Top 15 # Xem Nhiều Nhất Cấu Tạo Xe Nâng Thủy Lực / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Cấu Tạo Bơm Thủy Lực Xe Nâng Người / 2023

Bơm thủy lực trong xe nâng người giống như “trái tim’ trong mợt cơ thể sống. Bơm Thủy lực xe nâng người là một thiết bị vô cùng quan trọng đối với một xe nâng người an toàn nói nói riêng và các hệ thống dung thủy lực nói chung. Từ các loại máy chấn, máy ép, đến các hệ thống dung thủy lực, các dây chuyền sản cuất hay trong các thang nâng tự hành, xe nâng dạng kéo, xe nâng boom, xe nâng ống lống, xe chữ z, và cả cá xe nâng hàng, xe cuốc, xe lu, xe ủi… Vai trò quan trọng như vậy, nhưng chúng ta đã thật sự hiểu rõ về Bơm thủy lực này. Hãy để xe nâng người 24h đem đến những thông tin chi tiết nhất về loại phụ tùng này….

Bơm thủy lực được sử dụng trong các hệ thống truyền động thủy lực và có thể là thủy tĩnh hoặc thủy động. Một máy bơm thủy lực là một nguồn cơ năng có thể chuyển đổi năng lượng cơ học thành năng lượng thủy lực (tức là dòng chảy (năng lượng thủy động) hay thủy tĩnh tức áp lực (áp năng)). Nó tạo ra dòng lưu chất có có dòng áp lớn tạo ra lực mạnh để vượt qua áp lực gây ra bởi các tải trọng (hay tổn hao áp lực) tại các cửa ra máy bơm.

Gồm Bơm bánh răng (gear pump), Bơm cánh gạt (vane pump), Bơm trục vít.

Roto chuyển động quay trong vỏ (stato) để nén chất lỏng nên dòng chảy tương đối đều.

Áp suất được tạo ra cao hơn máy cánh dẫn, nhưng thấp hơn bơm piston.

(Áp suất làm việc: 20 ~ 150at, một số trường hợp có thể cao hơn)

Với bơm trục vít, bơm bánh răng: Không điều chỉnh được lưu lượng mà không làm thay đổi số vòng quay (tốc độ).

Áp cao dễ rò rỉ nên hiệu suất lưu lượng thấp hơn so với bơm piston.

Máy nén chất lỏng trong một xy lanh kín nhờ chuyển động tịnh tiến của piston trong xy lanh.

Tạo ra áp suất từ lớn đến rất lớn

Vỏ xy lanh phải kín, bền để chịu được áp suất làm việc của bơm

Xảy ra hiện tượng dao động lưu lượng (dao động áp suất) do bơm hoạt động dựa trên chu kì hoạt động của piston (nhược điểm cơ bản)

Số vòng quay bị giới hạn (<300 vòng/phút) để đảm bảo độ ổn định của bơm (do lực quán tính của chất lỏng trong bơm khi làm việc)

Có thể thay đổi lưu lượng bằng cách thay đổi hành trình piston

Bơm piston tác dụng đơn, tác dụng kép; bơm piston tác dụng ba (nguyên lý, cấu tạo khác với bơm tác dụng kép).

Đối với bơm hướng trục chia làm hai loại: Bơm có đĩa nghiêng quay và bơm có khối xy lanh quay

Với nhiều hãng xe khác nhau thì mẫu mã cấu tạo cũng khác nhau nhưng công năng của thiết bị này thì không khác nhau đều sử dụng cho một mục đích duy nhất là chạy xe tới lui, mở thắng, nâng nười lên cao… Tất cả đã tạo nên thương hiệu của một loại xe nâng người an toàn, chất lượng và uy tín cho riêng mình. Với những thiết kế với cấu tạo nhỏ như vậy nhưng nó có thể công năng tạo ra với 1áp suất rất lớn. khả năng làm việc rất cao. Có thể chạy tơi lui với xe nâng người nặng hàng chục tấn và nâng cao lên đến 43m.

Khi bơm làm việc, bánh răng chủ động quay, kéo bánh răng bị động quay theo nhưng chiều ngược lại do hai bánh răng ăn khớp với nhau. Tại khoang hút, khi hai bánh răng ra khớp, thể tích tại khoang đó tăng lên còn áp suất giảm xuống, chất lỏng ở bên ngoài điền vào các rãnh răng. Khi bánh răng quay làm các rãnh răng chửa chất lỏng quay theo đưa chất lỏng tới khoang đẩy. Tại khoang đẩy, khi hai bánh răng vào khớp làm thể tích khoang này giảm, nên chất lỏng được nén vào đường ống đẩy với áp suất cao. Như vậy quá trình hút và đẩy của bơm diễn ra đồng thời và liên tục lúc bơm làm việc.

Quy trình tháo lắp và cách sữa chữa bơm thủy lực xe nâng người:

Khi tháo ra chúng ta nhớ để ý dấu giữa các mặt chi tiết.

Sau đó sắp xếp đúng thứ tự để khi lắp vào cho đúng và dễ dàng hơn

Sau khi tháo ra kiểm tra xem có hư hỏng gì không rồi vệ sinh sạch sẽ, thay sin. Có thể dùng khí nén thổi cho sạch bụi bẩn, không được để cho cát, bụi lọt vào bên trong. Nếu bơm dính cát, bụi thì bơm sẽ bơm yếu, hoặc gây hỏng hóc cho bơm. Kiểm tra bánh răng , vòng sin có đứt hay nứt hỏng không, nếu có thì thay mới. Sau đó lắp lại cho đúng chiều. Thông thường kí hiệu được ghi trên vỏ hay tiếp xúc giữa 2 mặt phẳng, kí hiệu trên vỏ là hình mũi tên từ trái sang phải. khi lắp vào có độ rít ma sát cứng thì cho 1 ít dầu bôi trơn cho dễ lắp vào.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được để được tư vấn kỹ thuật và chọn lựa sản phẩm phù hợp cho bạn. Hãy yên tâm về thiết bị và chất lượng sản phẩm, tận hưởng dịch vụ chăm sóc – bảo dưỡng tận tình của

Chúng tôi đề nghị sử dụng “Bơm thủy lực xe nâng người chính hãng” do chúng tôi cung cấp để đảm bảo chất lượng và có được đầy đủ lợi ích từ hoạt động tin cậy tuyệt đối của xe. Sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc giả mạo đôi khi có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Hệ Thống Thủy Lực Xe Nâng Hàng / 2023

Nhằm giải phóng sức lao động của con người cũng như để tiết kiệm thời gian và chi phí, các thiết bị xe nâng hàng được ứng dụng càng ngày càng phổ biến hơn. Để xe nâng hàng có thể hoạt động được không thể không nhờ đến hệ thống thủy lực của xe. Vậy hệ thống thủy lực xe nâng hàng là gì, có cấu tạo như thế nào? Và nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực ở xe nâng hàng là gì?

Cấu tạo của hệ thống thủy lực ở xe nâng hàng

Về cơ bản, hệ thống thủy lực của xe nâng hàng bao gồm một thùng dầu thủy lực cùng với hệ thống đường ống phân phối dẫn dầu thủy lực. Và những bộ phận chính để tạo thành hệ thống này bao gồm:

Tiết lưu và van một chiều song song

Bơm thuỷ lực

Động cơ nhiệt

Quạt mát

Lọc dầu

Van an toàn

Van phân phối

Xilanh điều khiển nâng hạ

Xilanh thay đổi góc nghiêng

Động cơ thuỷ lực (xi lanh nâng – đẩy hàng)

Hộp số

Cầu chủ động

Trong đó, động cơ thủy lực, hay còn gọi là xi lanh nâng – đẩy hàng chính là cơ cấu chấp hành, có tác dụng biến đổi áp năng dầu trở thành cơ năng, nhờ vậy có thể thực hiện những chuyển động thẳng. Khi đó dầu sẽ tràn vào buồng dưới xi lanh.

Cấu tạo hệ thống thủy lực xe nâng hàng gồm nhiều bộ phận

Cấu tạo của xi lanh bao gồm các loại như sau: xi lanh tác dụng kép, xi lanh tác dụng đơn. Trong trường hợp bạn có hệ thống xi lanh thủy thì đây là xi lanh tác dụng kép.

Van phân phối trong hệ thống, còn được gọi là van tỷ lệ. Van có 3 phần chính gồm thân van, con trượt và nam châm điện.

Bộ phận này có tác dụng đổi nhánh dòng chảy giữa các nút của lưới đường ống. Sau đó sẽ phân phối chất lỏng vào các đường ống tùy theo sự điều khiển chiều chuyển động.

Chất lỏng từ bơm trước truyền đến động cơ thủy lực qua cơ cấu phân phối, đây là điểm tập trung các đầu mối lưu thông chất lỏng, giúp đưa chất lỏng phân phối tới những nhánh khác nhau của lưới đường ống.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống thủy lực xe nâng hàng

Đầu tiên bơm thủy lực trong hệ thống này sẽ hút dầu/chất lỏng từ thùng chứa ở đầu bên này của hệ thống và đẩy sang đầu bên kia, nhờ có một áp lực cao được sử dụng để vận hành hệ thống thủy lực này.

Sau đó dầu thủy lực có trong thùng chứa sẽ được bơm thủy lực hút lên. Rồi sau đó nhờ có áp lực cao mà giúp nén lại, nhằm để vận hành những xi lanh thủy lực, nằm ở bên trong hệ thống thủy lực của xe nâng hàng hóa.

Tiếp theo đó, nhiên liệu dầu này sẽ được đưa lên van điều khiển, nhằm để tiếp tục vận hành hệ thống nâng lên và hạ xuống, nhờ sự tác động vào bảng điều khiển của người lái xe nâng hàng.

Lưu ý: Bộ chia dầu thường hay được chia làm 2 tép, nhưng cũng có thể chia làm 4 hoặc 5 tép, tùy loại sản phẩm.

Cách để điều khiển sự nâng hạ thủy lực ở xe nâng hàng

Cách điều khiển hệ thống nâng hạ thủy lực của xe nâng hàng về cơ bản bao gồm:

Mỗi tép bao gồm 1 cần điều khiển và có nhiều cần để nâng hạ. Những cần này được điều khiển bởi tài xế vận hành xe, ví dụ như vận hành các chức năng: nâng hạ hàng hóa, điều chỉnh độ nghiêng hoặc điều chỉnh sideshift, …

Còn nếu trong lúc chưa cần đến việc nâng hạ thủy lực thì khi đó lượng dầu bị ép lại trong hoặc ở trên van điều khiển được hồi trả lại thừa chứa dầu thủy lực, nhờ điều kiện áp suất thấp.

Hệ thống thủy lực xe nâng hàng có ưu điểm là có thể kết hợp cùng một nguồn bơm cho toàn bộ hệ thống truyền lực và cơ cấu nâng hàng hóa. Thế nên giúp việc điều khiển nhẹ nhàng, vận hành êm ái, lại đảm bảo an toàn. Tuy nhiên để đảm bảo điều này thì các bạn cần có sự bảo dưỡng tỉ mỉ nhằm đảm bảo độ bền của hệ thống.

Công ty TNHH MH Rental Việt Nam

Chuyên bán và cho thuê xe nâng người xe nâng hàng

Cấu Tạo Hệ Thống Lái Trợ Lực Thủy Lực / 2023

Tài liệu cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực sẽ giúp ta tìm hiểu về nguyên lý hoạt động như cấu tạo các chi tiết của hệ thống lái trợ lực thủy lực. Từ đó, ta biết được ưu nhược điểm của hệ thống này và lý do tại sao hệ thống lái trợ lực điện lại có ưu thế hơn hẳn so với hệ thống lái trợ lực thủy lực được đề cập ở bài viết này.

Chi tiết nội dung tài liệu cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực:

Tổng quan về cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực:

Bộ trợ lực thuỷ lực là bộ trợ lực sử dụng một phần công suất của động cơ để tạo ra áp suất dầu thuỷ lực hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh xe dẫn hướng để chuyển hướng chuyển động của ô tô.

So với các bộ trợ lực khác như trợ lực khí nén, trợ lực điện, trợ lực điện thủy lực bộ trợ lực thủy lực có cấu tạo khá đơn giản, tác động nhanh hiệu suất trợ lực cao. Với công nghệ chế tạo hiện đại cho phép thiết kế được những bộ trợ lực thủy lực có kết cấu nhỏ gọn nên nó được sử dụng trên hầu hết trên các loại xe ô tô. Các bộ phận cơ bản của bộ trợ lực thuỷ lực bao gồm: Bơm thuỷ lực, van phân phối, xylanh lực, các đường ống dẫn dầu.

Cấu tạo các bộ phận của hệ thống lái trợ lực thủy lực:

Tài liệu cấu tạo hệ thống lái trợ lực thủy lực sẽ giúp ta tìm hiểu về cấu tạo cũng như chức năng hoạt động của từng chi tiết trên hệ thống trợ lực thủy lực như:

Bơm thủy lực: Là bộ phận cấu thành bộ trợ lực thuỷ lực. Được dẫn động bởi động cơ bằng đai và puli, nó có chức năng tạo ra áp suất dầu đủ lớn để cung cấp cho van phân phối dẫn đến các ngả của xylanh lực hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh xe dẫn hướng. Do yêu cầu về áp suất tạo ra và làm việc trong điều kiện môi trường bất lợi nên bơm trợ lực là bộ phận được chế tạo chính xác và chỉ được tháo lắp, kiểm tra, sửa chữa khi có đầy đủ dụng cụ và vệ sinh sạch sẽ, các van phải điều chỉnh theo tài liệu hướng dẫn và có thiết bị đo áp suất. Không cho phép điều chính áp suất và lưu lượng bơm.

Xylanh lực: Cặp chi tiết xy lanh và piston lực trong hệ thống trợ lực thuỷ lực là bộ phận tiếp nhận lực đẩy của dầu thuỷ lực cao áp và chuyền cho cơ cấu dẫn động lái hỗ trợ cho quá trình xoay các bánh xe dẫn hướng. Tuỳ theo kết cấu của hộp cơ cấu lái và bộ phận dẫn động lái có các dạng piston và xy lanh khác nhau. Trên các loại xe du lịch nhỏ hiện đại ngày nay thường sử dụng cơ cấu dẫn động lái kiểu bánh răng thanh răng với cặp piston và xy lanh được thiết kế trực tiếp trên thanh răng. Ưu điểm của kiểu trợ lực này là có kết cấu nhỏ gọn dễ lắp đặt trên các loại xe nhỏ, trợ lực có tác động nhanh, các chi tiết có cấu tạo đơn giản.

Đường ống dẫn dầu: Đường ống dẫn dầu có thể được làm bằng cao su chịu áp lực hay bằng kim loại như đồng….có chức năng dẫn dầu cao áp từ bơm trợ lực tới van phân phối, các buồng xylanh và quay trở về bình chứa. Thông thường đường ống dẫn dầu từ bình chứa tới bơm và tới van phân phối được làm bằng cao xu chịu áp lực do trong quá trình vận hành cơ cấu lái có thể dịch chuyển một khoảng nhất định so với bơm và bình chứa nhiên liệu, đường ống dẫn từ van phân phối đến các buồng xylanh có thể được làm bằng đồng.

Link DOWNLOAD:

Cấu tạo hệ thống lái của Toyota Đào tạo kết cấu Hệ thống khung gầm Audi A7 Tính toán và thiết kế hệ thống lái ô tô

Cấu Tạo Xe Nâng Tay / 2023

Xe nâng tay là loại xe chuyên dụng để vận chuyển hàng hoá, đồ đạc. Chúng có kích thước nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản, chủ yếu vận hành bằng tay để nâng, hạ, di chuyển hàng hoá.

Tuỳ theo kích thước và công dụng mà xe nâng tay được chia thành nhiều loại khác nhau như xe nâng tay cao, xe nâng tay thấp,…

Thông số kỹ thuật xe nâng tay

Xe nâng tay cao sử dụng hệ thống thuỷ lực giúp việc nâng hạ hàng hoá được đơn giản và dễ dàng hơn với:

Chiều cao nâng tối thiểu: 1600mm

Chiều cao nâng tối đa: 3000mm

Tải trọng nâng: 1000kg – 2000kg

Chiều rộng càng nâng: từ 330 – 740mm

Chiều dài càng nâng: 1000mm

Bánh xe lõi thép, bọc nhựa PU

Mẫu xe nâng tay cao

Xe nâng tay thấp có cấu tạo đơn giản, dễ điều khiển và giúp nâng hạ hàng hoá với trọng lượng lớn. Cụ thể:

Tải trọng nâng: từ 2 tấn – 5 tấn

Chiều cao nâng tối thiểu: 85mm

Chiều cao nâng tối đa: 200mm

Kích thước càng nâng: càng hẹp (510mm x 1150mm), càng rộng (685mm x 1220mm)

Có nấc nâng hạ càng xe

Tay cầm bọc nhựa

Mẫu xe nâng tay thấp

Cấu tạo chung của xe nâng tay

Cấu tạo chung của xe nâng tay thường bao gồm: càng xe, chiều cao và bánh xe. Cụ thể:

Làm bằng thép không gỉ, càng xe được sơn phủ lớp cách điện bên ngoài để đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng.

Chiều cao của xe nâng tay dao động từ 1.2m đến 3m tuỳ từng loại xe, dòng xe. Trong đó, chiều cao phổ biến của xe nâng tay cao là 1.6m

Bánh xe của xe nâng tay thường được làm từ nhựa, thép hoặc lõi thép bọc nhựa PU bên ngoài. Mỗi xe nâng có 4 bánh, bao gồm 2 bánh ở càng nâng và 2 bánh lái, tạo sự vững chắc khi vận chuyển hàng. Một số xe còn lắp hệ thống phanh để kiểm soát tốc độ khi vận chuyển.

Cách vận hành xe nâng tay

Đối với xe nâng tay cao chân hẹp, chúng ta chỉ sử dụng được pallet loại 1 mặt. Đối với xe nâng chân rộng, chúng ta có thể sử dụng các loại pallet khác nhau.

Để vận hành xe nâng tay cao, chỉ cần điều chỉnh càng nâng bằng kích chân hoặc tay thuỷ lực đến độ cao phù hợp để càng nâng vào gầm pallet. Sau khi vận chuyển pallet đến nơi cần đặt để, tiến hành xả van xả để càng nâng hạ xuống và tiếp tục vận hành tương tự để vận chuyển các pallet khác.

Cách vận hành xe nâng tay thấp cũng tương tự xe nâng tay cao, thậm chí đơn giản hơn. Bạn chỉ cần lựa chọn pallet có kích thước phù hợp, đẩy xe nâng tay thấp vào gầm pallet đó và nâng hạ hoặc di chuyển. Khi cần hạ, gạt cần để van xả bên trong cho càng hạ xuống rồi kéo xe nâng ra.

Cách vận hành xe nâng tay thấp

5 điều cầu lưu ý khi vận hành xe nâng tay:

Điều đầu tiên trước khi vận hành xe nâng tay là bạn phải nghiên cứu, kiểm tra các thông tin kỹ thuật để vận hành cho đúng, bao gồm: tải trọng cho phép, cách sử dụng, các khuyến cáo,…

Tiếp theo, cần kiểm tra xem tình trạng xe nâng như thế nào trước khi vận hành, bằng việc:

Đảm bảo bộ phận điều khiển hoạt động tốt, phản ứng nhanh nhạy

Kiểm tra phanh xe, tay đẩy, càng xe và trục nâng, đảm bảo không bị hư hỏng

Quan sát kỹ bánh xe, không sử dụng nếu thấy bánh xe bị mòn, nứt để giảm nguy cơ hàng hoá bị nghiêng hoặc rơi vỡ do bánh xe hỏng.

Sau đó, bạn cần kiểm hành trình di chuyển, bao gồm:

Kiểm tra đoạn đường xe đi qua có bằng phẳng không? Có đủ rộng không? Nếu đường gồ ghề sẽ gây nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển

Loại bỏ những vật cản trên đường xe đi qua, đảm bảo không có dầu nhớt, nước hay chất lỏng gây trơn trượt.

Tránh việc di chuyển xe trên đoạn dốc, nếu bắt buộc phải di chuyển thì nên đẩy xe theo hướng lên trên.

Hãy đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu khi thực hiện bất cứ công việc gì. Hãy trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ như ủng, găng tay,… và lưu ý:

Không đặt tay chân hoặc bộ phận nào trên cơ thể phía dưới pallet

Luôn cẩn thận với những góc nhọn hoặc cạnh sắc của xe

Không nên vận hành xe nâng tay bằng cách kéo để tránh gây đau lưng, thay vào đó bạn nên đẩy xe trong tư thế lưng thẳng, đặt trọng tâm lên phần cơ và xương chân.

Không đứng phía trước khi xe đang lao xuống dốc

Hãy bắt đầu việc di chuyển xe bằng tốc độ thấp, sau đó tăng tốc từ từ để đảm bảo an toàn.

Khi di chuyển qua góc cua, hãy cua một khoảng rộng để tránh va chạm làm hư hỏng cạnh cửa hay góc tường

Để nâng hàng hoá, phải bơm bằng hai tay, vì bơm một tay sẽ dễ bị đau cơ hoặc trật khớp vai

Để đảm bảo an toàn thì việc gia cố hàng hoá trước khi chất lên xe nâng là điều vô cùng quan trọng. Gia cố hàng hoá chắc chắn sẽ giúp bạn hạn chế việc rơi, vỡ gây nguy hiểm cho người điều khiển xe. Trong quá trình gia cố cần lưu ý:

Phải đảm bảo càng xe được đặt ở vị trí ổn định, đúng trọng tâm của pallet

Luôn giữ khoảng 1 inch giữa pallet và mặt sàn

Hãy gia cố hàng hoá bằng dây thừng, dây nilong hoặc băng keo để hạn chế tình trạng hàng hoá bị rơi khi vận chuyển

Điều cuối cùng cần lưu ý là ngay cả khi không sử dụng, bạn cũng nên thường xuyên để ý tới xe nâng. Không để người khác dùng xe nâng đùa giỡn hoặc sử dụng sai mục đích, gây ra những tai nạn không đáng tiếc.

Khi không sử dụng, hãy để càng xe hạ thấp xuống đất để không bị vướng vào vật khác hoặc tránh trường hợp người khác va phải.

Hãy để xe nâng tay ở nơi bằng phẳng, khô ráo, tránh nơi ẩm mốc gây gỉ sét xe. Phương án tốt nhất là nên cất xe trong kho hoặc nơi có ít người qua lại.

Giới thiệu IFC (đơn vị cung cấp xe nâng tay uy tín)

Ra đời năm 2013, công ty TNHH IFC Việt Nam hiện đang là đơn vị uy tín chuyên kinh doanh các loại xe tải, xe chuyên dụng, các loại phụ tùng và phụ kiện nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản, Đức,….Các sản phẩm chủ lực của công ty bao gồm các loại xe tải, xe đầu kéo, xe chuyên dụng để phun nước rửa đường, chở rác, xe hút bể phốt, xe nâng đầu chở máy công trình, xe nâng tay cao – thấp…

Hoạt động với phương châm đặt chữ tín lên hàng đầu, các sản phẩm xe, phụ tùng, phụ kiện nhập khẩu được IFC Việt Nam kiểm tra rất kỹ càng để đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và xuất xứ rõ ràng.

Với đội ngũ nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên sửa chữa nhiệt tình, chuyên môn cao, khi mua xe tại IFC Việt Nam, chắc chắn khách hàng sẽ luôn được tư vấn, hỗ trợ tận tình và chu đáo. Đặc biệt khi khách hàng đến bảo hành – bảo trì xe, chúng tôi sẽ không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu.