Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Cấu Tạo Máy Bay Chiến Đấu Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Like | Comforttinhdauthom.com

Mổ Xẻ Cấu Tạo Chiến Đấu Cơ Huyền Thoại Su

Khái Lược Về Máy Bay Không Người Lái

Chế Tạo Mắt Ruồi Nhân Tạo Cho Máy Bay Không Người Lái

Hiểu Về “động Cơ Phản Lực

Tại Sao Động Cơ Máy Bay Lại Được Đặt Ở Cánh Và Đuôi Mà Không Phải Chỗ Nào Khác?

Cận Cảnh ‘bộ Não’ Máy Bay Qua Chùm Ảnh Khiến Bạn Chóng Mặt

Su-30 là loại máy bay tiêm kích xung kích đa nhiệm phát triển trên cơ sở thiết kế máy bay tiêm kích chiến thuật Su-27.

Máy bay tiêm kích xung kích là một thuật ngữ máy bay quân sự mới hình thành từ cuối thập niên 1980, dùng để chỉ dòng máy bay chiến đấu kế thừa các tính năng đối không tầm xa của máy bay tiêm kích chiến thuật thế hệ 4, nhưng được trang bị các tổ hợp vũ khí – khí tài tiên tiến dùng chống mục tiêu mặt đất tương tự chức năng của máy bay tiêm kích bom và có tầm bay nhiệm vụ 2 chiều tương tự máy bay ném bom chiến thuật.

Mặc dù kế thừa tính năng không chiến mạnh mang yếu tố phòng không của Su-27, nhưng với tầm bay chiến đấu được mở rộng nhờ khả năng tiếp dầu trên không và khả năng mang cũng như sử dụng các tổ hợp vũ khí tiến công mặt đất có điều khiển chính xác từ tầm xa, máy bay tiêm kích Su-30 được xếp vào nhóm vũ khí tiến công xung kích đường không chống các mục tiêu chiến thuật-chiến dịch và chiến dịch nằm phía sau chiến tuyến của đối phương. Chính vì vậy từ thời điểm Su-30 ra đời dưới thời Liên xô và phát triển dưới thời Liên bang Nga, loại máy bay tiêm kích này bị chế ước mạnh mẽ bởi Hiệp ước Các lực lượng vũ trang thông thường ở châu Âu (Treaty on Conventional Armed Forces in Europe – CFE) mà Liên Xô đã đàm phán tham gia từ cuối những năm 1980 và Liên bang Nga kế thừa từ năm 1992.

Su-30 sử dụng kết hợp 2 động cơ phản lực cánh quạt tỷ lệ vòng thấp Saturn AL-31F đốt sau (đốt nhiên liệu ở sau đuôi máy bay sát méo động cơ để tăng cường lực đất). Hai động cơ cho lực đẩy sau khi đốt nhiên liệu lần 2 là 245 kN ở vận tốc Mach 2, đạt tốc độ 1350 km/h ở độ cao thấp và tốc độ leo cao là 230 m/s. Với thùng nhiên liệu cơ bản là 5270 kg, một chiếc Su-30MK có khả năng thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trong 4,5 giờ với tầm bay 3000 km. Nếu được tiếp nhiên liệu trên không thì có thể duy trì tầm bay 8000 km với 10 giờ bay tại độ cao 11-13 km.

Ngoài ra, Su-30 còn có tính năng lái tự động tại tất cả các giai đoạn bay bao gồm cả những chuyến bay ở độ cao thấp trong chế độ theo dõi radar dưới mặt đất, chiến đấu độc lập hoặc theo phi đội chống lại các mục tiêu trên không hoặc dưới đất, biển. Hệ thống điều khiển tự động có kết nối với hệ thống định vị, đảm bảo tự động bay theo lộ trình, tiếp cận mục tiêu, hạ cánh,… một cách chính xác.

Một số trang bị tiên tiến khác trên Su 30 bao gồm radar xung Doppler, quét mảng pha điện tử bị động dò được các mục tiêu lớn trên biển ở khoảng cách 400 km, máy bay ném bom ở cự ly 200 km và các mục tiêu tiêm kích cỡ nhỏ trong phạm vi 120 m, hệ thống ngắm bắn tích hợp dẫn đường, hệ thống dẫn đường con quay laser, hiển thị thông tin trên mũ phi công, màn hình HUD trước buồng lái, màn hình LCD, hệ thống GPS, dò tìm hồng ngoại và laser,…

Về vũ khí, Su-30 có 8 giá treo vũ khí (ở Su 30MK2 là 12): 2 giá treo ở đầu cánh, 3 dưới mỗi cánh, 1 dưới mỗi động cơ và 2 giá tại điểm tiếp giáp giữa động cơ và cánh. Máy bay tiêm kích Su-30 có khả năng mang theo 8 tấn vũ khí (ở Su-30 MKK là 12 tấn) bao gồm pháo GSh-39 30mm 150 viên đạn, tên lửa không-đối-không, tên lửa không-đối-đất và bom.

* Mời bạn đọc đón xem loạt bài về lịch sử cũng như những câu chuyện huyền thoại về những tiêm kích lừng danh thế giới trên Tin tức (http://tintuc.vn/quan-su) vào 20h30 các ngày trong tuần.

Bí Mật Bên Trong Của Pak Fa T

Cách Máy Bay Cất Cánh Không Phải Ai Cũng Biết

Chiếc Máy Bay Ném Bom Tàng Hình B

9 Động Cơ Phản Lực Khoẻ Nhất Thế Giới

Chương 6: Bạn Có Biết Tại Sao Máy Bay Trực Thăng Lại Có Hai Cánh Quạt Không?

Từng Người Trong Chiến Đấu Tiến Công

Đọc Biện Pháp Chủ Động, Thụ Động Trong Phòng Chống Địch Tiến Công Hỏa Lực Bằng Vkcnc

Đặc Điểm Tâm Lý Của Trẻ Em Độ Tuổi Nhi Đồng Và Vị Thành Niên

Đặc Điểm Tâm Lý Trẻ Em Độ Tuổi 1

Chương 8: Bài 7: Đặc Điểm Phát Triển Tâm Lý Trẻ Tuổi Mẫu Giáo Nhỡ

Tâm Lý Khách Du Lịch

Đánh địch trong ụ súng, lô cốt

Ụ súng địch có nắp hoặc không có nắp làm bằng gỗ đất hoặc bê tông cốt thép, nửa chìm nửa nổi, có lỗ bắn các hướng, cửa ra vào quay vào phía trong, thông ra hào giao thông. Xung quanh và bên trên (ụ súng có nắp) mép thường xếp bao cát, có thể có hàng rào B40, B41 vây quanh. Nối liền các ụ súng với nhau bằng tường đất hoặc hào sâu, bên cạnh ụ súng có các hố bắn.

Lô cốt xây dựng bằng bê tông cốt thép, gạch đá, có nhiều ngăn, có phần nổi phần chìm, có thể có nhiều tầng. Phần nổi có thể có một, hai tầng, cấu trúc theo lăng trụ. Các hướng đều có lỗ bắn bố trí cao thấp khác nhau, bên ngoài, trên nắp thường đắp đất hoặc xếp bao cát. Bên cạnh lô cốt có các hố bắn, có đường hào có nắp hoặc không có nắp cơ động ra phía sau. Bên trong lô cốt xây bậc cao thấp theo các lỗ bắn, lô cốt lớn có thể chia làm hai hoặc ba ngăn. Cửa của lô cốt thường làm ngầm nối với hào nổi hoặc hào có nắp.

Khi chưa bị tiến công địch, thường lợi dụng ụ súng, lô cốt kết hợp mắt thường với sử dụng các phương tiện quan sát như ống nhòm, kính nhìn đêm…để quan sát phát hiện đối phương.

Khi bị tiến công địch dựa vào ụ súng lô cốt dùng hỏa lực ngăn chặn ta từ xa tới gần.

Khi nguy cơ bị tiêu diệt, địch lợi dụng ụ súng, lô cốt cố thủ chờ lực lượng từ mục tiêu khác đến, phối hợp cùng phản kích hoặc cũng có thể lợi dụng địa hình ,địa vật rút chạy về phía sau.

Trước khi đánh, chiến sĩ phải quan sát xác định loại mục tiêu cần đánh, (ụ súng hay lô cốt, cấu trúc của chúng bằng gỗ đất hay bằng bê tông cốt thép), xác định hoạt động của địch trong ụ súng lô cốt hoặc hoạt động của địch xung quanh, xem xét địa hình để tìm ra sơ hở, chỗ yếu của địch như góc tử giác, lối ra vào, nơi ta có thể tiếp cận kín đáo từ bên sườn phía sau. Căn cứ vào mục tiêu, địa hình, địa vật hướng tiến công, chuẩn bị vũ khí trang bị ,xác định cách đánh cho phù hợp.

Đánh ụ súng không nắp: Bí mật tiếp cận vào bên sườn, phía sau, đến cự li thích hợp, dùng thủ pháo, lựu đạn ném vào bên trong ụ súng, lợi dụng uy lực của vũ khí, khói đạn nhanh chóng xông lên bắn găm, bắn gần, đâm lê, đánh báng súng tiêu diệt những tên địch còn sống sót.

– Nếu được trang bị hỏa lực: B40, B41 vận động đến cự li thích hợp bắn phá hủy ụ súng, lô cốt địch.

– Trường hợp địa hình trống trải, địch kiểm soát chặt chẽ, phải lợi dụng địa hình địa vật vận động nghi binh, lừa địch tiếp cận bên sườn, phía sau tiêu diệt địch.

Đánh địch trong chiến hào hoặc giao thông hào

Chiến hào, giao thông hào được hình thành bằng các đoạn chiến hào, giao thông hào nối liền nhau hoặc đứt đoạn. Cấu trúc theo kiểu gấp khúc, mỗi đoạn dài từ 5 – 7m. Hào đào sâu, có nắp (bằng bê tông, gỗ đất) hoặc không có nắp, hào cũng có thể được xếp nổi bằng bao cát. Thành hào chiến đấu, phía trước được cấu trúc các vị trí bắn. Chiến hào, giao thông hào được liên kết bằng các ngã ba, ngã tư. Trong đường hào địch có thể bố trí các loại vật cản nổ và không nổ để ngăn chặn đối phương cơ động trong hào.

Khi chưa bị tiến công địch lợi dụng đường hào để cơ động.

Khi bị tiến công địch lợi dụng đường hào sử dụng hỏa lực từ các công sự bắn, các ngã ba, ngã tư hào để ngăn chặn đối phương và để cơ động, phản kích. Khi có nguy cơ bị tiêu diệt chúng sử dụng hào để rút chạy.

Trước khi đánh, chiến sĩ phãi quan sát nắm chắc tình hình địch ở trên hào dưới hào, tình hình đồng đội chiến đấu và địa hình địa vật xung quanh đề ra cách đánh cụ thể cho phù hợp.

Khi đánh địch trong chiến hào, giao thông hào phải triệt để lợi dụng các đoạn ngoặt của hào thực hiện đánh chắc, tiến chắc, sục sạo kỹ, chia cắt quân địch ra từng bộ phận để tiêu diệt.

Trường hợp hào không có nắp: Bí mật đến gần hào, xem xét nghe ngóng, nếu có địch ở dưới hào, ném lựu đạn, bắn găm bắn gần tiêu diệt địch rồi mới nhảy xuống hào. Khi tiến dưới hào, súng luôn ở tư thế bắn găm, bắn gần, tùy vào cấu tạo của hào (sâu hay nông ,rộng hay hẹp) vận dụng tư thế động tác vận động cho phù hợp. Thường phải vận dụng đoạn hào ngoặt tiến sát bên thành hào dùng các tư thế vận động thấp để tiến.

Khi gặp ngã ba, ngã tư hào phải nghi binh, lừa địch để thăm dò, phát hiện, nếu phát hiện có địch thì ném lựu đạn, bắn gần vào các ngách hào tiêu diệt địch rồi mới vượt qua.

Nếu địch ném lựu đạn xuống hào phải nhanh chóng nhặt ném trở lại hoặc đá hất ra xa, sau đó lợi dụng chỗ ngoặt của hào, hầm ẩn nấp nhưng phải sẵn sàng đánh địch sau khi lựu đạn nổ. Khi gặp hỏa lực địch bắn, phải lợi dụng ngách hào để tránh sau đó dùng biện pháp nghi binh, đánh lừa để tiêu diệt địch.

Khi tiến dưới hào gặp vật cản (chông, mìn, cạm bẫy,…) phải quan sát, phát hiện đề phòng địch bắn bất ngờ. Nếu chưa có địch thì tháo gỡ, phá hủy hoặc đánh dấu lại sau đó vượt qua hoặc tìm đường tránh để tiến. Trường hợp không tiến theo hào được, phải nhanh chóng nhảy lên hào để tiến. Trước khi nhảy lên hào phải quan sát phía trên hào có địch hay không, có địch phải nghi binh lừa địch hoặc nổ súng kiềm chế. Khi lên khỏi hào vừa vận động vừa dùng lựu đạn, thủ pháo, bắn găm, khống chế uy hiếp tiêu diệt địch, nhanh chóng phát triển theo nhiệm vụ đã xác định.

Trường hợp làm nhiêm vụ đánh lướt, đánh nhanh địch ở dưới hào thì có thể ở trên hào vừa vận động vừa dùng lựu đạn thủ pháo, bắn găm để khống chế uy hiếp tiêu diệt địch.

Trường hợp hào có nắp: Nếu hào có nắp từng đoạn, lợi dụng chỗ trống, lăng lựu đạn, thủ pháo vào bên trong, kết hợp bắn găm bắn gần tiêu diệt địch, sau đó nhanh chóng vào lùng sục, diệt nốt những tên địch còn sống sót bên trong. Khi sục sạo tiêu diệt địch trong hào, phải chú ý đề phòng địch ở trên hào.

Nếu hào có nắp kéo dài thì dùng thuốc nổ đặt vào nơi mỏng, yếu phá sập từng đoạn rồi lăng lựu đạn thủ pháo tiêu diệt địch. Trong quá trình đánh địch ở trong hào phải đề phòng địch ở trên hào

Đánh địch trong căn nhà

Căn nhà một phòng, hai phòng hoặc nhiều phòng, một tầng hoặc nhiều tầng.

Căn nhà có thể được xây dựng bằng gạch, đá… cấu trúc thành các phòng, có hệ thống cửa ra vào, cửa sổ. Bên ngoài cửa có đắp bao cát tạo thành các ụ chiến đấu. Đối với nhà nhiều tầng, cấu trúc cầu thang thường ở bên trong, bên ngoài có cột thu lôi, ống dẫn nước…

Địch bố trí kết hợp lực lượng ở trong nhà và ở ngoài nhà. Trong nhà chúng thường lợi dụng cửa sổ, cửa ra vào, ô thoáng, bố trí ngăn chặn đối phương ở các hướng.

Các đoạn ngoặt cầu thang địch thường bố trí hỏa lực khống chế dọc cầu thang, bố trí vật cản ngăn chặn đối phương phát triển theo cầu thang.

Khi chưa bị tiến công địch ở trong nhà lợi dụng cửa sổ, cửa ra vào, ô thoáng, phối hợp với lực lượng bên ngoài tăng cường quan sát phát hiện đối phương.

Khi bị tiến công chúng sử dụng hệ thống hỏa lực từ cửa sổ, cầu thang, thiết bị kiến trúc để ngăn chặn ta tiến công. Nguy cơ bị tiêu diệt, chúng thường lợi dụng các vật kiến trúc trong từng phòng để cố thủ, chống trả, chờ lực lượng tăng viện hoặc cũng có thể rút chạy sang nhà khác.

Trường hợp bí mật tiếp cận căn nhà: Lợi dụng địa hình địa vật, sơ hở của địch, bí mật vận động vào sát nhà (nơi ném lựu đạn, thủ pháo, bắn gần vào trong nhà được) bất ngờ dùng lựu đạn thủ pháo ném vào trong nhà; sau khi lựu đạn, thủ pháo nổ, lợi dụng cửa sổ ,cửa ra vào bắn quét vào bên trong đồng thời xông vào, áp sát người vào thành tường, nơi kín đáo quan sát, diệt nốt địch còn sống sót giữ vững phạm vi đã chiếm và chi viện cho đồng đội chiến đấu. Nếu nhà có nhiều phòng thì căn cứ vào tình hình địch và nhiệm vụ được giao mà dùng lựu đạn, thủ pháo đánh từng phòng trong phạm vi được phân công, đánh đến đâu sục sạo kỹ đến đó, đánh xong phòng này mới phát triển sang phòng khác

Trường hợp khó tiếp cận căn nhà: Tìm mọi cách nghi binh lừa địch, thu hút địch về một hướng, vòng hướng khác nhanh chóng đến bên sườn, phía sau tiếp cận sát nhà bất ngờ dùng lựu đạn thủ pháo và nổ súng tiêu diệt địch (cách đánh tiếp theo tương tự như trường hợp bí mật tiếp cận căn nhà)

Động tác đánh địch ở cầu thang: Trước hết phải quan sát phát hiện cụ thể địch bố trí cụ thể ở trên dưới và xung quanh cầu thang cấu trúc cụ thể của cầu thang, thẳng hay ngoặt bên nào để xác định những nơi ta có thể lợi dụng tiêu diệt địch, và phát triển chiến đấu thuận lợi. Sau đó đột nhiên bất ngờ dùng lựu đạn, thủ pháo, hỏa lực bắn thẳng vào địch; lợi dụng địch còn hoang mang, bắn găm, bắn gần, dùng lê và báng súng tiêu diệt địch. Giữ chắc vị trí đã chiếm ở cầu thang, phối hợp cùng đồng đội đánh chiếm các mục tiêu tiếp theo:

Nếu cầu thang thẳng, có thể bất ngờ ném lựu đạn lên hoặc xuống đầu cầu thang rồi nhanh chóng xung phong tiêu điệt địch

Nếu cầu thang có đoạn ngoặt lợi dụng phía tay vịn tiến đến gần đoạn ngoặt bất ngờ ném lựu đạn vừa bắn vừa xung phong tiêu diệt địch

Đánh xe tăng và xe bọc thép địch

Xe tăng, xe bọc thép của địch có thể bố trí trong công sự hoặc cơ động ngoài công sự.

Trong công sự được bố trí nửa nổi nửa chìm hoặc đắp đất, bao cát xung quanh làm thành công sự nổi, xung quanh có thể có lưới chắn đạn B40, B41, bên cạnh xe tăng có các ụ chiến đấu bảo vệ.

Khi cơ động, xe tăng và xe bọc thép có bộ binh ngồi trên xe hoặc đi bên sườn để chiến đấu, bảo vệ.

Đặc điểm của xe tăng và xe bọc thép là có vỏ thép dày, hỏa lực mạnh, sức cơ động cao nhưng tầm quan sát bị hạn chế, dễ bị tiêu diệt khi ta tiếp cận gần.

+ Trước khi đánh xe tăng và xe bọc thép địch:

Phải xác định loại xe, vị trí để xe, địch trên xe lực lượng, hệ thống bảo vệ xe, tính chất hoạt động, đường hướng cơ động sơ hở của địch.

Nhiệm vụ, trang bi, ý định của người chỉ huy.

Đặc điểm địa hình địa vật, tính chất cụ thể của mục tiêu để xác định cách đánh cho phù hợp.

+ Đánh xe tăng và xe bọc thép địch dừng tại chỗ hoặc trong công sự: Lợi dụng địa hình địa vật, bí mật đến gần đột nhiên nổ súng tiêu diệt địch trên xe hoặc xung quanh xe sau đó xông lên dùng lựu đạn, mìn hoặc thuốc nổ để đánh.

+ Đánh xe tăng và xe bọc thép địch đang vận động: Lợi dụng xe đang chạy với vận tốc chậm (xe bò dốc, vượt qua vât cản, qua khúc ngoặt…) nhanh chóng đón đầu xe nhảy lên xe, dùng bộc phá đặt vào chỗ mỏng yếu của xe, điểm hỏa nhảy xuống ẩn nấp, khi bộc phá nổ xông lên bắn găm, bắn gần tiêu diệt nốt những tên địch còn sống xót. Nếu trên xe và hai bên sườn xe có bộ binh đi kèm, phải phối hợp với đồng đội chia cắt bộ binh với xe tăng hoặc tiêu diệt bộ binh xong rồi mới tiêu diệt xe.

Nếu được trang bị mìn chống tăng thì đặt mìn trên đường hướng xe cơ động.

Nếu được trang bị B40, B41, dùng hỏa lực tiêu diệt xe tăng và xe bọc thép địch e) Đánh tên địch, tốp địch ngoài công sự

Tên địch, tốp địch đang cơ động hoặc đã triển khai đội hình chiến đấu chuẩn bị tiến công.

Tên địch, tốp địch có xe tăng, xe bọc thép đi kèm khi cơ động có thể ngồi trên xe, đi trước, sau xe hoặc cơ động bên sườn xe.

Khi cơ động chúng lợi dụng địa hình địa vật, thành đội hình hàng dọc, chữ A, chữ V, khi dừng lại thường chiếm địa hình có lợi, có tên đi trước, tên đi sau hỗ trợ cho nhau.

Khi chưa bị tiến công: Địch cảnh giác quan sát, phát hiện các hướng.

Khi bị tiến công địch nhanh chóng triển khai đội hình, lợi dụng địa hình địa vật, kết hợp hỏa lực bộ binh với hỏa lực xe tăng, xe bọc thép chống trả quyết liệt, nguy cơ bị tiêu diệt chúng từng bước cơ động về phía sau chờ hỏa lực chi viện và lực lượng ứng cứu và giải tỏa.

Trước khi đánh chiến sĩ phải quan sát xác định vị trí, tính chất của mục tiêu địa hình địa vật xung quanh và tình hình cụ thể, ý định của người chỉ huy, và đồng đội mà xác định cách đánh cho phù hợp.

Nếu địa hình kín đáo: Bí mật vận động đến bên sườn, phía sau mục tiêu dùng lựu đạn thủ pháo bắn găm, bắn gần tiêu diệt địch.

Nếu địa hình trống trải: Nghi binh lừa địch thu hút chúng về một hướng rồi bí mật bất ngờ nhanh chóng luồn sang hướng khác, vận động đến bên sườn, phía sau mục tiêu để tiêu diệt địch.

Trong quá trình tiến công tên địch, tốp địch ngoài công sự chú ý hợp đồng chặt chẽ với đồng đội luôn quan sát theo dõi đề phòng mục tiêu di chuyển.

Trường hợp 2, 3 mục tiêu địch xuất hiện trong một lúc chiến sĩ phải xác định mục tiêu nào nguy hại nhất tiêu diệt trước sau đó tiêu diệt các mục tiêu còn lại. Đánh đến đâu chắc đến đó, cũng có thể dùng lựu đạn, thủ pháo đánh lướt các mục tiêu, sau đó quay lại lần lượt đánh, sục sạo tiêu diệt từng mục tiêu.

Thể Loại Truyền Thuyết Lớp 6

12 Đặc Điểm Tính Cách Bí Ẩn & Thú Vị Của Người Sinh Vào Tháng 7

Đặc Điểm Tính Cách Và Khuyến Nghị Phát Triển Cho Chủng Vân Tay As

Tính Cách Là Gì? Ảnh Hưởng Của Tính Cách Đến Định Hướng Công Việc

Tính Cách (Personality) Là Gì? Các Mô Hình Tính Cách Cơ Bản

Tự Chế Tạo Máy Bay Điều Khiển Từ Xa

7 Điều Thú Vị Về Tai Của Mèo

Mèo Có Cần Vệ Sinh Tai Không?

Cách Vệ Sinh Tai Cho Mèo

Tai Nghe S8 Akg Chính Hãng Samsung Và Đánh Giá Chi Tiết

Cách Sửa Tai Nghe Bị Hỏng 1 Bên Nhanh Và Hiệu Quả

Sử dụng máy bay điều khiển từ xa

Chế tạo máy bay điều khiển từ xa

Để chế tạo được một chiếc máy bay điều khiển từ xa thì bạn nên sử dụng mô hình máy bay đồ chơi của trẻ con. Tuy nhiên, máy bay điều khiển từ xa yêu cầu về kỹ thuật mới có thể bay tốt được. Do đó bạn cần có chút kinh nghiệm chế tạo, cách hay nhất đó chính là bạn có thể mua xốp về rồi dựa vào chiếc máy bay mô hình kia mà có thể tạo ra cho mình một mô hình mới bằng xốp.

Những vật dụng bạn cần chuẩn bị trước khi chế tạo máy bay điều khiển từ xa đó là: cưa, máy bào, khoan đục để làm thân và cánh máy bay. Cánh máy bay bạn có thể làm bằng xốp sau đó bao bọc quanh nó là nhôm hoặc gỗ để đảm bảo được độ chắc khi va chạm. Ngoài ra bạn cũng cần trang bị cho mình một vật dụng để cắt xốp tự động và chuẩn bị keo hồ để dán, ghép xốp.

Tiếp đến đó chính là thiết kế bộ điều khiển cho máy bay điều khiển từ xa. Bộ điều khiển từ xa cho máy bay thường được sử dụng là RC – remote contro. Bộ điều khiển cần có 4 kênh gồm:

+ Kênh 1: cho bộ động cơ

+ Kênh 2: cho bộ động cơ nhỏ

+ Kênh 3: Kênh điều khiển hướng của bánh hướng

+ Kênh 4: Kênh điều khiển của bánh lái tầm

Bên cạnh đó, nếu mà gia đình bạn có điều kiện thì bạn cũng có thể chế tạo một điều khiển tích hợp 4 kênh còn 2 kênh, cho bộ động cơ và tích hợp của bánh lái hướng và lái tầm.

Cũng có nhiều loại điều khiển lên tới 6 hoặc 8 kênh. Phụ thuộc vào các nhu cầu của người dùng và các chức năng khác của máy bay nếu như mình chế tạo thêm cho nó.

Cơ cấu tiếp nhận của hệ thống lái trong máy bay điều khiển từ xa được hoạt động theo tín hiệu điều khiển từ xa.

Máy Bay Mô Hình Điều Khiển Từ Xa

Van Điện Từ Là Gì? Cấu Tạo, Nguyên Lý Và Phân Loại Solenoid Vale

Van Điện Từ Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Van Điện Từ

Đối Chiếu Từ Vựng – Bình Diện Cấu Tạo Hình Thức

Bạn Biết Gì Về Quang Trở Và Biến Trở?

Hộp Đen Máy Bay Là Gì? Cấu Tạo Và Công Dụng Của Hộp Đen Ra Sao?

Sơ Đồ Ghế Của Airbus A380

Ra Mắt Máy Bay Chở Khách Không Người Lái

Những Điều Thú Vị Xoay Quanh Lốp Máy Bay

Máy Bay Nông Nghiệp Drone Là Gì?

Máy Bay Tàng Hình Hoạt Động Như Thế Nào?

Hộ đen là vật dụng được bảo vệ cực kỳ cẩn thận trên máy bay để có thể hoạt động bình thường nếu không may có bất cứ sự phá huỷ nào từ các vụ nổ máy bay. Tất cả máy bay dân dụng đến máy bay cỡ lớn hiện đều bắt buộc trang bị thiết bị này.

Hộp đen có thiết kế siêu bền và có thể chịu được mọi điều kiện thời tiết dù khắc nghiệt nhất. Hộp có màu cam sáng hay đỏ giúp đội cứu hộ có thể dễ dàng phát hiện nếu không may máy bay xảy ra tai nạn. Hiện nay hộp được đặt ở đuôi máy để giảm tác động nếu máy bay rơi.

2. Cấu tạo của hộp đen máy bay

Hộp đen máy bay bao gồm hai thiết bị nhỏ là máy ghi âm buồng lái (CVR) và máy ghi dữ liệu chuyến bay (FDR) hoạt động nhờ điện từ động cơ của vật chủ. Hộp đen được trang bị nguồn năng lượng phụ để đảm bảo duy trì hoạt động phát tín hiệu khi bị tách khỏi máy bay.

Hiện hộp đen máy bay được cấu tạo dạng hình hộp với kích thước là 20 cm x 30 cm. Hộp chịu được nhiệt độ cao tới 1.100 độ C trong khoảng thời gian 30 phút liên tục và ngâm 30 ngày dưới nước có độ sâu lên tới 6.100m. Trong thời gian này, mỗi thiết bị báo tín hiệu sẽ có khả năng phát các sóng siêu âm một lần/ giây và liên tục cho đến khi nguồn điện hết.

Khi máy bay rơi xuống biển, các kỹ thuật viên sẽ sử dụng hệ thống định vị thủy âm đã được lắp trên các tàu ngầm hay tàu cứu hộ,… để tìm và phát hiện ra hộp đen trước khi nó mất tín hiệu.

3. Hộp đen máy bay để làm gì?

Chức năng của hộp đen máy bay là gì? Khi hộp đen máy bay bị rơi may mất tích, nhân viên cứu hộ đều cố găng tìm bằng được hộp đen do bên trong hộp đen có chứa các thiết bị đo, ghi chuyên dụng.

Hộp đen dùng băng từ để ghi lại chính xác thời gian bay bình thường của máy bay, các tham số quan trọng và thu âm lại những lời trao đổi của các nhân viên phục vụ cũng như các liên lạc từ máy bay với bên ngoài.

Công dụng chủ yếu của hộp đen là khi máy bay gặp sự cố hay xảy ra tai nạn, các chuyên viên dựa vào thông tin về hướng bay, độ cao, tốc độ bay có trong hộp đen để phân tích cũng như tìm nguyên nhân dẫn tới xảy ra tai nạn. Bên cạnh đó, các thông số từ hộp đen vào máy mô phỏng sẽ giúp tái hiện lại tai nạn cũng như phân tích nguyên nhân gây ra tai nạn này bằng các hình ảnh cụ thể.

Máy Bay Tàng Hình Pak Fa T

Lý Giải Những Chi Tiết Kỳ Lạ Thường Thấy Ở Trên Máy Bay

Máy Bay Boeing 747 Sản Xuất Ở Đâu Giá Bao Nhiêu

Những Điều Cần Biết Về Máy Bay Chở Khách

Du Lịch Di Tích Máy Bay Rải Thảm Bom B

🌟 Home
🌟 Top