Các Cấu Trúc Với “find”

--- Bài mới hơn ---

  • Từ Ghép Trong Tiếng Anh
  • Danh Từ Ghép Trong Tiếng Anh (Phần 1): Danh Từ Là Gì, Phân Loại Danh Từ, Cách Sử Dụng Danh Từ Trong Tiếng Anh
  • Giới Từ Trong Các Cấu Trúc Đặc Biệt
  • Ngữ Pháp Tiếng Anh: Giới Từ
  • Giới Từ Trong Tiếng Anh, Toàn Bộ Cách Dùng, Ví Dụ Và Bài Tập
  • Từ trước đến nay, các bạn chỉ quen dùng động từ “find” với nghĩa là “tìm thấy”, Tuy nhiên hôm nay mình gợi ý với các bạn một số cấu trúc câu rất đơn giản, dễ sử dụng của động từ này nhằm giúp các bạn đa dạng ngữ pháp trong bài nói/ viết của mình.

    Đồng thời, mình sử dụng thời hiện tại đơn vì đây là thời quen thuộc nhất sử dụng để diễn đạt ý kiến, trong cuộc sống cũng như trong Ielts; chứ thực ra các bạn có thể sử dụng đa dạng các thời khác nhau với động từ này, trong đó hiện tại đơn/ quá khứ đơn/ hiện tại hoàn thành và hiện tại tiếp diễn là 4 thời thông dụng nhất với “find” trong các trường hợp bên dưới.

    1. FIND + DANH TỪ + TÍNH TỪ: Nhận thấy ai (cái gì) làm sao.

    – I find the idea interesting. – Tôi nhận thấy cái ý tưởng đó thú vị.

    – I find her teaching method fascinating. – Tôi nhận thấy phương pháp dạy của cô ta hấp dẫn.

    2. FIND + DANH TỪ + DANH TỪ: Nhận thấy ai (cái gì) là một người (một thứ) như thế nào.

    – I find him an adorable young man. – Tôi nhận thấy anh ta là một người đàn ông trẻ dễ mến.

    – I find the idea a crazy one. – Tôi nhận thấy cái ý kiến đó là một ý kiến điên rồ.

    3. FIND + IT + TÍNH TỪ + TO DO SOMETHING: Nhận thấy nó làm sao để làm một điều gì đó.

    – I find it difficult to believe what she told me. – Tôi nhận thấy nó khó để tin điều mà cô ta nói với tôi.

    – I found it challenging to adapt to a new culture. – Tôi nhận thấy nó đầy thách thức để thích nghi với một nền văn hóa mới.

    Các bạn nhận thấy bài học này thế nào? – Trang ơi, I’m finding it difficult to understand the lesson, although I’ve found Trang a good teacher. Anyway, I find this lesson useful, thanks!!!!

    Hehe, không phải tui thích tự sướng đâu là lấy ví dụ cho các bạn dễ hiểu bài học hơn thôi. Các bạn tự thực hành lấy ví dụ để ngấm bài học sâu hơn nha. Chúc mọi người một ngày học tập và chia sẻ vui vẻ!!!

    Trang Bui

    www.ieltstrangbui.wordpss.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Trúc Với Find: Công Thức, Cách Dùng, Bài Tập Có Đáp Án Chi Tiết
  • Tất Tần Tật Về Cấu Trúc Câu Cầu Khiến Trong Tiếng Anh
  • Bài 9: Các Dạng Thức Của Động Từ: V
  • Các Dạng Thức Của Động Từ: “v
  • Cấu Trúc Find Và Cách Dùng Giúp Đa Dạng Ngữ Pháp Của Bạn
  • Tất Tần Tật Về Cấu Trúc Find: Phân Biệt Find Và Found

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Trúc Find Và Cách Dùng Giúp Đa Dạng Ngữ Pháp Của Bạn
  • Các Dạng Thức Của Động Từ: “v
  • Bài 9: Các Dạng Thức Của Động Từ: V
  • Tất Tần Tật Về Cấu Trúc Câu Cầu Khiến Trong Tiếng Anh
  • Cấu Trúc Với Find: Công Thức, Cách Dùng, Bài Tập Có Đáp Án Chi Tiết
  • Cấu trúc Find được sử dụng trong tiếng Anh để diễn tả suy nghĩ, cảm nhận của người nói về một đối tượng sự vật, sự việc nào đó.

    Cấu trúc find đứng trước hai danh từ liên tiếp được dùng để bày tỏ ý kiến về ai/cái gì như thế nào.

    Cấu trúc:

    Thầy giáo thấy ý kiến của bạn là một ý tưởng tuyệt vời.

    Tôi thấy chú chó này đúng là chú chó ngoan.

    John thấy em gái anh ấy là một cô gái đáng yêu.

    Tương tự với ý nghĩa trên, dạng cấu trúc Find sau đây cũng được dùng để miêu tả cảm xúc, cảm nhận của người nói về việc gì.

    Cấu trúc:

    Tất cả học sinh đều thấy cuốn sách này có ích.

    Jane thấy chiếc vòng của tôi rất đẹp.

    Chúng tôi thấy dây chuyền lắp ráp rất phức tạp.

    3. Cấu trúc Find đi với ‘it” (tân ngữ giả)

    Đây thật ra là một cách viết khác của cấu trúc ở trên, được dùng để nhấn mạnh về cảm nghĩ, cảm nhận của người nói khi làm một việc gì đó.

    Cấu trúc:

    Các nhà khoa học thấy nó rất khó để giải thích được thí nghiệm này.

    Tôi thấy nó khá dễ dàng để làm dự án này một mình.

    Tất cả học sinh đều thấy bất tiện khi học onl.

    Lúc này Found cũng có nghĩa và cách dùng y hệt như Find.

    Tôi đã tìm thấy quyển sách của tôi hôm qua. Nó ở trên giá.

    Tên trộm đã bị tìm thấy và bắt giữ tuần trước.

    Mẹ tôi đã thấy tắm nắng rất thoải mái.

    Những nông dân thấy khó khăn để xuất khẩu dưa hấu ngọt.

    Hôm qua tôi nhận thấy cô ấy là một cô gái xấu tính. Nhưng cô ấy không như vậy.

    Ngoài ra, trong tiếng Anh còn có động từ Found, mang nghĩa là thành lập, lập nên. Tiết lộ thêm cho bạn Founder chính là người thành lập đó.

    Steve Jobs sáng lập ra Apple vào năm 1976.

    Tổ chức này được thành lập để giúp đỡ người nghèo.

    Bạn thành lập nguồn quỹ này từ bao giờ?

    John chuẩn thành lập công ty riêng của anh ấy vào năm sau.

    Sơn Tùng MTP là người đã thành lập ra MTP Entertainment.

    Hướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

    1. To me, Linh is an intelligent student.
    2. My mother thinks studying English is necessary.
    3. People like swimming because they feel relaxed.
    4. Why are you interested in playing football?
    5. Everyone thinks that Lily is a perfect girl.
    6. We cannot play this game. It’s so complicated.
    7. It is so amazing that they have finished all assignments in time.
    8. Finishing this case is impossible – he said.

    Đáp án:

    1. I find Linh an intelligent student.
    2. My mother finds studying English necessary.
    3. People find swimming relaxed.
    4. Why do you find playing football interesting?
    5. Everyone finds Lily a perfect girl.
    6. We find it complicated to play this game.
    7. I find it amazing that they have finished all assignments in time.
    8. He finds it impossible to solve this case.

    Bài 2: Viết lại câu với từ cho sẵn dùng cấu trúc Find

    1. He/find/make/robots/interesting.

    2. People/find/do/exercise/good/health.

    3. Interviewees/find/nervous/answer/question.

    4. you/find/her/friendly/person?

    5. Footballers/Adidas/best/brand.

    Đáp án:

    1. He finds making robots interesting.

    2. He finds it interesting to make robots.

    3. People find doing exercise good for health.

    4. Interviewees find it nervous to answer questions.

    5. Do you find her a friendly person?

    6. Footballers find Adidas the best brand.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Cấu Trúc Thông Dụng Với Trạng Từ “enough”
  • Cấu Trúc Với Enough, Too, So … That, Such … That
  • Cấu Trúc Câu Với Từ Enough Trong Tiếng Anh
  • To + Verb: Động Từ Nguyên Mẫu Có
  • Động Từ + Giới Từ Trong Tiếng Anh
  • Easy Là Gì? Lợi Ích Của Phương Pháp Easy?

    --- Bài mới hơn ---

  • Phương Pháp Easy – Tuyệt Chiêu Nuôi Con Mạnh Khoẻ, Mẹ Nhàn Tênh
  • Phương Pháp Easy Cho Trẻ Sơ Sinh
  • Mạng Xã Hội Facebook Phương Tiện Hữu Ích Hỗ Trợ Hoạt Động Của Các Cơ Quan Thông Tin
  • Nhược Điểm Của Hình Thức Đầu Tư Trực Tiếp Nước Ngoài
  • Fan Cứng Là Gì? Hach Fan Cứng Không Cần Like Comment, Tác Dụng, Được Lợi Gì?
  • EASY là gì?

    Đây là câu hỏi mà rất nhiều mẹ quan tâm. Và cũng có kha khá mẹ nhầm lẫn.

    EASY và lợi ích của EASY?

    EASY không phải là luyện ngủ.

    EASY là nếp sinh hoạt của trẻ, không phải là phương pháp luyện ngủ. Các phương pháp luyện ngủ như: Cry It Out (Để trẻ khóc), Cry it out with check (Để trẻ khóc có kiểm tra) hay Pick up Put down (Nhấc lên đặt xuống)… mà các mẹ hay nhầm với EASY chỉ là một phần của EASY mà thôi.

    EASY là khái niệm về chu kỳ sinh hoạt của trẻ sơ sinh được giới thiệu trong Baby Whisperer – bộ sách cẩm nang nuôi dạy trẻ sơ sinh nổi tiếng của Tracy Hogg. Chúng ta có thể hiểu đơn giản EASY là chu kỳ sinh hoạt lặp đi lặp lại từ khi thức dậy đến hết ngày của một em bé sơ sinh từ lúc mới lọt lòng.

    EASY là viết tắt của cụm từ: Eat – Activity – Sleep – Your time, có nghĩa là Ăn – Chơi – Ngủ – Mẹ thư giãn.

    Bé ngủ dậy sẽ được cho ăn (Eat), được vui chơi vận động (Activity), sau đó mẹ cho bé ngủ (Sleep) và mẹ sẽ có thời gian để thư giãn (Your time). Khi bé ngủ dậy, mẹ lại tiếp tục thực hiện các bước trong một chu kỳ EASY mới, cứ như vậy lặp đi lặp lại cho đến khi bé đi vào giấc ngủ đêm.

    Những lợi ích tuyệt vời của phương pháp EASY? 

    Không phải ngẫu nhiên mà hiện nay có rất nhiều bà mẹ thực hiện EASY với bé nhà mình. Phương pháp này không chỉ mang lại lợi ích cho bé và mẹ tại thời điểm thực hiện mà nó còn có nhiều lợi ích về lâu dài nữa.

    Tác dụng của EASY với trẻ sơ sinh:

    – Thiết lập cho bé một lối sinh hoạt tốt, có nhịp điệu.

    – Tạo thói quen ăn uống tốt: Ăn khi đói, không vừa ăn vừa chơi.

    – Giúp bé ngủ đúng thời điểm: Ban ngày ngủ đủ và ban đêm ngủ sâu

    – Giúp bé được “kết nối” với mẹ, có điều kiện thể hiện nhu cầu của bản thân theo các phản xạ có điều kiện.

    Tác dụng của EASY đối với mẹ:

    – Giúp mẹ hiểu con hơn, nắm bắt được chính xác các “tín hiệu” của trẻ như đói, đi vệ sinh, khó chịu,…. Từ đó, có những hành động phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của trẻ.

    – Giúp mẹ có thời gian rảnh để chăm sóc bản thân và làm những công việc khác.

    Lợi ích lâu dài của phương pháp EASY

    Tạo ra thói quen, nếp sinh hoạt tốt cho bé ngay từ giai đoạn sơ sinh sẽ là nền tảng vững chắc để sau này cha mẹ dạy trẻ dễ dàng hơn.

    Một em bé khi mới sinh ra chưa biết bé thích gì hay không thích gì; tất cả là do bản năng chi phối. Tại thời điểm này bé rất cần mẹ định hướng và tạo thói quen sinh hoạt. Do đó mẹ cần giúp con thiết lập những thói quen tốt. Và EASY là 1 công cụ như thế. Vì là thiết lập 1 nếp sinh hoạt cho con nên cần có thời gian. Các mẹ cứ hình dung người lớn cũng vậy, ai mà quen dậy muộn rồi muốn dậy sớm cũng phải luyện rèn cố gắng 1 thời gian, chứ không thế một chốc một lát thay đổi được. Con cũng thế. Các con có thói quen chưa tốt là do người lớn tạo lập cho bé, chứ bản thân bé khi mới sinh không có thói quen ấy. Vậy nên các mẹ cũng đừng nóng vội và hãy cho con mình 1 thời gian, mẹ sẽ thành công thôi.

    Chúc các mẹ thành công!

    --- Bài cũ hơn ---

  • 5 Lợi Ích Nổi Bật Của Email Marketing Bạn Nên Biết
  • Lợi Ích Của Email Marketing Trong Quảng Cáo
  • Lợi Ích Và Tầm Ảnh Hưởng Của Email Marketing
  • 5 Lợi Ích Của Email Marketing
  • Email Marketing Là Gì? Những Lợi Ích Của Email Marketing?
  • Tất Cả Các Cấu Trúc Với “Find” Có Thể Bạn Không Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Find Out Or Figure Out? And What About Point Out? Phân Biệt Cách Dùng Của Find Out – Figure Out – Point Out
  • Good In, Good At Và Good With – Phân Biệt Ý Nghĩa Và Cách Dùng
  • Comparison With Like; (Not) The Same As; Different From; (Not) As… As. — Tiếng Anh Lớp 8
  • Cách Sử Dụng “ Have” Và “ Have Got” Trong Tiếng Anh
  • Cách Dùng Have, Has Và Had Trong Tiếng Anh
  • Động từ FIND và các cấu trúc thường gặp với FIND

    A.Các cấu trúc FIND và cách dùng

    Cấu trúc FIND được sử dụng trong tiếng Anh để diễn tả suy nghĩ, cảm nhận của người nói về một đối tượng sự vật, sự việc nào đó.

    1. Cấu trúc FIND + Danh từ + Danh từ : nhận thấy ai/ cái gì ra sao…

    Ví dụ :

    • I find your idea a very inspring one : Tôi nhận thấy ý tưởng của cậu là một ý tưởng rất truyền cảm hứng.
    • Lan finds her younger brother a lovely boy : Lan thấy em trai của cô ấy là một cậu bé đáng yêu.
    • She finds your cat an adorable friend : Cô ấy thất con mèo của bạn là một người bạn đáng yêu.

    2. Cấu trúc FIND + Danh từ + Tính từ : Nhận thấy ai/ cái gì như thế nào

    Ví dụ :

    • Most of my students found his recent talks very useful : Hầu hết sinh viên của tôi nhận thấy những bài nói chuyện gần đây của anh ấy rất hữu ích.
    • I find their new house quite modern & comfortable : Tôi thấy ngôi nhà mới của họ khá hiện đại và thỏa mái.
    • We found her books extremely valuable & inspiring : Chúng tôi nhận thấy những quyển sách của cố ấy rất có giá trị và truyền cảm hứng.

    Chú ý với cấu trúc Danh động từ (Ving – dùng như 1 cụm danh từ) : FIND + V-ing + Tính từ

    Ví dụ :

    •  Some of my friends finds learning English very useful : Một vài người bạn của tôi nhận thấy việc học Tiếng Anh là rất hữu ích.
    •  I find playing sports very healthy : Tôi thấy việc chơi thể thao thật là khỏe mạnh.

    3. Cấu trúc FIND + it ( chủ ngữ giả) + Tính từ + to do something : cảm thấy thế nào để làm việc gì/ khi làm việc gì.

    Ví dụ :

    • She finds it hard to focus on her study everyday : Cô ấy thấy khó khăn để tập trung vào việc học tập của mình hàng ngày.
    • Most of students find it inconvenient to study online : Hầu hết sinh viên thấy bất tiện khi học online.
    • I find it quite healthy to do morning excercises everyday : Tôi thấy thật khỏe khi tâp thể dục buổi sáng mỗi ngày.
    • I find it comfortable to live in my new house : Tôi thấy thật thỏa mái khi sống trong ngôi nhà mới của mình.

    B.Bài tập thực hành với cấu trúc FIND để nắm vững kiến thức trên.

    Bài 1: Viết lại câu với từ cho sẵn dùng cấu trúc FIND

    1. He/find/make/robots/interesting.

    2. People/find/do/exercise/good/health.

    3. Interviewees/find/nervous/answer/question.

    4. you/find/her/friendly/person?

    5. Footballers/Adidas/best/brand.

    Đáp án:

    1. He finds making robots interesting.

    2. He finds it interesting to make robots.

    3. People find doing exercise good for health.

    4. Interviewees find it nervous to answer questions.

    5. Do you find her a friendly person?

    6. Footballers find Adidas the best brand.

    1. To me, Linh is an intelligent student.
    2. My mother thinks studying English is necessary.
    3. People like swimming because they feel relaxed.
    4. Why are you interested in playing football?
    5. Everyone thinks that Lily is a perfect girl.
    6. We cannot play this game. It’s so complicated.
    7. It is so amazing that they have finished all assignments in time.
    8. Finishing this case is impossible – he said.

    Đáp án :

    1. I find Linh an intelligent student
    2. My mother finds studying English necessary.
    3. People find swimming relaxed.
    4. Why do you find playing football interesting?
    5. Everyone finds Lily a perfect girl.
    6. We find it complicated to play this game.
    7. I find it amazing that they have finished all assignments in time.
    8. He finds it impossible to solve this case

    Bài 3: Chọn đáp án thích hợp cho mỗi câu sau

    A. amaze

    B. amazed

    C. amazing

    D. amazingly

    A. difficult

    B. differed

    C. difficultly

    D. difficulty

    A. became

    B. found

    C. turned

    D. mentioned

    A. took

    B. hold

    C. found

    D. got

    A. simple

    B. simply

    C. simplify

    D. simplicity

    Đáp án

    1. C
    2. A
    3. B
    4. C
    5. A

    Hi vọng những chia sẻ trên về CÁC CẤU TRÚC VỚI FIND sẽ hữu ích với các bạn khi làm các bài test Tiếng Anh và có thêm các cách để diễn tả ý tưởng một cách sinh động.Đọc chi tiết và làm các bài tập thực hành sẽ giúp các bạn nắm vững kiến thức trên !

    English Mr Ban

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sử Dụng Động Từ Khuyết Thiếu May Và Might Sao Cho Đúng? – Speak English
  • Cách Dùng Và Phân Biệt “During” Và “Through”
  • Tìm Hiểu Cấu Trúc Một Bài Hát
  • Một Số Thuật Ngữ Cơ Bản Trong Edm
  • » Unit 12: Cách Thêm Ed Sau Động Từ
  • Cấu Trúc Find Và Cách Dùng Giúp Đa Dạng Ngữ Pháp Của Bạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Dạng Thức Của Động Từ: “v
  • Bài 9: Các Dạng Thức Của Động Từ: V
  • Tất Tần Tật Về Cấu Trúc Câu Cầu Khiến Trong Tiếng Anh
  • Cấu Trúc Với Find: Công Thức, Cách Dùng, Bài Tập Có Đáp Án Chi Tiết
  • Các Cấu Trúc Với “find”
  • Find đi với danh từ

    Cấu trúc find đi với danh từ dùng để bày tỏ ý kiến về ai/cái gì như thế nào.

    Find + Danh từ + Danh từ: Nhận thấy ai/cái gì là một người/một thứ như thế nào.

    Ví dụ:

    • I find the idea a great one. (Tôi thấy ý tưởng đó là một ý tưởng tuyệt vời.)
    • I find her a lovely girl. (Tôi thấy cô ấy là một cô gái đáng yêu.)
    • I find Linda an intelligent student. (Tôi cảm thấy Linda là một học sinh thông minh.)

    Ở dạng này, cấu trúc find diễn tả ý nghĩa nhận thấy nó như thế nào khi làm một việc gì. Sau tính từ miêu tả đó sẽ đi cùng với một nguyên thể có “to”.

    Find + it + tính từ + to do something: cảm thấy nó như thế nào để làm một việc gì.

    Ví dụ:

    • I find it difficult to solve this situation. (Tôi thấy nó rất khó để giải quyết được tình huống này.)
    • I find it easy to answer this question. (Tôi thấy nó rất dễ dàng để trả lời câu hỏi này.)
    • All students found it challenging to finish the test on time. (Tất cả học sinh đều thấy nó đầy thách thức để hoàn thành bài kiểm tra đúng giờ.)

    Find + danh từ + tính từ: nhận thấy ai/cái gì như thế nào

    Ví dụ:

    • I find this story very interesting. (Tôi thấy câu chuyện đó rất hấp dẫn.)
    • My mother found her blue dress beautiful. (Mẹ tôi cảm thấy chiếc váy màu xanh rất đẹp.)
    • We found the online registration system very complicated. (Chúng tôi thấy hệ thống đăng ký học online rất phức tạp.)

    2. Bài tập cấu trúc find

    Bài 1: Chọn đáp án thích hợp cho mỗi câu sau

    D. amazingly

    A. difficult

    C. difficultly

    D. difficulty

    D. mentioned

    D. simplicity

    Bài 2: Viết thành câu hoàn chỉnh dựa vào những từ cho trước

    Đáp án

      I/find/make/ceramic vases/interesting.

    1. I find making ceramic vases interesting.
    2. I find swimming good for health.
    3. He found it difficult to answer the question.
    4. I find her a friendly person
    5. I find carving wood boring.

    Comments

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tất Tần Tật Về Cấu Trúc Find: Phân Biệt Find Và Found
  • Những Cấu Trúc Thông Dụng Với Trạng Từ “enough”
  • Cấu Trúc Với Enough, Too, So … That, Such … That
  • Cấu Trúc Câu Với Từ Enough Trong Tiếng Anh
  • To + Verb: Động Từ Nguyên Mẫu Có
  • Cấu Trúc Với Find: Công Thức, Cách Dùng, Bài Tập Có Đáp Án Chi Tiết

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Cấu Trúc Với “find”
  • Từ Ghép Trong Tiếng Anh
  • Danh Từ Ghép Trong Tiếng Anh (Phần 1): Danh Từ Là Gì, Phân Loại Danh Từ, Cách Sử Dụng Danh Từ Trong Tiếng Anh
  • Giới Từ Trong Các Cấu Trúc Đặc Biệt
  • Ngữ Pháp Tiếng Anh: Giới Từ
  • 1. Find đi với “it” và tính từ

    Cấu trúc find ở dạng này sẽ diễn tả nội dung nhận thấy nó ra sao khi làm một việc gì đó. Phía sau tính từ miêu tả sẽ được đi cùng với một động từ nguyên thể có “to”.

    Find + it + tính từ + to do something: cảm thấy nó như thế nào để làm một việc gì.

      I find it difficult to we can solve my situation.

    Tôi nhận thấy nó rất khó để chúng ta có thể giải quyết vấn đề của tôi.

      I find it easy to you answer that question.

    Tôi nhận thấy nó rất dễ dàng để bạn trả lời câu hỏi đó.

      All staffs found it challenging to finish the report on time.

    Tất cả nhân viên đều cảm thấy nó là một sự thử thách để hoàn thành bản báo cáo đúng hẹn.

    Cấu trúc với find ở dạng này được sử dụng để nhằm bày tỏ ý kiến, quan điểm về ai hoặc cái gì đó như thế nào.

    Find + Danh từ + Danh từ: Nhận thấy ai/cái gì là một người/một thứ như thế nào.

    Tôi nhận thấy quan điểm đó là một quan điểm hợp lý

    Tôi thấy cô ta là một cô gái xinh đẹp.

    Tôi cảm thấy Linda là một nhân viên tuyệt vời.

    Hướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này.

    Đây là một dạng cấu trúc với find được bắt gặp khá nhiều trong các đề thi, bài kiểm tra. Cấu trúc này sẽ diễn tả cảm nhận về danh từ được kết hợp với tính từ đó.

    Find + danh từ + tính từ: nhận thấy ai/cái gì như thế nào

    Tôi thấy cuốn sách đó vô cùng hấp dẫn.

      My father found his shoes beautiful.

    Bố của tôi nhận thấy giày của ông ấy rất đẹp.

      We found this market very complicated.

    Chúng tôi nhận thấy thị trường này rất phức tạp.

    D. amazingly

    A. difficult

    C. difficultly

    D. difficulty

    D. mentioned

    D. simplicity

    Bài 2: Viết thành câu hoàn chỉnh dựa vào những từ cho trước

      I/find/make/ceramic vases/interesting.

    1. I find making ceramic vases interesting.
    2. I find swimming good for health.
    3. He found it difficult to answer the question.
    4. I find her a friendly person
    5. I find carving wood boring.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tất Tần Tật Về Cấu Trúc Câu Cầu Khiến Trong Tiếng Anh
  • Bài 9: Các Dạng Thức Của Động Từ: V
  • Các Dạng Thức Của Động Từ: “v
  • Cấu Trúc Find Và Cách Dùng Giúp Đa Dạng Ngữ Pháp Của Bạn
  • Tất Tần Tật Về Cấu Trúc Find: Phân Biệt Find Và Found
  • Nếp Sinh Hoạt Easy Cho Trẻ? Lợi Ích Của Easy Mang Lại Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • 5 Lợi Ích Facebook Mang Lại Cho Cuộc Sống Con Người
  • Tìm Hiểu Lợi Ích Và Tác Hại Của Mạng Xã Hội Facebook
  • Lợi Ích Và Tác Hại Của Facebook Với Học Sinh
  • Lợi Và Hại Của Việc Sử Dụng Facebook Đối Với Học Sinh
  • Đầu Tư Fdi Luôn Mang Lại Lợi Ích?
  • Vậy nếp sinh hoạt EASY là gì? Thực hiện nó như thế nào cho phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ? Và EASY sẽ giúp ích gì cho bạn trong việc tạo lập và xây dựng một thói quen, nề nếp sinh hoạt chuẩn mực cho con từ nhỏ tới lớn và giúp cho bạn tận hưởng khoảng thời gian nuôi con đầy vui vẻ và không đẫm nước mắt, lo âu.

    Ăn – chơi – ngủ – mẹ thư giãn (EASY)

    Eat – Activity – Sleep – Your time (EASY) là khái niệm về chu kỳ sinh hoạt cho trẻ được Tracy Hogg giới thiệu trong bộ sách cẩm nang nuôi dạy trẻ sơ sinh nổi tiếng Baby Whisperer của mình. Hiểu đơn giản nếp sinh hoạt EASY là chu kỳ sinh hoạt lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian ngắn từ sáng sớm thức dậy đến hết ngày của một em bé ngay từ ngày lọt lòng.

    Một ngày của bé sẽ là những chuỗi lặp đi lặp lại của nhiều chu kỳ nếp sinh hoạt EASY. Bé ngủ dậy sẽ được ăn (E – eat), sau đó mẹ cho bé chơi vận động (A – activity), mẹ đặt bé xuống cho bé ngủ (S – sleep) và mẹ có thời gian thư giãn (Y – your time). Khi bé ngủ dậy, bé lại được tiếp tục đi vào chu kỳ EASY mới: ăn, chơi, ngủ và thời gian dành cho mẹ. Cứ như vậy lặp đi lặp lại cho đến khi bé đi vào giấc ngủ đêm, kết thúc một ngày của mẹ và bé.

    Lợi ích của EASY là gì?

    Lợi ích cho bé

    Cũng như mọi cá thể khác, tuy nhỏ bé và khả năng hiểu biết có hạn chế đến đâu đi chăng nữa, nếu được áp dụng nếp sinh hoạt EASY từ sớm thì dần dần bé sẽ có thể tự nhận biết được việc gì sẽ đến tiếp theo, bởi trình tự của mọi hoạt động là không bao giờ thay đổi, điều này tạo nên nhịp sinh học đầu đời cho bé. Bé cảm thấy chủ động và tự tin bởi bé biết sau khi ngủ dậy mình được ăn, khi ăn xong mình được chơi và khi mệt mình sẽ được đi ngủ. Đây là nền tảng cơ bản nhất để xây dựng lòng tin của bé với mẹ, bởi nếu mẹ tôn trọng chu kỳ của bé, bé hiểu và bé có thể chờ đợi điều gì sắp đến với mình.

    Lợi ích cho mẹ

    Khi mẹ và con sinh hoạt theo EASY, mẹ không nhầm lẫn các tín hiệu con “phát” ra, mẹ không bị nhầm tiếng khóc vì con mệt muốn đi ngủ vói khi con đòi ăn, hay tiếng khóc con chán muốn thay đổi trò chơi, hoặc khóc bởi con đau bụng. Khi đó, mẹ sẽ biết cách phản ứng với từng nhu cầu khác nhau của bé. Mẹ hiểu bé và bé được tôn trọng về nhu cầu, tránh tình trạng cho ăn lắt nhắt cả ngày do mẹ sợ con đói hay muốn con ngừng khóc và sau này (bạn sẽ thấy) tránh được vô vàn các vấn đề ăn ngủ phức tạp của con khi con bước vào giai đoạn 4, 6, 10 hay 14 tháng.

    Nếu là một người mẹ EASY, lúc này mẹ sẽ tự tin là con ngủ lại không đói, vì con mới ăn cách đó có 45 phút, mẹ sẽ biết cho bé khi lên giường đi ngủ. Bé sẽ ngủ đủ một giấc sâu 2h, bé sẽ dậy khi cơn đói tiếp theo làm phiền bé.

    Nếu là một người mẹ không theo EASY, khả năng rất cao là mẹ lại tiếp tục cho con bú, bé sẽ bú rất ít sữa đâu và ngủ gật trên ti mẹ. Bé ăn thêm một chút xíu và được ngủ trên ti mẹ, lâu dần đây sẽ là cách duy nhất có thể đưa bé vào giấc ngủ. 30 phút sau, khi bé chuyển giấc ngủ, vì không có ti mẹ ngậm ở miệng, bé dậy gào khóc. Mẹ không hiểu chuyện gì xảy ra, lại tiếp tục cho ăn. Bé lại ăn rất ít bởi bé không đói hẳn, lại ngủ gật, lại 45 phút ngủ dậy bé hoặc hơi đói, hoặc thấy trong miệng không có ti không ngủ đủ giấc, bé quấy khóc và mẹ thì hoàn toàn bất lực không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Mẹ suốt ngày cho ăn, dù cho ăn nhiều lần mà mãi bé không tăng cân, bởi bé chưa một lần học cách ăn no và ngủ đủ! Do đó, EASY tạo sự tự tin cho mẹ, giúp mẹ hiểu và biết làm gì mỗi khi con khóc.

    Lợi ích lâu dài

    Chúng tôi khuyến khích việc cho con ăn no, chơi tự lập và tự ngủ, nếp sinh hoạt EASY chính là nền tảng cơ bản của phương pháp đó. Như bạn có thể thấy, trình tự trong chu kỳ EASY tách rời việc ăn và ngủ bởi giai đoạn hoạt động: CHƠI. Con được khuyến khích tự đi ngủ khi đã mệt và con không ngủ trên ti mẹ, do đó khi chuyển giấc ngủ (chu kỳ ngủ của bé rất ngắn, cứ sau 40 phút bé hết 1 chu kỳ ngủ, trở mình tỉnh giấc và đi vào chu kỳ ngủ tiếp theo, mỗi giấc ngủ của bé sẽ gồm nhiều chu kỳ ngủ ngắn), bé không cần ti mẹ để ngủ lại, và bé không ăn vặt chỉ để làm “mồi” cho việc ngủ. Do đó khi thức dậy, bé thực sự đói để ăn no và khi bé ăn no bé có đủ năng lượng để ngủ đủ cho đến khi đói. Mẹ cũng không bị dính lấy bé vì bé cần ti mẹ để ngủ, có thời gian chăm sóc bản thân mình và gia đình. Vì thế, chúng tôi tin rằng EASY là chìa khóa để đi đến nếp sinh hoạt ăn ngủ điều độ cho cả gia đình.

    Khi con lớn, chu kỳ nếp sinh hoạt EASY của con sẽ dài ra. Tuy rằng không một trẻ nào giống trẻ nào, nhưng khoa học cho thấy các bé đều trải qua những giai đoạn phát triển tương đối đồng nhất trong năm đầu của cuộc đời với các chu kỳ phát triển kĩ năng và những chu kỳ phát triển thể chất. Theo đó, những chu kỳ EASY cũng thay đổi theo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Dạy Con Easy & Lợi Ích Đối Với Mẹ Và Bé
  • 4 Lợi Ích Dạy Tiếng Anh Part Time Bạn Cần Phải Biết Rõ
  • Tầm Quan Trọng Và Lợi Ích Của Việc Học Tiếng Anh
  • Những Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Học Tốt Tiếng Anh
  • Tầm Quan Trọng Của Tiếng Anh Trong Cuộc Sống Hiện Đại
  • Phương Pháp Easy Cho Trẻ Sơ Sinh

    --- Bài mới hơn ---

  • Mạng Xã Hội Facebook Phương Tiện Hữu Ích Hỗ Trợ Hoạt Động Của Các Cơ Quan Thông Tin
  • Nhược Điểm Của Hình Thức Đầu Tư Trực Tiếp Nước Ngoài
  • Fan Cứng Là Gì? Hach Fan Cứng Không Cần Like Comment, Tác Dụng, Được Lợi Gì?
  • Những Lợi Ích Của Đồ Ăn Nhanh Bạn Cần Phải Biết
  • 3 Lợi Ích Tuyệt Vời Của Việc Lập Fanpage Bán Hàng Trên Facebook
  • Phương pháp EASY là gì?

    Phương pháp EASY cho trẻ sơ sinh hay phương pháp E.A.S.Y là viết tắt của từ tiếng Anh Eat-Activity-Sleep-Your time hay dịch ra tiếng Việt là chuỗi hoạt động bao gồm Ăn-chơi-ngủ-mẹ thư giãn. Đây là khái niệm về chu kỳ sinh hoạt lý tưởng cho trẻ sơ sinh được tác giả Tracy Hogg giới thiệu trong bộ sách nổi tiếng Baby Whisperer. Bố mẹ có thể hiểu đơn giản EASY là chu kỳ sinh hoạt lặp đi lặp lại trong một khoảng thời gian trong ngày từ sáng sớm thức dậy đến hết ngày của trẻ sơ sinh từ lúc sinh ra. Chu kỳ này sẽ bao gồm các hoạt động:

    • Trẻ ngủ dậy mẹ sẽ cho trẻ ăn (E-eat),

    • Ăn xong trẻ sẽ được vận động (A-activity)

    • Chơi mệt trẻ sẽ được mẹ đặt xuống đi ngủ (S-sleep)

    • Trong lúc trẻ ngủ, bố mẹ sẽ có thời gian thư giãn, làm những công việc của bản thân (Y-your time).

    Chu kỳ sinh hoạt này sẽ được lặp đi lặp lại ở cả ban ngày và ban đêm của trẻ. Nhiều bố mẹ hay nhầm tưởng phương pháp trên là phương pháp ngủ EASY. Tuy nhiên, trên thực tế, phương pháp EASY cho trẻ sơ sinh chủ yếu tập chung vào việc tạo một nếp sinh hoạt phù hợp cho trẻ sơ sinh, giúp trẻ không ăn ngủ lẫn lộn.

    Phương pháp EASY có tốt không?

    Trẻ nhỏ là một tờ giấy trắng, chưa biết đòi hỏi và có nhu cầu quá đặc biệt. Vì vậy, việc hình thành thói quen và một nếp sinh hoạt khoa học dành cho trẻ sơ sinh ngay từ sẽ mang lại nhiều lợi ích vàng trong công cuộc chăm sóc trẻ như là:

    • Tạo nên nhịp sinh học đầu đời cho trẻ.

    • Giúp trẻ biết được điều gì sắp diễn ra, do đó trẻ sẽ đỡ quấy khóc hơn.

    • Bản thân mẹ cũng sẽ hiểu được cầu của trẻ một cách chính xác để đáp ứng (biết rằng thời điểm này trẻ cần gì, ăn hay ngủ hay chơi,…)

    • Nhờ nếp sinh hoạt, trẻ ăn ngoan, ngủ ngoan và bản thân mẹ cũng sẽ không cảm thấy căng thẳng với công việc chắm sóc trẻ sơ sinh.

    • Quan trọng hơn cả, phương pháp EASY sẽ giúp trẻ tự lập trong việc ăn, ngủ, sau này khi lớn dần lên, trẻ cũng sẽ ăn ngoan, ngủ ngoan dù cho người chăm sóc là bất kỳ ai.

    Dạy con theo phương pháp EASY thế nào?

    Mỗi một tháng tuổi, chu kì sinh hoạt của trẻ sẽ thay đổi. Bố mẹ cần nắm bắt thời gian ăn, dấu hiệu chuyển tiếp chu kỳ để áp dụng EASY hiệu quả. Nhìn chung hầu hết trẻ nếu được rèn  chu kỳ sinh hoạt cũng sẽ thường trải qua các EASY sau:

    1. Chu kỳ EASY 3 giờ

    Chu kỳ này EASY 3 giờ thường được áp dụng cho trẻ từ 0-3 tháng tuổi.

    Cách thức thực hiện

    Các bố mẹ cho trẻ ăn cách nhau 3 giờ một cữ. Sau đó cho trẻ vận động dựa vào bảng thời gian thức tối đa rồi cho trẻ đi ngủ. Bố mẹ cũng có thể nhìn tín hiệu ngủ của trẻ để đặt trẻ ngủ.  Thông thường, một em bé mới sinh, đủ ngày đủ tháng và cân nặng đạt trên 2,7kg có đủ kỹ năng và khả năng tích trữ năng lượng trong 3 giờ. Điều này có nghĩa là nếu trẻ được ăn no thì 3 tiếng sau trẻ mới đói. Do đó, trẻ sơ sinh đủ cân đủ tháng sẽ phù hợp với chu kỳ EASY 3 giờ và chu kỳ này sẽ theo bé đến 2-3 tháng tuổi.

    Một ngày của chu kỳ sinh hoạt EASY 3h:

    Giả sử sáng trẻ dậy lúc 7h sáng (trong trường hợp trẻ dậy sớm hoặc muộn hơn thì chu kỳ sẽ xê dịch theo thời gian dậy của trẻ):

    7h: Trẻ dậy ăn (E), sau đó trẻ được ợ hơi, chơi vận động(A).

    8h – 10h: Trẻ ngủ giấc ngắn 1(S) và mẹ nghỉ ngơi (Y)

    10h: Trẻ ăn (E), sau đó trẻ được ợ hơi, vận động(A).

    11h – 13h: Trẻ ngủ giấc ngắn 2 (S) và mẹ nghỉ ngơi (Y).

    13h: Trẻ ăn (E), sau đó trẻ được ợ hơi, vận động(A).

    14h – 16h: Trẻ ngủ giấc ngắn 3 (S) và mẹ nghỉ ngơi (Y)

    16h: Trẻ ăn (E), sau đó bé được ợ hơi, được chơi vận động(A).

    17h – 17h30: Trẻ ngủ giấc ngắn 4 (S) và mẹ nghỉ ngơi (Y)

    17h30: Trẻ tỉnh dậy sau một giấc ngắn 30’, trẻ chưa đói nên mẹ cho trẻ chơi.

    18h30: Mẹ tắm cho trẻ và thức hiện trình tự chuẩn bị cho bé ngủ đêm

    19h: Trẻ ăn đêm và đi ngủ đêm luôn.

    Tổng thời gian thức kể cả ăn của trẻ: 6-8 tiếng và tổng thời gian ngủ không kể ăn là 16-18 tiếng. Ở độ tuổi này trẻ có thể dậy đêm ăn 1-3 lần, cách nhau 3 tiếng và mẹ cho ăn xong đặt trẻ xuống để trẻ ngủ lại mà không cần xen thêm hoạt động vận động.

    2. Chu kỳ EASY 4 giờ

    Khi trẻ có tín hiệu cắt bớt một giấc ban ngày và giãn thời gian ăn, bố mẹ sẽ chuyển cho trẻ sáng EASY 4 giờ. Dấu hiệu rõ rệt nhất đó là trẻ đang theo EASY 3 giờ, tự nhiên ăn giảm sút, giấc ngủ ngày ngắn lại, giấc ngủ đêm có thể dậy nhiều lần, có hoặc không ăn nhưng rất khó để cho trẻ ngủ lại. Có trẻ thậm chí nằm chơi giữa đêm khuya cả tiếng.

    Cách thức thực hiện

    Bố mẹ bắt đầu tăng thêm thời gian thức cho trẻ trước mỗi giấc ngủ ngày và trước giấc ngủ đêm. Ví dụ, trước đây bé thức 1 tiếng, ngủ 2 tiếng thì khi thấy giấc ngủ ngày của trẻ bị ngắn lại, mẹ có thể để bé thức 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng rồi để con ngủ 2 tiếng. Tiếp đó, bố mẹ dần chuyển các bữa ăn thưa ra thành 4 tiếng mới ăn một lần.

    Một ngày của chu kỳ sinh hoạt EASY 4h:

    Giả sử sáng trẻ dậy lúc 7h sáng (trong trường hợp trẻ dậy sớm hoặc muộn hơn thì chu kỳ sẽ xê dịch theo thời gian dậy của trẻ):

    7h: Trẻ dậy và ăn (E), sau đó trẻ được ợ hơi, vận động(A).

    9h – 11h: Trẻ ngủ giấc ngắn 1(S) và mẹ nghỉ ngơi (Y)

    11h: Trẻ ăn (E), sau đó trẻ được ợ hơi, được chơi vận động(A).

    13h – 15h: Trẻ ngủ giấc ngắn 2 (S) và mẹ nghỉ ngơi (Y)

    15h: Trẻ ăn (E), sau đó trẻ được ợ hơi, được chơi vận động(A).

    17h – 17h30: Trẻ ngủ giấc ngắn 3 (S) và mẹ nghỉ ngơi (Y)

    17h30: Bố mẹ có thể cho trẻ ăn nhẹ nếu trẻ hợp tác và đã ngừng ăn đêm.

    18h30: Mẹ tắm cho trẻ và thực hiện trình tự chuẩn bị cho trẻ ngủ đêm 19h00: Trẻ ăn và đi ngủ đêm luôn.

    3. EASY 2-3-4

    Khi trẻ có tín hiệu muốn bỏ 1 giấc ngắn ban ngày, ngày trẻ chỉ ngủ 2 giấc, bố mẹ nên cân nhắc cho trẻ chuyển dần lên EASY 2-3-4. Một số dấu hiệu rõ rệt để bố mẹ chuyển thời chu kỳ sinh hoạt của bé đó là: ngày cho ăn cách 4 tiếng con vẫn nhởn nhơ, chưa đói và không ăn hết phần.

    Trẻ ngủ ngày rất ngắn, có nhiều giấc chỉ 30-45 phút. Tối có thể khó ngủ, ngủ muộn, hay dậy giữa đêm. Một số trường hợp trẻ có thể đòi ăn đêm  hoặc nếu không đòi ăn thì nằm chơi cả buổi giữa đêm khuya mà không ngủ lại ngay. Thông thường, Khoảng 7 tháng bé có xu hướng muốn chuyển từ lịch sinh hoạt 4h sang lịch sinh hoạt 2-3-4.

    Một ngày của chu kỳ 2-3-4 như sau:

    Giả sử sáng trẻ dậy lúc 7h sáng (trong trường hợp trẻ dậy sớm hoặc muộn hơn thì chu kỳ sẽ xê dịch theo thời gian dậy của trẻ):

    7h: Trẻ dậy, bú và ăn dặm ngay. Sau đó thức tổng cộng (cả thời gian ăn) là 2 tiếng.

    9h: Mẹ cho con ngủ 2 tiếng.

    11h: Trẻ dậy, bú ngay. Sau đó thức (cộng cả thời gian ăn) 3 tiếng.

    14h: Mẹ cho trẻ ngủ 1,5-2h.

    15h30/16h: Trẻ dậy, mẹ cho trẻ bú ngay. Sau 3,5 tiếng từ khi trẻ thức, mẹ cho trẻ tắm. Sau đó trẻ bú và ăn dặm. Đủ 4 tiếng từ lúc trẻ thức dậy từ giấc ngủ ngày cuối cùng, trẻ được đặt vào giường và ngủ hết đêm đến sáng hôm sau.

    4. EASY 5-6

    Khi trẻ có tín hiệu muốn bỏ 1 giấc ngắn ban ngày, ngày trẻ chỉ ngủ 1 giấc buổi trưa thì bố mẹ nên chuyển sang chu kỳ sinh hoạt EASY 5-6. Một số dấu hiệu rõ ràng nhất để chuyển chu kì cho trẻ đó là: Ban ngày trẻ ngủ rất ngắn, cả 2 giấc 30-45 phút. Tối (nếu ngày ngủ dài thì) trẻ có thể khó ngủ, ngủ muộn, hay dậy giữa đêm. Một số trường hợp trẻ có thể đòi ăn đêm  hoặc nếu không đòi ăn thì nằm chơi cả buổi giữa đêm khuya mà không ngủ lại ngay.

    Cách thực hiện:  Bố mẹ tăng thời gian thức của trẻ, giảm thời gian ngủ giấc đầu xuống cho đến khi có thể cắt giấc này và chuyển về cho trẻ ngủ trưa.

    Một ngày của chu kỳ 5-6 như sau:

    7h: Trẻ dậy uống sữa ngay và được ăn nhẹ buổi sáng 

    11h30’: Ăn trưa

    12h00: Ngủ trưa

    14h30: Trẻ dậy uống sữa và ăn nhẹ (không nên cho ăn quá nhiều bữa này)

    18h30-19h00: Trẻ ăn tối, đánh răng, làm vệ sinh cá nhân. Bố mẹ đọc truyện cho con.

    19h30: Đi ngủ giấc đêm

    Mong rằng qua bài viết này của ODP, bố mẹ đã hiểu thêm về phương pháp EASY cho trẻ sơ sinh cũng như cách áp dụng hiệu quả giúp trẻ ăn ngoan, ngủ ngoan ngay trong những tháng đầu đời.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phương Pháp Easy – Tuyệt Chiêu Nuôi Con Mạnh Khoẻ, Mẹ Nhàn Tênh
  • Easy Là Gì? Lợi Ích Của Phương Pháp Easy?
  • 5 Lợi Ích Nổi Bật Của Email Marketing Bạn Nên Biết
  • Lợi Ích Của Email Marketing Trong Quảng Cáo
  • Lợi Ích Và Tầm Ảnh Hưởng Của Email Marketing
  • It Is Not Easy To ……………… Our Beauty When We Get Older And Older

    --- Bài mới hơn ---

  • By Far Nghĩa Là Gì? Có Khác So Far Và Công Thức By Far So Sánh Như Thế
  • Cách Dùng Far, Much Với So Sánh Hơn Và So Sánh Hơn Nhất
  • Bạn Biết Gì Về Cấu Trúc Goodyear Làm Nên Những Đôi Giày Da Nam Cao Cấp?
  • Giày Thủ Công Cao Cấp Mang Đến Cho Bạn Đẳng Cấp Của Người Sành Điệu
  • Bài Tập Về Phân Biệt V
  • Read the following passage and mark the letter A, B, C or D to indicate the correct answer to each of the questions from 43 to 50.

    Let children learn to judge their own work. A child learning to talk does not learn by being corrected all the time. If corrected too much, he will stop talking. He notices a thousand times a day the difference between the language he uses and the language those around him use. Bit by bit, he makes the necessary changes to make his language like other people’s. In the same way, children learn all the other things they learn to do without being taught – to talk, run, climb, whistle, ride a bicycle – compare their own performances with those of more skilled people, and slowly make the needed changes. But in school we never give a child a chance to find out his mistakes for himself, let alone correct them. We do it all for him. We act as if we thought that he would never notice a mistake unless it was pointed out to him, or correct it unless he was made to. Soon he becomes dependent on the teacher. Let him do it himself. Let him work out, with the help of other children if he wants it, what this word says, what the answer is to that problem, whether this is a good way of saying or doing this or not.

    If it is a matter of right answers, as it may be in mathematics or science, give him the answer book. Let him correct his own papers. Why should we teachers waste time on such routine work? Our job should be to help the child when he tells us that he can’t find the way to get the right answer. Let’s end all this nonsense of grades, exams, and marks. Let us throw them all out, and let the children learn what all educated persons must someday learn, how to measure their own understanding, how to know what they know or do not know.

    Let them get on with this job in the way that seems most sensible to them, with our help as school teachers if they ask for it. The idea that there is a body of knowledge to be learnt at school and used for the rest of one’s life is nonsense in a world as complicated and rapidly changing as ours. Anxious parents and teachers say, “But suppose they fail to learn something essential, some¬thing they will need to get on in the world?” Don’t worry! If it is essential, they will go out into the world and learn it.

    What does the author think is the best way for children to learn things?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 100 Thành Ngữ Phổ Biến Của Tiếng Anh (Phần 1)
  • Không Cấp Thẻ Căn Cước Công Dân Cho Trẻ Dưới 14 Tuổi
  • Cách Thức Làm Căn Cước Công Dân Online Nhanh Nhất
  • Quy Định Ảnh Chụp Chứng Minh Nhân Dân , Căn Cước Công Dân
  • Thẻ Căn Cước Công Dân Là Gì? Một Số Quy Định Về Thẻ Căn Cước Công Dân
  • Find & Replace Trong Word 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Dùng Mail Merge Để Soạn Thư Hàng Loạt Trong Ms Word
  • Cách Trộn Thư Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022 Các Bước Thực Hiện
  • Tạo Thư Tự Động Từ Dữ Liệu Excel Sang Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 28): Cách Trộn Văn Bản, Trộn Thư Mail Merge
  • Cách Trộn Thư Trong Word 2010, Cách Trộn Mail Merge
  • Trong quá trình chỉnh sửa văn bản, bạn thường xuyên gặp tình huống khi bạn tìm một từ cụ thể trong tài liệu và muốn thay từ này bằng từ khác ở một số chỗ hay tất cả các nơi trong tài liệu. Phần này hướng dẫn các bạn cách để tìm một từ hay cụm từ và thay thế chúng qua các bước đơn giản.

    Lệnh Find trong Word 2010:

    Bước 1: Giả sử chúng ta có một văn bản mẫu, chỉ cần gõ =rand() và nhấn Enter.

    Bước 2: Chọn nút Find trong nhóm Editing ở phần Home tab và nhấn Ctrl +F để khởi động cửa sổ Navigation trong bước 2:

    Bước 4: Bạn có thể nhấn nút Clear để xóa kết quả tìm kiếm và thực hiện lần tìm kiếm khác.

    Bước 5: Bạn có thể tìm kiếm rộng hơn, sâu hơn khi tìm kiếm một từ. Bấm nút Option để hiển thị menu tùy chọn, bạn có thể lựa chọn để tìm kiếm trong các trường hợp phức tạp.

    Bước 6: Bạn đã học được cách tìm kiếm, giờ nhấn nút Close để đóng cửa sổ Navigation.

    Hành động tìm và thay thế từ trong Word 2010:

    Bạn đã được hướng dẫn tìm một từ trong phần trên, phần này sẽ hướng dẫn cách thay thế từ hiện có trong tài liệu của bạn qua các bước đơn giản sau:

    Bước 1: Nhấn vào tùy chọn Replace trong nhóm Editing ở phần Home tab và nhấn Ctrl+H để mở hộp thoại Find and Replace trong bước 2:

    Bước 3: Nhấn nút Replace trong hộp thoại, bạn sẽ thấy từ đầu tiên bạn tìm thấy sẽ được thay thế bằng từ bạn muốn, nhấn tiếp thì từ thứ hai cũng sẽ được thay thế. Nếu bạn nhấn nút Replace thì toàn bộ các từ tìm thấy sẽ được thay thế. Bạn có thể sử dụng tùy chọn Find Next để tìm một từ khác và sau đó sử dụng Replace để thực hiện thay thế.

    Bước 5: Cuối cùng, nếu bạn đã thực hiện xong hành động tìm và thay thế từ trên, bạn nhấn nút Close (X) hoặc Cancle để đóng hộp thoại.

    Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.

    Theo dõi chúng tôi miễn phí trên mạng xã hội facebook và youtube:

    Follow fanpage của team https://www.facebook.com/vietjackteam/ hoặc facebook cá nhân Nguyễn Thanh Tuyền https://www.facebook.com/tuyen.vietjack để tiếp tục theo dõi các loạt bài mới nhất về Java,C,C++,Javascript,HTML,Python,Database,Mobile…. mới nhất của chúng tôi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Vẽ Hình Tròn, Đường Thẳn
  • Tính Năng Track Changes Trong Word
  • Chức Năng Tracks Change, Comments Trong Microsoft Word
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Track Changes Trong Word 2010
  • Thủ Thuật Word 2010: Auto Correct Và Macro
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100