Cấu Tạo Máy Cắt Cỏ Thông Dụng * Máy Cắt Cỏ Chính Hãng Giá Rẻ

--- Bài mới hơn ---

  • Máy Cắt Cỏ Chính Hãng, Giá Tốt
  • Cấu Tạo Của Động Cơ Xe Máy Rao Sao ?
  • Cấu Tạo Cơ Bắp Và 2 Loại Sợi Cơ Tạo Nên Sức Mạnh Và Sức Bền
  • Nội Tạng Của Cơ Thể Con Người Gồm Bộ Phận Nào? Chúng Có Chức Năng Gì
  • 12 Sự Thật Thú Vị Về Các Cơ Quan Nội Tạng Con Người
  • – Động cơ: Đây là bộ phận quan trọng nhất và cũng là bộ phận có giá thành cao nhất trong cấu tạo chiếc máy cắt cỏ của bạn. Nó là trung tâm điều khiển máy thường được gắn kèm bình chứa nhiên liệu vận hành máy.

    – Móc dây đeo: Chi tiết này thường được thiết kế rất đơn giản, gọn nhẹ. Nằm cách máy khỏang 20 – 30 cm có công dụng giữ thật chắt phần dây ga để tránh gây vướng trong quá trình sử dụng. Thiết bị này cũng tạo sử thăng bằng trong suốt quá trình vận hành máy.

    – Tay cầm: Đây cũng là một chi tiết quan trọng giúp giữ sự cân đối cho máy. Chi tiết này còn giúp cho bạn dễ dàng di chuyển đến khu vực mong muốn. Thường tay cầm sẽ được thiết kế theo hình vòng cung, bọc cao su để tăng độ bám dính, giảm sự rung lắc, trơn trượt khi đang sử dụng.

    – Khóa an toàn: Đây là chi tiết mày để đảm bảo sự an toàn của người sử dụng. Tránh gây ra những tai bạn hay những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Khóa an toàn còn giúp cho việc tiết kiệm nhiên liệu tránh parhi khở động máy nhiều lần khi không hoạt động trong thời gian ngắn.

    – Nút chỉnh ga: nút chỉnh ga có công dụng tạo mức gia phù hợp. Theo nhu cầu sử dụng tránh gây tiếng ồn khi sử dụng và tiết kiệm nhiên liệu.

    – Nút bật/tắt (on/ off): Đây là chi tiết máy chi phốt các hoạt động của chi tiết khác trong cấu tạo máy cắt cỏ. Nó được hiểu đơn giản giống như một chiếc cầu dao điện. Khi bạn bật, nguồn điện được kết nối, máy hoạt động, khi bạn tắt, nguồn điện ngắt, mọi thứ dừng hoạt động.

    – Cò ga: Cò ga sẽ điều chỉnh lại nhịp phân phối ga cũng như tiếng phát ra hợp lý nhất. Khác biệt với nút ga, cò ga có thể chỉnh được trong suốt quá trình hoạt động của máy cắt cỏ.

    – Cành máy: Đây là chi tiết nối giữa đầu máy và các bộ phận điều khiển đến với lưỡi cắt. Cành máy thường được thiết kế là một thanh sắt dài.

    – Đầu bò: Chi tiết này có tác dụng là điểm bám trụ của lưỡi cắt. Thường cấu tạo là một trục cố định phía trên và trục xoay phía dưới, dính liền với lưỡi cắt. Lưu ý khi cho máy hoạt động bạn cần kiểm tra đầu đò xem hoạt động có ổn định không. Để dảm bảo an toàn trong suốt quá trình vận hành máy.- Tấm chặn bảo vệ: Đây là chi tiết đảm bảo an toàn cho người sử dụng trong suốt quá trình vận hành máy tránh gây thương tích.

    – Lưỡi cắt: Lưỡi cắt có thể cấu tạo bằng sắt hay cước nhưng nhìn chung sẽ vô cùng sắc bén và dễ gây thương tích cho người sử dụng nếu như không chú ý.

    1. Máy Cắt Cỏ Thông Dụng Chạy Điện DW500

    Máy cắt cỏ thông dụng chạy điện có công suất 500W, phù hợp sử dụng trong các khu vực nhỏ như vườn nhà, sân vườn.

    Máy cắt cỏ làm vườn DW500 thân nhôm, nhẹ, chắc chắn.

    Được cải tiến từ các thiết bị chuyên nghiệp khác, máy cắt cỏ dùng điện DW500 là công cụ quen thuộc dùng để cắt các loại cỏ, cây nhỏ mọc hoang trong vườn hay trên sân tập thể dục, sân golf, các khuôn viên trồng cỏ diện tích vừa và nhỏ.

    Máy Cắt Cỏ Thông Dụng Chạy Điện DW500 Thông tin sản phẩm

    • Công suất: 500W
    • Điện áp: 220V
    • Đường kính: 255mm
    • Lưỡi cắt: Cước
    • Màu sắc: Xanh
    • Xuất xứ: Trung Quốc
    • Bảo hành: 6 tháng

    2. Máy Cắt Cỏ Honda UMR435T L2ST

    3. Máy Cắt Cỏ Dragon X 260

    Máy cắt cỏ dragon X 260 là một trong những công cụ mang tính biểu tượng của nền nông nghiệp hiện đại, hỗ trợ cực kỳ đắc lực cho công việc cắt cỏ, phát quang, làm vườn, cắt lúa… Ưu thế vượt trội của máy cắt cỏ so với việc cắt cỏ thủ công đó chính là mang lại năng suất lao động cao và tiết kiệm thời gian lao động. Dragon X 260 là mẫu máy cắt cỏ giá rẻ được rất nhiều nhà vườn ưa thích.

    Thông Số Kỹ Thuật Máy Cắt Cỏ DRAGON X 260

    • Công Suất: 0,75 kW
    • Tốc độ: 7000 vòng/phút
    • Dung tích: 25,4 cc
    • Nhiên liệu: Xăng pha nhớt tỉ lệ 1:25
    • Loại cần: xoay/chết
    • Trọng lượng: 6.5 kg

    Với đội ngũ tư vấn và kỹ thuật viên lâu năm nhiệt tình. Sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu công việc của bạn. Giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc. Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm và hài lòng khi đến với Công ty của chúng tôi.

    XEM THÊM CÁC SẢN PHẨM KHÁC: MÁY XẠC CỎ, MÁY PHUN XỊT THUỐC TRỪ SÂU, MÁY CẮT CỎ, MÁY KHOAN ĐẤT, MÁY NÉN KHÍ, MÁY XỊT RỬA, MÁY PHUN KHÓI…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Của Máy Phát Điện Gốm Những Gì Và Như Thế Nào ?
  • Có Gì Đặc Biệt Trong Cấu Tạo Của Một Micro Karaoke?
  • Kiến Thức Về Micro Có Dây
  • Những Điều Cần Biết Về Micro Không Dây
  • Micro Có Dây Chính Hãng, Giá Tốt
  • Cấu Tạo Hệ Thống Phối Khí Trên Động Cơ

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 24. Cơ Cấu Phân Phối Khí
  • Triệu Chứng Của Bệnh Ung Thư Phổi: Nhận Biết Càng Sớm Hiệu Quả Điều Trị Càng Cao
  • Xét Nghiệm Máu Phát Hiện Sớm Ung Thư Phổi
  • Trình Bày Cấu Tạo Của Hoatrình Bày Cấu Tạo Của Hoa . Cấu Tạo Và Chức Năng Của Nhị Hoa Và Nhụy Hoa
  • Nêu Cấu Tạo Của Tim Phù Hợp Với Chức Năng?
  • Như ta đã biêt. Nếu động cơ hoạt động theo đồ thị pha lý thuyết (Đồ thị pha đối xứng) thì sẽ không đủ thời gian nạp khí sạch vào cũng như thải khí cháy ra khỏi Xylanh. Chính vì thế, các nhà sản xuất ô tô đã thiết kế thêm cơ cấu điều chỉnh thời gian hoặc độ nâng Xupap để tăng dài thêm thời gian nạp khí sạch hoặc thời gian thải khí cháy khỏi Xylanh.

    Chi tiết tài liệu Cấu tạo hệ thống phối khí trên động cơ:

    Kết cấu hệ thống phối khí sử dụng trên ô tô hiện nay chủ yếu là Xupap treo do kết cấu Xupap treo đơn giản. Hơn nữa lại có khả năng tạo ra buồng cháy tối ưu nhất để màn lửa lan truyền hiệu quả nhất trong các phương pháp bố trí Xupap. Nên vậy, hầu hết ô tô đều phải lựa chọn Xupap treo cho hệ thống phối khí của họ.

    Tiếp theo đó, tài liệu Cấu tạo hệ thống phối khí trên động cơ sẽ phân tích về các hệ thống điều chỉnh thời gian phối khí của xupap nạp của các hãng khác nhau và từ đó cho ra sự so sánh để ta nắm được tổng quan của việc sử dụng công nghệ này cũng như biết được các kết cấu đặc trưng của từng hãng. Do vấn đề bản quyền trí tuệ, nên hầu hết các hãng sử dụng hệ thống điều chỉnh thời gian phối khí đều không giống nhau. Nhưng về mục đích chính cũng là tăng thời gian nạp khí sạch vào xylanh để tăng tối đa hiệu quả quá trình nạp hoặc thải. Trong trường, có thể các bác hay nghe câu : “Nạp đầy, thải sach”. Và đây chính là công việc của hệ thống điều chỉnh thời gian phối khí.

    Tích hợp với các hệ thống điều khiển phun xăng điện tử EFIhoặc hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Hiệu suất nhiệt và suất tiêu hao nhiên liệu của động cơ được cải thiện đáng kể.

    Sau đó, tài liệu Cấu tạo hệ thống phối khí trên động cơ sẽ liệt kê ra kết cấu các chi tiết trong hệ thống phối khí của động cơ như: Cấu tạo Xupap, cấu tạo của lò xo Xupap, cò mổ,… giúp ta biết sơ lược về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các chi tiết đó.

    Kết cấu động cơ đốt trong ĐH bách Khoa TPHCM Các hệ thống điều khiển điện tử trên Toyota Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên Kết cấu hệ thống phối khí động cơ đốt trong

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Các Chi Tiết Cơ Bản Của Cơ Cấu Phối Khí 1
  • Cấu Tạo Các Chi Tiết Cơ Bản Của Cơ Cấu Phối Khí
  • Giải Thích Cấu Tạo Của Phổi
  • Rốn Phổi Đậm Trên Phim Xquang Là Gì?
  • Rốn Phổi Đậm Là Bị Làm Sao? Rốn Phổi Mờ Là Gì?
  • Aptomat Là Gì, Cấu Tạo Aptomat, Các Thông Số Cơ Bản Của Aptomat

    --- Bài mới hơn ---

  • Aptomat Là Gì ? Khái Niệm Aptomat Cấu Tạo Và Chức Năng Của Aptomat ?
  • Nguyên Lý Hoạt Động Của Aptomat (Mcb, Mccb)
  • Aptomat Là Gì? Dòng Cắt Của Aptomat Là Gì, Tìm Hiểu Về Aptomat
  • Bảo Vệ Dòng Điện Cực Đại
  • Trình Bày Cấu Tạo Của Ruột Non Phù Hợp Vs Chức Năng Hấp Thụ Chất Dinh Dưỡng?? E Hãy Kể Tên Các Tác Nhân Gây Bệnh Cho Hệ Tiêu Hóa Và Cần Có Thói Quen Ăn Uống
  • là tên thường gọi của thiết bị đóng cắt tự động (cầu dao tự động). Trong tiếng Anh thiết bị đóng cắt là Circuit Breaker (viết tắt là CB). Aptomat có chức năng bảo vệ quá tải và ngắn mạch trong hệ thống điện. Một số dòng Aptomat có thêm chức năng bảo vệ chống dòng rò được gọi là aptomat chống rò hay aptomat chống giật. Aptomat đôi khi còn được gọi theo cách ngắn gọn là Át.

    Hình ảnh: Aptomat MCCB của hãng Schneider

    – Aptomat dạng tép MCB (Miniature Circuit Breaker): bảo vệ quá tải và ngắn mạch.

    Hình ảnh: Aptomat dạng tép MCB của hãng LS

    – Aptomat dạng khối MCCB (Moulded Case Circuit Breaker): bảo vệ quá tải và ngắn mạch.

    Hình ảnh: Aptomat dạng khối MCCB của hãng Mitsubishi

    – Aptomat thường (bảo vệ quá tải, ngắn mạch): MCB, MCCB

    – Aptomat chống rò: RCCB (Residual Current Circuit Breaker – aptomat chống dòng rò dạng tép), RCBO (Residual Current Circuit Breaker with Overcurrent Protection – aptomat chống dòng rò và bảo vệ quá tải dạng tép), ELCB (Earth Leakage Circuit Breaker – aptomat chống dòng rò và bảo vệ quá tải dạng khối).

    – Aptomat 1 pha + trung tính (1P+N): 2 cực

    – Aptomat 3 pha + trung tính (3P+N): 4 cực

    – Aptomat 4 pha: 4 cực

    – Dòng cắt thấp: thường dùng trong dân dụng. Ví dụ MCCB NF125-CV 3P 100A của Mitsubishi có dòng cắt 10kA.

    – Dòng cắt tiêu chuẩn: thường dùng trong công nghiệp. Ví dụ MCCB NF125-SV 3P 100A của Mitsubishi có dòng cắt 30kA.

    – Dòng cắt cao: thường dùng trong công nghiệp và các ứng dụng đặc biệt. Ví dụ MCCB NF125-HV 3P 100A của Mitsubishi có dòng cắt 50kA.

    5/ Phân loại theo khả năng chỉnh dòng:

    – Aptomat có dòng định mức không đổi. Ví dụ MCCB NF400-SW 3P 400A của Mitsubishi có dòng định mức 400A không thay đổi được.

    – Aptomat chỉnh dòng định mức. Ví dụ MCCB NF400-SEW 3P 400A của Mitsubishi có dòng định mức điều chỉnh được từ 200A – 400A.

    Khi đóng mạch, tiếp điểm hồ quang đóng trước, tiếp theo là tiếp điểm phụ, sau cùng là tiếp điểm chính. Khi cắt mạch thì ngược lại, tiếp điểm chính mở trước, sau đến tiếp điểm phụ, cuối cùng là tiếp điểm hồ quang. Như vậy hồ quang chỉ cháy trên tiếp điểm hồ quang, do đó bảo vệ được tiếp điểm chính để dẫn điện. Dùng thêm tiếp điểm phụ để tránh hồ quang cháy lan vào làm hư hại tiếp điểm chính.

    Hình ảnh: Cấu tạo Aptomat MCB Schneider

    Hình ảnh: Cấu tạo Aptomat MCCB Schneider

    Ở trạng thái bình thường sau khi đóng điện, Aptomat được giữ ở trạng thái đóng tiếp điểm nhờ móc 2 khớp với móc 3 cùng một cụm tiếp điểm động. Bật Aptomat ở trạng thái ON, với dòng điện định mức nam châm điện 5 và phần ứng 4 không hút.

    Khi mạch điện quá tải hay ngắn mạch, lực hút điện từ ở nam châm điện 5 sẽ hút phần ứng 4 xuống làm bật nhả móc 3, móc 5 được thả tự do, lò xo 1 được thả lỏng, kết quả các tiếp điểm của Aptomat được mở ra, mạch điện bị ngắt.

    Ir: là dòng hoạt động được chỉnh trong phạm vi cho phép của Aptomat. Ví dụ aptomat chỉnh dòng 250A có thể điều chỉnh từ 125A đến 250A.

    AT: Ampe Trip (dòng điện tác động)

    AF: Ampe Frame (dòng điện khung). Ví dụ NF250A 3P 200A và NF250A 3P 250A đều có AF = 250A nhưng một cái sẽ tác động khi dòng vượt quá AT = 200A, một cái sẽ tác động khi dòng vượt quá AT = 250A. Thông số AT/AF cho biết độ bền của tiếp điểm đóng cắt. Ví dụ Aptomat 250AT/400AF sẽ có độ bền cao hơn Aptomat 250AT/250AF, kích thước aptomat 400AF cũng lớn hơn, giá thành cao hơn.

    MCCB – Aptomat dạng khối Schneider: (Cầu dao tự động dạng khối Schneider)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Aptomat Là Gì? Có Những Loại Nào
  • Những Cơ Bản Về Dây Cáp Điện 3 Pha
  • Máy Phát Điện Xoay Chiều 1 Pha, 3 Pha, Cấu Tạo Và Nguyên Tắc Hoạt Động
  • Dòng Điện Xoay Chiều 3 Pha Là Gì?
  • Dòng Điện Xoay Chiều 3 Pha 380V Là Gì?
  • Hãy Trình Bày Cấu Tạo Của Máy Biến Áp Ba Pha Và Động Cơ Không Đồng Hộ Ba Pha.

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo, Các Ký Hiệu Và Nguyên Tắc Hoạt Động Của Máy Biến Thế
  • Máy Biến Áp Là Gì? Cấu Tạo Và Công Dụng Của Máy Biến Áp
  • Bài 46: Máy Biến Áp Một Pha
  • Cấu Tạo Máy Biến Áp 1 Pha
  • Cấu Tạo Và Công Dụng Của Máy Biến Áp Cách Ly 1 Pha
  • Hãy trình bày cấu tạo của máy biến áp ba pha và động cơ không đồng hộ ba pha. Giải thích tại sao lõi thép của máy biến áp và động cơ không được đúc thành khối mà phải ghép lại từ nhiều lá thép ?

    _ Máy biến áp ba pha:

    Có 3 trụ từ và gông từ để khép kín mạch từ.

    Lõi thép bằng các lá thép kĩ thuật điện mỏng hai mặt phủ sơn cách điện, ghép lại thành hình trụ.

    + Thường bằng đồng bọc cách điện quấn quanh trụ từ.

    + Có 3 dây quấn sơ cấp, kí hiệu: AX, BY, CZ và ba dây thứ cấp, kí hiệu ax, by, cz.

    _ Động cơ không đồng bộ ba pha:

    Stato( phần tĩnh) :

    Gồmcác lá thép KTĐ ghép lại thành hình trụ, mặt trong có rãnh đặt dây quấn.

    b)Dây quấn:

    Là dây đồng được phủ sơn cách điện. Gồm: AX, BY, CZ

    Làm bằngcác lá thép KTĐ mặt ngoài xẻ rãnh, ở giữa có lỗ để lắp trục, ghép lại thành hình trụ.

    Có hai kiểu :

    + Kiểu rôto lồng sóc

    +Kiểu roto dây quấn.

    Lõi thép của máy biến áp và động cơ không được đúc thành khối mà phải ghép lại từ nhiều lá thép vì:

    Khi có dòng điện chạy trong cuộn dây MBA sẽ sinh ra một từ trường biến đổi, từ trường này sinh ra trong lõi thép dòng điện Fucô (hay còn gọi là dòng điện xoáy, dòng điện quẩn)

    Dòng điện Fucô luôn sinh ra một từ trường ngược chống lại nguyên nhân gây ra nó, đồng thời năng lượng của các dòng Fucô bị chuyển hóa thành nhiệt làm máy nhanh bị nóng. Do các nguyên nhân đó một phần năng lượng bị hao phí và làm giảm hiệu suất MBA.

    Để hạn chế dòng Fucô phải tìm cách làm tăng điện trở của các lõi sắt.

    Do đó, lõi sắt được dùng bằng nhiếu lá sắt mỏng, sơn cách điện ghép lại với nhau sao cho tạo thành các lát cắt song song với chiều của từ trường. Vì các lá thép lõi sắt có kích thước nhỏ, do đó có điện trở lớn. Dòng điện Fucô sẽ chỉ chạy trong từng lá mỏng. nên cường độ dòng điện Fucô trong các lá đó giảm đi.

    Khoảng cách giữa các lá thép phải kín, không có không khí lọt vào để đảm bảo hiệu quả tối đa dẫn từ. Đồng thời không phát sinh tiếng kêu do các lá thép rung đập vào nhau.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Máy Biến Áp
  • Tim Và Mạch Máu Tiet 17 Tim Va Mach Mau Doc
  • A.trình Bày Khác Nhau Về Cấu Tạo Và Chức Năng.của Các Loại Mạch Máu Trong Cơ Thể Con Người . B.phân Biệt Vai Trò Chủ Yếu U Của Tim Và Hệ Mạch Trong Sự Tuần Hoà
  • Bài 17. Tim Và Mạch Máu Bai 17 Tim Va Mach Mau Ppt
  • Trình Bày Cấu Tạo Của Tim
  • Chương 52: Máu Cấu Tạo Như Thế Nào? Có Phải Nó Là Chất Liệu Nhuộm Màu Hồng ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 18. Tuần Hoàn Máu Huong Huynh Bai 18 Pptx
  • Tuan Hoan Mau (Tt) Tuan Hoan Mau Tu Soan Ppt
  • Bài 19. Tuần Hoàn Máu (Tiếp Theo) Bai 19 Tuan Hoan Mau Tiep Theo 1 Ppt
  • Đồng Vị Phóng Xạ Côban (_{27}^{60}Co) Phát Ra Tia B
  • On Tap Vat Li 12 Phan Hat Nhan
  • Mọi người đều từng xem những bộ phim chiến tranh, một phát súng bắn đi, máu tươi chảy ra từ vết thương trúng đạn. Tuy nhiên, bạn đừng nghĩ rằng đó là máu. Đó là thuốc nhuộm do đạo diễn bố trí trước trên người người diễn viên mà thôi. Máu chảy trong cơ thể chúng ta cũng là chất nhuộm màu đỏ sao?

    Đương nhiên không phải. Máu của con người do ba thành phần cơ bản tạo thành: nước, các loại muối (trong đó có loại muối mà chúng ta quen thuộc – natri clorua) và một số chất dinh dưỡng như đường. Do hoóc-môn người đưa tin qua sự lưu thông của máu truyền thông tin đến các bộ phận của cơ thể, nên trong máu cũng có một ít hoóc-môn.

    Một thành phần khác của máu là đạm huyết tương được hoà tan trong một loại dung dịch trước. Những loại đạm huyết tương này căn cứ vào chức năng khác nhau có thể chia làm bốn loại. Loại thứ nhất là tuần hoàn máu, nhân viên vận chuyển trong mạng lưới giao thông này phụ trách việc vận chuyển các chất như mỡ đến các cơ quan của cơ thể một cách chính xác, kịp thời. Loại thứ hai là người vệ sỹ tham gia vào các chức năng miễn dịch, tiến hành đấu tranh với vi khuẩn xâm nhập và những vật lạ khác, đảm bảo cho cơ thể được khoẻ mạnh. Loại thứ ba giống như một nhà kho lưu động, lưu trữ và giải phóng các chất axít. Loại thứ tư là bác sỹ cứu chữa thương binh. Khi trên cơ thể của chúng ta có chỗ nào đó bị thương chảy máu, chúng sẽ tiến hành việc cầm máu.

    Thành phần thứ ba của máu là các tế bào nổi lơ lửng trong máu. Có tế bào hồng huyết cầu, bạch huyết cầu v.v… Hồng huyết cầu là chiếc thuyền biến hình vận chuyển khí ôxy và cácbôníc. Bình thường nó có hình đĩa tròn lõm hai bên, khi muốn đi qua nơi có đường kính nhỏ hơn, nó sẽ gấp khúc biến hình, sau khi vượt qua nó sẽ khôi phục lại hình dạng ban đầu. Bạch huyết cầu là một chiến sỹ anh dũng thiện chiến. Nó cùng với vệ sỹ đạm huyết tương cùng nhau bảo vệ sức khoẻ cho cơ thể.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Hệ Tuần Hoàn
  • Đề Kiểm Tra 45 Phút Sinh Học 7: Hệ Tuần Hoàn Của Ếch Có Cấu Tạo Như Thế Nào?
  • Mua Sofa Bed Nên Chọn Ở Đâu?
  • Vilahome Đóng Sofa Giường Nhỏ Cho Nhà Diện Tích Hẹp
  • Cấu Tạo Và Cách Sử Dụng Găng Tay Bảo Hộ Cách Điện An Toàn
  • Shop Chuyên Bán Đồng Hồ Nam Cao Cấp Omega Automatic Thấy Cấu Tạo Bên Trong Chạy Cơ Không Cần Pin Ship Cod Toàn Quốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Giúp Bạn Phân Loại Đồng Hồ Dựa Vào Kiểu Giáng Bên Ngoài Và Cấu Tạo Của Đồng Hồ
  • Nguyên Lý Cấu Tạo Và Hoạt Động Của Đồng Hồ Nước Điện Từ
  • Đồng Hồ Nước Thông Minh Đo Lưu Lượng Xuất Xứ Đức Anh Malaysia
  • Nguyên Lý Hoạt Động Của Máy Phát Điện (Electric Generator)
  • Cấu Tạo Của Virut Bai 30 Cau Truc Virut Ppt
  • đồng hồ omega auto dây da – 330.000 VNĐ

    đồng hồ omega – 360.000 VNĐ đồng hồ omega – 360.000 VNĐ đồng hồ omega – 350.000 VNĐ đồng hồ omega – 360.000 VNĐ đồng hồ omega – 200.000 VNĐ đồng hồ rolex – 120.000 VNĐ cặp đồng hồ omega – 270.000 VNĐ cặp đồng hồ rolex – 250.000 VNĐ cặp đồng hồ rolex – 250.000 VNĐ đồng hồ omega – 360.000 VNĐ đồng hồ armani – 220.000 VNĐ đồng hồ omega – 160.000 VNĐ

    rol ex đính đá – 350.000 VNĐ

    đồng hrồ 6 kim – 250.000 VNĐ đồng hồ omega – 200.000 VNĐ

    đồng hồ omega auto – 380.000 VNĐ

    đồng hồ omega – 160.000 VNĐ

    đồng hồ movado saphire giá 360k mặt kính saphire viền mặt đồng hồ bằng đá saphire

    đồng hồ saphire movado giá 360k mặt kính saphire viền mặt đồng hồ bằng đá saphire

    Đồng hồ 244 omega mặt kiếng saphire giá 350k chống nước

    Dây inox xi vàng. Đính đá toàn mặt.

    Dây inox xi vàng. Đính đá toàn mặt

    Đồng hồ omega auto cao cấp giá 370k Hiệu omega, dây da mới 100% Đồng hồ có 5 kim đều chạy.

    Đồng hồ rolex 6 kim chạy automatic giá 450k Dây inox 6 kim chạy và chỉnh được

    Đồng hồ omega dây da 441 giá 200k Đồng hồ omega cao cấp, mới 100%

    Đồng hồ rolex 6 kim giá 160k Dây da, mới 100%.

    Đồng hồ cao cấp rolex auto giá 450k Đi mưa vô tư Đồng hồ cao cấp auto 6 kim chạy, cực sang trọng

    Đồng hồ nam 368 giá 150k Hiệu omega, dây da, mới 100%

    Đồng hồ nam mặt vàng 370 giá 150k Dây da đen hay nâu, mới 100%.

    Đồng hồ omega giá 350k Mặt kiếng saphire chống nước, chống trầy. Dây da, mới 100%.

    Đồng hồ omega 425 giá 260k Dây inox

    Mặt 1 kim, kim nhỏ chạy được. Xuất xứ hồng kông Mới 100%

    Xuất xứ Hồng Kông. Đồng hồ mới 100%, dây da, mặt kính chống trầy.

    Đồng hồ cơ omega giá 370k

    Đồng hồ omega 6 kim giá 160k Dây da, mới 100%.

    Đồng hồ omega 5 kim chạy thấy cấu tạo máy 462 giá 390k Dây inox, mới 100% Chạy cơ automatic không xài pin.

    Đồng hồ Police. giá 550k Dây da xịn.

    Mặt kiếng saphire chống trầy. Đồng hồ chống nước. Tất cả kim đều chạy, bạn có thể chỉnh 2 chế độ giờ (để xem giờ cửa Việt Nam và 1 nước nào khác).

    Đồng hồ omega 512 giá 230k Chạy pin, dây inox, mới 100%.

    Đồng hồ omega 510 giá 340k Chạy pin, dây inox, mới 100%.

    Đồng hồ MARC JACOBS 509 giá 250k Chạy pin, dây inox, mới 100%.

    Đồng hồ MARC JACOBS 508 giá 300k Chạy pin, dây inox, mới 100%.

    Đồng hồ rolex 507 giá 160k Chạy pin, dây da, mới 100%.

    Đồng hồ omega 506 giá 160k Chạy pin, dây da, mới 100%.

    Đồng hồ omega mặt to 505 giá 160k Chạy pin, dây da, mới 100%.

    Đồng hồ cariter 6 kim 504 giá 160k Chạy pin, dây da, mới 100%.

    Đồng hồ rolex 503 giá 160k Chạy pin, dây da, mới 100%.

    Đồng hồ nam tissot 6 kim 502 giá 150k Chạy pin, dây da, mới 100%.

    Đồng hồ nam omega 6 kim 501 giá 160k Chạy pin, dây da, mới 100%. Đồng hồ tissot 513 giá 200k Chạy pin, dây inox, mới 100%.

    Đồng hồ nam omega 500 giá 230k Dây inox, mới 100%, chống nước.

    Đồng hồ nam rolex 499 giá 230k Dây inox, mới 100%. Chống nước.

    Đồng hồ nam omega 498 giá 230k Dây inox, mới 100%. Chống nước.

    Đồng hồ nam rolex 497 giá 230k Dây inox, mới 100%, chống nước.

    Đồng hồ omega 6 kim 497 giá 230k Dây inox, mới 100%, chống nước.

    Đồng hồ nam 496 tissot giá 150k Dây da, mới 100%.

    Đồng hồ tissot 494 (mặt đen, trắng) giá 250k

    Đồng hồ tissot 6 kim 495 giá 230k Dây inox, mới 100%.

    Đồng hồ rolex 493 (mặt trắng, đen) giá 170k Mới 100%, xài pin.

    Đồng hồ rolex mặt nhiều ngày giá 150k Xài pin, dây da, ngày và giờ chỉnh được.

    Đồng hồ dây da 491 giá 150k Xài pin, mới 100%.

    Đồng hồ tissot 490 giá 280k Dây da, xài pin, mới 100%.

    Đồng hồ chỉ giờ, ngày, và thứ trong tuần. Xài pin, dây inox, mới 100%.

    Đồng hồ cơ 479 omega giá 350k Đồng hồ mới 100%. Dây inox, chạy cơ automatic.

    Địa chỉ:

    Điện thoại: 0919081402

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đồng Hồ Nươc/ Đồng Hồ Đo Nước
  • Nguyên Lý Cấu Tạo Hoạt Động Đồng Hồ Nước Thải
  • Nguyên Lý Cấu Tạo Hoạt Động Bên Trong Của Đồng Hồ Đo Áp Suất
  • Báo Giá Đồng Hồ Nước Sinh Hoạt 2021
  • Đồng Hồ Nước Hoạt Động Như Nào
  • Van Thông Khí Cacte Là Gì? Tìm Hiểu Cấu Tạo Của Các Te Động Cơ

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chọn Mua Xe Vespa Cổ
  • Tổng Hợp 5 Điều Cần Biết Khi Sử Dụng Xe Vespa
  • Đèn Pha Led 2 Tầng Vespa Sprint, Vespa Primavera
  • Bảo Dưỡng Định Kỳ Xe Vespa Lx Cần Làm Những Gì?
  • Máy Hút Nhớt Xe Máy
  • Hệ thống van thông khí Cacte là gì?

    Van thông khí cacte là các khoang trong hoặc ngoài động cơ được thông với bình hứng dầu bôi trơn bằng các ống dẫn bên trong hoặc ngoài động cơ, các loại khí và hơi trong cac-te có thể thoát ra ngoài qua các ống dẫn đó.

    Nhiệm vụ chính của van thông khí các te:

    Trong quá trình cháy của động cơ, có một lượng khí lọt xuống dưới hộp trục khuỷu thông qua khe hở giữa các xéc măng và vách xilanh. Lượng khí cháy này có nhiệt độ cao nên có thể làm dầu động cơ bị biến chất.

    Vì lý do này mà hệ thống thông khí hộp trục khuỷu đã ra đời. Van thông khí các-te sử dụng lực hút chân không của động cơ để hút hết lượng khí xót đọng trong hộp trục khuỷu, sau đó đẩy hết lượng khí này vào đường ống nạp và đi vào buồng đốt nơi mà chúng được đốt cháy lại.

    Cấu tạo của van thông khí cacte:

    Các te có thể đúc liền với thân xi lanh hoặc đúc rời. Các te thường có cấu tạo đơn giản. Tuy nhiên, ở một số động cơ do yêu cầu phối hợp làm việc giữa các cơ cấu và hệ thống mà các te có cấu tạo phức tạp hơn.kín.

    Bên trong các te chia làm ba ngăn, ngăn giữa sâu hơn hai ngăn bên, giữa các ngăn có các vách ngăn để khi ôtô chạy đường dốc, tăng tốc độ, dầu không bị dồn về một phía làm thiếu dầu bôi trơn.

    Tại vị trí thấp nhất của các te có nút xả dầu, trong có gắn một nam châm để hút các mạt kim loại trong dầu.

    Các te được lắp ghép với thân máy bằng bu lông, giữa chúng có đệm lót để làm kín. Đệm lót có thể làm bằng bìa các tông. Hai đầu các te có phớt chắn dầu.

    Những dấu hiệu nhận biết van thông khí Cacte bị hỏng:

    Trường hợp van thông khí cac te bị hỏng:

    • Áp suất bên trong động cơ tăng.
    • Ron hoặc phốt làm kín bị hư hỏng.
    • Dầu động cơ bị rò rỉ.
    • Độ ẩm và cặn bẩn tích tụ trong động cơ.
    • Động cơ bị khói đen.

    Trường hợp van thông khí cac te bị kẹt:

    • Động cơ mất lửa ở chế độ không tải.
    • Hỗn hợp hòa khí nghèo.
    • Tiêu hao dầu nhớt.
    • Động cơ khó khởi động.
    • Động cơ rung giật ở chế độ cầm chừng.Ngoài ra, van bị kẹt mở có thể khiến đèn “Check engine” bật sáng. Và hệ thống tự chẩn đoán trên xe có thể nhầm lẫn lỗi là do cảm biến oxy hoặc cảm biến lưu lượng khí nạp.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cấu Tạo Và Ứng Dụng Của Van Khí Nén 3/2 Trong Sản Xuất
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Và Ưu Điểm Của Van Xả Khí Nhanh
  • Khám Phá Cấu Tạo Van Vặn Trên Lốp Xe
  • Tham Khảo Sử Dụng, Bảo Dưỡng Hộp Số Xe Máy Đúng Cách
  • Hộp Số Tự Động Trên Xe Tay Ga Hoạt Động Như Thế Nào?
  • Câu 1: Hệ Thống Nhiên Liệu Xe Máy Có Bơm Xăng Không? Tại Sao Cấu Tạo Như Thế Mà Hệ Thống Vẫn Làm Việc Được? Câu 2: Trình Bày Nguyên Lí Làm Việc Của Bộ Chế Hòa

    --- Bài mới hơn ---

  • Khóa Xăng Xe Máy Ở Đâu? Cách Khóa Xăng Xe Máy Chính Xác
  • Chén Cổ, Bát Phốt Xe Máy Chính Hãng Honda
  • Cảnh Giác Với Hư Hỏng Cổ Phuộc Xe Máy
  • Chén Cổ Xe Máy Và Những Điều Cần Lưu Ý
  • Chén Cổ Xe Máy Và Các Vấn Đề Liên Quan * Chuyện Xe
  • Câu 1 : Hệ thống nhiên liệu xe máy có bơm xăng không? Tại sao cấu tạo như thế mà hệ thống vẫn làm việc được ?Hệ thống nhiên liệu động cơ xe máy không có bơm xăng. Hệ thống vẫn làm việc được vì thùng xăng được đặt cao hơn bộ chế hòa khí nên xăng tự chảy vào bộ chế hòa khí.Câu 2 : Trình bày nguyên lí làm việc của bộ chế hòa khí đơn giản ? – Nguyên lý hoạt động của bộ chế hoà khí được thể hiện trên hình. Nó bao gồm một buồng chứa xăng thường gọi là buồng phao, các đường dẫn xăng và các đường dẫn khí, họng khuyếch tán và các van điều khiển (bướm ga, bướm khí).

    ​- Bộ phận cơ bản của bộ chế hoà khí là họng khuyếch tỏn (còn gọi là buồng hoà khí), nó cấu tạo như một đoạn ống bị thắt lại ở đoạn giữa (venturi). Chính ở đoạn này người ta bố trí ống phun của đường xăng chính.

    ​​- Khi động cơ hoạt động, (bướm ga và bướm khí đều mở) không khí bị hút vào từ phía trên, đi qua họng khuyếch tán. Tại đây, do tiết diện lưu thông bị thu hẹp lại, tốc độ của dòng khí tăng lên làm áp suất giảm xuống tạo độ chân không hút nhiên liệu từ trong buồng phao qua đường xăng chính và phun ra dưới dạng tia. Như vậy, xăng bị phun vào dòng khí có tốc độ cao, hoà trộn với không khí và bay hơi để tạo thành hỗn hợp khí cháy.

    ​Tuy nhiên, do thời gian tạo hỗn hợp ở đây quá ngắn nên vẫn còn một lượng xăng nhất định chưa kịp bay hơi. Để tạo được hỗn hợp khí cháy hoàn chỉnh thì cần phải tạo điều kiện tốt để lượng xăng còn lại này bay hơi nốt trước khi bugi phát tia lửa điện (sử dụng xăng dễ bay hơi, xấy nóng xăng và khí nạp, tạo mặt thoáng và áp suất thấp trên đường ống hút để các giọt nhiên liệu bay hơi nốt, …). Để tăng hơn nữa độ chân không trong buồng hoà khí, người ta sử dụng các bộ chế hoà khí có 2 hoặc 3 ống khuyếch tán đặt nối tiếp nhau.

    ​- Lượng khí được hút qua carburetor phụ thuộc vào độ mở của bướm ga: bướm ga mở càng lớn thì lượng khí đi qua càng nhiều, nghĩa là tốc độ dòng khí ở họng khuyếch tán càng tăng và lượng xăng bị hút vào càng lớn. Như vậy, bướm ga cho phép điều khiển hoạt động của động cơ ở các chế độ tải khác nhau tuỳ theo điều kiện làm việc. Việc điều khiển bướm ga được thực hiện nhờ một bàn đạp bố trí trong ca bin ôtô, thường được gọi là bàn đạp ga.

    ​- Để bộ chế hoà khí có thể hoạt động bình thường ở mọi chế độ làm việc của động cơ, người ta khống chế mức xăng trong buồng phao luôn luôn không đổi nhờ một cơ cấu đóng mở tự động. Cơ cấu bao gồm một quả phao và một van đặt trên đường cấp xăng. Quả phao được gắn với vỏ của buồng phao bằng một khớp bản lề, sao cho nó có thể di chuyển lên xuống dễ dàng và luôn luôn nổi trên bề mặt xăng. Van có nhiệm vụ đóng, mở để điều khiển việc cấp xăng vào buồng phao. Kim van được gắn trên phao nên nó di chuyển lên, xuống cùng với phao. Khi lượng xăng trong buồng tăng thì phao nổi lên, kim van đi lên rồi đóng chặt lỗ van khi mức xăng đạt giá trị định mức. Khi mức xăng trong buồng giảm xuống thì phao đi xuống theo, kim van mở ra và xăng lại tiếp tục được cấp vào trong buồng.

    ​- Đối với bộ chế hoà khí, áp suất trên mặt thoáng của buồng phao đóng vai trò rất quan trọng, bởi vì lượng xăng mà nó cấp cho động cơ hoàn toàn phụ thuộc vào độ chênh áp giữa họng khuyếch tán và mặt thoáng buồng phao. Người ta phân biệt 2 dạng buồng phao: buồng phao cân bằng và buồng phao không cân bằng. Buồng phao cõn bằng có mặt thoáng được nối thông với khí trời, do vậy áp suất trong buồng phao luôn luôn bằng áp suất khí trời. Nó có nhược điểm là khi bầu lọc không khí bị tắc thì độ chân không trong họng hút tăng lên đáng kể, trong khi đó áp suất mặt thoáng buồng phao vẫn không đổi, do vậy lượng xăng bị hút vào sẽ vượt quá mức cần thiết. Buồng phao khụng cõn bằng có mặt thoáng được nối với ống hút, nằm ngay phía trên bướm khí, nhờ vậy mà khi độ chân không ở phía trước bộ chế hoà khí bị thay đổi (tắc lọc khí) thì áp suất mặt thoáng cũng thay đổi theo, do đó lượng nhiên liệu được hút vào vẫn không thay đổi.

    – Bướm khí dùng để thay đổi độ chân không trong buồng hoà khí, nó thường chỉ được sử dụng khi khởi động động cơ ở trạng thái nguội (xem phần chế độ khởi động của chế hoà khí). Bướm khí thường được điều khiển bằng dây cáp từ trong ca bin ôtô.Hơi dài nha !Câu 3 : So với hệ thống nhiên liệu đùng bộ chế hòa khi,hệ thống nhiên liệu phun xăng có nhứng ưu điểm nổi bật gì ? Ưu điểm :

    Suất tiêu hao nhiên liệu nhỏ hơn vì đảm bảo chính xác hệ số thừa không khí α, tối ưu đối với mọi chế độ hoạt động của động cơ, đều nhau trong các xi lanh.

    Công suất lít cao hơn với hệ số nạp lớn hơn: luôn đảm bảo góc đánh lửa và thành phần hòa khí tối ưu.

    Ở các chế độ chuyển tiếp động cơ hoạt động tốt hơn, đảm bảo chạy không tải ổn định hơn.

    Khí thải ít độc hơn vì thành phần hòa khí được đảm bảo chính xác tối ưu đối với mọi chế độ hoạt động, chất lượng cháy tốt hơn kết hợp với xử lý khí thải trên đường thải.

    Hoạt động tốt trong mọi mọi điều kiện thời tiết, địa hình hoạt động, không phụ thuộc vào tư thế của xe.

    Có khả năng sử dụng các hệ thống và thiết bị tự chẩn đoán.

    Nhược điểm :

    Cấu tạo phức tạp, có yêu cầu khắt khe về chất lượng lọc sạch nhiên liệu và không khí. Bảo dưỡng sửa chữa cần có trình độ chuyên môn cao.

    Giá thành cao.Chúc bn học tốt !

    --- Bài cũ hơn ---

  • Máy Rửa Xe Hơi Nước Nóng Chính Hãng Tốt Số #1
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hệ Thống Nhún Giảm Xóc Thủy Lực Của Xe Máy
  • Cách Phục Hồi Phuộc Nhún Xe Máy Với Những Hư Hỏng Thường Gặp
  • Chi Tiết Về Phuộc Nhún
  • Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Phuộc Trước Xe Máy (Phần 1)
  • Cấu Tạo Ô Tô Con: Hệ Thống Máy Vận Hành Xe Phổ Thông Nhất

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Khóa Cửa Xe Ô Tô An Toàn
  • Cấu Tạo Chi Tiết Ly Hợp Xe Ô Tô
  • Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Hệ Thống Cân Xe Ô Tô
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Gầm Ô Tô Và Cách Bảo Dưỡng Gầm Xe
  • Hướng Dẫn Lái Xe Số Sàn
  • Hệ thống vận hành của xe có cấu tạo khá phức tạp. Nhờ đó, xe có khả năng di chuyển linh hoạt. Tìm hiểu về cấu tạo ô tô con: Hệ thống máy vận hành xe phổ biến này, sẽ giúp bạn hiểu kỹ hơn về các chức năng của từng bộ phận

    Cấu tạo ô tô con: Hệ thống máy vận hành xe phổ thông nhất

    Piston là một bộ phận của hệ thống vận hành xe ô tô. Trong đó, piston có nhiệm vụ cùng với xi lanh và nắp máy tạo thành buồng đốt. Tại đây, áp lực của môi chất sinh ra công. Tác dụng lực rồi truyền cho trục khuỷu qua trung gian là thanh truyền.

    Ngoài ra, piston còn có khả năng trong việc nạp, nén khí mới và đẩy khí thải ra khỏi không gian công tác xylanh. Hoạt động, đốt cháy nguyên liệu khiến cho người ta phải lựa chọn những chất liệu cứng cáp cho bộ phận.

    Chính vì thế, để đúc piston người ta thường chọn gang, hợp kim nhôm, hay đôi khi bằng thép. Những hợp kim này khá cứng và chịu được tác động lực lớn. Khá phù hợp với chức năng của piston.

    Trục cam – Trục khuỷu

    Trên trục cam là một trục của hệ thống động cơ. Khi quay các cam này sẽ đẩy van xuống làm cho van mở ra. Dẫn đường cho khí thoát ra ngoài trong quá trình đốt nguyên liệu.

    Có hai loại trục cam phổ biến là trục cam đơn và trục cam kép. Trục cam đơn sẽ điều khiển sự đóng mở của cả van hút và xả. Trong khi đó, trục cam kép có hai trục cam điều khiển riêng biệt van hút, xả.

    Chức năng của trục khuỷu dùng để biến đổi chuyển động tịnh tiến của piston. Làm cho chuyển động ấy thành chuyển động quay giống như trục ở bộ bánh vít – trục vít. Công việc này lặp đi lặp lại tạo chuyển động liên tục cho hệ thống.

    Trong kỳ nén và đốt thì các van này được đóng kín. Để khi nguyên liệu được đốt sinh công lớn đẩy piston và xi lanh chuyển động.

    Bugi trong động cơ ô tô có nhiệm vụ tạo tia lửa điện. Nó dùng để đốt hỗn hợp không khí và nhiên liệu trong xi lanh. Để có thể đạt hiệu suất tối đa thì tia lửa điện phải được tạo ra đúng thời điểm cuối của kỳ nén. Cộng hưởng này sẽ giúp hoạt động của hệ hệ thống trở nên đồng đều hơn.

    Thanh truyền lực

    Thanh truyền là bộ phận trung gian liên kết piston với trục khuỷu. Cho phép biến chuyển động tịnh tiến qua lại của piston thành chuyển động quay của trục khuỷu.

    Thanh truyền được cấu tạo từ 3 phần : Đầu nhỏ, thân và đầu to. Thanh truyền của động cơ công suất trung bình thường có đầu nhỏ, thân và nữa trên đầu to được rèn thành 1 chi tiết, nửa dưới đầu to được liên kết với nửa trên bằng 2/4 bulong.

    Nhiệm vụ của thanh truyền lực rất quan trọng. Giúp cho việc phân tán công do hoạt động đốt cháy nguyên liệu sinh ra. Quá trình này đi từ động cơ đến các bánh xe di chuyển.

    Các hệ thống bánh răng, dây cu loa…

    Hệ thống bánh răng được thiết kế theo nguyên lý ăn khớp. Các chuyển động của từng bánh răng này sẽ tác động lên bộ phận kia. Từ đó, giúp lực ăn được truyền vào các vị trí khác nhau của hệ thống

    Truyền động bánh răng được sử dụng trong hệ thống vận hành để truyền chuyển động quay từ trục này sang trục khác và để biến chuyển động quay thành chuyển động tịnh tiến hoặc ngược lại.

    Với ưu điểm khá nhiều cụ thể là có tỷ số truyền ổn định, hoạt động êm không mấy phức tạp bên cạnh đó truyền động của bánh răng là rất lớn do đó bánh răng khá được ưa chuộng trong các hệ thống chuyển động, vận động của các loại máy móc hiện nay.

    Dây cu loa được nối với hệ thống bánh răng. Có chức năng tiếp dẫn và chuyển lực theo chuyển động quay. Kéo theo chuyển động của hệ thống bánh xe.

    Nói chung, trong cấu tạo ô tô con. Thì hệ thống vận hành được coi là quan trọng nhất. Nhờ đó mà xe có thể duy chuyển được một cách dễ dàng.

    Một chiếc ô tô tốt thứ đầu tiên mà người mua phải chú ý tới chính hệ thống này. Tốc độ, chất lượng… tất cả phụ thuộc vào nó. Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng hệ thống vận hành chưa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Các Chi Tiết Trên Ô Tô Giúp Bạn Điều Khiển Xe An Toàn Và Bảo Dưỡng Đúng Cách
  • Download Bộ Tài Liệu Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
  • Cẩm Nang Từ Vựng Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
  • 150 Từ Vựng Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
  • Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
  • Van Tiết Lưu, Cấu Tạo Và Cơ Chế Hoạt Động Của Van Tiết Lưu Trong Hệ Thống Điều Hòa

    --- Bài mới hơn ---

  • Van Tiết Lưu Điều Hòa Là Gì, Nguyên Lý, Chức Năng Của Van Tiết Lưu
  • Van Tiết Lưu Tự Động Trong Hệ Thống Lạnh
  • Van Tiết Lưu Thủy Lực
  • Van Tiết Lưu Là Gì? Đôi Nét Về Van Tiết Lưu Sang A
  • 1001 Thắc Mắc: Vì Sao Phóng Tàu Vũ Trụ Phải Dùng Tên Lửa Nhiều Tầng?
  • Van tiết lưu, cấu tạo và cơ chế hoạt động của van tiết lưu trong hệ thống điều hòa

    Giống như các thiết bị tiết lưu khác, van tiết lưu điện từ có chức năng điều chỉnh lưu lượng môi chất phun vào dàn bay hơi phù hợp với tải lạnh và đảm bảo độ quá nhiệt hơi hút cần thiết khi hơi ra khỏi dàn bay hơi để trở về máy nén.

    Giống như các thiết bị tiết lưu khác, van tiết lưu điện từ có chức năng điều chỉnh lưu lượng môi chất phun vào dàn bay hơi phù hợp với tải lạnh và đảm bảo độ quá nhiệt hơi hút cần thiết khi hơi ra khỏi dàn bay hơi để trở về máy nén. Van tiết lưu điện từ có tên tiếng anh là Electronic Expansion Valve, viết tắt là EEV, khác với van tiết lưu nhiệt TEV (Thermolstatic Expansion Valve) sử dụng bầu cảm kiểu nhiệt áp, lấy tín hiệu nhiệt độ quá nhiệt sau dàn bay hơi biến thành áp suất làm co giãn màng đàn hồi để khép mở cửa van, qua đó điều chỉnh lưu lượng môi chất lạnh phun vào dàn.

    Van tiết lưu điện từ EEV có cấu tạo và nguyên lý làm việc theo nguyên tắc khác hẳn. Hình dưới giới thiệu nguyên tắc cấu tạo của một kiểu van tiết lưu điện từ và hình 2 giới thiệu cách lắp đặt vào hệ thống lạnh cũng như các thiết bị đi kèm. Van tiết lưu điện từ gồm 1 van được điều chỉnh khép mở bằng động cơ để tiết lưu lưu lượng môi chất lạnh, và phải đi kèm với một bộ vi xử lý. Nhiều loại van điện từ của các hãng sản xuất khác nhau có thể điều chỉnh bằng một máy tính cá nhân PC thông thường.

    Thay cho cửa van thông thường, tiết diện tiết lưu ở đây được điều chỉnh bằng cách dùng một ống chụp bịt bớt hoặc mở thêm các lỗ thoát trên ống dẫn gas lỏng đến từ dàn ngưng tụ. Ống chụp này được một motor hoạt động theo 760 bước lên xuống tuyến tính nhờ các xung từ bộ vi xử lý (MPS – Microprocessor) đưa đến. Các xung được hình thành nhờ các tín hiệu nhiệt độ ở trước và sau dàn bay hơi quyết định.

    Bộ vi xử lý sẽ điều chỉnh lưu lượng phun vào dàn lạnh sao cho hơi hút vào xi lanh có độ quá nhiệt là 8,3 K. Nghĩa là nhiệt độ hơi hút vào xi lanh lớn hơn nhiệt độ bay hơi 8,3 oC. Bộ vi xử lý do vậy cần được nhận tín hiệu nhiệt độ môi chất lạnh ngay trước dàn bay hơi và sau dàn bay hơi (hoặc sau cuộn dây động cơ với máy nén kín và máy nén nửa kín làm mát bằng hơi hút và trước khi vào xylanh). Độ quá nhiệt đó được duy trì khoảng từ 8,3 – 11,1 K. Khi đo được độ quá nhiệt ở sau động cơ là 8,3 K thì độ quá nhiệt hiệu quả ở dàn bay hơi giảm xuống 1,1 – 1,7K. Điều đó cho phép tăng hiệu suất dàn lạnh và máy lạnh lên khá nhiều. Nếu so sánh với van tiết lưu nhiệt, ta thấy độ quá nhiệt sau dàn bay hơi thường thường 4,5K đến 5,6K.

    Bộ vi xử lý và van EEV cũng có thể cảm nhận nhiệt độ ngưng tụ bão hòa. Khác với van tiết lưu nhiệt TEV cần có độ chênh áp tối thiểu là 5bar qua van, van EEV chỉ cần có độ chênh áp tối thiểu là 1bar để cấp đầy đủ lỏng cho dàn bay hơi. Do đó trong khi hệ thống lạnh với van TEV phải giữ áp suất ngưng tụ gần như không đổi cả khi vận hành vào mùa hè và mùa đông, van EEV có thể điều chỉnh nhiệt độ ngưng tụ xuống thấp nhất có thể được tùy theo nhiệt độ môi trường làm mát. Điều này có ý nghĩa rất lớn trong trong việc tiết kiệm năng lượng khi vận hành giảm tải, đảm bảo máy làm việc với năng suất lạnh cao và công nén thấp (do nhiệt độ ngưng tụ thấp). Vì như ta đã biết nhiệt độ ngưng tụ giảm 1oC, năng suất lạnh của hệ thống tăng khoảng 4% và điện năng tiêu thụ giảm khoảng 1,5%.

    Một ưu điểm khác của EEV so với TEV là nhờ kết hợp bộ vi xử lý, van EEV có thể đóng 100% cửa thoát trong khi TEV không thể đóng được 100% nên luôn phải có 1 van điện từ đặt trước, nên ta có thể nói van EEV = van TEV + van điện từ.

    Cuối cùng nhờ có bộ vi xử lý, khi đóng EEV 100% còn đặt chương trình cho máy nén làm việc thêm 10s giống như mạch hút kiệt để nhốt gas và khi khởi động lại van EEV cũng mở sau 10s để tránh lỏng có thể lọt về máy nén do độ quá nhiệt quá lớn khi khởi động.

    Tuy nhiên van EEV cũng có nhược điểm vì đắt và vì luôn luôn phải đi kèm một bộ vi xử lý.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Sửa Chữa Vòi Nước Nóng Lạnh Tháo Gỡ Đơn Giản
  • Tìm Hiểu Về Cấu Tạo Vòi Nước Nóng Lạnh Để Sửa Chữa Tốt Nhất
  • Cách Lắp Van Một Chiều Bình Nóng Lạnh Đúng Chuẩn
  • Van Trộn Nhiệt Độ, Van Trộn Nóng Lạnh
  • Van 1 Chiều Bình Nóng Lạnh Ariston Là Gì Nguyên Lý Và Chức Năng
  • Tin tức online tv