Cấu Tạo Xe Nâng Tay

--- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Đạp Điện
  • Cấu Tạo Chung Của Xe Đạp Điện
  • Tìm Hiểu Chi Tiết Về Động Cơ Xe Đạp Điện, Xe Máy Điện
  • Khám Phá Cấu Tạo Của Xe Đạp Điện 3 Bánh Super
  • Xe Đạp Điện : Cấu Tạo Xe Đạp Điện
  • Xe nâng tay là loại xe chuyên dụng để vận chuyển hàng hoá, đồ đạc. Chúng có kích thước nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản, chủ yếu vận hành bằng tay để nâng, hạ, di chuyển hàng hoá.

    Tuỳ theo kích thước và công dụng mà xe nâng tay được chia thành nhiều loại khác nhau như xe nâng tay cao, xe nâng tay thấp,…

    Thông số kỹ thuật xe nâng tay

    Xe nâng tay cao sử dụng hệ thống thuỷ lực giúp việc nâng hạ hàng hoá được đơn giản và dễ dàng hơn với:

    • Chiều cao nâng tối thiểu: 1600mm
    • Chiều cao nâng tối đa: 3000mm
    • Tải trọng nâng: 1000kg – 2000kg
    • Chiều rộng càng nâng: từ 330 – 740mm
    • Chiều dài càng nâng: 1000mm
    • Bánh xe lõi thép, bọc nhựa PU

    Mẫu xe nâng tay cao

    Xe nâng tay thấp có cấu tạo đơn giản, dễ điều khiển và giúp nâng hạ hàng hoá với trọng lượng lớn. Cụ thể:

    • Tải trọng nâng: từ 2 tấn – 5 tấn
    • Chiều cao nâng tối thiểu: 85mm
    • Chiều cao nâng tối đa: 200mm
    • Kích thước càng nâng: càng hẹp (510mm x 1150mm), càng rộng (685mm x 1220mm)
    • Có nấc nâng hạ càng xe
    • Tay cầm bọc nhựa

    Mẫu xe nâng tay thấp

    Cấu tạo chung của xe nâng tay

    Cấu tạo chung của xe nâng tay thường bao gồm: càng xe, chiều cao và bánh xe. Cụ thể:

    Làm bằng thép không gỉ, càng xe được sơn phủ lớp cách điện bên ngoài để đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng.

    Chiều cao của xe nâng tay dao động từ 1.2m đến 3m tuỳ từng loại xe, dòng xe. Trong đó, chiều cao phổ biến của xe nâng tay cao là 1.6m

    Bánh xe của xe nâng tay thường được làm từ nhựa, thép hoặc lõi thép bọc nhựa PU bên ngoài. Mỗi xe nâng có 4 bánh, bao gồm 2 bánh ở càng nâng và 2 bánh lái, tạo sự vững chắc khi vận chuyển hàng. Một số xe còn lắp hệ thống phanh để kiểm soát tốc độ khi vận chuyển.

    Cách vận hành xe nâng tay

    Đối với xe nâng tay cao chân hẹp, chúng ta chỉ sử dụng được pallet loại 1 mặt. Đối với xe nâng chân rộng, chúng ta có thể sử dụng các loại pallet khác nhau.

    Để vận hành xe nâng tay cao, chỉ cần điều chỉnh càng nâng bằng kích chân hoặc tay thuỷ lực đến độ cao phù hợp để càng nâng vào gầm pallet. Sau khi vận chuyển pallet đến nơi cần đặt để, tiến hành xả van xả để càng nâng hạ xuống và tiếp tục vận hành tương tự để vận chuyển các pallet khác.

    Cách vận hành xe nâng tay thấp cũng tương tự xe nâng tay cao, thậm chí đơn giản hơn. Bạn chỉ cần lựa chọn pallet có kích thước phù hợp, đẩy xe nâng tay thấp vào gầm pallet đó và nâng hạ hoặc di chuyển. Khi cần hạ, gạt cần để van xả bên trong cho càng hạ xuống rồi kéo xe nâng ra.

    Cách vận hành xe nâng tay thấp

    5 điều cầu lưu ý khi vận hành xe nâng tay:

    Điều đầu tiên trước khi vận hành xe nâng tay là bạn phải nghiên cứu, kiểm tra các thông tin kỹ thuật để vận hành cho đúng, bao gồm: tải trọng cho phép, cách sử dụng, các khuyến cáo,…

    Tiếp theo, cần kiểm tra xem tình trạng xe nâng như thế nào trước khi vận hành, bằng việc:

    • Đảm bảo bộ phận điều khiển hoạt động tốt, phản ứng nhanh nhạy
    • Kiểm tra phanh xe, tay đẩy, càng xe và trục nâng, đảm bảo không bị hư hỏng
    • Quan sát kỹ bánh xe, không sử dụng nếu thấy bánh xe bị mòn, nứt để giảm nguy cơ hàng hoá bị nghiêng hoặc rơi vỡ do bánh xe hỏng.

    Sau đó, bạn cần kiểm hành trình di chuyển, bao gồm:

    • Kiểm tra đoạn đường xe đi qua có bằng phẳng không? Có đủ rộng không? Nếu đường gồ ghề sẽ gây nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển
    • Loại bỏ những vật cản trên đường xe đi qua, đảm bảo không có dầu nhớt, nước hay chất lỏng gây trơn trượt.
    • Tránh việc di chuyển xe trên đoạn dốc, nếu bắt buộc phải di chuyển thì nên đẩy xe theo hướng lên trên.

    Hãy đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu khi thực hiện bất cứ công việc gì. Hãy trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ như ủng, găng tay,… và lưu ý:

    • Không đặt tay chân hoặc bộ phận nào trên cơ thể phía dưới pallet
    • Luôn cẩn thận với những góc nhọn hoặc cạnh sắc của xe
    • Không nên vận hành xe nâng tay bằng cách kéo để tránh gây đau lưng, thay vào đó bạn nên đẩy xe trong tư thế lưng thẳng, đặt trọng tâm lên phần cơ và xương chân.
    • Không đứng phía trước khi xe đang lao xuống dốc
    • Hãy bắt đầu việc di chuyển xe bằng tốc độ thấp, sau đó tăng tốc từ từ để đảm bảo an toàn.
    • Khi di chuyển qua góc cua, hãy cua một khoảng rộng để tránh va chạm làm hư hỏng cạnh cửa hay góc tường
    • Để nâng hàng hoá, phải bơm bằng hai tay, vì bơm một tay sẽ dễ bị đau cơ hoặc trật khớp vai

    Để đảm bảo an toàn thì việc gia cố hàng hoá trước khi chất lên xe nâng là điều vô cùng quan trọng. Gia cố hàng hoá chắc chắn sẽ giúp bạn hạn chế việc rơi, vỡ gây nguy hiểm cho người điều khiển xe. Trong quá trình gia cố cần lưu ý:

    • Phải đảm bảo càng xe được đặt ở vị trí ổn định, đúng trọng tâm của pallet
    • Luôn giữ khoảng 1 inch giữa pallet và mặt sàn
    • Hãy gia cố hàng hoá bằng dây thừng, dây nilong hoặc băng keo để hạn chế tình trạng hàng hoá bị rơi khi vận chuyển

    Điều cuối cùng cần lưu ý là ngay cả khi không sử dụng, bạn cũng nên thường xuyên để ý tới xe nâng. Không để người khác dùng xe nâng đùa giỡn hoặc sử dụng sai mục đích, gây ra những tai nạn không đáng tiếc.

    Khi không sử dụng, hãy để càng xe hạ thấp xuống đất để không bị vướng vào vật khác hoặc tránh trường hợp người khác va phải.

    Hãy để xe nâng tay ở nơi bằng phẳng, khô ráo, tránh nơi ẩm mốc gây gỉ sét xe. Phương án tốt nhất là nên cất xe trong kho hoặc nơi có ít người qua lại.

    Giới thiệu IFC (đơn vị cung cấp xe nâng tay uy tín)

    Ra đời năm 2013, công ty TNHH IFC Việt Nam hiện đang là đơn vị uy tín chuyên kinh doanh các loại xe tải, xe chuyên dụng, các loại phụ tùng và phụ kiện nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản, Đức,….Các sản phẩm chủ lực của công ty bao gồm các loại xe tải, xe đầu kéo, xe chuyên dụng để phun nước rửa đường, chở rác, xe hút bể phốt, xe nâng đầu chở máy công trình, xe nâng tay cao – thấp…

    Hoạt động với phương châm đặt chữ tín lên hàng đầu, các sản phẩm xe, phụ tùng, phụ kiện nhập khẩu được IFC Việt Nam kiểm tra rất kỹ càng để đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và xuất xứ rõ ràng.

    Với đội ngũ nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên sửa chữa nhiệt tình, chuyên môn cao, khi mua xe tại IFC Việt Nam, chắc chắn khách hàng sẽ luôn được tư vấn, hỗ trợ tận tình và chu đáo. Đặc biệt khi khách hàng đến bảo hành – bảo trì xe, chúng tôi sẽ không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Nâng Là Gì? Tìm Hiểu Cấu Tạo, Nguyên Lý Hoạt Động Và Ứng Dụng
  • Cấu Tạo Các Loại Xe Nâng Hàng
  • Cấu Tạo Xe Nâng Tay Thấp Và Nguyên Lý Hoạt Động Sử Dụng
  • Cấu Tạo Xe Nâng Điện Và Nguyên Lý Hoạt Động Chi Tiết Nhất
  • Cấu Tạo Xe Nâng Hàng Và Hoạt Động Hình Ảnh 3D Trực Quan
  • Cấu Tạo Của Xe Cẩu

    --- Bài mới hơn ---

  • Phát Hiện Cấu Trúc Của Enzyme N
  • Viêm Phổi Không Điển Hình
  • Phác Đồ Điều Trị Viêm Phổi Không Điển Hình Do Vi Khuẩn Ở Trẻ Em
  • Đạm, Phân Đạm Được Đồng Hóa Như Thế Nào
  • Vi Khuẩn Cố Định Nitơ Cộng Sinh Với Cây Bộ Đậu.
  • Hiện tại, việc vận chuyển các vật dụng nặng đều nhờ tới máy móc cáng đáng thay cho sức người, qua đó các xe vận tải chuyên dụng như xe vận tải gắn cẩu 10 tấn ra đời. Công ty xe cẩu kéo Bình Thuận – Xe cẩu Khánh Dương được chia sẻ với độc giả  về cấu tạo cũng như lợi ích của xe chuyển vận cẩu 10 tấn.

     

     

    Xe cẩu 10 tấn được sử dụng để chuyên chở hàng hóa, xếp tháo hàng hóa, chuyên dụng cho lắp ráp vật dụng. Xe vận tải gắn cẩu với điểm cộng chậm triển khai là:

    – Linh động, có thể nâng hạ hàng hóa ở bất kì đâu.

    – Ổn định xe vì lúc di chuyển cẩu được xếp lại.

    – Tiện dụng và nhanh gọn.

    Tuy nhiên cũng có sự thiếu sót đó là:

    – Cấu trúc phức tạp, khó bảo trì khi hư hoảng.

    – Khi cẩu vận hành tính ổn định rẻ.

    – Chỉ vận chuyển hàng hóa ở trọng lượng phù hợp của xe.

     

    Cấu tạo của xe chuyên chở gắn cẩu 10 tấn. Ở đây ta sẽ nhắc về cẩu vì xe theo từng hãng sẽ sở hữu tham số xe khác nhau:

    – Cẩu: Cẩu sở hữu thể thay đổi tầm trục cẩu nhờ các đoạn được ghép vào nhau. Số lượng đoạn tùy thuộc vào xe từ 2 đến 5 đoạn. Đoạn ngoài nhất thiết, các đoạn còn lại đi lại nhờ hệ thống thủy lực, trên đầu của cẩu có gắn hệ thống tời để nâng hạ hàng.

    – Mâm quay: giúp cẩu quay trong 360 độ, được dẫn động bởi xy lanh thủy lực chuẩn y cặp bánh răng ăn khớp ở trong.

    – Chân chống: nâng cao độ ổn định của xe khi khiến cho việc, sử dụng hệ thống dẫn động bằng xy lanh thủy lực hoặc bằng tay.

     

     

    Nguyên lý làm cho việc của xe tải gắn cẩu:

    -Nâng hạ tải: dùng tời để nâng hạ, tời hoạt động được là nhờ động cơ thủy lực.

    -Nâng hạ cần: duyệt xy lanh thủy lực được bố trí trong khoảng ngừng thi côngĐây sẽ kéo hoặc đẩy hàng hóa.

    -Thay đổi tầm mang của cần: phê duyệt chiều dài xy lanh thủy lực được sắp xếp trong lòng cần ta với thể đổi thay tầm mang của cần điều này tạo điều kiện cho việc tải được tiện dụng hơn.

    -Quay cần: nhờ trụ đứng nhất thiết hoạt động dựa trên các bánh răng ăn khớp, dẫn động bởi cơ cấu trục do vậy gần như cụm cẩu mang thể hoạt động tiện dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Xe Tải Gắn Cẩu Tự Hành
  • Cầu Xe Là Gì? Hệ Truyền Động 1 Cầu, 2 Cầu Là Như Thế Nào?
  • 3 Loại Cầu Thường Dùng Trong Xe Tải – Đầu Kéo
  • Đồ Án Thiết Kế Hệ Thống Lái Cho Xe Tải Cỡ Lớn Trên Cơ Cở Xe Tải Hyundai
  • Tổng Quan Về Hệ Thống Lái Trên Ô Tô
  • Cấu Tạo Của Xe Đạp

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Bộ Phận Chính Cấu Tạo Xe Đạp Điện
  • Cấu Tạo Các Bộ Phận Trên Xe Đạp
  • Cấu Tạo Xe Đạp Điện Và Chức Năng Các Bộ Phận Quan Trọng Khác
  • Cấu Tạo Của Xe Đạp Trẻ Em, Các Bộ Phận Của Xe Đạp Trẻ Em
  • Cấu Tạo Xoang Mũi Và Các Loại Viêm Xoang Phổ Biến
  • Ngày nay, xe đạp nổi lên như là một thú vui, một bộ môn giải trí lành mạnh của nhiều người muốn sống xanh và sống khỏe. Có thể bạn yêu xe đạp và đi xe hằng ngày. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc cấu tạo của xe đạp là như thế nào và chúng hoạt động ra làm sao?

    Có nhiều nhiều loại xe đạp khác nhau nhưng đa số chúng đều có các bộ phận chính tương tự nhau. Biết được cấu tạo một chiếc xe đạp sẽ giúp bạn có phương pháp sử dụng và bảo dưỡng thích hợp. Từ đó, sẽ bảo vệ xe đạp được sử dụng bền lâu.

    Các bộ phận cấu thành lên chiếc xe đạp

    Xe đạp là một hệ thống ổn định, thống nhất của các bộ phận. Có thể chia một chiếc xe đạp cơ bản thành 6 bộ phận chính như sau:

    Bộ khung sườn xe

    Bộ khung sườn đóng vai trò như là “xương sống” của xe. Nó là bộ phận kết nối toàn bộ các phần khác của xe thành một thể thống nhất.

    Cũng vì công dụng quan trọng của mình nên khung xe thường được làm từ những vật liệu cứng cáp nhưng vẫn đảm bảo độ nhẹ cho xe như: carbon, titanium, hợp kim nhôm…

    Tùy vào túi tiền bạn có thể lựa chọn những vật liệu khung xe thích hợp, mỗi loại vật liệu sẽ cho những trải nghiệm khi đạp xe khác nhau.

    Hệ thống truyền lực

    Hệ thống truyền lực được xem như trung tâm vận hành của toàn bộ xe, giúp xe có thể chuyển động nhịp nhàng và trơn tru. Các bộ phận cơ bản của 1 hệ thống truyền lực bao gồm:

    Trong hệ thống truyền lực thì líp là bộ phận quan trọng nhất. Khi đạp xe, lực tác động vào bàn đạp truyền đến đĩa xe làm dây xích chuyển động và truyền động đến líp. Khi líp nhận được truyền động sẽ làm cho bánh sau của xe quay theo.

    Cấu tạo của líp xe đạp gồm có: Vành và cốt. Vì cấu tạo chuyên biệt của vành và cốt, nên líp xe trở thành khớp quay chỉ xoay theo một chiều. Đây là cấu tạo đặc biệt, giúp bánh xe bánh xe chỉ chuyển động theo chiều thuận và người đạp không cần đạp liên tục mà xe vẫn có thể chuyển động theo quán tính.

    Ở một số xe đạp địa hình, xe thường có trang bị thêm bộ đề trước, sau có tác dụng giúp điều chỉnh đĩa và líp kết hợp. Khi đó, hệ thống truyền lực sẽ được điều chỉnh thích hợp để có thể di chuyển dễ dàng ở những địa hình khác nhau.

    Bánh xe hay còn gọi là hệ thống chuyển động của xe. Khi đạp xe, hệ thống truyền lực và bánh xe phối hợp nhịp nhàng giúp xe tiến lên phía trước. Cấu tạo của bánh xe đạp gồm các bộ phận chính:

    • Trục: Là nơi để bánh xe chuyển động lên thông qua bộ phận ổ bi. Ổ bi sẽ làm giảm lực ma sát giữa moay- ơ và trục bánh xe.
    • Moay- ơ: Nằm bên ngoài ổ bi, được nối với vành xe bằng các nan hoa.
    • Nan hoa gồm các thanh nhỏ được bố trí đan vào nhau giúp căng đều vành xe. Khi đó, vành xe sẽ ổn định và không bị méo mó khi chuyển động.
    • Vành bánh xe: Làm bằng hợp kim nhôm hoặc carbon để làm giúp xe cứng cáp nhưng vẫn đảm bảo độ nhẹ cho xe. Đường kính của vành tùy thuộc và từng loại xe khác nhau, thông thường là 650mm.
    • Xăm, lốp: Thường được chế tạo từ cao su tổng hợp, bề mặt lốp thường có nhiều gai và hoa văn không bằng phẳng giúp bánh xe tăng độ bám và tránh trơn trượt trong khi di chuyển.

    Hệ thống lái

    Hệ thống lái giúp người đạp có thể điều khiển xe chạy theo ý muốn của mình. Hệ thống lái gồm có: Tay lái (ghi đông) và cổ phuốc.

    Mọi chuyển động của xe đều phụ thuộc vào hướng di chuyển của bánh trước. Khi người lái điều khiển xe thông qua việc tác động vào tay lái, lực sẽ được truyền đến cổ phuốc và càng trước bánh xe. Càng trước sẽ điều khiển bánh trước đi theo hướng mong muốn.

    Hệ thống phanh (thắng)

    Hệ thống phanh giúp xe giảm tốc độ hoặc dừng lại theo ý muốn. Qua đó, người đạp có thể làm chủ được tốc độ của xe và đảm bảo được an toàn trong quá trình lái.

    Dựa vào đặc điểm cấu tạo có thể chia phanh xe đạp làm 2 loại khác nhau là phanh đĩa phanh niềng. Nhưng cơ bản, 1 bộ phanh đều gồm các bộ phận chính là: Tay phanh, dây phanh và cụm má phanh.

    Phanh niềng: còn được gọi là phanh cơ thường được kích hoạt bởi một đòn bẩy gắn ở bị trí tay lái. Hoạt động của phanh dựa trên cơ chế ma sát tác dụng lên vành bánh xe khi quay làm giảm tốc độ của bánh xe.

    Loại phanh này có ưu điểm là đơn giản, gọn nhẹ và giá thành rẻ. Tuy nhiên, lực ma sát khi phanh tác động vào vành xe làm cho vành xe dễ bị mòn và bánh xe yếu đi.

    Phanh đĩa: Bao gồm một đĩa kim loại hoặc “rotor” được gắn vào trung tâm bánh xe và được kích hoạt bằng máy bằng dây phanh hoặc bằng thủy lực.

    Đĩa phanh có thể xoay với bánh xe cố định trên cục. Dây phanh sẽ được gắn vào khung hoặc đĩa cùng với tấm lót, cơ chế phanh là gây ép các trục quay của bánh xe để phanh.

    Phanh đĩa có thể được Phanh dĩa dễ thay thế, không gây bào vành xe và thích hợp với đa số các loại xe. Tuy nhiên nhược điểm của nó là tích tụ nhiệt cao có thể làm sôi nước trong thủy lực dẫn đến tình trạng phanh không ăn hoặc hỏng phanh.

    Yên xe giúp người sử dụng có một tư thế thoải mái nhất khi đạp xe. Yên xe đạp thường gồm các bộ phận:

    • Vỏ yên xe: Thường được làm bằng chất liệu tổng hợp như da để đảm bảo độ êm cho người dùng khi đạp xe.
    • Phần yên cứng: Là bộ phận cấu tạo nên hình dáng của yên xe, thường có phần mũi được thiết kế gọn và bo tròn lại. Thiết kế này giúp người đạp ngồi được thoải mái nhưng vẫn hoạt động dễ dàng.
    • Khung dưới yên xe: Là phần kết nối giữa yên xe và các phần còn lại của xe. Hầu hết các loại yên xe đều có bộ phận này được cấu tạo từ 2 đường song song. Ngoài ra, ở một số loại xe, bộ phận này cũng có 1, 3 hoặc 4 đường.
    • Bộ phận siết chặt: Là chi tiết nối yên xe với bộ phận điều chỉnh độ cao của yên, giúp đảm bảo cho yên được giữ chắc chắn và cố định trên xe.
    • Bộ phận điều chỉnh độ cao: Một chiếc yên xe đạp có thể được cấu tạo từ một hoặc nhiều bộ phận này, giúp người dùng điều chỉnh độ cao yên xe để có tư thế thích hợp khi đạp xe. Ngoài ra, bộ phận điều chỉnh còn giúp hấp thụ hoặc làm yếu đi sự rung và sốc truyền lên bởi khung xe trong quá trình đạp xe, giúp người lái có cảm giác thoải mái.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Đạp Thể Thao Được Cấu Tạo Bằng Những Linh Kiện Nào
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Xương Dài
  • Cấu Tạo Của Ống Pô Xe Máy
  • Xe Gắn Máy Và Những Kiến Thức Cơ Bản Bạn Nên Biết (Phần I)
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Động Cơ Xe Máy 4 Kỳ
  • Xe Đạp Điện : Cấu Tạo Xe Đạp Điện

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương 98: Trị Liệu Yết Hầu
  • Giáo Trình Môn Học Giải Phẫu
  • Giải Phẫu Hệ Tiêu Hóa Động Vật
  • Giáo Trình Môn Học: Giải Phẫu
  • Đồ Chơi Yoyo Cho Bé Có Những Loại Nào Hiện Nay?
  • Ngày nay xe đạp điện đã trở nên không còn xa lạ gì đối với người sử dụng. Có rất nhiều dòng xe đạp điện với rất nhiều kiểu dáng mẫu mã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường xe đạp điện. Việc sở hữu một chiếc xe đạp điện là việc không còn quá mới, nhưng để sử dụng xe đạp điện sao cho bền đẹp thì có rất nhiều người muốn biết. Và việc trước tiên ta cần phải biết đó là hiểu rõ về cấu tạo xe thì mới biết cách sử dụng và bảo quản xe như nào?

    Cấu tạo của xe đạp điện : Một chiếc xe đạp điện cũng có những cấu tạo, chi tiết, thông số kỹ thuật và nguyên tắc hoạt động riêng. Lấy ý tưởng và thiết kế từ dòng xe đạp thông thường, xe đạp điện đã được lắp động cơ điện và chạy bằng nhiên liệu điện năng. Với sự thay đổi này thì dòng xe đạp điện được sản xuất thêm các bộ phận để nó hoạt động theo đúng nguyên tắc một chiếc xe chạy điện

    1. Kiểu dáng : Mô hình giống như một chiếc xe đạp thông thường. Cũng có bàn đạp, tay lái và các bộ phận bánh xe, phanh xe…nhưng sẽ có sự khác biệt, đổi mới hơn

    2. Hệ thống động cơ : xe đạp điện vận hành chủ yếu từ đông cơ điện. Động cơ này được thiết kế nhỏ gọn đặt trên thân xe hoặc đặt trực tiếp lên trục xe, hay khung xe. Việc đặt động cơ xe đạp điện ở đâu cũng được tính toán một cách lỹ lưỡng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng và cả chi phí. Thường thì người ta thiết kế đặt động cơ lên trục bánh xe làm tăng độ nhạy của xe khi chuyển động, cũng như giảm được chi phí thiết kế và nguy cơ hỏng hóc xe.

    Động cơ xe đạp điện hoạt động dựa vào nguồn năng lượng điện mà nó được cung cấp bởi một bộ phận gọi là pin hoặc acquy. Và khi hết điện thì nó sẽ hoạt động dựa vào lực đẩy của bàn đạp. Động cơ của xe đạp điện là một hệ thống điện hỗ trợ được thêm vào phần trục bánh xe, bên trong hộp xích và bộ truyền tải động của xe đạp

    Ngày nay xe đạp điện sử dụng 2 loại động cơ chính là động cơ chổi than và động cơ không chổi than. Với động cơ không chổi than có câu tạo gồm 3 cuộn day và 3 cảm biến dựa trên nguyên tắc đấu điện 3 pha vì vậy giá sẽ đắt hơn. Nhưng động cơ không chổi than được đánh giá là hoạt động bền bỉ và ít phải thay thế trong quá trình sử dụng

    3. Ắc quy và pin của xe đạp điện

    Đây là bộ phận chính cung cấp nhiên liệu cho động cơ xe đạp điện hoạt động. Có rất nhiều loại ắc quy khác nhau và cũng theo đó có nhiều loại xe đạp điện khác nhau. Mỗi loại pin khác nhau sẽ có tính năng và cách sử dụng, bảo quản khác nhau. Chúng ta cần phải biết được loại pin mà xe đạp điện mình đang sử dụng là loại nào. Ngày nay xe đạp điện thường sử dụng các loại pin chính như :

    • Pin axit chì hay còn gọi là ắc quy chì (SLA)
    • Pin Nickel-cadmium (NiCad)
    • Pin Nickel-metal hydride (NiMH)
    • Pin Polymerllithium-ion (Li-ion)
    • Pin Lithium-iron phosphate (LiFePO4).

    4. Mạch điện và bộ điều khiển của xe đạp điện 5. Các cấu tạo khác của xe đạp điện

    Một điều quan trọng cần biết nữa là tần suất sử dụng xe sẽ ảnh hưởng chính đến tuổi đời của pin. Mỗi loại pin đều có thời hạn sử dụng khác nhau, có loại thòi gian là cố định, nhưn có loại lại tùy thuộc vào cách bạn sử dụng

    Một chiếc xe điện có cấu tạo rất nhiều mạch điện nhỏ được gọi là bộ điều khiển. Trong khi vệ sinh và bảo dưỡng xe cần chú ý tránh để mạch bị chập, hay ướt. Các mạch điện này được thiết kế để tạo chuyển động ở tay lái và bàn đạp. Bộ điều khiển giúp người sử dụng điều khiển xe di chuyển quẹo trái, phả, đi thẳng…theo mục đích của mình

    Bàn đạp của xe : xe đạp điện khác với các xe khác là vẫn giữ nguyên cấu tạo bàn đạp như xe đạp thường. Cần chú ý khi sử dụng tránh làm gãy, hay cong vênh.

    Youtube:

    Bộ sạc pin : Mỗi xe đạp điện sử dụng loại pin khác nhau sẽ có bộ sạc điện khác nhau. Cần chú ý tránh sử dụng chung hoặc khác loại

    Đèn, còi, xi nhan : là các bộ phận được thiết kế với chức năng riêng của chúng. Tránh để hỏng hóc

    Facebook: https://www.facebook.com/fan.xedapdien/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khám Phá Cấu Tạo Của Xe Đạp Điện 3 Bánh Super
  • Tìm Hiểu Chi Tiết Về Động Cơ Xe Đạp Điện, Xe Máy Điện
  • Cấu Tạo Chung Của Xe Đạp Điện
  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Đạp Điện
  • Cấu Tạo Xe Nâng Tay
  • Cấu Tạo Của Xe Máy Điện

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Máy Điện
  • Cấu Tạo Xe Máy Điện Trẻ Em
  • Chi Tiết Thông Số Kỹ Thuật Xe Máy Điện Vinfast Klara
  • Dịch Vụ Sửa Xe Điện Vinfast Klara
  • Sửa Xe Tay Ga Tại Bình Dương
  • Cấu tạo của xe máy điện

    Xe máy điện được cấu tạo từ các rất nhiều bộ phận khác nhau. Phương tiện này hoạt động dựa trên hệ thống động cơ điện. Động cơ này có hai phần, đó là phần vỏ và phần lõi.

    Hệ thống động cơ điện

    Phần vỏ động cơ (rotor), giúp bảo vệ động cơ khỏi những tác nhân có hại từ môi trường. Lõi động cơ (stator) gồm trục và các mắt động cơ, được cấu tạo từ các cuộn dây đồng.

    Động cơ được chia thành hai loại: có chổi than và không có chổi than. Trong đó, động cơ có chổi than hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ hơn, nên được sản xuất và ứng dụng phổ biến.

    Bảng điều khiển xe

    Xe máy điện có bảng điều khiển điện tử, giúp người dùng vận hành xe theo ý muốn. Trên xe có mặt hiển thị thông số về vận tốc và điện năng. Dựa vào những thông số này, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh vận tốc và nạp năng lượng cho xe.

    Bộ phận nạp điện

    Bộ phận lưu trữ và cung cấp cho xe máy điện là pin và ắc quy. Có rất nhiều loại pin được sử dụng, nhưng phổ biến nhất là:

    Pin a xít chì: Pin axit chì, hay còn có tên gọi khác là ắc quy, thường được sử dụng trên các xe máy điện loại cũ. Pin có trọng lượng nặng, giá thành rẻ nhất trong các loại pin. Tuy nhiên, pin có tuổi thọ thấp, đòi hỏi người sử dụng phải bảo trì thường xuyên.

    Pin Lithium-ion: Đây là loại pin được sản xuất theo công nghệ hiện đại. Không chỉ dùng cho xe máy điện, loại pin này còn được ứng dụng phổ biến trong các thiết bị điện tử. Pin có khối lượng nhẹ, chỉ khoảng 3-4 kg. Tuổi thọ của pin rất dài, có thể sạc đến hàng trăm lần. Mỗi một lần sạc pin, bạn có thể đi được từ 70-100 km.

    Bên cạnh đó, xe máy điện còn trang bị hệ thống xi nhan, đèn pha, đèn báo hiệu. Về phanh thắng, xe có hai loại là thắng đĩa hoặc thắng điện. Ở những dòng xe hiện đại, nhà sản xuất còn trang bị hệ thống chống trộm, khóa xe và bật tắt nguồn từ xa. Đây là những tính năng giúp đảm bảo an toàn và đem đến tiện ích tối đa cho người dùng.

    Nguyên lý hoạt động của xe máy điện

    Xe máy điện hoạt động dựa trên sự kết hợp giữa bộ phận điều khiển, hệ thống động cơ và bộ nạp điện. Khi dòng điện truyền qua lõi, các từ trường sẽ xuất hiện. Sự tương tác giữa 2 từ trường của vỏ và lõi động cơ sẽ tạo ra chuyển động. Sự chuyển động này làm động cơ quay được. Từ đó bánh xe chuyển động, giúp xe máy điện chuyển động theo.

    Việc vận hành xe máy điện cũng rất đơn giản. Người sử dụng chỉ cần vặn tay ga, điều chỉnh vận tốc để xe chạy. Tay ga điều khiển của xe máy điện được thiết kế giống với xe gắn máy thông thường. Khi người sử dụng vặn ga, xe sẽ hoạt động dựa trên cảm biến từ.

    Những lưu ý khi đi xe máy điện

    Với thiết kế đẹp mắt, di chuyển nhanh chóng, vận hành dễ dàng, xe máy điện rất phù hợp với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

    Trước khi lưu thông, xe máy điện phải được đăng ký, đăng kiểm và lắp biển số xe đúng quy định. Bên cạnh đó, người điều khiển còn phải có bằng lái và đội mũ bảo hiểm khi lái xe. Nếu không đáp ứng các điều kiện trên, chủ phương tiện sẽ bị xử phạt theo quy định của pháp luật hiện hành.

    Người điều khiển phải đảm bảo luôn đặt hai tay lên tay lái, không lạng lách, đánh võng. Khi tham gia giao thông, người đi xe máy điện phải luôn chú ý quan sát, đi với tốc độ vừa phải.

    Khi di chuyển bằng xe máy điện, người điều khiển nên tránh đi vào vùng nước ngập hoặc trời mưa lớn. Trong quá trình sử dụng, bạn nên sạc điện đúng cách để đảm bảo an toàn và tăng tuổi thọ cho pin.Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, giúp xe máy điện luôn bền đẹp như mới

    Youtube:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Toyota Vios 1.5 E Mt 2022 Số Sàn: Thông Số + Giá Bán
  • Toyota Vios 1.5 G 2022: Thông Số, Khuyến Mãi & Giá Xe Lăn Bánh
  • Toyota Vios : Bảng Giá Xe Vios 12/2020
  • Cấu Tạo Và Cơ Chế Hoạt Động Của Đèn Hậu Trên Xe Ô Tô
  • Ac Servo Motor Là Gì? Cấu Tạo, Nguyên Lý Hoạt Động Và Ứng Dụng Ac Servo Motor
  • Cấu Tạo Máy Rửa Xe: Mini

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Máy Rửa Xe Gia Đình
  • Cấu Tạo Máy Rửa Xe: Bạn Đã Biết Các Bộ Phận Của Máy Rửa Xe?
  • Cấu Tạo Máy Rửa Xe Gia Đình
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Và Cách Chỉnh Phanh Đĩa Xe Máy
  • Những Điều Cần Biết Về Hệ Thống Phanh Đĩa Trên Xe Máy
  • I. Cấu tạo các loại máy rửa xe

    Máy rửa xe mini là thiết bị làm sạch được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Máy có thiết kế khá đơn giản và nhỏ ngọn giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển.

    Với các loại máy rửa xe cao áp, cấu tạo của chúng cũng phải phù hợp để sử dụng trong những công việc có yêu cầu công suất và áp lực cao. Máy được sử dụng khá nhiều trong các cơ sở sửa chữa xe.

    Máy rửa xe hơi nước nóng trên thị trường hiện nay được chia làm 2 loại: máy rửa xe hơi nước nóng áp suất gián tiếp và máy rửa xe hơi nước nóng áp suất trực tiếp. Mỗi loại lại có những cấu tạo, bao gồm những bộ phận khác nhau, phù hợp với mình.

    + Máy rửa xe hơi nước nóng áp suất trực tiếp: hệ thống xả hơi nước nóng, lò hơi, đầu bơm hút nước là các bộ phận chính trong máy rửa xe hơi nước nóng tạo áp suất trực tiếp.

    4. Cấu tạo máy rửa xe áp lực dây đai

    Các loại máy rửa xe dây đai được sử dụng chủ yếu trong các tiệm máy rửa xe vừa và nhỏ, cũng như để phục vụ trong các nhu cầu của gia đình. Bởi vậy, chúng cũng có những cấu tạo phù hợp với chức năng đó của chúng.

    Máy rửa xe bọt tuyết hay còn được gọi là bình tạo bọt tuyết được gắn vào máy rửa áp lực hoặc máy nén khí. Nguyên lý hoạt động của máy rửa xe này là sau đó bọt tuyết được trộn với nước và được đẩy ra bằng khí nén hoặc nước áp lực cao.

    1. Cấu tạo đầu bơm

    Một ống nối máy rửa áp lực với nguồn cấp nước chính. Thường có một bộ lọc ở đầu ống để ngăn bụi bẩn và mảnh vụn xâm nhập vào máy rửa và làm tắc nghẽn máy. Một chút sạn là điều cuối cùng bạn muốn trong máy rửa của mình, đặc biệt là khi chúng có thể nổ tung từ đầu kia với tốc độ cao!

    Hầu hết các máy rửa áp lực loại nhỏ như loại sử dụng trong gia đình, chuyên nghiệp … nguồn cung cấp chính là điện, nhưng các mẫu lớn hơn được cung cấp bởi động cơ xăng nhỏ gọn . Các động cơ tương tự như các động cơ bạn tìm thấy trong máy xén cỏ (thường có công suất được định mức ở khoảng 3 – 4kW hoặc 3,5 – 5,5HP). Các mô hình động cơ khí là tuyệt vời nếu bạn làm việc bên ngoài ở những nơi khó tìm thấy nguồn cung cấp điện (hoặc nơi cáp kéo dài sẽ nguy hiểm hoặc bất tiện). Động cơ được thiết kế để cung cấp năng lượng cho máy rửa xe.

    3. Cấu tạo máy bơm nước

    Đây là trái tim của máy rửa áp lực. Nó hơi giống một máy bơm nước ngầm hoạt động bằng tay, chỉ có điều nó được điều khiển ở tốc độ cao bằng động cơ điện (hoặc động cơ xăng) thay vì tay của bạn. Khi động cơ kéo máy bơm một chiều, nó hút nước từ vòi; Khi nó đẩy máy bơm theo cách khác, nước phun ra trong một tia áp suất cao. Máy bơm được thiết kế để xử lý lưu lượng nước khoảng 1 gallon2 gallon (4, 8 lít) mỗi phút.

    Đây là ống chảy ra từ máy rửa đến bất kỳ phụ kiện làm sạch nào bạn đã quyết định sử dụng. Một chút ống thông thường sẽ không thể tồn tại dưới áp lực cao của nước chảy qua nó. Ống cao áp được gia cố bằng lưới thép và có hai hoặc nhiều lớp nhựa mật độ cao .

    5. Cấu tạo van

    Van là một thiết bị cơ học chặn đường ống một phần hoặc hoàn toàn để thay đổi lượng chất lỏng đi qua nó. Khi bạn bật vòi (vòi) để hút nước, bạn đang mở một van cho phép nước áp lực thoát ra khỏi đường ống. Tương tự như vậy, khi bạn xả nước ra, bạn mở hai van: một van cho phép nước thoát ra để làm trống chảo và một van khác (gọi là van bi hoặc ballcock) tiếp nhận nhiều nước hơn vào bể sẵn sàng cho lần xả tiếp theo.

    6. Cấu tạo súng phun

    Súng phun của máy rửa cao áp gồm 6 bộ phận chính là đầu phun, van, ống nối, cò súng, vị trí kết nối ống phun cao áp, thân súng.

    Đồng hồ đo áp có cấu tạo khá phức tạp và được tạo thành từ nhiều bộ phận khác nhau như: vòng kết nối với case, vỏ đồng hồ bên ngoài, ống chứa áp suất …

  • Ring : vòng kết nối với Case
  • Window : mặt kính hoặc bằng nhựa
  • Gasket : đây là một miếng đệm giữa case và kính
  • Point : kim đồng hồ
  • Scale plate : mặt hiển thị giá trị áp suất
  • Setscrew : ống vít kết nối
  • Movement : bộ phận truyền động
  • Bourdon : ống chứa áp suất
  • Blowout disk : nút để điền dầu vào
  • Case : vỏ đồng hồ bên ngoài
  • Các máy rửa xe mini gia đình thường có vỏ làm bằng chất liệu PVC cao cấp giúp máy luôn bền còn đối với các sản phẩm máy rửa áp lực chuyên nghiệp, hơi nước nóng … vỏ máy được làm từ inox kết hợp với pvc cao cấp.

    9. Công tắc điều khiển

    Bộ công tắc được làm bằng chất liệu pvc dạng công tắc hoặc núm xoay. Công tắc được kết nối với nguồn điện giúp tắt/ bật máy với nguyên tắc I/Bật – 0/TẮT

    10. Bộ phận chỉnh áp

    Bộ phận chỉnh áp gốm có bộ phận điều khiển ống trượt(1), lò xo(2) làm cho ống trượt tiếp xúc với đáy và được điều chỉnh bởi vít xoay(3). Đầu vào cửa(4)của vỏ van nối với ống dẫn khí áp suất cao, đầu ra cửa(5)của van nối với ống dẫn khí áp suất thấp.

    III. Tổng kết

    Một máy rửa áp lực có cấu tạo ít phức tạp hơn so với các sản phẩm âm thanh. Nó thực sự chỉ là một máy bơm nước chạy bằng động cơ điện . Máy rửa áp lực lấy nước thông thường từ vòi, máy bơm tăng tốc nước đến áp suất cao, sau đó phun nước từ vòi với tốc độ thông qua súng kích hoạt. Bạn có thể lắp nhiều phụ kiện khác vào đầu ống để làm sạch những thứ khác nhau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Báo Giá Máy Rửa Xe Công Nghiệp Siêu Cao Áp
  • Máy Rửa Xe Là Gì? Nguyên Lý Hoạt Động Và Các Lợi Ích Của Máy Rửa Xe
  • Phân Loại Máy Rửa Xe Cao Áp Theo Cấu Tạo Đầu Bơm
  • Nên Mua Xe Ôtô Dẫn Động Cầu Trước Hay Cầu Sau?
  • Cầu Xe Là Gì? Hướng Dẫn Nhận Diện Các Loại Cầu Xe
  • Cấu Tạo Xe Nâng Cơ Bản

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Xe Nâng Hàng Và Những Tiện Ích Không Thể Bỏ Qua
  • Cấu Tạo Xe Nâng Hàng Như Thế Nào ” Forklift.vn
  • Cấu Tạo Xe Nâng Hàng Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Xe Nâng
  • Cấu Tạo Xe Nâng Hàng Komatsu Nhật Chính Hãng
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Xe Nâng Hàng Komatsu Nhật
  • Hiện nay xe nâng Heli được sử dụng nhiều rộng rãi để đáp ứng được các công việc nâng hạ hàng hóa khác nhau. Những công việc nặng sức người không thể thay thế, chính vì vậy xe nâng là một bộ phận thiết yếu cho ngành công nghiệp sản xuất.

    Cùng tìm hiểu qua những yếu tố cơ bản về cấu tạo xe nâng.

    Cơ bản cấu tạo xe nâng hàng Heli

    Thành phần cơ bản xe nâng chạy động cơ dầu diesel

    1. Càng xe nâng (Fork)

    Gồm 2 phần: nĩa dài và phần gắn vào khung nâng

    Chiều dài của nĩa nâng khá đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu công việc của khách hay pallet mà khách hàng sử dụng. Chiều dài từ 770, 920, 1070, 1220, 1370 … 1970 mm …

    Chúng ta nên chọn càng nâng có chiều dài phù hợp nhất với công việc.

    2. Giá nâng hàng ( Fork Carriage)

    Gắn với nĩa nâng và khung nâng. Có thể di chuyển dọc khung nâng lên xuống nhờ hệ thống xích và xilanh nâng.

    Giá nâng hàng thường được chế tạo bằng thép cường lực, dầy chịu được áp lực cao. Các vòng bi trên giá nâng được thiết kế chính xác, độ sai lệch nhỏ.

    3. Khung nâng (Mast)

    Được chế tạo bằng thép cứng chịu cường lực cao. Thường được phân loại theo: Khung thường và khung chui cont ( khung 2 tầng, 3 tầng nâng).

    Tùy vào nhu cầu công việc khác nhau quý khách hàng nên chọn cho mình khung nâng phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu.

    Hệ thống khung gồm các khung lồng vào nhau, được kết nối qua hệ thống vòng bi trên ray.

    4. Xích xe nâng

      Xích xe nâng giúp giữ và dịch chuyển giá nâng dọc theo khung nâng, gồm các mắt xích kết nối lại. Có nhiều loại xích với độ dày khác nhau nên khách hàng có lựa chọn hợp lý đối với từng phân khúc xe làm việc.

    5. Xilanh nâng và xilanh nghiêng

    Tác dụng tạo ra lực nâng nhờ hệ thống truyền lực, do đó xilanh phải được thiết kế để đảm bảo độ cứng vững và đủ áp suất để thắng được trọng lượng của hàng hoá.

    • Xilanh nâng hạ có cấu tạo thường 02 loại, xilanh nâng có lỗ rỗng ở bên trong Pitons và xi lanh không có lỗ rỗng Pitons. Xilanh có lỗ rỗng pitons bên trong được dùng cho xe nâng có lắp thêm bộ phận 3 xilanh hoặc 3 tầng nâng…
    • Xilanh nghiêng được thiết kế để nghiêng phần Khung nâng (Mast) về phía trước hoặc phía sau (6 độ ~ 12 độ). Giúp cho việc lấy hàng hóa dễ dàng hơn khi co ravà giúp hàng hóa không bị rơi ra ngoài khi co vào.

    Xilanh nghiêng thường có kích thước ngắn hơn nhiều so với xi lanh nâng hạ.

    6. Hệ thống di chuyển phía trước

    Với xe nâng hàng thì hệ thống truyền động, chuyển động được thiết kế ở phía trước. Thường có cấu tạo đơn giản và dễ dàng sửa chữa.

    Gồm bánh di chuyển ( lốp ), hệ thống phanh hãm, hệ thống truyền động.

    Là một trong những phần quan trọng cần để ý bảo dưỡng, do tính chất làm việc cường độ cao liên tục.

    7. Phần đối trọng xe nâng

    Tác dụng làm đòn bẩy, giúp nâng hàng lên cao. Tùy thuộc vào tải trọng xe nâng đối trọng xe nâng sẽ khác nhau, được thiết kế tối ưu gọn gàng.

    8. Thùng chứa nhiên liệu

    Thùng chứa nhiên liệu xe nâng hàng có cấu tạo đơn giản, được tính toán và thiết kế đủ cho xe hoạt động 24/24 giờ (thường từ 60 lít ~200 lít).

    Đối với những loại xe nâng động cơ Gas/LPG thì có bình chứa nhiên liệu đặc chủng riêng. Những bình Gas này thường được chiết xuất từ các trạm xăng theo một quy trình nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn khi vận hành xe nâng hàng.

    9. Hệ thống di chuyển phía sau

    • Bao gồm lốp và xi lanh lái tổng thành được điều khiển bằng Vô lăng thông qua hệ thống thủy lực từ van chia hoặc trực tiếp từ bơm thủy lực xe nâng .
    • Lốp xe nâng có nhiều kích cỡ và chủng loại khác nhau, tùy thuộc từng loại xe nâng và tải trọng nâng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chọn Mua Bơm Xe Đạp: Những Điều Bạn Cần Biết
  • Tài Liệu Hướng Dẫn Học Nghề Sửa Chữa Xe Đạp Điện
  • Giáo Án Công Nghệ 8
  • Thực Hành Bài 28 Trang 96 Sgk Công Nghệ 8
  • Cục Sạc Xe Đạp Điện Giá Bao Nhiêu Tiền Và Mua Ở Đâu?
  • Cấu Tạo Phuộc Trước Xe Máy

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Của Phuộc Xe Máy Và Những Điều Bạn Cần Biết
  • Chén Bi, Bát Phốt Xe Máy Cub 82 Chính Hãng Daichi
  • Động Cơ Hơi Nước: Khởi Nguồn Cách Mạng Công Nghiệp
  • Cấu Tạo Đồng Hồ Cơ Và Những Bí Mật Có Thể Bạn Chưa Biết
  • Sơ Lược Cấu Tạo Của Máy Ra Vỏ Xe
  • Cấu tạo phuộc trước xe máy đều không nói rõ ràng về thời gian nhưng được biết, phuộc trước bắt đầu được ứng dụng phổ biến trên xe máy vào những năm đầu của thập niên 50. Phuộc trước là một bộ phận nối kết giữa bánh trước và chảng ba xe máy có tác dụng giúp hạn chế tối đa sự giằng xóc của phần cổ xe khi đi trên những con đường xấu. Nhờ có phuộc trước mà phần tay lái sẽ dễ dàng điều khiển hơn khi gặp chướng ngại và người điều khiển sẽ bớt mỏi tay, vai hơn khi lái xe trên những đoạn đường dài.

    Cấu tạo phuộc trước xe máy

    Cấu tạo của các mẫu phuộc phổ biến hiện nay bao gồm các chi tiết như:

    • Ống phuộc
    • Lò xo
    • Ty phuộc
    • Dầu giảm chấn
    • Cao su bảo vệ ty phuộc (tùy hãng sản xuất có thể có hoặc không)

    Cách hoạt động của phuộc

    Tuy có nhiều loại phuộc và thiết kế khác nhau nhưng tất cả đều tuân thủ theo quy trình hoạt động đồng nhất. Khi có va chạm của bánh xe với chướng ngại vật như: Ổ gà, đá to, đá dăm nhiều… khi đó sẽ sản sinh ra lực tác động trực tiếp lên ty phuộc nối với bánh xe và ty phuộc sẽ được chuyển lực đó qua bộ phận giảm xóc tức lò xo phuộc và dầu giảm chấn, như thế người điều khiển sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi tác động này.

    Phuộc là một bộ phận nối kết giữa bánh trước và chảng ba xe máy (càng trước). Có tác dụng giúp hạn chế tối đa sự giằng xóc của phần cổ xe khi đi trên những con đường xấu. Nhờ có phuộc trước mà phần tay lái (ghi-đông) sẽ dễ dàng điều khiển hơn khi gặp chướng ngại và người điều khiển sẽ bớt mỏi tay, vai hơn khi lái xe trên những đoạn đường dài

    Từ thời lịch sử của xe motor đến nay đã có rất nhiều loại phuộc được ứng dụng. Mỗi loại đều có ưu nhược điểm riêng cũng như nét đẹp thẩm mỹ riêng.

    Thông dụng nhất hiện nay vẫn là 2 loại: Phuộc lồng & Phuộc hành trình ngược.

    Xem Thêm: Tìm hiểu về phuộc Ohlins xe máy

    ĐC: 141 Dương Tử Giang – P15 – Q5

    Iphone: 0908.090.793 (Thành)

    : 028.6681.2132 ( Cửa hàng )

    Facebook: Phụ Tùng Thuận Thành

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kinh Doanh Phụ Tùng Xe Máy Dễ Hay Khó Cho Người Mới Bắt Đầu Khởi Nghiệp
  • Phần Mềm Quản Lý Cửa Hàng Bán Xe Máy, Phụ Tùng Motosoft
  • Pô Xe Máy Là Gì? Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Ống Pô Xe Máy
  • Cấu Tạo Của Ống Pô Xe Máy ?
  • Xe Máy Điện Vespa Cao Cấp, Thiết Kế Hiện Đại
  • Cấu Tạo Ống Xả Xe Máy

    --- Bài mới hơn ---

  • Chọn Cửa Hàng Xe Máy Yamaha Chính Hãng: An Tâm Chất Lượng Và Dịch Vụ
  • Kinh Nghiệm, Hướng Dẫn Cho Điều Trị Bảo Tồn Gẫy Thân Xương Cánh Tay
  • Điều Trị Bảo Tồn Gãy Thân Xương Cánh Tay
  • Bài 8. Cấu Tạo Và Tính Chất Của Xương Bai 8 Sh8 Docx
  • Nêu Cấu Tạo Xương Ngắn Và Xương Dài
  • Ống xả xe máy – hệ thống thoát khí thải có những vai trò như sau :

    1. Làm sạch khí thải động cơ.

    2. Giảm tiếng ồn thoát khí.

    3. Phát huy đầy đủ đặc tính công suất của xe theo như thiết kế.

    4. Điều chỉnh kiểu tiếng ồn.

    5. Là một bộ phận tạo nên đặc trưng riêng kiểu dáng thiết kế.

    Thiết kế kiểu dáng bên ngoài và cấu tạo bên trong của ống xả cũng đòi hỏi một bộ phận thiết kế chuyên môn riêng biệt bởi thiết kế và tính năng của ống xả thì khác nhau theo mỗi loại xe, và do phải chịu nhiệt độ rất cao nên ống xả phải được cấu tạo từ nhiều loại chất liệu khác nhau được bố trí vào những vị trí phù hợp. Ngoài ra, vì là một bộ phận bên ngoài của xe nên ngoài tính năng, độ chịu nhiệt, thì độ chịu lực cũng là một yếu tố cần phải được tính đến khi thiết kế ống xả.

    Các chất liệu thường được sử dụng làm ống xả :

    – Thép : Có đặc trưng là phổ thông, dễ kiếm.

    – Nhôm : Nhẹ nhưng khó gia công chế tạo (đỏi hỏi phải có kỹ thuật đặc biệt) nên giá thành thường cao.

    – Thép không gỉ (inox) : Vì có rất nhiều loại vật liệu và thông số khác nhau nên cần phải chọn lựa kỹ càng để tìm ra chủng loại phù hợp.

    – Titan : Có độ cứng cao, là chất liệu phù hợp khi cần giảm trọng lượng.

    Kiểu dáng của ống xả phải được chọn lựa phù hợp với ý tưởng phát triển, thiết kế của từng chiếc xe. Một số kiểu thiết kế ống xả xe máy :

    Ống xả trung tâm dưới yên (Center Up Muffler) : Thường được sử dụng trên những loại siêu xe thể thao. Loại ống xả này có đặc điểm là tối ưu hóa cân bằng trọng lượng của xe nhờ được bố trí chính giữa thân xe qua đó có thể nâng cao khả năng vận hành của xe.

    Ống xả dạng ngắn (Short muffler) : Loại ống xả này cũng được sử dụng trên một số loại siêu xe thể thao. Lý do ống xả loại này ngắn hơn các loại khác là để dồn trọng lượng về gần trọng tâm của xe (khu vực động cơ). Nhờ đó, tính năng vận hành của xe vừa được nâng cao vừa tạo nên nét đặc trưng khác biệt với các loại xe khác với kiểu dáng đơn giản.

    Ống xả loại giảm thanh (Silencer Muffler) : Với tạo dáng thể thao nên rất được các bạn trẻ ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi trên nhiều loại xe thể thao. Nhưng do đặc trưng kiểu dáng khiến người lái cảm giác hơi gò bó nên về tính năng vận hành không được đánh giá cao bằng hai loại trên.

    Ống xả dạng miệng loa (Megaphone Type Muffler) : Loại này rất phổ thông ở thị trường Việt Nam và được thiết kế nhằm đảm bảo tối ưu hóa cả mức độ thoải mái khi sử dụng lẫn tính năng vận hành khi đi hai người hay có chở đồ.

    Mỗi hãng xe máy luôn có những thông số kỹ thuật cho ống xả phù hợp nhất với tiêu chuẩn môi trường, độ ồn của thị trường mỗi nước cũng như những mục tiêu về tính năng vận hành, công suất của mỗi loại động cơ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bình Xăng Lớn Có Khoá
  • Các Bộ Phận Máy Xúc Đào Komatsu
  • Hệ Thống Thủy Lực Của Máy Xúc Đào: Cấu Tạo, Nguyên Lý Làm Việc, Hệ Thống Điều Khiển Và Hướng Dẫn Thao Tác
  • Mô Tả Hệ Thống Thủy Lực Của Máy Xúc Đào
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Của Máy Xúc Lật
  • Cấu Tạo Máy Rửa Xe Karcher

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Ty Chuyên Phân Phối Máy Rửa Xe Bosch Chính Hãng, Giao Hàng Tận Nhà Cho Khách
  • Giá Bán Máy Rửa Xe Bosch
  • Phụ Kiện Máy Rửa Xe Chính Hãng, Giá Tốt
  • Máy Rửa Xe Gia Đình Bosch
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Rửa Xe Gia Đình Thật Thông Minh
  • Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cấu tạo máy rửa xe Karcher các phiên bản Compact, Full Control, Premium của dòng k2, k3, k4, k5 và k7.

    I. Cấu tạo máy rửa xe Karcher K2

    Karcher K2 là một trong những dòng máy rửa xe hãng Karcher (thương hiệu từ Đức) được ưa chuộng nhất hiện nay. Cấu tạo máy rửa xe áp lực Karcher K2 thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển, dễ sử dụng nên đáp ứng được nhu cầu xịt rửa các loại xe của cả gia đình, xịt rửa sân vườn.

    1. Model Karcher K2 Compact

    Máy rửa xe Karcher K2 Compact hoạt động với áp lực nước mạnh 110 bar giúp đánh bay các vết bám bẩn ở cả những vị trí khó chùi rửa nhất như gầm, bánh xe, bộ khung xe… vô cùng nhanh chóng và dễ dàng, giúp quá trình rửa xe trở nên đơn giản, lượng nước tiêu thụ giảm giúp tăng hiệu quả trong công việc, tiêu hao điện năng ít hơn.

    Máy rửa xe Karcher K2 Full Control sử dụng mô tơ chổi than giúp cho trọng lượng của máy nhẹ hơn rất nhiều chỉ nặng có 4,3kg. Tay cầm và thân máy được làm từ nhựa cao cấp siêu bền, chống điện giật, an toàn khi sử dụng trong môi trường ẩm ướt.

    K2 Premium đáp ứng các nhu cầu cần thiết cho gia đình bạn. Với bộ phụ kiện tiện dụng, dây phun dài 6 mét, thiết kế theo tiêu chuẩn Karcher, gọn nhẹ nhưng hữu ích, sản phẩm chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

    Máy rửa xe Karcher tốt nhất có khả năng làm sạch tuyệt vời những vật dụng nhiều chi tiết và khó tiếp cận nhất. Thiết kế càng được ưa chuộng nhờ tiết kiệm nước đáng kể so với những loại thông thường. Dây phun dài giúp bạn có thể làm sạch nhiều khu vực hơn

    1. Model Karcher K3 Full Control

    Máy phun áp lực Karcher K3 Full Control có kiểu dáng thời trang, màu sắc nổi bật, kích thước nhỏ gọn bên cạnh thiết kế tay cầm kiểu ống lồng tiện lợi kết hợp bánh xe, cho phép di chuyển dễ dàng, lý tưởng cho việc rửa xe, làm vườn và chùi rửa ban công.

    Máy phun xịt rửa xe cao áp gia đình Karcher K3 Premium là sản phẩm sở hữu thiết kế nhỏ gọn, bền bỉ và tiện lợi, công nghệ làm sạch hiện đại, đạt hiệu quả cao, K3 Premium Full Control Home chính là thiết bị lý tưởng để bạn làm sạch thường xuyên các khu vực xung quanh ngôi nhà của mình.

    Máy phun rửa áp lực cao K4 có hệ thống hiển thị mức độ áp lực trên báng súng – giúp người dùng lựa chọn và điều chỉnh áp lực phun phù hợp với từng bề mặt làm sạch khác nhau.

    1. Model Karcher K4 Compact

    K4 Compact sở hữu động cơ làm mát bằng nước hiện đại. Máy thiết kế nhỏ gọn với 2 tay cầm tự động giúp dễ dàng vận chuyển và lưu trữ tiết kiệm không gian. Bộ dụng phụ kiện của sản phẩm gồm chất tẩy rửa bề mặt T 350 để làm sạch khu vực rộng lớn và các vật liệu gỗ.

    K4 Full Control + K4 Premium khá lý tưởng trong việc loại bỏ các vết bẩn ở mức độ vừa phải với hiệu suất làm việc 30m² / h. Súng phun áp lực còn được trang bị thêm bộ phận điều chình áp suất và màn hình LED giúp dễ dàng kiểm soát lưu lượng nước và áp suất một cách hiệu quả. Ngoài ra, súng kích hoạt thiết kế hiện đại giúp người dùng dễ dàng cầm nắm.

    K4 Silent thiết kế hiện đại giúp loại bỏ hoàn toàn tiếng ồn tới 50% so với các sản phẩm thông thường. Máy sở hữu động cơ làm sạch dạng hơi nước giúp loại bỏ bụi bần ở mức vừa phải nên được sử dụng nhiều trong các gia đình.

    Máy phun áp lực cao Karcher K5 có thiết kế dạng súng bắn nước thông minh, hoạt động với khả năng phun xịt mạnh mẽ nhờ thân súng tạo xoáy với lưu lượng nước 500 lít/giờ và áp lực làm việc lên đến 145 bar, giúp làm sạch những vật dụng có nhiều chi tiết và khó tiếp cận nhất.

    1. Model Karcher K5 Compact

    Là sản phẩm chất lượng cao chuyên dùng để xịt rửa vệ sinh các loại máy, xe ô tô, làm sạch nền nhà, trần nhà, tường,….kết hợp với xà bông dùng làm đánh bật vế bẩn cứng đầu. Là sản phẩm đáp ứng rửa các vật dụng trong gia đình và sân vườn với mức độ nhiễm bẩn cao.

    K5 Full Control + K5 Premium sở hữu công nghệ tiên tiến, hiện đại với đầu phun xoay linh hoạt, bạn có thể điều chỉnh áp lực phun phù hợp với nhu cầu của mình. Ngoài ra, màn hình đèn Led cũng được trang bị, bạn cực kỳ tiện lợi trong việc quan sát cả quá trình làm việc. Bánh xe và tay kéo có thể kéo dài giúp bạn thực hiện các thao tác dễ dàng hơn nhưng không kém phần hiệu quả.

    Máy xịt rửa xe Karcher K7 phun rửa áp lực cao chuyên dùng để làm sạch các thiết bị trong khuôn vườn hoặc ngoài gia đình, phù hợp cho việc làm sạch những bề mặt diện tích lớn và chất bẩn cứng đầu đặc biệt phù hợp với các dịch vụ rửa xe bởi tính năng linh hoạt và dễ sử dụng của nó

    1. Model Karcher K7 Compact

    Chuyên dùng thường xuyên vệ sinh và bụi bẩn cứng đầu trên đường, bể bơi, xe đạp, xe lớn. Máy xịt rửa xe Karcher K7 Compact được trang bị thêm bộ dụng cụ gia đình, T 450 Surface Cleaner, Stone and Façade Cleaner 3 trong 1.

    Máy phun rửa áp lực cao Karcher K7 Premium giúp làm sạch xe và vệ sinh máy móc, công xưởng, nhà bếp, nhà vệ sinh, tường nhà… Thiết kế dạng súng bắn nước thông minh, hoạt động với khả năng phun xịt mạnh mẽ nhờ thân súng tạo xoáy với lưu lượng nước 600 lít/giờ và áp lực làm việc lên đến 160 bar, giúp làm sạch những vết bẩn cứng đầu nhất. Thân máy được làm bằng nhựa bền đẹp, chịu lực tốt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 8 Loại Súng Rửa Xe Cao Áp Tốt Nhất Hiện Nay
  • Các Khẩu Súng Rulo Bắn Bi Được Trực Tiếp Tại Tphcm
  • Chương 10: Súng Ngắn Cùng Kiếm Ý
  • Cấu Tạo, Cơ Chế Hoạt Động Và Ứng Dụng Của Súng Điện Từ Railgun
  • Súng Điện Từ Là Gì?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100