Top 18 # Xem Nhiều Nhất Hài Hòa Lợi Ích Là Gì / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Hài Hòa Lợi Ích Doanh Nghiệp / 2023

Ông Nguyễn Văn Lập – Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết, vận tải khách thời điểm này DN nào cũng gặp khó khăn, do đó lượng xe về bến ít. Hiện Bến xe Nước Ngầm chỉ có 350 lượt xe/ngày. Ông Lập cho biết thêm, do Bến xe Nước Ngầm là bến xã hội hóa, có lợi thế ban đầu rất tốt, đón các luồng, tuyến xe từ phía Nam vào Hà Nội, tuy nhiên từ khi thành lập đến nay chưa bao giờ bến đủ tải. Do đó, để đảm bảo quyền lợi của DN, của người dân, đề nghị Sở GTVT Hà Nội thực hiện theo quy chuẩn, quy hoạch của TP, theo tiêu chí chung là phân bố xe khách về các bến Đông – Tây – Nam – Bắc. “Bến xe Nước Ngầm không đề nghị điều chuyển các tuyến xe về bến mà chỉ đề nghị Sở GTVT Hà Nội là cán cân điều hành thực hiện theo tiêu chí, quy hoạch luồng tuyến xe khách đã có. Trước những kiến nghị của Bến xe Nước Ngầm, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho rằng từ năm 2013 đến nay, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Sở đã không sắp xếp xe vào Bến xe Mỹ Đình. Trong đó, ưu tiên bố trí xe về hoạt động tại các bến Yên Nghĩa và Nước Ngầm. Thống kê cho thấy từ 2013 đến nay, số xe được chấp thuận vào 2 bến này hoạt động tương đối cao. Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội luôn hướng các Sở GTVT, DN vận tải các địa phương đưa xe vào 2 bến trên do tại Hà Nội chỉ còn 2 bến này công suất còn có dôi dư, bảo đảm diện tích và khu vực sắp xếp xe.

Một góc Bến xe Nước Ngầm.

Trước ý kiến của lãnh đạo Bến xe Nước Ngầm, lãnh đạo nhiều Sở GTVT và Hiệp hội vận tải ô tô các tỉnh đã có những phản ứng về kiến nghị điều chuyển luồng tuyến. Ông Nguyễn Văn Thạc – Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô tỉnh Nam Định cho biết, tỉnh Nam Định có 32 DN vận tải đang tham gia khai thác tại các bến xe Hà Nội. Các bến xe Hà Nội cơ bản quản lý rất tốt, do đó các xe khách của tỉnh hoạt động có hiệu quả. Đối với đề xuất của Bến xe Nước Ngầm, ông Thạc cho rằng đừng đổ khó khăn cho Nhà nước, kinh doanh mà không hiệu quả phải xem xét lại mình và phải căn cứ vào quy hoạch luồng tuyến để lựa chọn đầu tư; cần xem lại còn vấn đề gì chưa làm được như phí, lệ phí ra vào bến, đảm bảo ATGT khi xe ra vào… Nếu cứ bắt cơ quan quản lý Nhà nước phải làm theo ý kiến của DN là rất khó. Bên cạnh đó, cơ quan quản lý Nhà nước muốn điều chuyển xe về các bến cũng phải căn cứ vào thực tiễn, quy định… Ông Thạc kiến nghị, Sở GTVT Hà Nội xem xét giữ nguyên các tuyến vận tải đang hoạt động như năm 2014 tránh xáo trộn, làm ảnh hưởng DN và người dân; Sở GTVT Hà Nội thống nhất mức thu phí xe ra vào bến của các bến xe trên địa bàn Hà Nội, mức hoa hồng bán vé… để tránh việc mỗi bến thu một kiểu gây bức xúc cho DN; Đề nghị Bộ GTVT sớm công bố quy định về tuyên vận tải khách để DN có kế hoạch khai thác. Còn ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hiệp hội vận tải Nghệ An cho rằng lượng khách và lượng xe phân bổ về các bến hiện đang đều đặn về các hướng của Hà Nội. Do đó, trong thời điểm khó khăn hiện nay đề nghị không xáo trộn luồng tuyến, từ đó tạo điều kiện để DN vận tải hoạt động có hiệu quả với việc cho họ khai thác ổn định tại một bến từ 3 – 5 năm… Để gỡ khó cho Bến xe Nước Ngầm, chúng tôi sẽ vận động các thành viên nếu có nhu cầu hoặc mở thêm tuyến mới sẽ hướng vào hoạt động tại bến xe Nước Ngầm. Còn nếu áp đặt xe về Bến xe Nước Ngầm sẽ rất khó, do đó nên để DN có nhu cầu đăng ký với bến. Bởi thực tế ở đâu kinh doanh vận tải có lợi thì các DN sẽ tự tìm vào. Sau khi nghe ý kiến từ các Sở GTVT, Hiệp hội vận tải các địa phương và DN vận tải, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh khẳng định, nguyên tắc đầu tiên được UBND TP Hà Nội chỉ đạo là bố trí luồng tuyến phải đảm bảo đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân được an toàn, thuận tiện, giảm ùn tắc và TNGT. Đồng thời đảm bảo hài hòa lợi ích của DN vận tải và DN quản lý bến. Để tháo gỡ khó khăn cho Bến xe Nước Ngầm, ông Linh đã yêu cầu Phòng Quản lý Vận tải phối hợp Sở GTVT, DN vận tải các tỉnh, đặc biệt là các tỉnh phía Nam, khi có nhu cầu mở tuyến xe khách về Hà Nội sẽ ưu tiên bố trí về bến Nước Ngầm và Yên Nghĩa là 2 bến xe còn rộng. Cùng với đó đề nghị Bến xe Nước Ngầm tiếp tục hoàn thiện công tác quản lý, rà soát các ý kiến đóng góp của các DN vận tải, cái gì chưa đúng, chưa phù hợp thì điều chỉnh để thu hút xe về bến.

Bài Cuối: Bảo Đảm Hài Hòa Các Lợi Ích / 2023

Tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, cải thiện điều kiện sống của người lao động. Ảnh: Thái Hiền

Hướng tới yêu cầu tổng quát

Tái cơ cấu cũng không nên chỉ bó gọn về mặt số lượng để “hoàn thành nghĩa vụ” theo tâm lý nôn nóng, mà cần hướng tới việc thỏa mãn yêu cầu tổng quát, vì lợi ích chung, nhất là bảo đảm lợi ích của Nhà nước và xã hội. Trong báo cáo mới nhất về tái cơ cấu và cổ phần hóa doanh nghiệp từ 2011 đến 2016 được Quốc hội công bố mới đây, trong số 426 doanh nghiệp đã thực hiện tái cơ cấu thì các nhà đầu tư chiến lược mới chiếm hơn 7% tổng vốn điều lệ của doanh nghiệp đã cổ phần hóa. Như vậy, đương nhiên nhà đầu tư chiến lược sẽ không có nhiều tiếng nói, hoặc tầm quan trọng trong quá trình điều hành, đưa ra quyết sách của doanh nghiệp; trong khi mục tiêu của cổ phần hóa đã được xác định là nhằm đa dạng hóa nguồn sở hữu, tập trung thu hút thêm vốn và công nghệ cũng như kinh nghiệm điều hành từ các nhà đầu tư bên ngoài.

Nói cách khác, sự tham gia của các nhà đầu tư chiến lược mới chỉ dừng lại ở mức hình thức và họ không thể tham gia đủ mức độ để trở thành đòn bẩy cho quá trình “lột xác” của doanh nghiệp nhà nước, chưa kể nếu xét rộng hơn thì việc cổ phần hóa cũng không đạt yêu cầu… Từ thực trạng đó, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long đề nghị, việc cổ phần hóa cần có tư duy, tầm nhìn dài hạn và toàn diện nhằm chọn ra nhà đầu tư chiến lược xứng đáng để vừa bảo đảm không thất thoát vốn nhà nước và tạo được đà cho sự phát triển mới của doanh nghiệp.

Cùng quan điểm, ông Lê Song Lai, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho rằng, cần có sự hài hòa, cân đối giữa mục tiêu tối đa hóa số tiền thu về cho cổ đông nhà nước với việc tìm nhà đầu tư chiến lược xứng đáng để từ đó có thể giúp doanh nghiệp tăng tốc độ phát triển. Cùng với đó, tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các nội dung cần thiết, trên cơ sở chặt chẽ, công khai để bảo đảm việc bán vốn nhà nước diễn ra suôn sẻ, đúng thời điểm, đạt hiệu quả tổng hợp…

Chuyên gia kinh tế Vũ Vinh Phú nhấn mạnh, tái cơ cấu doanh nghiệp là chủ trương đúng đắn, mang tính đột phá để nâng cao năng lực, hiệu quả sử dụng tài sản, đồng vốn của Nhà nước, nhưng xét cho cùng phải luôn bảo đảm tính công bằng, vì sự ổn định xã hội. Tất cả nhằm phát triển sản xuất, nâng cao vị thế và vai trò dẫn dắt thị trường của doanh nghiệp trong nước và trên hết là cải thiện điều kiện sống của người lao động. Vì vậy, tìm nhà đầu tư đủ mạnh, có tầm rất quan trọng, để tránh những ảnh hưởng, hậu quả tiêu cực trong quá trình thực hiện tái cơ cấu…

Cần sự chuyển biến toàn diện

Vấn đề được các nhà đầu tư quan tâm nhất hiện nay là việc các cấp có thẩm quyền, cơ quan hữu trách duy trì việc cung cấp thông tin về kết quả thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp để cộng đồng nhà đầu tư nắm được một cách đầy đủ, kịp thời và từ đó dễ dàng lựa chọn, tiến tới tham gia đầu tư vào doanh nghiệp. Trong đó, chú trọng việc cung cấp thông tin về kế hoạch, kết quả thực hiện tái cơ cấu, định hướng và chủ trương “gọi” nguồn vốn ngoài nhà nước…

Các doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng mong muốn cơ quan quản lý hoàn thiện đầy đủ quy trình thực hiện thoái vốn và cổ phần hóa, rõ ràng về thông tin, dễ tiếp cận, dễ tham chiếu. Theo ông Vương Tuấn Dương, Phó Giám đốc Tập đoàn VinaCapital, đã có trường hợp nhà đầu tư nước ngoài muốn mua cổ phần của doanh nghiệp nhà nước, nhưng vì đơn vị này không có bản cáo bạch bằng tiếng Anh, nên nhà đầu tư không thể tiếp cận. “Từ đó, mỗi doanh nghiệp cần làm tốt công tác hoàn thiện công đoạn chào bán cổ phần với kết quả kinh doanh, kiểm toán, cân đối tài chính, công nợ… một cách chính xác, bảo đảm chất lượng theo thông lệ và chuẩn quốc tế” – ông Vương Tuấn Dương nói.

Theo ông Vũ Vinh Phú, thực tế đã có trường hợp lợi ích nhóm thao túng khiến tài sản nhà nước rơi vào tay một nhóm, hoặc một nhà đầu tư, dưới nhiều hình thức và tình huống khác nhau… Không ít trường hợp người lao động rơi vào thế bị động do thiếu thông tin, hiểu biết và chịu cảnh lép vế, nên buộc phải “bán lúa non” cho nhà đầu tư; trong đó có cả trường hợp phải bán lại cổ phần của mình cho lãnh đạo của chính doanh nghiệp. Sau thiệt hại này, người lao động còn có thể thiệt hại hơn khi doanh nghiệp sau cổ phần hóa lại áp dụng phương án sản xuất mới, tăng vốn và “vô tình” đưa họ ra ngoài dây chuyền sản xuất; rồi họ “bỗng nhiên” trở thành người thất nghiệp. Ông Phú đề xuất, cơ quan quản lý cần tăng cường hoạt động kiểm tra, tổng kết, rút kinh nghiệm, xác định rõ tinh thần vì người lao động và an sinh xã hội, chống lợi ích nhóm, hoặc sự can thiệp không trong sáng trong quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp.

Dư luận xã hội cũng cảnh báo tình trạng nhà đầu tư chiến lược không thực hiện đúng cam kết, nội dung đã thỏa thuận ban đầu. Từ đó, cần tăng cường giám sát việc định giá tài sản, nhất là đối với đất đai, cũng như xem xét giá trị, khả năng sinh lời của từng vị trí đất theo cơ chế thị trường, tính đúng giá thị trường khi nhà đầu tư chuyển đổi mục đích sử dụng để tránh thất thoát tài sản nhà nước. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trước khi cổ phần hóa cần làm tốt, kể cả chủ động tham vấn đơn vị tư vấn để xác định chính xác, bổ sung giá trị thương hiệu trong định giá doanh nghiệp nhằm tránh thiệt hại không đáng có…

Cuối cùng, cần xác định việc tuân thủ chấp hành sự chỉ đạo của Chính phủ trong tái cơ cấu doanh nghiệp là yêu cầu và giải pháp quan trọng. Đơn cử, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã nhiều lần chỉ đạo các bộ, địa phương bảo đảm chất lượng cũng như tốc độ tái cơ cấu doanh nghiệp, đặc biệt là quy rõ trách nhiệm của người đứng đầu cấp quản lý cũng như lãnh đạo doanh nghiệp. Đây là thông điệp và quan điểm thể hiện sự quyết liệt trong hoạt động điều hành. Tuy nhiên, đến nay mức độ xử lý còn chưa đủ sức răn đe, chưa tạo ra sự chuyển biến như mong muốn. Thực trạng này cần sớm được khắc phục, với tinh thần kiên quyết.

Dự Án Bt Thành Công Nhờ Hài Hòa Lợi Ích / 2023

(BĐT) – Thời gian vừa qua, nhiều dự án hạ tầng quan trọng được thực hiện theo hình thức BT (xây dựng – chuyển giao), hay còn gọi là đổi đất lấy hạ tầng. Trong bối cảnh ngân sách nhà nước eo hẹp, đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), dạng hợp đồng BT xuất hiện từ Nam ra Bắc, từ những thành phố lớn đến các địa phương xa xôi.

Xu hướng

Tại hai trung tâm kinh tế lớn của cả nước là Hà Nội và chúng tôi không ít doanh nghiệp đua nhau đầu tư hàng loạt dự án BT như Công ty CP Đầu tư Địa ốc Đại Quang Minh với Dự án 4 tuyến đường chính trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm; Công ty CP Xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (Geleximco) với Dự án Đường cao tốc Hòa Lạc – TP. Hòa Bình hay Công ty CP Him Lam với Dự án Đầu tư xây dựng nút giao thông trung tâm quận Long Biên, Hà Nội hay Công ty CP Tasco với Dự án Xây dựng tuyến đường Lê Đức Thọ đến Khu đô thị mới Xuân Phương (Từ Liêm, Hà Nội)…

Lợi ích lớn nhất của các dự án BT có lẽ là những đóng góp quan trọng cho xã hội và cộng đồng. Nếu không áp dụng hình thức đầu tư BT thì không dễ dàng triển khai những dự án quy mô lớn, đặc biệt là với những dự án phục vụ mục đích công.

Cái tên Văn Phú – Invest cũng được nhắc đến bởi doanh nghiệp này đã và đang thực hiện khá nhiều dự án BT tại Hà Nội và chúng tôi Văn Phú – Invest được biết đến không chỉ nhờ các dự án bất động sản, mà còn với rất nhiều dự án BT hạ tầng trên khắp cả nước.

Trong năm 2010, Văn Phú – Invest ký hợp đồng xây mới Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân thuộc Bộ Công an tại Thuận Thành, Bắc Ninh theo hình thức BT.

Đến năm 2015, “ông lớn” này tiếp tục ghi dấu ấn với Dự án Xây dựng Trường Đại học Y tế cộng đồng với Bộ Y tế. Một dự án khác là 5 tuyến đường kết nối các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông thuộc địa bàn các phường Văn Quán, Phúc La, Kiến Hưng, Phú Lãm, Phú Lương, Dương Nội (quận Hà Đông) và 2 xã Đông La, La Phù (huyện Hoài Đức).

Trường Đại học Y tế cộng đồng được xây dựng theo hình thức BT, đáp ứng được quy mô đào tạo gần 4.000 học viên

Trong khi tại Hà Nội, Văn Phú – Invest đang chuẩn bị thực hiện Dự án BT Xây dựng các tuyến đường kết nối các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông thì tại chúng tôi công ty này cũng góp mặt tại Dự án Xây dựng tuyến nối từ đường Phạm Văn Đồng đến nút Gò Dưa – Quốc lộ 1 (quận Thủ Đức) dài hơn 2,7 km, mặt đường rộng 67m cho 14 làn xe lưu thông.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của Báo Đấu thầu, sắp tới, Văn Phú – Invest còn triển khai rất nhiều dự án BT khác mang lại hiệu quả kinh tế – xã hội cao.

Theo phân tích của một số chuyên gia bất động sản, không thể phủ nhận những tác động to lớn theo hướng “đôi bên cùng có lợi” mà các chủ đầu tư cùng với những dự án BT của mình mang lại.

Nhiều cái “được”

Thống kê cho thấy, tại chúng tôi chỉ từ tháng 4/2015 tới tháng 3/2016, UBND Thành phố đã phê duyệt 11 dự án BT do các nhà đầu tư đề xuất. Tại Hà Nội, chỉ với 16 dự án đã và đang triển khai từ năm 2015 về trước, tổng mức đầu tư đã lên tới 28.874 tỷ đồng. Tại Bắc Ninh, Thái Bình, Tuyên Quang, Nghệ An… cũng có nhiều dự án BT được triển khai.

Lợi ích lớn nhất của các dự án BT có lẽ là những đóng góp quan trọng cho xã hội và cộng đồng. Nếu không áp dụng hình thức đầu tư BT thì không dễ dàng triển khai những dự án quy mô lớn, đặc biệt là với những dự án phục vụ mục đích công. Đơn cử như Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân – một trong những dự án trọng điểm được đầu tư theo hình thức BT của Bộ Công an. Khi đó, Văn Phú – Invest đã bỏ ra số vốn không hề nhỏ để xây dựng ngôi trường trên khuôn viên đất khoảng 26,3 ha tại Thuận Thành, Bắc Ninh.

Dự án được khởi công từ năm 2010 và bàn giao đi vào sử dụng từ năm 2012 đã giải quyết mối lo lắng rất lớn của Nhà trường về hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ việc đào tạo.

Theo lãnh đạo Văn Phú – Invest, trong tương lai, đơn vị này sẽ tiếp tục triển khai nhiều dự án BT tương tự và chắc chắn rằng, với bất kỳ dự án nào, Văn Phú – Invest cũng luôn đặt mục tiêu cân đối hài hoà lợi ích các bên lên hàng đầu.

Trong khi đó, với những dự án BT giao thông, hiệu quả dễ nhận thấy nhất khi mỗi dự án hoàn thành, đưa vào khai thác là đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, kết nối nhanh chóng, lưu thông hàng hóa thuận tiện, giảm ùn tắc, góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển.

Công trình Cầu Thủ Thiêm 2 (TP.HCM) của “ông lớn” Đại Quang Minh là một trong những ví dụ điển hình. Giới chuyên gia nhận định rằng dự án này sau khi đưa vào sử dụng sẽ hình thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh cho khu Thủ Thiêm, không chỉ mang lại yếu tố giao thông thuận lợi mà còn góp phần thu hút các nhà đầu tư khác vào khu vực này.

Trường Đại học Kỹ thuật – Hậu cần Công an nhân dân là một trong những công trình xây dựng theo hình thức BT rất thành công của Văn Phú – Invest

Tuy nhiên, tất cả những điều này chỉ là một phần sức hấp dẫn của hình thức BT.

Nếu người dân được hưởng hạ tầng phúc lợi với chất lượng tốt hơn, ngân sách nhà nước giảm bớt chi phí thì các doanh nghiệp – các nhà đầu tư dự án BT- cũng có cơ hội phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn trên các quỹ đất được Nhà nước thanh toán.

Câu chuyện đặt ra là lợi ích tất cả các bên tham gia vào dự án BT cần được bảo đảm hài hòa bởi đây là loại hợp đồng đã rất phổ biến. Hiện Chính phủ đang sửa đổi, bổ sung Nghị định số 15/2015/NĐ-CP và Nghị định số 30/2015/NĐ-CP nhằm hoàn thiện quy định các loại hợp đồng dự án PPP, trong đó có BT.

Hài Hòa Lợi Ích Giữa Người Lao Động Và Chủ Doanh Nghiệp / 2023

Với quan điểm phải mang lại lợi ích hài hòa cho cả người lao động và người sử dụng lao động thì mới tạo được sự đồng thuận và niềm tin từ hai bên, anh Đỗ Thanh Bình – Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Hệ thống Dây dẫn Sumi Việt Nam (Hà Nam) đã có những cách làm phù hợp, mang lại hiệu quả cao.

Linh hoạt trong công tác thương lượng

Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hệ thống Dây dẫn Sumi Việt Nam có quy mô 10.000 cán bộ, công nhân lao động. Được sự tín nhiệm của đoàn viên, anh Đỗ Thanh Bình được bầu làm Chủ tịch công đoàn cơ sở công ty từ tháng 4. 2015.

Từ những ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, anh Bình đã đề ra phương châm hoạt động “Vì lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động”. Anh quan niệm, để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong công ty thì phải thương lượng cùng ban giám đốc nhưng không nên “làm khó” ban giám đốc. Ngược lại, cần tạo mối quan hệ lao động hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động để Công ty và từng người lao động cùng phát triển.

“Để thương lượng thành công, Ban Chấp hành công đoàn thu thập ý kiến từ các hòm thư công đoàn (mỗi nhà máy có 8 hòm thư công đoàn), lắng nghe trực tiếp ý kiến thông qua tổ trưởng quản lý trực tiếp dây chuyền; nhận các thông tin từ đường dây nóng… Sau khi thu thập ý kiến, Ban Chấp hành họp để tập hợp, phân loại và lựa chọn những nội dung thiết thực nhất để đưa vào nội dung của hội nghị đối thoại để trao đổi với Ban giám đốc”- anh Bình chia sẻ cách làm của mình.

Thu hút nhiều đoàn viên đứng trong hàng ngũ của Đảng

Đối với công tác Đảng, anh Bình cho rằng chia sẻ, trong Công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), có rất ít những đoàn viên ưu tú mong muốn được kết nạp vào Đảng mặc dù trong tư tưởng và nguyện vọng của họ có mong muốn được đứng vào trong hàng ngũ của Đảng để được cống hiến và phát triển bản thân. Nhiều người suy nghĩ rằng phải làm trong cơ quan nhà nước, phải là công chức thì mới phát triển được thông qua việc mình là đảng viên.

“Tư tưởng đó phải được khai thông, phải làm cho những đoàn viên ưu tú đó hiểu được giá trị cốt lõi của việc được đứng trong hàng ngũ của Đảng là để tu dưỡng bản thân, phát triển bản thân là yếu tố then chốt. Bên cạnh đó cũng phải tạo ra môi trường học tập để khi họ được kết nạp vào Đảng, ngoài những bài giảng truyền thống về lý luận chính trị, tư tưởng thì phải lồng ghép những chương trình, bài giảng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ về quản lý cho họ thì họ sẽ phát huy hơn nữa năng lực của mình và sẽ tự nhận thấy mình đã nhận được những giá trị tốt gì khi mình được đứng trong hàng ngũ của Đảng”- anh Bình cho biết.

Nhờ vậy, tại Công ty, số lượng quần chúng mong muốn được đứng trong hàng ngũ của đảng ngày một nhiều hơn, tin tưởng hơn vào đường lối lãnh đạo của Đảng. Tính riêng năm 2018, số lượng đảng viên được kết nạp thêm là 8 đồng chí, số lượng công đoàn viên công đoàn được bổ sung là 300 người.