Top 21 # Xem Nhiều Nhất Cấu Tạo Xe Hoi / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Cấu Tạo Xe Nâng Tay / 2023

Xe nâng tay là loại xe chuyên dụng để vận chuyển hàng hoá, đồ đạc. Chúng có kích thước nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản, chủ yếu vận hành bằng tay để nâng, hạ, di chuyển hàng hoá.

Tuỳ theo kích thước và công dụng mà xe nâng tay được chia thành nhiều loại khác nhau như xe nâng tay cao, xe nâng tay thấp,…

Thông số kỹ thuật xe nâng tay

Xe nâng tay cao sử dụng hệ thống thuỷ lực giúp việc nâng hạ hàng hoá được đơn giản và dễ dàng hơn với:

Chiều cao nâng tối thiểu: 1600mm

Chiều cao nâng tối đa: 3000mm

Tải trọng nâng: 1000kg – 2000kg

Chiều rộng càng nâng: từ 330 – 740mm

Chiều dài càng nâng: 1000mm

Bánh xe lõi thép, bọc nhựa PU

Mẫu xe nâng tay cao

Xe nâng tay thấp có cấu tạo đơn giản, dễ điều khiển và giúp nâng hạ hàng hoá với trọng lượng lớn. Cụ thể:

Tải trọng nâng: từ 2 tấn – 5 tấn

Chiều cao nâng tối thiểu: 85mm

Chiều cao nâng tối đa: 200mm

Kích thước càng nâng: càng hẹp (510mm x 1150mm), càng rộng (685mm x 1220mm)

Có nấc nâng hạ càng xe

Tay cầm bọc nhựa

Mẫu xe nâng tay thấp

Cấu tạo chung của xe nâng tay

Cấu tạo chung của xe nâng tay thường bao gồm: càng xe, chiều cao và bánh xe. Cụ thể:

Làm bằng thép không gỉ, càng xe được sơn phủ lớp cách điện bên ngoài để đảm bảo sự an toàn trong quá trình sử dụng.

Chiều cao của xe nâng tay dao động từ 1.2m đến 3m tuỳ từng loại xe, dòng xe. Trong đó, chiều cao phổ biến của xe nâng tay cao là 1.6m

Bánh xe của xe nâng tay thường được làm từ nhựa, thép hoặc lõi thép bọc nhựa PU bên ngoài. Mỗi xe nâng có 4 bánh, bao gồm 2 bánh ở càng nâng và 2 bánh lái, tạo sự vững chắc khi vận chuyển hàng. Một số xe còn lắp hệ thống phanh để kiểm soát tốc độ khi vận chuyển.

Cách vận hành xe nâng tay

Đối với xe nâng tay cao chân hẹp, chúng ta chỉ sử dụng được pallet loại 1 mặt. Đối với xe nâng chân rộng, chúng ta có thể sử dụng các loại pallet khác nhau.

Để vận hành xe nâng tay cao, chỉ cần điều chỉnh càng nâng bằng kích chân hoặc tay thuỷ lực đến độ cao phù hợp để càng nâng vào gầm pallet. Sau khi vận chuyển pallet đến nơi cần đặt để, tiến hành xả van xả để càng nâng hạ xuống và tiếp tục vận hành tương tự để vận chuyển các pallet khác.

Cách vận hành xe nâng tay thấp cũng tương tự xe nâng tay cao, thậm chí đơn giản hơn. Bạn chỉ cần lựa chọn pallet có kích thước phù hợp, đẩy xe nâng tay thấp vào gầm pallet đó và nâng hạ hoặc di chuyển. Khi cần hạ, gạt cần để van xả bên trong cho càng hạ xuống rồi kéo xe nâng ra.

Cách vận hành xe nâng tay thấp

5 điều cầu lưu ý khi vận hành xe nâng tay:

Điều đầu tiên trước khi vận hành xe nâng tay là bạn phải nghiên cứu, kiểm tra các thông tin kỹ thuật để vận hành cho đúng, bao gồm: tải trọng cho phép, cách sử dụng, các khuyến cáo,…

Tiếp theo, cần kiểm tra xem tình trạng xe nâng như thế nào trước khi vận hành, bằng việc:

Đảm bảo bộ phận điều khiển hoạt động tốt, phản ứng nhanh nhạy

Kiểm tra phanh xe, tay đẩy, càng xe và trục nâng, đảm bảo không bị hư hỏng

Quan sát kỹ bánh xe, không sử dụng nếu thấy bánh xe bị mòn, nứt để giảm nguy cơ hàng hoá bị nghiêng hoặc rơi vỡ do bánh xe hỏng.

Sau đó, bạn cần kiểm hành trình di chuyển, bao gồm:

Kiểm tra đoạn đường xe đi qua có bằng phẳng không? Có đủ rộng không? Nếu đường gồ ghề sẽ gây nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển

Loại bỏ những vật cản trên đường xe đi qua, đảm bảo không có dầu nhớt, nước hay chất lỏng gây trơn trượt.

Tránh việc di chuyển xe trên đoạn dốc, nếu bắt buộc phải di chuyển thì nên đẩy xe theo hướng lên trên.

Hãy đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu khi thực hiện bất cứ công việc gì. Hãy trang bị đầy đủ trang phục bảo hộ như ủng, găng tay,… và lưu ý:

Không đặt tay chân hoặc bộ phận nào trên cơ thể phía dưới pallet

Luôn cẩn thận với những góc nhọn hoặc cạnh sắc của xe

Không nên vận hành xe nâng tay bằng cách kéo để tránh gây đau lưng, thay vào đó bạn nên đẩy xe trong tư thế lưng thẳng, đặt trọng tâm lên phần cơ và xương chân.

Không đứng phía trước khi xe đang lao xuống dốc

Hãy bắt đầu việc di chuyển xe bằng tốc độ thấp, sau đó tăng tốc từ từ để đảm bảo an toàn.

Khi di chuyển qua góc cua, hãy cua một khoảng rộng để tránh va chạm làm hư hỏng cạnh cửa hay góc tường

Để nâng hàng hoá, phải bơm bằng hai tay, vì bơm một tay sẽ dễ bị đau cơ hoặc trật khớp vai

Để đảm bảo an toàn thì việc gia cố hàng hoá trước khi chất lên xe nâng là điều vô cùng quan trọng. Gia cố hàng hoá chắc chắn sẽ giúp bạn hạn chế việc rơi, vỡ gây nguy hiểm cho người điều khiển xe. Trong quá trình gia cố cần lưu ý:

Phải đảm bảo càng xe được đặt ở vị trí ổn định, đúng trọng tâm của pallet

Luôn giữ khoảng 1 inch giữa pallet và mặt sàn

Hãy gia cố hàng hoá bằng dây thừng, dây nilong hoặc băng keo để hạn chế tình trạng hàng hoá bị rơi khi vận chuyển

Điều cuối cùng cần lưu ý là ngay cả khi không sử dụng, bạn cũng nên thường xuyên để ý tới xe nâng. Không để người khác dùng xe nâng đùa giỡn hoặc sử dụng sai mục đích, gây ra những tai nạn không đáng tiếc.

Khi không sử dụng, hãy để càng xe hạ thấp xuống đất để không bị vướng vào vật khác hoặc tránh trường hợp người khác va phải.

Hãy để xe nâng tay ở nơi bằng phẳng, khô ráo, tránh nơi ẩm mốc gây gỉ sét xe. Phương án tốt nhất là nên cất xe trong kho hoặc nơi có ít người qua lại.

Giới thiệu IFC (đơn vị cung cấp xe nâng tay uy tín)

Ra đời năm 2013, công ty TNHH IFC Việt Nam hiện đang là đơn vị uy tín chuyên kinh doanh các loại xe tải, xe chuyên dụng, các loại phụ tùng và phụ kiện nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản, Đức,….Các sản phẩm chủ lực của công ty bao gồm các loại xe tải, xe đầu kéo, xe chuyên dụng để phun nước rửa đường, chở rác, xe hút bể phốt, xe nâng đầu chở máy công trình, xe nâng tay cao – thấp…

Hoạt động với phương châm đặt chữ tín lên hàng đầu, các sản phẩm xe, phụ tùng, phụ kiện nhập khẩu được IFC Việt Nam kiểm tra rất kỹ càng để đảm bảo cung cấp cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao và xuất xứ rõ ràng.

Với đội ngũ nhân viên bán hàng, kỹ thuật viên sửa chữa nhiệt tình, chuyên môn cao, khi mua xe tại IFC Việt Nam, chắc chắn khách hàng sẽ luôn được tư vấn, hỗ trợ tận tình và chu đáo. Đặc biệt khi khách hàng đến bảo hành – bảo trì xe, chúng tôi sẽ không để khách hàng phải chờ đợi quá lâu.

Cấu Tạo Của Xe Đạp / 2023

Ngày nay, xe đạp nổi lên như là một thú vui, một bộ môn giải trí lành mạnh của nhiều người muốn sống xanh và sống khỏe. Có thể bạn yêu xe đạp và đi xe hằng ngày. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc cấu tạo của xe đạp là như thế nào và chúng hoạt động ra làm sao?

Có nhiều nhiều loại xe đạp khác nhau nhưng đa số chúng đều có các bộ phận chính tương tự nhau. Biết được cấu tạo một chiếc xe đạp sẽ giúp bạn có phương pháp sử dụng và bảo dưỡng thích hợp. Từ đó, sẽ bảo vệ xe đạp được sử dụng bền lâu.

Các bộ phận cấu thành lên chiếc xe đạp

Xe đạp là một hệ thống ổn định, thống nhất của các bộ phận. Có thể chia một chiếc xe đạp cơ bản thành 6 bộ phận chính như sau:

Bộ khung sườn xe

Bộ khung sườn đóng vai trò như là “xương sống” của xe. Nó là bộ phận kết nối toàn bộ các phần khác của xe thành một thể thống nhất.

Cũng vì công dụng quan trọng của mình nên khung xe thường được làm từ những vật liệu cứng cáp nhưng vẫn đảm bảo độ nhẹ cho xe như: carbon, titanium, hợp kim nhôm…

Tùy vào túi tiền bạn có thể lựa chọn những vật liệu khung xe thích hợp, mỗi loại vật liệu sẽ cho những trải nghiệm khi đạp xe khác nhau.

Hệ thống truyền lực

Hệ thống truyền lực được xem như trung tâm vận hành của toàn bộ xe, giúp xe có thể chuyển động nhịp nhàng và trơn tru. Các bộ phận cơ bản của 1 hệ thống truyền lực bao gồm:

Trong hệ thống truyền lực thì líp là bộ phận quan trọng nhất. Khi đạp xe, lực tác động vào bàn đạp truyền đến đĩa xe làm dây xích chuyển động và truyền động đến líp. Khi líp nhận được truyền động sẽ làm cho bánh sau của xe quay theo.

Cấu tạo của líp xe đạp gồm có: Vành và cốt. Vì cấu tạo chuyên biệt của vành và cốt, nên líp xe trở thành khớp quay chỉ xoay theo một chiều. Đây là cấu tạo đặc biệt, giúp bánh xe bánh xe chỉ chuyển động theo chiều thuận và người đạp không cần đạp liên tục mà xe vẫn có thể chuyển động theo quán tính.

Ở một số xe đạp địa hình, xe thường có trang bị thêm bộ đề trước, sau có tác dụng giúp điều chỉnh đĩa và líp kết hợp. Khi đó, hệ thống truyền lực sẽ được điều chỉnh thích hợp để có thể di chuyển dễ dàng ở những địa hình khác nhau.

Bánh xe hay còn gọi là hệ thống chuyển động của xe. Khi đạp xe, hệ thống truyền lực và bánh xe phối hợp nhịp nhàng giúp xe tiến lên phía trước. Cấu tạo của bánh xe đạp gồm các bộ phận chính:

Trục: Là nơi để bánh xe chuyển động lên thông qua bộ phận ổ bi. Ổ bi sẽ làm giảm lực ma sát giữa moay- ơ và trục bánh xe.

Moay- ơ: Nằm bên ngoài ổ bi, được nối với vành xe bằng các nan hoa.

Nan hoa gồm các thanh nhỏ được bố trí đan vào nhau giúp căng đều vành xe. Khi đó, vành xe sẽ ổn định và không bị méo mó khi chuyển động.

Vành bánh xe: Làm bằng hợp kim nhôm hoặc carbon để làm giúp xe cứng cáp nhưng vẫn đảm bảo độ nhẹ cho xe. Đường kính của vành tùy thuộc và từng loại xe khác nhau, thông thường là 650mm.

Xăm, lốp: Thường được chế tạo từ cao su tổng hợp, bề mặt lốp thường có nhiều gai và hoa văn không bằng phẳng giúp bánh xe tăng độ bám và tránh trơn trượt trong khi di chuyển.

Hệ thống lái

Hệ thống lái giúp người đạp có thể điều khiển xe chạy theo ý muốn của mình. Hệ thống lái gồm có: Tay lái (ghi đông) và cổ phuốc.

Mọi chuyển động của xe đều phụ thuộc vào hướng di chuyển của bánh trước. Khi người lái điều khiển xe thông qua việc tác động vào tay lái, lực sẽ được truyền đến cổ phuốc và càng trước bánh xe. Càng trước sẽ điều khiển bánh trước đi theo hướng mong muốn.

Hệ thống phanh (thắng)

Hệ thống phanh giúp xe giảm tốc độ hoặc dừng lại theo ý muốn. Qua đó, người đạp có thể làm chủ được tốc độ của xe và đảm bảo được an toàn trong quá trình lái.

Dựa vào đặc điểm cấu tạo có thể chia phanh xe đạp làm 2 loại khác nhau là phanh đĩa và phanh niềng. Nhưng cơ bản, 1 bộ phanh đều gồm các bộ phận chính là: Tay phanh, dây phanh và cụm má phanh.

Phanh niềng: còn được gọi là phanh cơ thường được kích hoạt bởi một đòn bẩy gắn ở bị trí tay lái. Hoạt động của phanh dựa trên cơ chế ma sát tác dụng lên vành bánh xe khi quay làm giảm tốc độ của bánh xe.

Loại phanh này có ưu điểm là đơn giản, gọn nhẹ và giá thành rẻ. Tuy nhiên, lực ma sát khi phanh tác động vào vành xe làm cho vành xe dễ bị mòn và bánh xe yếu đi.

Phanh đĩa: Bao gồm một đĩa kim loại hoặc “rotor” được gắn vào trung tâm bánh xe và được kích hoạt bằng máy bằng dây phanh hoặc bằng thủy lực.

Đĩa phanh có thể xoay với bánh xe cố định trên cục. Dây phanh sẽ được gắn vào khung hoặc đĩa cùng với tấm lót, cơ chế phanh là gây ép các trục quay của bánh xe để phanh.

Phanh đĩa có thể được Phanh dĩa dễ thay thế, không gây bào vành xe và thích hợp với đa số các loại xe. Tuy nhiên nhược điểm của nó là tích tụ nhiệt cao có thể làm sôi nước trong thủy lực dẫn đến tình trạng phanh không ăn hoặc hỏng phanh.

Yên xe giúp người sử dụng có một tư thế thoải mái nhất khi đạp xe. Yên xe đạp thường gồm các bộ phận:

Vỏ yên xe: Thường được làm bằng chất liệu tổng hợp như da để đảm bảo độ êm cho người dùng khi đạp xe.

Phần yên cứng: Là bộ phận cấu tạo nên hình dáng của yên xe, thường có phần mũi được thiết kế gọn và bo tròn lại. Thiết kế này giúp người đạp ngồi được thoải mái nhưng vẫn hoạt động dễ dàng.

Khung dưới yên xe: Là phần kết nối giữa yên xe và các phần còn lại của xe. Hầu hết các loại yên xe đều có bộ phận này được cấu tạo từ 2 đường song song. Ngoài ra, ở một số loại xe, bộ phận này cũng có 1, 3 hoặc 4 đường.

Bộ phận siết chặt: Là chi tiết nối yên xe với bộ phận điều chỉnh độ cao của yên, giúp đảm bảo cho yên được giữ chắc chắn và cố định trên xe.

Bộ phận điều chỉnh độ cao: Một chiếc yên xe đạp có thể được cấu tạo từ một hoặc nhiều bộ phận này, giúp người dùng điều chỉnh độ cao yên xe để có tư thế thích hợp khi đạp xe. Ngoài ra, bộ phận điều chỉnh còn giúp hấp thụ hoặc làm yếu đi sự rung và sốc truyền lên bởi khung xe trong quá trình đạp xe, giúp người lái có cảm giác thoải mái.

Cấu Tạo Máy Rửa Xe: Mini / 2023

I. Cấu tạo các loại máy rửa xe

Máy rửa xe mini là thiết bị làm sạch được sử dụng nhiều và phổ biến nhất hiện nay. Máy có thiết kế khá đơn giản và nhỏ ngọn giúp người dùng có thể dễ dàng di chuyển.

Với các loại máy rửa xe cao áp, cấu tạo của chúng cũng phải phù hợp để sử dụng trong những công việc có yêu cầu công suất và áp lực cao. Máy được sử dụng khá nhiều trong các cơ sở sửa chữa xe.

Máy rửa xe hơi nước nóng trên thị trường hiện nay được chia làm 2 loại: máy rửa xe hơi nước nóng áp suất gián tiếp và máy rửa xe hơi nước nóng áp suất trực tiếp. Mỗi loại lại có những cấu tạo, bao gồm những bộ phận khác nhau, phù hợp với mình.

+ Máy rửa xe hơi nước nóng áp suất trực tiếp: hệ thống xả hơi nước nóng, lò hơi, đầu bơm hút nước là các bộ phận chính trong máy rửa xe hơi nước nóng tạo áp suất trực tiếp.

4. Cấu tạo máy rửa xe áp lực dây đai

Các loại máy rửa xe dây đai được sử dụng chủ yếu trong các tiệm máy rửa xe vừa và nhỏ, cũng như để phục vụ trong các nhu cầu của gia đình. Bởi vậy, chúng cũng có những cấu tạo phù hợp với chức năng đó của chúng.

Máy rửa xe bọt tuyết hay còn được gọi là bình tạo bọt tuyết được gắn vào máy rửa áp lực hoặc máy nén khí. Nguyên lý hoạt động của máy rửa xe này là sau đó bọt tuyết được trộn với nước và được đẩy ra bằng khí nén hoặc nước áp lực cao.

1. Cấu tạo đầu bơm

Một ống nối máy rửa áp lực với nguồn cấp nước chính. Thường có một bộ lọc ở đầu ống để ngăn bụi bẩn và mảnh vụn xâm nhập vào máy rửa và làm tắc nghẽn máy. Một chút sạn là điều cuối cùng bạn muốn trong máy rửa của mình, đặc biệt là khi chúng có thể nổ tung từ đầu kia với tốc độ cao!

Hầu hết các máy rửa áp lực loại nhỏ như loại sử dụng trong gia đình, chuyên nghiệp … nguồn cung cấp chính là điện, nhưng các mẫu lớn hơn được cung cấp bởi động cơ xăng nhỏ gọn . Các động cơ tương tự như các động cơ bạn tìm thấy trong máy xén cỏ (thường có công suất được định mức ở khoảng 3 – 4kW hoặc 3,5 – 5,5HP). Các mô hình động cơ khí là tuyệt vời nếu bạn làm việc bên ngoài ở những nơi khó tìm thấy nguồn cung cấp điện (hoặc nơi cáp kéo dài sẽ nguy hiểm hoặc bất tiện). Động cơ được thiết kế để cung cấp năng lượng cho máy rửa xe.

3. Cấu tạo máy bơm nước

Đây là trái tim của máy rửa áp lực. Nó hơi giống một máy bơm nước ngầm hoạt động bằng tay, chỉ có điều nó được điều khiển ở tốc độ cao bằng động cơ điện (hoặc động cơ xăng) thay vì tay của bạn. Khi động cơ kéo máy bơm một chiều, nó hút nước từ vòi; Khi nó đẩy máy bơm theo cách khác, nước phun ra trong một tia áp suất cao. Máy bơm được thiết kế để xử lý lưu lượng nước khoảng 1 gallon2 gallon (4, 8 lít) mỗi phút.

Đây là ống chảy ra từ máy rửa đến bất kỳ phụ kiện làm sạch nào bạn đã quyết định sử dụng. Một chút ống thông thường sẽ không thể tồn tại dưới áp lực cao của nước chảy qua nó. Ống cao áp được gia cố bằng lưới thép và có hai hoặc nhiều lớp nhựa mật độ cao .

5. Cấu tạo van

Van là một thiết bị cơ học chặn đường ống một phần hoặc hoàn toàn để thay đổi lượng chất lỏng đi qua nó. Khi bạn bật vòi (vòi) để hút nước, bạn đang mở một van cho phép nước áp lực thoát ra khỏi đường ống. Tương tự như vậy, khi bạn xả nước ra, bạn mở hai van: một van cho phép nước thoát ra để làm trống chảo và một van khác (gọi là van bi hoặc ballcock) tiếp nhận nhiều nước hơn vào bể sẵn sàng cho lần xả tiếp theo.

6. Cấu tạo súng phun

Súng phun của máy rửa cao áp gồm 6 bộ phận chính là đầu phun, van, ống nối, cò súng, vị trí kết nối ống phun cao áp, thân súng.

Đồng hồ đo áp có cấu tạo khá phức tạp và được tạo thành từ nhiều bộ phận khác nhau như: vòng kết nối với case, vỏ đồng hồ bên ngoài, ống chứa áp suất …

Ring : vòng kết nối với Case

Window : mặt kính hoặc bằng nhựa

Gasket : đây là một miếng đệm giữa case và kính

Point : kim đồng hồ

Scale plate : mặt hiển thị giá trị áp suất

Setscrew : ống vít kết nối

Movement : bộ phận truyền động

Bourdon : ống chứa áp suất

Blowout disk : nút để điền dầu vào

Case : vỏ đồng hồ bên ngoài

Các máy rửa xe mini gia đình thường có vỏ làm bằng chất liệu PVC cao cấp giúp máy luôn bền còn đối với các sản phẩm máy rửa áp lực chuyên nghiệp, hơi nước nóng … vỏ máy được làm từ inox kết hợp với pvc cao cấp.

9. Công tắc điều khiển

Bộ công tắc được làm bằng chất liệu pvc dạng công tắc hoặc núm xoay. Công tắc được kết nối với nguồn điện giúp tắt/ bật máy với nguyên tắc I/Bật – 0/TẮT

10. Bộ phận chỉnh áp

Bộ phận chỉnh áp gốm có bộ phận điều khiển ống trượt(1), lò xo(2) làm cho ống trượt tiếp xúc với đáy và được điều chỉnh bởi vít xoay(3). Đầu vào cửa(4)của vỏ van nối với ống dẫn khí áp suất cao, đầu ra cửa(5)của van nối với ống dẫn khí áp suất thấp.

III. Tổng kết

Một máy rửa áp lực có cấu tạo ít phức tạp hơn so với các sản phẩm âm thanh. Nó thực sự chỉ là một máy bơm nước chạy bằng động cơ điện . Máy rửa áp lực lấy nước thông thường từ vòi, máy bơm tăng tốc nước đến áp suất cao, sau đó phun nước từ vòi với tốc độ thông qua súng kích hoạt. Bạn có thể lắp nhiều phụ kiện khác vào đầu ống để làm sạch những thứ khác nhau.

Cấu Tạo Ống Xả Xe Máy / 2023

Ống xả xe máy – hệ thống thoát khí thải có những vai trò như sau :

1. Làm sạch khí thải động cơ.2. Giảm tiếng ồn thoát khí.3. Phát huy đầy đủ đặc tính công suất của xe theo như thiết kế.4. Điều chỉnh kiểu tiếng ồn.5. Là một bộ phận tạo nên đặc trưng riêng kiểu dáng thiết kế.

Thiết kế kiểu dáng bên ngoài và cấu tạo bên trong của ống xả cũng đòi hỏi một bộ phận thiết kế chuyên môn riêng biệt bởi thiết kế và tính năng của ống xả thì khác nhau theo mỗi loại xe, và do phải chịu nhiệt độ rất cao nên ống xả phải được cấu tạo từ nhiều loại chất liệu khác nhau được bố trí vào những vị trí phù hợp. Ngoài ra, vì là một bộ phận bên ngoài của xe nên ngoài tính năng, độ chịu nhiệt, thì độ chịu lực cũng là một yếu tố cần phải được tính đến khi thiết kế ống xả.

Các chất liệu thường được sử dụng làm ống xả :– Thép : Có đặc trưng là phổ thông, dễ kiếm.– Nhôm : Nhẹ nhưng khó gia công chế tạo (đỏi hỏi phải có kỹ thuật đặc biệt) nên giá thành thường cao.– Thép không gỉ (inox) : Vì có rất nhiều loại vật liệu và thông số khác nhau nên cần phải chọn lựa kỹ càng để tìm ra chủng loại phù hợp.– Titan : Có độ cứng cao, là chất liệu phù hợp khi cần giảm trọng lượng.

Kiểu dáng của ống xả phải được chọn lựa phù hợp với ý tưởng phát triển, thiết kế của từng chiếc xe. Một số kiểu thiết kế ống xả xe máy :

Ống xả trung tâm dưới yên (Center Up Muffler) : Thường được sử dụng trên những loại siêu xe thể thao. Loại ống xả này có đặc điểm là tối ưu hóa cân bằng trọng lượng của xe nhờ được bố trí chính giữa thân xe qua đó có thể nâng cao khả năng vận hành của xe.

Ống xả dạng ngắn (Short muffler) : Loại ống xả này cũng được sử dụng trên một số loại siêu xe thể thao. Lý do ống xả loại này ngắn hơn các loại khác là để dồn trọng lượng về gần trọng tâm của xe (khu vực động cơ). Nhờ đó, tính năng vận hành của xe vừa được nâng cao vừa tạo nên nét đặc trưng khác biệt với các loại xe khác với kiểu dáng đơn giản.

Ống xả loại giảm thanh (Silencer Muffler) : Với tạo dáng thể thao nên rất được các bạn trẻ ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi trên nhiều loại xe thể thao. Nhưng do đặc trưng kiểu dáng khiến người lái cảm giác hơi gò bó nên về tính năng vận hành không được đánh giá cao bằng hai loại trên.

Ống xả dạng miệng loa (Megaphone Type Muffler) : Loại này rất phổ thông ở thị trường Việt Nam và được thiết kế nhằm đảm bảo tối ưu hóa cả mức độ thoải mái khi sử dụng lẫn tính năng vận hành khi đi hai người hay có chở đồ.

Mỗi hãng xe máy luôn có những thông số kỹ thuật cho ống xả phù hợp nhất với tiêu chuẩn môi trường, độ ồn của thị trường mỗi nước cũng như những mục tiêu về tính năng vận hành, công suất của mỗi loại động cơ.