Top 16 # Xem Nhiều Nhất Chức Năng Mailings Trong Word 2013 / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Cách Trộn Thư Trong Word 2013, Sử Dụng Mail Merge / 2023

Mail Merge là một tính năng không thể thiếu trong Word hỗ trợ người dùng tạo thiệp mời họp, thiệp mời dự sinh nhật, thiệp mời đám cưới… nhanh chóng thay vì phải nhập thủ công mất khá nhiều thời gian. Và nếu như bạn đọc đang sử dụng Word 2013, gặp trở ngại với giao diện mới thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây với hướng dẫn trộn thư trong Word 2013 chi tiết.

Cách trộn thư trong Word 2013

Giả sử chúng ta có mẫu thư mời gồm các thông tin về: Họ tên, Địa chỉ, Giới tính, Năm sinh

Và file dữ liệu excel như sau:

Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Mail Merge ở phía bên phải Word, các bạn sẽ có 5 lựa chọn

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà các bạn chọn tính năng tương ứng, thường gặp nhất vẫn là Letters (thư mời). Nhấn Next: Starting Document để tới bước tiếp theo.

Bước 3: Tiếp tục, chúng ta sẽ có 3 lựa chọn

Use the current ducument: Sử dụng văn bản hiện tạiStart from a template: Bắt đầu 1 bản mẫuStart from existing document: Bắt đầu từ 1 văn bản có sẵn mà bạn chưa mở lên

Như ở trên chúng ta đã có sẵn mẫu thư mời nên sẽ chọn Use the current ducument và nhấn Next: Select recipient

Bước 4: Tiếp theo, chúng ta lựa chọn dữ liệu đề chèn vào trong file Word theo từng row và chúng ta cũng có 3 lựa chọn

Use an existing list: Sử dụng danh sách có sẵnSelect from Outlook Contact: Sử dụng danh sách trên OutlookType a new list: Tạo ra danh sách mới

Thông thường thì chúng ta đã có sẵn danh sách rồi và thường sử dụng file excel làm danh sách, các bạn chọn Use an existing list và nhấn vào Browse để trỏ tới file danh sách.

Bước 5: Hộp thoại Select table mở ra, các bạn chọn đúng sheet chứa dữ liệu và nhấn OK

Bước 6: Chúng ta sẽ có 1 danh sách khách mời, phần option chúng ta cũng có 1 số lựa chọn

Sort: Sắp xếp lại dữ liệu khách mời theo trường nào đó, tùy vào các trường hợpFilter: Lọc ra những danh sách cần thiết trong danh sách dàiFind duplicates: Tìm những dữ liệu giống nhau để xóa điValidate adress: Xác nhận địa chỉ

Và thông thường chúng ta sử dụng tính năng sort, sau đó là filter để lọc lại dữ liệu cần thiết.

Giả sử ở đây mình lọc thử dữ liệu chỉ mời những khách giới tính là Nam và năm sinh lớn hơn hoặc = 1988.

Và chúng ta sẽ thử xem kết quả, nếu vừa lòng nhấn OK, còn nếu bạn không muốn lọc nữa thì nhấn Clear All để xóa hết lọc và trở lại danh sách mặc định ban đầu.

Bước 8: Tiếp tục nhấn Next: Write your letter

Bước 9: Tại bước này chúng ta sẽ chọn More items để xử lý

Cụ thể, các bạn nhấn con trỏ chuột vào vị trí cần chèn trên mẫu thư với các trường tương ứng rồi chọn trong danh sách Database Fields và nhấn Insert.

Bước 10: Và sau khi chèn hết chúng ta sẽ có dạng như sau. Đồng thời nhấn Next: Preview your letter để Word bắt đầu trộn thư.

Bước 12: Cuối cùng chúng ta đã hoàn thành việc trộn thư trong Word 2013, bây giờ bạn sẽ có 2 lựa chọn

Print: In tất cả các thư mời đã trộn raEdit individual letters: Chỉnh sửa thêm thông tin cá nhân

Tùy vào nhu cầu lúc này bạn có thể in tất cả các thư mời hay xem lại và chỉnh sửa lại các thông tin sao cho chính xác.

Tạo Autotext Trong Word 2013 / 2023

Bạn đã bao giờ tạo AutoText trong Word 2013, đây là công cụ giúp bạn soạn văn bản siêu tốc, tiết kiệm thời gian khi phải sử dụng Word nhiều cũng như gõ các đoạn văn bản dài nhiều trang.

Nếu như bạn chưa từng tạo AutoText trong Word 2013 thì từ trước đến giờ bạn sử dụng cách gõ tắt nào để soạn thảo văn bản, hay là bạn chưa từng gõ tắt ? Nếu đó là sự thật thì quả thực bạn đã lãng phí quá nhiều thời gian mà không biết đến công cụ gõ tắt cực kỳ hiệu quả là tạo AutoText trong Word 2013.

Về cá nhân tôi người viết bài để soạn thảo nhanh hơn tôi thường sử dụng gõ tắt trong Unikey, bởi lẽ phần mềm này hỗ trợ chúng ta gõ tắt rất tốt và có thể sao lưu dễ dàng. Nhưng nếu bạn biết cách tạo AutoText trong Word 2013 và kết hợp nó với gõ tắt trong Unikey sẽ giúp bạn tăng hiệu suất công việc lên rất nhiều lần.

Hướng dẫn tạo AutoText trong Word 2013

Trong bài viết này chúng tôi sẽ sử dụng phiên bản Word 2016 để thực hiện việc tạo AutoText trong Word 2013, bởi lẽ giao diện cũng như tính năng của Word 2016 và 2013 giống nhau đến 99%, bao gồm AutoText.

Bước 2: Tại đây để có thể tạo AutoText trong Word 2013 thành công chúng ta chú ý những điểm sau:

Kết quả hệ thống sẽ tự động hiển thị chữ gõ viết tắt đã thiết lập vừa nãy thay cho kí tự T1 kia.

Và như vậy chúng ta đã hoàn tất việc tạo AutoText trong Word 2013 rồi đấy.

Bước 5: Tại đây bạn có 3 chức năng bạn có thể làm được bao gồm:

– Edit Properties: Cho phép bạn chỉnh sửa lại AutoText.

– Delete: Xóa AutoText.

– Insert: Chèn AutoText bạn chọn vào ngay văn bản.

Còn trong phần chỉnh sửa Edit Properties sẽ có giao diện quen thuộc như lúc bạn tạo AutoText vậy.

Qua bài viết tạo autotext trong Word 2013 trên bạn có thể thấy được rằng công cụ AutoText khá hữu dụng phải không. Mặc dù nó tồn tại một vài khuyết điểm như không tự động hiển thị AutoText mà phải sử dụng thông qua một phím nhấn nữa và giao diện của AutoText cũng khá rối với người mới sử dụng. Hy vọng trong các phiên bản sắp tới sẽ tốt hơn cách tạo autotext trong Word 2013 này.

https://thuthuat.taimienphi.vn/meo-tao-autotext-trong-word-2013-soan-van-ban-sieu-toc-13016n.aspx Nhưng dù sao bạn cũng đã biết thêm được cách thêm Autotext vào Word rồi phải không nào, và không chỉ thêm Autotext vào Word 2016, 2013 mà ngay cả các phiên bản 2010 với 2007 bạn cũng có thể làm tương tự được nữa.

Chức Năng Tracks Change, Comments Trong Microsoft Word / 2023

Chức năng Tracks Change cho phép bạn lưu lại một bản “nháp” những gì bạn vừa sửa trên văn bản một cách khoa học, nhìn vào văn bản có sử dụng chức năng Track Change, bạn sẽ thấy được rất rõ ràng những thay đổi về nội dung đã được thêm vào, xóa đi hay chỉnh sửa như thế nào.

Chức năng Tracks Change cũng như Comment thường không được mọi người quan tâm sử dụng vì cho rằng cách sử dụng rắc rối. Tuy nhiên, quan niệm này đang dần được thay đổi khi trong những phiên bản Word mới (XP, 2003), hãng Microsoft ngày càng chú trọng nâng cấp tính năng này cho tiện lợi và dễ sử dụng hơn.

Bật và tắt chế độ Tracks Change

Khi chế độ Tracks Change được kích hoạt thì biểu tượng TRK trên thanh trạng thái sẽ chuyển từ chế độ mờ sang đậm.

Nhờ có chế độ Tracks Change mà ở trạng thái Print Layout, Web Layout và Reading Layout, những chữ bị xóa hay được định dạng lại sẽ xuất hiện trong một vòng chú thích phía ngoài lề, nhìn giống như cách chúng ta thường dùng bút để sửa văn bản trên trang giấy viết hàng ngày.

Ở trạng thái quan sát Normal hay Outline, những chữ đã bị xóa xuất hiện ngay trong văn bản với đường gạch chân phía dưới, không nằm trong vòng chú thích và những thay đổi sẽ tác động trực tiếp lên văn bản.

Chèn lời bình vào văn bản

: Trên thanh công cụ Reviewing, kích biểu tượng Insert

Ở trạng thái Print Layout, Web Layout và Reading Layout, bạn sẽ quan sát thấy định dạng như sau:

Kích vào Previous để xem lại các thao tác diễn ra trước đó.

Kích vào Next để xem các thao tác diễn ra sau đó cho đến thao tác sau cùng.

Kích vào Accept Change để xác nhận quá trình soát lỗi.

Định dạng Track changes trông sẽ khác nhau ở những chế độ nhìn khác nhau ( Print Layout, Normal, Web layout, Reading layout, Outline). Khi đã sử dụng quen chế độ Track changes thì bạn sẽ tìm ra được dạng nào thì thích hợp nhất với bạn.

Ở chế độ quan sát Print Layout, các dòng văn bản được xoá, các lời chú giải và cả định dạng văn bản nữa được hiển thị trong các ô ghi chú phía bên lề của văn bản. Cũng xuất hiện tương tự như chế độ Print Layout là chế độ quan sát Web Layout và dạng Reading Layout.

Tuy nhiên, ở dạng Normal và Outline thì không có bất kì ô ghi chú nào cả. Dòng văn bản được xoá được thể hiện trong văn bản với một đường kẻ trên nó, và lời chú giải được thể hiện ở phía dưới cùng của văn bản trong phần Reviewing.

Ngoài ra, ở tất cả các định dạng , dòng văn bản được chèn vào được thể hiện với những đường gạch chân và bôi màu riêng, và những đường kẻ đứng xuất hiện phía bên lề trái để chỉ rõ nơi sự sửa đổi vừa được thực hiện.

Các chế độ hiển thị của ô ghi chú (Balloons)

Bạn có thể thay đổi các chế độ hiển thị của Balloons bằng cách chọn menu Show nằm trên thanh công cụ Reviewing và thay đổi các chế độ.

+ Always: Luôn luôn xuất hiện ô ghi chú trong quá trình thao tác văn bản+ Never: Không muốn xuất hiện ô ghi chú trong suốt quá trình thao tác văn bản+ Only for Comments/Formatting: Xuất hiện ô ghi chú đối với những lời chú giải và thao tác thay đổi trong văn bản, còn những dòng văn bản bị xóa đi sẽ hiển thị với đường kẻ gạch ngang qua.

Kết luận

Những phần bị xóa, phần chú giải hay những thay đổi định dạng sẽ xuất hiện trong các ô ghi chú (balloons) ở các chế độ quan sát: Print Layout, Web Layout và Reading Layout. Ngoài ra, bạn có nhiều sự lựa chọn về việc thể hiện sự chèn, xoá bỏ và thay đổi định dạng trong phần ” Tracks changes and Comment” với những kiểu chữ, font chữ, định dạng chữ khác nhau, không bắt buộc phải theo chế độ mặc định của Microsoft. Truy cập vào menu Show, chọn Options để có những sự lựa chọn riêng của bạn. Chúc thành công.

Cách Thêm Và Xóa Comment Trong Word 2007 2010 2013 / 2023

Chuyển đổi chữ thường chữ hoa trong word 2007 2010

Cách quay ngang 1 trang giấy trong Word 2007 2010 2013

Cách mở file word bị khóa không chỉnh sửa được

1. Thêm Comment vào văn bản word 

Cách 1 : Sử dụng chuột phải của máy tính

Bước 1 : Trước tiên các bạn mở tài liệu Word lên

Bước 3 : Ngay sau đó ở phía bên phải sẽ xuất hiện ô ghi chú Comments và các bạn có thể ghi Comment của mình ở đây

Cách 2 : Sử dụng Nút New Comment ở trên thanh công cụ

Bước 1 : Các bạn mở tài liệu văn bản Word lên

Bước 3 : Mở thẻ ribbon Review thì sau đó chọn mục New Comment ở Comments

Bước 4 : Giống như cách 1 ở phía bên phải sẽ xuất hiện ô ghi chú Comments và các bạn có thể ghi Comment của mình ở đây

Để trả lời nhận xét và trả lời Comment thì các bạn chỉ cần chọn vào mục Reply ở trên phần Comment để có thể bắt đầu nhận xét và trả lời :

Bạn cũng có thể xóa Comment  ở trong văn bản Word theo một trong hai dưới đây

– Cách xóa từng Comment lẻ trong văn bản word

Cách 1 : 

Cách 2 :

Bước 1 : Để con trỏ chuột được nằm ở trong văn bản chứa Comment thì các bạn cần xóa hoặc là bạn có thể bôi đen toàn bộ một toàn văn bản chứa Comment

Bước 2 : Mở thẻ Ribbon Review rồi sau đó chọn Delete ở mục Comments

Các bạn sẽ thấy khi xóa hết Comment ở trong đoạn thì sẽ không còn biểu tượng Comment xuất hiện ở bên phải nữa

– Xóa toàn bộ Comment ở trong văn bản Word

Bước 1 : Mở thẻ ribbon Review

Bước 3 : Chọn vào mục Dell All Comments in Document

Thì toàn bộ Comment của các bạn có trong văn bản sẽ bị xóa

Bạn nhớ lưu tài liệu trước khi đóng lại

Sử dụng văn bản sử dụng Track Changes ( Theo dõi thay đổi )

Cách này rất là hiệu quả khi các bạn muốn sửa bài cho một ai đó. Bạn muốn thay thế văn bản vào một tài liệu đúng nhưng muốn người nhờ bạn sửa biết được chỗ sai của họ. Tính năng này sẽ giúp cho bạn làm việc đó

Bước 1 : Mở tài liệu của các bạn

Bước 2 : Bôi đen phần văn bản mà mình muốn chỉnh sửa

Bước 4 : Gõ văn bản chỉnh sửa của các bạn. Phần văn bản cũ sẽ bị gạch đi và phần văn bản mới của các bạn sẽ được gạch chân.

Bạn cũng có thể thêm Comment để giải thích cho phần văn bản mà mình được sửa đó.

Xóa Track Changes

Tài liệu sau khi đã được chỉnh sửa thì các bạn muốn xóa Track Changes hãy làm theo các bước sau

Bước 1 : Đầu tiên mở tài liệu Word của bạn lên

Bước 2 : Bôi đen vào phần văn bản được chỉnh sửa

Bước 3 : Nếu như đồng ý với đề xuất chỉnh sửa. Các bạn nhấn vào chuột phải chọn mục Accept Change. Văn bản sẽ được thay thế bằng với phần đề xuất chỉnh sửa

Nếu như không đồng ý thì các bạn nhấn chuột phải chọn Reject Change. Track Changes sẽ được xóa đi và trả lại cho bạn phần văn bản ban đầu.

Bạn nhớ lưu tài liệu trước khi đóng lại nhé.

Hệ thống công nghệ số 1 Đà Nẵng

Website: https://techview.vn