càng tốt, nhưng ít ai biết, vẫn có những lý do hợp lý để chúng ta không phải từ bỏ chúng.

Ăn vặt rất tốt cho giảm cân?

Ăn vặt mà không lo tăng cân

Đồ ăn vặt có thể làm hỏng khứu giác của bạn

Béo vì ăn vặt: Sướng cái miệng… khổ cái thân

8 thực phẩm chế ngự cơn thèm đồ ngọt

Đồ ngọt không phải là thứ luôn luôn gây hại cho sức khỏe.

1. Những loại đồ ngọt chứa chất dinh dưỡng

Những người ăn kiêng thường không biết rằng, tinh bột là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đồ ngọt tuy không chứa những loại tinh bột tốt nhất cho cơ thể nhưng vẫn cung cấp chất dinh dưỡng này cho cơ thể.

Bên cạnh đó, các loại đồ ngọt như bánh bí đỏ, sôcôla cũng chứa các vitamin, chất xơ hoặc chất chống ôxy hóa cần thiết cho cơ thể.

Theo The nest, những loại đồ ngọt có chứa tinh bột có thể giúp não và cơ thể sản sinh hóa chất có khả năng cải thiện tâm trạng con người.

3. Ăn đồ ngọt giúp bạn kiểm soát cân nặng

Ăn những loại đồ ngọt ưa thích là một cách nuông chiều bản thân và cải thiện cảm xúc, tâm trạng… Nhưng nhớ là không để việc này xảy ra quá thường xuyên.

4. Đồ ngọt tạo điều kiện cho bạn ăn trái cây nhiều hơn

Nghe có vẻ vô lý nhưng thực chất, nếu bạn để cơ thể rơi vào tình trạng thèm đồ ngọt quá mức, kết quả là sau đó bạn sẽ không thể ăn gì khác và chỉ muốn được ăn đồ ngọt. Điều này cực kỳ nguy hiểm.

5. Đồ ngọt giảm tác dụng tiêu cực của việc ăn kiêng

Các nghiên cứu đã cho thấy, những người dùng đồ ngọt có khả năng giảm cân thành công hơn. Bởi vì khi đó, cơ thể sẽ phản ứng với một lượng nhỏ đồ ngọt và điều này giúp cho việc thèm đồ ngọt nhanh chấm dứt.

Trái cây được biết như một nguồn cung cấp dồi dào các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể nhưng bạn không thể ăn quá nhiều các loại trái cây cùng một ngày.

Thanh Minh

Bằng cách thêm các loại trái cây vào thành phần của đồ ngọt như bánh, sữa chua, sinh tố, sôcôla,… bạn sẽ có nhiều cơ hội ăn trái cây hơn.

Việc cắt giảm đột ngột đường và tinh bột khiến cho cơ thể không nạp đủ lượng glucose cần thiết để tạo ra năng lượng. Do đó, ăn kiêng thường gây ra các vấn đề như chóng mặt, căng thẳng và kém tập trung.

Vì vậy, nếu trong quá trình ăn kiêng, chúng ta vẫn có thể dùng đồ ngọt thì đó là cách có lợi để cơ thể có được lượng tinh bột và đường cần thiết. Tuy nhiên, hãy chọn những loại đồ ngọt có lợi như bánh kem làm từ quả anh đào, các loại dâu hoặc đồ ngọt từ ngũ cốc, rau quả.

Bên cạnh việc cải thiện tâm trạng, đồ ngọt còn được chứng minh là có lợi cho sức khỏe. Vì vậy, không việc gì phải từ bỏ các loại đồ ngọt, nhưng cần lưu ý việc ăn chúng một cách điều độ và đúng lúc.