Cấu Tạo Bơm Thủy Lực Xe Nâng Người

--- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Của Xe Nâng Điện Và Các Lọai Xe Nâng Điện
  • Tìm Hiểu Xe Nâng Container
  • Xe Nâng Hàng Container Là Gì? Cấu Tạo Và Ưu Nhược Điểm
  • #1. Xe Nâng Chui Container : Video
  • 【Top 10】Xe Nâng Người Chính Hãng Bán Chạy Nhất Hiện Nay
  • Bơm thủy lực trong xe nâng người giống như “trái tim’ trong mợt cơ thể sống. Bơm Thủy lực xe nâng người là một thiết bị vô cùng quan trọng đối với một xe nâng người an toàn nói nói riêng và các hệ thống dung thủy lực nói chung. Từ các loại máy chấn, máy ép, đến các hệ thống dung thủy lực, các dây chuyền sản cuất hay trong các thang nâng tự hành, xe nâng dạng kéo, xe nâng boom, xe nâng ống lống, xe chữ z, và cả cá xe nâng hàng, xe cuốc, xe lu, xe ủi… Vai trò quan trọng như vậy, nhưng chúng ta đã thật sự hiểu rõ về Bơm thủy lực này. Hãy để xe nâng người 24h đem đến những thông tin chi tiết nhất về loại phụ tùng này….

    Bơm thủy lực được sử dụng trong các hệ thống truyền động thủy lực và có thể là thủy tĩnh hoặc thủy động. Một máy bơm thủy lực là một nguồn cơ năng có thể chuyển đổi năng lượng cơ học thành năng lượng thủy lực (tức là dòng chảy (năng lượng thủy động) hay thủy tĩnh tức áp lực (áp năng)). Nó tạo ra dòng lưu chất có có dòng áp lớn tạo ra lực mạnh để vượt qua áp lực gây ra bởi các tải trọng (hay tổn hao áp lực) tại các cửa ra máy bơm.

    Gồm Bơm bánh răng (gear pump), Bơm cánh gạt (vane pump), Bơm trục vít.

    • Roto chuyển động quay trong vỏ (stato) để nén chất lỏng nên dòng chảy tương đối đều.
    • Áp suất được tạo ra cao hơn máy cánh dẫn, nhưng thấp hơn bơm piston.

    (Áp suất làm việc: 20 ~ 150at, một số trường hợp có thể cao hơn)

    • Với bơm trục vít, bơm bánh răng: Không điều chỉnh được lưu lượng mà không làm thay đổi số vòng quay (tốc độ).
    • Áp cao dễ rò rỉ nên hiệu suất lưu lượng thấp hơn so với bơm piston.

    Máy nén chất lỏng trong một xy lanh kín nhờ chuyển động tịnh tiến của piston trong xy lanh.

    • Tạo ra áp suất từ lớn đến rất lớn
    • Vỏ xy lanh phải kín, bền để chịu được áp suất làm việc của bơm
    • Xảy ra hiện tượng dao động lưu lượng (dao động áp suất) do bơm hoạt động dựa trên chu kì hoạt động của piston (nhược điểm cơ bản)
    • Số vòng quay bị giới hạn (<300 vòng/phút) để đảm bảo độ ổn định của bơm (do lực quán tính của chất lỏng trong bơm khi làm việc)
    • Có thể thay đổi lưu lượng bằng cách thay đổi hành trình piston

    Bơm piston tác dụng đơn, tác dụng kép; bơm piston tác dụng ba (nguyên lý, cấu tạo khác với bơm tác dụng kép).

    Đối với bơm hướng trục chia làm hai loại: Bơm có đĩa nghiêng quay và bơm có khối xy lanh quay

    Với nhiều hãng xe khác nhau thì mẫu mã cấu tạo cũng khác nhau nhưng công năng của thiết bị này thì không khác nhau đều sử dụng cho một mục đích duy nhất là chạy xe tới lui, mở thắng, nâng nười lên cao… Tất cả đã tạo nên thương hiệu của một loại xe nâng người an toàn, chất lượng và uy tín cho riêng mình. Với những thiết kế với cấu tạo nhỏ như vậy nhưng nó có thể công năng tạo ra với 1áp suất rất lớn. khả năng làm việc rất cao. Có thể chạy tơi lui với xe nâng người nặng hàng chục tấn và nâng cao lên đến 43m.

    Khi bơm làm việc, bánh răng chủ động quay, kéo bánh răng bị động quay theo nhưng chiều ngược lại do hai bánh răng ăn khớp với nhau. Tại khoang hút, khi hai bánh răng ra khớp, thể tích tại khoang đó tăng lên còn áp suất giảm xuống, chất lỏng ở bên ngoài điền vào các rãnh răng. Khi bánh răng quay làm các rãnh răng chửa chất lỏng quay theo đưa chất lỏng tới khoang đẩy. Tại khoang đẩy, khi hai bánh răng vào khớp làm thể tích khoang này giảm, nên chất lỏng được nén vào đường ống đẩy với áp suất cao. Như vậy quá trình hút và đẩy của bơm diễn ra đồng thời và liên tục lúc bơm làm việc.

    Quy trình tháo lắp và cách sữa chữa bơm thủy lực xe nâng người:

    • Khi tháo ra chúng ta nhớ để ý dấu giữa các mặt chi tiết.
    • Sau đó sắp xếp đúng thứ tự để khi lắp vào cho đúng và dễ dàng hơn

    Sau khi tháo ra kiểm tra xem có hư hỏng gì không rồi vệ sinh sạch sẽ, thay sin. Có thể dùng khí nén thổi cho sạch bụi bẩn, không được để cho cát, bụi lọt vào bên trong. Nếu bơm dính cát, bụi thì bơm sẽ bơm yếu, hoặc gây hỏng hóc cho bơm. Kiểm tra bánh răng , vòng sin có đứt hay nứt hỏng không, nếu có thì thay mới. Sau đó lắp lại cho đúng chiều. Thông thường kí hiệu được ghi trên vỏ hay tiếp xúc giữa 2 mặt phẳng, kí hiệu trên vỏ là hình mũi tên từ trái sang phải. khi lắp vào có độ rít ma sát cứng thì cho 1 ít dầu bôi trơn cho dễ lắp vào.

    Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được để được tư vấn kỹ thuật và chọn lựa sản phẩm phù hợp cho bạn. Hãy yên tâm về thiết bị và chất lượng sản phẩm, tận hưởng dịch vụ chăm sóc – bảo dưỡng tận tình của

    Chúng tôi đề nghị sử dụng “Bơm thủy lực xe nâng người chính hãng” do chúng tôi cung cấp để đảm bảo chất lượng và có được đầy đủ lợi ích từ hoạt động tin cậy tuyệt đối của xe. Sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc giả mạo đôi khi có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Nâng Người Là Gì? Tìm Hiểu Về Xe Thang Nâng Người
  • Chi Tiết Cấu Tạo Thang Nâng Người Và Các Chi Tiết Bạn Cần Biết
  • Cấu Tạo Và Cách Vận Hành Xe Nâng Người Làm Việc Trên Cao
  • Cấu Tạo Xe Nâng Hàng Mitsubishi ” Forklift.vn
  • Cấu Tạo Chung Và Cơ Cấu Hoạt Động Của Xe Nâng Hàng Heli
  • Tìm Hiểu Chi Tiết Cấu Tạo Bơm Thủy Lực Xe Nâng Tay

    --- Bài mới hơn ---

  • Xe Nâng Hàng Giá Rẻ
  • Cấu Tạo Chung Và Cơ Cấu Hoạt Động Của Xe Nâng Hàng Heli
  • Cấu Tạo Xe Nâng Hàng Mitsubishi ” Forklift.vn
  • Cấu Tạo Và Cách Vận Hành Xe Nâng Người Làm Việc Trên Cao
  • Chi Tiết Cấu Tạo Thang Nâng Người Và Các Chi Tiết Bạn Cần Biết
  • Để hiểu rõ về cấu tạo thì chúng ta cần tìm hiểu các thông tin chi tiết như sau:

    Cấu tạo của bơm thủy lực

    Bơm thủy lực là hệ thống bơm sử dụng dầu, nhớt hay các nguyên liệu lỏng thích hợp để vận động. Hệ thống cấu tạo của bơm thủy lực bao gồm các bộ phận sau:

    Cấu tạo của xe nâng tay bơm thủy lực

    Xe nâng tay bao gồm 2 bộ phận chính là bơm thủy lực và các bộ phận khác. Xe nâng sử dụng bơm thủy lực thông thường có cấu tạo không khác gì các loại bơm thủy lực khác bán ngoài thị trường. Tổng thể xe nâng tay sử dụng bơm thủy lực được cấu tạo bởi các bộ phận sau:

    Nguyên lý hoạt động của xe nâng tay thủy lực

    Hoạt động của máy dựa trên cơ chế nâng – hạ thủy lực. Nguyên lý và quy trình hoạt động của xe nâng tay như sau:

    Nguyên lý hoạt động của xe nâng tay sử dụng bơm thủy lực:

    Nguyên nhiên liệu chủ yếu là dầu diesel chứa tại thùng chứa sẽ chảy qua bộ lọc dầu để loại bỏ các chất cặn, bẩn đảm bảo dầu sạch trước khi đưa tới các van và xi lanh. Khi thực hiện nâng – hạ thì người sử dụng chỉ cần điều chỉnh lượng dầu chảy qua xi lanh để đẩy hoặc hạ pit-tông.

    Quá trình hoạt động của xe nâng

    Để thực hiện nâng – hạ hàng hóa, người thực hiện đảm bảo theo các bước sau:

    Bước 1: Người thực hiện điều khiển tay cầm và đưa 2 càng của xe nâng xuống dưới pallet hàng hóa. Để đảm bảo nâng lên – hạ xuống an toàn, người cầm lái cần căn chỉnh cân bằng giữa kiện hàng, 2 càng và trục thủy lực. Nên để hàng hóa gần với trục thủy lực nhưng không nên để quá sát nhằm giúp trục thủy lực dễ dàng thực hiện các hoạt động.

    Bước 2: Người điều khiển hạ xi lanh xuống mức thấp nhất thông qua tay cầm.

    Bước 3: Điều khiển tay cầm một cách liên tục để nâng kiện hàng. Khi kiện hàng đã được nâng đến một mức phù hợp và an toàn, người điều khiển sẽ giữ nguyên vị trí kiện hàng và di chuyển tay cầm nhằm kéo kiện hàng tới vị trí mới muốn đặt để.

    Bước 4: Sau khi đã tới vị trí cần thiết thì người điều khiển bóp phanh xả nhằm hạ kiện hàng và rút 2 càng ra khỏi pallet.

    Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này, tuy nhiên chất lượng và uy tín nhất phải kể đến xe nâng tay của Công ty TNHH TM & DV công nghiệp Nhật Nam. Công ty chuyên cung cấp các loại xe nâng hàng uy tín, chất lượng của nhiều thương hiệu lớn. Công ty cam kết luôn đem đến cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất.

    Để tìm hiểu thông tin vui lòng liên hệ công ty TNHH TM & DV công nghiệp Nhật Nam qua các thông tin sau:

    Địa chỉ: Số 10 Đường 3C, Phường Bình Hưng Hòa B, Quận Bình Tân, Tp. HCM

    Phone: 0946.301.288 – 0868 377 988 – 0915 747 388

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Hệ Thống Thủy Lực Xe Nâng Hàng
  • Xe Nâng Tay Bishamon 2.5 Tấn
  • Xe Nâng Tay Thấp Bishamon Bm20
  • Xe Nâng Tay Bishamon 3 Tấn Nhật Bản
  • Xe Nâng Tay Bishamon 2.5 Tấn. Model Bm25
  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Hệ Thống Thủy Lực Xe Nâng Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Chi Tiết Cấu Tạo Bơm Thủy Lực Xe Nâng Tay
  • Xe Nâng Hàng Giá Rẻ
  • Cấu Tạo Chung Và Cơ Cấu Hoạt Động Của Xe Nâng Hàng Heli
  • Cấu Tạo Xe Nâng Hàng Mitsubishi ” Forklift.vn
  • Cấu Tạo Và Cách Vận Hành Xe Nâng Người Làm Việc Trên Cao
  • Nhằm giải phóng sức lao động của con người cũng như để tiết kiệm thời gian và chi phí, các thiết bị xe nâng hàng được ứng dụng càng ngày càng phổ biến hơn. Để xe nâng hàng có thể hoạt động được không thể không nhờ đến hệ thống thủy lực của xe. Vậy hệ thống thủy lực xe nâng hàng là gì, có cấu tạo như thế nào? Và nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực ở xe nâng hàng là gì?

    Cấu tạo của hệ thống thủy lực ở xe nâng hàng

    Về cơ bản, hệ thống thủy lực của xe nâng hàng bao gồm một thùng dầu thủy lực cùng với hệ thống đường ống phân phối dẫn dầu thủy lực. Và những bộ phận chính để tạo thành hệ thống này bao gồm:

    • Tiết lưu và van một chiều song song
    • Bơm thuỷ lực
    • Động cơ nhiệt
    • Quạt mát
    • Lọc dầu
    • Van an toàn
    • Van phân phối
    • Xilanh điều khiển nâng hạ
    • Xilanh thay đổi góc nghiêng
    • Động cơ thuỷ lực (xi lanh nâng – đẩy hàng)
    • Hộp số
    • Cầu chủ động

    Trong đó, động cơ thủy lực, hay còn gọi là xi lanh nâng – đẩy hàng chính là cơ cấu chấp hành, có tác dụng biến đổi áp năng dầu trở thành cơ năng, nhờ vậy có thể thực hiện những chuyển động thẳng. Khi đó dầu sẽ tràn vào buồng dưới xi lanh.

    Cấu tạo hệ thống thủy lực xe nâng hàng gồm nhiều bộ phận

    Cấu tạo của xi lanh bao gồm các loại như sau: xi lanh tác dụng kép, xi lanh tác dụng đơn. Trong trường hợp bạn có hệ thống xi lanh thủy thì đây là xi lanh tác dụng kép.

    Van phân phối trong hệ thống, còn được gọi là van tỷ lệ. Van có 3 phần chính gồm thân van, con trượt và nam châm điện.

    Bộ phận này có tác dụng đổi nhánh dòng chảy giữa các nút của lưới đường ống. Sau đó sẽ phân phối chất lỏng vào các đường ống tùy theo sự điều khiển chiều chuyển động.

    Chất lỏng từ bơm trước truyền đến động cơ thủy lực qua cơ cấu phân phối, đây là điểm tập trung các đầu mối lưu thông chất lỏng, giúp đưa chất lỏng phân phối tới những nhánh khác nhau của lưới đường ống.

    Nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực xe nâng hàng

    • Đầu tiên bơm thủy lực trong hệ thống này sẽ hút dầu/chất lỏng từ thùng chứa ở đầu bên này của hệ thống và đẩy sang đầu bên kia, nhờ có một áp lực cao được sử dụng để vận hành hệ thống thủy lực này.
    • Sau đó dầu thủy lực có trong thùng chứa sẽ được bơm thủy lực hút lên. Rồi sau đó nhờ có áp lực cao mà giúp nén lại, nhằm để vận hành những xi lanh thủy lực, nằm ở bên trong hệ thống thủy lực của xe nâng hàng hóa.
    • Tiếp theo đó, nhiên liệu dầu này sẽ được đưa lên van điều khiển, nhằm để tiếp tục vận hành hệ thống nâng lên và hạ xuống, nhờ sự tác động vào bảng điều khiển của người lái xe nâng hàng.

    Lưu ý: Bộ chia dầu thường hay được chia làm 2 tép, nhưng cũng có thể chia làm 4 hoặc 5 tép, tùy loại sản phẩm.

    Cách để điều khiển sự nâng hạ thủy lực ở xe nâng hàng

    Cách điều khiển hệ thống nâng hạ thủy lực của xe nâng hàng về cơ bản bao gồm:

    Mỗi tép bao gồm 1 cần điều khiển và có nhiều cần để nâng hạ. Những cần này được điều khiển bởi tài xế vận hành xe, ví dụ như vận hành các chức năng: nâng hạ hàng hóa, điều chỉnh độ nghiêng hoặc điều chỉnh sideshift, …

    Còn nếu trong lúc chưa cần đến việc nâng hạ thủy lực thì khi đó lượng dầu bị ép lại trong hoặc ở trên van điều khiển được hồi trả lại thừa chứa dầu thủy lực, nhờ điều kiện áp suất thấp.

    Hệ thống thủy lực xe nâng hàng có ưu điểm là có thể kết hợp cùng một nguồn bơm cho toàn bộ hệ thống truyền lực và cơ cấu nâng hàng hóa. Thế nên giúp việc điều khiển nhẹ nhàng, vận hành êm ái, lại đảm bảo an toàn. Tuy nhiên để đảm bảo điều này thì các bạn cần có sự bảo dưỡng tỉ mỉ nhằm đảm bảo độ bền của hệ thống.

    Công ty TNHH MH Rental Việt Nam

    Chuyên bán và cho thuê xe nâng người xe nâng hàng

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Nâng Tay Bishamon 2.5 Tấn
  • Xe Nâng Tay Thấp Bishamon Bm20
  • Xe Nâng Tay Bishamon 3 Tấn Nhật Bản
  • Xe Nâng Tay Bishamon 2.5 Tấn. Model Bm25
  • Cấu Tạo Xe Nâng Tay Bishamon Nhật Bản
  • Cấu Tạo Motor Thủy Lực Và Ứng Dụng Thủy Lực Của Nó

    --- Bài mới hơn ---

  • Motor Thủy Lực Là Gì? Đặc Điểm Ứng Dụng Của Động Cơ Thủy Lực
  • Sự Khác Biệt Giữa Bơm Thủy Lực Và Motor Thủy Lực
  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Làm Việc Của Bơm Thủy Lực Piston
  • Bạn Đã Biết Gì Về Micro Có Dây Tốt Nhất Hiện Nay Chưa?
  • Khám Phá Cấu Tạo Của Micro Karaoke
  • Cấu tạo motor thủy lực là một dạng truyền động dùng để chuyển từ công năng quay sang động năng quay. Nên có thể hiểu đơn giản motor thủy lực là một dạng chuyển động quay và rất cần thiết cho nhiều ngành sản xuất công nghiệp và các thiết bị công trình xây dựng hiện nay. Không giống như đẩy chất lỏng như hoạt động của bơm thủy lực, lưu lượng chất lỏng được đẩy để tạo ra một lực chuyển động quay liên tục.

    Với nguyên lý làm việc gần như ngược với bơm thủy lực bánh răng. Dầu thủy lực áp suất cao được cho vào cổng nạp, và đẩy từng bánh răng sau đó chảy ra ngoài. Trong đa số động cơ hiện nay là bánh răng xoắn hay bánh răng chữ V. Cấu tạo motor thủy lực bánh răng là loại có lưu lượng không thay đổi được.

    Dầu áp suất cao khi vào cổng nạp sẽ tác dụng áp lực vào cánh gạt để vận hành chuyển động quay rô-to sau đó đi đến cổng xả. Sử dụng áp suất từ lưu lượng hay từ lực lò xo để duy trì các cánh gạt dựa vào bề mặt vỏ motor lúc bắt đầu quay, motor cánh gạt là loại có lưu lượng chất lỏng không thay đổi được.

    Cấu tạo motor thủy lực đơn giản và dễ sử dụng

    – Motor piston hướng kính gồm xy lanh quay quanh một trục cố định, dầu với áp suất cao đi vào các cổng trên trục, và buộc piston di chuyển ra ngoài, làm cho xy lanh quay theo chiều kim đồng hồ.

    – Motor piston hướng trục là loại động cơ được dùng trong hệ thống thủy lực để chuyển đổi áp suất chất lỏng thành chuyển động quay cơ học và điều khiển tốc độ, chiều quay được thực hiện dễ dàng và đơn giản.

    Với cấu tạo motor thủy lực đơn giản và hiệu quả là dòng động cơ có ứng dụng phổ biến nhất hiện nay với 2 dạng motor có ứng dụng như sau:

    – Loại motor tốc độ cao mô men thấp: là dòng có tính chất làm việc liên tục trong tốc độ tương đối cao, được ứng dụng như máy phát điện, quạt, máy phát điện, máy nén khí,…

    – Loại motor tốc độ thấp mô men cao: trong các ứng dụng của dòng này, động cơ thường phải truyền tải một lưu lượng tương đối nặng trong tốc độ thấp và mô-men quay tương đối ổn định. Được ứng dụng chủ yếu trong động cơ cần cẩu, các loại động cơ này được sử dụng để vận hành công việc như vậy. Loại động cơ này được thiết kế khá đơn giản với tối ưu các bộ phận làm việc ở độ tin cậy cao và ít tốn kém hơn so với động cơ tốc độ cao.

    Hình ảnh sản phẩm thủy lực Kawasaki chính hãng thiết kế linh hoạt và mạnh mẽ

    Địa điểm phân phối motor thủy lực uy tín và chất lượng

    Nhận tư vấn và đặt mua sản phẩm uy tín chất lượng tại:

    Địa chỉ: 416/43/36 Dương Quảng Hàm, P. 5, Q. Gò Vấp, TP. HCM

    Facebook: chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lửa Cần Không Khí Để Cháy, Vậy Tên Lửa Hoạt Động Như Thế Nào Trong Không Gian Vũ Trụ?
  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Bốn Kì
  • Cách Thức Hoạy Động Của Động Cơ 4 Kỳ
  • Bài 21: Nguyên Lí Làm Việc Của Động Cơ Đốt Trong
  • Cấu Tạo Nguyên Lý Động Cơ Xăng Hai Kỳ
  • Cấu Tạo Xi Lanh Thủy Lực

    --- Bài mới hơn ---

  • Xi Lanh Thuỷ Lực, Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động
  • Bàn Xoay Đà Lạt Và Sự Thật Bàn Tự Xoay Đà Lạt
  • Cả Làng Đóng Bàn Tự Xoay
  • Tìm Hiểu Về Bàn Xoay Làm Gốm
  • Những Quy Trình Làm Ra Gốm Sứ Mỹ Nghệ Bát Tràng
  • Để biết được cấu tạo xi lanh thủy lực thì bạn phải hiểu xy lanh thủy lực là gì. Xi lanh thủy lực là bộ phận chính trong hệ thống truyền động và tự động thủy lực. Đó là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống thủy lực. Nó dùng để chuyển tải một vật bất kỳ từ vị trí này sang vị trí khác, nâng hạ một sản phẩm nào đó như cửa của đập thủy điện, tạo lực ép cho máy ép,…

    Xi lanh thủy lực cho phép các hệ thống thủy lực áp dụng chuyển động tuyến tính. Lực không có bánh răng cơ học hoặc đòn bẩy. Cách truyền áp suất từ chất lỏng qua piston đến vị trí vận hành. Xi lanh thủy lực là một thiết bị dẫn động sử dụng chất lỏng thủy lực đầu ( nhớt 32, nhớt 48… ). Để tạo ra áp lực áp lực chuyển động tuyến tính và tạo ra lực rất lớn

    Xi lanh thuy luc được sử dụng trong hàng loạt các ứng dụng trong các ngành công nghiệp khác nhau. VD như: máy ép thủy lực, máy đóng gói, máy nông nghiệp, thiết bị xây dựng, thiết bị hàng hải. Và khi so sánh với các hệ thống khí nén, cơ học hoặc điện. Thì thủy lực có thể đơn giản, bền hơn và cung cấp điện năng lớn hơn.

    Ví dụ, một máy bơm thủy lực có mật độ điện năng gấp 10 lần động cơ điện có cùng kích cỡ. Xi lanh thủy lực có sẵn nhiều loại thiết kế và kết cầu đa dạng để đáp ứng một loạt các nhu cầu ứng dụng.

    Cần phải hiểu rõ về cấu tạo của xi lanh thủy lực, cũng như cách vận hành của nó. Để vận hành xy lanh thủy lực một cách chuyên nghiệp nhất, tăng hiệu suất làm việc cũng như tuổi thọ của xy lanh. Chúng ta cần nắm vững cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của Xilanh thủy lực.

    👉 6, 7, 11, 12: Bích của xy lanh thủy lực phía không cần. Gồm các lỗ gắn ống cấp dầu, giảm chấn, phốt làm kín giữa thân xi lanh và bích bu lông.

    👉 13,14,15,16: Piston là bộ phận chính của xi lanh thủy lực để ngăn cách giữa hai khoang có áp và không áp. Bao gồm thân piston.Các phốt bằng cao su vừa chịu áp suất vừa làm kín cả hai chiều với vỏ xi lanh. Lót giữa hai phốt bằng vật liệu chịu mòn. Thường thì chiều dài nhỏ nhất của thân piston sẽ lớn hơn 2/3 kích thước đường kính trong lòng xilanh.

    Qua đó bạn đã hiểu được phần nào cấu tạo xi lanh thủy lực.

    🌄 Nguyên lý hoạt động của Xilanh thủy lực

    Khi biết rõ cấu tạo của xi lanh thủy lực. Bạn sẽ thấy nguyên lí hoạt động xi lanh thủy lực rất đơn giản như sau: Lực được áp dụng tại một thời điểm được chuyển đến một điểm khác bằng cách sử dụng một chất lỏng không nén được.

    Theo hình vẽ, hai piston có màu đỏ phù hợp với hai xi lanh và kết nối với nhau với một ống chứa đầy dầu (phần có màu xanh). Trong trường hợp này, nếu tác động một lực vào piston bên trái trong bản vẽ. Lực sẽ được truyền đến piston thứ hai thông qua dầu chứa trong đường ống. Vì dầu là không nén được. Nên gần như tất cả các lực ứng dụng sẽ xuất hiện ở piston thứ 2. Lực khi tạo ra trong trường hợp này lại rất lớn.

    Điều rất đặc biệt ở hệ thống thủy lực là các đường ống kết nối hai xi lanh tùy theo ứng dụng mà có thể thay đổi chiều dài và hình dạng. Hơn nữa, đường ống này cũng có thể rẽ ba để một tổng thể tích xi lanh có thể là nhiều hơn một xi lanh phụ nếu thiết kế ứng dụng cần đến.

    Rất dễ dàng để bổ sung bộ phận vào hệ thống thủy lực. Trong một hệ thống thủy lực. Tất cả những gì bạn phải làm là thay đổi kích thước của một động cơ piston và xi lanh sao cho phù hợp. Và bạn phải hiểu rõ cấu tạo Xi lanh thủy lực.

    Sửa chữa thiết bị thủy lực – Khí nén, máy công nghiệp

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Vbt Sinh Học Lớp 6 Bài 13: Cấu Tạo Ngoài Của Thân
  • So Sánh Cấu Tạo Trong Của Thân Non Và Rễ
  • Cấu Tạo Giải Phẫu Của Rễ
  • Giải Vbt Sinh Học 6 Bài 13: Cấu Tạo Ngoài Của Thân
  • Bài 34. Sinh Trưởng Ở Thực Vật
  • Cấu Tạo Hệ Thống Lái Trợ Lực Thủy Lực

    --- Bài mới hơn ---

  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Matiz 2
  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Lanos
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Của Lá Côn Ô Tô
  • Lá Côn Xe Máy Dream (4 Lá/bộ)
  • Lá Côn 1Kd Hilux 2009
  • Tài liệu cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực sẽ giúp ta tìm hiểu về nguyên lý hoạt động như cấu tạo các chi tiết của hệ thống lái trợ lực thủy lực. Từ đó, ta biết được ưu nhược điểm của hệ thống này và lý do tại sao hệ thống lái trợ lực điện lại có ưu thế hơn hẳn so với hệ thống lái trợ lực thủy lực được đề cập ở bài viết này.

    Chi tiết nội dung tài liệu cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực:

    Tổng quan về cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực:

    Bộ trợ lực thuỷ lực là bộ trợ lực sử dụng một phần công suất của động cơ để tạo ra áp suất dầu thuỷ lực hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh xe dẫn hướng để chuyển hướng chuyển động của ô tô.

    So với các bộ trợ lực khác như trợ lực khí nén, trợ lực điện, trợ lực điện thủy lực bộ trợ lực thủy lực có cấu tạo khá đơn giản, tác động nhanh hiệu suất trợ lực cao. Với công nghệ chế tạo hiện đại cho phép thiết kế được những bộ trợ lực thủy lực có kết cấu nhỏ gọn nên nó được sử dụng trên hầu hết trên các loại xe ô tô. Các bộ phận cơ bản của bộ trợ lực thuỷ lực bao gồm: Bơm thuỷ lực, van phân phối, xylanh lực, các đường ống dẫn dầu.

    Cấu tạo các bộ phận của hệ thống lái trợ lực thủy lực:

    Tài liệu cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực sẽ giúp ta tìm hiểu về cấu tạo cũng như chức năng hoạt động của từng chi tiết trên hệ thống trợ lực thủy lực như:

    Bơm thủy lực: Là bộ phận cấu thành bộ trợ lực thuỷ lực. Được dẫn động bởi động cơ bằng đai và puli, nó có chức năng tạo ra áp suất dầu đủ lớn để cung cấp cho van phân phối dẫn đến các ngả của xylanh lực hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh xe dẫn hướng. Do yêu cầu về áp suất tạo ra và làm việc trong điều kiện môi trường bất lợi nên bơm trợ lực là bộ phận được chế tạo chính xác và chỉ được tháo lắp, kiểm tra, sửa chữa khi có đầy đủ dụng cụ và vệ sinh sạch sẽ, các van phải điều chỉnh theo tài liệu hướng dẫn và có thiết bị đo áp suất. Không cho phép điều chính áp suất và lưu lượng bơm.

    Xylanh lực: Cặp chi tiết xy lanh và piston lực trong hệ thống trợ lực thuỷ lực là bộ phận tiếp nhận lực đẩy của dầu thuỷ lực cao áp và chuyền cho cơ cấu dẫn động lái hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh xe dẫn hướng. Tuỳ theo kết cấu của hộp cơ cấu lái và bộ phận dẫn động lái có các dạng piston và xy lanh khác nhau. Trên các loại xe du lịch nhỏ hiện đại ngày nay thường sử dụng cơ cấu dẫn động lái kiểu bánh răng thanh răng với cặp piston và xy lanh được thiết kế trực tiếp trên thanh răng. Ưu điểm của kiểu trợ lực này là có kết cấu nhỏ gọn dễ lắp đặt trên các loại xe nhỏ, trợ lực có tác động nhanh, các chi tiết có cấu tạo đơn giản.

    Đường ống dẫn dầu: Đường ống dẫn dầu có thể được làm bằng cao su chịu áp lực hay bằng kim loại như đồng….có chức năng dẫn dầu cao áp từ bơm trợ lực tới van phân phối, các buồng xylanh và quay trở về bình chứa. Thông thường đường ống dẫn dầu từ bình chứa tới bơm và tới van phân phối được làm bằng cao xu chịu áp lực do trong quá trình vận hành cơ cấu lái có thể dịch chuyển một khoảng nhất định so với bơm và bình chứa nhiên liệu, đường ống dẫn từ van phân phối đến các buồng xylanh có thể được làm bằng đồng.

    Link DOWNLOAD:

    Cấu tạo hệ thống lái của Toyota Đào tạo kết cấu Hệ thống khung gầm Audi A7 Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Hệ Thống Trợ Lực Lái Thủy Lực Và Điện Trên Ô Tô Con
  • Cẩm Nang Hệ Thống Lái Trợ Lực Điện Eps
  • Hệ Thống Lái Điện Tử Steer
  • Hệ Thống Trợ Lực Lái Điện Và Nguyên Lý Hoạt Động
  • Khái Niệm Về Từ Hán
  • Cấu Tạo Máy Ép Nhựa Thủy Lực.

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Của Lò Hơi Đốt Than
  • Cấu Tạo Nồi Hơi Đốt Than
  • Cấu Tạo Lò Hơi Đốt Than
  • Công Nghệ Lò Hơi Đốt Than Phun, Cấu Tạo Và Cách Bảo Dưỡng?
  • Nguyên Lý Và Cấu Tạo Lò Hơi Đốt Than
  • + Hệ thống điều khiển (bộ phận vi xử lý điện tử).

    + Cụm phun và hóa dẻo.

    + Hệ thống hỗ trợ ép phun.

    + Khuôn đúc.

    + Dàn kẹp (đế khuôn).

    1/Hệ thống khuôn – kẹp.

    Khuôn và kẹp tuy là hai phần khác nhau trong máy ép nhựa nhưng chúng lại hoạt động cùng một lúc và theo cùng một nguyên tắc. Đó là sử dụng hệ thống thủy lực để mở ra – ép vào. Tùy vào khuôn ép để ta có thể tạo ra các sản phẩm về nhựa như

    thùng nhựa, pallet. Những loại Rổ nhựa đa năng dùng cho nhiều mục đích.

    Nó gồm các bộ phận sau:

    + Khuôn ép nhựa.

    + Kẹp

    + Hệ thống thủy lực.

    + Hệ thống tưới nguội.

    + Phần điện.

    a/ Khuôn và kẹp.

    Đây là hai phần giúp tạo ra hình của sản phẩm nhựa. Nó được đóng vào mở ra nhờ dàn thủy lực. Đồng thời được đảm bảo nhiệt độ ổn định do các đầu tưới tự động. Khuôn gồm 2 phần là nắp khuôn và đế khuôn gắn cùng hệ thống kẹp lực.

    Khi nhựa được đưa từ hệ thống phun (phần này chúng ta tìm hiểu tiếp theo). Phun qua van đóng mở, lúc này nhựa ở dạng bị nung chảy. Chúng sẽ đầy vào khoang của khuôn nhựa nhưng chưa thành hình vì khuôn đang mở. Sau khi nhựa được bơm đầy, hệ thống thủy lực sẽ đẩy kẹp để di chuyển phần đế khuôn đến vị trí theo ý muốn để tạo ra hình của sản phẩm nhựa. Khi đó, nhựa lỏng sẽ bị ép ngược lại hệ thống phun để loại bỏ phần nhựa thừa.

    Khi cân bằng rồi, dàn tưới nguội sẽ tưới vào khuôn với một lượng dầu tưới nguội pha nước nhất định – trong thời gian nhất định. Giúp đạt được nhiệt độ nguội ổn định. Khi đó, nhựa trong khuôn cũng nguội theo khuôn và thành sản phẩm nhựa cứng.

    b/ Hệ thống thủy lực.

    Như đã phân tích ở trên, hệ thống thủy lực giúp việc di chuyển đế khuôn. Cho phép khuôn đóng hay mở – nhựa nóng chảy qua khuôn hay không. Tuy nói đơn giản nhưng nó gồm một hệ thống phức tạp: Bình chứa dầu, bơm, van, mô tơ, ống dẫn dầu.

    Nhờ hệ thống điện mà mô tơ – bơm dầu hoạt động.

    Và lúc này, Castrol cũng hỗ trợ tốt trong khâu này. Thường nhiệt độ của nhựa khoảng 90 oF – 120 o F. Và cần lực ép ở mức trung bình. Nên dầu thủy lực được lựa chọn. Để đảm bảo khả năng chịu nhiệt và truyền tải tốt nhất.

    c/ Dàn tưới nguội cho khuôn và kẹp.

    Cũng được nói ở trên, máy ép nhựa hoạt động cần đến hệ thống tưới nguội. Thường nó sử dụng bơm để tạo lực phun dung dịch tưới nguội hay còn gọi là dầu tưới nguội pha nước. Cùng dàn vòi phun và một thùng chứa dung dịch làm mát.

    Nó thật sự đơn giản như chúng ta phun vòi nước nhưng lại cần hệ thống điều khiển phức tạp. Giúp căn chỉnh lượng dung dịch phun lên. Đảm bảo nhiệt độ giảm từ từ, không làm khuôn và nhựa lạnh đột ngột gây nứt vỡ hoặc làm giòn sản phẩm nhựa.

    2/ Bộ phận ép phun (bao gồm phần hỗ trợ và phần phun nhựa lỏng).

    Phần này bao gồm:

    + Phễu cấp nhựa (Hopper).

    + Khoang chứa nhựa (Barrel).

    + Các vòng gia nhiệt (Heater band).

    + Trục vít (Screw).

    + Bộ hồi tự hở (non-return Assembly).

    + Vòi phun (Nozzle).

    + Hệ thống thủy lực hỗ trợ phun.

    Phễu cấp nhựa là nơi chúng ta đổ các hạt nhựa hoặc nguyên liệu nhựa thô. Giúp nó tự động chảy vào trục vít để đi vào các bộ phận tiếp theo của máy ép nhựa. Nó cực kỳ đơn giản.

    a/ Bộ phận hỗ trợ phun.

    Đây là một phần quan trọng và hoạt động chung với hệ thống thủy lực của phần khuôn ép. Nó sẽ nén ép lực để cho trục vít xoay trên trục. Nó là một dạng máy nén khí trục vít. Nhưng dầu được nén để các bánh răng tạo đà chạy bên ngoài. Làm quay trục vít dạng trái dứa quay đưa nhựa từ phễu vào bên trong khoang chứa nhựa lỏng.

    b/ Vòng gia nhiệt.

    Vòng gia nhiệt là những cuộn mai xo cuốn quanh vỏ ngoài khuôn chứa trục vít. Giúp hạt nhựa chạy bên trong bị nung chảy đến nhiệt độ nhất định trước khi đi vào khoang chứa nhựa lỏng.

    c/ Trục vít.

    Đây là một trục cắt khe hình trái dứa gọt mắt dạng xoắn. Chính tại các khe này, hạt nhựa rơi từ phễu xuống được chứa ở đây và nhà chuyển động xoay tròn, nhựa được đưa từ từ xuyên qua một loạt vòng gia nhiệt. Các hạt nhựa sẽ bị nung chảy thành dạng lỏng và tiếp tục chảy theo các khe lõm trên trục vít để đi vào khoang chứa trước khi phun vào khuôn.

    Trục vít được chia làm ba đoạn: Đoạn cấp liệu, đoạn nén và đoạn định lượng. Nhờ sự to nhỏ của khuôn trục vít.

    d/ Bộ phận tự hở và vòi phun.

    Bộ phận này gồm vòng chắn hình nêm, đầu trục vít và vòi phun. Chức năng tạo ra dòng nhựa bắn vào khuôn. Vòng chắn sẽ chạy trên một trục xoay tròn di chuyển tiến lùi trong một ống dạng phễu mở về hướng khuôn ép nhựa.

    Khi nhựa lỏng được liên tục đưa vào khoang chứa ở cuối trục vít. Nó sẽ tạo ra lực nén với áp suất cao hơn bên khuôn (khi đó khuôn chưa có nhựa lỏng hoặc có ít). Nó ép vòng chắn tiến về phía khuôn tạo độ hở để nhựa lỏng phun vào trong khuôn. Khi nhựa lỏng phun đầy khuôn sẽ làm cân bằng áp lực. Nhờ máy nén thủy lực ép đế khuôn tạo ra áp suất cao hơn khiến vòng chắn đi lùi lại và đóng khe hở. Nhựa lỏng không đi vào được nữa. Kết thúc một quy trình của máy ép nhựa.

    Cơ chế hoạt động tổng thể máy ép nhựa.

    Nhìn vào cấu tạo, chúng ta có thể sơ lược về sự vận hành của máy ép nhựa thủy lực như sau:

    Hạt nhựa được đưa vào phễu, rơi xuống trục vít vào các khe. Nhờ hệ thống hỗ trợ ép, trục vít sẽ xoay tròn và đưa hạt nhựa vào bên trong đi qua các vòng gia nhiệt, khiến hạt nhựa bị nung chảy. Nhựa nung chảy đi kết trục vít sẽ được phun vào khuôn qua vòng chắn đi đến vòi phun. Nhựa qua vòi phun để đi vào khuôn.

    Tuy không nói đến nhưng, tại tất cả các bánh răng bên trong máy ép nhựa, mô tơ hay bơm. Chúng đều cần được bôi trơn bằng mỡ chịu nhiệt độ cao. Để giúp bảo vệ bề mặt của những bánh răng hay trục di chuyển của kẹp…

    Với máy ép nhựa chạy điện. Phần đế kẹp sẽ được lắp mô tơ và trục xích để di chuyển thay cho việc dùng thủy lực để đẩy.

    Giờ bạn đã hiểu về cấu tạo và quy trình hoạt động của máy ép nhựa rồi. Chúng tôi tin từ đây bạn sẽ vận hành máy tốt hơn và biết bảo dưỡng nó đúng cách nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Máy Ép Phun Nhựa (Injection Machine)
  • Chi Tiết Nguyên Lý Làm Việc Của Máy Ép Nhựa Ngang
  • Cấu Tạo Của Máy Ép Nhựa Và Sự Hỗ Trợ Tuyệt Vời Của Dầu Castrol
  • Nên Sử Dụng Máy Ép Khuôn Nhựa Mini Trong Trường Hợp Nào?
  • Máy Ép Nhựa, Cấu Tạo Và Phân Loại Máy Ép Nhựa
  • Bộ Nguồn Thủy Lực Là Gì? Cấu Tạo Và Chức Năng Của Bộ Nguồn Thủy Lực

    --- Bài mới hơn ---

  • 4 Chức Năng Của Nhà Quản Lý
  • Khái Niệm, Vai Trò Và Chức Năng Của Quản Lý
  • Nhà Quản Lý Là Gì? Cách Để Biến Bạn Thành Một Nhà Quản Lý?
  • Quản Lý Thị Trường Là Gì? Chức Năng Của Quản Lý Thị Trường?
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Ban Quản Lý Dự Án Là Gì?
  • Bộ nguồn thủy lực là thành phần không thể thiếu của các hệ thống vận hành bằng chất lỏng thủy lực. Thiết bị này có thể đáp ứng các yêu cầu công việc nặng nề và khắc nghiệt. EMDN xin giới thiệu một cách tổng quan về thiết bị này để giúp quý khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và sở hữu cho mình những bộ nguồn chất lượng, nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

    Bộ nguồn thủy lực là gì? (Trạm nguồn thủy lực)

    Bộ nguồn hay còn được gọi với cái tên khác là trạm nguồn thủy lực, cụm thiết bị này đóng vai trò động lực của hệ thống. Ngày nay, bên cạnh các thiết bị thủy lực thì chúng ta vẫn thường thấy xuất hiện các bộ nguồn trong các máy móc, hệ thống, dây chuyền sản xuất công nghiệp.

    Vậy bộ nguồn thủy lực là gì? Thiết bị này có chức năng cung cấp dòng lưu chất có áp suất cao cho xi lanh, động cơ thủy lực hay các thiết bị khác trong hệ thống để hoạt động theo yêu cầu.

    Có nhiều người cho rằng bộ nguồn là máy bơm nhất là các bộ nguồn mini. Nhận định này hoàn toàn không đúng vì bộ nguồn có máy bơm, có thùng để chứa được chất lỏng thủy lực, có nhiều giai đoạn, chế độ bơm và có bộ làm mát.

    Hệ thống thủy lực sẽ bao gồm các thiết bị như: motor, bơm, van, nguồn cấp, phụ kiện, xi lanh thủy lực, thiết bị chấp hành. Trong khi đó, bộ nguồn thủy lực được tích hợp sẵn nguồn chất lỏng thủy lực và van.

    Đây cũng chính là lựa chọn của nhiều người khi mà chỉ cần tích hợp thiết bị chấp hành và các ống dẫn dầu là đã có ngay cho mình một bộ nguồn thủy lực hoàn chỉnh để sử dụng.

    Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn thiết kế bộ nguồn thủy lực

    Cấu tạo bộ nguồn thủy lực

    Bộ nguồn là cụm thiết bị được kết nối với nhau theo một thiết kế cụ thể, phối hợp nhằm thực hiện việc chuyển hóa năng lượng điện năng thành năng lượng của chất lỏng thủy lực để cung cấp cho các thiết bị chấp hành.

    Cấu tạo bộ nguồn thủy lực sẽ bao gồm nhiều thiết bị: bơm thủy lực, motor, các loại van thủy lực, phụ kiện, thùng chứa dầu, quạt tản nhiệt hoặc giải nhiệt OR.

    Có một điều khách hàng cần lưu ý đó là: Kích thước thùng dầu phải có thiết kế chính xác với các kích thước cụ thể. Vì kích thước quá nhỏ sẽ không chứa được lượng dầu cần thiết để cung cấp cho bơm và đáp ứng yêu cầu vận hành bộ nguồn. Một chiều dài, chiều rộng, chiều cao của thùng dầu phù hợp sẽ hạn chế tình trạng sủi bọt, giúp tản nhiệt nhanh.

    Thể tích của thùng dầu cần được tính toán, đảm bảo nhu cầu lượng dầu và tốc độ tỏa nhiệt trong hệ thống.

    Hình dạng của thùng chứa cũng là vấn đề quan tâm. Thông thường, thùng dầu có hình chữ nhật và được làm từ các chất liệu: inox, thép… để tạo sự cứng cáp gá các bơm, van ở phía trên, chống ăn mòn và oxi hóa.

    Như đã nói ở bài viết trước, bơm là trái tim của bộ nguồn. Bơm thực hiện nhiệm vụ hút dầu ở thùng chứa, bơm đẩy dầu đi trong hệ thống với áp suất cao.

    Có ba loại bơm phổ biến trên thị trường: bơm bánh răng thủy lực, bơm cánh gạt thủy lực, bơm piston thủy lực. Với các bộ nguồn công suất lớn thì lựa chọn bơm piston, công suất nhỏ và trung bình thì bơm lá, bơm nhông là lựa chọn thích hợp nhất.

    Khi lựa chọn bơm, bên cạnh xác định loại thì cần quan tâm đến công suất, lưu lượng, nhiệt độ và áp lực. Bơm phải lớn hơn công suất được tính toán, yêu cầu để khi đưa vào lắp và vận hành, bơm không bị nóng.

    Động cơ điện hay còn gọi là Motor. Thiết bị này trở thành một bộ phận không thể thiếu của bộ nguồn. Nó thực hiện chức năng biến chuyển điện năng được cung cấp thành cơ năng quay của trục bơm.

    Thông thường trong bộ nguồn, người ta thường lắp loại motor 2 chiều. Trên thực tế, có rất nhiều loại bộ motor, khách hàng cần lựa chọn sao cho phù hợp với yêu cầu công việc.

    Chính vì công suất của Motor ảnh hưởng đến công suất bơm, công suất hệ thống mà thiết bị trở thành một bộ phận không thể thiếu của bộ nguồn.

    Trong bộ nguồn thủy lực xuất hiện rất nhiều loại van khác nhau, tùy vào yêu cầu mà sử dụng các van cho đúng mục đích nhất. Chúng ta có thể liệt kê một số loại thông dụng nhất:

    + : Chức năng của van này trong bộ nguồn đó là đảm bảo áp suất không vượt qua áp suất định mức, từ đó bảo vệ bộ nguồn an toàn.

    + Van phân phối: Có hai loại van phân phối phổ biến đó là van gạt tay dầu hoặc van dầu điện từ. Chức năng của van này đó là điều khiển dòng dầu đi trong bộ nguồn, sao cho đáp ứng yêu cầu của thiết bị cơ cấu.

    + Van một chiều: Van bảo vệ bơm khi chỉ cho dầu chảy 1 chiều duy nhất, tránh việc chảy ngược về bơm gây hỏng.

    + Van chống lún: Thiết bị thực hiện duy nhất một chức năng đó là.

    + Van tiết lưu: Đây là loại van điều chỉnh được dòng lưu lượng.

    + Van khống chế hành trình: Van hỗ trợ khách hàng điều khiển xi lanh hoạt động như ý muốn.

    Dầu thủy lực không phải lúc nào cũng sạch, cũng đảm bảo 100% chất lượng. Chính vì thế mà để bộ nguồn hoạt động ổn định, hiệu quả thì khách hàng lắp đặt bộ lọc dầu thủy lực theo các thùng dầu.

    Sau cùng dầu sẽ được chảy về bộ lọc hồi và lưu thùng chứa và tái sử dụng cho một vòng tuần hoàn mới.

    Độ sạch của dầu sẽ phụ thuộc phần lớn vào kích thước của lưới lọc, lõi lọc.

    Tất cả bộ nguồn thủy lực đều cần phải có hệ thống làm mát được gọi là bộ giải nhiệt dầu thủy lực. Đó có thể là quạt tản nhiệt hoặc OR. Một bộ nguồn có thể hoạt động với công suất cao, liên tục trong nhiều giờ, nhiều ngày liền nên lượng nhiệt sinh ra lớn.

    Khi đó, dầu sẽ mang theo nhiệt độ về thùng chứa. Tại đây, gió từ quạt tản nhiệt sẽ làm mát dầu để dầu về trạng thái bình thường, tiếp tục làm việc.

    Quạt tản nhiệt có nhiều kiểu dáng khác nhau, tuy nhiên đều đảm bảo duy trì nhiệt độ dầu ở một mức đã được định sẵn. Ưu điểm của thiết bị này đó là thân thiện với môi trường, giá thành phải chăng, dễ dàng lắp đặt, làm việc với áp lực cao và rất bền bỉ.

    Ngoài các thiết bị trên, bộ nguồn còn có rất nhiều các thiết bị nhỏ, thiết bị phụ kiện khác mà chúng ta có thể kể đến như: thước nhớt, ống dẫn dầu thủy lực, đồng hồ đo áp suất, van khóa đồng hồ, co nối, khớp nối thủy lực, nắp thùng dầu…

    Quy trình vận hành của bộ nguồn thủy lực

    Bộ nguồn thủy lực cũng giống với các thiết bị khác, đều có quy trình vận hành riêng.

    Khi chúng ta mở nguồn điện để cung cấp cho bộ nguồn hoạt động, cuộn rơ le sẽ cấp và nối với 2 tiếp điểm thường mở. Motor ( động cơ) sẽ được cấp điện và hoạt động.

    Motor là thiết bị biến dòng điện 220v được cấp thành cơ năng quay và truyền đến của trục bơm. Lúc này,bơm hoạt động và sẽ tiến hành hút dầu từ thùng chứa, đẩy đi trong hệ thống với một mức áp suất phù hợp, đã được điều chỉnh bằng van chỉnh áp.

    Tùy vào loại bơm sử dụng là bánh răng hay cánh gạt, piston mà áp suất và lưu lượng cao hay thấp.

    Nếu ta đóng nguồn điện, tiếp điểm đóng và motor ngừng quay. Bơm thủy lực sẽ ngừng hoạt động, cơ cấu chấp hành trong bộ nguồn sẽ bị khóa lại bởi van một chiều.

    Trong lúc này, thiết bị điện điều khiển của bộ nguồn sẽ cấp điện vào coil của van điện từ dầu, làm dầu sẽ được xả qua van tiết lưu, van dầu trở về thùng chứa.

    Khi muốn hoạt động, ta lại mở nguồn điện và bắt đầu một chu trình mới.

    Khách hàng quan sát và theo dõi áp thông qua đồng hồ đo, công tắc áp suất được dùng để điều chỉnh áp suất trong bộ nguồn.

    Ưu điểm của bộ nguồn thủy lực

    Tại sao bộ nguồn thủy lực lại được sử dụng nhiều? Vì sao giá trạm nguồn thủy lực lại được rất nhiều người quan tâm?

    + Bộ nguồn khi được sử dụng có tiếng ồn rất nhỏ, vận hành êm ái

    + Với việc điều khiển tần số quay mà khách hàng có thể giảm mức tiêu thụ điện năng thực tế lên đến 40% so với một số hệ thống thông thường.

    + Vận hành dễ dàng chỉ với vài thao tác nhỏ. Bảo trì và bảo dưỡng thuận tiện, nhanh chóng, an toàn.

    + Đặc biệt, mặc dù biến tần hay cảm biến áp suất gặp trục trặc thì bộ nguồn vẫn đảm bảo hiệu quả làm việc tốt.

    Nếu biến tần gặp các sự cố thì ngay lập tức, khách hàng đấu nối nguồn điện cấp chính với động cơ điện để hoạt động. Còn đối với biến áp suất thì dù bị hỏng, không nhận được tín hiệu thì vẫn đảm bảo tốc độ quay ổn định.

    Ứng dụng của bộ nguồn thủy lực

    Bộ nguồn bơm thủy lực có ứng dụng rất phong phú với các máy móc sản xuất công nghiệp, gia công, chế biến như: máy ép thủy lực, máy nâng thủy lực, máy nghiền, sàn nâng, bửng nâng… của các nhà máy cơ khí chế tạo, sản xuất và lắp ráp ô tô, sản xuất xi măng, luyện kim, sản xuất nhôm, thép , kính…

    Tùy vào công việc, chế độ và công suất mà thiết kế cũng như cấu tạo của bộ nguồn có thể được thay đổi để phù hợp.

    Báo giá bộ nguồn thủy lực nhanh chóng

    Bộ nguồn thủy lực là một trong những thiết bị đang thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Chính vì những ứng dụng đa dạng, hữu ích của mình mà nó trở nên một phần không thể thiếu của hệ thống vận hành bằng dầu thủy lực.

    Nắm bắt được nhu cầu cũng như xu hướng hiện nay của khách hàng, nhiều công ty, đại lý đã tung ra thị trường nhiều bộ nguồn được làm sẵn với đầy đủ các loại công suất, kích thước, chất lượng và giá cả khác nhau. Đây cũng chính là vấn đề khiến nhiều khách hàng cảm thấy lo lắng. Bởi địa chỉ kinh doanh nào uy tín, chất lượng mà họ có thể đặt niềm tin vào.

    Quý khách cần tham khảo và lựa chọn những đơn vị báo giá bộ nguồn thủy lực nhanh chóng, bám sát các yêu cầu, thông số thích hợp với hệ thống, chính xác và giá cả phải chăng.

    Ngày nay, có không ít công ty có thể làm được những điều này. Nếu khách hàng đang ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ thì gợi ý hàng đầu đó là công ty TNHH Thiết bị kỹ thuật Đà Nẵng hay còn gọi EMDN.

    Đây là một trong những địa chỉ uy tín của cả nước trong nhiều năm liền có thể tư vấn, lên bảng thiết kế, thi công và lắp ráp bộ nguồn thủy lực đảm bảo các thiết bị chính hãng 100%.

    Gần 10 năm qua, hàng trăm, hàng ngàn bộ nguồn của công ty mang thương hiệu EMDN đã đi đến nhiều tỉnh thành ở miền Trung và đều hoạt động hiệu quả, năng suất làm hài lòng người sử dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quản Lý Nguồn Nhân Lực Là Gì? 3 Chức Năng Chính
  • Tiềm Lực Là Gì? Động Lực Phát Triển Cho Bản Thân Và Doanh Nghiệp
  • Khái Niệm, Vai Trò Và Chức Năng Của Quản Trị Nguồn Nhân Lực
  • Quản Trị Nguồn Nhân Lực Là Gì? Vai Trò, Mục Tiêu Và Ý Nghĩa
  • Phương Pháp Và Phương Pháp Luận
  • Cấu Tạo Xe Nâng Tay

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Đạp Điện
  • Cấu Tạo Chung Của Xe Đạp Điện
  • Tìm Hiểu Chi Tiết Về Động Cơ Xe Đạp Điện, Xe Máy Điện
  • Khám Phá Cấu Tạo Của Xe Đạp Điện 3 Bánh Super
  • Xe Đạp Điện : Cấu Tạo Xe Đạp Điện
  • Xe nâng tay là loại xe chuyên dụng để vận chuyển hàng hoá, đồ đạc. Chúng có kích thước nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản, chủ yếu vận hành bằng tay để nâng, hạ, di chuyển hàng hoá.

    Tuỳ theo kích thước và công dụng mà xe nâng tay được chia thành nhiều loại khác nhau như xe nâng tay cao, xe nâng tay thấp,…

    Thông số kỹ thuật xe nâng tay

    Xe nâng tay cao sử dụng hệ thống thuỷ lực giúp việc nâng hạ hàng hoá được đơn giản và dễ dàng hơn với:

    • Chiều cao nâng tối thiểu: 1600mm
    • Chiều cao nâng tối đa: 3000mm
    • Tải trọng nâng: 1000kg – 2000kg
    • Chiều rộng càng nâng: từ 330 – 740mm
    • Chiều dài càng nâng: 1000mm
    • Bánh xe lõi thép, bọc nhựa PU

    Mẫu xe nâng tay cao

    Xe nâng tay thấp có cấu tạo đơn giản, dễ điều khiển và giúp nâng hạ hàng hoá với trọng lượng lớn. Cụ thể:

    • Tải trọng nâng: từ 2 tấn – 5 tấn
    • Chiều cao nâng tối thiểu: 85mm
    • Chiều cao nâng tối đa: 200mm
    • Kích thước càng nâng: càng hẹp (510mm x 1150mm), càng rộng (685mm x 1220mm)
    • Có nấc nâng hạ càng xe
    • Tay cầm bọc nhựa

    Mẫu xe nâng tay thấp

    Cấu tạo chung của xe nâng tay

    Cấu tạo chung của xe nâng tay thường bao gồm: càng xe, chiều cao và bánh xe. Cụ thể:

    Làm bằng thép không gỉ, càng xe được sơn phủ lớp cách điện bên ngoài để đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng.

    Chiều cao của xe nâng tay dao động từ 1.2m đến 3m tuỳ từng loại xe, dòng xe. Trong đó, chiều cao phổ biến của xe nâng tay cao là 1.6m

    Bánh xe của xe nâng tay thường được làm từ nhựa, thép hoặc lõi thép bọc nhựa PU bên ngoài. Mỗi xe nâng có 4 bánh, bao gồm 2 bánh ở càng nâng và 2 bánh lái, tạo sự vững chắc khi vận chuyển hàng. Một số xe còn lắp hệ thống phanh để kiểm soát tốc độ khi vận chuyển.

    Cách vận hành xe nâng tay

    Đối với xe nâng tay cao chân hẹp, chúng ta chỉ sử dụng được pallet loại 1 mặt. Đối với xe nâng chân rộng, chúng ta có thể sử dụng các loại pallet khác nhau.

    Để vận hành xe nâng tay cao, chỉ cần điều chỉnh càng nâng bằng kích chân hoặc tay thuỷ lực đến độ cao phù hợp để càng nâng vào gầm pallet. Sau khi vận chuyển pallet đến nơi cần đặt để, tiến hành xả van xả để càng nâng hạ xuống và tiếp tục vận hành tương tự để vận chuyển các pallet khác.

    Cách vận hành xe nâng tay thấp cũng tương tự xe nâng tay cao, thậm chí đơn giản hơn. Bạn chỉ cần lựa chọn pallet có kích thước phù hợp, đẩy xe nâng tay thấp vào gầm pallet đó và nâng hạ hoặc di chuyển. Khi cần hạ, gạt cần để van xả bên trong cho càng hạ xuống rồi kéo xe nâng ra.

    Cách vận hành xe nâng tay thấp

    5 điều cầu lưu ý khi vận hành xe nâng tay:

    Điều đầu tiên trước khi vận hành xe nâng tay là bạn phải nghiên cứu, kiểm tra các thông tin kỹ thuật để vận hành cho đúng, bao gồm: tải trọng cho phép, cách sử dụng, các khuyến cáo,…

    Tiếp theo, cần kiểm tra xem tình trạng xe nâng như thế nào trước khi vận hành, bằng việc:

    • Đảm bảo bộ phận điều khiển hoạt động tốt, phản ứng nhanh nhạy
    • Kiểm tra phanh xe, tay đẩy, càng xe và trục nâng, đảm bảo không bị hư hỏng
    • Quan sát kỹ bánh xe, không sử dụng nếu thấy bánh xe bị mòn, nứt để giảm nguy cơ hàng hoá bị nghiêng hoặc rơi vỡ do bánh xe hỏng.

    Sau đó, bạn cần kiểm hành trình di chuyển, bao gồm:

    • Kiểm tra đoạn đường xe đi qua có bằng phẳng không? Có đủ rộng không? Nếu đường gồ ghề sẽ gây nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển
    • Loại bỏ những vật cản trên đường xe đi qua, đảm bảo không có dầu nhớt, nước hay chất lỏng gây trơn trượt.
    • Tránh việc di chuyển xe trên đoạn dốc, nếu bắt buộc phải di chuyển thì nên đẩy xe theo hướng lên trên.

    Hãy đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu khi thực hiện bất cứ công việc gì. Hãy trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ như ủng, găng tay,… và lưu ý:

    • Không đặt tay chân hoặc bộ phận nào trên cơ thể phía dưới pallet
    • Luôn cẩn thận với những góc nhọn hoặc cạnh sắc của xe
    • Không nên vận hành xe nâng tay bằng cách kéo để tránh gây đau lưng, thay vào đó bạn nên đẩy xe trong tư thế lưng thẳng, đặt trọng tâm lên phần cơ và xương chân.
    • Không đứng phía trước khi xe đang lao xuống dốc
    • Hãy bắt đầu việc di chuyển xe bằng tốc độ thấp, sau đó tăng tốc từ từ để đảm bảo an toàn.
    • Khi di chuyển qua góc cua, hãy cua một khoảng rộng để tránh va chạm làm hư hỏng cạnh cửa hay góc tường
    • Để nâng hàng hoá, phải bơm bằng hai tay, vì bơm một tay sẽ dễ bị đau cơ hoặc trật khớp vai

    Để đảm bảo an toàn thì việc gia cố hàng hoá trước khi chất lên xe nâng là điều vô cùng quan trọng. Gia cố hàng hoá chắc chắn sẽ giúp bạn hạn chế việc rơi, vỡ gây nguy hiểm cho người điều khiển xe. Trong quá trình gia cố cần lưu ý:

    • Phải đảm bảo càng xe được đặt ở vị trí ổn định, đúng trọng tâm của pallet
    • Luôn giữ khoảng 1 inch giữa pallet và mặt sàn
    • Hãy gia cố hàng hoá bằng dây thừng, dây nilong hoặc băng keo để hạn chế tình trạng hàng hoá bị rơi khi vận chuyển

    Điều cuối cùng cần lưu ý là ngay cả khi không sử dụng, bạn cũng nên thường xuyên để ý tới xe nâng. Không để người khác dùng xe nâng đùa giỡn hoặc sử dụng sai mục đích, gây ra những tai nạn không đáng tiếc.

    Khi không sử dụng, hãy để càng xe hạ thấp xuống đất để không bị vướng vào vật khác hoặc tránh trường hợp người khác va phải.

    Hãy để xe nâng tay ở nơi bằng phẳng, khô ráo, tránh nơi ẩm mốc gây gỉ sét xe. Phương án tốt nhất là nên cất xe trong kho hoặc nơi có ít người qua lại.

    Giới thiệu IFC (đơn vị cung cấp xe nâng tay uy tín)

    Ra đời năm 2013, công ty TNHH IFC Việt Nam hiện đang là đơn vị uy tín chuyên kinh doanh các loại xe tải, xe chuyên dụng, các loại phụ tùng và phụ kiện nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản, Đức,….Các sản phẩm chủ lực của công ty bao gồm các loại xe tải, xe đầu kéo, xe chuyên dụng để phun nước rửa đường, chở rác, xe hút bể phốt, xe nâng đầu chở máy công trình, xe nâng tay cao – thấp…

    Hoạt động với phương châm đặt chữ tín lên hàng đầu, các sản phẩm xe, phụ tùng, phụ kiện nhập khẩu được IFC Việt Nam kiểm tra rất kỹ càng để đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và xuất xứ rõ ràng.

    Với đội ngũ nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên sửa chữa nhiệt tình, chuyên môn cao, khi mua xe tại IFC Việt Nam, chắc chắn khách hàng sẽ luôn được tư vấn, hỗ trợ tận tình và chu đáo. Đặc biệt khi khách hàng đến bảo hành – bảo trì xe, chúng tôi sẽ không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Nâng Là Gì? Tìm Hiểu Cấu Tạo, Nguyên Lý Hoạt Động Và Ứng Dụng
  • Cấu Tạo Các Loại Xe Nâng Hàng
  • Cấu Tạo Xe Nâng Tay Thấp Và Nguyên Lý Hoạt Động Sử Dụng
  • Cấu Tạo Xe Nâng Điện Và Nguyên Lý Hoạt Động Chi Tiết Nhất
  • Cấu Tạo Xe Nâng Hàng Và Hoạt Động Hình Ảnh 3D Trực Quan
  • Cấu Tạo Và Phân Loại Mô Tơ Thủy Lực

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Làm Việc Của 3 Loại Mô Tơ Thủy Lực
  • Những Điều Cần Nhận Biết Hiện Nay
  • Tất Cả Điều Cần Biết Về Micro Có Dây Tốt Nhất
  • Tìm Hiểu Về Micro Karaoke Có Dây
  • Cấu Tạo Của Micro Không Dây Shure Và Micro Thông Thường
  • Khái niệm motor thủy lực và cơ chế hoạt động của mô tơ thủy lực

    Mô tơ thủy lực là bộ phận chấp hành chuyển dòng thủy lực áp suất cao thành chuyển động quay để thực hiện quá trình bơm các lưu lượng chất lỏng. Nó có thiết kế các phụ tùng tương tự như bơm thủy lực và điểm khác nhau giữa mô tơ thủy lực và bơm thủy lực là bơm thủy lực biến năng điện thành năng lượng dòng thủy lực, còn mô tơ thủy lực biến năng lượng của dòng thủy lực thành cơ năng. Mô tơ hay động cơ thủy lực được sử dụng trong nhiều thiết bị cơ khí di chuyển chất lỏng hoặc mục đích nào khác. Việc vận dụng các động cơ thủy lực này xuất hiện trong gần như tất cả các thứ cơ cấu có cơ chế thủy lực, động cơ có nguyên lí làm việc đơn giản bằng cách nén lại chất lỏng và di chuyển. Các động cơ thủy lực thực sự là một thiết bị có cấu tạo phù hợp để giúp chuyển đổi áp lực thủy lực mô men xoắn và chuyển động góc. Và trở thành bộ phận không thể tách rời của máy thủy lực, làm việc kết hợp với máy bơm lưu lượng xilanh thủy lực.

    Mô tơ thủy lực với cấu tạo đơn giản dễ sử dụng và dễ phục hồi khí có sự cố

    Phân loại mô tơ thủy lực chuyên dụng trong các hoạt động sản xuất

    Mô tơ thủy lực có nhiều dòng khác nhau làm việc trong các cách riêng biệt với máy bơm thủy lực. Chẳng hạn như động cơ cánh quạt và động cơ thiết bị thủy lực. Trong các quá trình ngắn hạn, có thể nói rằng các động cơ thủy lực được điều khiển bằng máy bơm thủy lực và xi lanh thủy lực. Chúng luôn là hoàn hảo cho hoạt động các số hệ thống khác nhau trên bộ phận của thiết bị với phần tốt nhất có thể sử dụng cùng động cơ và hệ thống bơm. Và dựa trên cấu tạo kĩ thuật của động cơ máy bơm có thể mà có thể phân loại ra các dòng động cơ như:

    – Mô tơ thủy lực piston hướng kính sử dụng dựa vào nguyên lý vành cam với con lăn piston tạo ra chuyển động momen xoắn rất cao ở cả hai cơ chế vận hành tốc độ nhanh và chậm sẽ tương thích với các ứng dụng trong hệ thống chuển động thiết bị nặng, mô tơ đầu khoan, mô tơ truyền động thủy lực, mô tơ trục cán,… Mô tơ piston hướng kính có lưu lượng thể tích riêng đạt đến 24 lít/vòng.

    – Mô tơ thủy lực piston hướng trục là dòng động cơ thủy lực có tốc độ quay mô men nhanh hay bán nhanh. So với mô tơ bánh răng, mô men khởi động dòng mô tơ này nhỏ hơn rất nhiều.

    – Mô tơ thủy lực bánh răng là dòng động cơ thủy lực có tốc độ mô men quay nhanh, thường làm việc ở áp suất có giới hạn đến 160 kg/cm2 cùng với đó là vòng quay giới hạn 2400 vòng/phút.

    Mô tơ thủy lực parker hoạt động mạnh mẽ và lâu bền chất lượng cao

    Công ty cổ phần động cơ Trường Linh đơn vị chuyên xuất nhập khẩu mô tơ thủy lực giá rẻ và chất lượng nhất thị trường hiện nay

    Trường Linh nhập khẩu rất nhiều dòng động cơ mô tơ thủy lực sẽ mang đến sự hiệu quả cao với chất lượng chính hãng 100% nhập khẩu từ các công ty lớn nước ngoài, được kiểm định sản phẩm gắt gao và đánh giá là sản phẩm chất lượng nhất thị trường động cơ hiện nay. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ sau đây để nhận được dịch vụ hỗ trợ tư vấn miễn phí và thông tin chi tiết sản phẩm mà quý khách hàng đang tìm kiếm thông tin và báo giá động cơ thủy lực uy tín nhất.

    Phụ tùng máy xúc chất lượng

     

    HOTLINE: 0913 007 247 – 0903 838 684

    Nhận tư vấn và đặt mua sản phẩm uy tín chất lượng tại:

    CÔNG TY CỔ PHẦN PHỤ TÙNG TRƯỜNG LINH

    Địa chỉ: Số 19, đường số 10, khu phố 6, P. Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TP. HCM

    Email: [email protected]

    Website: www.truonglinhparts.com

    Facebook: chúng tôi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Xăng 4 Thì 1 Xi Lanh
  • Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Nghiên Cứu Và Phát Triển Việt Hà
  • Nguyên Lý Hoạt Động Của Động Cơ Xăng 2 Kỳ Mà Bạn Chưa Biết
  • Tìm Hiểu Về Động Cơ Hai Kỳ Và Động Cơ Bốn Kỳ
  • Cấu Tao Nguyên Lý Và Phương Pháp Sửa Chữa Bơm Xăng Cơ Khí
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100