Top 8 # Xem Nhiều Nhất Cấu Trúc Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Viết Thư Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Một bức thư xin việc bằng tiếng Anh chỉ nên gói gọn trong một trang A4 và bao gồm bốn phần chính:

1.Thông tin liên lạc

Thông thường, bạn nên liệt kê địa chỉ, số điện thoại và email tương đối nghiêm túc để công ty có thể dễ dàng liên hệ phỏng vấn hoặc hỏi thêm thông tin cần thiết. Những địa chỉ email theo kiểu crazyinlove@gmail.com chắc chắn sẽ làm bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Về bố cục, phần thông tin liên lạc có dạng như sau:

Aug 08 2016

Mr. James Bond Hiring ManagerWall Street English Vietnam21 Le Quy Don, district 3, HCM city

2.Phần giới thiệu

– It is a pleasure to submit my resume in response to your ad seeking for…(tôi rất vinh hạnh được ứng tuyển cho vị trí…)

– I was referred to you by….(tôi biết đến vị trí này qua….)

– This opportunity is an excellent match to my qualifications and experience. (kinh nghiệm và trình độ của tôi hoàn toàn phù hợp cho vị trí này)

3.Phần giải thích

Đây là mục quan trọng nhất trong bức thư xin việc bằng tiếng Anh. Trong vòng 2-3 đoạn văn, bạn cần mô tả chi tiết hơn về kinh nghiệm, kỹ năng, điểm mạnh của bản thân; và những yếu tố đó liên hệ như thế nào đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn không nên sa đà vào việc liệt kê dài dòng hay sao chép y chang từ CV. Điều quan trọng ở đây là trình bày thật súc tích để thuyết phục nhà tuyển dụng rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất. Để làm vậy, bạn có thể tham khảo một số cách diễn đạt sau:

– Key talents I can bring to your organisation include…(những thế mạnh mà tôi có thể đóng góp cho công ty là…)

– My capabilities include, but not limited to…(điểm mạnh của tôi gồm….)

– This experience has provide me chúng tôi I can bring to the position. (kinh nghiệm trên đã giúp tôi có thêm kỹ năng….để có thể áp dụng vào vị trí này.)

– I am confident that my skills in….would be the key to solve…(tôi tin rằng kỹ năng về….sẽ là chìa khóa giúp tôi giải quyết…)

– Having worked at…allow me to…(thời gian làm việc tại…cho phép tôi…)

4.Phần kết luận

Cuối cùng, hãy kết thúc thư xin việc của bạn bằng cách thể hiện mong muốn được trình bày nhiều hơn nếu có cơ hội phỏng vấn, thời gian bạn có thể tham gia phỏng vấn và thông báo cho nhà tuyển dụng về CV hay hồ sơ mà bạn gửi kèm theo. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên cảm ơn người nhận đã dành thời gian đọc thư xin việc của mình.

– I look forward to hearing from you soon. (tôi mong nhận được phản hồi sớm từ bạn)

– I would very much appreciate the opportunity to meet with you and discuss my candidacy further. (tôi mong được gặp bạn để trao đổi nhiều hơn về vị trí này)

Viết Thư Xin Lỗi Bằng Tiếng Anh

I. Các loại thư xin lỗi bằng tiếng Anh

Thư xin lỗi có thể mang tính cá nhân hay trịnh trọng là tùy vào đối tượng bạn cần xin lỗi. Có các loại như sau:

– Thư xin lỗi tới bố/mẹ: Trong trường hợp chúng ta to tiếng với bố mẹ và làm họ tổn thương.

– Thư xin lỗi khách hàng: Thư này gửi đến khách hàng vì đã làm khách hàng thất vọng về sản phẩm của mình.

– Thư xin lỗi vì hành vi của mình: Trong trường hợp chúng ta cư xử thô lỗ với ai đó hay khi chúng ta vi phạm nội quy, chính sách của lớp, trường, công ty…

Khi viết thư bạn nên sử dụng từ thận trọng, những từ chân thành để đối phương hiểu được thành ý xin lỗi của bạn như thế bức thư mới đạt hiệu quả.

II. Cách viết thư xin lỗi bằng tiếng Anh

1. Những điều cần lưu ý

– Khi viết thư xin lỗi, bạn cần bỏ đi lòng tự trọng cũng như kiêu căng của bản thân.

– Sử dụng từ ngữ phù hợp với những hoàn cảnh khác nhau và đối tượng khác nhau.

– Cố gắng nhận lỗi và đừng đổ lỗi cho ai. Điều đó cho thấy sự trưởng thành và tinh thần trách nhiệm của bạn.

– Cố gắng đừng viết quá ngắn.

2. Một số từ và cụm từ bạn có thể sử dụng trong thư xin lỗi

Từ ngữ dùng để diễn đạt lời xin lỗi

Please accept my sincere apology for….

I really owe you an apology for…..

Từ ngữ để nêu lý do: because, due to,…

Từ ngữ để đưa ra lời đề nghị hay cam kết của mình nhằm sửa lỗi sai:

We are happy to offer you…………

Could we make another…………?

3. Ví dụ và phân tích

– To: John_David@hotmail.com

Bên cạnh đó, người viết bức thư này cũng không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của buổi họp “This meeting with you was very important chúng tôi project.” Làm như vậy, người nhận thư thấy được thành ý xin lỗi thực sự của bạn, đồng thời vẫn thấy được trách nhiệm của bạn và nhận định việc bạn vắng mặt là điều không mong muốn.

Với thư xin lỗi, bạn có thể đưa ra những đề nghị hay hứa hẹn mang tính chất chuộc lại lỗi của mình, để mong người nhận thư bỏ qua cho.

Cấu Trúc Thư Xin Việc Như Thế Nào

Những bài báo về việc để mà làm việc trong công ty Nhật Bản

Cấu trúc thư xin việc như thế nào

Mục đích thư xin việc Mục đích của việc viết thư xin việc là để trình bày kỹ năng cụ thể của bạn phù hợp với yêu cầu công việc bạn ứng tuyển. Các thư xin việc được đặt trước sơ yếu lí lịch của bạn. Cũng như khi bạn gặp ai đó trên lần đầu tiên, đôi mắt của bạn sẽ nhìn tập trung vào gương mặt tổng quát của họ vậy. “Bộ mặt” đơn của bạn chính là thư xin việc. “Tôi thường tập trung, đi thẳng vào cho thư xin việc, vì tất cả sơ yếu lí lịch đều na ná nhau. Tôi đang tìm kiếm một ứng cử viên có thể thu hút được tôi qua việc thể hiện con người một cách tổng quan”-Lynn Franklyn, quản lí nhân sự của Wegman, một trong những công ty hàng đầu của Mỹ, cho biết. Do đó, một lá thư xin việc được viết tốt sẽ giúp bạn tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời với các nhà tuyển dụng. Thông tin trong thư xin việc Cá nhân cụ thể Bạn nên cố gắng gửi thư xin việc của bạn cho cá nhân cụ thể, họ có thể là người phụ trách tuyển dụng. Nếu người ta yêu cầu bạn gửi thư cho Bộ phận nhân sự và bạn không biết được tên của người ra quyết định cuối cùng, trong thư xin việc của bạn, tốt hơn là nên viết, “Kí gửi anh/ chị” hoặc “Kí gửi công ty”. Tránh đánh vần sai tên của các công ty và người cụ thể đó. Thông tin công ty và vị trí ứng tuyển Tốt hơn là bạn nên tìm hiểu thông tin công ty mà bạn muốn nộp đơn. Có nhiều cách để tiến hành nghiên cứu công ty bao gồm Internet, báo/ tạp chí, báo cáo hàng năm của công ty, hoặc hỏi những người quen làm việc trong công ty đó hay cùng lĩnh vực. Tùy vào qui mô công ty, bạn có những cách thức nghiên cứu khác nhau. Bạn cũng cần phải biết và hiểu rõ trách nhiệm cũng như nhiệm vụ cần làm của công việc bạn nộp đơn. Bạn có thể tìm được thông tin qua mục Mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đã đăng. Trình độ chuyên môn Yêu cầu phỏng vấn Khi bạn kết thúc lá thư xin việc của bạn, có thể đề nghị một cuộc phỏng vấn trong tương lai gần. Bạn nên nhắc nó theo chiều hướng tích cực. Một số ví dụ điển hình: “Tôi sẵn sàng gặp mặt quí công ty bất cứ lúc nào. Hãy liên hệ với tôi qua số điện thoại này hoặc địa chỉ email “hoặc” Tôi luôn trân trọng cơ hội được gặp gỡ với Quí công ty để trình bày rõ nét hơn những tiêu chuẩn của tôi cho yêu cầu công việc”… Sai lầm phổ biến trong thư xin việc: Lỗi chính tả, lỗi ngữ pháp và cấu trúc câu nghèo nàn. Bạn có thể nhờ vả bạn bè, hoặc giáo viên của bạn để kiểm tra lại và đưa ra góp ý  để thư xin việc của bạn tốt hơn. Quá nhiều thông tin cá nhân và nhấn mạnh mức lương cụ thể. Nhiều người có suy nghĩ viết càng dài càng tốt. Thế là sai. Bạn phải chọn những gì cần phải viết trong thư xin việc. Bên cạnh đó, có những trường hợp, nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phải ghi ra mức lương mong muốn của bạn trong thư xin việc, thì bạn hãy đề cập. Nếu họ không nhắc gì thì bạn cũng đừng nên ghi vào. Cấu trúc thư xin việc Giống như CV, thư xin việc nên ngắn gọn và súc tích và có độ dài không quá một trang, gồm 3 hoặc 4 đoạn văn, thư xin việc phải tuân theo các định dạng: Đầu thư Ghi ngày hiện tại. Tên của cá nhân hoặc bộ phận mà bạn đang nộp đơn. Giới thiệu Giải thích lý do tại sao bạn đang viết thư này. Nói cách khác, trong mục này, nêu rõ vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Bạn có thể đề cập đến một cái gì đó về bản thân hoặc công ty một cách ngắn gọn. Thân bài Kết luận Kết thư với bất kỳ một trong những từ sau đây: “Trân trọng”, “Cảm ơn quí công ty đã quan tâm”, “thân ái”, và “Kính chào”. Ghi tên đầy đủ của bạn.

Đăng ký và tìm công việc mới

Bạn đang tìm việc làm? Hãy đăng nhập miễn phí và tìm kiếm công việc

Ứng tuyển ngay

Bài viết cùng chuyên mục

Làm cách nào để viết một sơ yếu lí lịch chuyên nghiệp

Định nghĩa: Sơ yếu lý lịch (CV) cung cấp thông tin tổng quan về kinh nghiệm và trình độ của một người. Nói cách khác, CV là một đơn xin việc có đầy đủ các thông tin qu..

CV của bạn có đủ hấp dẫn nhà tuyển dụng?

Quá dài dòng: Hãy viết ngắn gọn CV của bạn. Nhà tuyển dụng đọc CV và muốn biết thêm về bạn, điều đó không c&oacu..

Những công việc cập nhật gần đây

Ngành nghề

Hướng Dẫn Cách Viết Đơn Xin Việc Bằng Tiếng Anh

Cẩm nang nghề nghiệp

Với xu hướng hiện nay thư xin việc bằng tiếng Anh là một thứ không thể thiếu trong bộ hồ sơ của bạn. Bất luận là nhà tuyển dụng có yêu cầu hay không, ứng viên thời hội nhập vẫn nên viết thư xin việc bằng Tiếng Anh, kèm theo các văn bằng, chứng chỉ… Hướng dẫn cách viết đơn xin việc bằng Tiếng Anh

Giới thiệu về thư xin việc bằng tiếng Anh

Bên cạnh sơ yếu lí lịch, thư xin việc là công cụ quen thuộc giúp ứng viên bộc lộ một phần tính cách và gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Đồng thời, nó còn giúp bạn khẳng định khả năng ngoại ngữ của mình cho các nhà tuyển dụng.

4 mục đích chính của thư xin việc bằng tiếng Anh

Thư xin việc của bạn cần phục vụ 4 mục đích sau:

Giới thiệu bản thân. Đưa ra lý do vì sao bạn đến với công ty này

Chứng minh bạn là ứng viên thích hợp

Bổ sung những ưu điểm, bằng cấp, kinh nghiệm mà bạn chưa đề cập trong CV

Phát triển nội dung từ CV

Hình thức của thư xin việc

Một thư xin việc điển hình sẽ được căn trái toàn bộ nội dung, sử dụng thống nhất một font chữ, cỡ chữ 13, cách dòng 1,5 và không cách đoạn. Nội dung thư nên được tóm gọn trong diện tích một trang A4. Nhờ vậy nhà tuyển dụng sẽ không mất quá nhiều thời gian đọc thư của bạn. Do đó nội dung đơn thư cần hết sức cô đọng, rõ ràng.

Bố cục của thư

Thư xin việc gồm 3 phần chính: phần mở đầu, nội dung và kết luận. Trước khi tiến hành viết thư, ứng viên cần nêu một số thông tin cá nhân cơ bản và nơi tiếp nhận thư. Cụ thể trên cùng đơn thư cần ghi họ và tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của bạn. Tiếp đến là ngày tháng viết thư. Sau đó là tên công ty, bộ phận tiếp nhận thư và vị trí bạn mong muốn ứng tuyển.

Hướng dẫn viết thư xin việc bằng tiếng Anh

Phần mở đầu

Phần mở đầu cần nêu lí do bạn viết đơn xin việc tới nhà tuyển dụng. Các mẫu câu thông dụng nhất bao gồm:

Phần nội dung

Trong phần nội dung, ứng viên chỉ nên viết từ hai đến ba đoạn văn. Những ý chính bao gồm quá trình học tập, ví dụ như nói bạn đã tốt nghiệp trường nào (from my C.V, you will see that I graduated from ….), kinh nghiệm làm việc tính tới thời điểm hiện tại (at present, I am working for…), cuối cùng là những đặc điểm về tính cách giúp bạn làm tốt công việc mình đang ứng tuyển (in addition, I am active and enthusiastic…)

Phần kết luận

Ở phần kết luận, ứng viên khẳng định lại mình là người có tiềm năng và phù hợp với vị trí tuyển dụng, hứa hẹn một cuộc gặp gỡ hay phỏng vấn để trao đổi thêm về công việc với nhà tuyển dụng.

Bản mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh theo đúng chuẩn

Những lưu ý cho đơn xin việc bằng tiếng Anh của bạn

Để tránh rườm rà, hãy thực hiện căn trái toàn bộ nội dung, dùng font chữ chân phương, chẳng hạn Times New Roman (13 points). Bên trên cùng, ghi địa chỉ liên lạc và số điện thoại của bạn, sau đó đến ngày viết thư, rồi tên người nhận.

Nội dung thư được trình bày trong diện tích còn lại của trang A4, nên ngắn gọn, rõ ràng.

Văn phong Tiếng Anh có đặc thù là đi vào mục đích chính ngay khi mở đầu nội dung. Vì vậy, bạn nên “đặt tên” thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post (Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng). Chú ý, câu này sẽ được sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.

Tổ chức nội dung thư có nhiều cách khác nhau và còn tuỳ thuộc vào các yếu tố: kiến thức cá nhân của người viết, yêu cầu của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, để tránh lan man, chỉ nên gói gọn lại trong 3 đoạn, lần lượt nói về nguyên nhân đăng ký thi tuyển, những hiểu biết về chuyên môn của bạn và một số điểm mạnh cá nhân (thông minh, nhanh nhẹn, sẵn sàng công tác xa…).

Kết thúc thư, hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn được gặp trực tiếp họ trong một buổi intervew (I am looking forward to an intervew at your office).

Ngoài ra, trong bức thư xin việc của mình, bạn cũng nên lưu ý đến những yếu tố sau:

Xem lại thông tin của công ty cũng như vị trí bạn ứng tuyển

Sử dụng font chữ chuyên nghiệp

Tạo các tiêu đề (Heading) để thấy rõ bố cục

Bạn có thể mở đầu thư bằng cách nói về mục tiêu nghề nghiệp

Nói qua về kinh nghiệm, bằng cấp cũng như khía cạnh của bản thân

Thể hiện sự trân trọng của mình đối với công việc bạn ứng tuyển

Tham khảo một số mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh

Mẫu 1: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Accountant (Kế toán)

Nguyen Van A

Tan Binh, HCMC – M: 09090909xx E: nguyen….@gmail.com

Nov 24, 2014

Ms Nguyen Van B

HR Manager – ABC manufacturing company Thuan An, Binh Duong

You will find me to be a positive, motivated, and hard-working person who is keen to learn and contribute. Given the opportunity, I would apply myself with enthusiasm to all tasks, ensuring that I get the job done accurately and efficiently.

As part of my application, I have attached my resume for your consideration. I look forward to meeting with you and discussing my qualifications in more detail.Yours sincerely,

Nguyen Van A

Mẫu 2: Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh cho vị trí Sales Executive (Điều hành kinh doanh)

Nguyen Van ATan Binh, HCMCM: 09090909xxE: nguyen….@gmail.com

14th June 2014

Mr. Nguyen Van B

HR Manager – ABC manufacturing company – District 9, Ho Chi Minh City

Dear Mr. B,

Apply to: Sales Executive position

I have got a Bachelor’s Degree in Business Administration with two years in sales of electronics goods. In my recent position as a Sales Executive for DEF Electronics Company, developing a sale network of selected products in the South region. I have had the opportunity to increase sales by 25% during the first year, 35% during the second year, and named “Sales Executive of the Year” for outstanding performance.

I possess aggressive marketing and good negotiating skills. My verbal communication skills and positive attitude make me an effective communicator with my customers. Given the opportunity, I would be able to become an excellent representative of your sales team.

Please consider the enclosed resume to know more about my professionalism, background, and skills. I look forward to having an opportunity of discussing my application with you further and how I can significantly contribute to the ongoing of your reputable company.Yours sincerely,

Nguyen Van A

Một số mẫu thư xin việc bằng tiếng Anh khác

Theo Kênh Tuyển Sinh tổng hợp