Top 13 # Xem Nhiều Nhất Cấu Tạo Máy Bay Dân Dụng / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Comforttinhdauthom.com

Hộp Đen Máy Bay Là Gì? Cấu Tạo Và Công Dụng Của Hộp Đen Ra Sao? / 2023

Hộ đen là vật dụng được bảo vệ cực kỳ cẩn thận trên máy bay để có thể hoạt động bình thường nếu không may có bất cứ sự phá huỷ nào từ các vụ nổ máy bay. Tất cả máy bay dân dụng đến máy bay cỡ lớn hiện đều bắt buộc trang bị thiết bị này.

Hộp đen có thiết kế siêu bền và có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết dù khắc nghiệt nhất. Hộp có màu cam sáng hay đỏ giúp đội cứu hộ có thể dễ dàng phát hiện nếu không may máy bay xảy ra tai nạn. Hiện nay hộp được đặt ở đuôi máy để giảm tác động nếu máy bay rơi.

2. Cấu tạo của hộp đen máy bay

Hộp đen máy bay bao gồm hai thiết bị nhỏ là máy ghi âm buồng lái (CVR) và máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) hoạt động nhờ điện từ động cơ của vật chủ. Hộp đen được trang bị nguồn năng lượng phụ để đảm bảo duy trì hoạt động phát tín hiệu khi bị tách khỏi máy bay.

Hiện hộp đen máy bay được cấu tạo dạng hình hộp với kích thước là 20 cm x 30 cm. Hộp chịu được nhiệt độ cao tới 1.100 độ C trong khoảng thời gian 30 phút liên tục và ngâm 30 ngày dưới nước có độ sâu lên tới 6.100m. Trong thời gian này, mỗi thiết bị báo tín hiệu sẽ có khả năng phát các sóng siêu âm một lần/ giây và liên tục cho đến khi nguồn điện hết.

Khi máy bay rơi xuống biển, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng hệ thống định vị thủy âm đã được lắp trên các tàu ngầm hay tàu cứu hộ,… để tìm và phát hiện ra hộp đen trước khi nó mất tín hiệu.

3. Hộp đen máy bay để làm gì?

Chức năng của hộp đen máy bay là gì? Khi hộp đen máy bay bị rơi may mất tích, nhân viên cứu hộ đều cố găng tìm bằng được hộp đen do bên trong hộp đen có chứa các thiết bị đo, ghi chuyên dụng.

Hộp đen dùng băng từ để ghi lại chính xác thời gian bay bình thường của máy bay, các tham số quan trọng và thu âm lại những lời trao đổi của các nhân viên phục vụ cũng như các liên lạc từ máy bay với bên ngoài.

Công dụng chủ yếu của hộp đen là khi máy bay gặp sự cố hay xảy ra tai nạn, các chuyên viên dựa vào thông tin về hướng bay, độ cao, tốc độ bay có trong hộp đen để phân tích cũng như tìm nguyên nhân dẫn tới xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, các thông số từ hộp đen vào máy mô phỏng sẽ giúp tái hiện lại tai nạn cũng như phân tích nguyên nhân gây ra tai nạn này bằng các hình ảnh cụ thể.

Thiết Kế Cấu Tạo Bể Nước Mái Trong Nhà Ở Dân Dụng Kn228127 / 2023

Bể nước mái có thể được xây dựng trên nhiều công trình nhà ở dân dụng. Đặc biệt trong nhiều thiết kế nhà cao tầng, hoặc nhà thấp tầng thường đặt bể nước ( hoặc téc nước) ở trên mái. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn thiết kế cấu tạo bể nước mái trong nhà ở dân dụng để bạn hiểu rõ hơn về cấu tạo cũng như cách thức thiết kế.

Cấu tạo bể nước mái có thể được làm bằng gạch, làm bằng inox hoặc làm bằng nhựa.

Mặt cắt: Cấu tạo bể nước mái

Bể nước xây bằng gạch kết hợp bê tông thì yêu cầu với bể phải bền, chắc, không bị rò rỉ, đáy bể phải đặt cách mặt gạch lá nem trên mái ít nhất là 100mm ở điểm gần nhất. Loại gạch lá nem được sử dụng là loại gạch hình vuông mỏng, màu đỏ, kích thước 30x30cm.

Nắp bể tấm bản bê tông cốt thép lắp cho bể nước mái. Hệ thống ống trần, ống tháo và ống nước vào được đặt theo đúng như tiêu chuẩn thiết kế.

Mặt cắt: Thiết kế cấu tạo bể nước mái

Mặt bể và bên ngoài thành bể trái vữa xi măng mác 50 dày 15, trong lòng bể trát vữa xi măng mác 80 dày 25, trát làm hai lần, lần 1 trát dày 15 có khía bay, lần 2 trát dày 10 rồi đánh màu nhẵn bằng xi măng. Trước khi trát phải ngâm nước xi măng chống rò rỉ. Trong 1 ngày khuấy 4 đến 6 lần., ngâm đến khi nào hết hrof rỉ mới thôi.(ít nhất là 7 ngày).

Sau khi trát trần, lớp sàn panen mái được đổ tiếp theo.

Sàn panen- cấu tạo bể nước mái

Panen là một loại sàn có kết cấu đơn giản, được lắp ghép bởi dầm chịu lực và những viên block sàn rỗng được đúc sẵn có trong lượng thấp nên không cần hoặc chỉ sử dụng rất ít cốt pha hay cột chống trong quá trình thi công. Thời gian thi công sàn nhanh, mặt bằng thi công gọn, sạch, hạn chế tối đa việc dùng các vật liệu rời nên tránh được bụi và ô nhiễm môi trường, chi phí giảm nhiều so với sàn đổ bê tông tại chỗ do không cần phải sử dụng cốt pha hay dàn giáo khi thi công. Đặc biệt sàn mái có thể sử dụng ngay sau khi thi công và có thể tiếp tục lên tầng ngay sau khi đổ sàn.

Sau lớp sàn panen là bản bê tông chống thấm. Sau đó lát một lớp gạch lá nem. Sau đó là kê hai lớp gạch có lỗ, cuối cùng là bản bê tông cốt thép có lỗ chống nhiệt.

Bản vẽ mặt bằng cấu tạo bể nước mái

Hiện nay, phương pháp xây bể nước trên mái ít được áp dụng, bởi sự xuất hiện của các téc nước, bồn nước inox,… được sản xuất đại trà và phù hợp hơn trong cuộc sống hiện đại. Tuy nhiên, việc thiết kế cấu tạo bể nước mái vẫn được áp dụng rộng rãi trong nhiều tòa nhà cao tầng, trong một số các công trình nhà ở xây dựng ở nông thôn, đặc biệt là các thiết kế nhà bếp.

Liên hệ tư vấn thiết kế nôi- ngoại thất:

Hotline: 0988 030 680

Chế Tạo Mắt Ruồi Nhân Tạo Cho Máy Bay Không Người Lái / 2023

Một nhóm nhà nghiên cứu đến từ Thụy Sĩ đang nghiên cứu chế tạo mắt ruồi nhân tạo có khả năng hoạt động với độ cảm quan cao và nhạy bén như mắt của những loài côn trùng nhỏ. Đây là thông tin mới được đăng tải trên tạp chí khoa học Interface.

Cấu tạo của mắt ruồi được sử dụng để lắp đặt cho các máy bay không người lái

Mắt ruồi nhân tạo đang được nghiên cứu phát triển tại một phòng thí nghiệm công nghệ thông minh thuộc Đại học Bách khoa Lausanne. Nhóm nghiên cứu đã lấy cảm hứng từ đôi mắt của những loài côn trùng có cấu tạo bởi hàng nghìn mắt con hay còn gọi là cơ quan cảm quan cho phép chúng phát hiện, nhận biết tốc độ và hướng của tất cả các chuyển động dù là nhỏ nhất ngay cả khi không có nhiều ánh sáng.

Phiên bản mắt ruồi nhân tạo được cấu thành từ 3 bộ tách sóng quang siêu nhỏ hình lục giác nối với nhau thành một tam giác, được bao bọc bởi một thấu kính đơn.

Các hình ảnh thu được sẽ được chuyển tới một mạch vi xử lý để tổng hợp hình ảnh cuối cùng. Hình ảnh sẽ không được sắc nét, nó chỉ tương đương với một bức ảnh 3 picxel, nhưng đủ để nhận biết các chuyển động xung quanh, hướng duy chuyển và vận tốc di chuyển.

Với các ưu điểm như trọng lượng chỉ 2 mg, cạnh dài nhất là 2 mm, tiết kiệm nhiên liệu và có thể hoạt động ở điều kiện ít ánh sáng, những mắt điện tử tối tân này đặc biệt thích hợp để lắp đặt cho các máy bay không người lái mini giúp tăng khả năng tránh những va chạm, phục vụ hữu ích cho công tác cứu hộ và dịch vụ an ninh.

Thậm chí, các nhà nghiên cứu còn kỳ vọng, những mắt ruồi nhân tạo này sẽ được ứng dụng để sản xuất các thiết bị hỗ trợ người khiếm thị và sẽ là một bộ phận quan trọng trong sản xuất ôtô không người lái./

Cấu Trúc Thang Máy Nhà Dân / 2023

Hiện nay, tại Việt Nam phổ biến nhất là thang máy gia đình dùng cáp thép bởi những ưu điểm vượt trội mà chúng đem lại như: tốc độ, dễ bảo trì bảo dưỡng… Tiêu biểu có thang máy Mitsubishi, Thang máy fuji. Bài viết này tôi xin trình bày cấu trúc của thang máy và 5 vấn để cơ bản cho người mới tìm hiểu.

Cấu trúc của thang máy cáp thép

1. Phòng Máy

Động cơ: Cáp nằm trên rãnh puly. Khi động cơ quay thì cáp quay để nâng hoặc hạ Cabin thang máy.

Tủ điện: Được coi là là bộ lão của thang máy có chức năng điều khiển tốc độ. Nhận tín hiệu từ các cảm biến và phím bấm…

Phanh điện từ (thắng động cơ): Chức năng giữ cho động cơ đứng yên khi không hoạt động và giữ thang cố định khi sự cố mất điện.

Bộ phận phanh chống vượt tốc (Bộ điều tốc): Chức năng chính là giữ thang cố định khi vượt quá tốc độ cho phép.

2. Phòng thang

Cabin: Là không gian của phòng thang để chứa người hoặc hàng hóa.

Bộ điều khiển cửa cabin: Chức năng để đóng mở cửa phòng thang khi bằng tầng

Shoe dẫn hướng (guốc dẫn hướng): Dùng để dẫn hướng phòng thang di chuyển lên, xuống theo ray cố định.

Thiết bị dừng khẩn: Là thiết bị an toàn được đặt ở dưới đáy phòng thang chúng có tác dụng giữ thang cố định khi phòng thang di chuyển quá tốc độ cho phép

3. Cửa tầng thang

Bao gồm đầu cửa tầng để treo cánh cửa, khung bao, nút bấm gọi tầng và hiển thị tầng.

4. Hố thang

Cáp tải thép: dùng để treo phòng thang và đối trọng

Cáp bộ phận chống vượt tốc: Được cố định vào cabin và bộ điều tốc trên phòng máy.

Ray dẫn hướng Cabin: Được cố định vào vách hố thang. Có tác dụng dẫn hướng Cabin theo chiều lên, xuống.

Đối trọng: Dùng để cân bằng tải của phòng thang.

Ray dẫn hướng đối trọng: Được cố định vào vách hố thang. Có tác dụng dẫn hướng đối trọng theo chiều lên, xuống.

5. Hố PIT

Bộ giảm chấn: Là thiết bị an toàn được lắp đặt ở đáy hố Pit. Tác dụng chính là phòng trường hợp nếu có sự cố đứt cáp sảy ra. Khi đó thiết bị giảm chấn sẽ triệt tiêu lực do cabin hoặc đối trọng rơi xuống mà không ảnh hưởng tới cấu trúc của thang máy, phòng thang hay người trong cabin.