Cấu Tạo Thước Lái Ô Tô Và Cách Cân Chỉnh Thước Lái Xe Tải

--- Bài mới hơn ---

  • Ghế Hơi Intex Có Tốt Thật Sự Không ?
  • Ghế Hơi Tập Ngồi Richell (Xanh)
  • Nệm Hơi, Ghế Hơi Chính Hãng, Giá Tốt
  • Những Điều Cần Biết Về Ghế Xông Hơi
  • Cấu Tạo Ghế Xoay, Cách Điều Chỉnh Và Sử Dụng Ghế Xoay Đúng Cách
  • Việc nắm rõ cấu tạo thước lái ô tô là điều vô cùng quan trọng. Giúp cho tài xế biết cách cân chỉnh hệ thống lái sao cho đúng chuẩn và an toàn nhất. Chính vì vậy ngay sau đây sẽ là chi tiết về cấu tạo thước lái ô tô là gì? Đồng thời hướng dẫn cách cân chỉnh thước lái xe tải tại nhà đơn giản cho những ai chưa biết

    Thước lái là một trong những hệ thống lái trên xe ô tô. Chúng có nhiệm vụ bẻ lái điều hướng 2 bánh trước của xe. Giúp cho xe vận hành theo đúng sự điều khiển của tài xế thông qua vô-lăng. Từ đó người lái có thể chủ động trước những tình huống bất ngờ phát sinh. Giúp xe di chuyển một cách an toàn khi tham gia giao thông.

    Hiện nay các nhà sản xuất thường trang bị hệ thống thước lái với cho những dòng xe tải đời mới. Điều này giúp tài xế dễ dàng điều khiển xe hơn mà không cần phải tác động quá nhiều lực từ tay và vai. Tránh tình trạng gây mỏi mệt cho tài xế khi phải lái xe trong một thời gian dài.

    Cấu tạo thước lái ô tô cơ khí có dạng thanh răng – bánh răng tịnh tiến hoặc piston tịnh tiến thủy lực. Cơ cấu này của thước lái chuyển đổi chuyển động xoay của vô lăng thành chuyển động tịnh tiến của thước lái.

    Cơ chế chuyển động tịnh tiến này tác động lên các tay đòn. Và cổ xoay bánh trước trên xe tải. Khi sự tác động lệch tâm quay của khớp bánh, sẽ làm cho bánh xe quay theo hướng mà ta bẻ lái trên vô lăng. Từ đó giúp tài xế điều hướng xe theo ý muốn.

    Và với cơ chế hoạt động như vậy, thì cấu tạo thước lái ô tô sẽ cần yêu cầu những bộ phận như sau:

    + Khớp các đăng: Có nhiệm vụ chuyển hướng quay cho các thanh nối trục vô lăng. Do trục vô lăng được kết nối với bánh răng trên thước lái. Nên khi vô lăng xoay thì bánh răng quay theo.

    Khi đó các khớp các đăng sẽ duy trì chuyển động quay của trục vô lăng được kết nối không đồng phương hướng với nhau.

    + Trục xoay vô lăng bao gồm các đoạn nhỏ. Được nối với nhau bởi khớp các đăng. Đây là các thành phần truyền chuyển động quay từ vô lăng xuống tới bánh răng trong thước lái.

    + Thanh răng trong phần thước lái được đặt trong hệ thống ray trượt tịnh tiến. Khi khớp bánh răng ăn với thanh răng quay. Làm cho thanh răng tịnh tiến sẽ trượt cố định về phía bên trái hoặc phía bên phải.

    + Tay đòn: Có vai trò truyền chuyển động tịnh tiến từ thanh ray lên các tay khớp bẻ lái.

    + Khớp bẻ lái: Là 1 tay đòn ngắn kết nối với điểm khớp quay trục của bánh. Tay đòn từ thước lái sẽ kết nối với bánh xe và tác động lực quay lên bánh xe. Thông qua hệ thống hoạt động của khớp bẻ lái này.

    Chi tiết về căn chỉnh thước lái xe tải

    Thước lái xe tải là bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của tài xế cũng như hàng trên xe. Song chúng cũng không thể tránh khỏi những hư hỏng hoặc trục trặc trong quá trình sử dụng. Vậy nên để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi chuyến đi. Thì tài xế cần biết cách bảo bảo dưỡng và cân chỉnh một cách phù hợp và đạt chuẩn nhất

    1/ Tại sao cần chỉnh thước lái ô tô

    Cân chỉnh thước lái xe ô tô là việc làm vô cùng quan trọng giúp đem lại rất nhiều những lợi ích. Đặc biệt, một trong những lợi ích chính của việc làm này là giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối khi lái xe trên đường.

    Và cụ thể cân chỉnh thước lái xe tải định kỳ sẽ giúp mang lại những lợi ích cơ bản như sau:

    + Giúp tài xế khi lái xe không bị nhao lái, xỉa lái.

    + Ngăn ngừa tình trạng vô lăng bị lệch.

    + Ngăn ngừa việc lốp xe bị mòn không đều.

    + Giúp tăng độ bền và kéo dài tuổi thọ cho lốp xe.

    + Giúp kiểm soát tốt và hỗ trợ đánh lái xe dễ dàng hơn.

    + Tiết kiệm nhiên liệu, tiết kiệm chi phí một cách đáng kể

    + Đảm bảo an toàn hơn khi điều khiển xe

    + Mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người ngồi trên xe, không bị rung giật.

    2/ Khi nào chỉnh thước lái xe tải là phù hợp

    Với rất nhiều những lợi ích như trên thì việc cân chỉnh thước lái xe tải được coi là việc làm cần thiết, định kỳ mà nhất định các tài xế nên quan tâm. Vậy khi nào là thời điểm thích hợp để tài xế thực hiện việc điều chỉnh thước lái ô tô?

    Về cơ bản, theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì cứ 6 tháng/lần hoặc định kỳ 15.000 – 20.000 km/lần. Thì tài xế nên cân chỉnh thước lái sao cho phù hợp. Để đảm bảo an toàn nhất khi lưu thông

    Và ngoài ra, có thể chưa đến thời điểm cân chỉnh định kỳ nhưng nếu như bạn nhận thấy các dấu hiệu sau đây. Thì cũng đừng chần chừ mà thực hiện ngay việc cân chỉnh thước lái một cách nhanh chóng và sớm nhất có thể:

    + Sau khi xe tải của bạn gặp tai nạn hoặc bị đâm đụng mạnh.

    + Sau khi thay thế phụ tùng ở dưới gầm xe hoặc hệ thống treo.

    + Sau khi thay lốp mới

    + Sau khi xe trải qua một chấn động lớn (như leo lề đường cao, sụp ổ voi, ổ gà…

    + Khi xe đang di chuyển trên đường thẳng, phẳng nhưng lại có xu hướng bị lệch sang bên trái hoặc phải. Điều này sẽ khiến cho tài xế vô cùng mệt mỏi và ảnh hưởng đến độ an toàn khi tham gia giao thông

    + Khi vào cua hoặc rẽ hướng, bạn cảm thấy tay lái không trả về dễ dàng hoặc khó cân bằng lại.

    + Khi phát hiện lốp xe có hiện tượng mòn không đều.

    + Vô lăng bị lệch.

    Cách cân chỉnh thước lái xe tải

    Sẽ tùy vào tình trạng thực tế của từng xe mà bạn cần có phương pháp hay cách cân chỉnh thước lái sao cho phù hợp. Nhưng về cơ bản, hiện nay việc cân chỉnh thước lái xe tải đều được thực hiện theo 2 cách vô cùng đơn giản sau đây:

    1/ Cân chỉnh thước lái xe ô tô bằng thước kéo

    Bước 1: Nổ máy đánh vô lăng về chính giữa rồi cho xe đi thẳng 1 đoạn và dừng lại.

    Bước 2: Một người sử dụng thước kéo. Đặt mép thước vào gai bánh xe, cách không cho chạm gầm xe 1 đoạn khoảng 2-3cm. Đặt thước đo từ bất cứ gai nào cũng được nhưng gai phía trước và sau của bánh xe phải trùng gai với nhau.

    Tiến hành đo trước và sau bánh xe, nếu chênh lệch nhau từ 0-2.5mm thì đây khoảng cách đẹp nhất. Vòn nếu như khoảng cách này vượt quá thì bạn phải chỉnh lại bằng cách nới ốc hãm rotuyn lái ra. Để chỉnh cờ lê 13 hoặc 14 tùy từng loại xe.

    Bước 1: Để xe tải đứng yên tại chỗ. Nổ máy và đánh vô lăng cho xe ở vị trí chính giữa xe đi thẳng.

    Bước 2: Buộc dây vào phía sau xe kéo từ bánh sau lên bánh trước. Để dây nằm ở 2/3 từ dưới đất tính lên cho đến một nửa bánh xe.

    Quan sát bánh xe trước nếu thấy phía trước bánh xe chạm vào dây. Thì thực hiện chỉnh rotuyn lái cho bánh xe qua phải. Và ngược lại nếu như phía sau bánh xe chạm dây. Thì chỉnh cho bánh xe sang trái tính theo chiều đi của xe.

    Cách chỉnh rotuyn giống như ở trên 1 vòng quay rotuyn bằng khoảng 1,5mm độ lệch bánh xe.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Gầm Xe Tải: Chi Tiết Khung Gầm Xe Tải Isuzu Tiêu Chuẩn
  • Ghế Hơi Xe Tải Và Những Lợi Ích Có Thể Bạn Chưa Biết ?
  • Có Nên Lắp Ghế Hơi Cho Xe Tải? Giá Ghế Hơi Xe Tải Isuzu Mới
  • Ghế Nha Khoa Giá Bao Nhiêu Thì Hợp Lý?
  • Ghế Nha Khoa Trung Quốc Tốt Nhất
  • Thước Lái Ô Tô, Cấu Tạo Và Cách Căn Chỉnh Thước Lái Ô Tô

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Hệ Thống Thước Lái Xe Ô Tô
  • Thước Lái Ô Tô Là Gì
  • 1001+ Kiến Thức Về Thước Lái Ô Tô
  • Sữa Chữa Bảo Dưỡng Hệ Thống Thước Lái Ô Tô Uy Tín Ở Hcm 2022
  • Thước Lái Ô Tô Hàng Chính Hãng
  • Thước lái ô tô là bộ phận đặc biệt quan trọng đối với vô lăng cũng như tài xế lái xe. Thước lái giúp bẻ lái điều hướng bánh 2 bánh trước trên ô tô. Đây là bộ phận rất cần thiết cho quá trình lái xe. Bởi nó giúp xe di chuyển đúng với ý định của người lái. Từ đó chủ động với những tình huống bất ngờ phát sinh giúp xe di chuyển an toàn khi tham gia giao thông.

    Các dòng xe đời mới hiện nay, Nhà sản xuất trang bị hệ thống lái với bộ trợ lực giúp người điều khiển dễ dàng sử dụng hơn. Điều này giúp tài xế dễ dàng điều khiển xe mà không cần tác động quá nhiều lực từ tay và vai. Tránh gây mỏi mệt cho tài xế khi phải lái xe trong một thời gian dài.

      Khớp các đăng: Khớp các đăng có nhiệm vụ chuyển hướng quay các thanh nối trục vô lăng. Trục vô lăng kết nối từ vô lăng xuống tới bánh răng trên thước lái. Khi vô lăng được xoay đồng nghĩa với bánh răng quay theo.

    Khi đó các khớp các đăng có nhiệm vụ duy trì chuyển động quay của các trục vô lăng được kết nối không đồng phương hướng với nhau.

    • Trục xoay vô lăng gồm các đoạn nhỏ, nối với nhau bởi các khớp các đăng. Đây là các thành phần truyền chuyển động quay từ vô lăng xuống tới bánh răng trong thước lái.
    • Thanh răng trong thước lái được đặt trong hệ thống ray trượt tịnh tiến. Khi khớp bánh răng ăn với thanh răng quay. Làm cho thanh răng tịnh tiến trên hệ thống ray trượt cố định về phía bên trái hoặc phía bên phải.
    • Tay đòn có nhiệm vụ truyền chuyển động tịnh tiến từ thanh ray lên các tay khớp bẻ lái.
    • Khớp bẻ lái là 1 tay đòn ngắn kết nối với điểm khớp quay trục của bánh. Tay đòn từ thước lái sẽ kết nối với bánh xe và tác động lực quay lên bánh thông qua hệ thống khớp bẻ lái này.

    Việc căn chỉnh thước lái ô tô đem lại rất nhiều lợi ích cho xe. Vừa giúp đảm bảo an toàn vừa giúp xe kéo dài tuổi thọ của lốp xe. Vậy tại sao không thực hiện căn chỉnh the chu kì để tự mình có thể bảo quản được xe một cách tốt hơn.

    Cách căn chỉnh thước lái cô cùng đơn giản. Và tùy vào tình trạng thực tế của từng xe sẽ có phương pháp hay cách cân chỉnh thước lái khác nhau. Nhưng hầu như là đều thực hiện theo 2 cách đó là căn chỉnh thước lái bằng thước kéo và căn chỉnh bằng dây. Cả hai cách này đều vô cùng đơn giản và ai cũng có thể thực hiện được một cách dễ dàng.

    Bước 1: Đầu tiên bạn nổ máy đánh vô lăng về chính giữa cho xe đi thẳng 1 đoạn rồi dừng lại.

    Bước 2: Một người kéo thước đặt mép thước vào gai bánh xe cách không cho chạm gầm xe 1 đoạn khoảng 2-3cm. Tùy gai nào cũng được nhưng phía trước và sau của bánh xe phải trùng gai với nhau.

    – Chúng ta đo trước và sau bánh xe nếu chênh lệch nhau từ 0-2.5mm là khoảng cách đẹp nhất. Nếu vượt quá thì phải chỉnh lại bằng cách nới ốc hãm rotuyn lái ra để chỉnh cờ lê 13 hoặc 14 tùy loại xe.

    Chú ý 1: Lái nằm trước hay sau bánh xe mà nới ra hay kéo vào thì phải chỉnh cả 2 bên đến khi nào để xe đi thẳng vô lăng nằm chính giữa.

    Chú ý 2: Hai bánh trước phải có lốp mòn tương đương nhau và áp suất lốp ô tô cũng phải bằng nhau.

    Bước 2: Buộc dây vào sau xe kéo từ bánh sau lên bánh trước. Để dây nằm ở 2/3 từ dưới đất tính lên cho đến nửa bánh xe.

    • Nhìn bánh xe trước nếu phía trước bánh xe chạm dây thì phải chỉnh rotuyn lái cho bánh xe qua phải. Và ngược lại nếu phía sau bánh xe chạm dây thì chỉnh cho bánh xe sang trái tính theo chiều đi của xe.
    • Cách chỉnh rotuyn thì giống như ở trên 1 vòng quay rotuyn bằng khoảng 1,5mm độ lệch bánh xe.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thuốc Lá Điện Tử Là Gì: Cấu Tạo Hiểu Về Cách Cai Thuốc Lá Tốt Nhất.
  • Thuốc Lá Điện Tử Được Cấu Tạo Như Thế Nào
  • Thành Phần Của Thuốc Lá Điện Tử Có Gì Đặc Biệt?
  • Thuốc Lá Điện Tử Là Gì? Cấu Tạo Của Thuốc Lá Điện Tử
  • Học Sinh Lớp 9 Chế Tạo Máy Chuốt Lá Dừa
  • Cấu Tạo Chung Của Xe Nâng Điện Đứng Lái

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Lái Xe Nâng Điện Đứng Lái An Toàn Nhất Định Bạn Phải Biết
  • Xe Nâng Điện Là Gì? Phân Loại, Cấu Tạo, Ưu Điểm Xe Nâng Điện
  • Cấu Tạo Bộ Phận Sinh Dục Nữ Giới Ở Người Thật (Hình Ảnh + Video)
  • Khái Niệm, Cấu Tạo, Hoạt Động Và Cách Phân Cực Cho Diode
  • Khái Niệm Cơ Bản – Nguyên Lý Hoạt Động Của Diode
  • Xe nâng điện đứng lái là gì?

    Xe nâng là một thiết bị nâng hạ; di chuyển hàng hóa có vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp sản xuất, logistics. Xe nâng có nhiều loại như xe nâng tay; xe nâng điện; xe nâng động cơ đốt trong. Trong đó, xe nâng điện lại gồm nhiều loại như xe đứng lái; xe ngồi lái. Xe nâng điện đứng lái có những ưu điểm vượt trội như:

    – Thiết kế nhỏ gọn nhưng vô cùng vững chãi và chắc chắn

    – Tay cầm có cần dịch chuyển nên người dùng có thể chủ động trong mọi thao tác vận hành.

    – Phù hợp để nâng hạ; di chuyển hàng hóa trong những khu vực chật hẹp.

    – Thiết bị có thể làm việc trong không gian 2,700 mm

    Cấu tạo xe nâng điện đứng lái

    Khung nâng

    Đây là bộ phận chính chịu lực và tải trọng của xe nâng. Khung nâng với kết cấu và khả năng chịu lực rất quan trọng; nhất là khi nâng hàng lên vị trí cao hay thường xuyên cần nâng hạ khối hàng nặng.

    Khung nâng thay đổi chiều cao

    Bộ phận này có tác dụng thay đổi chiều cao nâng từ 3m – 6m. Khung nâng thay đổi chiều cao gồm hai hoặc ba khung nâng ghép nối tiếp với nhau. Chúng có thể di chuyển trượt trên nhau bằng hệ thống thủy lực, pulli, xích tải.

    Đối trọng

    Bộ phận này nằm phía cuối xe nâng điện đứng lái; được làm từ kim loại và có kết cấu dạng khối. Nhà sản xuất đã tính toán khối lượng của đối trọng phù hợp nhất với tải trọng nâng của từng mẫu xe. Đối trọng cũng có một công dụng khác là giữ thăng bằng; đảm bảo an toàn cho xe khi di chuyển.

    Càng nâng

    Đối với xe nâng điện đứng lái hay bất kỳ loại xe nâng nào, đây cũng là bộ phận quan trọng hàng đầu. Tùy thiết kế của từng loại, chúng ta sẽ thấy có những mẫu càng nâng siêu thấp; càng nâng siêu rộng; càng nâng siêu dài. Các thiết kế càng nâng này phù hợp với những mục đích sử dụng khác nhau. Chiều dài càng nâng được tiêu chuẩn hóa có thể lắp lẫn các loại xe nâng khác nhau nhau như: LF107, LF152, LF197.

    Giá nâng

    Bộ phận này có tác dụng giữ càng nâng lắp ghép với khung nâng; thay đổi chiều cao bằng hệ thống xích và puli dẫn hướng. Từ đó, giá nâng cũng góp phần giữ an toàn cho người lái xe nâng trong nhiều tình huống vận hành.

    Lốp xe

    Lốp xe nâng có hai loại là lốp đặc và lốp hơi khí nén. Mỗi loại có một ưu điểm riêng và phù hợp với một môi trường làm việc riêng. Lốp đặc thường dùng trong các công trình xây dựng; nơi có nhiều dị vật sắc nhọn gây hỏng lốp. Lốp hơi phù hợp với mặt sàn bằng phẳng, êm ái.

    Hệ thống thủy lực

    Hệ thống thủy lực nằm trong thân xe nâng điện đứng lái nên chúng ta khó có thể quan sát chi tiết từ bên ngoài. Tác dụng của bộ phận này là cung cấp dầu thủy lực cho toàn bộ hệ thống xe nâng.

    Buồng lái

    Buồng lái là khu vực thiết kế chỗ đứng cho người điều khiển xe nâng. Khu vực này có tay lái; bàn đạp điều khiển; các công tắc vận hành; bảng điều khiển. Tùy thiết kế của từng loại xe nâng đứng lái, buồng lái có thể được bao quanh bởi lồng bảo vệ hoặc là không gian ngoài trời.

    Bảo vệ nóc cabin

    Bộ phận này được thiết kế bằng kim loại; có tác dụng bảo vệ người ngồi lái ở bên trong khỏi bất kỳ vật rơi từ trên cao.

    Hệ thống kiểm soát bánh

    Hệ thống này giúp bánh xe bám mặt sàn tốt hơn; đảm bảo an toàn cho người sử dụng

    Bảng điều khiển điện tử

    Bảng điều khiển bằng điện tử giúp người dùng thực hiện các thao tác vận hành xe nâng điện đứng lái chính xác và dễ dàng hơn.

    Trong quá trình khai thác thiết bị, bạn cần biết chính xác cấu tạo của xe nâng để vận hàn chính xác; hiệu quả nhất. Chúng ta cũng cầm đảm bảo duy trì việc bảo trì; bảo dững thiết bị thường xuyên. Không hiểu biết về cấu tạo xe nâng điện, chúng ta sẽ khó làm việc này một cách hiệu quả.

    Hy vọng những thông tin trên có thể giúp người dùng biết được thứ tự trước sau khi bảo trì; bảo dưỡng từng bộ phận. Từ đó giúp xe nâng điện luôn trong điều kiện vận hành tốt nhất; đạt hiệu suất làm việc cao nhất!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thang Máng Cáp Tôn Zam Giá Rẻ Tại Tp.hcm
  • Thang Máng Cáp Tôn Zam Có Ưu Điểm Gì?
  • Giải Phẫu Bệnh Học: Bệnh Lý Tuyến Vú
  • Phần 1: Bệnh Học Ung Thư – Bệnh Viện Kinh Bắc
  • Tìm Hiểu Chi Tiết Về Phân Bón Hoá Học Lớp 11
  • Cấu Tạo Chi Tiết Xe Nâng Điện Đứng Lái

    --- Bài mới hơn ---

  • Xe Nâng Điện Đứng Lái
  • Xe Nâng Điện Đứng Lái 2 Tấn 3 Mét
  • Bài 1,2,3,4,5, 6,7,8,9 Trang 30 Hóa10: Luyện Tập Cấu Tạo Vỏ Nguyên Tử
  • Giải Bài Tập Sbt Hóa 10 Bài 6: Luyện Tập: Cấu Tạo Vỏ Nguyên Tử
  • Giải Bài Tập Sgk Hóa 10 Bài 4: Cấu Tạo Vỏ Nguyên Tử
  • Xe nâng điện đứng lái giá rẻ là một trong những dòng xe nâng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Dòng xe này thích hợp với những công việc vận chuyển và nâng hạ hàng hóa nhiều. Cấu tạo xe nâng điện đứng lái thường không thể thiếu các bộ phận: động cơ điện, bình ắc quy, hệ thống ga điều khiển, bo mạch điều khiển, hệ thống bánh.

    Động cơ điện:

    Đây là hệ thống motor khép kín, được tích hợp trong xe. Tùy từng model sẽ có 1 động cơ sử dụng chung cho việc nâng hạ và di chuyển hoặc 2 motor độc lập, 1 phục vụ nâng hạ, 1 cái phục vụ việc di chuyển.

    Bình ắc quy:

    Bộ phận này được xem là xương sống của xe và là bộ phận quan trọng nhất khi cung cấp toàn bộ năng lượng cho hoạt động của xe. Tuổi thọ của bình cũng giống như hầu hết các loại pin khác phụ thuộc vào tần suất của xe, cũng như cách sạc bình của người dùng đúng cách hay không.

    Hệ thống ga điều khiển:

    Hoạt động dựa vào cảm biến từ và hệ thống bo mạch điều khiển bên trong. Tốc độ di chuyển nhanh hay chậm phụ thuộc vào tay bạn vặn hoặc chân đạp ga nếu sử dụng dòng xe ngồi lái.

    Bo mạch điều khiển:

    Là những chip điện tử, có khả năng bắt và truyền tín hiệu từ tay người sử dụng đến các bộ phận như di chuyển, cũng như điều khiển nâng hạ. Bo mạch điều khiển thường được tích hợp kín bên trong xe, được thể hiện ra bên ngoài thông qua các chỉ số về dung lượng bình, thời gian xe sử dụng.

    Hệ thống bánh:

    Tùy từng model sẽ có hệ thống bánh khác nhau về kích thước cũng như chất liệu. Chất liệu có thể là nhựa, PU hoặc cao su. Bánh sẽ được chia làm bánh tải và bánh lái riêng biệt.

    Buồng lái:

    Khu vực có chỗ ngồi cho người điều khiển, bàn đạp điều khiển, tay lái, công tắc vận hành. Và bảng điều khiển chứa dữ liệu điều khiển, buồng lái có thể là không gian ngoài trời hoặc được bao quanh bởi lồng bảo vệ.

    Giá đỡ hàng hóa, trụ nâng: Giúp nâng hạ hàng hóa dễ dàng, tránh việc rơi hàng.

    Xy lanh thủy lực:

    Bộ phận này của xe nâng điện đứng lái mới giúp cho việc hoạt động nâng hạ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và đơn giản hơn.

    CÔNG TY TNHH XE NÂNG HƯNG PHÁT

    Địa Chỉ: 194/10, Đường Tân Thới Hiệp 22, KP.3, P.Tân Thới Hiệp, Q.12 chúng tôi

    SĐT: 02862 565 036

    FAX: 02862 565 037

    Website:

    xenanghungphat.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Nâng Điện Đứng Lái Chính Hãng, Giá Tốt Tại Tphcm
  • Đơn Vị Sản Xuất Máng Cáp Bằng Tôn Zam (Tôn Tráng Kẽm) Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Tôn Zam Và Ứng Dụng Trong Sản Xuất
  • Sản Xuất Thang Cáp Tôn Zam Giá Rẻ 2022 Tại Hà Nội
  • Tôn Zam Và Ứng Dụng Trong Sản Xuất Tủ Điện, Thang Máng Cáp
  • Thước Lái, Bộ Đánh Lái Trên Ô Tô

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Và Hoạt Động Của Hệ Thống Lái Trợ Lực Điện Eps
  • Cây Bàng – Cách Trồng Và Chăm Sóc Cây Bàng
  • Cây Bàng Ta, Giá Bán Và Nơi Cung Cấp Bàng Ta
  • Đặc Điểm Và Công Dụng Của Cây Bàng
  • Cây Bàng Có Những Đặc Điểm Như Thế Nào Hình Ảnh Chi Tiết
  • Thước lái- hệ thống đánh lái trên xe ô tô

    1. Thước lái ô tô là gì? Tìm hiểu tổng quát vệ hệ thống lái và thước lái trên ô tô. 

      Trước tiên, “Thước lái ô tô” là một hệ thống giúp bẻ lái điều hướng bánh 2 bánh trước trên xe ô tô, được thiết kế nhằm giúp cho xe chuyển động theo sự điều khiển của người lái thông qua vô lăng. Thước lái có cấu tạo cơ khí dạng thanh răng- bánh răng tịnh tiến hoặc piton tịnh tiến thủy lực. Cơ cấu này chuyển đổi chuyển động xoay của vô lăng thành chuyển động tịnh tiến của thước lái. Chuyển động tịnh tiến này tác động lên các tay đòn và cổ xoay bánh trước trên xe ô tô. Khi sự tác động lệch tâm quay của khớp bánh, nó sẽ làm cho bánh xe quay theo hướng mà ta bẻ lái trên vô lăng từ đó điều hướng xe theo ý muốn.

     

    Thước lái kiểu thanh răng bánh răng

     

      Thước lái có thể được trợ lực bằng động cơ điện hoặc cũng có thể được trợ lực bằng hệ thống thủy lực trên các xe tải trọng lớn.      Tuy nhiên đó là hệ thống thước lái- vô lăng trên các chủng xe ô tô hiện đại, còn đối với chúng ta khi nghiên cứu hệ thống này để ứng dụng trên các xe tự chế 4 bánh sử dụng động cơ điện hoặc động cơ xăng thì phần trợ lực không quá cần thiết bởi sự phức tạp trong chế tạo điều khiển cùng với đó là tải trọng xe nhẹ nên không cần thiết phải có trợ lực đánh lái

     

     

    Thước lái trợ lực bằng động cơ

     Trong khuân khổ của bài viết này, chúng ta sẽ nghiên cứu một hệ thống đánh lái bánh trước đơn giản, cơ bản nhất để các bạn có thể hình dung tổng quan và từ đó có thể tự chế cháo thước lái cho xe của mình một cách tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất.

    2. Các thành phần cấu tạo của hệ thống lái

     

     

    – Khớp các đăng: Khớp các đăng có nhiệm vụ chuyển hướng quay các thanh nối trục vô lăng. Trục vô lăng kết nối từ vô lăng xuống tới bánh răng trên thước lái. Khi vô lăng được xoay đồng nghĩa với bánh răng quay theo. Khi đó các khớp Các-đăng có nhiệm vụ duy trì chuyển động quay của các trục vô lăng được kết nối không đồng phương hướng với nhau.

    – Trục xoay vô lăng gồm các đoạn nhỏ,nối với nhau bởi các khớp Các-đăng, đây là các thành phần truyền chuyển động quay từ vô lăng xuống tới bánh răng trong thước lái.

    – Thanh răng trong thước lái được đặt trong hệ thống ray trượt tịnh tiến. Khi khớp bánh răng ăn với thanh răng quay làm cho thanh răng tịnh tiến trên hệ thống ray trượt cố định về phí bên trái hoặc phía bên phải.

    – Tay đòn có nhiệm vụ truyền chuyển động tịnh tiến từ thanh ray lên các tay khớp bẻ lái. 

    – Khớp bẻ lái là 1 tay đòn ngắn kết nối với điểm khớp quay trục của bánh. Tay đòn từ thước lái sẽ kết nối với bánh xe và tác động lực quay lên bánh thông qua hệ thống khớp bẻ lái này.

     

     Như vậy về bản chất thì hệ thống đánh lái là 1 hệ thống các chi tiết cơ khí được phối kết hợp với nhau nhằm truyền chuyển động và thay đổi từ chuyển động quay vô lăng sang chuyển động tịnh tiến của thước lái nhằm bẻ lệch hướng đi của bánh trước. Từ đó tạo nên sự chuyển hướng của xe.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thuốc Lá Điện Tử Không Giúp Người Nghiện Cai Thuốc Thành Công
  • Đặc Điểm, Ý Nghĩa Và Cách Trồng Cây Dừa Cảnh
  • Đặc Điểm Các Bộ Phân Của Cây Dừa, Các Giống Dừa
  • Các Kiểu Cấu·tạo Từ Tiếng Việt
  • Cấu Tạo Đèn Huỳnh Quang Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Nó
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Xe Nâng Điện Đứng Lái Từ A

    --- Bài mới hơn ---

  • Đánh Giá Cấu Tạo Xe Nâng Điện Hangcha Và Các Ứng Dụng Của Xe
  • Diode Zener Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về Diode Zener
  • Diode Zener Là Gì? Cấu Tạo Nguyên Lý Hoạt Động Và Một Số Ứng Dụng
  • Chuyên Đề: Cấu Tạo Nguyên Tử, Bảng Tuần Hoàn, Liên Kết Hóa Học
  • Bài 1,2,3,4,5,6 Trang 22 Sgk Hóa 10: Cấu Tạo Vỏ Nguyên Tử
  • Xe nâng điện đứng lái là một trong những phương tiện cần thiết và quan trọng phục vụ trong công việc và sản xuất cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp cần vận chuyển và nâng hạ hàng hóa nhiều. Vậy cấu tạo xe nâng điện đứng lái như thế nào? Và có điểm gì nổi bật?

    1. Xe nâng điện đứng lái là gì?

    Xe nâng điện đứng lái là dòng xe có cấu tạo từ những cột khung vững chắc và có càng xe nâng cũng như tay cầm xe nâng khá khỏe và chắc chắn. Với dòng xe nâng này thì người sử dụng không cần tốn nhiều công sức. Hoàn toàn có thể chủ động cũng như điều khiển xe để có thể vận hành một cách đơn giản và dễ dàng.

    2. Cấu tạo xe nâng điện đứng lái

    Cấu tạo xe nâng điện đứng lái thường không thể thiếu các bộ phận: động cơ điện, bình ắc quy, hệ thống ga điều khiển, bo mạch điều khiển, hệ thống bánh.

    Động cơ điện

    Là hệ thống motor khép kín, được tích hợp trong xe. Tùy từng model sẽ có 1 động cơ sử dụng chung cho việc nâng hạ và di chuyển hoặc 2 motor độc lập, 1 phục vụ nâng hạ, 1 cái phục vụ việc di chuyển.

    Bình ắc quy

    Đây có thể coi là xương sống của xe. Đây là bộ phận quan trọng nhất khi cung cấp toàn bộ năng lượng cho hoạt động của xe. Tuổi thọ của bình cũng giống như hầu hết các loại pin khác phụ thuộc vào tần suất của xe, cũng như cách sạc bình của người dùng đúng cách hay không.

    Hệ thống ga điều khiển

    Hoạt động dựa vào cảm biến từ và hệ thống bo mạch điều khiển bên trong. Tốc độ di chuyển nhanh hay chậm phụ thuộc vào tay bạn vặn hoặc chân đạp ga nếu sử dụng dòng xe ngồi lái.

    Bo mạch điều khiển

    Là những chip điện tử, có khả năng bắt và truyền tín hiệu từ tay người sử dụng đến các bộ phận như di chuyển, cũng như điều khiển nâng hạ. Bo mạch điều khiển thường được tích hợp kín bên trong xe, được thể hiện ra bên ngoài thông qua các chỉ số về dung lượng bình, thời gian xe sử dụng.

    Hệ thống bánh

    Tùy từng model sẽ có hệ thống bánh khác nhau về kích thước cũng như chất liệu. Chất liệu có thể là nhựa, PU hoặc cao su. Bánh sẽ được chia làm bánh tải và bánh lái riêng biệt.

    Buồng lái

    Khu vực có chỗ ngồi cho người điều khiển, bàn đạp điều khiển, tay lái, công tắc vận hành. Và bảng điều khiển chứa dữ liệu điều khiển, buồng lái có thể là không gian ngoài trời hoặc được bao quanh bởi lồng bảo vệ.

    Giá đỡ hàng hóa, trụ nâng

    Giúp nâng hạ hàng hóa dễ dàng, tránh việc rơi hàng.

    Xy lanh thủy lực

    Xy lanh thủy lực của xe nâng điện đứng lái mới giúp cho việc hoạt động nâng hạ diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và đơn giản hơn.

    Bên cạnh đó, còn có các bộ phận phụ trợ như đèn còi xin nhan. Tất cả các bộ phận hoạt động nhịp nhàng với nhau để cấu tạo nên chiếc xe nâng điện hoàn hảo mang lại giá trị cho người dùng.

    3. Những lợi ích khi sử dụng xe nâng điện đứng lái

    Xe nâng điện đứng lái được thiết kế bằng công nghệ hiện đại giúp cho quá trình nâng hạ và di chuyển hàng hóa diễn ra nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Từ đó giúp cho người sử dụng tiết kiệm được công sức và thời gian lao động. Ngoài ra xe nâng này còn mang lại một số lợi ích khác như:

    • Có thiết kế nhỏ gọn. Từ đó giúp người dùng dễ dàng sử dụng và di chuyển trong môi trường làm việc chật hẹp như kho có kệ chứa hàng, kho xưởng nhỏ. Bánh xe nhựa PU giảm tiếng ồn tối đa và giảm thiểu tối đa phá hủy nền.
    • Việc sử dụng nhiên liệu điện để sạc sẽ giảm được nhiều chi phí nhiên liệu so với sử dụng xăng dầu. Đồng thời, không có khí thải nên rất thân thiện với môi trường.
    • Cấu tạo của xe nâng điện đứng lái giúp cho việc bảo trì và sửa chữa dễ dàng khi gặp sự cố.

    4. Địa chỉ cung cấp xe nâng điện đứng lái uy tín

    Với những chia sẻ trên, chúng tôi chắc chắn rằng bạn đã biết được có uy tín lâu năm về nhập khẩu và phân phối các dòng xe nâng chính hãng, chất lượng với giá cả hợp lý. Không chỉ là các dòng xe nâng thông thường mà cấu tạo xe nâng điện đứng lái và những lợi ích xe nâng điện đứng lái mang lại. Công ty TNHH thiết bị công nghiệp Việt NhậtViệt Nhật còn có những dòng xe khác như xe nâng bán tự động, nâng tay, hay nâng người, đặc biệt là dòng xe nâng điện đứng lái.

    Việt Nhật phân phối dòng xe nâng điện đứng lái của các hãng nổi tiếng như: Toyota, Mitsubishi, komatsu, staxx, … giúp người dùng có thể dễ dàng lựa chọn. Việt Nhật luôn cam đoan sẽ mang lại cho khách hàng dòng sản phẩm tốt nhất, đồng thời với dịch vụ bảo hành và bảo dưỡng dài lâu giúp người dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng xe nâng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Xe Nâng Điện 1 Tấn Đứng Lái Là Gì
  • Xe Máy Honda Super Dream 110Cc
  • Làm Lại Máy Xe Dream Hết Bao Nhiêu Tiền? * Chuyện Xe
  • Những Điều Cần Biết Về Ô Tô Honda
  • Honda Brio: Bảng Giá Xe Honda Brio 01/2021
  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Lanos

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Và Chức Năng Của Lá Côn Ô Tô
  • Lá Côn Xe Máy Dream (4 Lá/bộ)
  • Lá Côn 1Kd Hilux 2009
  • Lá Côn Xe Tải Hino Cao Cấp Khẳng Định Thương Hiệu Tại Bắc Nam Auto
  • Trung Tâm Phụ Tùng Xe Tải Hino
  • THƯỚC LÁI TRỢ LỰC DẦU DAEWOO LANOS-96343267, sản xuất bởi GM OEM, phụ tùng chính hãng, giá tốt nhất. Thước lái trợ lực dầu Daewoo Lanos được sản xuất tại Đài Loan

    Thước lái trợ lực dầu Daewoo Lanos thuộc hệ thống lái của ô tô nhập khẩu trực tiếp tại Đài Loan được phân phối bởi trung tâm Phụ tùng ô tô Thành Dũng

    Thước lái trợ lực dầu Daewoo Lanos được sản xuất bởi vật liệu và các máy móc công nghệ cao. Sản phẩm giúp cho xe được chuyển động theo sự điều khiển của người lái xe thông qua vô lăng.

    Thước lái trợ lực dầu Daewoo Lanos được sản xuất bởi GM Oem nên người sử dụng có thể yên tâm về chất lượng, cũng như những tính năng và độ bền của sản phẩm. Được trang bị hệ thống lái với bộ trợ lực lái dầu để giúp người lái xe dễ dàng điều khiển. Mang lại cảm giác thật sự thoải mái và an toàn khi sử dụng xe trên đường

    Sản phẩm được đổi trả trong vòng 7 ngày Sản phẩm được hoàn tiền trong vòng 7 ngày Sản phẩm được bảo hành mới 100%, đúng nguồn gốc xuất xứ Sản phẩm được bảo hành lắp lên

    – Chúng tôi khuyến cáo khách hàng sử dụng sản phẩm được phân phối bởi Thành Dũng. Để tránh mua phải những sản phẩm nhái, kém chất lượng trên thị trường.

    – Thành Dũng cam kết bán hàng với giá rẻ nhất. Đảm bảo đúng nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

    Tất cả các sản phẩm được phân phối bởi Thành Dũng được đổi, trả lại hàng hoặc hoàn tiền trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hàng. Với điều kiện hàng còn nguyên vẹn, không lắp ráp, trầy xước, còn nguyên vỏ hộp.

    Khách hàng nói về chúng tôi

    Có rất nhiều forum, diễn đàn sử dụng thông tin, hình ảnh của chúng tôi cho những mục đích khác nhau. Tuy nhiên chúng tôi rất hoan nghênh nếu các bạn dẫn nguồn từ trang web của Thành Dũng

    Trung tâm phụ tùng ô tô Thành Dũng chỉ phân phối tại địa chỉ duy nhất tại số 211 ngõ 281 Trần Khát Chân. Mọi chi tiết xin liên hệ với số tổng đài hotline 0931.029.029, 0944.628.333, 01647.303.303, 01647.313.313

    Thước lái Kia Pride (Hình ảnh có bản quyền thuộc về Thanh Dung Auto)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Matiz 2
  • Cấu Tạo Hệ Thống Lái Trợ Lực Thủy Lực
  • Tìm Hiểu Về Hệ Thống Trợ Lực Lái Thủy Lực Và Điện Trên Ô Tô Con
  • Cẩm Nang Hệ Thống Lái Trợ Lực Điện Eps
  • Hệ Thống Lái Điện Tử Steer
  • Cấu Tạo Xe Nâng Điện 1 Tấn Đứng Lái Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Xe Nâng Điện Đứng Lái Từ A
  • Đánh Giá Cấu Tạo Xe Nâng Điện Hangcha Và Các Ứng Dụng Của Xe
  • Diode Zener Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết Về Diode Zener
  • Diode Zener Là Gì? Cấu Tạo Nguyên Lý Hoạt Động Và Một Số Ứng Dụng
  • Chuyên Đề: Cấu Tạo Nguyên Tử, Bảng Tuần Hoàn, Liên Kết Hóa Học
  • Mô tả sản phẩm

    XE NÂNG ĐIỆN 1 TẤN ĐỨNG LÁI

    Thông số kỹ thuật của xe nâng điện 1 tấn đứng lái là gì?

    • Tải trọng nâng: 1000kg (bạn nên lựa chọn hàng có tải trọng từ 100kg-900kg)
    • Chiều cao nâng : 3 mét, 4 mét ( đây là chiều cao nâng cao nhất mà xe đạt được)
    • Chiều cao nâng thấp nhất: 85mm (phù hợp để nâng hàng trực tiếp hoặc nâng hàng cho pallet)
    • Xe nâng điện 1 tấn đứng lái có chiều dài càng nâng: 1000mm
    • Chiều rộng càng nâng: 330-850(càng có thể dịch chuyển)
    • Chiều cao tổng thể xe: 2100-2300 mm.

    Đặc điểm nổi bật của xe nâng điện 1 tấn đứng lái giúp người sử dụng ưa thích?

    • Khung xe nâng điện 1 tấn đứng lái là khung đỡ thân xe và càng nâng, nơi đặt bình nhiên liệu. Khung xe được lắp ráp chắc chắn đảm bảo an toàn tối đa cho người vận hành.
    • Đối trọng của xe nâng điện đứng lái là một khối lượng gắn phía sau thân xe nhằm giúp cân bằng cho xe khi làm việc. Trong xe nâng điện thì bình ac-quy của xe đặt ở phía sau giúp xe cân bằng.
    • Buồng lái: khu vực có chỗ ngồi cho người điều khiển, bàn đạp điều khiển, tay lái, công tắc vận hành, và bảng điều khiển chứa dữ liệu điều khiển. Buồng lái có thể là không gian ngoài trời hoặc được bao quanh bởi lồng bảo vệ.
    • Bảo vệ nóc cabin bằng kim loại giúp bảo vệ người ngồi lái ở bên trong khỏi bất kỳ vật rơi từ trên cao.
    • Hệ thống kiểm soát bánh Xe nâng điện 1 tấn đứng lái bám mặt đường được chắc chắn hơn và phanh đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng.
    • Hệ thống điều khiển thuỷ lực của xe nâng điện đứng lái mới giúp cho việc hoạt động nâng hạ diễn ra nhanh chóng,hiệu quả và đơn giản hơn.
    • Vận hành điều khiển bằng điện tử giúp thao tác chính xác và dễ dàng hơn.
    • Việc bảo dưỡng định kỳ Xe nâng điện 1 tấn đứng lái đơn giản tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tiền bạc của người sử dụng.
    • Giá xe nâng điện đứng lái thành rẻ phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
    • Dễ dàng thay thế Xe nâng điện 1 tấn đứng lái khi có sự cố, thiết kế nhỏ gọn phù hợp với nhiều kho hàng.

    CÁCH SỬ DỤNG XE NÂNG ĐIỆN 1 TẤN ĐỨNG LÁI

    • Trước khi sử dụng xe nâng điện đứng lái để phục vụ cho công việc nâng hạ và di chuyển hàng hóa, bạn cần phải nạp điện cho bình ắc quy trong vòng 5 giờ đồng hồ (các bạn có thể làm công việc này vào ban đêm).
    • Nếu như bình ắc quy được nạp điện đầy đủ và đúng chuẩn thì xe nâng điện đứng lái có thể hoạt động liên tiếp trong vòng 8h đồng hồ.
    • Khi sử dụng, người điều khiển đứng lên sàn của Trên mặt sàn xe có một bàn đạp phanh. Bàn đạp phanh này thường đóng, khi không được đạp xuống thì chiếc xe sẽ ở yên một vị trí.
    • Muốn điều khiển Xe nâng điện 1 tấn đứng lái này thì điều cần thiết là chúng ta phải đạp bàn đạp phanh này xuống thì mới có thể điều khiển nó di chuyển được.

    Lưu ý khi sử dụng xe nâng điện 1 tấn đứng lái.

    Để hiểu rõ hơn về các sản phẩm bạn cần, hãy gọi cho chúng tôi để được giá tốt nhất, để công việc của bạn trở nên đơn giản hơn.

    Liên hệ Ms Hoài: 0868.501.197

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Máy Honda Super Dream 110Cc
  • Làm Lại Máy Xe Dream Hết Bao Nhiêu Tiền? * Chuyện Xe
  • Những Điều Cần Biết Về Ô Tô Honda
  • Honda Brio: Bảng Giá Xe Honda Brio 01/2021
  • Hệ Thống Phun Xăng Điện Tử Là Gì Và Những Điều Nên Biết
  • Thước Lái Ô Tô Là Gì

    --- Bài mới hơn ---

  • 1001+ Kiến Thức Về Thước Lái Ô Tô
  • Sữa Chữa Bảo Dưỡng Hệ Thống Thước Lái Ô Tô Uy Tín Ở Hcm 2022
  • Thước Lái Ô Tô Hàng Chính Hãng
  • Thước Lái Và Những Hư Hỏng Thường Gặp
  • Những Hư Hỏng Thường Gặp Của Thước Lái
  • Thước lái ô tô là gì? Đã bao giờ bạn từng nghe đến thuật ngữ này trên xe ô tô chưa. Nếu bạn là người trong ngành ô tô thì từ ngày không quá xa lạ, nhưng với những người mới làm quen với xe ô tô thì hơi lạ lẫm. Bài viết bên dưới sẽ cho bạn những thông tin của thước lái ô tô cũng như những chức năng của nó.

    Thước lái ô tô là một hệ thống lái trên xe ô tô được thiết kế nhằm giúp cho xe chuyển động theo sự điều khiển của người lái thông qua vô lăng. Đồng thời, thước lái ô tô còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của chính những người ngồi trên xe. Phần lớn các dòng xe hiện đại đều được trang bị hệ thống lái với bộ trợ lực giúp họ điều khiển xe một cách dễ dàng. Đem lại sự thoải mái và an toàn khi lái xe trên đường. Tuy nhiên, thước lái ô tô không thể tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình sử dụng như hao mòn, biến dạng hay chảy dầu…Vậy cách khắc phục như thế nào để đảm bảo độ an toàn khi lái xe.

    Khi gặp phải hiện tượng trên, điều đầu tiên nên kiểm tra ngay đó chính là dầu và bơm trợ lực lái. Khi đó, dầu trợ lực lái của xe có thể bị thấp hơn ở mức thấp hoặc bơm trợ lực là nguyên nhân gây ra hư hỏng như bị bào mòn cánh bơm, hở đường dầu tới thước lái hây bị xước ở bề mặt bơm. Khi gặp phải những vấn đề này thì cần phải kiểm tra ngay mức dầu trợ lực lái để đảm bảo cho xe được hoạt động ổn định và di chuyển trên mọi cung đường.

    Khi tay lái trả chậm, thì cho thấy hiện tượng gây ra từ bơm trợ lực của xe hoạt động kém. Khi đó cho thấy áp suất và lưu lượng dầu qua bơm giảm khiến thước lái dịch chuyển chậm khi người tài xế đánh lái. Và khi đó, thước lái bị hở séc măng bao kín làm dầu lọt qua khoang gây ra hiện tượng chậm trả lái. Trong trường hơp, này cần phải tới các Gara để kiểm tra và bảo dưỡng.

    Sau thời gian sử dụng thì không thể tránh khỏi độ rơ của vành tay lái gây ra độ rơ của hệ thống lái của ô tô. Nguyên nhân này là do sử dụng lâu ngày nên các khớp nối như khớp trục trung gian, khớp cầu, trục các đăng lái bị bào mòn làm gia tăng độ trễ khi lái xe.

    Bắt gặp tiếng kế bất thường ở hệ thống lái của xe ô tô. Khi người lái xe đang đánh lái điều khiển xe thấy phát ra tiếng kêu bất thường. Vậy tiếng kêu phát ra từ đâu? Đó chính là ở mức dầu trợ lực xuống quá thấp hoặc bơm trợ lực hoạt động kém hiệu quả và thấy tiếng kêu lục khục dưới gầm đó có thể do bạc lái mòn hoặc bị rơ.

    Hiện tượng chảy dầu ở thước lái là một hiện tượng khá phổ biến ở hệ thống lái trợ lực thủy lực. Nguyên nhân có thế do phớt thước lái bị chảy dầu, phớt của thước lái bị rách do nước, bụi bẩn bám vào trong thời gian dài. Do vậy, mỗi khi gặp phải vấn đề này cần được đưa tới các Gara để kiểm tra và thay thế. Để đảm bảo cho xe được hoạt động ổn định trên mọi cung đường.

    Lợi ích của việc cân chỉnh thước lái ô tô

    Thuật ngữ cân chỉnh thước lái, cân chỉnh độ chụm hay cân bằng động đều là một, chúng đều chỉ công việc điều chỉnh lại các góc đặt bánh xe sao cho cân bằng nhằm tránh hiện tượng lốp bị hao mòn không đều, vô lăng bị lệch và tăng tuổi thọ của lốp xe. Ngày nay việc căn chỉnh thước lái tại các trung tâm dịch vụ lốp hầu hết đều có sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại, đảm bảo độ chính xác cao nhất mang lại sự yên tâm cho người sử dụng.

    -Ngăn ngừa xe bị nhao lái

    -Ngăn ngừa vỏ mòn không đều

    -Ngăn ngừa vô lăng bị lệch

    -Kéo dài tuổi thọ vỏ xe.

    Các chuyên gia về xe khuyên bạn nên cân chỉnh thước lái định kỳ sau 6 -12 tháng hoặc khoảng 10.000Km để đảm bảo sự an toàn cũng như tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất khi tăng tuổi thọ chiếc lốp xe bạn đang xử dụng. Cân chỉnh thước lái còn giúp bạn tránh được những trường hợp xấu nhất khi lưu thông trên đường như việc mất lái.

    Thước Lái Ô Tô Là Gì – Lợi Ích Của Việc Cân Chỉnh Thước Lái

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Hệ Thống Thước Lái Xe Ô Tô
  • Thước Lái Ô Tô, Cấu Tạo Và Cách Căn Chỉnh Thước Lái Ô Tô
  • Thuốc Lá Điện Tử Là Gì: Cấu Tạo Hiểu Về Cách Cai Thuốc Lá Tốt Nhất.
  • Thuốc Lá Điện Tử Được Cấu Tạo Như Thế Nào
  • Thành Phần Của Thuốc Lá Điện Tử Có Gì Đặc Biệt?
  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Matiz 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Lanos
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Của Lá Côn Ô Tô
  • Lá Côn Xe Máy Dream (4 Lá/bộ)
  • Lá Côn 1Kd Hilux 2009
  • Lá Côn Xe Tải Hino Cao Cấp Khẳng Định Thương Hiệu Tại Bắc Nam Auto
  • THƯỚC LÁI TRỢ LỰC DẦU DAEWOO MATIZ 2-96879493, sản xuất bởi GM Oem, phụ tùng chính hãng, giá tốt nhất. Thước lái trợ lực dầu Daewoo Matiz 2 được sản xuất tại Đài Loan

    Thước lái trợ lực dầu Daewoo Matiz 2 thuộc hệ thống lái của ô tô nhập khẩu trực tiếp tại Đài Loan được phân phối bởi trung tâm Phụ tùng ô tô Thành Dũng

    Thước lái trợ lực dầu Daewoo Matiz 2 được sản xuất bởi vật liệu và các máy móc công nghệ cao. Sản phẩm giúp cho xe được chuyển động theo sự điều khiển của người lái xe thông qua vô lăng.

    Thước lái trợ lực dầu Daewoo Matiz 2 được sản xuất bởi Gm Oem nên người sử dụng có thể yên tâm về chất lượng, cũng như những tính năng và độ bền của sản phẩm. Được trang bị hệ thống lái với bộ trợ lực lái dầu để giúp người lái xe dễ dàng điều khiển. Mang lại cảm giác thật sự thoải mái và an toàn khi sử dụng xe trên đường

    CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH TỐT NHẤT CỦA THÀNH DŨNG

    Sản phẩm được đổi trả trong vòng 7 ngày Sản phẩm được hoàn tiền trong vòng 7 ngày Sản phẩm được bảo hành mới 100%, đúng nguồn gốc xuất xứ Sản phẩm được bảo hành lắp lên

    – Chúng tôi khuyến cáo khách hàng sử dụng sản phẩm được phân phối bởi Thành Dũng. Để tránh mua phải những sản phẩm nhái, kém chất lượng trên thị trường.

    – Thành Dũng cam kết bán hàng với giá rẻ nhất. Đảm bảo đúng nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

    Tất cả các sản phẩm được phân phối bởi Thành Dũng được đổi, trả lại hàng hoặc hoàn tiền trong vòng 7 ngày kể từ ngày xuất hàng. Với điều kiện hàng còn nguyên vẹn, không lắp ráp, trầy xước, còn nguyên vỏ hộp.

    Khách hàng nói về chúng tôi

    Có rất nhiều forum, diễn đàn sử dụng thông tin, hình ảnh của chúng tôi cho những mục đích khác nhau. Tuy nhiên chúng tôi rất hoan nghênh nếu các bạn dẫn nguồn từ trang web của Thành Dũng

    Trung tâm phụ tùng ô tô Thành Dũng chỉ phân phối tại địa chỉ duy nhất tại số 211 ngõ 281 Trần Khát Chân. Mọi chi tiết xin liên hệ với số tổng đài hotline 0931.029.029, 0944.628.333, 0347.303.303, 0347.313.313

    (Hình ảnh bản quyền của Thành Dũng Auto)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Hệ Thống Lái Trợ Lực Thủy Lực
  • Tìm Hiểu Về Hệ Thống Trợ Lực Lái Thủy Lực Và Điện Trên Ô Tô Con
  • Cẩm Nang Hệ Thống Lái Trợ Lực Điện Eps
  • Hệ Thống Lái Điện Tử Steer
  • Hệ Thống Trợ Lực Lái Điện Và Nguyên Lý Hoạt Động
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100