Pô Tăng Giả Zin Winner X Về Shop Cuối Tháng 4

--- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Các Vấn Đề Độ Xe Moto
  • Những Món Ăn Ngon Được Chế Biến Từ Ốc Móng Tay
  • 6.1 Nguyên Tử Hidro Trong Trường Hợp Đối Xứng Cầu – Vật Lý Mô Phỏng
  • Hóa Học 11: Tổng Hợp Lí Thuyết Chương Nitơ
  • Cấu Tạo, Tính Chất Và Ứng Dụng Của Nitơ
  • Pô tăng giả zin winner X  là sản phẩm mới nhất mà thương hiệu STB mang đến cho các biker trong năm nay.

    Với thiết kế ngoại hình giống với phiên bản gốc 99%, sử dụng chung ốp pô, các vị trí pass ốc chuẩn đảm bảo nếu đi trên đường không ai sẽ nhận ra điều khác biệt.

    Pô được thiết kế lại phần nội công với ống xả lớn hơn. Phần tổ ong được thiết kế lại để cho ra tiếng pô ấm hơn khi đề máy và giòn tan khi lên ga. 

                               Test tiếng pô lên xe tại shop

    Việc áp dụng các nguyên tắc khí động học và nghiên cứu kĩ lưỡng về thiết kế của xe honda winner giúp STB tạo nên một sản phẩm thành công khi mà các chỉ số về hiệu suất động cơ đo được tăng cường hơn rất nhiều so với phiên bản pô zin.

    Pô tăng giả zin winner X lên xe cho ra số liệu lớn hơn pô zin gần 2HP. Đây chỉ là đánh dấu cho bước đầu phát triển của dòng pô này.

    Hiện pô STB giả winner X sử dụng tốt cho xe zin, xe lên pxl và 62zz. Thời gian tới nhóm phát triển sẽ tiếp tục cho ra đời những mẫu dành cho các dòng xe đã độ trái lớn hơn.

    Sản phẩm dự kiến sẽ về shop vào tuần cuối của tháng 4.

    Sản phẩm bán dưới dạng full set  gồm: 1 Lon pô và 1 cổ inox 304 size 32 form dùng chung cho winner v1,winner X và sonic.

    Các dòng xe khác muốn trải nghiệm pô này chỉ cần đổi cổ là được do cổ và lon pô tách rời.

    Giá trải nghệm của sản phẩm : 1,350,000Đ.

    Do lô đầu và tình hình chuyển biến phức tạp của dịch mà số lượng sản phẩm có giới hạn. STB Racing Shop kiến nghị khách hàng đặt cọc trước sản phẩm để yên tâm hơn khi hàng về.

    Liên hệ mua hàng tại:

            STB Racing Shop

    • Fanpage: chúng tôi
    • 561 Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Quận Tân Bính
    • 0908 397 397-0903 18 18 68

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bạn Có Biết Cấu Tạo Pô Xe Máy Ra Sao Để Giảm Tiếng Ồn
  • Diode Là Gì ? Cấu Tạo ? Phân Loại ? Kí Hiệu ? Nguyên Lý Hoạt Động Diode
  • Nguyên Lý Làm Việc Aptomat Chống Giật
  • Bộ Biến Dòng Là Gì ? Nguyên Lý Hoạt Động Của Biến Dòng
  • Một Giải Pháp Tự Động Chống Giật – Rò Điện Trong Công Nghiệp
  • Tại Sao Các Chủ Xe Winner V1 Săn Tìm Pô Zin Honda Winner X?

    --- Bài mới hơn ---

  • Pô Uma Racing Trên Xe Honda Winner Zin, Cảm Nhận Sau 20 Ngày Trải Nghiệm
  • Pô Tăng Tốc Là Gì, Xe Chạy Có Bốc Hơn Pô Zin?
  • Pô Tăng #kozi V2.1 Cho Honda Winner, Những Cải Tiến Cực Kỳ Đáng Giá
  • Độ Pô Z1000 Cho Xe Pcx 2022
  • Mua Ốc Móng Tay Tại Hà Nội 2022. Xào Ốc Móng Tay Ngon
  • Pô xe Honda Winner nguyên zin cho ra âm thanh trầm ấm và lực hơn nhiều so với pô zin của phiên bản Winner V1. Đây cũng là lý do khiến dân chơi xe underbone đa phần là chủ sở hữu các mẫu Winner V1 săn tìm.

    Như các bạn đã xem qua các clip đánh giá xe Honda Winner X trước đây trên Motosaigon, Âm thanh pô xe Honda Winner X thế hệ mới là chi tiết được nhắc đến nhiều nhất. Đây cũng là ưu điểm lớn đánh kể trong thiết kế của Honda Winner X. Theo dõi trên Club Winner X Miền Nam, xuất hiện khá nhiều bài đăng tìm mua pô zin Winner X với giá giao động từ 2tr5 đến hơn 3 triệu đồng tùy vào màu pô. Ở phiên bản Honda Winner X cao cấp với hệ thống pô zin màu đen toàn thân có giá bán đắt hơn, và giá rẻ hơn ở các phiên bản khác là màu đen ốp miệng pô và che pô màu bạc.

    Giá xe Honda Winner X

    Tại sao các chủ xe Winner V1 săn tìm pô zin Honda Winner X?

    Cận cảnh thiết kế pô xe nguyên zin của Honda Winner X trong như những chiếc moto pkl. Cụ thể đây là thiết kế pô xe thừa hưởng từ đàn anh CBR1000RR, mang lại cái nhìn cứng cáp và đầy đặn cho tổng thể Honda Winner X.

    Trước tiên cùng Moto saigon xem clip test âm thanh pô zin của Honda Winner X vs pô đồ chơi SC Project GP

    Tại sao pô xe Honda Winner X được săn tìm?

    Cùng Motosaigon xem qua lý giải tại sao âm thanh pô xe Honda Winner X nguyên zin lại cho ra âm thanh hay đến vậy?.. do 1 thành viên trên Club Winner X Miền Nam chia sẻ:

    • Thiết kế theo xu hướng hiện đại của . Phá cách, không còn là lon trụ tròn đơn giản như trước.
    • Các chi tiết pát lắp ráp tương tự Honda V1, không cần phải chế cháo.
    • Cấu tạo chỉ có 1 vách, chỉ có 1 tiêu lớn đi từ cổ đến vách và ở giữa là tổ ong, tiêu sau lớn. Do đó, nó tương tự như 1 cây pô V1 móc 2 vách. Đó là lý do vì sao cây pô zin lại ra tiếng phấn khích, được đánh giá là hay nhất trong cùng phân khúc hiện nay.
    • Cổ 25 kết hợp cấu tạo lon chỉ có 1 vách, thoáng máy, không lo bị ém.
    • Cái này quan trọng nè, khi bạn đi 1 cây pô tăng giả zin hay 1 cây pô zin móc thì bạn sẽ bị “giao thông” làm khó ngay. Vậy sao không gắn pô Winner X cho hợp chuẩn zin nhỉ?! Lại vừa có tiếng phấn khích, không bị ém máy.
    • Pô lại phù hợp với cấu hình PXL khi chỉ cần thay cổ 27, bỏ tổ ong đi là xong.

    Nghe thử 11 mẫu pô HOT trên Honda Winner X tại Phượt Safety Sài Gòn

    So sánh Honda Winner X vs CB150R Exmotion Ngoài chi tiết pô xe Honda Winner X được săn tìm, chi tiết gác chân có thể gập vào cũng được các chủ xe Winner V1 tìm mua để lắp trên xế cưng của mình, vì tính an toàn khi vào cua.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Động Cơ Xi
  • Cấu Tạo Và Cách Sử Dụng Chổi Cọ Rửa Xe Máy
  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Làm Việc Của Hệ Thống Làm Mát Bằng Không Khí Trên Xe Máy
  • Lốp Trước Xe Zip Casumina 100/80
  • Cầu Nâng Ô Tô 2 Trụ: Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động
  • Pô Uma Racing Trên Xe Honda Winner Zin, Cảm Nhận Sau 20 Ngày Trải Nghiệm

    --- Bài mới hơn ---

  • Pô Tăng Tốc Là Gì, Xe Chạy Có Bốc Hơn Pô Zin?
  • Pô Tăng #kozi V2.1 Cho Honda Winner, Những Cải Tiến Cực Kỳ Đáng Giá
  • Độ Pô Z1000 Cho Xe Pcx 2022
  • Mua Ốc Móng Tay Tại Hà Nội 2022. Xào Ốc Móng Tay Ngon
  • Cách Làm Sạch & Cách Chế Biến Ốc Móng Tay Thành Nhiều Món Ngon
  • Vậy là đã 20 ngày kể từ lúc mình lắp cây pô tăng giả zin Uma Racing lên chiếc xe Winner của mình. Khi lắp pô và quay clip test tiếng (xem video tại ĐÂY) thì xe mình đang đi lọc trụ K&N, họng 32 và ECU Aracer Mini 5, nói chung là PXL. Nhưng theo yêu cầu của nhiều bạn, ngay sau đó mình đã về zin toàn bộ để cảm nhận hiệu năng thực sự của cây pô Uma trên xe zin nó sẽ như thế nào.

    20 ngày, tại sao phải đợi một khoảng thời gian lâu đến vậy? Vì mình đang đi xe độ quen rồi, trở lại xe zin, để cảm nhận được một cách chính xác, thì ít nhiều cũng cần một khoảng thời gian tương đối để làm quen trở lại. :))

    Pô tăng giả zin Uma Racing dành cho xe Honda Winner

    Quay lại vấn đề chính, các nhận xét của mình về cây pô Uma trên xe Winner zin:

    Âm sắc: Như có nói trong clip trên tay lần trước, pô Uma có cấu tạo dạng vách cộng hưởng, nên âm thanh sẽ thiên về tiếng đanh, không có tiếng trầm, tiếng bass như pô lon quấn nỉ. Cá nhân mình thì thích kiểu tiếng đanh như vậy. Bởi vì cho dù âm lượng có lớn, thì tiếng đanh cũng ít làm tai bị ù hơn. Uma sử dụng thép tấm tương đối dày nên tiếng pô cũng không bị xé, bị ré khi nạp ga cao khi chạy trên đường. Còn khi nổ tại chỗ redline, thì pô vách nào cũng sẽ ré vì cộng hưởng. Điều này là không thể tránh khỏi.

    Ga đầu: Pô Uma đi cổ 32mm, khá lớn đối với xe zin. Nếu là xe zin nguyên con chỉ lên cây pô, thì ga đầu sẽ hơi chờ một chút xíu. Chỉ là hơi chờ ga, chứ hoàn toàn không phải là hụp. Vấn đề này sẽ chỉ thực sự ảnh hưởng nếu các bạn gắn cùm tăng và đua drag ăn tiền. Tuy nhiên, chẳng ai đem xe zin ra mà nạp drag ăn tiền kiểu đó cả. Cho nên đối với mình, vấn đề này chỉ hơi làm khó chịu một chút xíu khi thử xe tại chỗ. Còn một khi đã xách xe ra đường, ga lên từ từ, mám côn từ từ, thì hoàn toàn không còn là vấn đề nữa.

    Pô tăng Uma với cố pô đường kính 32mm

    Tiêu pô đường kính 25mm, thiết kế nghiêng xuống đường, hạn chế phụt khói vào mặt người đi sau

    Ga giữa: Pô Uma sẽ làm lực máy thực sự phát ở khoảng tua từ 5000RPM trở lên. Cảm nhận sẽ đặc biệt rõ khi các bạn canh tua để đá số 1 qua 2, 2 qua 3 và 3 qua 4 ngay đỉnh công suất. Đỉnh này thường nằm trong khoảng 9000-10.000RPM, tương tự xe zin. Từ sau số 4, chiếc xe gần như đạt đủ quán tính nên lực máy sẽ trở nên ổn định, việc duy trì tốc độ 90-110km/h với số 5 hoặc số 6 trở nên nhẹ nhàng, ống ga vẫn còn dư một khoảng tương đối. Nếu là pô zin, thì để duy trì tốc độ ổn định ở mức trên 100km/h như vậy, động cơ bị tù sẽ khiến tiếng máy khá nặng và gằn. Pô tăng thoáng hơn phần nào cũng giúp động cơ trở nên nhẹ nhàng hơn.

    Ga cuối: Cá nhân mình không thuộc dạng đua bơi, núp gió, đè xe, nằm xòe các kiểu để tranh cúp lư hương nên nhận định của mình tại điểm này có thể sẽ không chính xác lắm. Rất mong nhận được thêm ý kiến đóng góp của các bạn. Mình cảm thấy cây pô Uma này không ảnh hưởng nhiều đến hậu của chiếc xe. Max Speed theo mình cảm nhận có thể nói là không tăng không giảm.

    Nhiệt độ động cơ: Xe mình đi nhớt Honda Indo, nước mát Liqui Moly đỏ. Cảm nhận về nhiệt độ sau khi lắp pô Uma là mát hơn chút xíu. Nói chính xác hơn là bớt nóng hơn chút xíu, bởi vì máy đứng cam đôi mà đòi hỏi máy mát thì khó cho Honda quá. :))

    Tiêu hao nhiên liệu: Xe mình ODO hơn 30.000km. Đổ xăng A95. Canh đầy bình 3 lần. Kết luận: khoảng hơn 46km/l đường thành phố ít kẹt xe.

    Theo như những nhận xét phía trên của mình, thì rõ ràng pô Uma hoàn toàn phù hợp với một chiếc xe zin 100%. Việc lên pô sẽ giúp xe các bạn nhẹ hơn, tiếng pô hay hơn chút xíu. Còn tất các vấn đề cảm tính phức tạp khác thì rất khó để mô tả, cảm nhận trực tiếp của các bạn sẽ là thước đo trung thực nhất.

    Tuy nhiên, cá nhân mình vẫn cho rằng pô Uma được thiết kế để đi Pô Xăng Lửa chứ không phải để gắn cho xe zin. Nhìn vô cái cổ 32mm là hiểu được chuyện đó rồi. Xe mình trước khi về zin để viết bài cảm nhận này cũng đi cấu hình đơn giản:

    Cấu hình này cho mình 19.03HP trên máy Dyno, một con số không quá ấn tượng nhưng cũng không quá bèo, không hề thua kém những xe đi pô lon nổ lớn.

    Nếu các bạn mới mua xe, đang muốn giữ zin, còn ngại độ chế nhiều, chỉ muốn lên một cây pô tăng đi cho nhẹ nhàng thì không còn gì phải phân vân nữa. Lên trước cây pô, rồi sau này phát sinh nhu cầu thì lên tiếp các món khác, chơi xe từng nấc từng nấc để cảm nhận từng món đồ sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng chiếc xe của mình như thế nào, đôi khi lại thú vị hơn việc chi một cục tiền để lên cả combo một lúc.

    Cổ pô Uma được trang bị sẵn lồ chờ cảm biến oxy Wide Band, thuận lợi cho việc tune ECU

    Cuối cùng, cảm ơn các bạn đã dành thời gian đọc bài. Từng câu từng chữ của mình đều được gõ ra từ một góc độ rất cá nhân. Nên có đúng có sai, có tính tham khảo hay không thì mình cũng mong nhận được các phản hồi, trao đổi ôn hòa từ tất cả các bạn.

    PHỤ TÙNG – ĐỒ CHƠI – BẢO DƯỠNG CHUYÊN NGHIỆP

    0988.244.633

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tại Sao Các Chủ Xe Winner V1 Săn Tìm Pô Zin Honda Winner X?
  • Tìm Hiểu Về Động Cơ Xi
  • Cấu Tạo Và Cách Sử Dụng Chổi Cọ Rửa Xe Máy
  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Làm Việc Của Hệ Thống Làm Mát Bằng Không Khí Trên Xe Máy
  • Lốp Trước Xe Zip Casumina 100/80
  • Pô Tăng Tốc Là Gì, Xe Chạy Có Bốc Hơn Pô Zin?

    --- Bài mới hơn ---

  • Pô Tăng #kozi V2.1 Cho Honda Winner, Những Cải Tiến Cực Kỳ Đáng Giá
  • Độ Pô Z1000 Cho Xe Pcx 2022
  • Mua Ốc Móng Tay Tại Hà Nội 2022. Xào Ốc Móng Tay Ngon
  • Cách Làm Sạch & Cách Chế Biến Ốc Móng Tay Thành Nhiều Món Ngon
  • Ốc Móng Tay Là Gì? Ốc Móng Tay Làm Gì Ngon?
  • Một trong những xu hướng độ xe hiện nay là việc thay pô xe nguyên bản bằng pô tăng tốc. Khi xe tăng tốc, “pô thửa” có tiếng nổ ấm và chắc. Bình thường khi máy nổ đều (giữ nguyên tay ga, hoặc tăng ga nhẹ) thì tiếng nổ vẫn rõ ràng và êm. Vậy Pô tăng tốc là gì?

    Gọi là pô tăng tốc vì bên trong bụng nó có cấu tạo lớn, làm thoáng đường thải khí và làm mát động cơ khiến tốc độ tăng lên. Tuy nhiên phải lựa chọn đúng pô tăng tốc dành cho loại xe mình vì công suất mỗi xe đều khác nhau.

    Cấu tạo cơ bản của một pô tăng tốc gồm lớp trong cùng là lưới inox được tạo ra bằng cách khoan thật nhiều lỗ trên cái ống tiêu. Tiếp theo là lớp vật liệu xốp chịu nhiệt nhằm hấp thụ tiếng ồn tạo ra bởi luồng khí thải thông qua các lỗ ở ống tiêu. Cuối cùng là lớp vỏ pô bằng sợi carbon.

    Nhờ kết cấu này, mặt trong của lớp sợi carbon không phải chịu nhiệt độ cao do được cách nhiệt bởi lớp thứ tư nên độ bền tăng. Và để đạt được hiệu quả tiêu âm tốt nhất thì ngoài độ dày, bề mặt lớp vật liệu hút âm (lớp thứ 2) phải có diện tích tiếp xúc với khí thải lớn nhất, có nghĩa số lỗ trên ống tiêu càng nhiều càng tốt.

    Mỗi người thợ độ pô xe máy đều có cách thức riêng để tạo ra âm thanh đặc trưng, tuy nhiên về căn bản là điều chỉnh 3 thành phần trên. Trong đó yếu tố sử dụng vật liệu đặc biệt quan trọng, sau đó là điều chỉnh kích cỡ của lỗ trên lưới inox của lớp trong cùng. Ngoài ra độ dày mỏng của lớp vật liêu xốp cũng góp phần đáng kể tạo nên tiếng pô ưng ý.

    Lớp vật liệu xốp chịu nhiệt nguyên bản sau một thời gian cần phải thay.

    Với lốp xốp chịu nhiệt mới, âm thanh từ ống pô sẽ khác so với ban đầu.

    Các thành phần của một pô tăng tốc.

    Một pô tăng tốc điển hình.

    Việc thay thế vật liệu lưới inox cũng như kích cỡ lỗ của lưới trên cái ống tiêu sẽ tạo ra âm thanh khác biệt.

    Một chiếc pô của Yamaha R6 sau khi được độ lại với vỏ pô làm bằng Titanium là loại vật liệu có độ tản nhiệt rất nhanh.

    Ống tiêu khác nhau cho tiếng pô khác nhau.

    Một lựa chọn khác cho dân chơi pô là lắp thêm ống tiêu như trên vào đuôi pô để tạo nên sự khác biệt, lúc không cần có thể tháo ra.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Pô Uma Racing Trên Xe Honda Winner Zin, Cảm Nhận Sau 20 Ngày Trải Nghiệm
  • Tại Sao Các Chủ Xe Winner V1 Săn Tìm Pô Zin Honda Winner X?
  • Tìm Hiểu Về Động Cơ Xi
  • Cấu Tạo Và Cách Sử Dụng Chổi Cọ Rửa Xe Máy
  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Làm Việc Của Hệ Thống Làm Mát Bằng Không Khí Trên Xe Máy
  • Cấu Tạo Ống Pô Xe Máy

    --- Bài mới hơn ---

  • Mẹo Xử Lý Hư Hỏng Đối Với Ống Pô Xe Máy
  • Hướng Dẫn Cơ Bản Sử Dụng Xe Đạp Thể Thao
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Bộ Đề Xe Đạp Thể Thao
  • Đâu Là Sự Khác Biệt Giữa Xe Đạp Đua Đường Dài, Leo Đèo Và Khí Động Học?
  • Xe Đạp Tập Thể Dục Air Bike Phù Hợp Cho Người Già Giá Rẻ Nhất !
  • Cấu tạo ống pô xe máy

    Có nhiều loại ống pô với nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau, tùy vào từng loại xe mà ống pô cũng có sự thay đổi sao cho phù hợp nhưng về cơ bản các ông pô có cấu tạo chính gồm:

    •  Ống xả (Ống dẫn khí thải): Đảm nhận vai trò dẫn khí từ động cơ lên thân của ống xả khí thải.

    •  Thân ống xả: Có vai trò quan trọng, giúp giảm âm và đảm bảo công suất hoạt động tối đa cho xe.

    Bên cạnh đó, hệ thống ống pô còn được thiết kế thêm phần cổ uốn và được đặt bên dưới của động cơ xe. Đối với dòng xe máy sử dụng động cơ có 2 xi-lanh trở lên thì phần cổ được tập hợp lại ở một bộ gom. Bộ gom nà lại có rất nhiều kích thước khác nhau, nhưng phổ biến nhất vẫn là những bộ gom có kích thước lớn. Tác dụng của chúng là giúp chuyển đổi xúc tác và giảm âm cho pô xe máy.

    Tầm quan trọng của ống pô xe máy

    •  Là bộ phận giúp đưa các loại khí thải từ bên trong động cơ ra ngoài môi trường. Bên cạnh đó chúng còn có thể biến đổi hoặc làm giảm âm thanh của khí khi thoát ra ngoài.

    •  Làm giảm tiếng ồn khi khí thải thoát ra ngoài đến mức tối đa và giúp phát huy toàn bộ các đặc tính của công suất xe máy theo như thiết kế của nhà sản xuất.

    •  Gom và giữ khí tại ống pô nhằm tạo ra sức nén và áp lực mạnh để giữ hỗn hợp xăng-gió ở yên bên trong buồng đốt. Để nó luôn sẵn sàng nổ khi bugi đánh lửa. 

    •  Ống pô xe máy còn giúp tiết kiệm xăng cho xe.

    Nguyên lý hoạt động pô xe máy

    Bộ xử lý khí thải hay ống pô của các loại xe phổ thông như Nouvo, Future Neo Fi,… đều có tác dụng là để làm sạch không khí. Bình thường khi xe chạy một quãng đường xa, lực hút chân không vào co xăng sẽ không thắng nổi lò xo, màng da. Chính vì vậy lò xo vẫn đưa không khí sạch từ bộ lọc ở sườn xe vào cổ xả để làm sạch khí thải. 

    Khi bạn đang chạy tốc độ cao mà giảm ga đột ngột, áp suất của cổ hút sẽ tăng lên, xảy ra hiện tượng thừa khí thải qua cổ pô vẫn còn xăng. Lúc này, áp suất của cổ hút tăng lên và thắng được lò xo của màng da, từ đó bít đường cấp khí sạch từ ống cung cấp khí qua ống ra của cổ pô, sau đó bít lại để tránh hiện tượng nổ lụp bụp.

    Cách giảm thanh pô xe máy hiệu quả nhất

    Dựa vào nguyên lý tạo ra âm thanh ở pô, tức là hơi khói thải ra có áp suất mạnh, đi từ nơi chứa hẹp đến nơi chứa rộng sẽ khiến tiếng ồn giảm đi khi thoát qua miệng ống xả. Chính vì vậy, người sử dụng có thể tham khảo cách làm ống tiêu pô xe để giảm thanh cho xe máy.

    Ngoài ra, người dùng cũng có thể không hàn lại mà xẻ hình chữ thập nhiều múi, sau đó túm đầu ống lại và hàn dính các dấu cắt xẻ với nhau. Sau khi ống pô đã được làm cho chúm miệng lại, người dùng hãy đóng đầu chúm vào ống tiêu. Cuối cùng là hàn dính mép miệng ống pô với mép miệng ống tiêu để cố định là đã có thể giảm thanh cho pô xe máy rồi.

    Hướng dẫn độ pô xe máy – Độ hệ thống xả

    Việc sử dụng một loại ống xả khác với nguyên bản là cách làm pô xe máy kêu to hơn mà các “dân chơi” độ pô thường hay sử dụng. Tuy nhiên nhiều người

    Độ hệ thống ống xả có 2 kiểu cơ bản là: 

    • Độ kiểu Slip-on: Là thay thế lon pô, phần bụng, cổ và đôi khi là cả buồng nén, riêng buồng khí thải sẽ được giữ nguyên như thiết kế ban đầu của nhà sản xuất đưa ra. Nhược điểm của kiểu độ này là sau một thời gian sử dụng, người dùng sẽ phát hiện những sai lệch thông số trên hệ thống, làm người điều khiển khó kiểm soát được hoạt động của xe.

    • Độ kiểu Full system: Hay có thể hiểu là thay đổi toàn bộ cấu trúc của bụng ống xả, lon ống xả, van xả và cổ xả…. Nhược điểm của kiểu độ này  là “hên xui”, rất có thể xe của bạn sẽ gặp lỗi ngay tức thì, xe máy sẽ không thể hoạt động một cách bình thường. 

    Hy vọng những thông tin trên đã có thể giúp người đọc hiểu hơn về cấu tạo pô xe máy cũng như vận dụng hiệu quả những cách làm giảm tiếng ồn cho pô xe máy trong đời sống hàng ngày.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Tác Nhân Có Thể Làm Bình Xăng Xe Máy Nổ
  • Kiến Thức Cơ Bản Về Máy Xúc, Máy Đào, Xe Cuốc
  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Xúc Đào
  • Máy Xây Dựng Phúc Thịnh
  • Thông Số Kỹ Thuật Lốp Xe
  • Cấu Tạo Của Ống Pô Xe Máy

    --- Bài mới hơn ---

  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Xương Dài
  • Xe Đạp Thể Thao Được Cấu Tạo Bằng Những Linh Kiện Nào
  • Cấu Tạo Của Xe Đạp
  • Các Bộ Phận Chính Cấu Tạo Xe Đạp Điện
  • Cấu Tạo Các Bộ Phận Trên Xe Đạp
  • Cấu tạo ống pô xe máy và cách xử lý hư hỏng của ống pô

    – Là bộ phận giúp đưa khí thải từ trong máy ra bên ngoài, có tác dụng biến đổi hay giảm âm thanh của luồng khí thải này.

    – Giúp làm giảm tiếng ồn thoát khí, phát huy đầy đủ đặc tính công suất của xe theo như thiết kế.

    – Gom khí, việc giữ khí thải lại khu vực ống pô nhằm tạo ra sức nén và áp lực để giữ hỗn hợp xăng – gió nằm yên tại buồng đốt, để nó luôn sẵn sàng nổ được khi có sự đánh lửa từ Bu-gi. Khi bugi đánh lửa, một luồng khí sẽ trở thành khí thải và nhờ khí nén nên được hút ra phía bên ngoài, nhường chỗ cho hỗn hợp mới vào buồng đốt.

    – Giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

    – Thân ống xả: Đây là bộ phận vừa đảm nhiệm vai trò đảm bảo đặc tính công suất của xe theo như thiết kế, vừa đóng vai trò tạo nên đặc trưng trong kiểu dáng thiết kế.

    Chất liệu được sử dụng để làm ống xả có thể bao gồm những chất liệu sau:

    – Thép: đây là chất liệu phổ thông, dễ tìm kiếm.

    – Nhôm: có đặc trưng nhẹ, nhưng khó gia công chế tạo, do đó giá thành thường rất cao

    – Thép không gỉ.

    – Titan: Có độ cứng cao, vô cùng phù hợp khi cần giảm trọng lượng.

    Các trường hợp và cách xử lý hư hỏng đối với ống pô

    Pô xe có tiếng nổ khác thường là vấn đề ta thường gặp nhất đối với ống pô. Khi xe gặp phải vấn đề này thường có những biểu hiện sau:

    – Xe phát ra âm thanh lạ, nổ to hơn bình thường,

    – Khi xe nổ sẽ xuất hiện tiếng kêu lụp bụp khó chịu.

    – Khi xe bị thủng sẽ làm gia tăng lượng khí thải thải ra môi trường bên ngoài, gây ô nhiễm môi trường,… nếu gặp phải trường hợp này người dùng cần phải xử lý nhanh chóng.

    Nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này có thể là do các vấn đề sau:

    – Do bề mặt xu páp xả của xe bị rỗ do sử dụng lâu ngày hay xu páp bị kênh nhẹ do tháo lắp sai, bị va đập hay đổ xe.

    – Bộ chế hòa khí gặp vấn đề khiến xăng bị dư thừa.

    – Bugi đánh lửa bị hỏng, bị dính muội, dính dầu… khiến bugi đánh lửa kém

    – Bầu lọc gió bị tắc khiến không khí khó vào buồng đốt gây hiện tượng thừa xăng cũng làm cho pô nổ lụp bụp.

    – Ống xả bị tắc nghẽn do muội thải từ buồng đốt ra quá nhiều.

    – Kim xăng, cối xăng bị mòn do thời gian sử dụng,…

    Để xử lý hiện tượng này, bạn cần kiểm tra xem lý do đến từ đâu, từ đó có những biện pháp kịp thời để giải quyết. Nếu như bạn không có kinh nghiệm về sữa chữa, có thể mang xe ra các trung tâm bảo dưỡng để được hỗ trợ nhanh nhất.

    Một trong những biện pháp giúp bảo vệ, cũng như hỗ trợ để xe có thể hoạt động tốt nhất, bạn cần chăm sóc, bảo dưỡng cho xe theo định kì, thường xuyên xịt rửa xe bằng máy phun rửa xe cao áp, máu rửa xe gia đình,… điều này không chỉ giúp đảm bảo thẩm mĩ cho xe mà còn giúp xe hoạt động tốt, lâu bền hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Gắn Máy Và Những Kiến Thức Cơ Bản Bạn Nên Biết (Phần I)
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Động Cơ Xe Máy 4 Kỳ
  • Cấu Tạo Và Nguyên Lí Hoạt Động Của Xe Máy Điện
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Côn Xe Máy Và Hộp Số Xe Côn Tay
  • Động Cơ Xe Máy Và Cấu Tạo Của Các Loại Động Cơ Xe Máy
  • Pô Xe Máy Là Gì? Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Ống Pô Xe Máy

    --- Bài mới hơn ---

  • Phần Mềm Quản Lý Cửa Hàng Bán Xe Máy, Phụ Tùng Motosoft
  • Kinh Doanh Phụ Tùng Xe Máy Dễ Hay Khó Cho Người Mới Bắt Đầu Khởi Nghiệp
  • Cấu Tạo Phuộc Trước Xe Máy
  • Cấu Tạo Của Phuộc Xe Máy Và Những Điều Bạn Cần Biết
  • Chén Bi, Bát Phốt Xe Máy Cub 82 Chính Hãng Daichi
  • Pô xe máy có vai trò như thế nào trong quá trình vận hành và hoạt động của xe?

    Hiểu một cách đơn giản, pô xe máy hoạt động như một hệ thống thoát khí thải được sản sinh từ quá trình đốt cháy nhiên liệu. Đây là bộ phận giữ vai trò cực kỳ quan trọng đối với hoạt động của động cơ:

    Loại bỏ lượng khí thải cùng nhiệt lượng được sản sinh ra khỏi buồng máy động cơ.

    Việc thu gom khí thải tại đầu ống pô đồng thời cũng tạo ra một lực nén cùng áp lực đủ lớn có tác dụng cố định hỗn hợp xăng và gió tại buồng đốt. Qua đó luôn đảm bảo trạng thái sẵn sàng đáp ứng quá trình đốt cháy nhiên liệu phục vụ hoạt động động cơ máy.

    Ngay khi bugi đánh lửa, luồng khí thải mới được tạo ra sẽ di chuyển tới ống pô để thoát ra ngoài. Đồng thời hỗn hợp khí mới sẽ được chuẩn bị và đưa vào buồng đốt. Quy trình này được lặp lại liên tục, nhờ vậy hạn chế khả năng thất thoát, hoang phí nhiên liệu sử dụng cho xe.

    Ngoài ra pô xe máy còn thực hiện nhiệm vụ điều tiết, tăng giảm tiếng ồn phù hợp trong quá trình thoát khí của xe.

    Ống pô xe máy được hình thành như thế nào?

    Với mong muốn đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng của người dùng, ống pô xe máy đã và đang được sản xuất và cung ứng từ nhiều loại chất liệu và giá thành khác nhau.

    • Thép không gỉ: Ống pô được làm từ thép không gỉ khá được ưu ái bở độ bền cùng khả năng chịu nhiệt chịu lực. Ngoài ra đây cũng là chất liệu có trọng lượng tương đối nhẹ.
    • Thép: Ống pô từ thép thông thường khá phổ biến bởi giá thành dễ chịu, khả năng đáp ứng nhu cầu sử dụng ở mức vừa.
    • Nhôm: Pô xe máy bằng nhôm khá nhẹ, bền song khó gia công nên loại pô này thường có giá thành khá cao.
    • Titan: Đây có lẽ là loại pô xe đắt tiền nhất bởi trọng lượng, độ cứng hay độ bền đều ở mức cực kỳ tốt cho quá trình sử dụng lâu dài.

    Thực tế cấu tạo ống pô xe máy tương đối đơn giản gồm ống dẫn khí thải hay còn gọi là cổ ống xả và thân ống.

    Ống dẫn khí thải: Đúng với tên gọi, đây là bộ phận đảm nhận nhiệm vụ dẫn khí thải từ động cơ tới thân ống. Có thể nhiều người không biết, song không phải ống pô nào cũng có kích thước giống nhau. Thay vào đó đường kính cùng chiều dài của ống dẫn, ống pô cần được tính toán kỹ càng để phù hợp hơn với thiết kế xe cũng như tính năng ống xả.

    Thân ống: Không chỉ đảm nhận hiệu quả vận hành của ống pô mà thân ống còn được thiết kế phù hợp hơn với vẻ ngoài của chiếc xe tạo thành một tổng thể thống nhất, thu hút mọi ánh nhìn.

    Bạn đã biết cách vệ sinh pô xe máy chưa?

    Do đặc thù công việc, pô xe máy thường xuyên gặp phải vấn đề vệ sinh sau một thời gian dài sử dụng. Nếu không thường xuyên được vệ sinh, khó có thể tránh khỏi tình trạng mùn, xỉ gây tắc ống pô tạo thành luồng khói đen khó chịu thậm chí phải thay ống pô xe máy mới. Vậy chúng ta nên vệ sinh pô xe máy như thế nào?

    Để dễ dàng hơn cho quá trình vệ sinh, trước tiên cần tháo rời pô xe. Lần lượt tháo bỏ ốc cố định tại đầu và thân pô.

    Sau khi đã tháo rời, bạn sẽ cần sử dụng khoảng 1 lít xăng để tiến hành vệ sinh ống pô xe máy. Lưu ý để ống pô nằm ngang đồng thời bịt kín hai đầu sau khi đổ xăng vào bên trong để không bị thất thoát xăng do bay hơi.

    Lắc đều để xăng được đưa tới mọi nơi trong ống pô, đánh tan mọi bụi bẩn cũng như muội than bên trong ống. Thực hiện thao tác trong 10 phút sau đó giữ nguyên tình trạng này để đạt được hiệu quả vệ sinh tốt nhất.

    Nếu có thể nên giữ xăng trong pô qua đêm và tiến hành làm sạch vào sáng hôm sau là hợp lý nhất.

    Loại bỏ toàn bộ lượng xăng có trong pô bằng cách dựng đứng ống pô.

    Rửa lại ống pô với nước sạch và để thật khô trước khi tiếp tục lắp đặt và sử dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Của Ống Pô Xe Máy ?
  • Xe Máy Điện Vespa Cao Cấp, Thiết Kế Hiện Đại
  • Xe Máy Điện Vespa Ninh Bình
  • Xe Máy Điện Vespa Chính Hãng Giá Rẻ
  • Cuộn Kháng Là Gì? Cấu Tạo, Phân Loại Và Chức Năng Cuộn Kháng Trong Ngành Điện
  • Cấu Tạo Của Ống Pô Xe Máy ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Pô Xe Máy Là Gì? Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Ống Pô Xe Máy
  • Phần Mềm Quản Lý Cửa Hàng Bán Xe Máy, Phụ Tùng Motosoft
  • Kinh Doanh Phụ Tùng Xe Máy Dễ Hay Khó Cho Người Mới Bắt Đầu Khởi Nghiệp
  • Cấu Tạo Phuộc Trước Xe Máy
  • Cấu Tạo Của Phuộc Xe Máy Và Những Điều Bạn Cần Biết
  • Chào bạn!

    Pô xe có nhiều loại nhưng được phân biệt loại dùng cho xe 2 kỳ và 4 kỳ ở đây em chỉ nói pô xe 2 kỳ (vì em chơi vespa nên mới nghiên cứu ) còn 4 kỳ thì cơ bản vẫn giống pô 2 kỳ nhưng khác nhau ở chổ có tỉ số nén . ở đây em chỉ nói pô cho xe 2 kỳ thôi nha

    Vật liệu làm ống bô thường là bằng tôn hoặc inox. Độ dày mỏng của vật liệu quyết định tiếng nổ khác nhau của ống bô. Vật liệu dày tiếng nổ chắc và đanh, vật liệu mỏng thì gào như ông ho lao.

    Cấu trúc ống bô làm cho tiếng nổ to hay nhỏ. Nhiều lưới lọc thì nổ nhỏ, nhưng bô dễ bị nghẹt. Ít lưới lọc đỡ nghẹt nhưng pô rống như cọp.

    Hệ số nén của ống bô: cái này ít người để ý. Đa số dân chơi xe cứ nghĩ bô càng thông thì xe càng mạnh. Chết cả đám! Ống bô cần có độ nén, nghĩa là để cho lượng hơi từ piston thoát ra có mức độ, dành lại một phần hơi để nén ngược piston trở lại. Ống bô thông quá hơi cứ trôi tuồn tuột, piston không được đẩy ngược trở lại, xe sẽ yếu hẳn. Nguyên tắc này hơi giống như trong súng tự động, hơi từ các-tút của viên đạn một phần để đẩy đầu đạn đi, một phần để đẩy bộ phận lên đạn nhằm nạp viên đạn kế tiếp.

    Phục hồi ống bô: ống bô khi bị đóng nhiều muội khói sẽ bị nghẹt, gây nóng máy và xe chạy yếu hẳn. Khi đó hoặc ta bỏ ống bô đi, hoặc mang ra thợ đồng để móc bô hoặc đốt bô. Móc bô nghĩa là cắt một lỗ bên hông ống bô, khoét hết các muội than và bỏ đi các lưới lọc bị hư rồi hàn lưới mới vào. Đốt bô chỉ đơn giản là dùng hàn xì hơ nóng ống bô cho cháy hết phần muội than đóng bên trong rồi dùng thanh sắt đập mạnh cho muội tróc ra, sau đó gắn ống bô và nổ máy để hơi tống đám muội này ra.

    Trên là một số đóng góp của mình. Mong rằng nó sẽ giúp ích cho bạn.

    Chúc vui.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Máy Điện Vespa Cao Cấp, Thiết Kế Hiện Đại
  • Xe Máy Điện Vespa Ninh Bình
  • Xe Máy Điện Vespa Chính Hãng Giá Rẻ
  • Cuộn Kháng Là Gì? Cấu Tạo, Phân Loại Và Chức Năng Cuộn Kháng Trong Ngành Điện
  • Cuộn Cảm Và Ứng Dụng Của Cuộn Cảm
  • Cấu Tạo Ống Pô Xe Máy Và Cách Xử Lý Khi Ống Pô Hư Hỏng

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Ống Pô Xe Máy
  • Những Điều Bạn Cần Biết Về Pô Xe Wave Alpha
  • Ống Pô Của Xe Máy Hoạt Động Như Thế Nào?
  • Pô Tăng Koxi V2 Gắn Cho Xe Exciter
  • , Tìm Hiểu Cấu Tạo Bên Trong Của Sợi Dây Cáp Mạng Cat6A
  • Với sự phát triển của xã hội hiện đại như ngày nay thì xe máy đã trở thành một phương tiện di chuyển vô cùng quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên để hiểu rõ về cấu tạo của ống pô xe máy nói riêng, cấu tạo xe máy nói chung; các chi tiết quan trọng của xe thì không phải ai cũng biết.

    Ống pô xe máy có cấu tạo khá đơn giản bao gồm: Cổ ống xả và thân ống xả

    Bộ phận này có vai trò giảm thiểu tiếng ồn của xe máy khi chạy, giảm lượng khói đen tạo ra khi đốt nhiên liệu. Chính vì thế mà thân ống xả được thiết kế nhiều lỗ thông khí xếp tầng. Cũng nhờ có nhiều lỗ thông khí xếp tầng mà lượng khí thải không thoát trực tiếp ra môi trường mà trải qua nhiều đoạn ống, từ đó hạn chế lượng khói đen tạo ra khi nhiên liệu bị đốt cháy.

    Vì là bộ phận tiếp xúc với khí thải nên ống xả xe máy được cấu tạo từ những chất liệu chất lượng cao như:

    Thép: Đây là vật liệu khá phổ biến và dễ tìm kiếm

    Nhôm: Vật liệu này có khối lượng nhẹ nhưng khó chế tạo nên thường có giá thành cao.

    Thép không gỉ.

    Titan: Vật liệu này có độ cứng cao, phù hợp khi cần giảm trọng lượng.

    Ống pô xe máy hay còn gọi là ống xả có vai trò vô cùng quan trọng đối với động cơ xe. Cụ thể ống xả xe máy có những chức năng sau:

    Là bộ phận đưa khí thải từ trong máy ra ngoài, chúng có công dụng biến đổi hoặc làm giảm âm thanh của khí thoát ra ngoài.

    Ống pô giúp làm giảm tiếng ồn khi khí thải thoát ra ngoài, phát huy các đặc tính của công suất xe máy theo như thiết kế.

    Gom khí và giữ khí tại khu vực ống pô để tạo ra sức nén và áp lực để giữ hỗn hợp xăng – gió ở yên trong buồng đốt, để nó sẵn sàng nổ khi bugi đánh lửa. Khi bugi đánh lửa sẽ có một luồng khí biến thành khí thải và nhờ có khí nén nên được hút ra ngoài, để không gian cho hỗn hợp xăng-gió mới vào buồng đốt.

    Ống pô xe máy còn giúp tiết kiệm nhiên liệu cho xe.

    Các trường hợp hư hỏng của ống pô và cách xử lý

    Trong quá trình sử dụng ống pô xe máy thường xảy ra sự cố phát ra tiếng nổ bất thường. Khi xe gặp phải sự cố này sẽ có những biểu hiện sau:

    + Xe nổ phát ra âm thanh lạ, tiếng nổ to hơn bình thường

    + Khi xe nổ sẽ có tiếng kêu lụp bụp gây khó chịu cho mọi người xung quanh và người điều khiển.

    + Khi ống xe bị thủng sẽ làm tăng lượng khí thải thải ra ngoài làm ô nhiễm môi trường. Khi xe gặp phải sự cố này bạn hãy xử lý nhanh chóng.

    – Do bề mặt xupap xả bị rỗ hay xupap bị kênh nhẹ do người dùng tháo lắp sai hay bị va chạm khi đổ xe.

    – Bugi bị hỏng, dính muội hoặc dính dầu…khiến bugi đánh lửa kém nhạy.

    – Ống xả bị tắc nghẽn do muội thoát ra từ buồng đốt quá nhiều.

    – Bầu lọc gió tắc nghẽn khiến không khí khó vào buồng đốt khiến xăng bị dư thừa làm cho ống pô nổ lụp bụp.

    – Cối xăng, kim xăng bị mòn do xe sử dụng quá lâu…

    Để khắc phục sự cố hiệu quả bạn cần kiểm tra xem nguyên nhân đến từ đâu, sau đó bạn có thể tự khắc phục hoặc mang xe tới tiệm sửa chữa, trung tâm bảo dưỡng uy tín để nhờ thợ sửa xử lý.

    Một biện pháp hiệu quả nhất để bảo vệ xe và ngăn chặn những sự cố hỏng hóc xảy ra thì bạn cần chăm sóc, bảo dưỡng xe thường xuyên bằng các loại máy phun rửa cao áp, máy rửa xe mini chất lượng….vệ sinh xe máy thường xuyên còn giúp xe đẹp hơn, bền hơn khi sử dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điều Cần Biết Về Pô Xe Máy Từ A
  • Những Nhận Thức Về Vũ Trụ (Phần 1): Không Gian Là Gì?
  • Vũ Trụ Cấu Tạo Như Thế Nào?
  • Mặt Trời Sưởi Ấm Trái Đất Bằng Cách Nào?
  • Giả Thuyết Về Cấu Tạo Vũ Trụ Của Einstein Được Chứng Minh Sau 100 Năm
  • Pô Tăng #kozi V2.1 Cho Honda Winner, Những Cải Tiến Cực Kỳ Đáng Giá

    --- Bài mới hơn ---

  • Độ Pô Z1000 Cho Xe Pcx 2022
  • Mua Ốc Móng Tay Tại Hà Nội 2022. Xào Ốc Móng Tay Ngon
  • Cách Làm Sạch & Cách Chế Biến Ốc Móng Tay Thành Nhiều Món Ngon
  • Ốc Móng Tay Là Gì? Ốc Móng Tay Làm Gì Ngon?
  • Bán Ốc Móng Tay Chúa 12/2020
  • Tin vui cho cộng đồng chơi xe #Honda #Winner. Không phụ lòng mong đợi của anh em, Kozi đã về lô hàng pô tăng giả zin V2.1 với nhiều điểm cải tiến mà cá nhân mình cho là cực kỳ đáng giá.

    Nhắc lại một chút. Khoảng giữa 2022, Kozi ra mắt thị trường pô độ cho phân khúc underbone côn tay bằng bản V1, dành cho cả 3 dòng xe là , và #HondaWinner . Đến cuối 2022, tiếp tục khẳng định chỗ đứng bằng bản V2 với khá nhiều thay đổi về thiết kế cũng như âm sắc tiếng nổ của pô. Không hài lòng với những gì đã đạt được, Kozi sau thời gian lắng nghe những phản hồi thực tế nhất từ khách hàng, đã cho ra đời thế hệ V2.1 mà mình đang được trên tay ngày hôm nay.

    Trước khi đi sâu vào những cải tiến đáng giá mà mình đã nói ở trên, xin phép được điểm lại một vài thông số kỹ thuật của cây pô này.

    Kozi V2.1 vẫn là một cây pô tăng giả zin được làm hoàn toàn bằng thép, sơn tĩnh điện màu đen toàn thân. Cổ pô và lon pô được hàn chết với nhau. Cổ pô có đường kính Φ25mm. Đoạn nón côn dài 12cm. Lon pô Φ100mm, dài 40cm. Đuôi pô hàn kín với lon. Họng xả khói Φ29mm và dài 5cm. Cân nặng tổng thể khi chưa lắp chắn và chụp đuôi pô là gần 4kg.

    Về các điểm cải tiến.

    Trước tiên phải nói đến lỗ ren để lắp cảm biến oxy. Ở các bản cũ, đặc biệt là Kozi V2, lỗ ren này thường bị hàn lệch và dính rất nhiều ba dớ, xỉ hàn bên trong. Trong quá trình lắp ráp, không cẩn thận sẽ làm cháy ren của cảm biến.

    Thứ hai là những pat để lắp chắn và chụp đuôi pô. Kozi V2.1 đã khắc phục được tình trạng chắn và chụp đuôi bị lệch trên bản cũ.

    Các chi tiết khác về độ hoàn thiện gia công như các mối hàn nối khấc và cổ pô, cổ pô và lon pô, lon pô và đuôi pô… trên bản này cũng được chăm chút tỉ mỉ hơn. Nước sơn thì rất mịn và đều.

    Về mặt cảm nhận chất âm của cây pô. Cá nhân mình cảm thấy Kozi V2.1 có phần âm lượng nhỉnh hơn V2 một chút. Tiếng pô ở garanti có phần lực hơn, dải tua giữa thì tiếng đanh hơn, lên tua cao thì đôi khi có tiếng reng nhẹ. Ngâm ga lâu, tiếng pô sẽ bị xé đôi chút. Tuy nhiên, thực sự mà nói, tầm giá dưới 800k cho một cây pô nhập khẩu mới 100%, thì chúng ta khó có thể đòi hỏi hơn được về mặt âm thanh. Và thực tế sử dụng thì dải tua từ 10.000-12.000RPM chúng ta cũng ít khi nào đạt tới.

    Mặt khác, lên pô tăng giả zin thì mục đích quan trọng nhất có lẽ là để thoáng máy chứ không phải để nghe tiếng nổ. Kozi V2.1 đáp ứng tốt nhu cầu đó. Honda Winner sở hữu một khối động cơ 150cc – DOHC – 4 valves nhưng cây pô zin theo xe lại khá tù. Có thể nhờ vậy mà xe đạt các tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn đôi chút. Nhưng bù lại, tiếng pô nghe rất nghẹt, máy vì vậy cũng nhanh nóng hơn. Pô tăng với độ thoáng cao hơn sẽ giúp xe thoát máy hơn, xe ra nhẹ hơn, lên tua cao phản ứng ga sẽ nhạy hơn. Nhiều anh em lo lắng lên pô thoáng sẽ làm hụp ga, thòng ga sẽ bị xung áp ngược, gây tiếng nổ lụp bụp trong pô. Các kỹ sư của Kozi biết điều đó nên đã khôn khéo thiết kế cổ pô khá nhỏ, đường kính chỉ dừng lại ở Φ25mm, đây chính là lời giải cho vấn đề hụp ga mà anh em đang lo lắng.

    Tới đây mình tạm kết luận, với những anh em đã từng dùng qua sản phẩm độ xe của Kozi thì có lẽ đã quá hiểu. Đồ Kozi lúc nào ũng bình dân, dễ xài, chất lượng ổn định, chấp nhận được trong tầm giá. Còn anh em nào đang đi Honda Winner, đang có nhu cầu “độ” nhẹ cây pô, mà chưa nghe qua cái tên Kozi bao giờ, thì pô tăng Kozi V2.1 , theo mình, là lựa chọn rất đáng cân nhắc trong tầm giá dưới 800k.

    Cảm ơn anh em đã dành thời gian đọc bài. Chúc anh em luôn vui vẻ và an toàn với chiếc xe của mình.

    (c) thanhdo

    PS: Để phân biệt pô Kozi V2.1 với V2, anh em chỉ cần nhìn vào phần tai treo pô. Trên tai này có dập date xuất xưởng. Pô V2.1 thì date xuất xưởng sẽ là 02/2018 trở về sau. Sorry anh em vì đã vô ý chụp ngược, anh em lật mặt bên kia sẽ thấy con số 18 02 :))

    PHỤ TÙNG – ĐỒ CHƠI – BẢO DƯỠNG CHUYÊN NGHIỆP

    0988.244.633

    --- Bài cũ hơn ---

  • Pô Tăng Tốc Là Gì, Xe Chạy Có Bốc Hơn Pô Zin?
  • Pô Uma Racing Trên Xe Honda Winner Zin, Cảm Nhận Sau 20 Ngày Trải Nghiệm
  • Tại Sao Các Chủ Xe Winner V1 Săn Tìm Pô Zin Honda Winner X?
  • Tìm Hiểu Về Động Cơ Xi
  • Cấu Tạo Và Cách Sử Dụng Chổi Cọ Rửa Xe Máy
  • Web hay
  • Links hay
  • Guest-posts
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100