Cấu Tạo Và Chức Năng Của Lá Côn Ô Tô

--- Bài mới hơn ---

  • Lá Côn Xe Máy Dream (4 Lá/bộ)
  • Lá Côn 1Kd Hilux 2009
  • Lá Côn Xe Tải Hino Cao Cấp Khẳng Định Thương Hiệu Tại Bắc Nam Auto
  • Trung Tâm Phụ Tùng Xe Tải Hino
  • Lá Côn Xe Hino 700 Đầu Kéo Bản 430
  • 12 Tháng 11 năm 2022

    Lá côn còn được gọi là đĩa ly hợp trong ô tô là chi tiết được ép vào bánh đà để truyền lực từ động cơ vào trục và ly hợp.

    Cấu tạo của đĩa ly hợp

    Lá côn hay còn gọi là đĩa côn có cấu tạo bao gồm: moay ơ ly hợp có then hoa ăn khớp với trục sơ cấp; một tấm kim loại tròn (đĩa ma sát) được làm từ vật liệu ma sát ghép lại với nhau bằng đinh tán; cao su chịu xoắn; tấm đệm.

    Các rãnh then hoa ăn khớp và quay theo trục sơ cấp. Nó giúp đĩa ly hợp di chuyển dọc trục khi đóng hoặc ngắt ly hợp.

    Đĩa ma sát: Để chịu được nhiệt độ cao, hệ số ma sát cao và đảm bảo tính ổn định khi động cơ xe hoạt động đĩa ma sát được chế tạo từ chất amiant, sợi cacton và đồng đỏ đúc kết với nhau. Trên đĩa ma sát còn có các lò xo với tác dụng giảm chấn.

    Giữa hai bề mặt đĩa ma sát còn có 1 tấm đệm với kiểu máng gợn sóng hoặc uốn cong. Tấm đệm này yếu đi khi ly hợp đóng giúp khử va đập và làm dịu việc chuyển số và truyền công suất.

    Cao su chịu xoắn: chi tiết này được đưa vào moay ơ ly hợp nhằm mục đích làm dịu va đập quay khi vào ly hợp nhờ cơ chế dịch chuyển một chút theo vòng tròn.

    Các loại đĩa ly hợp

    Dựa trên vật liệu chế tạo người ta chia đĩa ly hợp thành 2 loại: Molde disc (loại này ít gây giật hơn khi vào số, ít gây tác động vào hệ thống truyền động) và Metal disc (loại này có tính năng kháng nhiệt tốt, hoạt động bền bỉ cả trong các môi trường làm việc khắc nghiệt).

    Dựa vào số lượng, đĩa ly hợp cũng có 2 loại:

    Ly hợp đĩa đơn: giữa các bánh đà và mâm ép sử dụng 1 đĩa ly hợp. Đây là loại có kết cấu đơn giản, khối lượng nhẹ, không yêu cầu tiết diện mâm ép lớn, đặc biệt là cơ cấu vào số nhẹ, nhanh.

    Ly hợp đĩa kép: sử dụng 2 loại đĩa ly hợp giữa bánh đà và mâm ép. Nó có khả năng truyền mô men lớn hơn với đĩa ly hợp nhỏ hơn. Đặc biệt là ít tốn lực hơn khi vào số.

    Từ cấu tạo của đĩa ly hợp như trên có thể thấy rằng nó được sinh ra để thực hiện chức năng làm dịu sự va đập khi vào ly hợp và truyền công suất được nhẹ nhàng êm ái.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Lanos
  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Matiz 2
  • Cấu Tạo Hệ Thống Lái Trợ Lực Thủy Lực
  • Tìm Hiểu Về Hệ Thống Trợ Lực Lái Thủy Lực Và Điện Trên Ô Tô Con
  • Cẩm Nang Hệ Thống Lái Trợ Lực Điện Eps
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Côn Xe Máy Và Hộp Số Xe Côn Tay

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Và Nguyên Lí Hoạt Động Của Xe Máy Điện
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Động Cơ Xe Máy 4 Kỳ
  • Xe Gắn Máy Và Những Kiến Thức Cơ Bản Bạn Nên Biết (Phần I)
  • Cấu Tạo Của Ống Pô Xe Máy
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Xương Dài
  • Cấu tạo côn xe máy và hộp số xe côn tay

    Côn xe máy là gì? Cách hoạt động của côn xe máy?

    Cấu tạo xe máy sẽ thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn, côn xe máy hiện đang là một trong những bộ phận khá quan trọng của xe. Nhằm mục đích đảm bảo xe, giúp xe hoạt động được một cách an toàn hơn bao giờ hết.

    Côn xe máy hay bộ ly hợp của các dòng xe máy hiện nay bao gồm 3 bộ phận chính đó là: côn, chuông và búa côn. Bộ phận này có tác dụng cắt hoặc nối truyền động từ máy sang bánh xe. Do đó, hầu hết xe côn máy đều sử dụng loại ly hợp kép, ma sát ướt (ma sát trong môi trường dầu máy).

    Đầu tiên, côn xe máy truyền lực từ tay biên, trục khuỷu, tay sên sang nồi trước (cách gọi khác là ly hợp tiếp động). Nồi trước có nhiệm vụ quay truyền lực sang nồi sau (hay còn gọi là ly hợp tải) nhờ 2 bánh răng ăn khớp với nhau. Khi tác động vào cần số, nồi sau sẽ làm quay cốt hộp sơ cấp,truyền lực ra bánh xe quay nhông tải qua xích và đĩa nhông làm cho bánh xe quay.

    Tiếp theo, côn xe máy sẽ làm nhiệm vụ trung gian điều khiển lực từ máy sang bánh xe bằng cơ cấu lực ma sát. Lực này được sinh ra do búa ba càng bắt vào chuông của nồi trước ở ly hợp tiếp động (bắt từ lá thép ép lá phíp ở ly hợp tải). Khi ly hợp nhả hay cắt (trạng thái ly) đồng nghĩa với việc lực không truyền ra bánh sau. Khi nào số lên ga thì tức là bộ ly hợp sẽ tăng dần lực ma sát (trạng thái hợp) để truyền công suất lớn tới bánh xe.

    Hộp số xe máy hay có tên gọi khác là hộp biến tốc. Nó có tác dụng chính là thay đổi công suất sinh ra từ động cơ đốt trong. Nhờ đó, xe có gia tốc di chuyển tốt nhất. Hộp số xe máy lại được chia thành hai loại đó là: Hộp biến tốc chủ động và hộp biến tốc tự động. Trong đó, mỗi loại lại có những cấu tạo, chức năng riêng.

    Đây là loại hộp có kết cấu gồm nhiều trục bánh răng với đường kính khác nhau. Khi cần thay đổi cấp độ sinh công trong máy, người dùng cần tự phải làm thao tác thủ công đúng như cái tên chủ động của nó. Khi cần lên hay xuống cấp biến tốc phải dùng chân để gảy, điều này có thể dễ dàng thấy ở các loại xe số hiện nay.

    Hộp số tự động là loại hộp số dựa trên tốc độ và độ đốt cháy nhiên liệu để tự điều chỉnh biến tốc. Điều này giúp xe vận hành êm ái hơn.

    Hộp số này có cấu tạo gồm 3 phần chính là: puly sơ cấp, puly thứ cấp và cu-loa dẫn động.

    Trong đó, puly cơ cấp được gắn trực tiếp vào trục quay truyền động của động cơ. Trục truyền động quay khi động cơ chạy. Puly sơ cấp gắn với nó sẽ quay tròn, kéo theo dây cu-loa chuyển động và truyền lực cho puly thứ cấp gắn ở bánh sau xe.

    Hộp số ly hợp (hệ chủ động) cũng bao gồm 3 phần chính: trục chứa bánh răng gắn với động cơ; trục chứa bánh răng nối với hệ truyền động cho bánh sau và bộ truyền động thay đổi tỷ số.

    Trong đó, chuyển động thay đổi tỷ số hay còn gọi là trục vào số. Chúng gồm một trục tròn có rãnh lỗ kỹ thuật và 2 tay gắp bánh răng. Nhờ bộ rãnh kỹ thuật và tay gắp làm cho bánh răng di chuyển ngang trên trục động cơ với trục bánh được đưa vào vị trí số thích hợp.

    Trong hai trục động cơ và bánh sẽ luôn có 4 bánh răng kích cỡ và số lượng răng khác nhau. Ở thân bánh răng đều có các hèm khóa giúp cho bánh răng ăn khớp với nhau. Do đó, khi khóa sẽ giúp cho bánh răng truyền lực vào trục để giúp chuyển gia tốc từ trục này sang trục bánh.

    Một ưu điểm nổi bật của hộp số tự động này đó là có thể lắp được nhiều số. tuy nhiên, hạn chế gặp phải đó là chúng không thể đảo số theo vòng tròn.

    Như vậy, với bài viết trên chúng tôi đã giúp người đọc khám phá những điều mới lạ mà ít người biết về côn xe máy và hộp số côn tay. Hy vọng, với những thông tin này có thể đáp ứng được nhu cầu tìm hiểu của quý vị.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Động Cơ Xe Máy Và Cấu Tạo Của Các Loại Động Cơ Xe Máy
  • Cấu Tạo Của Xe Máy Và Một Số Bộ Phận Cần Bảo Dưỡng Cho Xe Máy
  • Cấu Tạo Lốp Xe Ô Tô Và Những Kiến Thức Cần Biết
  • Cấu Tạo Động Cơ Ô Tô Và Những Điều Cơ Bản Cần Phải Biết
  • Tìm Hiểu Động Cơ Xe Ô Tô, Cấu Tạo Động Cơ Ô Tô Gồm Những Gì?
  • Lá Côn Xe Tải Hino

    --- Bài mới hơn ---

  • Nguyên Lý Hoạt Động Của Hệ Thống Lái
  • Hệ Thống Lái Trên Ô Tô
  • 3 Loại Cầu Thường Dùng Trong Xe Tải
  • Các Bộ Phận Chính Của Cầu Chủ Động
  • Xe Ben Cầu Dầu Có Công Dụng Gì? Có Nên Mua Xe Ben Hải Âu?
  • Mỗi bộ phận trong hệ thống động cơ của xe tải đều đóng vai trò nhất định trong việc vận hành và đảm bảo an toàn cho tài xế khi lái xe. Trong đó, lá côn xe tải Hino chính là chi tiết quan trọng không thể thiếu trong bộ ly hợp (hay còn gọi là bộ côn) của xe. Bắc Nam Auto – tổng đại lý phân phối phụ tùng xe tải Hino chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa đến khách hàng.

    Tầm quan trọng của lá côn xe tải Hino trong hệ thống động cơ xe tải Hino

    Đây là chi tiết kết nối giữa bánh xe và động cơ xe tải, tạo nên liên kết chắc chắn giữa hai bộ phận. Nhờ khả năng tăng, giảm tốc độ với tần suất ổn định mà chi tiết này ngày càng được chú trọng hơn trong các khâu sản xuất xe tải.

    Nếu không có lá côn xe tải Hino, việc điều khiển những chiếc xe tải trên lộ trình sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều. Khi không có lá côn, bánh xe sẽ nối trực tiếp với động cơ. Bởi vậy, khi động cơ dừng bởi phanh giảm tốc độ, bánh xe cũng sẽ lập tức không chạy nữa. Điều này có thể khiến lái xe lâm vào tình trạng nguy hiểm.

    Tìm hiểu cấu tạo của lá côn xe tải Hino

    Bộ phận này được cấu thành bởi bốn phần chính: xi lanh, vòng bi cắt, nắp và đĩa. Sự kết hợp hài hòa của các phần khiến lá côn xe tải Hino hoạt động hiệu quả hơn. Các kết cấu đều được tính toán cẩn thận góp phần làm bánh xe chạy mượt mà và ổn định.

    Các phần thường được làm bởi những vật liệu khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người. Trên thị trường hiện nay, vật liệu thường gặp nhất là kim loại và nhựa. Bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm hết sức phù hợp với tác dụng của lá côn xe tải Hino.

    Tổng hợp những điều cần lưu ý khi sử dụng lá côn xe tải Hino

    Những chiếc lá côn xe tải Hino luôn được sản xuất với chất lượng tốt nhất. Thế nhưng, những hỏng hóc ở côn xe vẫn có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Tài xế cần chú ý hơn khi lái xe để nhận biết các vấn đề về côn xe trong thời gian sớm nhất. Điều đó sẽ đảm bảo an toàn cho chính bản thân họ trước mọi tình huống bất ngờ.

    Các dấu hiệu rõ nhất thường xuất hiện khi đạp hoặc nhả côn xe. Với những chiếc lá côn xe ổn định, người lái sẽ không cảm nhận được sự khác biệt khi bánh xe chuyển động. Tuy nhiên, khi côn xe có dấu hiệu hư hại, việc đạp hay nhả côn sẽ diễn ra khó khăn hơn. Tài xế sẽ phải dùng lực chân nhiều hơn, ngay sau khi nhả côn còn thấy xe bị giật ngược trở lại.

    Thông thường, khi các hiện tượng này xảy ra, chủ xe nên nhanh chóng đưa xe đi kiểm tra và bảo dưỡng. Có thể là do những nguyên nhân đơn giản như thiếu dầu, bàn ép bị nứt… Thế nhưng cũng có trường hợp xe giật sau khi nhả côn là bởi vì một số chi tiết của lá côn bị hỏng. Việc phát hiện ra hư hỏng sớm sẽ giúp người lái xe khắc phục sự cố kịp thời cũng như đảm bảo an toàn hơn cho hành trình của họ.

    BẮC NAM AUTO Hotline: 0985.089.578 website: http://123phutungoto.com Địa Chỉ: 110 Tân Xuân, P Đông Ngạc, Q Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xe Ô Tô Bị Hỏng Côn Nguyên Nhân Và Cách Sửa Chữa
  • Cấu Tạo Turbo Tăng Áp Và Chi Tiết Về Giá Turbo Xe Tải Các Loại
  • Máy Lạnh Xe Tải Và Cách Tự Gắn Cho Các Bác Tài
  • Đặc Điểm Cấu Tạo Hệ Tiết Niệu Ở Trẻ Em
  • Nhịp Tim Bình Thường Của Trẻ Em Là Bao Nhiêu?
  • Lá Côn 1Kd Hilux 2009

    --- Bài mới hơn ---

  • Lá Côn Xe Tải Hino Cao Cấp Khẳng Định Thương Hiệu Tại Bắc Nam Auto
  • Trung Tâm Phụ Tùng Xe Tải Hino
  • Lá Côn Xe Hino 700 Đầu Kéo Bản 430
  • Câu Hỏi Của Hà Kiều Mỹ Duyên
  • Cấu Tạo Ngoài Của Lá Cau Tao Ngoai Cua La Ppt
  • Thông số kỹ thuật lá côn 1KD Hilux 2009

    Cấu tạo chung của lá côn ô tô

    Lá côn sử dụng trong bộ ly hợp ô tô có cấu tạo bao gồm moay ơ có then hoa, tấm kim loại hình đĩa được làm bằng vật liệu ma sát, lò xo giảm chấn.

    Rãnh then hoa đóng vai trò giúp lá côn ăn khớp và quay theo trục sơ cấp, đồng thời giúp lá côn di chuyển dọc theo trục trong quá trình đóng và ngắt ly hợp.

    Đĩa ma sát được chế tạo bằng amiant có khả năng chịu nhiệt độ cao, sợi cacton và đồng đỏ đúc kết với nhau nên đĩa côn có hệ số ma sát cao và ổn định trong quá trình làm việc.

    Các lò xo trên đĩa ma sát đóng vai trò giảm chấn. Khi đóng ly hợp, mâm ép sẽ thực hiện việc ép chặt đĩa côn vào bánh đà đang quay. Lò xo giảm chấn sẽ giúp đĩa côn quay cùng với bánh đà mà không xảy ra va đập khi đĩa côn tiếp xúc với bánh đà. Nhờ đó mà quá trình đóng ly hợp diễn ra êm dịu. giữa hai bề mặt đĩa mà sát còn có lò xo đệm bề mặt kiểu máng gợn sóng hoặc uốn cong. Khi ly hợp đóng, lò xo này sẽ yếu đi và cho phép đĩa ly hợp uốn cong vào phía trong giúp cho ly hợp đóng được êm dịu.

    Nhờ cấu tạo đặc biệt của đĩa ly hợp mà quá trình sử dụng chân côn khi lái xe được diễn ra dễ dàng và êm dịu. Nếu phát ra tiếng kêu ở bộ ly hợp khi điều khiển xe ô tô bạn nên kiểm tra lại bộ ly hợp và lá côn. Nếu có sự cố nên thay thế lá côn mới.

    Khi cần thay thế lá côn 1KD Hilux 2009 và các phụ tùng xe Hilux bạn hãy lựa chọn sản phẩm chính hãng tại những đơn vị cung cấp uy tín. Phụ tùng CPA là một lựa chọn cho bạn. Sau nhiều năm hoạt động, với phương châm đặt chữ tín lên hàng đầu, chúng tôi đã được đông đảo khác hàng trên tòan quốc tin tưởng lựa chọn.

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: Phụ tùng ô tô CPA

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lá Côn Xe Máy Dream (4 Lá/bộ)
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Của Lá Côn Ô Tô
  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Lanos
  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Matiz 2
  • Cấu Tạo Hệ Thống Lái Trợ Lực Thủy Lực
  • Lá Côn Xe Máy Dream (4 Lá/bộ)

    --- Bài mới hơn ---

  • Lá Côn 1Kd Hilux 2009
  • Lá Côn Xe Tải Hino Cao Cấp Khẳng Định Thương Hiệu Tại Bắc Nam Auto
  • Trung Tâm Phụ Tùng Xe Tải Hino
  • Lá Côn Xe Hino 700 Đầu Kéo Bản 430
  • Câu Hỏi Của Hà Kiều Mỹ Duyên
  • Phụ tùng xe máy Daichi chuyên cung cấp các sản phẩm phụ tùng xe máy chất lượng cao thay thế cho các sản phẩm của Honda, Yamaha.Sản phẩm đang là mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất thị trường kinh doanh phụ tùng. Hiện tại công ty Daichi đang cung cấp các sản phẩm như lá côn, ba búa, côn nguyên bộ và các mặt hàng thay thế cho Honda chính hãng.

    Cấu tạo của lá côn Wave S110, Dream, Wave Alpha 100

    Lá côn hay còn được gọi là lá bố nồi gồm 4 hoặc 5 lá được làm bằng chất liệu thép hoặc sắt, đúc và ép trạng thái dung dịch nóng lên giúp vật liệu đồng đều, bám chặt lên xương lá côn giúp không bị bở.Bề mặt có bột phíp sẽ giúp cho côn có độ bám tốt bắt nồi tốt hơn, cắt hết côn, giúp duy trì ổn định gia tốc cao, xe chạy bốc hơn có chức năng đảm nhận nhiệm vụ ma sát giữa động cơ và hộp số, ngoài ra còn tản nhiệt giảm độ ồn cho động cơ trong quá trình làm việc , vì chịu nhiều tác động trên nên lá côn Wave S110, Dream, Wave Alpha 100 sẽ nhanh chóng bị mài mòn trong thời gian sử dụng.

    Lá côn Wave S110 dành cho xe Honda Wave S110

    Những nguyên nhân chính khiến lá côn Wave S110, Dream, Wave Alpha 100 bị mòn

    • Côn xe bị ì, sang số xe bị rú chạy ỳ đó là dấu hiệu của
    • Xe yếu, gia tốc kém, sang số cắt số không ngọt
    • Vào số nặng, khó vào hay giắt số do búa côn không ngắt dứt khoát khi giảm ga
    • Khi sang số có tiếng hú , tăng hoặc giảm thì xe bị giật mạnh
    • Thời gian sử dụng quá lâu, theo thời gian các chi tiết trên côn bị mài mòn kém dần đi khiến khả năng hiệu suất giảm đi rõ rệt
    • Người dùng không bảo dưỡng, thay dầu thường xuyên khiến dầu máy bị cạn, nhiệt độ động cơ lên cao quá mức , vật liệu các chi tiết giãn nở , biến dạng vượt quá tiêu chuẩn cho phép. Bộ phận chuông côn sẽ mòn đi nhanh chóng và búa côn cũng bị trượt trơ lỳ theo. Lá côn bị giảm ma sát ướt, ma sát khô xuất hiện với nhiệt độ cao giữa lá côn không có màng dầu bao phủ, làm cho mặt lá côn ma sát mài trực tiếp với nhau khiến mặt lá bị mòn trơ lì nhanh chóng
    • Sử dụng dầu nhớt kém chất lượng cũng khiến không những không bảo vệ được máy mà còn phá hỏng cấu trúc máy cũng là nguyên nhân chính khiến lá côn, chuông côn, ba búa bị nhanh hư hỏng
    • Thao tác nhả hết côn đã tăng ga đột ngột, ép số như chạy ở tốc độ cao, tốc độ thấp, chở nặng nhả côn đột ngột khiến lá côn bị bào mòn nhanh, thậm chí nặng hơn là cháy côn, âm côn.

    Một số cách khắc phục sự cố lá côn Wave S110 bị mòn

    • Dùng đúng dòng dầu nhớt theo dòng xe, bạn có thể tham khảo qua một số sản phẩm như dầu Castrol, Motul, Eneos,…
    • Tuyệt đối không tăng ga đột ngột khi tay côn chưa nhả hết
    • Không nhả côn đột ngột, mớm côn gây âm côn.
    • Thay sản phẩm có thương hiệu, chất lượng đã được kiểm tra đảm bảo.

    Thị trường phụ tùng xe máy hiện nay như thế nào ?

    Trên thị trường hiện này có rất nhiều dòng sản phẩm từ hàng rẻ, hàng chợ đến những sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng, khách hàng đang lạc vào mê hồn trận giữa các sản phẩm không biết đâu là sản phẩm thật đâu là sản phẩm giả, nhái.Có một điều dễ nhận thấy các sản phẩm hàng nhái, hàng giả có thiết kế gần giống với sản phẩm hãng trên nhưng chất lượng hoàn toàn kém xa các sản phẩm phụ tùng xe máy khác trên thị trường khách hàng gần như không phân biệt được.Họ hoàn toàn tin tưởng vào thợ sửa chữa nên có một số thợ đã thay thế cho khách những sản phẩm kém chất lượng gây nguy hiểm cho người sử dụng. Để đảm bảo khách nên tới nhưng cửa hàng sửa chữa uy tin hoặc cơ sở phân phối sản phẩm phụ tùng xe máy

    Lá côn Wave S110, Dream, Wave Alpha 100 chính hiệu Daichi

    Sản phẩm lá côn Wave S110, Dream, Wave Alpha 100 có ưu điểm nổi bật gì ?

    • Xe vận hành trơn tru thoải mái hơn khi nồi bắt
    • Chống hiện tượng cháy bố nồi
    • Bóp vào nhẹ ra nhanh
    • Tránh được tình trạng lì máy khi sang số
    • Nồi bắt hơn, ma sát tốt hơn, không bị trượt nồi, không chai không ra bã bố
    • Thời gian sử dụng cực lâu, cả xe zin lẫn độ đều sử dụng được

    Lợi ích khi mua sản phẩm lá côn Wave S110, Dream, Wave Alpha 100 tai phụ tùng xe máy Daichi

    • Sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng
    • Có tem nhãn phân biệt sản phẩm
    • Sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng đảm bảo sản phẩm mới zin 100% đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn về thông số kỹ thuật của Honda, Yamaha
    • Được tư vấn miễn phí về sản phẩm
    • Giá tốt nhất trên thị trường phụ tùng xe máy hiện nay

    Địa chỉ mua lá côn xe máy Wave S110, Dream, Wave Alpha 100 dành cho xe máy Honda tại Hà Nội, Hồ Chí Minh

    Công ty TNHH Daichi Việt Nam

    Đỉa chỉ: 592 Nguyễn Khoái, Hoàng Mai, Hà Nội

    Nhông xích xe máy Dream, RS Japan Daichi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Và Chức Năng Của Lá Côn Ô Tô
  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Lanos
  • Thước Lái Trợ Lực Dầu Daewoo Matiz 2
  • Cấu Tạo Hệ Thống Lái Trợ Lực Thủy Lực
  • Tìm Hiểu Về Hệ Thống Trợ Lực Lái Thủy Lực Và Điện Trên Ô Tô Con
  • Lá Côn Xe Hino 700 Đầu Kéo Bản 430

    --- Bài mới hơn ---

  • Câu Hỏi Của Hà Kiều Mỹ Duyên
  • Cấu Tạo Ngoài Của Lá Cau Tao Ngoai Cua La Ppt
  • Thuốc Lá Là Gì? Nguồn Gốc, Thành Phần Nguy Hiểm?
  • Thuốc Lá Là Gì? Thành Phần Và Tác Hại Của Thuốc Lá
  • Đầu Lọc Thuốc Lá Không Lọc Bớt Chất Độc Hại
  • Lá côn xe HINO 700

    Lá côn còn được gọi là đĩa ly hợp trong ô tô là chi tiết được ép vào bánh đà để truyền lực từ động cơ vào trục và ly hợp.

    Lá côn hay còn gọi là Lá Côn có cấu tạo bao gồm: moay ơ ly hợp có then hoa ăn khớp với trục sơ cấp; một tấm kim loại tròn (đĩa ma sát) được làm từ vật liệu ma sát ghép lại với nhau bằng đinh tán; cao su chịu xoắn; tấm đệm.

    Các rãnh then hoa ăn khớp và quay theo trục sơ cấp. Nó giúp đĩa ly hợp di chuyển dọc trục khi đóng hoặc ngắt ly hợp.

    Đĩa ma sát: Để chịu được nhiệt độ cao, hệ số ma sát cao và đảm bảo tính ổn định khi động cơ xe hoạt động đĩa ma sát được chế tạo từ chất amiant, sợi cacton và đồng đỏ đúc kết với nhau. Trên đĩa ma sát còn có các lò xo với tác dụng giảm chấn.

    Giữa hai bề mặt đĩa ma sát còn có 1 tấm đệm với kiểu máng gợn sóng hoặc uốn cong. Tấm đệm này yếu đi khi ly hợp đóng giúp khử va đập và làm dịu việc chuyển số và truyền công suất.

    Cao su chịu xoắn: chi tiết này được đưa vào moay ơ ly hợp nhằm mục đích làm dịu va đập quay khi vào ly hợp nhờ cơ chế dịch chuyển một chút theo vòng tròn

    Các Loại Đĩa Ly Hợp

    Lá côn xe đầu kéo hino 700

    Dựa trên vật liệu chế tạo người ta chia đĩa ly hợp thành 2 loại: Molde disc (loại này ít gây giật hơn khi vào số, ít gây tác động vào hệ thống truyền động) và Metal disc (loại này có tính năng kháng nhiệt tốt, hoạt động bền bỉ cả trong các môi trường làm việc khắc nghiệt).

    Dựa vào số lượng, đĩa ly hợp cũng có 2 loại:

    Ly hợp đĩa đơn: giữa các bánh đà và mâm ép sử dụng 1 đĩa ly hợp. Đây là loại có kết cấu đơn giản, khối lượng nhẹ, không yêu cầu tiết diện mâm ép lớn, đặc biệt là cơ cấu vào số nhẹ, nhanh.

    Ly hợp đĩa kép: sử dụng 2 loại đĩa ly hợp giữa bánh đà và mâm ép. Nó có khả năng truyền mô men lớn hơn với đĩa ly hợp nhỏ hơn. Đặc biệt là ít tốn lực hơn khi vào số.

    Từ cấu tạo của đĩa ly hợp như trên có thể thấy rằng nó được sinh ra để thực hiện chức năng làm dịu sự va đập khi vào ly hợp và truyền công suất được nhẹ nhàng êm ái.

    Chúng tôi sẽ liên lạc và tư vấn chi tiết hơn cho quý khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trung Tâm Phụ Tùng Xe Tải Hino
  • Lá Côn Xe Tải Hino Cao Cấp Khẳng Định Thương Hiệu Tại Bắc Nam Auto
  • Lá Côn 1Kd Hilux 2009
  • Lá Côn Xe Máy Dream (4 Lá/bộ)
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Của Lá Côn Ô Tô
  • Bài 20. Cấu Tạo Trong Của Phiến Lá

    --- Bài mới hơn ---

  • Lý Thuyết Cấu Tạo Của Lá Và Chức Năng Quang Hợp Ở Thực Vật Sinh 11
  • Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Lò Vi Sóng
  • Cấu Tạo Lò Vi Sóng, Những Người Sử Dụng Cần Biết Về Lò Vi Sóng
  • Cấu Tạo Của Lò Vi Sóng
  • Lò Vi Sóng Là Gì? Cấu Tạo Và Công Dụng Của Lò Vi Sóng Trong Đời Sống
  • Phiến lá gồm 3 phần: biểu bì bao bọc bên ngoài, thịt lá ở bên trong, các gân lá xen giữa phần thịt lá

    – Đặc điểm cấu tạo:

    + Gồm 1 lớp tế bào trong suốt xếp sát nhau, vách phía ngoài dày

    + Có nhiều lỗ khí, nhất là biểu bì mặt dưới

    – Chức năng:

    + Cho ánh sáng vào bên trong, bảo vệ lá

    + Trao đổi khí và thoát hơi nước

    – Đặc điểm cấu tạo:

    + TB có vách mỏng, có lục lạp ở bên trong

    + Giữa các tế bào có khoảng trống

    – Chức năng:

    + Thu nhận ánh sáng để chế tạo chất hữu cơ

    + Chứa và trao đổi khí

    – Đặc điểm cấu tạo: Gồm mạch gỗ và mạch rây

    – Chức năng: Vận chuyển các chất

    II. Hướng dẫn trả lời câu hỏi SGK

    Câu 1: Cấu tạo trong của phiến lá gồm những phần nào ? Chức năng của mỗi phần là gì?

    Cấu tạo trong của phiến lá gổm 3 phần: biểu bì bao bọc bên ngoài, thịt lá ở bên trong, các gân lá xen giữa phần thịt lá.

    * Biểu bì của phiến lá được cấu tạo bởi một lớp tế bào không màu trong suốt, xếp sít nhau; trên biểu bì có những lỗ khí, lỗ khí thông với các khoang chứa không khí ớ bên trong phiến lá.

    Biểu bì có chức năng bảo vệ phiến lá và cho ánh sáng chiếu vào những tế bào bên trong.

    * Thịt lá gồm rất nhiều tế bào có vách mỏng, có nhiều lục lạp ở bên trong. Lục lạp là bộ phận chính thu nhận ánh sáng để chế tạo chất hữu cơ cho cây. Các tế bào thịt lá được chia thành nhiều lớp có cấu tạo và chức năng khác nhau.

    Chức năng chủ yếu của phần thịt lá là chế tạo chất hữu cơ cho cây.

    * Gân lá nằm xen giữa phần thịt lá, gồm các bó mạch gỗ và mạch rây. Các bó mạch của gân lá nối với các bó mạch của cành và thân có chức năng dẫn truyền các chất.

    Câu 2: Cấu tạo của phần thịt lá có những đặc điểm gì giúp nó thực hiện được chức năng chế tạo chất hữu cơ cho cây ?

    Các tế bào thịt lá chứa nhiều lục lạp, gồm một số lớp có đặc điểm khác nhau phù hợp với chức năng thu nhận ánh sáng, chứa và trao đổi khí để chế tạo chất hữu cơ cho cây.

    Câu 3: Lỗ khí có chức năng gì ? Những đặc điểm nào phù hợp với chức năng đó?

    Lỗ khí có chức năng giúp lá trao đổi khí với môi trường và thoát hơi nước ra ngoài.

    Đặc điểm phù hợp với chức năng đó là: Lỗ khí nằm trên biểu bì và thường tập trung ở mặt dưới (mặt trên hầu như không có hoặc có rất ít). Lỗ khí thông với các khoang chứa không khí ở bên trong phiến lá, nên thuận tiện cho việc trao đổi khí và thoát hơi nước.

    Câu 4: Vì sao ở rất nhiều loại lá, mặt trên có màu sẫm hơn mặt dưới ?

    Phần lớn các loại cây đều có lá 2 mặt (trên và dưới) phân biệt nhau rõ ràng. Mặt trên có màu xanh sẫm hơn mặt dưới là vì các tế bào thịt lá ở mặt trên chứa nhiều lục lạp hơn. Đây là đặc điểm thích nghi để thực hiện quá trình quang hợp có hiệu quả hơn khi ánh sáng mặt trời chiếu xuống mặt trên của lá nhiều hơn.

    Câu 5: Hãy tìm ví dụ về vài loại lá có hai mặt lá màu không khác nhau, cách mọc của những lá đó có gì khác với cách mọc của đa số các loại lá ?

    Một số loại lá có màu ở 2 mặt không khác nhau: lá lúa, lá ngô, lá mía… Sở dĩ như vậy là vì những loại lá này mọc gần như thẳng đứng, cả 2 mặt lá đều nhận được ánh sáng mặt trời như nhau, nên lục lạp phân bố ở 2 mặt lá cũng như nhau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Bài Từ Và Cấu Tạo Của Từ Tiếng Việt
  • Thép Cấu Tạo Là Gì? Quy Định Của Bê Tông Cốt Thép
  • Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Lưỡi Kéo Và Chất Liệu Kéo Cắt Tóc Chuyên Dụng
  • Nổi Nhiều Hạt Ở Cuống Lưỡi Là Gì? Cách Chữa Trị Tại Nhà
  • Lưỡi Và Những Điều Bạn Chưa Biết
  • Thuốc Lá Điện Tử Là Gì? Cấu Tạo Của Thuốc Lá Điện Tử

    --- Bài mới hơn ---

  • Thành Phần Của Thuốc Lá Điện Tử Có Gì Đặc Biệt?
  • Thuốc Lá Điện Tử Được Cấu Tạo Như Thế Nào
  • Thuốc Lá Điện Tử Là Gì: Cấu Tạo Hiểu Về Cách Cai Thuốc Lá Tốt Nhất.
  • Thước Lái Ô Tô, Cấu Tạo Và Cách Căn Chỉnh Thước Lái Ô Tô
  • Tìm Hiểu Hệ Thống Thước Lái Xe Ô Tô
  • Thuốc lá điện tử hoạt động nhờ sử dụng năng lượng từ pin làm nóng tinh dầu chứa nicotine tạo khói thuốc. Tuy nhiên, với nhiều người thuật ngữ này còn tương đối xa lạ. Cùng tìm hiểu sâu hơn để biết thuốc lá điện tử là gì ngay sau đây.

    Thuốc lá điện tử là gì ?

    Hiểu đơn giản thì thuốc lá điện tử hay còn được gọi tắt là Vape – là một thiết bị mang đến cho người hút trải nghiệm như hút thuốc lá truyền thống. Tuy nhiên, khói của thuốc lá điện tử được nhận định là an toàn với sức khỏe người hút và người hít phải khói thuốc.

    Thuốc lá truyền thống thường có sự tác động của lửa để đốt cháy thuốc trong khi Vape sử dụng nhiệt để làm nóng tinh dầu khiến tinh dầu bốc hơi. Luồng hơi bốc lên từ quá trình làm nóng đó tương tự như khói thuốc nhưng không độc hại. Đa số người từng trải nghiệm Vape nói rằng thiết bị này mang lại cảm giác như đang hút thuốc thật.

    Cấu tạo của thuốc lá điện tử

    Khác với thuốc lá truyền thống, Vape thường bao gồm thân máy, buồng đốt và phần chứa tinh dầu.

    Vị trí buồng đốt là nơi làm nóng tinh dầu, chuyển tinh dầu từ dạng lỏng sang dạng hơi.

    Phần thân máy bao gồm các nút điều khiển. Hiện nay, các phần thân máy của thuốc lá điện tử thường được thiết kế với nhiều mẫu mã khác nhau nhằm thể hiện cá tính của người sử dụng.

    Tìm hiểu cấu tạo của thuốc lá điện tử

    Tinh dầu của Vape thường có nhiều hương vị khác nhau, từ sôcôla đến trái cây, hương hoa quả… Các hương vị tinh dầu của Vape thường có mùi vị dễ chịu, không ám mùi, không gây mùi cơ thể sau khi hút. Cấu tạo của Vape tương đối nhỏ gọn, người sử dụng có thể dễ dàng mang thiết bị này đến mọi nơi.

    Tinh dầu thuốc lá điện tử là gì?

    Nhiều người rất thắc mắc không biết tinh dầu thuốc lá điện tử là gì và tại sao lại khẳng định rằng tinh dầu Vape là an toàn. Thực chất, Vape không sử dụng nguyên liệu từ cây thuốc lá như thuốc lá thông thường. Nguyên liệu tạo khói thuốc của Vape là tinh dầu. Tinh dầu thường tồn tại ở dạng chất lỏng có hương vị từ các loại dược liệu tự nhiên hoặc mùi hương hoa quả. Chính vì vậy mà sau khi hút, thuốc lá điện tử không hề để lại mùi khói thuốc khó chịu.

    Lý do tinh dầu của thuốc lá điện tử tạo được độ thỏa mãn khi hút thuốc bởi trong tinh dầu thường có chứa nicotine. Thoạt nghe có vẻ nguy hiểm vì nicotine là hoạt chất có khả năng gây nghiện thường có trong thuốc lá thông thường. Tuy nhiên, nồng độ của nicotine có trong tinh dầu Vape lại mang đến tác dụng không ngờ.

    Nicotine trong tinh dầu thuốc lá điện tử có hại không?

    Rất nhiều người khi nghe đến trong Vape có chứa nicotine thì tương đối lo sợ. Thật ra quan điểm này không hoàn toàn sai vì rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nicotine là chất gây nghiện.

    Tuy nhiên so với thuốc lá truyền thống thì nicotine trong thuốc lá điện tử an toàn hơn đến 95%. Đây thường là dạng nicotine có nồng độ vừa đủ tạo cảm giác thỏa mãn khi hút thuốc mà vẫn đảm bảo an toàn.

    Người sử dụng thuốc lá điện tử có thể chủ động lựa chọn tinh dầu với nồng độ nicotine mong muốn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi mua tinh dầu Vape vì nếu không cẩn thận bạn có thể mua phải tinh dầu kém chất lượng hoặc tinh dầu có nồng độ nicotine quá cao gây nguy hiểm cho sức khỏe.

    Hút Vape có hại không ?

    Với nhiều người, Vape vẫn còn là khái niệm tương đối mới mẻ. Nhiều câu hỏi đặt ra rằng liệu Vape có an toàn hơn thuốc lá truyền thống, hút Vape có hại không khi nó vẫn chứa nicotine?

    Thực tế, nhiều chuyên gia đã khẳng định rằng thuốc lá điện tử an toàn hơn thuốc lá truyền thống gấp nhiều lần. Vape có nhiều ưu điểm như: không gây mùi, không ố răng, khói thuốc an toàn…

    Thuốc lá điện tử không gây mùi khó chịu

    Với cơ chế sử dụng tinh dầu với hương vị thiên nhiên, Vape không có mùi hôi khó chịu sau khi hút. Người sử dụng có thể tự tin khi giao tiếp mà không cần lo ngại mùi hơi thở hoặc mùi cơ thể sau khi hút thuốc.

    Hút Vape có hại không ?

    Hỗ trợ cai thuốc lá hiệu quả

    Nếu bạn đang nỗ lực cai thuốc lá hoặc muốn tìm sản phẩm thay thế thuốc lá thông thường thì Vape là sự lựa chọn lý tưởng. Nhờ mang đến cảm giác thỏa mãn như hút thuốc lá bình thường cùng khói thuốc an toàn, Vape đã ghi điểm tuyệt đối.

    Khói thuốc an toàn

    Khói thuốc trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người, khói thuốc gây rất nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe của người hút và người hít phải. Thậm chí, khói thuốc lá còn là nguyên nhân gây ra ung thư phổi. Ngược lại, khói Vape rất an toàn với sức khỏe của bản thân người hút và cả người xung quanh.

    Địa chỉ cung cấp thuốc lá điện tử uy tín

    Việc tìm ra địa chỉ cung cấp thuốc lá điện tử chính hãng là nỗi băn khoăn của nhiều người. Thấu hiểu điều đó, VapePro đã hình thành và hoạt động nhiều năm với vai trò là địa chỉ cung cấp Vape, phụ kiện Vape, Pod System uy tín nhất cho những người chơi Vape. VapePro tự tin mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng cao với mức giá hợp lý nhất trên thị trường.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Sinh Lớp 9 Chế Tạo Máy Chuốt Lá Dừa
  • Đặc Điểm Sinh Học Cây Dừa
  • Đặc Điểm Và Công Dụng Của Dừa
  • Những Đặc Điểm Cấu Tạo Nào Của Các Cơ Quan Trong Đường Dẫn Khí Có Tác Dụng Làm Ẩm, Làm Ấm Không Khí Đi Vào Phổi Và Đặc Điểm Nào Tham Gia Bảo Vệ Phổi Tránh Khỏi Các Tác Nhân Có Hại?
  • Lá Lách Nằm Ở Đâu Và Có Vai Trò Gì?
  • Cấu Tạo Thứ Cấp Của Thân Cây Hai Lá Mầm

    --- Bài mới hơn ---

  • Tài Liệu Cấu Tạo Thứ Cấp Của Thân Cây Hai Lá Mầm
  • Các Vấn Đề Của Lá Cây
  • Cấu Tạo Giải Phẩu Thân
  • Hiển Thị Hình Ảnh Với Led Matrix 8×8
  • Đèn Led Là Gì? Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Của Đèn Led
  • Cấu tạo thứ cấp của thân cây Hai lá mầm Thân cây thực vật 2 lá mầm sống nhiều năm và cây hạt trần có cấu tạo thứ cấp, thân cây có khả năng tăng trưởng về bề ngang và kích thước do hoạt động của mô phân sinh thứ cấp: tầng phát sinh libe – gỗ (tầng phát sinh trụ) và tầng phát sinh bần – lục bì (tầng phát sinh vỏ), trong đó tầng phát sinh trụ có vai trò chủ yếu. Thân cây Một lá mầm và thân cây Hai lá mầm sống một năm không có cấu tạo thứ cấp. Cấu tạo thứ cấp của thân cây Hai lá mầm rất phức tạp. Người ta phân biệt thành các phần chính sau đây: a. Vỏ thứ cấp Thân cây Hai lá mầm đặc biệt là các thân cây gỗ, vỏ sơ cấp thường không giữ được lâu, một tầng phát sinh mới thay thế cho lớp biểu bì, đó là tầng phát sinh vỏ (hay tầng sinh bần – lục bì). Hoạt động của tầng này sẽ sinh ra lớp bần ở phía ngoài, gồm các tế bào chết có màng hóa bần, mặt ngoài của tầng bần có nhiều lỗ vỏ đảm bảo sự trao đổi khí giữa thân cây và môi trường. Các tế bào của lớp lục bì sẽ được hình thành ở phía trong – đó là các tế bào nhu mô sống có chứa lạp lục, có màng mỏng bằng cellulose. Tập hợp của những lớp này hình thành nên lớp chu bì của thân cây. Do sự hoạt động liên tục của tầng phát sinh vỏ, một tầng phát sinh vỏ mới được hình thành sâu ở trong lớp vỏ và một lớp bần mới được hình thành. Khi lớp bần mới được hình thành thì tất cả các mô nằm bên ngoài của nó bị chết đi và cùng với lớp bần tạo thành bộ phận che chở phía ngoài của thân – lớp này gọi là thụ bì. Khái niệm vỏ thứ cấp trong cấu tạo thứ cấp của thân là tập hợp tất cả các mô nằm phía ngoài tầng phát sinh, bao gồm: các tế bào libe, vỏ sơ cấp (nếu có), các tế bào của chu bì hoặc thụ bì. b. Tầng phát sinh trụ 68 Trong cấu tạo sơ cấp của thân, tầng trước phát sinh (tiền tượng tầng) đã hình thành nên libe sơ cấp và gỗ sơ cấp, một phần các tế bào của tầng này vẫn giữ trạng thái phân chia và khi kết thúc sự sinh trưởng sơ cấp sẽ trở thành tầng phát sinh (tượng tầng) hay tầng phát sinh trụ. Tầng phát sinh trụ thường nằm ở giữa bó gỗ và libe, thường gồm 2 loại tế bào: – Tế bào khởi sinh hình thoi: thường có dạng hình thoi kéo dài, những tế bào này có chiều dài gấp nhiều lần chiều rộng, chúng thường phân chia theo mặt phẳng tiếp tuyến để hình thành nên những yếu tố dẫn, yếu tố sợi và các tế bào nhu mô. – Tế bào khởi sinh tia: thường có dạng hình tròn, có số lượng ít hơn tế bào khởi sinh hình thoi. Những tế bào này thường tập hợp thành nhóm với số lượng và kích thước khác nhau, tùy từng loài cây. Hoạt động của những tế bào này sẽ sinh ra tia ruột thứ cấp (gồm tia gỗ và tia libe). Các tế bào của tầng phát sinh có thể sắp xếp thành tầng hoặc không, hoạt động của những tế bào này có thể thường xuyên hoặc định kỳ theo mùa (thường gặp ở những cây gỗ sống ở vùng có khí hậu thay đổi theo mùa). c. Libe thứ cấp và gỗ thứ cấp + Libe thứ cấp: có cấu tạo phức tạp hơn libe sơ cấp, bao gồm: Mạch rây, tế bào kèm cùng với mô mềm hợp thành libe mềm. Sợi libe, mô cứng và tế bào đá hợp thành libe cứng, ở một số loài gặp các cấu trúc tiết nằm xen kẽ với các tế bào libe. Libe thứ cấp gồm những tế bào có màng mỏng, độ cứng kém nên thường bị gỗ dồn ra phía ngoài vỏ và bẹp dần lại. Trong cấu tạo thứ cấp của thân các yếu tố libe sơ cấp vẫn có thể tồn tại nhưng cũng bị tình trạng tương tự như libe thứ cấp và sau vài năm có thể bị biến mất đi. + Gỗ thứ cấp: gỗ là phần chiếm chủ yếu trong cấu tạo thứ cấp của thân cây, trong gỗ thường gồm các loại mô chính: mô cơ bản, mô cơ và mô dẫn. – Mô cơ bản: mô cơ bản trong gỗ thứ cấp gồm 3 loại mô chính: nhu mô gỗ, nhu mô gỗ hình thoi (sợi thay thế) và tia ruột (tia gỗ) tất cả các loại mô này đều có chức năng dự trữ. Nhu mô gỗ: là những tế bào sống thướng có dạng hình ống, có vách ngăn ngang, màng của chúng thường hóa gỗ song không quá dày, tế bào thường có chứa các chất dự trữ: tinh bột, các loại tinh dầu… Nhu mô hình thoi (sợi thay thế): tế bào thường có dạng hình thoi dạng sợi, có màng hóa gỗ, không có vách ngăn ngang, 2 đầu tế bào thường nhọn, có một nhân và thường làm nhiệm vụ dự trữ. Tia ruột: cấu tạo bởi những tế bào có dạng hình chữ nhật (trên lát cắt ngang) đó là những tế bào sống, màng hóa gỗ, tập trung thành từng tia chạy theo hướng phóng xạ từ trục của thân ra phía ngoài. 69 -Mô cơ: gồm các tế bào cương mô, màng dày hóa gỗ, tế bào thường có dạng hình thoi 3 đầu nhọn, những tế bào đó còn gọi là các tế bào sợi gỗ – đó là những tế bào chết, không chứa chất sống, có tác dụng nâng đỡ về mặt cơ học cho thân cây. – Mô dẫn: bao gồm quản bào và mạch thông, chúng có thể nằm rải rác ở trong gỗ và sắp xếp thành vòng (ở cây thực vật hạt trần thường chỉ có quản bào). d. Khái niệm vòng gỗ hàng năm Trong gỗ thứ cấp của thân các cây gỗ thường gặp những vòng gỗ đồng tâm hoặc tương đối đồng tâm, người ta gọi đó là những vòng gỗ hàng năm, chúng được hình thành do tầng phát sinh trụ hoạt động không đồng đều theo mùa: Mùa xuân và mùa hè khí hậu ẩm và nóng, cây hoạt động mạnh, dẫn truyền nhiều, tầng phát sinh trụ sản sinh ra các tế bào gỗ có màng mỏng, kích thước lớn, tập hợp những tế bào này tạo thành một vòng gỗ nhạt màu và rộng. Cuối thu sang đông, khí hậu khắc nghiệt, cây hoạt động rất ít hoặc ngưng hoạt động (thường gặp ở những cây rụng lá về mùa đông) tượng tầng hoạt động sẽ sản sinh ra các tế bào gỗ có kích thước nhỏ, màng dày, những tế bào này sẽ làm thành một vòng gỗ hẹp và sẫm màu. Như vậy, cứ một năm cây thường sản sinh ra một vòng gỗ sẫm màu, hẹp và một vòng gỗ nhạt màu rộng, Tuy nhiên, sự hình thành những vòng gỗ như trên chỉ mang tính chất tương đối. e. Khái niệm gỗ vỏ và gỗ lõi Việc dẫn truyền nước và muối khoáng hòa tan từ rễ lên lá là do các mạch dẫn trong phần gỗ của thân đảm nhận, song mức độ dẫn truyền không phải đồng đều trên mọi phần gỗ, người ta phân biệt: – Gỗ vỏ (dác): là vùng gỗ bên ngoài không màu hoặc có màu nhạt, có khả năng hoạt động dẫn truyền tốt. – Gỗ lõi (ròng): là vùng gỗ bên trong thường có màu sẫm hơn gỗ vỏ, có độ cứng hơn gỗ vỏ, gỗ lõi có chứa các thể nút (được hình thành do các tế bào nhu mô chui vào thành mạch, phình lên tạo thành những thể nút bít kín thành mạch lại), các chất gôm, dầu, tanin… gỗ lõi không có khả năng dẫn truyền hoặc dẫn truyền rất yếu và giữ chức phận nâng đỡ về mặt cơ học cho thân cây. Hình 3.10. Cấu tạo giải phẫu của thân cây Hai lá mầm 1. Lớp bần; 2. Nhu mô vỏ; 3. Tia ruột; 4. Sợi libe; 5. Nhu mô libe thứ cấp;6. Tầng phát sinh libe gô; 7. Gỗ thứ cấp; 8. Gỗ sơ cấp. (Nguồn: F.K. Tikhomirov,1978) 70 a. Biểu bì Gồm một lớp tế bào sống, có các tế bào lỗ khí nằm xen kẽ, màng ngoài của tế bào biểu bì có thể thấm thêm silic, có tầng cutin khá dày, hoặc phủ một lớp sáp, có thể có lông, gai… b. Lớp cương mô Nằm ngay bên dưới biểu bì là những tế bào cương mô, những tế bào cương mô này có thể sắp xếp thành vòng hoặc từng đám, nằm xen lẫn với các tế bào nhu mô có chứa lạp lục. Những đám cương mô này có thể kéo dài vào trong nối liền với những vòng cương mô bao xung quanh các bó dẫn. f. Khái niệm cây thân gỗ và cây thân thảo 2 lá mầm Trong hình thái tiến hóa thực vật, những dạng cây thân gỗ được xem là nguyên thủy hơn những dạng cây thân thảo. Người ta phân biệt cây thân gỗ và cây thân thảo 2 lá mầm chủ yếu dựa vào sự sinh trưởng thứ cấp của thân do hoạt động của tầng phát sinh trụ. Ở cây thân gỗ, quá trình sinh trưởng thứ cấp kéo dài trong suốt đời sống của cây, còn ở cây thân thảo, quá trình sinh trưởng thứ cấp của thân bị đình chỉ khi cây ra hoa và tạo quả…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Cấp 1 Thân Cây Lớp Ngọc Lan
  • Bài 13. Cấu Tạo Ngoài Của Thân
  • Kinh Nghiệm Mua Đế Tản Nhiệt Laptop Nào Tốt, Giảm Nhiệt Hiệu Quả?
  • 6 Kinh Nghiệm Mua Đế Tản Nhiệt Laptop Hiệu Quả Công Suất Quạt Phù Hợp
  • (Tư Vấn) +8 Đế Tản Nhiệt Laptop Tốt Nhất (Siêu Bền: 2022)
  • Mh Cấu Tạo Thân Cây 2 Lá

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Led Ma Trận
  • Bài 1: Làm Quen Với Led Ma Trận Và Phương Pháp Quét Led
  • Cấu Tạo Của Tivi Led
  • Mạch Driver Led Và Các Khối Chức Năng — Sohobi Đèn Led Chất Lượng Cao
  • Chip Led Là Gì? Đặc Điểm Cấu Tạo Và Ứng Dụng Của Các Gói Led
  • Lượt xem: 94 –

    Trạng thái: Còn hàng

    Phụ kiện: 0

    • Đặt mua

      ngay

      Giao hàng tận nơi

    • Gọi mua hàng

      0982569889

    Notice: Undefined variable: product_user_review in chúng tôi on line 2

    : Undefined variable: product_user_review inon line

    Hiện tại chưa có ý kiến đánh giá nào về sản phẩm. Hãy là người đầu tiên chia sẻ cảm nhận của bạn.

    • Đánh giá sản phẩm:

    (Xem mã khác)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tản Nhiệt Nước Có Cấu Tạo Thế Nào? Gland Computer
  • Dấu Hiệu Quạt Tản Nhiệt Laptop Khô Dầu Và Cách Khắc Phục
  • Quạt Tản Nhiệt Khí Dành Cho Cpu Và Quy Tắc Hoạt Động – Chuyên Laptop – Pc – Camera Hà Đông
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bàn Phím Laptop Dell
  • Nguyên Nhân Và Cách Sửa Bản Lề Laptop Khi Bị Gãy
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100